Đế Bá

Chương 3346: Ngân Long Quân Đoàn (Thượng)

Yếm Bút Tiêu Sinh

23/03/2018

Lý Thất Dạ chỉ mỉm cười, hớp nhẹ trà sâm trong chén, ánh mặt trời chiếu lên mặt, vô cùng hưởng thụ.

- Tìm được sư huynh rồi, ta phải thông báo với đại sư tỷ một tiếng, nàng sắp sửa nổi khùng rồi.

Mục Nhã Lan nói.

- Trời đâu có sụp, nổi khùng gì chứ.

Lý Thất Dạ cười nói.

- Giờ không sụp, nhưng cũng sắp rồi.

Mục Nhã Lan nghiêm túc nói rằng:

- Trước đây không lâu sư tỷ vừa nhận được tin tức rằng đại điển tế tự không chỉ có đại giáo cương quốc của Trường Sinh đạo thống tới tham gia mà không ít đạo thống ở Vạn Thống Giới như Dương Minh giáo, Chu Tương võ đình, Bàn Long đạo thống,... cũng sẽ phái người tới tham gia. Nghe nói là Vạn Thọ quốc mời bọn họ tới tham gia.

- Vạn Thọ quốc muốn người trong thiên hạ chứng kiến đoạt quyền chính biến hay sao?

Lý Thất Dạ cười nhạt, nói:

- Bọn họ muốn mượn tay vạn thống trong thiên hạ ép Trường Sinh cốc thoái vị sao?

- Chỉ sợ là như vậy.

Mục Nhã Lan cũng lo lắng, nói rằng:

- Vì vậy đại sư tỷ hỏi xin lão tổ điều động binh mã, chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Phạm Diệu Chân biết khả năng Trường Sinh cốc phái binh mã tới giúp là không lớn. Dù sao nếu như Vạn Thọ quốc muốn đoạt quyền thì bọn họ nhất định phải tấn công Trường Sinh cốc, vì vậy Trường Sinh cốc càng cẩn phải phòng thủ kỹ càng. Cũng chính vì vậy, Phạm Diệu Chân tìm Lý Thất Dạ phát điên. Đại điển tế tự lần này nàng phải dựa dẫm Lý Thất Dạ rất nhiều. Nếu không, chỉ bằng các nàng thôi thì không đủ ngăn cơn sóng dữ.

- Không vội, cứ để giông gió mạnh hơn tí đã.

Lý Thất Dạ cười nói, vô cùng túy ý.

- Đại sư tỷ nói nếu như tìm được sư huynh thì dẫn sư huynh đến thắp nén nhang đầu, thông báo thiên hạ đại điển sắp sửa bắt đầu.

Tần Thược Dược nói rằng:

- Đại điển tế tự lần này sẽ do đại sư huynh chủ trì.



- Cũng được, như vậy thì lên đường thôi.

Lý Thất Dạ mỉm cười căn dặn.

Tần Thược Dược cùng Mục Nhã Lan lập tức sắp xếp khởi hành. Tìm được Lý Thất Dạ, trái tim căng thẳng của các nàng coi như thả lỏng.

Như Tần Thược Dược cùng Mục Nhã Lan đã nói, Dược Lư lúc này muôn phần náo nhiệt. Sở dĩ náo nhiệt được như vậy là vì không chỉ có đại giáo cương quốc của Trường Sinh đạo thống tới tham gia đại điển tế tự mà rất nhiều đạo thống ở Vạn Thống Giới cũng phái người tới tham gia.

Chỉ nghe tiếng xe ngựa "lộc, lộc, lộc" vang lên, có người nhìn thấy một chiếc thần xa chạy vào Dược Lư.

- Dương Minh Giáo.

Nhìn thấy tiêu chí trên thần xa, tu sĩ Trường Sinh đạo thống giật mình:

- Dương Minh Giáo cũng đến tham gia đại điển tế tự.

"Oành" một tiếng, khi thần xa vừa chạy vào thì có cự thú vọt tới như điên, rung chuyển đất trời.

- Bàn Long đạo thống cũng đến.

Nhìn thấy cự thú lao nhanh, không ít người giật mình.

Chốc lát sau, đại diện của Chu Tương võ đình, Phục Ngưu đạo thống cùng rất nhiều đạo thống khác lần lượt xuất hiện trong Dược Lư.

- Chuyện này... chuyện này là sao.

Nhìn thấy người của những đạo thống khác đều có mặt, rất nhiều tông môn thế gia ở Trường Sinh đạo thống giật mình.

Dương Minh giáo, Bàn Long đạo thống, Chu Tương võ đình,... rất nhiều đạo thống phái đại biểu tới đây, hơn nữa đại biểu không phải là đệ tử mà đều là đại nhân vật, thậm chí còn có chưởng môn đạo thống đích thân tới.

Bỗng nhiên có nhiều đại biểu đạo thống đến như vậy làm đông đảo tu sĩ Trường Sinh cốc ngây ngẩn.

Phải biết đại điển tế tự là việc nhà của Trường Sinh đạo thống, là để đệ tử Trường Sinh đạo thống bái tế tổ tiên, không liên quan tới người ngoài, cũng không phải là thịnh hội.

Từ trước tới giờ, đại điển tế tự của Trường Sinh đạo thống chỉ có đại giáo cương quốc cùng tông môn thế gia ở Trường Sinh đạo thống tham gia, cho dù có người của đạo thống khác tới xem lễ thì quy mô cũng rất nhỏ, hơn nữa thường là đại biểu cá nhân, đều lấy thân phận thâm giao tới xem lễ.

Thế nhưng bây giờ những đạo thống tuyệt thế vô song như Dương Minh giáo, Bàn Long đạo thống, Chu Tương võ đình đều phái người tới tham dự đại điển tế tự của Trường Sinh đạo thống, hơn nữa còn đại biểu cho đạo thống của bọn họ, lấy thân phận đại biểu tới xem lễ.



Chuyện quá đột nhiên, không ít tu sĩ Trường Sinh đạo thống choáng váng, không ai biết đang xảy ra chuyện gì.

- Vì sao có nhiều đạo thống tới tham gia đại điển tế tự của chúng ta như vậy?

Có đệ tử Trường Sinh đạo thống thắc mắc. Đại điển tế tự là việc nhà của Trường Sinh đạo thống mà bây giờ tất cả đạo thống của Vạn Thống Giới đều tới tham gia, đúng là khó tin.

- Nghe nói Vạn Thọ quốc phát thiệp mời, mời tất cả đạo thống Vạn Thống Giới đến xem lễ.

Có trưởng lão thế gia tin tức linh thông nên nghe ngóng được tin tức này.

Sau khi nghe được tin tức này, rất nhiều đệ tử Trường Sinh đạo thống rùng mình. Từ trước tới nay đại điển tế tự đều do Trường Sinh cốc chủ trì, hơn nữa Trường Sinh cốc là người thống trị Trường Sinh đạo thống nên chỉ có nó mới có quyền chủ trì đại điển, chỉ có nó mới có quyền mời thiệp những đạo thống khác ở Vạn Thống Giới. Thế mà bây giờ Vạn Thọ quốc lại vượt mặt Trường Sinh cốc làm chuyện này.

Vượt quá chức phận! Mọi người nghĩ ngay tới câu nói này. Rất nhiều cường giả của Trường Sinh đạo thống đều nghĩ tới một chuyện, Vạn Thọ quốc khởi sự.

- Sắp biến thiên rồi sao?

Trong nhất thời, không ít chưởng môn cùng trưởng lão của Trường Sinh đạo thống lo lắng.

Đối với đông đảo đại giáo cương quốc ở Vạn Thống Giới, nếu như chọn ra một người thống trị giữa Trường Sinh cốc cùng Vạn Thọ quốc thì nếu như không bị võ lực bức ép, phần lớn đại giáo cương quốc đều tình nguyện chọn Trường Sinh cốc.

Trừ việc Trường Sinh cốc là chính thống của Trường Sinh đạo thống ra thì thái độ thống trị thuận theo tự nhiên của Trường Sinh cốc để cho rất nhiều đại giáo cương quốc có lợi. Bởi vì xưa nay Trường Sinh cốc không xen vào việc của bất kỳ đại giáo cương quốc nào ở Trường Sinh đạo thống, chỉ cần hợp với đại thế của Trường Sinh đạo thống thì tất cả đại giáo cương quốc đều có quyền tự chủ.

Nếu như Vạn Thọ quốc thống trị Trường Sinh đạo thống thì câu chuyện sẽ khác. Khi Vạn Thọ quốc thống trị Trường Sinh đạo thống thì sợ rằng sẽ quét sạch tất cả. Bởi vì Vạn Thọ quốc khác với Trường Sinh đạo thống, nó quật khởi nhờ võ lực, một khi Vạn Thọ quốc thống trị thì chắc chắn sẽ quét sạch Trường Sinh đạo thống nhằm xác nhận vai trò thống trị của Vạn Thọ quốc, tới khi đó thì thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết.

"Đùng"

Ngay khi mọi người nghĩ ngợi thì thiết kỵ đạp không chạy tới như một tia chớp màu bạc, chớp mắt chạy vào Dược Lư. Nhánh thiết kỵ này chạy tới dữ dội như một dòng lũ sắt thép, cuốn bay tất cả mọi thứ.

Đây là một nhánh đại quân mười vạn quân. Cả nhánh quân bạc lấp lánh, khi nó xông tới thì giống như một con cự long màu bạc bổ vào Dược Lư, lay động toàn bộ dãy núi.

- Ngân Long quân đoàn.

Nhìn thấy nhánh thiết kỵ chạy vào Dược Lư, không ít người rung động, đệ tử của Trường Sinh đạo thống thì rít lạnh một hơi.

- Hồi Xuân công tử cũng đến.

Có người thấp giọng bàn tán.

---------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook