Đại La Thiên Tôn

Quyển 5 - Chương 26: Huyết mạch thức tỉnh (Trung)

Chiến Thần Đà​

08/03/2017

Tâm hoảng loạn, chỉ sợ sẽ phi hôi diệt yên. Mỗi người không dám khinh suất, lập tức tiến vào minh tưởng ngay lập tức, song thủ kết ấn, bắt đầu hấp thu luyện hóa Địa Tâm Tiên Nhũ cuồng bạo này. Tình huống bây giờ, độ hung hiểm chỉ sợ hơn gấp trăm lần những lần luyện tập trước đây. Ngưỡng cửa sinh tử chỉ cách nhau trong gang tấc mà thôi.

Phải tập trung, không được khinh suất, đó chính là ý niệm vững chắc giúp bọn chúng trấn định bản thân để không bị sa ngã. Tinh Hồn đứng bên ngoài cũng không rảnh rang gì, một mặt quan sát, một mặt niệm Thanh Thần Quyết giúp bọn chúng không bị ma tâm quấy nhiễu. Đám Long Uyên mà bị gì, chỉ sợ hắn sẽ ân hận cả đời mất.

Một giờ… hai giờ… thời gian chậm rãi trôi, thế nhưng đối với những kẻ đang trải nghiệm kia, mỗi giây phút đều là chiến đấu sinh tử. Thân thể bị sóng nhiệt, lôi điện công kích, cứ chốc chốc lại rung lên, máu tươi chảy ra, trông rất bi thảm. Thế nhưng trên gương mặt của mỗi người bọn chúng đều thập phần kiên định, quyết tâm phá tan đi gông xiềng này.

Địa Tâm Tiên Nhũ hòa cùng với huyết dịch của Tinh Hồn thẩm thấu vào từng tấc da thịt, mặc dù rất cuồng bạo, thế nhưng lại giúp thay da đổi thịt. Chỉ cảm giác từ trong xương tủy, đột nhiên một cỗ lực lượng thần bí vô cùng mạnh mẽ từ từ xuất hiện, cơ hồ như là một viễn cổ hung thú đang dần dần thức tỉnh trong thân thể vậy.

Kỳ lạ một điều là, dường như Địa Tâm Tiên Nhũ, hay nói chính xác hơn chính là huyết dịch của Tinh Hồn khiến cho cỗ năng lượng thần kỳ này thức tỉnh nhanh chóng, càng lúc càng lộ rõ hơn. Cứ cách hai ba canh giờ thì cỗ lực lượng này càng biến hóa.

Lại một ngày… hai ngày trôi qua…

Đã là ngày thứ năm, năng lượng Địa Tâm Tiên Nhũ dưới sự hấp thu của đám Long Uyên đã tiêu hao hai phần ba. Phải biết rằng, Địa Tâm Tiên Nhũ thai nghén vạn năm trong lòng đất mới xuất hiện một giọt, lực lượng tinh thuần vô cùng, muốn luyện hóa nó nhanh nhất cũng phải ba bốn ngàn năm, hoặc là đem đi luyện đan rồi chậm rãi sử dụng. Thế nhưng mà chỉ mới năm ngày đã bị đám thanh thiếu niên này luyện hóa đi một phần ba, thật đúng là nghịch thiên mà.

Cảm giác mỗi người đều thay da đổi thịt, tu vi không ngờ từ Kim Đan Kỳ, trong vòng năm ngày toàn bộ đột phá Nguyên Anh kỳ, chỉ thấy bên cạnh mỗi người xuất hiện một cái phân thân trông giống hệt nhau ngồi đối diện. Nhìn Nguyên Anh lúc này chỉ nhỏ bằng một đứa trẻ chừng một tuổi, thế nhưng dưới sự tẩm bổ của Địa Tâm Tiên Nhũ, Nguyên Anh không ngừng lớn lên.

Lại một tháng nữa trôi qua, Nguyên Anh lúc này đã giống hệt mỗi người. Đột nhiên Long Uyên và Long Ngọc Huyền trên người khí tức thay đổi, dường như có dấu hiện muốn đột phá. Chỉ thấy Nguyên Anh của hai người bọn chúng muốn hợp thể. Quả nhiên, tiếp hai ngày sau, Nguyên Anh trực tiếp hòa cùng với thân thể Long Uyên và Long Ngọc Huyền làm một, đột phá cảnh giới tiếp theo Hợp Thể kỳ. Đồng thời lực lượng viễn cổ ẩn trong cốt cách càng lúc càng bộc lộ rõ ràng.

Long Uyên và Long Ngọc Huyền không dám khinh suất, liền đình chỉ hấp thu Địa Tâm Tiên Nhũ mà liền củng cố vững chắc tu vi. Đợi đến khi ổn định thì mới hấp thu tiếp. Cách Long Uyên và Long Ngọc Huyền mười ngày, những người còn lại cũng lần lượt đột phá Hợp Thể kỳ. Cho đến bây giờ, Địa Tâm Tiên Nhũ đã tiêu hao hai phần ba.

Cuối cùng đến ba tháng sau, Địa Tâm Tiên Nhũ cũng đã tiêu hao sạch sẽ. Vỏn vẹn tu luyện hơn nửa năm trong không gian Huyền Tiên Các, rốt cuộc tất cả đều bước vào Hợp Thể kỳ. Trong đó mạnh nhất dĩ nhiên chính là Long Ngọc Huyền và Long Uyên, dừng bước tại Hợp Thể hậu kỳ cách đại viên mãn không xa; Long Kiếm, Long Vân, Long Chiến, Long Thiếu Hoàng và Long Tuyền thì dừng lại tại Hợp Thể trung kỳ; còn lại mấy tên Long Vô Mệnh, Long Phi Tuyết và Long Hạo Kỳ thì vừa vặn Hợp Thể sơ kỳ.

Tư chất của Long Ngọc Huyền và Long Uyên là cao nhất trong mười người, thế nên kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên cả. Mà điều Tinh Hồn đang trông chờ chính là dị biến đang xảy ra trong thân thể chúng. Hắn cảm giác được trong thân thể bọn chúng, một viễn cổ thần thú đang được thức tỉnh.



Huyết mạch thức tỉnh?! Người xuất hiện biến đổi đầu tiên, dĩ nhiên lại chính là Long Uyên. Chỉ thấy lân phiên trên người hắn xuất hiện rậm rạp, cơ hồ biến thành một long nhân. Tiền kiếp của hắn là Viễn cổ thần thú Hắc Chân Long, thế nhưng lân phiến xuất hiện trên người hắn lúc này không phải màu đen mà lại là một màu đỏ tươi, nhìn óng ánh như huyết thạch vậy. Trên đầu mọc ra hai cái sừng, sau lưng ẩn hiện ảo ảnh huyết long thần dị.

- Viễn cổ Chân Long Hoàng Huyết Thần Long?

Tinh Hồn không nhịn được rên lên một tiếng. Long đứng đầu bách thú, là vạn thú chi vương, địa vị tôn quý vô cùng. Long hiện tại sức mạnh không bằng một phần ngàn chân long thượng cổ, bởi vì huyết mạch đã bị pha tạp, không còn tinh thuần nữa. Viễn cổ chân long có thể điều khiển phong hỏa lôi điện, hô mưa gọi gió, dù là chư thần gặp phải cũng biết khó mà né. Nghe nói, những kẻ mạnh nhất Long tộc được gọi là Tổ Long, chính là đứng đầu chín chi Long tộc: Tổ Long Hỏa Long Hoàng, Tổ Long Thủy Long Hoàng, Tổ Long Hoàng Long Hoàng, Tổ Long Thanh Long Hoàng, Tổ Long Địa Long Hoàng, Tổ Long Dực Long Hoàng, Tổ Long Tử Long Hoàng, Tổ Long Hắc Long Hoàng và Tổ Long Quang Long Hoàng. Thế nhưng, mặc dù là Tổ Long mạnh nhất, chín đại Tổ Long này vẫn dưới trướng một kẻ, kẻ đó chính là kẻ đứng đầu bách long, được xưng tụng là Thần Long – Huyết Thần Long.

Tổ Long đã siêu việt Chư tử đại tiên, mà Huyết Thần Long này lại đứng đầu bọn chúng, đủ biết sức mạnh của Huyết Thần Long kinh khủng như thế nào. Lại nói tình huống của Mặc Uyên, long lân trên người hắn, thoạt trông giống như là long lân của chi tộc Hỏa Long, thế nhưng lại óng ánh như huyết ngọc, hoàn toàn giống như những gì miêu tả trong cổ thư, chính là long lân của Huyết Thần Long. Thật không ngờ, Long Uyên lại thức tỉnh huyết mạch đứng đầu bách long, Tinh Hồn trong lòng khiếp đảm không thôi.

Chỉ thấy Long Uyên đột nhiên hét lớn một tiếng, thân thể phóng lên giữa không trung, đã không còn giữ được hình dạng nhân loại nữa mà trực tiếp hóa thành chân thân. Mặc dù đã xem qua cổ thư chi tiết về Huyết Thần Long, nhưng tận mắt chứng kiến thì mới được đại khai nhãn giới. Tuy rằng đã hoàn toàn thức tỉnh, chân thân Huyết Thần Long chỉ mới dài chừng cao một trăm mét, thân thể được bao bọc bởi một lớp long lân màu đỏ óng ánh, tứ chi lực lưỡng tràn đầy sức mạnh, phía trước khuôn ngực có một khối huyết ngọc, ẩn chứa sức mạnh bản nguyên của Huyết Thần Long, cái đuôi to lớn, sau lưng là một đôi ánh to lớn uy vũ, nhìn Long Uyên khi hóa thành chân thân như thế này, trên người long uy tản mát, ngay cả Tinh Hồn cũng không khỏi động tâm.

Chỉ là dường như vẫn còn chưa thích ứng được với cỗ thân thể này, Long Uyên liền rơi vào trạng thái hỗn loạn, hung sát bạo tạc, định phát tiết thì Tinh Hồn thình lình xuất hiện. Bóng dáng của hắn chỉ nhỏ bằng một cái móng của Long Uyên, nhưng lại mang theo một cỗ uy hiếp nhất định, hữu thủ đặt vào giữa trán Long Uyên, chưởng mạnh một cái, miệng quát lớn:

- Thiên ý động, quang đại diễn, niệm động cửu thiên, túc đạp tiên huyề, thần phách cửu luyện, bất đọa hoàng tuyền.

- Long Uyên, tỉnh cho ta.

Tinh Hồn niệm tâm pháp Hỗn Nguyên Thiên Thần Quyết – Thiên Đạo Tinh Thần Quyết, một cỗ tinh thần lực cường đại đánh thẳng vào đạo não Long Uyên, chỉ cảm giác một loại đau đớn lan truyền ra, Long Uyen gầm lớn một tiếng. Tiếp theo thu lại bản thể, biến thành trở lại hình dáng nhân loại, thân thể trần truồng giữa hư không rơi xuống.

Tinh Hồn ôm lấy hắn đáp xuống mặt đất, lại lấy ra một viên Dưỡng Tâm Đan nhét vào miệng rồi giúp hắn luyện hóa. Chừng nửa khắc sau, hắn mới dần hồi tỉnh lại. Thấy vậy, Tinh Hồn cũng thu lại thủ pháp, để cho hắn tự mình tịnh dưỡng, bản thân lại tiếp tục quan sát sự biến đổi của những người khác.

Cảm giác một luồng hơi ấm quen thuộc, Long Uyên mũi hơi cay cay, thập phần xúc động, thiên ngôn vạn ngữ, cuối cùng chỉ thốt ra hai chữ:

- Sư tôn…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại La Thiên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook