Đại Đạo Độc Hành

Chương 87: Một ý nghĩ sai lệch cả ngàn vạn dặm

Vụ Ngoại Giang Sơn

03/07/2017

Vạn Cảnh Hồng âm trầm nói: “Phù lục ba mươi linh thạch, có thể bán được năm mươi, cái cửa hàng này có điểm năng lực, trước không cần đi cái gì Giác Châu, ngày mai ta qua nhìn xem!

Ta còn thật không tin, ở Thiên Chu tông này, trừ bỏ cha ta, còn có người so với ta càng tinh thông thông đạo phù hơn! Ngày mai ta đi nhìn xem, xem bọn hắn là quá giang long, hay là tọa địa hổ, ta nhìn xem đến cùng là thần thánh phương nào!”

Sáng sớm hôm sau, Vạn Cảnh Hồng rời giường, chính mình một mình lặng lẽ đi tới Trần Trung lâu.

Vạn Cảnh Hồng mặt mũi hiền lành, tóc ngắn, ánh mắt như điện, mơ hồ trên người có một cỗ uy áp vô hình, để cho toàn bộ người khác nhìn thấy, không khỏi cúi đầu. Hắn mặc trường bào xám, toàn thân thanh thanh sảng sảng, không có vật phẩm trang sức gì, nếu không có cái cổ uy áp kinh khủng này, hắn liền giống đại thúc nhà bên, một bộ dáng hòa ái dễ gần.

Đi tới trước Trần Trung lâu, hắn chính là sửng sốt, nơi này ước chừng đứng ba trăm người, sắp xếp thành hàng dài yên lặng chờ đợi, nhìn đến tư thế này, Vạn Cảnh Hồng chính là cau mày, xem ra chính mình đến đúng rồi.

Tu sĩ xếp hàng này, đều là cảnh giới luyện khí, mọi người một bên xếp hàng chờ, một bên nghị luận.

“Các ngươi nghe nói chưa? Lưu Thiết lần trước ở Ma chu sâm lâm, gặp Chu vương, toàn là nhờ cái Tử vi thiên giáp phù này chạy thoát trở về”. “Đúng, đúng, sau đó ngày hôm sau hắn đi ra nơi này, lại thu một đạo Tử vi thiên giáp phù, đây là phù cứu mạng của hắn”.

“Phù cứu mạng, ta sao lại nghe nói Lý Tam cùng Lưu Thiết cùng nhau gặp được Chu vương, cũng có cái Tử vi thiên giáp phù này, nhưng mà hắn chết ở tại Ma chu sâm lâm”.

“Ài, Lý Tam thì xui xẻo, hắn bất quá Luyện khí tứ trọng thiên, Lưu Thiết là Luyện khí lục trọng thiên, Lưu Thiết chân khí hùng hậu, Tử vi thiên giáp phù không có vỡ, trốn thoát.

Lý Tam chân khí không đủ, Tử vi thiên giáp phù nát, kết quả bị Chu vương ăn luôn, đây là số mệnh!”

“Đúng, đúng, đây là số mệnh, Lý Tam nếu không bị Chu vương ăn luôn, Lưu Thiết cũng trốn không thoát đến, có câu, gặp được gấu, làm sao có thể trốn trốn, chỉ cần chạy mau hơn so với đồng bạn là được!

Lý Tam quả nhiên ứng với cái này, ài!

Đúng rồi, các ngươi nói, gần đây Ma chu sâm lâm làm sao vậy, giống như ma chu càng ngày càng nhiều, càng ngày càng mạnh!”

“Đúng, ta cũng phát hiện, bất quá như vậy rất tốt, chúng ta thu hoạch cũng càng ngày càng nhiều, càng ngày càng tốt!”

“Các ngươi lại kéo đi đâu vậy, ta muốn nói, cái phù lục này dù có, nó cũng là phù lục, mấu chốt là ở tu vi cá nhân chúng ta”.

“Nói là nói vậy, nhưng mà phù lục này là phải mua, quản chi mắc chút, so với Kim cương phù, Lục đinh lục giáp phù lục này, mệnh chúng ta chỉ có một cái, linh thạch không có có thể kiếm, mệnh không có, chính là không có!”

“Không biết hôm nay là hai người nào may mắn? Dù sao buổi sáng đợi cũng không có việc gì, lại đây xếp hàng, vạn nhất vận khí đến qua tay có thể kiếm hai mươi linh thạch, bất quá chậm trễ chút mà thôi!”

Mọi người ở đây xếp hàng, cửa lớn Trần Trung lâu mở ra, Kim Thành Đống bắt đầu phát số ra ngoài, Vạn Cảnh Hồng theo ở sau mọi người, lĩnh một số, nhưng mà hắn thấy được tiêu chí trên Trần Trung lâu, không khỏi cau mày.

“Trần Luyện môn, thì ra là sản nghiệp Trần Luyện môn, trước kia vẫn nghe nói, Trần Luyện môn có một trưởng lão ẩn cư ở Thiên Chu tông chúng ta, xem ra chính là nơi này!”

Số đã rút xong, có hai người may mắn trúng, được Tử vi thiên giáp phù. Có người là thật cần, có người xoay người đã bắt đầu bán đi.

“Ai mua, Tử vi thiên giáp phù mới mẻ ra lò, chỉ cần bảy mươi lăm linh thạch!”

Bảy mươi linh thạch là quá khứ rồi, hiện tại đã tăng giá lên năm linh thạch.

Vạn Cảnh Hồng chỉ một cái, lập tức thủ hạ giấu ở chỗ tối đ iqua, chi bảy mươi lăm linh thạch, mua Tử vi thiên giáp phù này, sau đó Vạn Cảnh Hồng trở về chỗ, bắt đầu nghiên cứu phù lục này.

Vạn Cảnh Hồng thật ra cũng là một đại sư chế phù, bằng không nhà hắn sẽ không kinh doanh ba nhà phù điếm, có thể nói toàn bộ phù điếm Thiên Chu tông đều ở trong sự khống chế của hắn.

Nhìn phù lục này, Vạn Cảnh Hồng bắt đầu phân tích, hắn muốn phân giải ra cấu tạo phù này, sau đó chính mình luyện chế, nói thật hắn thực không có xem Tử vi thiên giáp phù này là cái gì.

Bắt đầu phân tích, càng là phân tích, Vạn Cảnh Hồng mày càng cau chặt, sắc mặt càng khó coi, ước chừng qua một canh giờ, một tiếng nổ vang, Tử vi thiên giáp phù vỡ nát, Vạn Cảnh Hồng giải phù thất bại!

Hắn cau mày nói: “Giống như cái phù này có điểm học vấn! Người đâu, đi thu cho ta, thu thập Tử vi thiên giáp phù này nhiều hơn cho ta!”

Tứ Hải đường chính là địa đầu xà Thiên Chu tông, rất nhanh có người ở chỗ Chu Minh Hoa, mua đến năm đạo phù lục, Vạn Cảnh Hồng tiếp tục phân tích.

Càng phân tích, hắn càng cau chặt mày, vừa nghi hoặc, vừa chần chờ, vừa kinh ngạc, đến khó mà tin tưởng, một ngày một đêm sau, Vạn Cảnh Hồng đình chỉ phân tích, cầm một tấm Tử vi thiên giáp phù cuối cùng, hai tay run run đi tìm lão cha của mình.

Linh Chu chân nhân đang bế quan tu luyện, không dễ dàng quấy rầy, nhưng mà Vạn Cảnh Hồng quản không được nhiều như vậy, gõ vang chung truyền tin, bừng tỉnh Linh Chu chân nhân.



Linh Chu chân nhân xuất quan, sắc mặt khó chịu, nhìn thấy con lại hỏi:

“Cảnh Hồng, đã xảy ra sự tình gì, con kêu ta xuất quan?”

Vạn Cảnh Hồng đưa đi qua tấm Tử vi thiên giáp phù, Linh Chu chân nhân nói:

“Cái này không phải là một tấm phù lục Trúc Cơ kì sao? Có cái gì để ngạc nhiên?”

Hắn bắt đầu xem xét, Vạn Cảnh Hồng lực chế phù đều là hắn truyền thụ, người này mới là đệ nhất nhân phù pháp Thiên Chu tông.

Tùy tiện nhìn vài lần, Linh Chu chân nhân bắt đầu nhíu mày, hắn nói:

“Lập tức khởi pháp đài cho ta, mời Vạn mẫu chu linh!”

Hắn nhìn không ra chi tiết Tử vi thiên giáp phù, bắt đầu khởi động thủ đoạn phụ trợ, kích hoạt pháp đài, mời thần thú thủ hộ tông môn Vạn mẫu chu linh trợ trận!

Lại một lần nữa phân tích, hồi lâu, Linh Chu chân nhân lắc đầu nói:

“Ta cũng phân tích không được, cái phù này nhìn là Tử vi thiên giáp phù, nhưng mà tuyệt đối không phải!”

“Phù này vô cùng huyền bí, ẩn chứa thiên đạo, trong đó ta xem ra có dấu vết phù pháp Bắc Thần tông, cũng có ấn kí phù pháp Huyết Hải tông, cũng có dấu vết phù đạo Huyết Ma tông, thậm chí còn có khí tức vu chú Hắc Vũ Ma Vu tông.

Quá lợi hại, quá lợi hại, cái phù này con chi mấy ngàn linh thạch mua đến?”

Vạn Cảnh Hồng nói: “Cha, một trăm linh thạch!”

Linh Chu chân nhân nhất thời mở to hai mắt nói: “Cái gì, một trăm linh thạch?”

Theo những lời này của hắn, ở phía sau hắn, một con nhện hỏa diễm thật lớn hiện hình, ước chừng ba trượng, giống như sống vậy, dữ tợn khủng bố, đây là Kim đan dị tượng của Linh Chu chân nhân, bởi vì tâm tình kích động mà hiện ra.

Vạn Cảnh Hồng nói: “Thực, là có chuyện như vậy...”

Hắn đme chi tiết việc này, nói cho Linh Chu chân nhân, Linh Chu chân nhân khẽ vuốt chòm râu, huyền nhập trầm tư.

Hồi lâu hắn mới nói:

“Xem ra, chuyện mà Linh Hư lão tổ nói đã phát ra!”

Linh Hư lão tổ chính là Linh Hư Chân tôn, một cường giả cảnh giới Hóa Thần duy nhất của Thiên Chu ngũ đảo, Thái thượng trưởng lão Thiên Chu tông, lão đại chân chính của Thiên Chu năm phái liên minh!

Vạn Cảnh Hồng nghe nói như thế chính là ngẩn ngơ nói: “Cha, là chuyện gì?”

Linh Chu chân nhân nói: “Trần Trung lâu ở sáu mươi năm trước khai trương, Mục Anh Hùng kia nói là đến tìm kiếm cơ duyên đột phá, giống như lừa dối kẻ ngốc, quỷ mới tin tưởng hắn!

Chúng ta nơi thâm sơn cùng cốc này, nơi nào có cái cơ duyên gì, thật ra khi đó kế hoạch của lão tổ cũng đã bắt đầu, thượng môn này hẳn là có điều phát hiện, cho nên phái tới trưởng lão Trần Luyện môn lại đây giám thị.

Hiện tại có phải Mục Anh Hùng rời khỏi hay không?”

Vạn Cảnh Hồng nói: “Đúng, đầu năm, thầy trò ba người Mục Anh Hùng rời khỏi, sau đó một người tên là Lạc Ly, kế thừa Trần Trung lâu, cái Tử vi thiên giáp phù này là hắn luyện chế!”

Linh Chu chân nhân nói: “Ngươi xem, quả nhiên như thế!”

Cha con bọn họ hoàn toàn hiểu lầm, một ý nghĩ sai lệch ngàn vạn dặm, sai lầm giải đọc nguyên nhân thầy trò Mục Anh Hùng rời khỏi!

Linh Chu chân nhân tiếp tục nói: “Thượng môn này phát hiện kế hoạch Linh Hư lão tổ, cho nên thay đổi người giám thị, Lạc Ly này tuyệt đối không đơn giản, thay ba thầy trò Mục Anh Hùng”.

Vạn Cảnh Hồng nói: “Nhưng mà, cha, con điều tra qua, Lạc Ly này bất quá Luyện khí tứ trọng thiên, khí đồ Linh Điệp tông, thân phận không có gì dị thường?”



Linh Chu chân nhân nói: “Con rõ ràng cái gì! Lạc Ly chân chính, có quỷ mới biết ở nơi nào, người này hẳn là giả mạo, dùng thân phận tiểu tử kia.

Con xem cái phù này, bất quá là phù lục Trúc Cơ bình thường, nhưng mà trong đó lại chất chứa mấy tầng phù đạo thượng môn, đừng nói là con, chính là ta đều luyện không được!

Kẻ này tuyệt đối không đơn giản! Cái này chỉ là hắn ngụy trang, cái phù lục này hẳn là hắn đợi không có việc gì nên làm chơi, bằng không vì cái gì hắn chỉ một ngày bán hai đạo?”

Lạc Ly phù lục cũng bị giải đọc sai lầm, vô tâm trồng liễu liễu thành rừng!

Vạn Cảnh Hồng gật đầu nói: “Đúng, cha nói đúng, người bình thường có tiền không kiếm là kẻ ngốc, vì cái gì một ngày chỉ bán hai đạo, chính là bởi vì hắn căn bản không có để ý, làm chơi mà thôi!

Con hiểu rồi, truyền thuyết có một số người như vậy, thích chọc ghẹo người, hắn nhất định thích xem đám tiểu tu sĩ xếp hàng trước cửa, cố ý mà làm như vậy!

Cha, người thật cao, nhìn ra chi tiết của hắn!”

Linh Chu chân nhân gật đầu nói: “Con, con cũng không tệ, trẻ nhỏ dễ dạy. Con có biết đối phó hắn như thế nào chưa?”

Vạn Cảnh Hồng nói: “Con hiểu rồi, con mặc kệ hắn, hắn muốn làm như thế nào, thì cứ làm như thế đó, con coi như nhìn không tới”.

Linh Chu chân nhân nói: “Đúng, khống chế thủ hạ của con, không cần đắc tội hắn, cũng không cần xen vào hắn, hắn muốn làm gì, cứ để làm cái đó, coi như nhìn không tới.

Nhưng mà nếu con có thể tiếp xúc đến hắn, vậy tiếp xúc hắn, có thể bán điểm tốt liền bán, có thể kết giao liền kết giao, bất quá phải có lý có tình, không kiêu không nịnh, không cần quỵ lụy, bị người khinh thường!

Phù lục này, có thể thu thì lặng lẽ thu thập nhiều một ít, có phù lục này, cha con chúng ta nghiên cứu, có lẽ phù đạo chúng ta có thể bởi vậy mà đột phá”.

Vạn Cảnh Hồng nói: “Cha, con rõ ràng”.

Sau đó hắn nghĩ nghĩ, động lá gan lại hỏi: “Cha, Linh Hư lão tổ đến cùng là làm cái gì?”

Linh Chu chân nhân thở dài một tiếng nói: “Vốn con không nên biết, nhưng mà hiện tại cũng nói cho con biết.

Linh Hư lão tổ ở ba trăm trước bước vào cảnh giới Hóa Thần có dự cảm, tu tiên giới trong tương lai sẽ biến đổi lớn, mỗi lần biến đổi lớn tất là đại kiếp nạn, Thiên Chu tông chúng ta nhìn như cường đại, thật ra miệng cọp gan thỏ, cứ như vậy đi xuống, tông môn chúng ta không nhất định có thể né qua đại kiếp nạn.

Vì tông môn kéo dài, cho nên lão tổ khổ tâm tìm kiếm đạo giải quyết, ở sáu mươi năm trước phát hiện Ma chu sâm lâm này của chúng ta, thật ra chính là một chỗ hình chiếu đại thế giới bên ngoài, có thể thông qua nơi đó tiến vào một chỗ đại thế giới, cái đại thế giới kia chính là đại thế giới thời đại viễn cổ thần ma, Dục mẫu chu thần mở ra.

Linh Hư lão tổ mang theo ba vị sư thúc, từ Ma chu sâm lâm tiến vào cái thế giới Dục mẫu chu thần kia, hy vọng ở nơi đó có thể tìm được chu linh cường lực, nếu vận khí tốt mà nói, có thể được nguyên châu, như vậy là có thể tu luyện bí pháp viễn cổ Nguyên Châu môn.

Đó là bí pháp thượng cổ Nguyên Châu môn! Khi đó Thiên Chu tông chúng ta sẽ đại hưng, vượt qua hạo kiếp này.

Loại thông đạo đi tới đại thế giới khác này, đều bị các thượng môn nắm giữ, nếu chúng ta tin tức nơi này để lộ, thượng môn nhất định sẽ lại đây cướp đoạt thông đạo này của chúng ta, nếu làm không tốt Thiên Chu tông chúng ta sẽ có khả năng diệt vong, cho nên tin tức tuyệt đối không thể lộ ra ngoài!”

Vạn Cảnh Hồng nói: “Cha, con rõ ràng!”

Linh Chu chân nhân lại thở dài một tiếng nói: “Ài, lão tổ bọn họ vốn mỗi cách một năm, còn có tin tức truyền ra, tất cả thuận lợi. Nhưng mà ba mươi năm trước, bọn họ đột nhiên tin tức gián đoạn, ba mươi năm không hề có tin tức.

Cho nên chúng ta thành lập lên cái gì Tứ Hải đường Trung Nghĩa đường, tiến hành lục đục, làm ra biểu hiện giả dối sư phụ ngu ngốc, sư môn nội chiến, quấy đục nước, che dấu chân tướng.

Nhưng mà chính là như thế, nếu mười năm sau, vẫn không có tin tức, chỉ sợ bí mật thông đạo này chúng ta thủ không được! Sư phụ mấy năm nay liều mạng tu luyện, hy vọng có thể tấn thăng Hóa Thần, các thượng môn tham lam, không phải con ta có thể tưởng tượng!

Như vậy có lẽ tương lai chúng ta có thể đưa ra thông đạo, bảo tồn tông môn, bằng không có lẽ đại kiếp nạn chưa sinh, Thiên Chu tông chúng ta đã tiêu vong như vậy!”

Sư phụ Linh Chu chân nhân chính là Tông chủ Thiên Chu tông Độc Ngao chân quân, nói tới đây, hắn không khỏi cảm thán nói:

“Ài, tu tiên giới này, thật sự là một bước sai, vạn kiếp bất phục, muốn sống sót, sao mà khó như vậy?!”

Tháng năm đảo mắt trôi qua, vô luận là gieo trồng Đại diệp cần, hay là luyện chế Tử vi thiên giáp phù, Lạc Ly toàn bộ thuận buồm xuôi gió, quen tay hay việc!

Tháng này hắn tổng cộng chế ra tám mươi bảy tấm Tử vi thiên giáp phù, hơn nữa toàn bộ bán đi, khấu trừ phí tổn lập tức kiếm được năm ngàn linh thạch.

Nhìn chín ngàn linh thạch trong túi trữ vật, Lạc Ly kích động không thôi, bảy tháng bảy tới Sở Nam Xương Châu, ngồi khoang hạng nhất đều đủ, nhưng mà Lạc Ly sẽ không xa xỉ như vậy, linh thạch là phải tiết kiệm, chỗ dùng tiền ở đâu cũng có, khoang phổ thông là được, cùng lắm thì mua điểm Luyện khí đan, ngồi xuống là một tháng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Độc Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook