Đế Bá

Chương 3253: Thật thật giả giả. (Hạ)

Yếm Bút Tiêu Sinh

27/05/2017

Vốn vì đuổi theo huyết sâm nên Sở Thanh Lăng đột nhiên rời khỏi, hiện tại Sở Thanh Lăng dẫn theo Sở doanh quay về, còn thừa nhận thân phận của Lý Thất Dạ.

Mọi người nhìn nhau. Vương phủ, Sở doanh, Thượng Bộ, Thánh Viện là bốn thế lực lớn trong Cuồng Đình đạo thống, cột trụ của nguyên đạo thống. Tuy trong Cuồng Đình đạo thống còn có môn phái thế gia khác tham gia vào cuộc chiến quyền thế nhưng cuối cùng ảnh hưởng đại cục vẫn là bốn thế lực lớn Vương phủ.

Nếu bốn thế lực Cuồng Đình đạo thống đều cùng đồng ý thì việc này sẽ thành kết cục đã định, môn phái, thế gia không có đường thay đổi.

Bây giờ Sở doanh, Vương phủ đều đồng ý thân phận tiên tổ của Lý Thất Dạ. Thượng Bộ, Thánh Viện thì không chấp nhận. Cục diện ngang nhau, giằng co lực lượng.

- Ha, dù Sở doanh đồng ý thì lời Vương phủ nói chưa chắc có quyền uy

Nộ Sơn Thánh âm trầm nói:

- Vương phủ phá hỏng quy định của Cuồng Đình đạo thống chúng ta, về việc này Vương phủ không có tư cách quyết định. Ha, nếu Vương phủ muốn tạo dựng quyền uy cho mình thì trước tiên nói rõ hoàng đế băng hà như thế nào đi!

Nộ Sơn Thánh thốt lời làm mọi người ngạc nhiên, cùng nhìn hoàng hậu Vương Hàm. Mọi người thầm giật mình, có người nhỏ giọng xì xầm.

Chuyện này vốn đã có kết luận, bởi vì hoàng đế đã băng hà vài ngày rồi, đã là kết cục. Vương phủ, Sở doanh, Thượng Bộ, Thánh Viện đều không thảo luận chuyện này nên không ai đào sâu tìm hiểu.

Nhưng bây giờ Nộ Sơn Thánh nhắc tới làm đám người thầm thắc mắc, nhiều nghi vấn nổi lên trong lòng.

Hoàng đế Cuồng Đình đạo thống còn khá trẻ, mới hơn ba mươi tuổi, lứa tuổi rất trẻ trong Cuồng Đình đạo thống. Là vị vua trẻ, đang lúc trai tráng, tương lai tươi sáng.

Nhưng ngay phút then chốt này một vị vua trai tráng, đột nhiên băng hà, không có bất cứ dấu hiệu báo trước, không bị bệnh tật gì. Vị vua băng hà làm người ta khó tin, tuy Hoàng Đình không nhắc cụ thể đến việc hoàng đế băng hà nhưng Vương phủ truyền tin bảo đó là do khi tu luyện xảy ra vấn đề, huyết khí nổ tan xác chết.

Giải thích này được nhiều người chấp nhận, dù sao trong tu sĩ cũng từng có nhiều người khi tu luyện xảy ra chuyện gì, cuối cùng nổ banh xác.

- Bệ hạ tu luyện tâm kinh, cuồng huyết công tâm không có đường cứu chữa nên đạo băng trên giường.

Vương Hàm nét mặt sa sầm nói:

- Không biết Nộ Sơn Thánh còn có thắc mắc gì?

Nộ Sơn Thánh âm trầm cười nói:

- Nương nương, cái đó rất khó nói. Nếu chỉ vì tu luyện tâm kinh thì sao dễ dàng bị cuồng huyết công tâm vậy? Ha, ta nghe nói Vương phủ có người tu luyện Cuồng Ma Phệ Huyết, nương nương cũng biết đó là tội lớn nếu tu luyện nó chứ?

Nghe Nộ Sơn Thánh nói, nhiều đại nhân vật, lão tổ thế hệ trước giật mình biến sắc mặt:

- Cuồng Ma Phệ Huyết!?



Mọi người cùng nhìn Vương Hàm.

Có đệ tử trẻ không biết cái gì là Cuồng Ma Phệ Huyết, khẽ hỏi:

- Cái gì là Cuồng Ma Phệ Huyết?

Nhưng trưởng bối ra hiệu bọn họ ngậm miệng.

Mọi người đều nhìn Vương Hàm, đặc biệt đẳng cấp lão tổ đều biến sắc mặt. Vì Cuồng Ma Huyết Phệ là cấm kỵ trong Cuồng Đình đạo thống, không ai được tu luyện. Nếu để Cuồng Ma Huyết Phệ trở về Cuồng Đình đạo thống không chừng sẽ lại mang đến hắc ám.

Hiện tại Nộ Sơn Thánh không chỉ rõ ai tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ nhưng đáp án quá rõ ràng, mọi người đều biết gã ám chỉ hoàng đế đã băng hà.

Hoàng đế tuy không phải người mạnh nhất Cuồng Đình đạo thống nhưng tay cầm quyền lực, đại biểu cho chính thống Cuồng Đình đạo thống.

Nếu hoàng đế của Cuồng Đình đạo thống thật sự tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ thì chuyện này quá động trận.

Lúc trước Cuồng Đình đạo thống có một đoạn thời gian hắc ám không ai muốn nhắc tới, thời đại hắc ám đó đã bị phủ bụi. Đặc biệt Cuồng Ma Huyết Phệ thành cấm kỵ của Cuồng Đình đạo thống, lúc trước trong Cuồng Đình đạo thống đốt hết tất cả công pháp bí kíp liên quan Cuồng Ma Huyết Phệ.

Ngày xưa Tu la Chiến Thiên chém Thiên Đức Chân Thần sau đó đặt ra luật thép là đời sau không ai được tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ, nếu không thì đó là phản bội đạo thống, sẽ bị treo cổ.

Bây giờ hoàng đế Cuồng Đình đạo thống tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ thì sẽ là trùng kích lớn cho Vương phủ, ai cũng nghi ngờ tính hợp pháp cầm quyền lực Cuồng Đình đạo thống của Vương phủ.

Nộ Sơn Thánh cười độc ác nói:

- Ha, tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ sẽ không tẩu hỏa nhập ma, không biết là Vương phủ chấp hành hay nương nương tự mình ra tay? Đây là giết vua, còn là ích kỷ giết vua!

Mọi người hút ngụm khí lạnh, đã sinh ra nghi ngờ về cái chết của hoàng đế. Hoàng đế thật sự tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ sao? Nếu hoàng đế tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ thì đó là chuyện đâm thủng trời.

Theo lời Nộ Sơn Thánh nói Cuồng Ma Huyết Phệ tu luyện sẽ không tẩu hỏa nhập ma tức là bị người ta giết. Như Nộ Sơn Thánh nói, là Vương phủ hay Vương Hàm giết vua? Chuyện này tạo bí ẩn.

Vương Hàm không giật mình khi nghe Nộ Sơn Thánh buộc tội, sắc mặt âm trầm hỏi:

- Nộ Sơn Thánh nắm rõ Cuồng Ma Huyết Phệ như vậy chẳng lẽ ngươi đã tu luyện?

Nộ Sơn Thánh biến sắc mặt nói:

- Đừng có ngậm máu phun người!



Nộ Sơn Thánh trầm giọng nói:

- Nương nương nên chịu trách nhiệm với lời nói của mình.

- Nộ Sơn Thánh, ta luôn chịu trách nhiệm với lời ta nói.

Vương Hàm chậm rãi nói:

- Nếu Nộ Sơn Thánh không tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ hoặc Thượng Bộ các người không có bí kíp công pháp của Cuồng Ma Huyết Phệ thì tại sao biết Cuồng Ma Huyết Phệ sẽ không tẩu hỏa nhập ma?

Nộ Sơn Thánh hừ lạnh một tiếng:

- Hừ! Bổn tọa chỉ biết từ sách cổ của tông môn ghi lại.

- Vậy tức là Thượng Bộ không chết tâm với Cuồng Ma Huyết Phệ?

Vương Hàm thừa thắng xông lên trầm giọng nói:

- Đoạn thời gian tối tăm đó một số cường giả Thượng Bộ đã đầu vào sự bảo vệ của Thiên Đức Chân Thần, bắt cóc huyết chủng cho Thiên Đức Chân Thần. Làm lão tổ, Nộ Sơn Thánh nên biết cái hố to này là nơi Thiên Đức Chân Thần luyện máu, đứng trên mảnh đất này Chân Thần dám thề thốt phủ nhận không?

Nghe Vương Hàm nói, mọi người hút ngụm khí lạnh cùng nhìn hướng Nộ Sơn Thánh, thầm giật mình. Nhiều người không biết lỗ máu này là nơi Thiên Đức Chân Thần luyện máu.

Nhiều cường giả thế hệ trước biết cái gọi là huyết chủng tức là khi Thiên Đức Chân Thần tu luyện Cuồng Ma Huyết Phệ thì bắt người sống ép khô máu luyện hóa thành chân huyết chiếm làm của riêng. Nghe đồn trước kia Thiên Đức Chân Thần vì khiến Cuồng Ma Huyết Phệ lên đến đỉnh từng bắt ngàn vạn người tế sống.

Mọi người đứng trên Khuyết Nha sơn nhưng có mấy người biết cái hố to này là Thiên Đức Chân Thần từng dùng để luyện hóa ngàn vạn người?

Mọi người thế mới hiểu tại sao vừa rồi có máu trào ra, những dòng máu đen ngòm, đó là lúc trước Thiên Đức Chân Thần luyện máu còn sót lại.

- Nương nương quá đáng rồi!

Lôi Bạo Thần quát nạt:

- Hắc ám quá khứ đã bị phủ bụi, hậu bối chúng ta đừng nhắc đến nữa. Nương nương đang vạch vết sẹo ra là có ý gì?

- Chân Thần cũng quá mức!

Vương Hàm không nhường một bước, lạnh lùng nói:

- Bệ hạ băng hà, là điều thiên hạ đều biết, hiện tại Chân Thần lôi chuyện này ra lấy cớ, chửi rủa anh danh của bệ hạ là có ý đồ gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook