Đế Bá

Chương 3250: Phân tranh

Yếm Bút Tiêu Sinh

27/05/2017

Thật ra không chỉ trưởng lão đó tò mò mà một số cường giả cũng rất thắc mắc, vì từ lâu có tin đồn Cuồng Đình đạo thống bọn họ có một món tổ khí, đó chính là Cuồng Đế Thương!

Cho đến nay chưa ai thấy thanh Cuồng Đế Thương, không người nào biết Cuồng Đế Thương nằm trong tay ai. Nhiều cường giả tưởng tượng nếu Cuồng Đế Thương thuộc về tổ khí của Cuồng Đình đạo thống thì chắc chắn là người nắm giữ quyền lực Cuồng Đình đạo thống, do truyền thừa hoặc các phương thế lực cộng đồng bảo quản Cuồng Đế Thương.

Mọi người không ngờ hôm nay thấy Cuồng Đế Thương tại đây, không giống như trong tưởng tượng rằng nó nằm trong Hoàng Đình.

Sự thật thì thật lâu trước kia đúng là Cuồng Đế Thương ở Hoàng Đình của Cuồng Đình đạo thống, từ các phương cùng nhau bảo quản.

Trăm ngàn vạn năm nay mặc kệ Cuồng Đình đạo thống thay đổi bao nhiêu vương triều, bao nhiêu môn phái thế gia chấp chưởng quyền lực Cuồng Đình đạo thống thì Cuồng Đế Thương thuộc về tổ khí chưa từng rời khỏi Cuồng Đình đạo thống, ít khi ra Hoàng Đình. Nó thậm chí đại biểu cho quyền lực của Cuồng Đình đạo thống.

Nhưng sau này xảy ra vài chuyện khiến Cuồng Đế Thương bị mất, Cuồng Đình đạo thống không dám nói nhiều, không dám lộ tin ra ngoài khiến một số người biết Cuồng Đình đạo thống có Cuồng Đế Thương vẫn tin tưởng Cuồng Đế Thương còn nằm trong Hoàng Đình.

Một số lão tổ biết nội tình thì không dám nói nhiều, vì sự cố đẫm máu lúc trước làm nhiều người không muốn nghĩ lại. Có thể nói đoạn thời gian đó là một trong những năm tháng tối tăm nhất từ khi Cuồng Đình đạo thống thành lập tới nay.

Bảy Chân Thần tiến lên một bước giành lao vào hố máu, Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ muốn lấy thanh Cuồng Đế Thương vào tay.

Nhưng Cuồng Đế Thương không nhúc nhích, dù bọn họ có chân khí bàng bạc mênh mông thì vẫn không thể lay động Cuồng Đế Thương chút nào.

- Lên!

Nộ Sơn Thánh và Lôi Bạo Thần đều không phục, bùng nổ chân khí, ánh sáng ngút trời muốn nâng Cuồng Đế Thương lên. Nhưng Cuồng Đế Thương nằm im trong bàn tay xương trắng siết chặt.

Không biết là vì bàn tay xương trắng nắm chặt Cuồng Đế Thương không cho ai lấy ra được hay do Cuồng Đế Thương quá nặng nề, làm bọn họ không thể nâng nó lên.

Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ nhìn nhau, bảy Chân Thần hợp sức nắm chặt Cuồng Đế Thương muốn cùng nhau nâng cây thương lên.

Bảy Chân Thần cùng quát to:

- Lên!

Chân khí của họ như núi lửa tuôn trào, khí thế khủng bố thổi quét thiên địa như bão táp ập đến.



Nhưng mặc cho bảy Chân Thần Nộ Sơn Thánh dốc hết sức ra vẫn không thể nâng Cuồng Đế Thương lên chút nào, cây thương như mọc rễ nằm yên tại đó, không ai làm nó di chuyển chút nào.

Bảy Chân Thần không thể di chuyển Cuồng Đế Thương, đám người ngơ ngác nhìn nhau. Có lão tổ thế gia môn phái xúm lại, bọn họ đứng bên mép hố rình rập muốn thử.

Không ai dám chọc giận bảy Chân Thần Nộ Sơn Thánh liên minh. Tục ngữ nói hay, báu vật làm động lòng người, nếu cần thì e rằng lão tổ các môn phái thế gia sẽ liên hợp lại. Dù sao đây là tổ khí, ai mà không động lòng vì nó được.

Đám người Nộ Sơn Thánh cũng nhận ra điều đó, lòng thầm sốt ruột. Bọn họ cũng hiểu nguy cơ trước mắt, nếu không mang Cuồng Đế Thương đi thì sẽ dẫn đến đám người dòm ngó, thèm muốn. Trong thời gian ngắn các Chân Thần có thể trấn được lão tổ môn phái thế gia, nhưng thời gian lâu thì chắc chắn sẽ có người hành động. Đặc biệt khi tất cả môn phái thế gia mạnh mẽ trong Cuồng Đình đạo thống bắt tay nhau sẽ cấu thành uy hiếp cho Thượng Bộ, Thánh Viện. Huống chi hai thế lực lớn khác là Vương phủ và Sở doanh chưa ra tay.

Lôi Bạo Thần nảy một ý, ánh mắt lạnh lùng nhìn mọi người có mặt, chậm rãi nói:

- Nơi này là vùng đất quan trọng của Thánh Viện chúng ta, hôm nay Cuồng Đế Thương xuất hiện tại đây, Thánh Viện chúng ta có trách nhiệm bảo vệ tổ binh. Nên từ hôm nay các vị hãy rút ra Khuyết Nha sơn, để tránh kẻ cướp lẻn vào Khuyết Nha sơn có ý xấu với Cuồng Đế Thương.

Lôi Bạo Thần muốn phong núi, miễn đuổi hết người ra Khuyết Nha sơn, Thánh Viện điều động thiên quân vạn mã canh gác nơi này, đến lúc đó bọn họ từ từ nghiên cứu Cuồng Đế Thương cũng không muộn. Khi đó Cuồng Đế Thương sẽ là vật trong túi của Thánh Viện.

Để Thánh Viện nắm giữ Cuồng Đế Thương thì tương lai bọn họ sẽ chấp chưởng nguyên Cuồng Đình đạo thống, bọn họ sẽ khống chế toàn bộ đại thế của Cuồng Đình đạo thống. Khi Thánh Viện nắm giữ Cuồng Đế Thương thì ai dám ngỗ nghịch với họ nữa, ai có gan chống đối họ?

Có thể nói trong Cuồng Đình đạo thống bất cứ ai cầm Cuồng Đế Thương thì sẽ có quyền thế chí cao vô thượng.

- Lôi Bạo đạo huynh nói vậy là sai.

Nộ Sơn Thánh không đồng ý, lạnh lùng nói:

- Trước kia các vị lão tổ của Thượng Bộ chúng ta từng bế quan luận đạo ở Khuyết Nha sơn này, từng tham đạo tu luyện tại đây, sao có thể nói Khuyết Nha sơn là của Thánh Viện các người? Nếu ngược dòng đạo nguyên thì Khuyết Nha sơn nên là của Thượng Bộ chúng ta.

Nộ Sơn Thánh chậm rãi nói:

- Tính theo cách đạo thống chúng ta, nếu Khuyết Nha sơn là nơi các vị lão tổ Thượng Bộ tham đạo tu luyện ở đây thì Khuyết Nha sơn nên thuộc quyền quản lý của Thượng Bộ chúng ta.

Thánh Viện muốn xếp Khuyết Nha sơn vào cương thổ của mình, bỏ Cuồng Đế Thương vào túi. Thượng Bộ thuộc Cuồng Đình đạo thống sao có thể để mặc Thánh Viện chiếm làm của riêng được.

Một lão tổ thế gia đứng trên ngọn núi nhỏ giọng nói:

- Nếu vậy lúc trước Thủy Tổ phân chia cương thổ thì Khuyết Nha sơn nên thuộc về Vương thị chúng ta.



Lão tổ môn phái khác không phục nói:

- Xì, Vương thị của ngươi là chuyện đời nảo đời nao rồi. Vương thị các ngươi sớm dọn ra khỏi đây, đã đi xa biên cương. Nói đến thì lúc trước Sở Cuồng Chân Đế ban mảnh đất này cho Bách Thụ môn chúng ta, nên này nên thuộc về Bách Thụ Môn mới đúng.

- Nếu muốn ngược dòng thì tổ tiên chúng ta từng định cư ở đây mấy chục đời, cũng tính phần chúng ta mới đúng . . .

Trong phút chốc đám người bàn tán xôn xao. Cuồng Đế Thương ngày trước mắt, ai chịu bỏ qua nó? Dù là môn phái thế gia xa lắc xa lơ lúc trước cũng tìm cách kéo quan hệ với Khuyết Nha sơn, dính líu đến Cuồng Đế Thương.

Lôi Bạo Thần hét chói tai:

- Câm miệng!

Thần uy khiếp hồn người, Lôi Bạo Thần lạnh lùng liếc mắt qua khiến người khủng bố e ngại. Trong phút chốc các lão tổ bàn tán xôn xao đều ngậm miệng lại.

Mắt Lôi Bạo Thần như điện khiếp hồn người, lạnh lùng nói:

- Chuyện cũ kỹ đừng nhắc tới, bây giờ Khuyết Nha sơn nằm trong cương thổ của Thánh Viện thì nên thuộc quyền quản lý của Thánh Viện.

- Lôi Bạo đạo huynh, muốn dựa vào ai to tiếng hơn trong chuyện này là vô ích.

Người khác sợ Lôi Bạo Thần nhưng Nộ Sơn Thánh thì không, thực lực hay địa vị của họ đều ngang ngửa nhau trong Cuồng Đình đạo thống.

Nộ Sơn Thánh chậm rãi nói:

- Tổ tiên chúng ta luôn gầy dựng nơi này, Thánh Viện các ngươi muốn cướp đi sao? Không có cửa!

- Gầy dựng?

Lôi Bạo Thần nhìn Nộ Sơn Thánh, cười khẩy nói:

- Trước kia một số lão tổ tông Thượng Bộ các ngươi đến Khuyết Nha sơn làm gì thì chính ngươi tự hiểu, có mặt nói ra hai chữ gầy dựng?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook