Đế Yến

Chương 113: Định biên 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Những ai thấy khí phách của hòa thượng thì tim không khỏi gia tốc đập liên hồi, đều cảm thấy tên hòa thượng này tuyệt đối không phải cuồng vọng tự đại, mà chính thức có một nguồn tự tin mạnh mẽ.

Diệp Hoan thấy thế nhất thời không biết nói gì, nhưng cặp mắt khôngngừng di động, cũng không biết đang suy nghĩ chuyện gì.

Khóe miệng của tên hòa thượng hơi cười có phần gian xảo, lại nói: "Thật ra lão phu cũng muốn xem trước khi ngươi chết linh đài có thanh tỉnh hơn hay không, hiểu thấu đáo bí mật Kim Long Quyết. Huống chi, ngươi hình như đã hiểu thấu đáo về sự huyền ảo của Vạn Lý ‎Giang Sơn Đồ thì chắc cũng sẽ không chết, ta cần gì phải nóng lòng mà ra tay làm gì?"

Diệp Hoan kinh ngạc, trên mặt Thu Trường Phong xuất hiện tia mỉm cười, lần đầu cảm thấy tên hòa thượng này không những dũng mãnh vô địch, hơn nữa tâm trí cũng không thua gì người ngoài cuộc.Diêu Nghiễm Hiếu cũng không có động tác gì, chỉ nhìn sang Diệp Hoan nói: "Nói thì cũng nói hết rồi, cười thì cũng cười xong rồi. Ta cho ngươi một canh giờ..." Sau đó nhìn về phía Thu Trường Phong nói: "Trước khi mặt trời lặn, nếu như hắn không nói ra bí mật của bức tranh, mà nói những lời nói giả dối mê hoặc chúng nhân thì hành quyết hắn ngay tại chổ."

Dứt lời, Diêu Nghiễm Hiếu ngồi ở một bên liền nhắm hai mắt lại, cũng không liếc nhìn Diệp Hoàn nữa.

Sắc mặt Diệp Hoàn chợt đổi, nhìn thoáng qua Thu Trường Phong, thấytrên mặt tái nhợt mang theo một tia nghiêm nghị, trong lòng liền trầm xuống.

Mặt trời đã ngả về phía Tây, mặc dù còn chút chói mắt nhưng đã xuất hiện mùi vị của ánh hoàng hôn.

Gió thổi hiu hiu vào bên trong điện, vẻ xơ xác tiêu điều nói không nên lời.

Mọi người nhìn Diệp Hoan giống như đang nhìn một người chết. Bức Vạn Lý Gian Sơn được vẽ tại Kim Sơn phải được hơn hai mươi năm, với năng lực của Diêu Nghiễm Hiếu và Vô pháp trụ trì cũng không thể nào hiểuthấu được huyền cơ ở trong đó, Diệp Hoan thì có bổn sự gì chứ, có thể ở trong vòng một canh giờ, tìm ra được bí mật của Kim Long Quyết?.

Diệp Hoan lướt nhìn bốn phía, trên trán lấm tấm mồ hôi, khổ sở nói: "Ta đúng là tự làm khổ bản thân, mua giây buộc mình mà."

Mọi người tuy có đồng tình nhưng mà Thượng sư đã phân phó, ai giám xuất đầu phản bác đây? Đồng thời mọi người cũng có chút tò mò, thầm nghĩ Kim Long Quyết là sự tình rất cơ mật làm sao mà tên Diệp Hoan này lại biết?.



Diệp Hoan thở dài một hơi, chung quy lại một khi Diêu Nghiễm Hiếu đãnói thì sẽ không thay đổi, thời gian lại cấp bách không nói được nhiều, ánh mắt sớm đã đặt bên trên bữa họa kia.

Thời gian trối qua thật nhanh, ánh mặt trời chưa gì đã gần khuất bóng, Diệp Hoan chìm đắm trong suy nghĩ, Vân Mộng công chúa như không kiên nhẫn đươc nữa.

Cô biết rõ rằng, vô luận như thế nào thì mình cũng sẽ không phát hiện được bí mật gì của Giang Sơn đồ nên dứt khoát không suy nghĩ nhiều nữa. Cô thấy Diệp Hoan giống như là cây cột, không có một chút thú vị nào liền xoay chuyển ánh mắt liền rơi lên trên người Diệp Vũ Hà.Diệp Vũ Hà lại đứng ở ngoài điện, đảo mắt nhìn Giang thủy mênh mông.

Chủ điện Kim Tự Sơn được xây bên trên sườn núi, dựa lưng vào trên vách núi, chỉ thấy dòng đại giang mênh mông chảy về phía Đông. Bọt nước quay cuồng như nói chuyện thế gian khi tròn khi khuyết, vui buồn lẫn lộn.

Những biến đổi bất ngờ bên trong đại điện, những chuyện xưa kinh thiên tầng tầng dối trá lừa gạt đầy phong ba quỷ dị liên miên xoay chuyển, cả Kim Long quyết huyền diệu, hùng đồ đại nghiệp nhất thống thiên hạ dường như cũng không hấp dẫn được Diệp Vũ Hà. Nàng buông trôi suynghĩ theo dòng nước.

Công chúa Vân Mộng đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, cô thấy Diệp Hoan cau mày nhăn mặt suy tư hẳn là không thu hoạch được điều gì bèn rón rén đi tới bần Diệp Vũ Hà, thì thầm gọi: "Diệp tỷ tỷ?"

Diệp Vũ Hà vốn là một người thận trọng, nhưng mà chẳng biết tại sao lại không phát hiện được Vân Mộng công chúa đã đến. Nghe Vân Mộng công chúa vẫy gọi thì mới phục hồi lại tinh thần, có chút ngỡ ngàng nói: "Công chúa, làm sao vậy?".

Lúc này ở Trầm giang, ánh chiều tà rơi trên người của Diệp Vũ Hà, trênmặt mang theo màu sắc của ánh hoàng hôn như đắm chìm trong khung cảnh huy hoàng này.

Ánh hoàng hôn tựu như không thể chiếu sáng được hết sắc mặt của Diệp Vũ Hà. Nàng có tâm sự- tâm sự rất nặng nề, nhưng những ngày thường đều bị sự lạnh lùng mà che lấp đi.

Vân Mộng công chúa đột nhiên phát hiện ra một điều, cô một mực chỉ thấy Diệp Vũ Hà có võ công cao cường, kiếm pháp như điện, nhưng trừ những điều này ra thì chưa bao giờ lưu ‎y đến điểm này, như là Không cốc u lan ( Cứ hiểu đại khái như là ví von nhân phẩm cao nhã –ronkute), mộtnữ tử đẹp như hoa sen trong đêm mưa, còn có một vẻ lo lắng không yên phát ra từ bên trong.

Diệp Vũ Hà vì sao lại lo lắng không yên?

Ý niện này chỉ chợt lóe lên trong đầu mà thôi, Vân Mộng công chúa cũng không muốn nhiều chuyện, mở miệng hỏi: "Tại sao ngươi lại không đi vào trong điện thế?"



Diệp Vũ Hà nói: "Tại sao ta lại phải đi vào trong điện?"

Vân Mộng công chúa khẽ giật mình, lại bị Diệp Vũ Hà hỏi ngược lại. "NhậtNguyệt ca" dẫn xuất Kim Long Quyết, cho dù Thiên tử cũng phải run sợ, Thái Tử, Hán Vương, Tể tướng áo đen, Cẩm Y Vệ, ngũ quân Đô Đốc phủ, Nội Các đều bị cuốn vào trong đó, cho dù là Vân Mộng cũng không hay biết rằng mình bị Kim Long Quyết hấp dẫn, một lòng muốn biết được bí mật của Kim Long Quyết.

Nhưng cho tới bây giờ thì Vân Mộng mới nghĩ tới một chuyện, nguyên lai vẫn có rất nhiều người không quan tâm đến Kim Long Quyết này. Diệp Vũ Hà không thể nghi ngời chính là một trong số những người đó.

Sau khi Vân Mộng công chúa phục hồi lại tình thần, nói tránh đi: "Vậythì.... Hồi nãy ngươi nghĩ đến chuyện gì thế?"

Diệp Vũ Hà hơi chút chần chờ, đáp: "Chuyện này... Là một chuyện không muốn nghĩ tới."

Vân Mộng công chúa cũng là một nữ nhân, một khi một người đã nói như thế thì chính là không muốn cho người khác biết sự tình, con mắt hơi đổi, đột nhiên nói: "Có phải ngươi đang suy nghĩ về Thu Trường Phong phải không?"

Diệp Vũ Hà hơi chấn động, cũng không có nhìn về phía Vân Mộng công chúa, chỉ bình tĩnh nói: "Vì cái gì mà nói như thế?"Vân Mộng công chúa không có trả lời mà lại hỏi ngược lại: "Ngươi cảm thấy Thu Trường Phong như thế nào?"

Diệp Vũ Hà nhìn thoáng qua Giang thủy bao la mờ mịt, trong mắt xuất hiện vẻ mông lung, "Hắn như thế nào, chuyện này đâu có liên quan đến ta." Tay tiếp xúc đến túi áo bên dưới vạt áo, nơi đó liền xuất hiện một con ve con.

Vân Mộng công chúa nhìn sắc mặt của Diệp Vũ Hà, nói khẽ: "Tên này, tuy tính tình hơi xấu một chút, xằng bậy một chút, đối với người khác lạnh nhạt một chút nhưng thật ra thì cũng là một người không tệ."Trong đầu cố gắng nghĩ đến những ưu điểm của Thu Trường Phong nhưng Vân Mộng công chúa lại bỗng phát hiện một điểm cũng không thấy, ra sức nói: "Kỳ thực gương mặt hắn cũng không tệ, ngươi xem con mắt của hắn cũng không nhỏ, mũi thì cũng thẳng tắp, mặt thì lại..." Mặc dù trong nội tâm không muốn nói, nhưng mà cũng mở miệng ca ngợi: "Mặt thì lại rất trắng nữa."

Diệp Vũ Hà ngược lại có chút kinh ngạc, giống như đang nghe Như Lai lại đi ca ngợi Diêm Vương, trong lúc nhất thời không biết vì sao Vân Mộng công chúa lại nói những lời tốt đẹp về Thu Trường Phong như thế nữa.Vân Mộng công chúa lại nói: "Chức quan của hắn cũng không nhỏ, là ngũ phẩm Cẩm Y Vệ Thiên Hộ, với lại hắn cũng được Thượng sư cùng phụ hoàng của ta tín nhiệm, chuyện thăng quan tiến chức chính là chuyện sớm muộn mà thôi."

Diệp Vũ Hà rốt cục cũng phải ngắt lời nói: "Công chúa, ngươi đến tột cùng là muốn nói chuyện gì đây?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook