Đế Yến

Chương 104: Chước Tâm 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Diêu Tam Tư nghĩ đến đây, bàn tay gã khẽ run lên. Cùng lúc đó, tiếng vó ngựa đột nhiên dừng lại trước sân. Không khí đột nhiên trở nên tĩnh lặng, tiếng vó ngựa bỗng nhiên biến mất. Trong đêm tối, sự im lặng này lại khiến nội tâm con người hoảng sợ.

Ngay sau đó, bóng người lắc lư lướt tới, hơn mười người vọt vào bên trong đình viện. Người cầm đầu với vẻ mặt sắt đá. Lúc người nọ nhìn thấy ba người trong nội đường thì cuống quýt chạy tơi hỏi thăm: “Thì raThượng Sư ở đây. Thiên Hộ Vệ Thiết Y tham kiến Thượng Sư.”

Người tới chính là Ngũ quân Đô Đốc Phủ, Vệ Thiết Y. Y cố ý tăng cao âm lượng cũng không phải sợ Diêu Nghiễm Hiếu không nghe rõ mà là nói cho người bên ngoài đình viện nghe.

Bên ngoài viện có tiếng người kêu lên: “Tại sao Thượng Sư lại ở chỗ này? Không phải là hung thủ sao?”

Thu Trường Phong vừa nghe, liền nhịn không được phải nhíu mày. Như một ánh lửa, Vân Mộng khoác trên người bộ quân áo đỏ như lửa tiến lại gần.Khi nhìn thấy Diêu Nghiễm Hiếu , Vân Mộng vừa mừng vừa sợ lên tiếng: “Thượng Sư, thật trung hợp khi gặp được người ở chỗ này. Chúng ta đang định đi Kim Sơn, Thượng Sư ngài cũng đi đến đó sao?”

Trong lòng Thu Trường Phong thở dài. Hắn thầm nghĩ, Vẫn Mộng chạy đến đây, đương nhiên là có mục đích, tuyệt đối không phải tình cờ. Tâm tư của hắn lập tức xoay chuyển, ánh mặt rơi vào một người đứng bên công chúa.

Người nó có mái tóc đen nhánh, trên người mặc một bộ y phục màu xanh, lưng eo nhỏ gọn. Người nọ đang đứng cách công chúa không xa,giống như một một đóa hoa sen lặng yên trong mưa, nhìn yếu ớt vô cùng. Nàng chính là Diệp Vũ Hà.

Nàng vẫn hao gầy như trước. Khi ánh mắt của nàng bắt gặp ánh nhìn của Thu Trường Phong, làn thu ba trong vắt như nước xẹt qua Thu Trường Phong, nhưng không hề dừng lại

Diêu Nghiễm Hiếu nghe công chúa hỏi thăm nhưng cũng không đáp lại, ông chỉ chậm rãi gật đầu, sau đó tiếp tục ăn cơm.

Công chúa Vân Mộng thấy vậy, đôi lông mày hơi cau lại. Thật sự giống như suy nghĩ của Thu Trường Phong, nàng đang hành động theo kế sachcủa Dương Sỹ Kỳ.

Mặc dù Dương Sỹ Kỳ bị Chu Lễ chửi mắng. Nhưng lão vẫn trung thành không thay đổi với thái tử. Lão cảm giác thiên uy của thiên tử ngày càng khó nắm bắt. Hiện tại, nếu không giúp cho phe thái tử vực dậy, việc thái tử bị phế sẽ là chuyện sơm hay muộn mà thôi.

Hôm nay, Chu Doãn Văn đột nhiên ngóc đầu trở lại, tình huống này hết sức kỳ lạ. Nếu có thể dẹp yên trận phản loạn này. Sức nặng của Thái Tử trong mắt Thánh Thượng đương nhiên sẽ được nâng lên.



Nhưng Thiên Tử lại rất bất mãn đối với Thái Tử và Hán Vương. Khôngngờ ông lại phái Triệu Vương và Kỷ Cương đi Định Hải bình loạn. Đám ngươi Dương Sỹ Kỳ, Tập Lan Đình có sức nhưng không thể làm. Nhưng đám người lại nhạy cảm phát hiện, Nhật Nguyệt ca còn có huyền cơ khác. Thượng Sư cũng coi trọng vụ việc Nhật Nguyệt ca xuất hiện. Hơn phân nữa, việc người đi Kim Sơn là để phá giải bí ẩn này.

Việc đề cập đến bí quyết Kim Long lúc trước, sắc mắt Ninh Vương biến đổi kịch liệt. Sau khi gặp chuyện, ngoài mặt tuy nói không bị thương tổn gì, nhưng bị một hồi kinh sợ cũng khiến Ninh Vương ốm đau nằm liệt giường. Cho dù Vân Mộng có hỏi thăm như thế nào, Ninh Vương đều không hề đề cập một chữ nào đến bí quyết Kim Long. Bất đắc dĩ, VânMộng chỉ có thể bỏ qua ý nghĩ khai thác bí mật từ miệng của Ninh Vương.

Khi biết được Diêu Nghiễm Hiếu theo đường thủy đi đến Kim Sơn. Công chúa Vân Mộng cùng Vệ Thiết Y, Diệp Vũ Hà lập tức lên khoái mã cấp tốc chạy đến Kim Sơn. Ý định của cô chính là không muốn gặp phải Diêu Nghiễm Hiếu trên đường đi.

Tuy Vệ Thiết Y sớm biết thôn này là thôn chết, nhưng khi nhìn thấy những tử thi trong nội việc cũng kinh hoàng giật mình. Y nhỏ giọng hỏi thăm Thu Trường Phong: “Thu huynh, ở đây rốt cuộc đã xảy ra chuyệngì?”

Thu Trường Phong nhìn thấy bộ dạng im lặng của Diêu Nghiễm Hiếu, với những việc đang xảy ra trước mắt, bộ dạng hờ hửng của lão giống như chưa có gì xảy ra. Trong lòng Thu Trường Phong có chút nhảy lên, lắc đầu nói: “Ta và Thượng Sư cũng mới đến đây không lâu, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì.”

Công chúa Vân Mộng có chút không kiên nhẫn nói: “Quản chuyện làm gì cho mệt. Những việc này cứ giao lại cho phủ Trấn Giang xử lý. Thu … Thiên Hộ, ngươi nghỉ ngơi tốt rồi chứ?” Trong giọng nói của nàng độtnhiên có phần dịu dàng, trong này chắc chắn có ẩn tình gì đó.

Thu Trường Phong đương nhiên biết bụng dạ của Vân Mộng. Con cú vốn ở yên trong tổ, không có chuyện gì đương nhiên sẽ không đến. Hắn trầm ngâm nói: “Đã phiên công chúa phải lo nghĩ, ty chức không hề gì.”

Công chúa Vân Mộng liếc trộm Diêu Nghiễm Hiếu, miệng vẫn nói: “Ngươi đã nghĩ ngơi tốt rồi, vậy có thể đi suốt đêm hộ tống Thượng Sư đi đến Kim Sơn trước hay không?”

Thu Trường Phong lập tức hiểu ra dụng ý của Vân Mộng, hắn hơi chần chừ nói: “Thượng Sư đang mệt mỏi, lại vừa tạo ngộ hiểm cảnh, thân thểThượng Sư có chút suy nhược, chỉ sợ cần phải nghỉ ngơi một đêm mới có thể tiếp tục lên đường. Nếu công chúa sốt ruột, nếu không ngại có thể lên đường trước. Ty chức sẽ hộ tống Thướng Sư theo sau.”

Trong lòng công chúa Vân Mộng thầm nghĩ, Diêu Nghiễm Hiếu không đi Kim Sơn, vậy ta đến đó làm gì? Con mắt nàng hơi xoay chuyển, cười nói: “Bản công chúa nếu không biết Thượng Sư ở đây, đương nhiên sẽ lập tức lên đường đến Kim Sơn. Nhưng hiện tại đã biết rõ Thượng Sư ở đây, đương nhiên sẽ phải hộ tống Thượng Sư cùng đến Kim Sơn.”

Cô cảm thấy Thu Trường Phong có ý từ chối, công chúa Vân Mộng cóchút làm nũng nhìn về phía Diêu Nghiễm Hiếu nói: “Thượng Sư, ta biết là người sẽ không phản đối đâu đúng không?”



Diêu Nghiễm Hiếu rốt cuộc cũng ăn xong chén cơm, lão bỏ chén cơm xuống, miệng chỉ nói ra mấy chữ: “Sáng mai xuất phát.” Sau khi nói xong, lão đứng dậy tìm chút rơm ra trải lên mặt đất, sau đó khoanh chân ngôi lên, nhắm hai mắt lại.

Công chúa Vân Mộng biết Diêu Nghiễm Hiếu đã đồng ý với mình nên trong lòng liền có vài phần vui mứng, lập tức lên tiếng hô hào ra lệnh cho Vệ Thiết Y phân phó bọn thị về luận phiên bảo vệ an toàn choThượng Sư.

Gió đêm hiu hắt, đêm sầu như mộng.

Trong lúc ra lệnh, công chúa Vận Mộng không quên liếc xéo Thu Trường Phong một cái, vẻ mặt biểu lộ sự đắc ý.

Thu Trường Phong thấy Diêu Nghiễm Hiếu không cự tuyệt thỉnh cầu của Vân Mộng thì vô cùng ngạc nhiên, nhưng đương nhiên hắn không thể phản đối. Trầm ngâm một lúc thì đột nhiên nhìn thấy Diệp Vũ Hà đứng dưới cây ngô đồng trong nội viện, thần sắc lạnh lùng. Thu Trường Phong nhìn thấy xung quanh khá vặng lặng, hắn nhịn không được mà bước vềphía Diệp Vũ Hà. Diệp Vũ Hà làm ra vẻ như không hề thấy hắn, Thu Trường Phong trầm ngâm một lúc lâu mới lên tiếng: “Diệp bộ đầu, rất nhiều chuyện, thật ra không có quan hệ gì với nàng. Nàng thật sự không cần tham dự vào đâu.”

Diệp Vũ Hà không thèm quay đầu, lãnh đạm trả lời: “Ta với Thiên Hộ Đại Nhân không có quan hệ gì, Thiên Hộ Đại Nhân quản chuyện của ta làm gì?”

Thu Trường Phong không hề bị vẻ lạnh lùng của Diệp Vũ Hà đánh lui, hắn im lặng một lúc rồi nói tiếp: “Vậy nàng muốn thế nào mới có thể rờikhỏi việc này?”

Diệp Vũ Hà chậm rãi quay đầu, đôi mặt đẹp mỉa mai nhìn Thu Trường Phong: “Nếu như Thiên Hộ Đại Nhân không đi Kim Sơn, ta đây sẽ rời khỏi sự việc lần này.”

Thu Trường Phong hơi ngạc nhiên, sau một lúc mới lắc đầu nói: “Ta … Ta không thể.”

Diệp Vũ Hà lạnh lùng nói: “Thiên Hộ Đại Nhân đã không quản được bản thân mình, vì sao còn để ý quản việc người khác? Chẳng lẽ sợ người khác đoạt công lao của ngươi, phá hủy kế hoach chèn ép thái tử của các người.Vậy nên lúc này, ngươi mới không muốn ta đi theo ngươi sao?”

Thu Trường Phong nhíu mày thất lâu, cuối cùng khẽ thở dài. Sau đó quay người bỏ đi, nhưng trên nét mặt của hắn vẫn mang chút ưu phiền.

Diêu Tam Tư thì lén lút lại gần, nhỏ giọng nói: “Thiên Hộ Đại Nhân bị cự tuyệt rồi à?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook