Đế Yến

Chương 79: Diễn trò 5

Mặc Vũ

14/11/2017

Vân Cầm Nhi mái tóc như mây, tay ngọc dài và nhỏ, dung mạo mỹ lệ, tới trước mặt Ninh Vương, chỉnh đốn trang phục làm lễ: "Thiếp thân Vân Cầm Nhi, chúc Vương Gia thọ như thanh tùng, trẻ mãi không già."

Vân Cầm nhi phong thái cao tuyệt, giọng nói của nàng cũng tuyệt diệu, nếu nói tiếng đàn của nàng như nước chảy, thì giọng nói của nàng cũngnhư chim sơn ca, thanh thúy êm tai. Nàng chẳng những không liếc mắt nhìn Thu Trường Phong một cái, thậm chí đến cả đám người Vân Mộng, Diệp Vũ Hà cũng không nhìn, trong mắt của nàng chỉ có một người là Ninh Vương.

Diêu Tam Tư thấy phong thái phong tình của nàng, nước miếng thiếu chút nữa chảy hết ra ngoài, đồng thời lại nghĩ, Thiên hộ đại nhân tối hôm trước thật là quá diễm phúc. Nhưng mà gã có nằm mơ cũng không biết được rằng, Thu Trường Phong cũng chưa bao giờ gặp cô gái này.

Vân Cầm Nhi này cùng với cô gái mà Thu Trường Phong gặp trên thuyềnhoa ở sông Tần Hoài kia, hoàn toàn khác biệt dung mạo. Vân Cầm Nhi này có vài phần lãnh diễm hơn, nhưng nếu nói về sắc đẹp thì không thể nào bằng cô gái kia được.

Ánh mắt Thu Trường Phong lóe lên, dường như cũng kinh ngạc lắm.

Vân Mộng công chúa thoáng nhìn sắc mặt Thu Trường Phong, than thở: "Sắc quỷ này chỉ sợ không nhớ tới lúc trước đám Nhẫn Giả kia phái người đóng giả Vân Cầm Nhi dụ dỗ hắn vào tròng."

Thu Trường Phong nghe Vân Mộng công chúa than thở, lẩm bẩm: "Ngươi làm sao biết ta thật không nghĩ đến?"Hắn đã biết trước ả trên thuyền hoa lúc trước không phải là Vân Cầm Nhi ! Bởi vì hắn đã phát hiện ra một vấn đề rất lớn ở trên thuyền.

Lúc nha hoàn kia mượn danh Mị Nương đến dẫn dụ hắn, hắn liền biết có vấn đề. Hắn vừa lên thuyền hoa, chỉ thấy trước thuyền treo mấy chiếc lồng Thúy Lục bên trong thấy lông chim nhưng không thấy chim đâu cả hắn đã ngờ có biến cố.

Nhưng điều quan trọng là lúc hắn cố ý lấy đền lồng bằng vải lụa ra ám hiệu thăm dò Vân Cầm Nhi. Kẻ bên trong đáp lại có vấn đề nên hắn biết ngay bên trong là Vân Cầm giả.Nhưng hắn còn chưa rõ đối phương đến đây là có dụng ý gì, mãi cho đến khi ngửi thấy mùi hỏa hoàng, nghe thấy có tiếng người lặng lẽ trên thuyền hoa thì lúc này hắn mới nghi ngờ đối phương có mối quan hệ với Nhẫn Giả Đông Doanh.

Hắn làm ra vẻ trúng độc đúng là muốn xâm nhập vào tận hang ổ của bọn chúng, ý định thăm dò bên trong của Nhẫn Giả. Nhưng thấy Diệp Vũ Hà bỗng nhiên xuất hiện thì hắn không thể không thay đổi chủ ý.

Mặc dù Diệp Vũ Hà làm xáo trộn hết kế hoạch của Thu Trường Phong, nhưng lại làm cho Thu Trường Phong có được thu hoạch khác.Tâm trí Thu Trường Phong chợt lóe, chợt nghe thấy Ninh Vương cười nói: "Ai cũng nói Cầm Nhi cô nương là người khéo tay gảy đàn tốt, bổn vương muốn nghe thử đã lâu, hôm nay có duyên, xin Cầm Nhi cô nương hãy gảy cho ta nghe một khúc."

Vân Mộng công chúa đến đây vốn có mục đích, nếu giờ mà đàn thì không biết đến bao giờ mới xong, đang muốn ngăn cản, chợt lại nghe thấy phía dưới đài có người cung kính hô: "Hán Vương giá lâm!"

Hậu hoa viên vương phủ vốn đang đông vui náo nhiệt đột nhiên yên tĩnh trở lại, kể cả đào kép diễn kịch thì khi nghe thấy mấy chữ "Hán Vương giálâm" đều chững lại, suýt chút nữa hát sai cả từ.

Nhưng đám diễn xuất này không dám ngừng lại lui xuống.

Khuôn mặt của Ninh Vương hiện lên vẻ bất ngờ, thoáng cái cười nói: "Hán vương đến đây, thật đúng là hiếm thấy." trong lúc lão đang nói, thang gác có tiếng bước chân, trong phút chốc đã có thêm một người xuất hiện trước mặt mọi người .



Người nọ không mặc quan phục mà chỉ mặc một bộ thường phục màu đen, nhưng lại càng làm nổi bật được vóc dáng cường tráng mạnh mẽ như một con hổ của y. Mái tóc của y đen thui buộc gọn trên đầu, cànghiện rõ ra vẻ cuồng ngạo bất kham, y đứng ở nơi đó,cũng chả có vẻ gì giống với một vương gia cả nhưng tất cả mọi người ở đây đều im lặng, kể cả Vân Mộng công chúa khi nhìn thấy người này cũng phải nhíu mày.

Theo sau người nọ còn có bốn người, bốn người kia người thì dũng mãnh, người thì âm trầm, người thì thông minh lanh lợi, cao ngạo, Kinh Chập và Thu Phân đều có mặt. Bất luận chỉ cần liếc mắt qua nhìn thấy bốn người kia thì ai cũng biết là họ hoàn toàn không dễ dàng trêu chọc, nhưng so với người cầm đầu thì bốn người kia đứng bên cạnh cũng chỉ như đom đóm so với nến, sao trời so với mặt trăng.Đom đóm và sao trời tuy có thể phát ra được một chút ánh sáng nhưng hoàn toàn không thể nào sánh được với trăng sáng giữa bầu trời đêm. Mấy người bọn họ cũng cam nguyện như thế, không thể tước đi phong thái của người nọ được.

Người cầm đầu kia chính là trăng sáng, trăng sáng chính là Hán Vương!

Hán Vương vừa đến, đến trong mắt Ninh Vương cũng xuất hiện vài tia sợ hãi, nhưng chỉ trong chớp mắt, Ninh Vương liền cười rộ lên, cao hứng nói : "Hán vương đến thăm cái lão bất tử ta đây thật làm cho ta không thể ngờ được."Hán Vương tuy cao ngạo bất quần nhưng ở trước mặt Ninh Vương cũng không hề mất đi lễ nghĩa, ôm quyền thi lễ nói : "Sinh nhật của Hoàng thúc, điệt nhi sao lại không đến được chứ. Điệt nhi chúc hoàng thúc phúc lộc vĩnh tồn."

Mọi người thấy Hán Vương cũng đến chúc thọ, không khỏi thở nhẹ một hơi.

Ninh Vương cười không khép nổi miệng, đi tới trước mặt kéo tay Hán Vương: "Đến đây, đến đây . . .ngồi đi."

Sớm đã có người thu xếp chỗ ngồi, Hán Vương ngồi lên ghế trên, Hánvương cũng không khách khí ngồi xuống, xoay chuyển ánh mắt, nhìn lại phia Thu Trường Phong.

Thu Trường Phong thấy Hán vương nhìn sang, đứng dậy thi lễ nói : "Thu Trường Phong bái kiến Hán Vương."

Lúc trước mà gặp trên thuyền ở sông Tần Hoài thì dù có chết hắn cũng không chịu quỳ trước mặt Hán Vương, nhưng lúc này thì lại không thể mất đi cấp bậc lễ nghĩa được.

Ánh mắt sắc bén của Hán Vương dừng lại trên người Thu Trường Phong, sắc mặt vốn đang lạnh lẽo bỗng nhiên lộ ra vẻ tươi cười, nói: "Thu ThiênHộ không cần đa lễ, mời ngồi."

Mọi người đều kinh ngạc, không thể ngờ rằng một người luôn luôn cao ngạo bất quần như Hán Vương, thế nhưng lại khách khí với một tên Thiên Hộ nho nhỏ như vậy.

Mãi đến sau khi Thu Trường Phong ngồi xuống, Vân Mộng vẫn há miệng kinh ngạc, trong lòng còn thầm hận, Vệ Thiết Y nói Thu Trường Phong không chút nịnh bợ nhị ca, nhưng thoạt nhìn đã biết bọn chúng cùng một giuộc với nhau rồi.

Hán vương cũng trông qua, nhìn thấy Vân Mộng liền cười nói : "VânMộng, ngươi cũng tới rồi hả!"

Đây bất quá cũng chỉ là câu chào tầm thường vô nghĩa, Vân Mộng nghe xong sắc mặt có chút tái nhợt nên chỉ ậm ờ một tiếng cho xong. Vân Mộng mặc dù bất mãn với hành động của Nhị Ca, nhưng trước mặt Nhị ca ít ra Vân Mộng cũng chẳng có ý tranh chấp gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook