Đấu La Đại Lục 3

Chương 542: Kiếm ý ngút trời

Đường Gia Tam Thiểu

18/11/2018

Ám Hắc Ma Diễm! Thiêu đốt thân thể và linh hồn. Vật lý, tinh thần, song trọng công kích. Tuy rằng chỉ là đệ nhị hồn kỹ, nhưng uy lực lại cực kỳ mạnh mẽ.

Ám Hắc Ma Diễm vốn còn có tính ăn mòn và tính bám dính cực mạnh, một khi bị đánh trúng, sẽ giống như ruồi bu lấy mật vậy, tiếp tục thiêu đốt không ngừng.

Trong mắt Diệp Tinh Lan không hề có bộ xương, không có Mặc Giác, cũng không có Ám Hắc Ma Diễm. Ở bên trong hai con mắt của nàng, chỉ có kiếm. Tinh Thần Kiếm của bản thân nàng. Cho tới lúc này, nếu như cẩn thận mà xem, sẽ phát hiện ra con ngươi của nàng phảng phất như đã dựng thẳng lên, nhưng đây không phải là con ngươi, mà là hình chiếu của Tinh Thần Kiếm.

Kiếm Thần Tinh! Một điểm ánh sao óng ánh, bắn thẳng vào bên trong Ám Hắc Ma Diễm. Ánh sao óng ánh soi sáng, Ám Hắc Ma Diễm đột nhiên tách ra, cứ như ở bên trong bị vạch ra một cái khe rồi vậy.

Đầu lâu màu xanh sẫm lại trong nháy mắt nổ nát, vô số Ám Hắc Ma Diễm bay tán loạn tứ phía, sau đó lại tiếp tục tụ lại, lao thẳng về phía Diệp Tinh Lan. Nhưng quỷ dị chính là, Ám Hắc Ma Diễm cường thịnh như vậy, chỉ cần đến trước người của nàng cách vài mét, sẽ tự mình tách ra, cứ như là bị một lưỡi đao sắc bén cắt ra vậy.

Kiếm ý ngút trời! Từng đạo ánh kiếm óng ánh đan dệt trên không trung, hóa thành một tấm lưới lớn, bao phủ lấy Mặc Giác. Chỗ nó đi qua, tất cả hắc ám dồn dập bị chém vụn.

Chuyện này...

Các học viên đang quan chiến, có rất nhiều người đồng thời làm ra động tác nuốt nước bọt.

Trước khi trận đấu này bắt đầu, tất cả mọi người đều cho rằng Mặc Giác sẽ tất thắng, đây là một trận thi đấu không có chút hồi hộp nào mới đúng. Nhưng mà, từ khi bắt đầu thi đấu cho đến hiện tại, bất quá chỉ mới qua thời gian vài hơi thở, thoạt nhìn là Mặc Giác bị rơi vào thế hạ phong tuyệt đối. Hồn kỹ của Thiên Nga Đen mạnh như vậy, nhưng ở trước mặt vị học viên lớp năm nhất Diệp Tinh Lan này, vậy mà không hề có chút tác dụng nào.

Đây chính là một trận chiến giữa một Ngũ Hoàn Hồn Vương và Tứ Hoàn Hồn Tông đó nha! Cũng là lớp năm ba đấu với lớp năm nhất đấy!

Tại sao lại như vậy?

Võ Hồn chênh lệch sao? Không, Thiên Nga Đen vốn là loại Võ Hồn hàng đầu bên trong các Võ Hồn có thuộc tính Hắc Ám. Tinh Thần Kiếm tuy rằng mạnh, nhưng cũng tuyệt đối còn chưa đạt tới trình độ áp chế được Thiên Nga Đen.

Nguyên nhân chỉ có một cái, chính là lĩnh ngộ! Lĩnh ngộ đối với Võ Hồn!

Diệp Tinh Lan mạnh, không phải vì hồn kỹ, mà là, Kiếm ý! Lĩnh ngộ đối với Kiếm ý từ nhiều năm trước cho tới nay.

Thời điểm gia nhập Sử Lai Khắc học viện liền có thể trúng tuyển vào Nội viện, sau đó bởi vì Nội viện có yêu cầu mới, nhất định phải đạt đến Nhất Tự Đấu Khải Sư mới có thể rời khỏi Ngoại viện quay trở lại, làm sao nàng lại không có thiên phú siêu cường cho được?

Lúc trước, Đường Vũ Lân ở lần đầu tiên gặp phải Diệp Tinh Lan, đã bị nàng đánh đến mức không có một chút sức đánh trả nào, tại sao? Cũng là bởi vì lĩnh ngộ của nàng đối với Tinh Thần Kiếm!

Ở bên trong thế giới của nàng, chỉ có kiếm! Yêu kiếm đến cực hạn, kiếm sẽ tặng lại.

Tinh Thần Võng tràn ngập, Kiếm ý lan tỏa khắp không gian.



Mặc Giác có thể phi hành ở tốc độ cao để né tránh, nhưng nàng rất rõ ràng, nếu như mình làm như vậy, vậy thì, hết thảy quyền chủ động sẽ hoàn toàn bị mất đi, còn mình sẽ từng chút một bị áp chế.

Đây chỉ là một tiểu học muội năm nhất thôi đấy!

Một ánh hào quang lóe lên từ nơi đáy mắt nàng. Hai cánh sau lưng bỗng nhiên mở ra, lại dùng lực đập thẳng xuống. Đệ tam Hồn Hoàn tỏa sáng, một vòng quang luân màu xanh sẫm từ nơi hai cánh đập động, giáng thẳng xuống từ trên trời.

Chỗ nó đi qua, Tinh Thần Võng cũng đã bị ảnh hưởng, biến thành màu xanh sẫm. Sau đó, cứ như vậy bị hòa tan giữa không trung, mãi đến tận khi biến mất hoàn toàn.

Chỗ mà vầng sáng màu xanh sẫm đi qua, thậm chí ngay cả không khí tựa hồ cũng cũng bị hòa tan theo, tạo ra từng lỗ thủng.

Hắc Ám Xâm Thực! Dùng lực lượng hắc ám được nén lại đến cực hạn, phóng thích ra thuộc tính hắc ám nguyên thủy nhất để nuốt chửng. Lúc trước, Mặc Giác chính là dựa vào hồn kỹ mạnh mẽ này, mà thi đậu vào Sử Lai Khắc học viện.

Đối mặt với Hắc Ám Xâm Thực, Diệp Tinh Lan không hề lùi, Tinh Thần Kiếm bỗng nhiên chém thẳng về phía trên không trung, một đạo kiếm quang óng ánh phóng lên trời.

Trong chớp mắt khi vầng sáng của Hắc Ám Xâm Thực và kiếm quang kia đụng vào nhau, kiếm quang bắt đầu tỏa hào quang rực rỡ, nhưng Kiếm ý sắc bén lại xuyên thấu mà qua, mạnh mẽ đem vầng sáng của Hắc Ám Xâm Thực chém ra một lỗ hổng. Cùng với lúc vầng sáng nọ bị chém, Diệp Tinh Lan cũng đã từ trong chỗ hổng kia phóng người lên, lao thẳng vào Mặc Giác còn đang ở giữa không trung.Thật là cường thế!

Diệp Tinh Lan làm cho người ta có cảm giác, nàng không hề bởi vì sự mạnh mẽ của đối thủ mà làm ảnh hưởng tới niềm tin tất thắng của mình.

Nơi đáy mắt Mặc Giác hiện ra một sự giận dữ, bị một tiểu học muội như vậy, bức bách đến trình độ như thế này, quả thực làm nàng không cách nào tưởng tượng nổi. Nàng đương nhiên có thể trực tiếp phóng thích Nhất Tự Đấu Khải của mình để áp chế Diệp Tinh Lan. Nhưng mà, thân là Ngũ Hoàn Hồn Vương, nếu như trước tiên dùng ra Đấu Khải, chẳng phải là mang ý nghĩa nàng, một người có tu vi ngũ hoàn, tự nhận không bằng một đối thủ mới chỉ đạt tới tu vi tứ hoàn sao?

Nội tâm Mặc Giác kiêu ngạo tới cỡ nào, đây là điều khiến cho nàng không cách nào tha thứ được!

Đệ tứ Hồn Hoàn sáng lấp lánh, trong tay Mặc Giác có thêm một thanh trường mâu. Trường mâu cũng có màu xanh sẫm, ở dưới đáy của lưỡi mâu có 3 chiếc đầu lâu.

Trường mâu chuyển động, từng vòng quang luân từ trên trời giáng xuống.

Có màu xám, có màu xanh lục, còn có màu đỏ sậm.

Ba vòng quang luân thắp sáng ba cái đầu lâu trên trường mâu. Chúng nó phân biệt đại diện cho ba loại hiệu quả nguyền rủa. Suy Yếu, Sợ Hãi, Thống Khổ.

Diện tích che phủ của ba vòng quang luân này cực lớn, Diệp Tinh Lan không cách nào né tránh được, mắt thấy trên người nàng liền có thêm ba tầng màu sắc, nhìn qua dị thường quỷ dị, khí tức toàn thân cũng giống như tùy theo đó mà bị áp chế.

Đang lao lên không trung, nàng bỗng dưng khựng lại rồi hạ xuống. Suy Yếu, Sợ Hãi, Thống Khổ, ba loại kỹ năng nguyền rủa tiêu cực nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong cơ thể nàng.



Đang ở trên không trung, Mặc Giác cuối cùng cũng coi như là thở phào nhẹ nhõm, công kích vừa rồi của Diệp Tinh Lan thực sự là quá mãnh liệt, Kiếm ý sắc bén kia làm cho nàng khiếp sợ, đồng thời cũng có chút không biết làm thế nào. Đây là lần đầu tiên nàng gặp phải thủ đoạn công kích mãnh liệt đến như vậy! Tu vi đối phương rõ ràng chênh lệch rất nhiều so với mình, nhưng lại không ngừng bức bách, khiến cho hồn kỹ của nàng mất đi hiệu lực.

Trường mâu chỉ xéo vào Diệp Tinh Lan, vô số hào quang màu xanh sẫm nhanh chóng ngưng tụ vào bên trong trường mâu, nơi lưỡi mâu, có từng luồng ánh sáng phun ra nuốt vào, một đạo xạ tuyến màu xanh lục nhanh như điện bắn thẳng đến Diệp Tinh Lan.

Thời điểm Diệp Tinh Lan rơi xuống đất liền cúi đầu, nhưng ngay một khắc tiếp theo nàng đã lại một lần nữa ngẩng cao đầu lên. Con mắt của nàng sáng sủa một cách dị thường, cứ như thể đôi mắt là hai ngôi sao óng ánh, tỏa sáng khắp Luận Bàn Lôi.

Bên trên Tinh Thần Kiếm, ánh sao rực rỡ. Nàng đột nhiên hét lớn một tiếng, Kiếm ý lần thứ hai bắn ra ngập trời. Kiếm ý cường thịnh hòa vào điểm điểm ánh sao mà thăng hoa, ánh sáng nguyền rủa trên người vậy mà lại từng tấc từng tấc tan vỡ. Lớp nguyền rủa ba tầng kia cứ như vậy mà tan rã.

"Nhất Kiếm Phá Vạn Pháp, khá lắm, cực hạn cô nương." Trên khu khách quý, trong mắt Trọc Thế loé lên một tia sáng.

Tinh Thần Kiếm chĩa lên trên, một đạo kiếm quang ngang trời xuất thế, luồng kiếm quang kia vậy mà lại ngưng trệ ở giữa không trung, ngưng tụ không tan, phong mang màu xanh thẫm đang hạ xuống tiếp xúc cùng với kiếm quang, cả hai đều cấp tốc tán loạn. Nhưng rất rõ ràng, kiếm quang lại càng thêm ngưng thực hơn.

Diệp Tinh Lan ngẩng đầu, nhìn về phía đối thủ trên không trung đang lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, Đệ Tam Hồn Hoàn trên người đột nhiên sáng lên. Tiếp đó, cả thân thể nàng theo đó đã biến thành một quang ảnh hoàng kim xán lạn, thân người cứ như vậy hóa thành một đoàn ánh sao, nhân kiếm hợp nhất, phóng lên trời.

Đệ tam hồn kỹ, Kiếm Tinh Lạc!

Thiên Nga Đen Mặc Giác chau mày, sự cường hãn của đối thủ này vượt quá sự tưởng tượng của nàng, hết thảy các loại năng lực nguyền rủa của nàng hầu như cũng không hề tạo được bất kỳ tác dụng gì ở trên người đối phương. Điều này có quan hệ với việc bản thân Tinh Thần Kiếm của Diệp Tinh Lan có thuộc tính Quang Minh, nhưng quan trọng hơn chính là thứ Kiếm ý cực kỳ sắc bén kia của nàng. Hết thảy năng lực nguyền rủa ở trên người nàng, đều sẽ trong khoảng thời gian ngắn bị Kiếm ý chấn nát tan.

Cầm trong tay Nguyền Rủa Chi Mâu, thân thể Mặc Giác cao tốc xoay tròn trên không trung, trên một đôi cánh chim màu đen, từng mảng lông thiên nga bay ra, lãng đãng trên không trung. Từng mảng cánh chim cuộn lại trên không trung, cấp tốc hóa thành một dòng nước xoáy, xoay chung quanh thân thể của nàng.

Ánh sao trên không trung đột nhiên hạ xuống, tốc độ so với lúc trước nhanh hơn mấy lần, khác nào những ngôi sao băng, lại lần nữa lao thẳng về phía Mặc Giác.

Kiếm ý lăng không, chỗ nó đi qua, trong không khí rít lên từng tiếng động chói tai, cứ như thể là có sao băng rơi thực sự vậy. Thời khắc này, những người đang quan chiến đều không còn cách nào cảm nhận được sự sắc bén của Kiếm ý nữa. Hết thảy Kiếm ý đã hoàn toàn cô đọng ở bên trong ánh sao óng ánh kia.

Sự tu luyện của Diệp Tinh Lan, tất cả đều dồn vào trên kiếm đạo, sự tập trung của nàng, bất kỳ đồng bạn nào cũng không thể sánh bằng được. Nàng mỗi ngày đều đang tiến bộ, và tất cả sự tiến bộ đó đều tập trung ở bên trên kiếm đạo. Nàng khắc khổ tu luyện, trong lòng không suy nghĩ bất cứ chuyện gì khác. Ở phương diện này, cũng là mạnh nhất trong số các đồng đội của mình.

Uy năng của Tinh Thần Kiếm, lúc trước các cường giả lớp năm hai đều đã từng trải nghiệm qua, Diệp Tinh Lan đã từng lấy sức một người, chống đỡ với ba vị cường giả cùng cấp bậc với mình. Mỗi một lần chiến đấu, nàng đều sẽ trở nên càng mạnh hơn.

Lông chim màu đen va chạm cùng với ánh sao từ trên trời giáng xuống. Lông chim cấp tốc tán loạn, nhưng cũng đã chặn lại được Kiếm Tinh Lạc giáng xuống.

Đệ ngũ hồn kỹ, Thiên Nga Chi Vũ, chính là đệ ngũ hồn kỹ đại diện cho cấp độ Hồn Vương đấy! Mà Kiếm Tinh Lạc lại chỉ là đệ tam hồn kỹ của Diệp Tinh Lan. Ở dưới tình huống hồn lực song phương còn có chênh lệch rõ ràng, vậy mà lúc này nhìn qua lại là thế cục ngang nhau.

Từng đạo kiếm khí sắc bén không ngừng chém vụn Thiên Nga Chi Vũ, lông chim màu đen khuếch tán, hóa thành một luồng khí lưu màu xanh thẫm trên không trung, bao phủ lấy Diệp Tinh Lan, Hắc Ám Xâm Thực Quang Minh, ánh sáng của Kiếm Tinh Lạc bắt đầu dần dần trở nên lờ mờ, Thiên Nga Chi Vũ bao phủ dần lên phía trên, rốt cục một lần nữa đoạt lại quyền chủ động.

Ai nấy đều thấy được, chưởng khống đối với Võ Hồn, Diệp Tinh Lan tuyệt đối ở bên trên Mặc Giác. Mặc Giác mặc dù có thể tạm thời chế ngự, nguyên nhân chủ yếu là vì tu vi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đấu La Đại Lục 3

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook