Đại Đạo Độc Hành

Chương 149: Tiêu tương hấp cốt tủy, lan nhược bác cân bì

Vụ Ngoại Giang Sơn

04/07/2017

“Đúng vậy, đúng vậy, hơn nữa hôm nay Cửu Đỉnh sơn, Vân Tiên sơn đều đặc biệt dể tiến, trước kia không gian chuyển hóa cần ít nhất nửa canh giờ. Hiện tại không đến trăm tức là có thể tiến vào!”

“Thật sự vậy, thứ nguyên thế giới này đều làm sao vậy, chẳng lẽ hôm nay là ngày may mắn!”

“Mặc kệ nó, cái bản đồ này ta không bán nữa. Ta cũng đi thám hiểm!”

“Phải. Lúc này còn bán đồ, chính là ngu ngốc, ta muốn đi hắc sâm lâm, nơi đó chỉ Luyện khí kì là có thể tiến vào. Thứ tốt vô số!”

“Kháo, ngươi thực đi hắc sâm lâm, vạn nhất biến mất, là ngày 3 tháng ba sang năm mới có tể trở về!”

“Sang năm thì sang năm, dù sao ta là bán hành quân lương, chính là biến mất một trăm năm cũng đói không chết được ta!”

“Ha ha ha, tốt, ta cũng đi cùng ngươi!”

Rất nhiều tu sĩ bán hàng, đều đi thám hiểm, hôm nay không giống bình thường, Lạc Ly sửng sốt, giống như cảm giác được cái gì, trong mơ hồ hắn nghĩ tới Bích Triều chân nhân nơi đó khẩn cấp chuyển nhà, nhưng cũng không nói ra, nghĩ nghĩ, hắn cũng đi theo phía sau mọi người, trước tới hắc sâm lâm!

Hắc sâm lâm nọ, cách nơi đây không xa, từ xa nhìn lại, chỉ thấy một mảng rừng rậm vô cùng vô tận, ở phía trên hư không, ước chừng cách mặt đất trăm trượng, giống như ảo ảnh vậy, bị một đoàn đoàn hắc vụ bao vây, mơ hồ có thể nhìn thấy rừng rậm vô tận bên trong.

Không ít tu sĩ, tụ tập nơi này, rất nhiều người còn chưa có tiến vào hắc sâm lâm, mọi người bắt đầu lập tổ đội, trước tới nơi này thám hiểm.

Lạc Ly đến, có người hô: “Đạo hữu kia, cùng nhau không? Lão đại chúng ta là tu sĩ đã thăm dò qua hắc sâm lâm, tin tức phong phú!”

Lạc Ly xem qua, ước chừng có mười lăm mười sáu người, tụ tập cùng một chỗ, bọn họ cùng với những người khác, có khác nhau rõ ràng, xem qua thực lực so với tu sĩ bình thường đều cao hơn một ít.

Lạc Ly nghĩ nghĩ nói: “Tốt, ta cùng đi với các ngươi!”

Trong đó một lão giả đi đầu, hẳn là đội trưởng, trên người khoác trường bào màu xanh, râu dài ba thước, đầu đầy tóc bạc cắm đạo kế, mặt lại trong trắng lộ hồng giống như hài đồng tám chín tuổi, hạc phát đồng nhan, thật ra có vài phần hương vị tiên gia.

Hắn nhìn Lạc Ly nói: “Tuyền tả trủng đường thùy hạc lệ, đài phong bi thạch bác long lân. Ngươi tên là gì? Tông môn nào? Cảnh giới gì? Am hiểu pháp thuật gì? Biết bay không?”

Tuyền tả trủng đường thùy hạc lệ, đài phong bi thạch bác long lân. Đây là thi hào Tả Đạo Phong Long tông, tông này xuất thân Thông Thiên Huyền Cơ cốc, đệ tử trong môn giỏi nhất về khám phá tu kiến cơ quan, tinh thông Bộ Long thuật, bọn họ thích lấy thủy tuyền làm trận, bố trí phong thuỷ sát cục.

Lạc Ly nói: “Ta gọi là Lạc Ly, tán tu, luyện khí lục trọng, am hiểu, am hiểu ngự kiếm cùng lôi thuật, ta có thể ngự kiếm phi hành!”

Lão giả nói: “Ta gọi là Lôi Khác, đệ tử Tả Đạo Phong Long tông, luyện khí đại viên mãn, am hiểu trận pháp! Hoan nghênh ngươi gia nhập đội ngũ chúng ta!”

Cứ như vậy Lạc Ly gia nhập bên trong bọn họ, nhóm người này ước chừng có mười lăm mười sáu người, đều là đệ tử Luyện khí kì, loại dã đội này, chính là tùy tụ tùy tán, phát hiện bảo vật, có lẽ sẽ lập tức nội chiến!

Ở trong mọi người, Lạc Ly liếc mắt nhìn lại một cái, đội trưởng Lôi Khác kia, xuất thân Phong Long tông trong ba ngàn tả đạo, tu vi rất không tệ, trừ bỏ hắn ra, còn có bốn tu sĩ rất mạnh!

Một lão tu sĩ, luyện khí bát trọng, thắt lưng hơi cong, sắc mặt đen, đầy vẻ phong sương, có vẻ hơi chút già nua, người này trên người ẩn chứa một loại khí tức kỳ dị, giống như gỗ mục, nhưng lại mang theo sinh cơ, người này rất mạnh.

Còn có một nữ tu, trên người nàng khoác một tầng vụ sa băng hoàn ngũ sắc trong suốt, băng hoàn nọ mỏng như cánh ve lại sặc sỡ loá mắt, giống như sương mù che mẫu đơn vậy, đem thân hình nàng nửa ẩn nửa lộ, chỉ cần lưu tâm, trước ngực cao ngất hai điểm nộn hồng, cùng bộ phận hai giữa hai chân vẫn thấp thoáng có thể nhìn tới được, một đôi chân thon dài thẳng tắp, câu hồn phách người!

Ngoài hai người này ra, còn có hai tu sĩ một béo một gầy, mập mạp nọ giống một cầu thịt, người gầy nọ giống như cây gậy trúc, bọn họ hẳn là bằng hữu, tuy tự xưng tán tu, nhưng mà Lạc Ly có thể ngửi được hương vị đệ tử đại môn phái trên người bọn họ.

Mọi người tụ tập cùng một chỗ, mập mạp nọ liền tưng tưng chạy tới, làm quen nói: “Vị đạo hữu này, xưng hô thế nào?”

Lạc Ly hồi đáp: “Tại hạ Lạc Ly, tán tu, luyện khí lục trọng, am hiểu ngự kiếm cùng lôi thuật!”

Mập mạp nọ hồi đáp: “Tại hạ Tôn Giai, cũng là tán tu, luyện khí thất trọng, am hiểu thể thuật! Đây là bằng hữu của ta, Liễu Nhạc Hành. Cũng là luyện khí thất trọng, hắn cũng là tán tu!”

Lạc Ly ôm quyền nói: “Ra mắt Tôn huynh, ra mắt Liễu huynh!”



Hai người bọn họ so với Lạc Ly đều lớn hơn, đều hơn hai mươi tuổi, Tôn Giai lập tức khách khí đáp lễ, Liễu Nhạc Hành nọ cũng khách khí đáp lễ, nhưng mà chỉ qua loa cho xong, căn bản không có xem Lạc Ly là cái gì.

Đúng lúc này, nữ tu kia đi tới, Lạc Ly có thể thấy được bọn họ bất phàm. Bọn họ cũng có thể thấy được Lạc Ly cường đại!

Nàng này mặt mày đưa tình. Giống như ẩn chứa hơi nước vô tận, đi đến bên người bọn họ nói: “Ba ca ca mạnh khỏe, ta có lễ!”

Thanh âm ngọt giống mật. Đôi mắt hoa đào giống như nhìn lại không nhìn. Nhìn về phía mọi người, mang theo khí tức câu dẫn vô tận. Mấy tu sĩ một bên, thấy một màn như vậy nhịn không được nuốt xuống một ngụm nước miếng, mê đắm nhìn nàng này.

Nhưng mà Lạc Ly, Tôn Giai, Liễu Nhạc Hành ba người, sắc mặt không thay đổi, nữ tu này sắc dụ, câu hồn dẫn phách, đối với bọn họ mà nói, ý tứ quá nhỏ!

Nàng kia nhìn thấy ba người đối với nàng chút không đổi sắc, nàng khẽ cắn môi, tiếp tục nói: “Ta tên là Niệm Nô Kiều, cũng là tán tu, không biết ba vị ca ca xưng hô như thế nào?”

Thanh âm ngọt ngào, nhu nhu, làm cho người ta nghe được, liền sinh ra tâm thương tiếc vô hạn!

Lạc Ly ôm quyền hồi đáp: “Tại hạ Lạc Ly!”

“Tôn Giai!”

Niệm Nô Kiều nói: “Ba vị ca ca, lần này đi hắc sâm lâm, mười phần nguy hiểm, ta chỉ là một thiếu nữ tử, không thiện chiến đấu, không biết các ca ca có thể bảo hộ ta không? Ài, nếu ai bảo hộ ta, ta tuyệt đối sẽ không quên, tất, tất có thâm tạ!”

Tất có thâm tạ nọ, nói mười phần ái muội, thời điểm nói lời này, bộ ngực nọ cố ý cử cử, ám chỉ trong đó, kẻ ngốc cũng đều biết nàng sẽ dùng cái gì đến cảm tạ.

Tôn Giai cười nói: “Khi nào thì tiên tử Tiêu Tương tông, cũng cần bảo hộ?”

Liễu Nhạc Hành một bên nói: “Tiêu tương hấp cốt tủy, lan nhược bác cân bì! Chúng ta còn muốn sống sót cho tốt, Niệm Nô Kiều tiểu muội muội, ngươi hay là đi tìm con mồi khác đi!”

Thốt ra lời này, chính là bị người xuyên phá gốc gác, trực tiếp nói rõ chỗ yếu, Niệm Nô Kiều nhìn về phía đám người Tôn Giai, vẻ mặt dữ tợn!Tôn Giai cười lạnh một chút, hướng về nàng làm một cái thủ thế, Niệm Nô Kiều nọ thần sắc chính là sửng sốt, sau đó nháy mắt thần sắc dữ tợn biến mất, lại biến thành hình tượng mỹ nữ đáng yêu kia nói: “Thì ra là đạo hữu Quân Nhục tông.

Thương yên phong hám lưu tuyền nhiễu, tiêu tương khuê các chân pháp! Tại hạ Tiêu Tương tông Niệm Nô Kiều, có lễ!

Vị này nhất định là đạo hữu Thánh Bì tông, bì nhục không phân nhà, vĩnh viễn cùng một chỗ! Ta biết các ngươi có tình cảm như huynh đệ tay chân, đối với mỹ nữ cho tới bây giờ đều là không có hứng thú! Ha ha ha ha...”

Thương yên phong hám lưu tuyền nhiễu, tiêu tương khuê các chân pháp! Chính là thi hào Tiêu Tương tông!

Niệm Nô Kiều phát ra tiếng cười nhạo ha ha, hướng về phía khác, bàn tay trắng nõn vừa động, câu dẫn tu sĩ khác vây quanh!

Tu sĩ này lập tức có người nói: “Tiểu muội muội, muội yên tâm, chúng ta bảo hộ muội!”

“Yên tâm đi, ta đã là Luyện khí bát trọng, ta tuyệt đối có thể bảo hộ muội!”

“Ta có ba pháp khí, không ai có thể khi dễ muội!”

Liễu Nhạc Hành phì một ngụm nói: “Đồ đê tiện Tiêu Tương tông, dám cười nhạo huynh đệ chúng ta, đợi đến hắc sâm lâm, cái thân da thịt này huynh đệ chúng ta phân đi!”

Tôn Giai ha ha cười, hướng về phía Lạc Ly nói: “Để cho Lạc Ly lão đệ chê cười! Nữ tử này chính là nữ tu hạ môn tả đạo Tiêu Tương Tôn, tông này chính là chi nhánh Hấp âm đoạt dương phái, giỏi nhất về đạo thải bổ”.

Liễu Nhạc Hành nói: “Tông môn này hạ lưu nhất, thiện nghệ nhất là hấp chân dương của người ta, cho nên cùng thiện trường họa bì đạo quỷ tu tả đạo Lan Nhược tự, được xưng là Tiêu Tương hấp cốt tủy, Lan Nhược bác cân bì!

Thế mà đến đây, muốn câu dẫn huynh đệ chúng ta, thật sự là không biết sống chết!”

Lan Nhược tự chính là chi nhánh Nguyên Châu tông lúc trước, thuần dưỡng các loại lệ quỷ, vì Nguyên Châu tông áp dụng âm hồn châu. Sau Nguyên Châu tông sụp đổ, Lan Nhược tự đi xa Sở Nam Quỷ Châu, trong môn vô số quỷ tu, sử dụng họa bì pháp, biến thành mỹ nữ, hấp hồn phách người, dần dần đứng vững chân, trở thành một trong tả đạo.



Lạc Ly nhìn hai người bọn họ, chỉ cười, hai người này cố ý kết giao với mình, mình cũng không thể yếu đi, trong miệng nói:

“Hai vị đạo hữu, thật ra tại hạ cũng không phải là tán tu, Nhất khí sinh vạn pháp, hỗn nguyên phá Càn Khôn!”

Tôn Giai ha ha cười nói: “Nhìn đến ngươi khí thế phong độ là biết, vừa thấy chính là đệ tử đại môn đại phái! Cái gì tán tu, không ai sẽ tin tưởng!”

Thập vạn vấn nọ, không phải luyện không, Lạc Ly khí độ bất phàm, cho nên vô luận là Tôn Giai, hay là Niệm Nô Kiều, đều cố ý lại đây kết giao.

Tôn Giai ôm quyền, trịnh trọng nói: “Quân nhục huyết khu tam thiên cụ, hàng long đồ ma đấu chân tiên!

Tại hạ Tôn Giai, đệ tử bàng môn Quân Nhục tông, thí luyện môn phái, du lịch thiên hạ!”

Liễu Nhạc Hành nghe được Lạc Ly báo ra danh hiệu Hỗn Nguyên tông, cũng không cuồng ngạo giống như mới vừa rồi, ôm quyền nói: “Kim thiền thoát xác cửu tằng bì, thế sinh thế tử thiên điều mệnh! Thánh Bì tông Liễu Nhạc Hành! Thí luyện môn phái, du lịch thiên hạ!”

Lạc Ly tinh tế hồi tưởng, ở khi cùng đám người Tàn Dương tiên sinh Trương Lộ nói chuyện phiếm, Lạc Ly đối với môn phái thiên hạ, có hiểu biết nhất định.

Quân Nhục tông, một trong tám trăm bàng môn, quân nhục huyết khu tam thiên cụ, hàng long đồ ma đấu chân tiên! Chuyên tu huyết nhục đạo, trong ngoài song tu, nội tu tự thân gân thịt, ngoại tu luyện thịt làm pháp khu, chế tạo các loại pháp khí kỳ dị, thêm vật dẫn ngoại, rất là cường đại!

Thánh Bì tông, một trong tám trăm bàng môn, kim thiền thoát xác cửu tằng bì, thế sinh thế tử thiên điều mệnh! Chuyên tu gân da đạo, được xưng một da một cái mệnh, am hiểu thuật lột da thoát xác, người mạnh nhất luyện hóa chín tầng da, đạt tới cảnh giới sinh sôi không thôi, rút đi một tầng da, còn có một tầng da, đến tận đây trường sinh.

Ba người cùng một chỗ hàn huyên lên, Tôn Giai nói: “Cái hắc sâm lâm này, xuất hiện trạng thái quỷ dị như thế, mọi người là cẩn thận một ít đi”.

Lạc Ly gật gật đầu nói: “Đúng, đúng, một người kế ngắn, mọi người kế dài, mọi người cùng một chỗ, ôm đoàn sưởi ấm, mới là vương đạo!”

Liễu Nhạc Hành nói: “Đều là tâm lý như vậy, cho nên Lôi Khác nọ mới có thể mời chào mọi người như thế, bất quá Phong Long tông, giỏi nhất là về phá giải trận pháp, đi cùng hắn hẳn là có thể tránh đi rất nhiều nguy hiểm”.

Tôn Giai nói: “Đúng, đúng, hơn nữa, phía trước có người ở trong hắc sâm lâm chiếm được tố điểu nhung vũ, còn có tam điệp trúc, thứ này, đều là bảo bối tốt, đáng giá mạo hiểm!”

Liễu Nhạc Hành nói: “Chúng ta dã đội như vậy, chỉ sợ được bảo bối, có người sẽ lập tức trở mặt, Lạc Ly lão đệ, ngươi xem ba người chúng ta, có nên lập lời thề tâm ma nho nhỏ hay không, chúng ta tuyệt không công kích lẫn nhau, nếu được bảo bối, ba người đồng minh, cùng tiến thối, cùng phân bảo bối?”

Đây mới là nguyên nhân bọn họ lại đây tìm Lạc Ly. Lạc Ly liếc mắt nhìn bọn họ một cái, xa xa Niệm Nô Kiều nọ hấp dẫn năm ba tu sĩ, tụ tập ở bên người, đội trưởng Lôi Khác cũng có vài bằng hữu, vây quanh ở cùng nhau, lão tu sĩ giống như gỗ mục nọ, chính mình ngạo nghễ một mình đứng thẳng, trong bất tri bất giác, đội ngũ này liền chia làm vài cái đoàn thể nhỏ.

Hai người này tu vi không tệ, không thể là địch. Vậy là bạn đi!

Lạc Ly nói: “Tốt lắm. Chúng ta lập lời thề tâm ma đi!”

Tôn Giai cười nói: “Ta Tôn Giai!”

Liễu Nhạc Hành nói: “Ta Liễu Nhạc Hành!”

Lạc Ly nói theo: “Ta Lạc Ly!”

Ba người cùng nhau nói: “Chúng ta ba người kết bạn, cùng tra xét hắc sâm lâm, trong quá trình tra xét này Tuyệt không công kích lẫn nhau. Nếu được bảo bối. Ba người đồng minh, cùng tiến thối, cùng phân bảo bối. Cung thỉnh vô thượng tâm ma, lập hạ lời thề!”

Sau đó ba người cùng nhau niệm chú: “Tử hoàng nguyên sơ, đạo hợp huyền hư, tam biến cửu phân, hỗn hóa thái sơ, tâm ma phụ thể, lập hạ thệ ngôn, bất li bất khí, kết tinh vị tán, đạo linh kim hoa, hoàng thượng quan chân, phụ minh ngọc thư, thiên hồn kiểm khí, thần thăng tử hư, phi linh lưu bình, thương cái lục dư, vận trí ngã thân...”

Nháy mắt, giống như ở ngoài cửu thiên, có người nhìn trộm nơi này, ba người trong lòng rung lên, lời thề tâm ma lập xuống, nếu vi phạm, ở trong tu luyện về sau, tâm ma tướng sẽ quấy phá vô hạn, cuối cùng tất nhiên tẩu hỏa nhập ma mà chết!

Cái lời thề tâm ma này, tuy không phải là bí pháp gì đặc biệt lợi hại, nhưng mà không phải tu sĩ xuất thân đại môn đại phái, căn bản sẽ không biết, Lạc Ly là ở trong Tàng kinh các Không Viễn phong Linh Điệp tông học được.

Cái này giống như một loại giới hạn vô hình, đem đệ tử môn phái cùng tu sĩ bình thường, phân chia ra, cho nên đại đa số tu sĩ tiểu đội này, cũng sẽ không lập lời thề tâm ma, cũng không có khả năng có người truyền thụ cho bọn họ.

Lúc này Lôi Khác nọ đã tụ tập mười tám tu sĩ, hắn nhìn thoáng qua hắc sâm lâm hô: “Tốt lắm, đã đến giờ! Các vị đạo hữu, hắc sâm lâm tỏa âm hắc vụ, lúc này yếu nhất, vừa lúc tiến vào, bằng không lại chờ một canh giờ!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Độc Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook