Đại Đạo Độc Hành

Chương 64: Đọng phủ thiên cung ở trước mắt!

Vụ Ngoại Giang Sơn

03/07/2017

Sự tình tuyệt đối như vậy, Nhược Đồng tiên tử mạnh mẽ vang dội, thậm chí không có tham gia yến hội đón gió Linh Điệp tông cử hành, lập tức trước tới Tử Dương nhai.

Ở dưới mọi người ủng hộ, nàng đi vào Tử Dương nhai nọ, nhìn khắp nơi gật gật đầu nói:

“Các vị đạo hữu, nơi đây cho ta tạm mượn, đa tạ, có việc cứ tới tìm ta!

Nhất khí sinh vạn pháp, hỗn nguyên phá càn khôn!”

Nhất khí sinh vạn pháp, hỗn nguyên phá càn khôn! Chính là thi hào Hỗn Nguyên tông!

Nói xong, nàng từng bước một nhập Tử Dương nhai, theo động tác của nàng, mỗi một bước đi xuống, thân thể liền phân liệt một lần, hoá sinh một người, người nọ hoặc là tráng hán, hoặc là lão ẩu, hoặc là thiếu niên, hoặc là tỳ nữ, trong nháy mắt, trên cái Tử Dương nhai này, ước chừng đứng đầy trăm người.

Những người này, Lạc Ly đều không có nhìn thấy bọn họ là đi ra như thế nào, bọn họ một đám sinh động, giống như người sống vậy, bắt đầu ở trên Tử Dương nhai bận rộn hẳn lên, đáp linh lung, xây bài phường, khởi lầu các, lập cung điện, trong nháy mắt, một đoàn mây mù, đem Tử Dương nhai toàn bộ vây quanh, rốt cuộc nhìn không tới một cây một cỏ bên trong!

Mọi người kinh ngạc nhìn, hồi lâu Phương Nhược Lôi nói: “Linh nô pháp thật là lợi hại, Ngự Linh thuật, đây là Chúng Sinh Lâm!”

Thịnh Uy chân nhân nói: “Cái này, cái này, vì cái gì phân thân linh nô này, xem qua đều là giả, rõ ràng một đám đều là con rối phân thân.

Nhưng mà, nhưng mà, ngươi cho là giả, một đám lại cũng đều có máu có thịt, có linh có khí, cùng người thực giống nhau! Quá tà tính!”

Phương Nhược Lôi trừng mắt nói: “Ngươi sử dụng Hấp huyết điệp thí nghiệm?”

Thịnh Uy chân nhân gật gật đầu nói: “Ta nhịn không được thử một chút, xem qua đều là giả, nhưng mà bọn họ đều là người sống, nhưng mà rõ ràng đều là giả”.

Con rối phân thân này thỉnh thoảng xuất hiện biến mất, ngươi xem chỉ biết bọn chúng là con rối linh nô, nhưng mà Thịnh Uy chân nhân vụng trộm dùng bí pháp thí nghiệm một chút, con rối này lại là một đám đều có máu có thịt, đều là người sống, nhưng mà trong lòng mọi người đều biết nói, đây là con rối phân thân, pháp thuật này, chính là thần kỳ như thế!

Phương Nhược Lôi oán hận nói: “Hấp huyết điệp đâu? Mau cùng tiên tử xin lỗi!”

Thịnh uy chân nhân nói: “Hấp huyết điệp đã bị nàng thu đi rồi, còn nói đa tạ tình cảm ta đưa điệp!”

Ở bên trong không tiếng động, Thịnh Uy chân nhân cùng Nhược Đồng tiên tử giao thủ một lần, Thịnh Uy chân nhân hoàn bại.

Phương Nhược Lôi nói: “Ài, Thịnh Uy ngươi, quá bậy rồi, sau khi trở về lấy mười hai con Thất tinh cửu thiên điệp đưa lại đây, xem như bồi lễ!”

Thịnh Uy chân nhân lần đầu thành thật nói: “Vâng, ta rõ ràng! Thật sự là tà tính”.

Một bên Thiên Thiên chân nhân mời Nhược Đồng tiên tử kia đến vậy làm khách nói: “Chính là tà tính như thế.

Ở động phủ ngoại hải Tĩnh Ngư tông, Chân Từ tông Phi Hà chân nhân, Tẩy Kiếm môn Vô Lự tiên sinh, Thần Diệu cốc Cô Xạ tiên tử, bọn họ bảy Kim Đan chân nhân, chính là chết như vậy!

Bị một đám, ở trong hư không tự động sinh ra con rối phân thân, vây đánh đến chết, rõ ràng là vây đánh đến chết!”

Hàn Hải chân nhân nói: “Vậy vì cái gì không công kích nàng, cầm tặc trước cầm vương!”

Thiên Thiên chân nhân lắc đầu nói: “Tìm không thấy, mỗi một cái đều là phân thân, mỗi một cái lại đều là bản thể! Giết không dứt, diệt vô cùng, vô cùng vô tận!”

Phương Nhược Lôi nói: “Ài, tìm được thì có năng lực như thế nào? Chúng Sinh Lâm bất quá là một trong ngũ đại pháp môn của Hỗn Nguyên tông, trừ bỏ Chúng Sinh Lâm, còn có Lưu Ly Hải, còn có Thông Thiên Phong, không cái nào không phải là thần công cái thế”.

Nói tới đây, Phương Nhược Lôi thần tình biến đổi, nghiêm túc nói:

“Truyền hiệu lệnh chưởng môn Linh Điệp tông ta!”

Toàn bộ Kim Đan chân nhân cùng nhau hành lễ nói: “Đệ tử nghe lệnh!”

Phương Nhược Lôi nói: “Từ hôm nay trở đi, Tử Dương nhai là cấm địa trong môn, không được Nhược Đồng tiên tử cho phép, bất luận kẻ nào cũng không được tới gần một bước, kẻ trái lệnh, môn quy xử phạt!

Các mạch đem mầm móng linh điệp hi hữu trong môn của mình, toàn bộ lấy đến một phần, đưa cho tiên tử, xem như thành ý của chúng ta.

Mặt khác, pháp trận trong môn toàn bộ khởi động, phòng ngừa có người quấy rầy tiên tử tu luyện, các vị sư đệ sư muội, mọi người mỗi người ở đây thay tiên tử hộ pháp một tháng, một tháng một lần đổi, các vị thấy thế nào?”

Toàn bộ Kim Đan chân nhân cùng nhau nói: “Đệ tử tuân lệnh!”



Cứ như vậy, Nhược Đồng tiên tử ở lại tại Tử Dương nhai, mỗi tháng một Kim Đan chân nhân, thay nàng hộ pháp, sau lại dần dần phát hiện, thật ra chính là không có Kim Đan chân nhân hộ pháp, cũng không có người bước vào Tử Dương nhai một bước, ở sáng sớm ngày hôm sau, Tử Dương dâng lên, nơi này chính là biến đổi, không còn là mây mù lượn lờ nữa.

Nơi này hóa thành một tòa cung điện thật lớn, chỉ thấy trước nhất là một tòa bài phường thật lớn cao trăm trượng, trên bài phường có hai chữ to, Thiên Cung!

Trong đó bảy gian mười hai trụ, cả thân bích thấu, sau bài phường, mây khói như biển, tiên kiều phi cái, mơ hồ có thể thấy được mái cong cung khuyết, khí tượng dày đặc, làm người ta thấy mà nghiêm nghị.

Vô số bóng người ở trong cung điện chạy, trong đó giăng kín đền lầu các, nơi nơi đều là cảnh sắc tuyệt đẹp. Tường trắng, cây xanh, ngói đỏ, chu môn, lâu tạ, đình các, bồn hoa, cây lạ, cao thấp chằng chịt, cảnh sắc tuyệt đẹp, một dòng suối nhỏ chảy xuôi, hoặc là ao cá, hoặc là hồ nước, ở trong đó cá kim lân lấp lánh, lập lòe pháp lượng. Nhìn có chút mê ly, tựa như mây khói biến ảo, lại trông rất sống động, chính là một chỗ tiểu thiên thế giới!

Lạc Ly trở về Không Viễn phong, hắn lập tức trước tới Tàng kinh các, xem bộ sách, tìm kiếm phương pháp đối phó Hi Di tổ sư đoạt xá.

Nhưng mà sự tình cũng không có đơn giản là xong như vậy, ngày hôm sau, Hi Di tổ sư lại có mệnh lệnh, để cho Lạc Ly vì Nhược Đồng tiên tử đưa đi mười hai loại mầm móng linh điệp đặc hữu của Không Viễn phong.

Lạc Ly lắc đầu, “Ài, yên tĩnh xem sách, khó như vậy sao?”

Lạc Ly đành phải cầm mầm móng này đưa tới Tử Dương nhai, vừa mới đi đến trước Tử Dương nhai, Lạc Ly liền thấy được Tô tiên tử.

Hôm nay Tô tiên tử lại khôi phục bộ dáng trước kia, trong ngọc trắng ngà, vô cùng cao ngạo, nàng nhìn thấy Lạc Ly nói:

“Ta và ngươi cùng đi, nhìn xem thượng môn Nhược Đồng tiên tử nọ, đến cùng là bộ dáng gì!”

Ở trong giọng nói của nàng, có một loại không phục, phàm là nữ tu tiến vào Trúc Cơ kì, đều lấy tiên tử xưng hô, Tô tiên tử này ở Linh Điệp tông, có thể nói chính là mơ hồ đệ nhất nữ tu ở dưới Kim đan, vô luận ở mỹ mạo hay là trên thực lực, đều thực kiêu ngạo.

Hiện tại đến một thượng môn tiên tử, bất quá cũng là Trúc Cơ, lại để cho nhiều Kim Đan cúi đầu, ngày hôm qua toàn bộ Linh Điệp tông từ trên xuống dưới đều bàn luận việc này, Tô tiên tử này tự nhiên không phục, lại đây mượn cơ hội này, nhìn xem Nhược Đồng tiên tử nọ đến cùng là bộ dáng gì, tỷ thí cao thấp một chút.

Nhưng mà Lạc Ly lại thấy không phải như thế, ngày hôm qua Tô tiên tử mượn linh thạch biểu hiện quỷ dị, rõ ràng trong lòng, nàng nơi đó có cái gì đó, đi tỷ thí cao thấp, nàng nhất định có mục đích của mình, cho nên Lạc Ly vội vàng đáp ứng:

“Tốt, tốt, chúng ta cùng đi!”

Dẫn theo Tô tiên tử, lại tới Tử Dương nhai, hai người chính là sửng sốt, nơi này cùng trước kia hoàn toàn khác nhau, đình đài lầu các, hoa điểu trùng ngư, núi giả nước chảy, thỉnh thoảng bạch hạc bay qua ở không trung.

Ở trong đá nước hoa cây chim hót bướm bay, trên hồ nước hạc đình cá nhảy, cung điện kim bích huy hoàng, tâm tư xảo diệu, một chỗ nhất cảnh, hài hòa tự nhiên, xảo diệu dung hợp, có thể thấy được ở đây hạ bao nhiêu công phu, cấu tứ sáng tạo, một chỗ cảnh sắc thần tiên thật tốt.

Tiến vào nơi này, Tử Dương nhai vốn chỉ có phạm vi ba mươi trượng, hóa thành một cái cung điện thật lớn, ở dưới thị nữ dẫn dắt, hai người vòng qua rẽ lại, qua đình đài, xuyên núi giả, rốt cuộc đi vào một chỗ đại điện.

Nhược Đồng tiên tử nọ ngay tại nơi này, mặc tố y, cầm trong tay kinh quyển, ngồi ở trên một cái xích đu, rất tự tại.

Nhìn thấy Nhược Đồng tiên tử, Lạc Ly chính là thi lễ thật sâu nói:

“Ra mắt Nhược Đồng tiên tử, đệ tử Lạc Ly đa tạ tiên tử giúp đỡ! Nơi này có mười hai mầm móng linh điệp Không Viễn phong, đệ tử vì tiên tử đưa tới!”

Nhược Đồng tiên tử nhìn thấy Lạc Ly đến, chậm rãi đứng lên nói:

“Không cần gọi ta cái gì Nhược Đồng tiên tử, ta họ Diệp, Diệp Nhược Đồng, ngươi về sau cứ kêu ta Nhược Đồng sư tỷ đi! Mầm móng linh điệp này, ta nhận”.

Lạc Ly sửng sốt, như thế nào để cho chính mình kêu sư tỷ đây? Chính mình đức gì tài gì, có thể làm sư đệ?

Nhược Đồng tiên tử lắc đầu nói: “Ngươi hiện tại không biết, không rõ, không sao cả, nhưng mà ta từng nói qua, ta sẽ cho ngươi một cơ hội!

Khi ngươi ở trong biển người nhìn thấy ta, ta cũng nhìn thấy ngươi, ngươi cùng ta cũng đã có duyên!”

Nàng thanh âm mềm nhẹ, cảm giác dễ nghe nói không nên lời, nhận lấy mầm móng linh điệp này, nàng nhẹ nhàng đẩy cửa sổ phía nam cung điện ra, vốn nơi đó là một mảng điện phủ, nhưng mà đẩy cửa sổ ra, Lạc Ly kinh ngạc phát hiện bên kia là một mảng rừng rậm.

Rừng rậm vô tận, các loại cây cối kỳ dị, từng gốc cây đứng thẳng, ở dưới tàng cây kia, giống như có vô số sinh linh sống sinh ở đó, Lạc Ly dùng sức nhìn, mà lại một chút cũng nhìn không rõ, chỉ có thể mơ hồ cảm giác.

Nhược Đồng tiên tử đem mầm móng này, hướng về trong rừng cây này đưa tới, mầm móng này lập tức rơi vào trong rừng, trong mơ hồ giống như phía trên vô số cây cối, bắt đầu bay lên thải điệp, nhưng mà Nhược Đồng tiên tử lắc đầu nói:

“Đáng tiếc, đáng tiếc, mầm móng linh điệp này đều không được. Không có Văn liệt kiếm điệp tuyệt chủng, không có Tam giới lưu ly điệp, thời không đại đạo khó thành, ài, Chúng Sinh Lâm của ta khi nào mới có thể đại thành?”

Cái bộ dáng ai oán này, làm cho Lạc Ly trong lòng tê rần, tiếc hận không thể nói rõ. Trong lòng ngầm sinh nhất niệm, quản chi đi khắp thiên sơn vạn thủy, cũng phải vì Nhược Đồng tiên tử tìm được hai loại linh điệp này!



Nhưng mà Diệp Nhược Đồng xoay người liền khôi phục bộ dáng vốn có, nàng nhìn Tô tiên tử, nhẹ giọng nói: “Ngươi đến chỗ ta là có sự tình gì?”

Lạc Ly đang muốn giải thích, Tô tiên tử phù một tiếng quỳ xuống, hướng về Diệp Nhược Đồng không ngừng quỳ lạy, miệng nói:

“Xin tiên tử trợ giúp, chỉ cần cứu ta vượt qua kiếp nạn này, Tô Thải Chân nguyện ý làm trâu làm ngựa, vì tiên tử phó dịch tỳ nữ, dùng phụng tiên tử làm chủ!”

Thì ra thái độ của nàng khi tiến vào, tất cả đều là vì tránh đi mọi người hiểu biết, nàng mục đích chân chính là cầu Nhược Đồng tiên tử cứu.

Diệp Nhược Đồng đưa tay chạm đến trán Tô Thải Chân, nhắm mắt trầm tư, hồi lâu nàng mở to mắt, lắc đầu nói:

“Không được, ta cứu không được ngươi! Trên người ngươi chính là khế ước một trong bảy đại kỳ môn Tứ Hải Vân Du tông vực ngoại, không chỉ nói ta, chính là Phản Hư Chan nhất, chính là bảy đại thần chủ, chính là đệ tử ký ước Vân Du tông, cũng không thể thay đổi khế ước này.

Chỉ cần cái khế ước này thành lập, nhất định phải chấp hành, không thể thay đổi, ai bảo ngươi lúc ấy đồng ý!

Đi đi, quý trọng thời gian cuối cùng của ngươi cho tốt, ai cũng không giúp được ngươi, đây là mạng ngươi, lúc trước ngươi hạ xuống nhân, hiện tại phải nhận quả!”

Tô tiên tử nhịn không được nói: “Nhưng mà, nhưng mà, lúc ấy ta cái gì cũng đều không hiểu!”

Diệp Nhược Đồng hơi hơi lắc đầu, Tô tiên tử mặt như tro tàn, nàng chậm rãi đứng lên, hướng về Diệp Nhược Đồng cúi người nói: “Đa tạ chỉ điểm!”

Sau đó nàng xoay người rời khỏi, giống như cái xác không hồn vậy.

Lạc Ly kinh ngạc nhìn một màn này, sau đó hỏi:

“Đây là chuyện gì?”

Diệp Nhược Đồng nói: “Ngươi kêu ta một tiếng sư tỷ, ta liền nói cho ngươi!”

Lạc Ly lập tức hô: “Nhược Đồng sư tỷ, cầu chỉ điểm!”

Diệp Nhược Đồng nói: “Nàng năm đó lập khế ước vay nợ, thiếu người linh thạch, nếu còn không trả, nhất định phải lấy thân gán nợ”.

Lạc Ly nói: “Thiếu bao nhiêu linh thạch?”

Diệp Nhược Đồng nói: “Không cần hỏi, đó là cạm bẫy, mà cũng không cần rõ! Bất quá, chúc mừng ngươi!”

Lạc Ly sửng sốt chần chờ nói: “Chúc mừng ta cái gì?”

Diệp Nhược Đồng tựa cười mà không cười, nhìn Lạc Ly nói: “Nàng đối với ngươi động tình!”

Lạc Ly hét lớn: “Làm sao có khả năng?”

Diệp Nhược Đồng lắc đầu nói: “Người ta ở thời điểm tuyệt vọng, luôn muốn nắm được một cây cỏ cứu mạng, ngươi chính là cọng cỏ cuối cùng của nàng!”

Từ Tử Dương nhai rời khỏi, trở về Không Viễn phong, Lạc Ly cũng không biết Nhược Đồng tiên tử nói có ý tứ gì, bất quá bắt đầu từ một ngày này, Lạc Ly rốt cuộc tự do, có thời gian đọc sách!

Hi Di tổ sư cũng không kêu hắn chế tạo linh xan, Tô tiên tử cũng không biết nơi nào, toàn bộ Không Viễn phong chỉ có một mình Lạc Ly, Lạc Ly ở tại Tàng kinh các, ban ngày đọc sách, buổi tối đọc sách, tỉnh đọc sách, ngủ cũng đọc sách!

Liều mạng đọc sách, tìm kiếm biện pháp đối phó Hi Di tổ sư đoạt xá!

Thật ra Lạc Ly nghĩ tới cầu Nhược Đồng tiên tử giúp, nhưng mà mỗi lần hắn đều nghĩ tới bộ dáng khi Tô tiên tử bị cự tuyệt, hắn không muốn như thế!

Làm người là phải dựa vào chính mình, dựa vào cái gì ta không được, liều mạng!

Từng quyển cẩn thận xem qua, cứ như vậy từng ngày trôi qua, đảo mắt bảy ngày sau.

Dần dần Lạc Ly bắt đầu bất hoặc, ở trong đầu hắn, một đám kế hoạch dần dần thành hình.

Nhưng mà Lạc Ly cũng không xác định kế hoạch này có thành công hay không, nếu có thể biết trước tương lai thì tốt rồi, nhìn xem kế hoạch của mình có phải có thể thành công hay không?

Đột nhiên, Lạc Ly sửng sốt, có phải có thể thí nghiệm một chút thần thông chính mình hay không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Độc Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook