Đế Bá

Chương 3347: Ngân Long Quân Đoàn (Hạ)

Yếm Bút Tiêu Sinh

23/03/2018

Ngân Long quân đoàn là quân đoàn mạnh mẽ nhất, lâu đời nhất của Vạn Thọ quốc. Nó được thành lập kể từ khi Vạn Thọ quốc dựng nước, truyền thừa hết đời này đến đời khác, đã từng quét ngang Trường Sinh đạo thống, vô cùng hiển hách.

Hiện tại quân đoàn trưởng mới của Ngân Long quân đoàn chính là Hồi Xuân công tử. Ngoài ra, Ngân Long quân đoàn còn có vài vị lão tổ Chân Thần tọa trấn, thực lực mạnh mẽ, khiến mọi người phải run sợ.

- Ngân Long quân đoàn đến giúp Trường Sinh cốc giữ gìn trật tự!

Ngân Long quân đoàn vừa tới không lâu thì tin tức như trên được lan truyền.

Tuy tin tức nói Ngân Long quân đoàn giúp Trường Sinh cốc giữ gìn trật tự, thế nhưng chúng tu sĩ Trường Sinh đạo thống sau khi nghe được tin tức này thì đều rít lạnh.

Đại điển tế tự luôn do Trường Sinh cốc phụ trách, khi nào tới lượt Vạn Thọ quốc chứ. Bây giờ Vạn Thọ quốc dẫn quân đoàn mạnh mẽ nhất đến Dược Lư, hơn nữa còn lại là đêm trước đại diển tế tự, không cần nói thì cũng đủ hiểu rồi.

Chớp mắt, mọi người đều biết Vạn Thọ quốc bắt đầu đoạt quyền rồi, Trường Sinh đạo thống sắp biến thiên rồi.

- Dược Vương cốc tình nguyện giúp đỡ Ngân Long quân đoàn!

- Thánh Đan quốc cũng giúp đỡ Ngân Long quân đoàn!

- Luân Thạch đại giáo cũng giúp đỡ Ngân Long quân đoàn!

...............

Trong nhất thời, các đạo giáo cương quốc cùng tông môn thế gia của Trường Sinh đạo thống vội vàng tỏ thái độ. Rất hiển nhiên, những người công khai giúp đỡ Ngân Long quân đoàn lựa chọn đứng bên trận doanh của Vạn Thọ quốc. Ngay khi Trường Sinh đạo thống sắp sửa biến thiên, bọn họ quyết định lựa chọn trận doanh.

Nhìn những đại giáo cương quốc vội vàng lựa chọn trận doanh, nhìn không ít tông môn thế gia thực lực mạnh mẽ lựa chọn nương nhờ Vạn Thọ quốc. Nhất thời Trường Sinh đạo thống lòng người hoang mang, nhất là những tu sĩ tham dự đại điển tế tự, ai ai cũng cảm thấy nguy hiểm.

Bởi vì mọi người đều biết Trường Sinh đạo thống sắp biến thiên, cũng là lúc phải lựa chọn trận doanh. Lựa chọn của ngày hôm nay sẽ quyết định vận mệnh của môn phái. Một khi đã lựa chọn trận doanh rồi thì nói không chừng sẽ vì sự lựa chon này mà tan biến thành tro bụi.

Khi những đại giáo cương quốc lần lượt nương nhờ Vạn Thọ quốc thì Phạm Diệu Chân chủ trì đại điển tế tự phải chịu đựng áp lực rất lớn. Những ngày qua nàng bận bịu sứt đầu mẻ trán, nhất là áp lực đến từ Vạn Thọ quốc càng khiến nàng cảm thấy uể oải không có tinh thần.



Dưới cục diện này, Phạm Diệu Chân không thể không nghĩ tới Lý Thất Dạ. Nàng mấy lần truyền tin cho Lý Thất Dạ, muốn Lý Thất Dạ quay về chủ trì đại cục ngay lập tức. Thế nhưng Lý Thất Dạ vẫn chưa trở về, làm cho Phạm Diệu Chân nghiến răng tức giận.

Lý Thất Dạ đang trên đường đi thắp hương không hề sốt ruột, ngồi êm trên thuyền lớn, dáng vẻ như du sơn ngoạn thủy, thảnh thơi không sầu lo, không hề hối hả. Hơn nữa Phạm Diệu Chân mấy lần truyền tin cầu viện, hắn đều bỏ mặc.

- Sư huynh, sư tỷ nhiều lần đưa tin, mời sư huynh thắp hương xong thì nhanh chóng quay về chủ trì đại điển.

Tần Thược Dược giúp Phạm Diệu Chân truyền tin.

- Không vội, mọi người còn chưa tới đông đủ, cần gì gấp gáp.

Lý Thất Dạ ngồi bên cửa sổ, quan sát phong cảnh của Dược Hồ, vô cùng nhàn nhã.

Trên thực tế, nếu như bọn họ bay thì chỉ bay khoảng nửa ngày là tới. Còn bây giờ bọn họ thảnh thơi ngồi thuyền, vì vậy tốc độ cũng chậm hơn rất nhiều.

- Thế nhưng Ngân Long quân đoàn đã đến rồi, chỉ sợ sư tỷ sẽ gặp nguy hiểm.

Mục Nhã Lan không khỏi lo âu. Nàng cũng muốn trở về giúp đỡ Phạm Diệu Chân một chú sức. Thế nhưng Lý Thất Dạ đi chậm chạp, các nàng cũng đành hết cách.

- Yên tâm đi, đại điển tế tự vẫn chưa bắt đầu, Vạn Thọ quốc sẽ không vội vàng nhất thời.

Lý Thất Dạ cười nhạt, nói rằng:

- Lại nói, đây là thời cơ tốt để rèn luyện đại sư tỷ của các ngươi. Dù sao trong tương lai nàng sẽ là người thống trị một đạo thống.

Lý Thất Dạ nói như vậy khiến cho Mục Nha Lan cùng Tần Thược Dược nhìn nhau, nhất thời không biết nói gì.

Đại điển tế tự được cử hành ở tại Dược Đàn trong Dược Lư, bởi vì nơi này từng là nơi Dược Tiên giảng đạo, cũng là nơi Dược Tiên triệu kiến người trong thiên hạ. Vì vậy đại điển tế tự cử hành ở nơi này là thích hợp nhất. Trường Sinh cốc cử hành đại điển tế tự ở nơi này cũng có nghĩa nó vẫn thống trị Trường Sinh đạo thống.

Thế nhưng trước khi cử hành đại điển tế tự thì phải thắp nén nhang đầu tiên, báo hiệu đại điển tế tử đã bắt đầu.

Nhưng nén nhang đầu tiên không phải thắp ở Dược Đàn mà là ở Mao Lư. Mao Lư còn được tu sĩ Trường Sinh đạo thống gọi là tổ miếu, bởi vì năm xưa Dược Tiên từng bện cỏ xây nhà ở lại nơi này, hơn nữa sau này bài vị của tổ tiên của Trường Sinh đạo thống cũng được đặt ở nơi này.



Cho nên, nén nhang đầu tiên ngoại trừ tuyên bố đại điển tế tự bắt đầu ra thì đồng thời cũng là tế bái liệt tổ liệt tông của Trường Sinh đạo thống.

Những ngày qua bên ngoài Mao Lư có rất nhiều tu sĩ, những người này đều là tu sĩ mà các giáo phái của Trường Sinh đạo thống phái tới. Bọn họ cũng tới nơi này thắp nhang tế bái liệt tổ liệt tông.

Thế nhưng, phải biết rằng nén nhang đầu tiên trong tổ miếu phải do người thống trị Trường Sinh cốc thắp. Nếu như Trường Sinh cốc vẫn chưa thắp nhang thì những cương giáo đại quốc, tông môn thế gia khác cũng không thể thắp nhang.

Những năm trước đều do Trường Sinh chân nhân đích thân tới thắp nhang. Vì vậy lúc này chúng tu sĩ đại giáo cương quốc chờ sẵn bên ngoài Mao Lư, chờ Trường Sinh cốc tới thắp nhang.

Bất luận như thế nào, người thống trị lúc này vẫn là Trường Sinh cốc. Cho dù ngay cả người qua đường cũng biết được ý định đoạt quyền của Vạn Thọ quốc, thế nhưng lúc này Trường Sinh cốc vẫn là người lãnh đạo, vì vậy không ai dám làm xằng bậy trước Mao Lư cả.

Mao Lư thật sự là mao lư, được xây bằng những ngọn cỏ dài. Đồn rằng nó được chính tay Dược Tiên bện thành, trái qua không biết bao nhiêu năm tháng, Mao Lư vẫn còn đó, còn cây cối hai bên Mao Lư đã um tùm.

Đằng trước Mao Lư là một dãy thềm đá xuôi xuống Dược Hồ. Lúc này, trong Dược Hồ có rất nhiều thuyền đậu lại. Còn ở trên thềm đá, hai bên trái phải có rất nhiều tu sĩ nán lại.

Những người này đều tới đây để dâng hương, tới đây bái tế liệt tổ liệt tông, cũng có người tới cầu xin mọi chuyện như ý.

- Đến rồi, Trường Sinh cốc đến rồi.

Khi con thuyền của Mao Lư từ từ lái vào Mao Lư, từ xa đã có tu sĩ nhìn thấy, có người quát lớn lên.

- Là Mục thần y cùng Tần tiên tử.

Khi con thuyền tới gần, Mục Nhã Lan cùng Tần Thược Dược xinh đẹp vô song thu hút ánh mắt của tất cả mọi người.

Khi Lý Thất Dạ xuống thuyền đi dọc theo thềm đá thì mọi người mới chú ý tới hắn.

Bởi vì lúc này Mục Nhã Lan cùng Tần Thược Dược đang đi phía sau Lý Thất Dạ. Mục Nhã Lan là nữ thần y, còn Tần Thược Dược thì được mọi người ca ngợi nhà Dược tiên tử. Các nàng rất nổi tiếng ở Trường Sinh đạo thống, càng là tình nhân trong mộng của rất nhiều người trẻ tuổi.

---------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook