Đế Yến

Chương 81: Diễn trò 7

Mặc Vũ

14/11/2017

Hán Vương bỗng mỉm cười: “ Vân Mộng, muội đúng là trẻ con, Nhị ca chỉ thuận miệng nói đùa thôi mà.”

Ninh Vương cũng mỉm cười: “Haha, hiền chất nói đùa thú vị thật.” Bề ngoài Ninh Vương bình thản cười ha hả trong lòng không khỏi suy nghĩ, Hán Vương nói vậy là muốn cảnh cáo ta chớ có gần gũi qua lại với Thái Tử sao?

Vân Mộng thấy Nhị ca đổi giọng cũng hơi giận nói: “Nếu Nhị ca thực sựthuận miệng nói thì muội không đúng rồi.”

Hán Vương không để ý tới Vân Mộng mà nhìn sân khấu nói: “Con khỉ kia tuy thần thông quảng đại nhưng cuối cùng cũng không thoát khỏi Ngũ chỉ sơn của Như Lai, Thu Thiên hộ, ngươi nói xem có đúng không?”

Thu Trường Phong đột nhiên nghe thấy Hán Vương chuyển mục tiêu lên người mình thì không kiêu ngạo không siểm nịnh thưa: “Bẩm Hán Vương, ty chức không thích xem kịch.”

Trong mắt Hán Vương tức thì ẩn hiện hàn mang, ngài chậm rãi nói: “Ngươi không xem kịch thì bản vương có thể giải thích cho ngươi nghe.Ngươi đừng nhìn con khỉ này huyên náo đắc ý như vậy nhưng xét cho cùng thì hắn cũng chỉ là con hát mà thôi. Biên kịch cho nó thần thông quảng đại thì nó mới có thể thần thông quảng đại.”

Cho dù là đám Vệ Thiết Y cũng nghe ra được ý của Hán Vương. Trong mắt Hán Vương Cẩm Y Vệ tuy thần thông quảng đại nhưng dù sao cũng phải nghe lệnh thiên tử. Hán Vương gần gũi thiên tử đương nhiên cũng gần bọn họ.

Thu Trường Phong dường như không hiểu ngụ ý của Hán Vương chỉ mỉm cười nói: “Suy nghĩ của Hán Vương về hí kịch quả thật rất có đạo lý.”Hán Vương mỉm cười lại nói tiếp: “Nhân sinh nhiều lúc cũng như đóng kịch vậy, tên kia có thể đóng làm kẻ ăn mày nhưng loại con hát thấp kém như vậy làm sao thể diễn được vai Tể tướng, tướng quân cao cao tại thượng được chứ? Muốn cao cao tại thượng chỉ với ngần ấy bổn sự sợ rằng không thể được…” Vừa nói Hán Vương vừa nhìn chằm chằm vào Thu Trường Phong: “Ngươi thấy có đúng không?”

Thu Trường Phong gật đầu “Vâng”

Hán Vương lại nhẹ nhàng hỏi: “Vậy ngươi muốn diễn vai gì?”

Diêu Tam Tư mặc dù không bị Hán Vương nhắm vào nhưng hô hấp dườngnhư cũng muốn ngừng lại. Hán Vương chính là Hán Vương, mỗi câu của ngài nếu trả lời không cẩn thận chỉ sợ sẽ dẫn tới họa sát thân.

Thu Trường Phong vẫn bình tĩnh nói: “Ty chức là Cẩm Y Vệ thì chỉ có thể diễn vai Cẩm Y Vệ mà thôi.”

Ánh mắt Hán Vương chợt trở nên lạnh lẽo hơn, bỗng từ hòn giả sơn trên sân khấu đột nhiên xuất hiện mãng xà.



Trên sân khấu lúc này vở “Mộng chém Vân Sơn mãng” cuối cùng cũng tới đoạn cao trào, mãng xà xuất hiện giữa màn sương khói mờ ảo! Đây là thời điểm con khỉ biến hóa nộ trảm cự mãng, cảnh này có thể là cảnh tồinhất của vở diễn nhưng cũng có thể là cảnh được khen ngợi nhiều nhất.

Tất cả mọi người trên đài đều nín thở quan sát.

Trên sân khấu con khỉ đột nhiên nhào lộn rồi leo lên cây cột dùng để làm bối cảnh trên sân khấu.

Hán Vương bỗng mỉm cười chậm rãi nói: “Ngươi chỉ thích diễn vai Cẩm Y Vệ thôi sao? Dường như ngươi đang làm trái bổn phận của mình đấy. Kỳ thực bản vương cũng giống vậy, đồ của người khác bản vương không muốn, đồ thuộc về bản vương người khác muốn lấy đi cũng không được. Để Điền Tư Tư hát Tây Sương ký đương nhiên bản vương đã chuẩn bịgánh hát, việc gì phải mượn người giúp đỡ?”

Ninh Vương vốn muốn hòa hoãn quan hệ giữa Thái Tử và Hán Vương giờ nhận được kết quả ngoài ý muốn như thế này vẻ mặt không khỏi có chút xấu hổ.

Hán Vương quay sang công chúa Vân Mộng nói: “Vân Mộng, muội cũng không cần đóng kịch nữa, kỳ thật Nhị ca đã sớm biết muội tới đây là có chuyện muốn hỏi Ninh Vương đúng không? Nếu đã vậy chi bằng hỏi ngay bây giờ đi, Nhị ca cũng đang muốn nghe một chút.”

Vân Mộng nhíu mày hỏi: “Huynh biết muội muốn hỏi gì sao?”Hán Vương vẫn mỉm cười thản nhiên nói: “Muội đương nhiên là muốn hỏi về chuyện Kim Long quyết đúng không?”

Sắc mặt đám người Vân Mộng tức thì thay đổi nhưng sự khiếp sợ của tất cả cũng không thể sánh với Ninh Vương.

Mặt Ninh Vương bỗng dưng trắng bệch, trắng như tuyết vậy, vẻ nhăn nhúm như tử thi bị ngâm trong thủy lao nhiều ngày, lão kinh hãi nhìn Hán Vương run rẩy nói: “Kim…Long…Quyết?”

Đúng lúc này trên sân khấu vang lên tiếng chiêng nặng nề, kinh thiên động địa, mọi người vốn đang giật mình vì vẻ mặt sợ hãi của Ninh Vươnglại bị tiếng chiêng kia làm kinh sợ, thần sắc hoảng hốt, tâm thần không nhạy.

Dù là Hán Vương Chu Cao Hú cũng không ngờ tới biến hóa này của Ninh Vương, trong mắt hiện lên vài phần kinh ngạc.

Tất cả mọi người đều đang tập trung về phía Ninh Vương thì con khỉ kia nhảy lên đỉnh đầu mãng xà dùng sức đánh xuống, mãng xà bị đau há miệng ra giống như một huyết động.

Từ trong huyết động chợt có thứ gì màu đen bắn ra thế nhanh như sấm sét.Hắc quang đó

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook