Đế Bá

Chương 3357: Khúc Nhạc Dạo Trước Cơn Bão

Yếm Bút Tiêu Sinh

23/03/2018

Sau khi nén nhang đầu tiên được thắp thì tiếng chuông du dương vang khắp Dược Lư. Nghe thấy tiếng chuông này, các tu sĩ cường giả đến từ các môn phái ở Trường Sinh đạo thống phấn chấn. Mọi người biết, đại điển tế tự đã bắt đầu, Trường Sinh đạo thống sẽ bước sang một thời đại mới.

Đổi lại là ngày trước thì bầu không khí còn lâu mới hối hả như thế này. Dù sao thì đại điển tế tự ngày trước cũng không có nhiều thay đổi, Trường Sinh cốc vẫn thống trị Trường Sinh đạo thống, Trường Sinh đạo thống vẫn là một truyền thừa như trước.

Thế nhưng mọi người biết đại điển tế tự lần này Trường Sinh đạo thống sẽ lật trời, Vạn Thọ quốc sẽ đoạt quyền. Dưới thời cuộc như vậy, các môn phái truyền thừa ở Trường Sinh đạo thống mang nhiều tâm trạng khác nhau. Có người chờ đợi, có người lo lắng, cũng có người thấp thỏm không yên.

- Hoàng đế Vạn Thọ quốc đích thân tới, thay mặt Trường Sinh đạo thống gặp mặt các đại biểu từ khắp Vạn Thống Giới, còn cùng Dương Minh tán nhân thảo luận kế hoạch tương lai.

Ngay khi tiếng chuông vừa vang không lâu thì tin tức như trên truyền khắp Dược Lư.

Không biết có ai cố ý lan tin hay không, thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi thì tin tức quét khắp Dược Lư như bão táp.

Nghe được tin tức này, các tu sĩ cường giả tới từ các môn phái ở Trường Sinh đạo thống phải rùng mình, rít lạnh một tiếng.

Cho dù có đại biểu của đạo thống khác tới tham gia đại điển tế tự của Trường Sinh đạo thống thì cũng nhất định phải do Trường Sinh cốc tiếp đãi. Dù sao Trường Sinh cốc thống trị Trường Sinh đạo thống, chỉ có Trường Sinh cốc mới có quyền đại biểu cho Trường Sinh đạo thống.

Bây giờ hoàng đế Vạn Thọ quốc lại vượt qua Trường Sinh đạo thống gặp mặt các đại biểu đạo thống của Vạn Thống Giới. Như vậy không phải là nhiều chuyện làm thay, mà là muốn thay quyền đoạt vị. Lòng dạ Tư Mã, người qua đường cũng có thể thấy rõ.

Càng khiến tu sĩ Trường Sinh đạo thống rùng mình đó là hoàng đế Vạn Thọ quốc lại có thể mời được Dương Minh tán nhân, chuyện này có ý nghĩa rất khác biệt.

Dương Minh tán nhân chính là giáo chủ Dương Minh giáo, là một trong hai đại đạo nhân ở Vạn Thống Giới cùng với Trường Sinh chân nhân, sâu không lường được, vô cùng mạnh mẽ.

Lỡ như Dương Minh tán nhân thật sự đại biểu Dương Minh giáo chống đỡ hoàng đế Vạn Thọ quốc thì cũng có nghĩa một khi Vạn Thọ quốc đoạt quyền thành công, rất nhiều đạo thống ở Vạn Thống Giới sẽ tán thành địa vị của Vạn Thọ quốc là hợp pháp, sẽ nảy sinh đả kích rất lớn đối với Trường Sinh cốc.



Dù sao thực lực của Dương Minh tán nhân có thể xếp vào tốp ba ở Vạn Thống Giới, thậm chí có người cho rằng nàng là Vạn Thống Giới đệ nhất nhân. Nếu như có thể tranh thủ được Dương Minh giáo tán thành thì chuyện này sẽ rất khác biệt.

- Trường Sinh cốc Phạm Diệu Chân cấu kết ma đạo, muốn đoạt quyền Trường Sinh đạo thống, bị Hồi Xuân công tử của Vạn Thọ quốc nhìn thấu.

Ngay khi tin tức hoàng đế Vạn Thọ quốc gặp mặt Dương Minh tán nhân vừa truyền ra thì một tin tức kinh thiên khác tiếp tục lan truyền.

Tin tức này vừa truyền ra, Dược Lư lập tức bùng nổ, tất cả tu sĩ cường giả của Trường Sinh đạo thống đều kinh hãi, nhất là các trưởng lão các lão tổ của đại giáo thế gia thì hoàn toàn biến sắc, biết rằng đại thế không ổn.

Vừa rồi hoàng đế Vạn Thọ quốc gặp gỡ đám người Dương Minh tán nhân, bây giờ lại truyền ra tin tức Phạm Diệu Chân cấu kết ma đạo. Tin tức này đến quá đúng lúc, đến quá nhanh chóng.

Chuyện này giống như có dự mưu, tất cả đều phát triển dựa theo kịch bản.

- Phạm Diệu Chân mưu phản thất bại, tất cả đệ tử bị Vạn Thọ quốc bắt giữ điều tra, thủ phạm Phạm Diệu Chân trốn vào núi chính. Hồi Xuân công tử dẫn theo mọi người đuổi vào núi chính, thề rằng nhất định phải bắt được Phạm Diệu Chân.

Trong khi mọi người chưa kịp tỉnh táo thì tin tức thứ ba lại bùng nổ khắp Dược Lư.

- Làm thật rồi! Vạn Thọ quốc đã trở mặt, muốn ăn thua đủ với Trường Sinh cốc.

Ngay cả lão tổ thế gia khi nghe tin tức này cũng phải biến sắc.

Phạm Diệu Chân là ai? Ai ai cũng biết nàng là đại đệ tử của Trường Sinh chân nhân, thường xuyên chia sẻ công việc với Trường Sinh chân nhân. Có thể nói mọi người ở Trường Sinh đạo thống đều tán thành địa vị của Phạm Diệu Chân. Bất luận đãi người hay là đãi vật, nàng luôn luôn xuất chúng. Rất nhiều người cho rằng Phạm Diệu Chân sẽ thừa kế vị trí của Trường Sinh chân nhân.

Hôm nay Vạn Thọ quốc bất ngờ tuyên bố Phạm Diệu Chân cấu kết ma đạo muốn soán đại vị. Thậm chí Vạn Thọ quốc còn muốn lấy mạng Phạm Diệu Chân. Chuyện này đúng là ăn nói vô lý, hơn nữa lại còn vượt quyền.

Bất kể Phạm Diệu Chân có cấu kết ma đạo hay không, cho dù thật sự có cấu kết ma đạo thì cũng không tới lượt Vạn Thọ quốc làm chủ mà phải do Trường Sinh cốc thanh lý môn hộ.



Bây giờ Vạn Thọ quốc vượt mặt Trường Sinh cốc, ra tay với Phạm Diệu Chân, muốn bắt giữ nàng, hoàn toàn không coi Trường Sinh cốc ra gì.

Tin tức này truyền ra, tất cả mọi người đều sợ hãi. Bởi vì Vạn Thọ quốc không phải đang mưu mô đoạt quyền bằng lý thuyết, cũng không phải đang trong giai đoạn thăm dò mà là trực tiếp đoạt quyền.

Tuy rằng trước đó đã có nhiều dấu hiệu, thế nhưng Vạn Thọ quốc hành động quá nhanh, giông bão tới quá bất ngờ, không hề có dấu hiệu báo trước nào. Có thể nói ra tay giết người bất ngờ tới nổi mọi người không kịp trở tay.

- Diệp gia, Lưu Dục tông, Tuyết Phi quốc... những môn phái thế gia này cùng Phạm Diệu Chân cấu kết ma đạo, các đệ tử tới đây đều bị Vạn Thọ quốc bắt giữ chờ điều tra. Hiện tại đại điển tế tự do Vạn Thọ quốc tiếp quản mọi mặt.

Mọi người còn chưa hết khiếp sợ bởi tin tức trước đó thì tin tức thứ ba lại truyền tới.

Vừa nghe tin tức này, rất nhiều tu sĩ Trường Sinh đạo thống cảm thấy hoảng hốt. Bởi vì những thế gia như Diệp gia, Tuyết Phi quốc là những truyền thừa đáng tin cậy ủng hộ Trường Sinh cốc. Những môn phái truyền thừa này luôn tùy tùng Trường Sinh cốc, có thể nói họ đều là lính cũ.

Bây giờ Vạn Thọ quốc bắt giam đệ tử đang ở Dược Lư của những môn phái truyền thừa này, một lưới bắt hết, không chừa một ai, không chỉ đoạt quyền mà còn bài trừ dị kỷ, đồng thời suy giảm sức mạnh của Trường Sinh cốc.

Nghe những môn phái tùy tùng Trường Sinh cốc bị bắt giam, rất nhiều môn phái truyền thừa ở Trường Sinh đạo thống cảm thấy bị uy hiếp, nhất là những môn phái truyền thừa không có thực lực mạnh mẽ. Lúc này bọn họ không thể không lựa chọn, là nên chọn đứng về phía Trường Sinh cốc, hay là nên chọn phụ thuộc Vạn Thọ quốc?

- Đại điển tế tự sẽ tổ chức vào ngày mai, bất kỳ môn phái nào của Trường Sinh đạo thống cũng đều có tư cách tham gia, đại điển sẽ do hoàng đế Vạn Thọ quốc chủ trì. Bệ hạ sẽ liên hợp mọi người lại cuốn sạch khói độc, trả lại bầu trời trong sáng cho Trường Sinh đạo thống.

Lúc này, cuối cùng Vạn Thọ quốc cũng thả ra tin tức.

Những tin tức trước đó được lan truyền bằng nhiều cách khác nhau thế nên không thể xác định thật giả. Thế nhưng tin tức do chính bản thân Vạn Thọ quốc tuyên bố thì khác hẳn, nó có nghĩa Vạn Thọ quốc đang có được đại thế.

---------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook