Đại Đạo Độc Hành

Chương 2: Tâm phải đen

Vụ Ngoại Giang Sơn

02/07/2017

Ở nháy mắt Lạc Ly biến mất, phía trên thanh lâu cách đó không xa, dưới cửa sổ, hai người lặng lẽ nhìn Lạc Ly, thẳng đến hắn biến mất ở bên trong Liên Hữu thư xá.

Một người trong đó, thân thể khôi ngô, cơ nhục rắn chắc, tóc đỏ áo choàng, cả người mang theo dã tính vô tận, giống như một dã thú hung mãnh, người này chính là khuân vác biến mất ở trên núi kia, hắn hung hăng bóp nát bầu rượu cầm trong tay.

Cái xiết này, bầu rượu làm từ đồng xanh nọ, liền giống như đậu hủ vậy, chút không có cảm giác cứng rắn của kim loại, lập tức hóa thành ngàn vạn mảnh nhỏ, phân tán bốn phương!

“Vụng trộm cho tiểu khất bạc, thật sự là thích làm việc thiện, trừng ác dương thiện, hắc hắc, thay trời hành đạo? Ta phi!

Vì cái gì ta mỗi lần nhìn thấy hắn! Chính là hận như vậy, chính là giận như vậy!”

Khuân vác này phẫn nộ rống to, cả người thật giống như một mãnh thú nổi giận, một loại khí huyết tinh nói không nên lời, ở trên người hắn phát ra, trong phòng có treo bảy tám con anh vũ, toàn bộ sợ tới mức run run!

“Mã lão hắc nọ, nếu không chúng ta ngăn chặn đường hắn chạy trốn, hắn có thể đuổi theo Mã lão hắc? Thiên Lực lão nhân nọ, nếu không phải chúng ta đánh chết tứ đại hộ pháp của hắn, hắn có thể đi đến trước người đối phương? Lạc Thiên Vũ nọ, nếu không phải chúng ta ngăn trở thất vệ cận thân của hắn, hắn còn có thời gian kể tội hay sao!

Nhưng mà dựa vào cái gì, dựa vào cái gì, hắn là đại sát thủ nổi tiếng thiên hạ, Thiên Đạo Sát, thay trời hành đạo, chúng ta đều là vô danh tiểu tốt, ngay cả cái danh hiệu đều không có, ta phi!”

Ở bên người hắn, một nữ tử mỹ mạo mỉm cười nhìn đại hán tóc đỏ. Nữ tử này, cơ thể nàng như lúc trẻ con vừa mới sinh, bóng loáng mà non mịn, hồng lệ trắng bóng, trong suốt lấp lánh, dáng người yểu điệu làm cho người ta sợ hãi than thở, vòng eo tinh tế, không phải gầy ốm, mà là rất tròn trịa, trong khi nhẹ nhàng di chuyển, vòng eo giống như mỹ nhân xà trông động lòng người, nàng đúng là Tiểu Thanh cô nương đầu bài Thúy Hồng Lâu.

Đại hán tóc đỏ nọ lại hô: “Dựa vào cái gì, hừ, còn không phải sư phụ cưng chiều, không có sư phụ che chở, nào đến lượt hắn làm náo động, thay trời hành đạo.

Thiên Đạo Sát? Phi, cùng chúng ta đều là sát thủ, đầy tay huyết tinh, giả cái gì lãnh diễm cao quý!”

Tiểu Thanh đột nhiên lắc đầu nói: “Mãnh Long, ngươi nói sai rồi, hắn bằng không phải sư phụ che chở, hắn bằng là kiếm trong tay!

Chỉ bằng kiếm hắn nhanh, kiếm hắn ác, kiếm hắn độc! Ngươi có thể phá giải đàm thoái bảy mươi hai thức của Mã lão hắc? Đàm thoái bảy mươi hai thức của Mã lão hắc nọ, có thể ở ngay lập tức đá ra mười bảy cước, nhưng mà vẫn bị kiếm hắn nhanh, đâm phá yết hầu.

Thiên Lực lão nhân thiết bố sam, đao thương bất nhập, thần thông Bạo Long Biến của ngươi, đều thương không đến sợi lông đối phương, nhưng mà vẫn bị kiếm hắn đâm phá mệnh môn, tử vong đương trường.

Lạc Thiên Vũ truy hồn thủ, thiên hạ tam độc, nhưng mà vẫn độc không độc kiếm của hắn! Cho nên, ngươi nói sai rồi, hắn bằng là kiếm trong tay, không phải sư phụ che chở!”

Trong khi Tiểu Thanh nói, Mãnh Long hai mắt híp lại, lộ ra một cái khe hở hẹp, càng hiển âm trầm, hắn thấp giọng nói: “Tiểu Thanh, ngươi nói như vậy, ngươi đến cùng hướng về ai?

Ngươi có biết, đại hội Thăng tiên trong môn năm năm một lần, còn có ba tháng sẽ cử hành, muốn đi ra cái nơi vô linh này, muốn thoát khỏi trường sinh độc, chỉ có ở trong đại hội Thăng tiên đạt được cơ hội, sau đó rời khỏi cái nhà giam Ngân Châu này, gia nhập tổng đường Thất Sát tông, tiến vào thế giới cẩm tú chân chính nọ.

Nhưng mà hai lần trước sát thủ Thiên Tuyệt Sát đường chúng ta đi ra ngoài, biểu hiện không tốt, cho nên danh ngạch Thiên Tuyệt Sát đường chúng ta ở giới này, chỉ có hai, sư phụ thích hắn, tất nhiên có hắn.

Còn có một cái danh ngạch, nàng ta đều có cơ hội, nếu chúng ta không giết hắn, thì nàng ta tương tàn! Nhưng mà ta không muốn cùng nàng so sinh tử, ta thực không muốn!”

Nói tới đây, hắn lộ ra một mảng nhu tình, sau đó âm trầm quyết đoán nói: “Nhưng mà ta cũng không muốn chết! Cho nên chúng ta chỉ có giết hắn! Giết hắn, là có hai danh ngạch!”

Tiểu Thanh nhìn Mãnh Long, nhẹ nhàng cầm lấy chén trà, uống một hơi, ánh mắt hơi hơi ôn nhu, liền giống như nói một chuyện bé nhỏ không đáng kể:

“Vậy giết hắn đi!”

Một câu nói ra, thật giống như là bóp chết một con kiến vậy.

Mãnh Long thở ra một hơi dài, nhìn Tiểu Thanh, Tiểu Thanh này kiên quyết như thế, hắn chuẩn bị vô số lời khuyên giải, toàn bộ uổng phí, hắn ngược lại chần chờ hẳn lên, chậm rãi nói:

“Nàng thực sẽ xuống tay, nàng là Tiểu Thanh sư muội của hắn, các nàng lớn lên từ nhỏ, thanh mai trúc mã, quan hệ ăn ý, nghe nói ở khi ảnh tử thí luyện, hắn đã từng cứu nàng ba lượt”.

Tiểu Thanh cười, nói: “Chúng ta đều đã trưởng thành, sự tình quá khứ, thì là quá khứ đi, vì chúng sống, chỉ có giết hắn!”

Mãnh Long nhìn nàng nói: “Vì cái gì? Ta không hiểu? Nàng sao lại lựa chọn thô hán lỗ mãng như ta, mà buông tha Thiên Đạo Sát thanh mai trúc mã kia, không có đạo lý?”

Nhìn Mãnh Long vô cùng lỗ mãng, nhưng mà đó là giả bộ ra, nếu thực lỗ mãng, nào sẽ sống đến bây giờ.



Tiểu Thanh chậm rãi nói: “Vì cái gì? Bởi vì ta quá quen thuộc hắn, Lạc Ly sư huynh của ta! Kiếm của hắn, nền tảng của hắn, tính cách của hắn, ta rất quen thuộc!

Có đôi khi đáng sợ nhất không phải kẻ địch của ngươi, mà là thân nhân bằng hữu của ngươi! Quá quen thuộc, cũng không phải chuyện tốt.

Ta sở dĩ buông tha hắn, chủ yếu là bởi vì hắn không có thần thông, ta có thể xác định hắn không có thần thông gì! Không hề có tiềm lực!

Mặt khác hắn rất thích làm việc thiện, hầu như chính là cả ngày làm việc thiện, đây là phát ra từ nội tâm, một chút cũng không phải làm ra vẻ! Nhưng mà chúng ta là sát thủ, cái gì phụ nữ trẻ em già trẻ, ta đều giết qua, lòng ta là đem, cùng hắn không phải người một đạo! Đạo bất đồng bất tương vi mưu!

Không có thần thông, không hề có tiềm chất, lại thích làm người tốt, đến đại thế giới bên ngoài, đến Thất Sát tông, hắn sống không lâu, cho nên ta lựa chọn ngươi! Chỉ có ngươi ta phối hợp, mới có thể ở Thất Sát tông, sống lâu hơn”.

Mãnh Long ha ha cười nói: “Tốt! Tốt! Tốt! Thế giới này là tàn khốc, người tốt là không có báo tốt! Chúng ta chỉ có tâm đem, mới có thể sống tốt! Đúng rồi, nàgn thật xác định, hắn không có thần thông gì?”

Tiểu Thanh nói: “Không có, tuyệt đối không có, ta từ nhỏ cùng hắn nhận thức, cùng một chỗ, ta có thể xác định, hắn không có thần thông gì!

Ta hiểu biết tất cả của hắn, cho nên ta không xem trọng hắn, ta buông tha hắn, cho nên, hắn chết định rồi!”

Mãnh Long thở dài một tiếng nói:

“Tốt, hắn không có thần thông là tốt rồi, cái này ta an tâm! Thật ra hắn là người tốt, không nên kết cục như thế, nhưng mà thế giới này là tàn khốc, người tốt không có báo tốt, cho nên Lạc Ly sư huynh ngươi là đi tìm chết đi!

Thống khoái, Tiểu Thanh, hai chúng ta tâm đều là đen, đến đây đi, vậy đen đến cùng, đi, đi đại điện, nhận nhiệm vụ, sau đó đưa sư huynh đến phía dưới làm người tốt!”

Hai người đứng lên, mở ra cửa vào, tiến vào trong lòng đất!

Bên kia Lạc Ly tiến vào bên trong địa động, Thiên Tuyệt Sát ở tại núi Long Thủ, kinh doanh mấy trăm năm, toàn bộ bụng núi đều trống, đường vô số, phòng trên trăm, trong đó phía trên vách tường, đều được khảm bảo thạch kỳ dị, phát ra từng đạo ánh sáng nhu hòa, vô cùng sáng ngời.

Lạc Ly theo địa đạo, đi về phía trước, mỗi một đệ tử Thiên Tuyệt Sát đường nhìn thấy hắn, đều cung kính hành lễ:

“Bái kiến sư huynh!”

“Lạc Ly sư huynh khỏe!”

Lạc Ly mỉm cười gật đầu, ba bước hai bước, đi vào bên trong một cái đại điện, đại điện này ở trong lòng đất, chính là đại điện trung tâm nơi này.

Chỉ thấy bên trong đại điện, ngồi đầy người, ước chừng có ba mươi người, những người này đều là sát thủ rời khỏi trấn nhỏ, bọn họ toàn bộ một thân đồ đen, chỉ lộ ra đôi mắt.

Nhìn thấy Lạc Ly đến, bọn họ cùng nhau đứng lên, hướng về Lạc Ly hành lễ nói: “Ra mắt sư huynh!”

Thiên Tuyệt Sát đường chuẩn xác mà nói, chính là doanh huấn luyện sát thủ của Thất Sát tông ở Ngân Châu đại lục, mỗi cách năm năm, thông qua đại hội Thăng Tiên, cung cấp đệ tử gia nhập ngoại môn Thất Sát tông.

Ngân Châu đại lục, không hề có linh khí, chính là nơi vô linh, không có một tia linh khí, người tu tiên mỗi khi thi triển một cái pháp thuật, đều chỉ có thể tiêu hao linh khí trong cơ thể, không thể bổ sung, càng không thể tu luyện, hoàn toàn là phần mộ nhà giam của người tu tiên.

Nhưng mà ẩn trong đại địa chứa huyết khí kỳ dị, có đặc sản huyết khoáng thạch, co thể dùng để luyện khí. Bởi vì có huyết khí này, người sinh ra trên đại lục, có rất nhiều thần thông kỳ dị. Cho nên Thất Sát tông mới ở nơi này thành lập Thiên Tuyệt phân đường, hấp thu người nơi đây, tiến vào ngoại môn tông phái.

Các nhánh đường đà trải rộng các tiểu thiên thế giới giống như vậy, Thất Sát tông sở hữu cả ngàn cái, vì ngoại môn của mình không ngừng vận chuyển huyết dịch.

Lúc này Thiên Tuyệt Sát đường tổng cộng có bốn cấp bậc, cấp bậc đầu tiên là Sồ Ưng, vô số thiếu niên bị Thiên Tuyệt Sát đường thu thập, ở đây trải qua các loại huấn luyện, tựa như tiểu khất cái bên ngoài, đều là cố ý đưa tới, một thời gian sau, đều đã bị đưa tới nơi này, trải qua huấn luyện.

Cái huấn luyện này cực kỳ gian khổ, tỉ lệ tử vong cực cao, thậm chí có khi cần tàn sát lẫn nhau, trong mười người chỉ có thể có một người sống sót.

Cấp bậc thứ hai, chính là Ảnh Tử sát thủ, thông qua Sồ Ưng huấn luyện, chịu trường sinh độc không chết, lĩnh ngộ một trong thất sát thập bát pháp, là có thể trở thành một trong sát thủ Thiên Tuyệt Sát đường, Lạc Ly dọc theo đường đi gặp được nhiều sư huynh đệ, người áo đen ở đây, đại bộ phận sát thủ trong trấn nhỏ, đều là như thế.

Nhưng mà Ảnh Sát chỉ là tầng dưới chót trong Thiên Tuyệt Sát đường, bọn họ không tên không họ, cần không ngừng liều mạng, ám sát người khác, tích lũy công huân, cuối cùng tiến cấp.

Cấp bậc thứ ba, Thiết Bài sát thủ, Lạc Ly, Mãnh Long, Tiểu Thanh chính là như thế, toàn bộ Thiên Tuyệt Sát đường tổng cộng mười hai người, bọn họ đều có tính danh danh hiệu chính mình, thống lĩnh các lộ Ảnh Sát.

Cấp bậc thứ bốn, Đồng Bài sát thủ, đường chủ Thiên Tuyệt Sát đường sư phụ Lạc Ly, Từ Vân đại sư, tam đại trưởng lão Bặc Toán tử ở đạo quan tiếp nhận mối làm ăn, Trần Qua Tử huấn luyện đệ tử, Chưởng quầy béo khách sạn Vân Lai, bọn họ đều là như thế.



Bọn họ là người nắm trong tay Thiên Tuyệt Sát đường, là lão sư huấn luyện rất nhiều đệ tử, các đệ tử đều là bọn họ bồi dưỡng ra. Lại hướng lên trên Ngân Bài, Kim Bài, đó là xếp hàng ngoại môn Thất Sát tông, nơi này Thiết Bài sát thủ, chính là cực hạn.

Lạc Ly đến đó, ngồi ở trước nhất các Ảnh Sát đồ đen, yên lặng chờ đợi, chỉ chốc lát Mãnh Long, Tiểu Thanh phân biệt đến.

Mãnh Long nhìn Lạc Ly, hừ lạnh một tiếng, hắn vẫn đối đãi Lạc Ly như thế, Tiểu Thanh đi tới, ôn nhu ngồi ở bên người Lạc Ly, kéo cánh tay hắn, như chim nhỏ nép vào người, vô cùng thân thiết nói:

“Sư huynh, mấy ngày không có nhìn thấy huynh! Người ta nhớ huynh...”

Hai mắt đưa tình, vô cùng ôn nhu, nào có một tia tư thái mới vừa rồi, quả nhiên tâm mỹ nhân vô cùng tàn nhẫn!

Lạc Ly mỉm cười nói: “Được rồi, được rồi, gần đây ta đang tu luyện mãnh kiếm thuật...”

Trừ bỏ ba người bọn họ, còn có một người trung niên lôi thôi đến, người này lôi thôi lếch thếch, cầm trong tay một cái hồ lô rượu lớn, thỉnh thoảng uống một ngụm, hắn gọi là Lãng Tử, cùng Lạc Ly Mãnh Long giống nhau, chính là một trong mười hai Thiết Bài sát thủ Thiên Tuyệt Sát đường.

Đúng lúc này, một tiếng chung vang, tiến vào bốn người, cầm đầu đúng là lão phương trượng chùa Từ Thanh Từ Vân đại sư, mặt sau phân biệt là chưởng quầy béo khách sạn Vân Lai, Bặc Toán tử đạo quan, còn có một lão nhân què, đúng là Trần Qua Tử huấn luyện viên.

Bốn người này tiến vào đại điện, đám người Lạc Ly cùng nhau đứng lên, hành lễ nói:

“Bái kiến Đường chủ! Bái kiến các vị trưởng lão!”

Trăm miệng một lời, thanh âm vang dội!

Từ Vân đại sư, vóc dáng không cao, pháp tướng uy áp, lúc nào trong tay cũng cầm một chuỗi tràng hạt trong suốt trong sáng, không ngừng khẽ tụng niệm kinh, trong tiếng tụng kinh không ngừng, mắt thường có thể thấy được, vô số hào quang ở trên người hắn cùng tràng hạt không ngừng tuần hoàn.

Trên mặt hắn mang theo một tia tựa cười mà không cười, hắn nhìn mọi người, ở dưới ánh mắt của hắn, vô luận là ai, toàn bộ cúi đầu!

Đây là một loại uy áp vô hình, rất nhiều đệ tử ở đây, đều là cảnh giới hậu thiên, chỉ có Từ Vân đại sư này tiến vào tiên thiên, cảnh giới luyện khí kì tầng thứ chín, một loại uy nghiêm vô thượng, xuất hiện ở trong lòng mọi người, mọi người toàn bộ không nói gì, chờ đợi mệnh lệnh của hắn!

Từ Vân đại sư chậm rãi hai tay chắp lại, mí mắt buông xuống, giống như pho tượng không nhúc nhích, vẻ mặt tựa cười mà không cười ở trên mặt từng chút một nhạt đi, đợi cho thời điểm hắn rốt cuộc lại ngẩng đầu lên, giống như hạ cái quyết định quyết tâm gì đó, trên gương mặt không vui không buồn xuất hiện một loại hàn khí giống như lưỡi dao, hầu như làm cho nhiệt độ không khí chung quanh đều đột nhiên hạ xuống vậy.

Hắn chậm rãi nói:

“Tín Lăng hầu, ngày một tháng mười, Hắc Phong khẩu, tây tiểu hà, giết!”

Một câu hô lên, thanh âm không lớn, nhưng mà sát khí nghênh diện mà đến, nhất thời ba trưởng lão ở phía sau hắn, cùng nhau hô theo:

“Giết!”

Sau đó các đệ tử dưới đài, cùng nhau hô quát theo:

“Giết!”

“Giết!”

“Giết, giết, giết!”

Tiếng giết chấn trời, khí quán thương khung!

Sau bảy chữ giết, người này hẳn phải chết!

Sau bảy chữ giết, mọi người tán đi, hôm nay bất quá mười chín tháng chín, cách mùng một tháng mười còn có mười một ngày.

Sau mười ngày, cũng không biết mọi người ở đây, còn có mấy người có thể sống sót, tuy nhiên không ai nói cái này, nhưng mà người người trong lòng hiểu rõ, có lẽ bảy ngày này là bảy ngày cuối cùng trong cuộc đời bọn họ.

Đều tự tán đi, sát thủ này đi thẳng đến động phủ ở mặt sau, nơi này trừ bỏ là căn cứ huấn luyện Thiên Tuyệt Sát đường, chỗ tổng đàn, còn là một nơi tiêu tiền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Độc Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook