Đế Yến

Chương 106: Huyền cơ 1

Mặc Vũ

14/11/2017

Phía bắc phủ Trấn Giang, giữa dòng đại giang được vạn sông suối đổ về Đông có một ngọn núi đứng độc lập. Từ xa đứng nhìn cứ như bông hoa xinh xắn yêu kiều mới hé nụ vượt lên dòng nước cuồn cuộn. Cảnh đẹp tuyệt mỹ không bút nào tả xiết.Sông tên là Trường Giang, núi gọi là Kim Sơn.

Mặt trời vừa mới lên tỏa vạn đạo kim quang xuống từng gợn sóng lăn tăn, bóng núi xanh thẫm in xuống dòng lung linh như mộng như ảo.

Thi nhân Thẩm Quát thời Bắc Tống đã đến đây, ông nhìn thấy cảnh này đã làm bài thơ khen tặng: "Lâu thai lưỡng ngạn thủy tương liên, giang bắc giang nam kính lý thiên!"C

Công chúa Vân Mộng đứng ở trên bờ nhìn khung cảnh xinh đẹp núi Kim Sơn nhưng trong lòng không có tâm tình vãn cảnh mà chỉ hỏi rằng: "Vệ Thiết Y, thuyền đâu rồi?"Vệ Thiết Y lập tức bẩm báo: "Công chúa, ty chúc đã phái người tới báo tri phủ Trấn Giang chuẩn bị thuyền bè rồi..."

Thì ra dù lúc đó Diêu Nghiễm Hiếu bảo nghỉ ngơi nhưng Vệ Thiết Y cũng không rảnh rang, đã phái khoái mã đi cả đêm tới phủ Trấn Giang bảo tri phủ chuẩn bị thuyền bè, báo là có nhân vật quan trọng muốn qua sông tới Kim Sơn sớm. Vân Mộng công chúa vì lấy lòng Diêu Nghiễm Hiếu nên muốn chuẩn bị việc này thật thỏa đáng.

Lúc tới bên bờ sông, Vệ Thiết Y thoáng thấy thuyền bè thì thần sắc trở nên khác thường, bộ dạng bối rối.Bên bờ sông đã có một chiếc thuyền lớn buông neo chờ sẵn, thuyền bốn tầng, dài hơn mười trượng. Chiếc thuyền lớn nguy nga khổng lồ, trông gần như một cung điện cao vút.

Thì ra tri phủ Trấn Giang thấy có lệnh từ phủ Ngũ quân đô đốc, mặc dù họ không biết nhân vật quan trọng là ai nhưng sao dám chậm trễ bèn điều động quân hạm Đại Minh đến chờ sẵn ở đó.

Lúc này ở Đại Minh có Trịnh Hòa đi Tây Dương mấy lần, dương danh thế giới. Kỹ nghệ chế tạo thuyền hàng hải tới mức cực kỳ hiếm thấy trong thiên hạ, trên đời có một không hai.Tri phủ Trấn Giang chuẩn bị loại thuyền này để vượt sông tới Kim Sơn cho cảm giác khá buồn cười.

Vệ Thiết Y cũng không ngờ lại gây thanh thế như vậy nên mặt đỏ bừng. Công chúa Vân Mộng lại thích vẻ phù hoa này nên cười bảo: "Thuyền này tốt lắm, rất thỏa đáng. Thượng sư, người có muốn các bến hai bên bờ sông đều bị phong tỏa không?" Cô phải nghĩ lớn một phen vì muốn bảo vệ Diêu Nghiễm Hiếu nên lời nói không chút kiêng dè, nhưng khi nhìn thấy sắc mặt của Diêu Nghiễm Hiếu thì sắc mặt kia, nụ cười kia chợt đông lại.Trên khuôn mặt của Diêu Nghiễm Hiếu không toát ra chút vui mừng nào. Lão nhìn chiếc thuyền lớn, đột nhiên hỏi: "Chủ ý của ai?"

Ai cũng nghe thấy trong câu hỏi của Diêu Nghiễm Hiếu có vẻ không bằng lòng. Lòng Vệ Thiết Y chợt trầm xuống nhưng vẫn đáp: "Là của ty chức..."

Thần sắc Diêu Nghiễm Hiếu vốn đờ đẫn, đột nhiên có phần kích động nhưng vẫn chậm rãi bảo: "Chẳng lẽ ngươi không biết rằng một bữa cháo một bữa cơm của nhà nông làm ra không phải dễ dàng, sợi chỉ mảnh vải cũng do bách tính khổ sở làm ra sao? Điều động chiếc thuyền này trôngthì dễ dàng nhưng trong đó không biết phải tiêu hao bao nhiêu máu và mồ hôi của dân chúng! Dân chúng mệt mỏi, chẳng phải là chúng ta nhẫn tâm lắm sao? Xưa nay thánh thượng cố gắng tiết kiệm, liêm chính mà việc này không phải là cô phụ một phen khổ tâm của Thánh thượng sao?"

Những lời lão thốt lên có uy nghiêm có trang trọng. Trong giây phút đó, không cần nói quá mà cũng lộ ra sự uy nghiêm của vị tể tướng nhà Đại Minh.

Khuôn mặt Vệ Thiết Y đầy vẻ xấu hổ, im lặng hồi lâu.

Trong lòng công chúa Vân Mộng đầy sự bất mãn, thầm nghĩ trong lòngđây đúng là chó cắn Lã Động Tân, không biết tấm lòng tốt của người khác. Cũng chỉ một chiếc quân hạm, là chúng ta muốn cho lão đi lại thoải mái thế mà lão lại dám mắng người ta mất hết cả mặt mũi sao?



May là trước lúc đến Nam Kinh, Dương Kỳ Sĩ liên tục nhắc nhở Vân Mộng không nên chọc để tạo ra cường địch, có hai người mà nếu không cần thì phải tận lực không trêu chọc. Một là Thu Trường Phong, còn người kia chính là Diêu Nghiễm Hiếu

Tuy trong lòng thầm chửi rủa, nhưng Công Chúa Vân Mộng vẫn cảm thấy mình cần phải lấy đại cục làm trọng, ủy khuất nói: "Thượng Sư,chuyện này toàn bộ là chủ ý của ta. Nhưng ngài là Thượng Sư, vốn nên như thế. . ." Đang định nói tiếp thì bắt gặp Diêu Nghiễm Hiếu lạnh lùng nhìn sang, Công Chúa Vân Mộng nuốt toàn bộ những lời sắp nói trở lại.

Mặc dù trong ánh mắt ẩn chứa bất mãn, nhưng cuối cùng Diêu Nghiễm Hiếu không tiếp tục trách cứ Vân Mộng, mà chỉ chậm rãi bước đi thong thả về phía bờ sông.

Trong lòng đắc ý, Công Chúa Vân Mộng thầm nghĩ ngươi ăn nói có vẻ quang minh chính đại, nhưng thực ra chẳng phải chỉ là muốn lên thuyền lớn hay sao?Quan quân đã đợi sẵn để chào đón, nhìn thấy Vệ Thiết Y bèn nịnh bợ: "Đại nhân, mời lên thuyền!"

Vệ Thiết Y nhìn thấy Diêu Nghiễm Hiếu đứng im một chỗ như cọc đóng xuống đất, không có ý gì là muốn lên thuyền, trong lòng trở nên bối rối.

Lúc này một chiếc thuyền nhẹ lướt qua đây. Trên thuyền có người gọi: "Thượng Sư, mời lên thuyền!"

Mọi người kinh ngạc, đưa mắt nhìn sang, nhìn thấy người đang chèo thuyền chính là Thu Trường Phong, không kìm được hết sức ngạc nhiên,không hiểu hắn xuống ngựa đi kiếm về một chiếc thuyền từ lúc nào?

Diêu Nghiễm Hiếu khẽ gật đầu, khẽ thở dài yếu ớt, mang vẻ mặt cô liêu nhảy lên chiếc thuyền nhỏ. Diêu Tam Tư thấy thế, cuống quít xuống ngựa rồi cũng nhảy vọt lên chiếc thuyền nhỏ.

Nhìn thấy Diêu Nghiễm Hiếu không lên thuyền lớn mà lại chọn thuyền nhỏ, Công Chúa Vân Mộng vừa tức vừa vội, phát cáu vì ý tốt nãy giờ bỗng trở thành miếng mồi cho chó gặm. Nóng máu hơn nữa là công phu vuốt mông ngựa của cái gã Thu Trường Phong hiển nhiên có kỹ năng cao hơn một bậc, lần này lại tiếp tục lấy được lòng Thượng Sư.Chiếc thuyền nhỏ đó không lớn lắm, ngay cả ngựa cũng không chở nổi, bởi vậy đương nhiên cũng không có chỗ cho đám người Công Chúa Vân Mộng. Cái khó ló cái khôn, Công Chúa Vân Mộng vội vàng hô: "Diệp tỷ tỷ, ngươi đi theo Thu Thiên hộ bảo vệ Thượng Sư. Chúng ta sẽ tìm thuyền khác để đi sang." Cô sai Diệp Vũ Hà bảo hộ là giả, quan sát động tĩnh mới là thực.

Diệp Vũ Hà ngầm hiểu ý tứ của Vân Mộng. Chẳng cần nghĩ ngợi lâu, nàng nhảy xuống ngựa, nhẹ nhàng tung người lên đã đặt chân lên trên chiếc thuyền nhỏ.Nước sông sáng lấp lánh như mộng ảo, dường như toàn bộ đã gộp cả vào trong đôi mắt của Thu Trường Phong. Diệp Vũ Hà bắt gặp Thu Trường Phong nhìn sang, nhìn lảng đi chỗ khác. Thu Trường Phong cười cười, khua hai mái chèo. Chiếc thuyền nhỏ như lá cây dập dờn trên sóng tiến về phía Kim Sơn.

Khi thuyền đã rời bờ, Diêu Nghiễm Hiếu không còn vẻ nghiêm nghị đạo mạo của vị Tể tướng áo đen, khôi phục lại biểu hiện đờ đẫn. Lão muốn tới Kim Sơn để khám phá điều bí ẩn của một câu kệ được lưu truyền có liên quan đến Kim Sơn bên trong 'Nhật Nguyệt Ca'. Nhưng khi Kim Sơn đã ở trong tầm mắt thì trái ngược lại, lão lại không hề có vẻ kích động nhưtrong tưởng tượng.

Sóng nước dập dờn. Đưa mắt nhìn xẹt ngang qua mặt sông rồi đột nhiên chiếu thẳng vào Thu Trường Phong, Diệp Vũ Hà hạ thấp giọng nói: "Ta giúp ngươi chèo thuyền được chứ?"

Thời điểm nàng ôn nhu hiếm thấy như vậy dẫu sao cũng làm cho Thu Trường Phong khá bất ngờ. Nhưng Thu Trường Phong lập tức chừa ra một cái mái chèo, đáp: "Có lòng như vậy mà không dám mở miệng nhờ." Hắn xích người qua chừa ra một khoảng trống. Diệp Vũ Hà thong dong ngồi xuống bên cạnh Thu Trường Phong, tiếp nhận một cái mái chèo,đồng điệu hợp sức với Thu Trường Phong nhẹ nhàng khua mái chèo xuống làn nước xanh biếc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook