Đế Bá

Chương 3272: Khó khăn ập đến

Yếm Bút Tiêu Sinh

29/05/2017

Còn một nguyên nhân nữa là Phục Ngưu đạo thống hòa giải, hết lòng hết sức giúp đỡ Cuồng Đình đạo thống mới cứu họ thoát khỏi nguy cơ. Trong hiệp nghị Phục Ngưu đạo thống là người đảm bảo, nên lúc Lý Khiêm thấy Phục Ngưu Minh Tổ thì đặc biệt cung kính, vì Phục Ngưu đạo thống có ơn với Cuồng Đình đạo thống, Phục Ngưu Minh Tổ bỏ sức rất nhiều khi ký hiệp nghị.

Phục Ngưu đạo thống hết lòng giúp Cuồng Đình đạo thống vượt qua khó khăn là có lý do, phải ngược dòng về Đạo Giải Chân Đế của Phục Ngưu đạo thống.

Phục Ngưu đạo thống là một đạo thống rất cổ xưa, nhưng về sau đi hướng suy vong, cuối cùng toàn bộ đạo nguyên suy kiệt, thùng rỗng kêu to. Tất cả môn phái thế gia của Phục Ngưu đạo thống hoặc đi hướng suy vong hoặc rời đi.

Cuối cùng ngàn vạn dặm cương thổ Phục Ngưu đạo thống dù còn đó nhưng đã hóa thành hoang dã, Phục Ngưu đạo thống siêu khổng lồ chẳng có bóng người, không còn thích hợp để tu luyện.

Sau này Đạo Giải Chân Đế xuất hiện. Đạo Giải Chân Đế vốn là đệ tử bình thường của Cuồng Đình đạo thống nhưng trong một lần kỳ ngộ được đến Phục Ngưu kinh, đó là chân kinh của Phục Ngưu đạo thống.

Nên đệ tử bình thường này rời khỏi Cuồng Đình đạo thống đi lên con đường một mình tu luyện Phục Ngưu kinh, cuối cùng thành một Chân Đế vô địch, kích hoạt đạo nguyên đã bị suy kiệt, trùng kiến Phục Ngưu đạo thống.

Từ nay Phục Ngưu đạo thống sống lại, thành đạo thống tiếng tăm lừng lẫy trong Vạn Thống giới.

Tuy về sau Đạo Giải Chân Đế chấp chưởng Phục Ngưu đạo thống nhưng còn nhớ tình cũ, khiến Phục Ngưu đạo thống và Cuồng Đình đạo thống kết thành liên minh, thân như huynh đệ.

Vì lý do đó nên trước kia huyết phệ cuồng triều kết thúc, Tu La Chiến Thiên thanh lý môn hộ, ký hiệp nghị với các đạo thống Vạn Thống giới thì Phục Ngưu đạo thống ở sau lưng bôn ba hòa giải mới được như vậy.

Bởi thế Lý Khiêm rất cung kính khi thấy Phục Ngưu Minh Tổ.

Nghe Phục Ngưu Minh Tổ nói, Lý Khiêm cau mày lắc đầu nói:

- Thứ lỗi Lý Khiêm ngu dốt không hiểu Minh Tổ có ý gì.

Phục Ngưu Minh Tổ nhìn Lý Khiêm, chậm rãi nói:

- Cuồng Huyết Tam Thần tàn hại hàng vạn đệ tử của các đạo thống Vạn Thống giới, chúng ta truy giết bọn họ tới đây, chắc không cần ta nói nhiều nữa?

Lý Khiêm biến sắc mặt. Cuồng Huyết Tam Thần gây họa lớn như thế là đẩy Cuồng Đình đạo thống lên giàn lửa, Cuồng Đình đạo thống phải cõng tiếng xấu là cái chắc.

Dương Minh Tu Đà là lão tổ Dương Minh giáo tiến lên một bước quát to:

- Trả lại mạng sống của tám ngàn đệ tử Dương Minh giáo đây!

Vạn Tí Thiên Vương cũng quát to:

- Ba vạn đệ tử Bàn Long đạo thống chúng ta nữa, Cuồng Đình đạo thống phải nợ máu trả bằng máu!

Một lão tổ của Chu Tướng Võ Đình quát:



- Mạng sống của sáu ngàn đệ tử Đình quát:

Ta không thể mất không như vậy!

***

Các đạo thống đều tới cửa đòi nợ, hơn nữa là nợ máu, nợ mạng sống. Đối diện đạo thống quát mắng, Lý Khiêm nhức đầu.

Cuồng Huyết Tam Thần lại xuất thế, bọn họ ở bên ngoài ăn no uổng dã, ăn nhiều máu phục hồi huyết khí để quay về trạng thái cao nhất.

Cuồng Huyết Tam Thần xuất thế vốn định làm vố lớn, nên sau khi ăn bữa máu no nê rồi giết về Cuồng Đình đạo thống.

Những đạo thống Dương Minh giáo chết nhiều đệ tử thì tức điên. Cuồng Huyết Tam Thần trốn về Cuồng Đình đạo thống bọn họ liền tổ chức liên quân đuổi theo. Bọn họ thông qua tọa độ Cuồng Đình đạo thống mà Cuồng Huyết Tam Thần để lại cuối cùng mạnh mẽ tấn công, nổ nát hư không đến trên bầu trời Hoàng Đình.

Các đạo thống Vạn Thống giới định làm vố lớn nên lao nhanh vào Hoàng Đình, mục đích là bắt chặt đạo nguyên của Cuồng Đình đạo thống rồi mới tìm Cuồng Huyết Tam Thần tính sổ.

Lý Khiêm nhìn các chủ nợ đòi nợ máu thì rất nhức đầu, lão và những người thủ hộ khác liếc nhau.

Nói sao thì lúc này là Cuồng Đình đạo thống đuối lý, và bọn họ phải gánh tội thay Cuồng Huyết Tam Thần. Nếu hôm nay không đưa ra giải thích nào cho liên quân các đạo thống thì đối phương tuyệt đối sẽ không bỏ qua, bọn họ sẽ không rút binh.

Lý Khiêm hít sâu chắ tay hướng Phục Ngưu Minh Tổ:

- Không giấu gì các vị, Cuồng Huyết Tam Thần đã bị tiên tổ của chúng ta giết.

Hôm đó Lý Thất Dạ một kiếm chém Thiên Đức Chân Thần rồi tiện tay đánh Cuồng Huyết Tam Thần nát bấy, không có cơ hội chống cự.

Vạn Tí Thiên Vương lạnh lùng nói:

- Nói bậy bạ, ai biết Cuồng Đình đạo thống các ngươi nói thật hay giả.

Có lão tổ rống to:

- Đúng vậy! Hôm nay hoặc là giao Cuồng Huyết Tam Thần ra hoặc khiến chúng ta chấp chưởng đạo nguyên của các ngươi rồi mới quyết định có diệt Cuồng Đình đạo thống không!

Có lão tổ đạo thống quát lớn:

- Lúc trước Ma giáo tung hoành thiên hạ, hôm nay các ngươi lại bao che cho Cuồng Huyết Tam Thần, hôm nào Ma nổi lên chắc chắn sẽ có hại cho Vạn Thống giới, hôm nay phải diệt nó!

Thoáng chốc quần chúng xúc động, mấy ngàn cường giả liên quân cùng rống to:



- Đúng rồi, xóa sổ Ma giáo, trả lại bầu trời xanh cho Vạn Thống giới!

Liên quân vượt qua trời sao ức vạn dặm đến, bọn họ tuyệt đối sẽ không tay trắng trở về. Bọn họ không chỉ muốn giết Cuồng Huyết Tam Thần còn báo thù cho đệ tử đã chết, muốn chiếm lĩnh đạo nguyên của Cuồng Đình đạo thống, quét sạch Cuồng Đình đạo thống để phòng ngừa huyết phệ cuồng triều trước kia lại lan tràn Vạn Thống giới.

Vạn Tí Thiên Vương rống to:

- Nợ máu trả bằng máu, giết!

Vạn Tí Thiên Vương lao lên đầu tiên.

- Giết!!!

Tiếng rống rung trời, liên quân như cuồng triều ập đến, như dòng lũ sắt thép sắc bén không thể đỡ.

- Giết!

Đối diện kẻ địch lao tới Lý Khiêm không còn lựa chọn nào khác là thét dài, tự mặc áo giáp, cầm binh khí mang theo đệ tử Cuồng Đình đạo thống xung phong.

Tuy việc này Cuồng Đình đạo thống đuối lý nhưng bọn họ không thể ngồi chờ chết, không thể dâng đạo nguyên của Cuồng Đình đạo thống cho người khác, càng không thể nào trơ mắt mặc cho kẻ địch chiếm cứ đạo thống của mình. Bọn họ chỉ có thể huyết chiến đấu tới cùng.

Đệ tử Cuồng Đình đạo thống rống to:

- Giết!

Dù mạnh hay yếu đều xung phong lên, bọn họ liều mạng gài chặn lại kẻ địch. Nếu không có đạo nguyên thì Cuồng Đình đạo thống hoàn toàn tiêu đời.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Tiếng nổ vang vọng thiên địa. Binh khí,báu vật bay đầy trời. Thiên kiếm, thần đao, bảo tháp, các món vũ khí Chân Thần, Bất Hủ siêu khủng bố dánh xuống, làm Cuồng Đình đạo thống lung lay.

Hoàng Đình thì phát ra pháp tắc Thủy Tổ bắn lên cao, nguyên Thượng Bộ, Thánh Viện hiển hiện đạo văn. Mặt đất Hoàng Đình đều bị pháp tắc Thủy Tổ tỏa định.

Nếu không làm vậy thì đòn oanh kích hủy thiên diệt địa ập đến, dù Cuồng Đình đạo thống còn tồn tại thì Hoàng Đình cũng tan nát hết. Chỉ có pháp tắc Thủy Tổ tỏa định thì Hoàng Đình mới chặn lại được đòn oanh kích khủng bố.

- A!

Có tiếng hét thảm liên miên lên xuống, máu phun ra, các xác chết từ trên trời rơi xuống. Có xác đệ tử Cuồng Đình đạo thống, xác kẻ địch, nhưng xác đệ tử Cuồng Đình đạo thống nhiều hơn.

Dù Lý Khiêm tham gia vào chiến cuộc nhưng vẫn không thể thay đổi vận mệnh đánh thua. Dù sao lần này liên quân đến có chuẩn, Chân Thần lên trời đích thân dẫn dắt, Chân Thần dưới Chân Thần lên trời thì càng đông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook