Đế Yến

Chương 125: Cẩm Sắt 4

Mặc Vũ

14/11/2017

Người kia hiển nhiên biết Trương Định Biên, Thu Trường Phong không phải là hạng người thường. Nếu như bị hai người quấn lấy thì không thể đỡ được. Gã lấy được Kim Long quyết liền bỏ chạy thật nhanh. Ra tay rất chuẩn, cực kỳ quyết đoán, cái tâm cơ nhẫn này cũng thật kinh người.

Trong Kim sơn tự này sao lại bỗng dưng lòi ra một cao thủ?

Vị cao thủ này đến cũng là vì Kim Long quyết sao?Người này làm sao biết được Kim Long quyết sẽ xuất hiện hôm nay?

Trương Định Biên hét lên giận giữ, bộ pháp như sấm sét, chỉ chốc lát đã chìm trong bóng tối. Ngao cò tranh nhau làm cho ngư ông đắc lợi. Lão tính dù phải đuổi tới chân trời cũng không thể để cho người ta cướp được Kim Long quyết.

Bấy giờ Thu Trường Phong mới rơi xuống đất. Khi mũi chân vừa chạm đất, cẩm sắt đao biến mất tăm tích thật kỳ dị, giống như sương mù, khói mờ mất tích trong mưa.

Đao biến mất vô tung, Thu Trường Phong vọt người vào trong bóngđêm. Kim Long quyết là việc trọng đại, cho dù không giết được Trương Định Biên cũng phải đoạt lại Kim Long quyết bằng được.

Nhưng hai việc này đều là chuyện cực kỳ gian khổ, hắn biết làm thế nào mới có thể hoàn thành nhiệm vụ đây?

Điên cuồng đuổi theo, Thu Trường Phong cảm thấy mưa gió như đao đập vào mặt. Bước chân của hắn không ngừng, tâm tư không ngừng suy nghĩ, trong lòng chỉ nghĩ đến chuyện ai đã cướp Kim Long quyết từ trong bóng tối?

Đúng lúc này, phía trước vọng đến một tiếng gào, có tiếng xé gió của nỗtiễn, ngay sau đó là ánh sáng như sương chớp động trong không trung.

Trong màn mưa gió, Thu Trường Phong nghe thấy tiếng gào kia là của Trương Định Biên. Trong lòng hắn vừa mừng vừa lo, chân đạp mạnh vọt tới nơi mà âm thanh vừa phát ra.

Có bóng người chớp động. . .

Sau đó hắn nhìn thấy một chiêu đâm tới.



Một kiếm đâm thẳng cổ họng hắn.Thu Trường Phong phát rét, không thèm rút đao chỉ hô lên: “Là ta đây!” Hắn không phản kích bởi vì người kia tới gần là hắn nhận ra đó là ai.

Một kiếm khựng lại, dừng ngay trước mặt Thu Trường Phong, bàn tay run rẩy dưới mưa. Chiêu kiếm kia vốn nhanh như điện xẹt, tay nắm chắc kiếm vốn vững vàng nhưu bàn thạch nhưng trong một đêm đầy sấm sét, kiếm kia, tay kia cũng run lên từng chập.

Thần kinh Thu Trường Phong vững như thép. Một chiêu kiếm đoạt mệnh kia làm như không thấy.

Người xuất kiếm chính là Diệp Vũ HàDiệp Vũ Hà vâng lệnh thượng sư đuổi tới, mới rồi hơn phân nửa là đã giao thủ với Trương Định Biên.

Thu Trường Phong nghĩ vậy, liếc nhanh Diệp Vũ Hà rồi nhìn năm thi thể nằm trên đất, thần sắc nghiêm trọng. Hắn nhận ra đó là năm nỗ thủ của nhóm Yến Lặc kỵ đều đã mất mạng.

Cổ họng nát bét, một kích toi mạng.

Trương Định Biên đang một lòng truy Kim Long quyết đột nhiên bị chặn lại, một kích giận dữ làm sao mấy tên Yến Lặc kỵ có thể chống nổi? Diệp Vũ Hà vẫn còn sống bởi vì võ công của nàng hơn xa mấy tên Yến Lặc kỵ.Mưa thu rơi rào rào, Thu Trường Phong ngừng lại một lát đã mất bóng dáng Trương Định Biên và người đoạt Kim Long quyết. Khắp nơi mưa gió, bóng tối lay động, hắn đã mất dấu hành tung đối thủ nhưng hắn không vội vã mà hỏi thêm một câu “Những người khác đang ở đâu?” Hắn chỉ tiện đường hỏi han nhưng mắt vẫn nhìn chằm chằm dưới mặt đất.

Mưa như trút nước như tẩy rửa thế gian nhưng theo những dấu vết lưu lại vẫn đủ cho hắn truy tung.

Mặc dù hắn đang tìm manh mối nhưng dựa vào phán đoán của mình là chính.Không nghe thấy câu trả lời, hắn cũng chẳng sửng sốt bởi vì Thu Trường Phong biết là xưa nay Diệp Vũ Hà vốn lạnh lùng nên cũng không để bụng. Hắn đã phán đoán được phương hướng đuổi theo bèn dừng lại, ngoái đầu nhìn về phía Diệp Vũ Hà.

Dưới mưa gió, Diệp Vũ Hà không thu kiếm lại, nàng đứng đó khuôn mặt hồng lên thanh tú động lòng người giống như phong lan trong khe núi.

Ánh mắt Thu Trường Phong chớp động cảm thấy có gì đó không ổn bèn chờ xem có hỏi gì không thì chỉ thấy các ngón tay buông ra, trường kiếm lóe lên ánh sáng tang thương rơi xuống đất, kinh tâm động phách.Làm cho hắn sợ hãi hơn là đột nhiên Diệp Vũ Hà ngã về phía hắn, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Trong mưa đêm gió giật, máu tươi bắn ra.

Trong lòng Thu Trường Phong chấn động mãnh liệt, hắn vươn tay đỡ thân thể mềm mại của Diệp Vũ Hà. Hai mắt Diệp Vũ Hà nhắm chặt, hôn mê bất tỉnh. Mưa rào đập vào mặt như trân châu tan vỡ.



Diệp Vũ Hà bị thương, là vừa rồi giao thủ với Trương Định Biên nên bị thương chăng? Trong đầu Thu Trường Phong nảy ra ý nghĩ ngày, hắn thấy cặp mắt Diệp Vũ Hà nhắm chặt, cặp mi dài như lá cỏ đau thươngvương đầy những giọt mưa.

Mưa càng to, Thu Trường Phong đỡ Diệp Vũ Hà, trong lòng cảm thấy khó xử trước nay chưa từng gặp.

Diệp Vũ Hà bị thương, thương thế không nhẹ. Nàng đối chiến với Trương Định Biên. Giờ đây khắp nơi không người nên hắn phải tìm một chỗ an trí thỏa đáng cho Diệp Vũ Hà, bằng không nếu đều nàng dầm trong mưa thì sợ rằng thương thế sẽ nặng thêm.

Còn Trương Định Biên và người cướp được Kim Long quyết đã biến mất. Hiện giờ hắn đi tìm chưa chắc đã truy được, tuy vậy nếu còn trì hoãn nữathì mất đi manh mối, sau hy vọng truy để lấy lại Kim Long quyết có khả năng cải mệnh trong truyền thuyết thì khác gì mò kim đáy biển

Nếu như Kim Long quyết rơi vào tay Chu Duẫn Văn thì chỉ e rằng từ nay về sau này sinh linh nhà Đại Minh đồ thán ...

Hắn là Cẩm Y vệ, hắn có nguyên tắc của chính mình. Hắn phải lấy quốc sự làm trọng. Đây là lời dạy hắn trong nhiều năm, há có thể sửa đổi một cách đơn giản.

Ý niệm chạy trong đầu như điện, hắn tính để Diệp Vũ Hà dưới gốc cây cổ thụ, dằn lòng quyết liệt để không áy náy.Nhưng vừa mới rời tay ra, lòng hắn quặn đau tựa như dao cắt.

Nhìn khuôn mặt thanh kỳ thiêm thiếp dưới mưa, mái tóc đen huyền đẫm nước, giống hệt như lúc biệt ly năm xưa, run rẩy như cành liễu trong giá rét.

Khói sầu tơ vương, hoa lạc trong gió...

Bây giờ tuy bảo là hải đường héo tàn, lê hoa khó giữ nhưng tương tư chính là một cái liếc nhìn in đậm trong tim. Tơ tưởng không biết đã bao nhiêu lần nhớ lại dung nhan trong cơn mộng mị. Trong một khắc suy tư, hắn khó mà nói là năm xưa ta từ biệt nàng, mất bao năm như thế cho tớitận bây giờ, nàng gặp phải nguy hiểm ta sao có thể nhẫn tâm như vậy, giống như năm xưa bỏ đi trong lặng lẽ?

Tay của hắn run rẩy, lòng của hắn đang xao động.

Không một ai biết, Diệp Vũ Hà cũng không biết, lòng hắn với nàng như vậy bởi đơn giản có một đoạn hồi ức về bên bờ sông Tần Hoài năm xưa – nước chảy lững lờ, vẻ thùy mị làm say lòng người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Yến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook