Đại Cung

Chương 8

Minh Dã

14/06/2017

Cung Tuế Hàn rất sợ chết, nhưng nàng cũng không hiểu chuyện xảy ra thế nào, rõ ràng là nàng đã trốn biệt tích, sau đó lại hứng một đao cận kề ngay người, kẻ sợ chết như mình mà lại đi đỡ đao cho người khác, chuyện không thể tin được như thế mà lại xảy ra cơ!

Hiện giờ hối hận đến nỗi gan ruột cũng tái xanh rồi, vết thương đau quá a! Cung Tuế Hàn đúng là đã tỉnh rồi, nhưng vẫn giả chết! Cái tên tiểu tử này lại khiến nàng kinh ngạc một phen, rõ ràng là gan bé như chuột, vừa gặp thích khách đã tái xanh mặt, vội vàng trốn biệt, xa chừng nào hay chừng nấy, vì hắn như thế nên nàng đã định trị tội hắn, nhưng nàng thế nào cũng không ngờ rằng, ngay tại thời khắc cận kề kia, thế mà mà lại chủ động đỡ đao giúp mình, lại tốt bụng như thế đỡ đao cho mình!

Nguyên Mẫn tuyệt đối không tin, nàng luôn đa nghi, đây cũng là tật chung của những kẻ làm Hoàng đế, luôn luôn cảm thấy những việc kẻ khác làm vì mình đều là có mục đích cả.

Thế nên từ lúc Cung Tuế Hàn hôn mê đến giờ, Nguyên Mẫn vẫn đang đoán dụng ý của Cung Tuế Hàn, nhưng nàng lại không thể đoán ra nên có chút cáu kỉnh, những tên đại thần của nàng, nàng luôn đoán ra dược bảy, tám phần, nhưng cái tên Cung Tuế Hàn bỉ ổi này mà nàng lại không đoán ra được!

Đây thật là oan uổng, Cung Tuế Hàn chẳng qua chỉ là ngắm nàng hơi nhiều chút thôi, thế mà đã bị Nguyên Mẫn nói là bỉ ổi a!

Sự tình là như thế này, Lâm Trọng Văn từ khi tiếp quản nhiệm vụ tu thư thì vô cùng bận rộn, khiến cho cả Cung Tuế Hàn cũng rất bận, ghi sách ghi đến nỗi cả tay cũng nhuyễn cả ra. Hôm nay, Lâm Trọng Văn vì có chút thắc mắc về việc tu thư nên đi xin ý kiến của Nguyên Mẫn, mà Cung Tuế Hàn lại năn nỉ Lâm Trọng Văn cho nàng theo.

Mục đích của Cung Tuế Hàn chẳng qua là muốn trốn việc thôi, kì thật chép sách chép đến phát sợ rồi, với cả đi gặp Nguyên Mẫn chút cũng tốt, nàng xinh đẹp như thế, gặp xong cũng khiến người ta tinh thần phấn chấn hơn.

Lâm Trọng Văn và Nguyên Mẫn thảo luận rất hăng, đến mức xem Cung Tuế Hàn như không khí, Cung Tuế Hàn vui mừng cảm thấy thật nhàn rỗi, mà đôi khi cũng lén ngắm Nguyên Mẫn, dù sao thì nàng cũng không dám nhìn lộ liễu như trước nữa, vì ánh mắt mà Hoàng thượng nhìn nàng thật là đáng sợ.

Nguyên Mẫn đối với tên Cung Tuế Hàn mà Lâm Trọng Văn mang theo có chút không ưa, vì nàng đối với Cung Tuế Hàn quả thật không có chút ấn tượng gì tốt đẹp, Cung Tuế Hàn đôi khi lại nhìn nàng với cái ánh mắt quấy rối, lúc nàng muốn cảnh cáo hắn thì hắn lại mau chóng lảng đi rồi!

Dù trong lòng Nguyên Mẫn có chút không ưa, nhưng cũng không thể so đo tính toán với cái loại tiểu dân như thế, thật tổn phong thái của mình.

Vấn đề tu thư này, không nói thì thôi, đã nói thì kéo dài đến chiều, trời cũng sắp tối rồi, trời tối thì trong cung sẽ không qua bình yên nữa.

Nguyên Mẫn luôn thích làm việc ở Lạc Trình cung, nàng thích sự yên tĩnh, thế nên thị vệ ở Lạc Trình cung luôn ít hơn so với những nơi khác, nhưng những thị vệ ở đây đều là các cao thủ trong số các cao thủ.

Thế nên việc hành thích không hề dễ dàng, nhưng không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, vẫn sẽ có lúc sơ hở.

"Tại sao lại đỡ đao cho ta?" Nguyên Mẫn hỏi.

Tại sao à? Cung Tuế Hàn cũng đang phiền vì câu hỏi này, ngay cả bản thân còn không hiểu, thật phiền a!

Nguyên Mẫn thấy Cung Tuế Hàn không có phản ứng, nộ khí bắt đầu dâng lên, thật là to gan dám coi thường ta!

"Giả chết cái gì! Nếu còn không lên tiếng, ta sẽ cho ngươi vĩnh viễn khỏi lên tiếng!" Thanh âm của Nguyên Mẫn rất lạnh lẽo, nàng thật sự động sát khí rồi.

Cung Tuế Hàng nghe xong cảm thấy trong lòng vô cùng hoảng sợ, len lén mở mắt ra nhìn Nguyên Mẫn, phát hiện sắc mặt Nguyên Mẫn vô cùng bất thiện nhìn nàng, một chút cũng chẳng giống thái độ đối với ân nhân cứu mạng, trong lòng cảm thấy vô cùng ủy khuất!

Đâu phải ta muốn lao ra đỡ đâu, là do cơ thể không nghe lời, ta cũng đâu muốn thế, giờ vết thương còn đau đến thế đây nè!

"Ta cũng đâu biết!" Cung Tuế Hàn rầu rĩ nói, nàng cũng muốn làm rõ!

Nhất định là do bị mĩ sắc làm cho đầu óc mê muội rồi, đầu óc bất chợt điều khiển nàng lao ra đỡ lưỡi dao kia, chắc hẳn là vậy.



"Ngươi muốn trẫm ban thưởng cho ngươi thế nào?" Nguyên Mẫn nghĩ rằng chắc sẽ lại mấy câu trả lời đại loại như đây là nghĩa vụ của vi thần vân vân, vân vân.., thanh âm của Nguyên Mẫn tuy rằng không lạnh lẽo như khi nãy, nhưng vẫn như cũ khiến người khác cảm thấy không chút gì dễ chịu.

Cung Tuế Hàn có chút tổn thương, cảm thấy như đang được bố thí, như năm xưa Trương đại phu cho nàng thuốc, lúc xua đuổi nàng nàng cũng rất vô tình!

Nàng chán ghét Nguyên Mẫn như thế, vô cùng ghét, Trương đại phu so với Nguyên Mẫn còn hơn thế nhưng lại không khiến nàng có cảm giác sâu sắc đến nhường này.

"Ta cái gì cũng chẳng muốn!" Cung Tuế Hàn giận dỗi trả lời!

Nguyên Mẫn không tin, muốn diễn trò giả vở không cần à, thế thì để xem ngươi diễn được đến lúc nào!

"Nếu đã không cần, thì bây giờ, chúng ta tính sổ!" Nguyên Mẫn cười tựa như không nhìn nàng!

Cung Tuế Hàn cảm thấy thật kì quái, đã không thưởng lại còn đòi tính sổ, tính sổ cái gì?

"Ngươi nữ giả nam trang thi đậu Tiến sĩ, phong quan! Tội khi quân! Tru di cửu tộc!"

Nguyên Mẫn nói rất nhẹ nhàng, nhưng Cung Tuế Hàn thì khuôn mặt trắng bệt, khi bị thương đã bị phát hiện rồi.

Tuy là Cung gia người chỉ có vài móng, cả một tộc còn chẳng đủ, lấy đâu ra cửu tộc, nhưng vẫn còn Cung Bình và Cung Lạc, hai người đó là người rất quan của Cung Tuế Hàn a!

"Hoàng thượng..."

Cung Tuế Hàn dáng vẻ đáng thương nhìn Nguyên Mẫn, trong lòng thầm tự rủa mình không dưới mười ngàn lần, không thể nghĩ ra cách ứng phó.

Nhìn thấy dáng vẻ đáng thương của Cung Tuế Hàn, Nguyên Mẫn cảm thấy tâm tình rất tốt, xem ra trị nàng thật quá dễ dàng, đến nỗi còn dễ hơn việc bóp chết một con kiến, cũng không sợ nàng có mưu đồ gì.

"Ngươi giải thích được thì trẫm có thể miễn tội cho ngươi, nếu không..."

Cung Tuế Hàn không phải là một người có tâm nhãn, không biết bịa đặt những chuyện lâm li bi đát, bèn thành thật kể rõ nhưng việc của mình.

"Hoàng thượng, Lâm đại nhân rất quan tâm đến thương tích của Cung đại nhân, muốn vào đây thăm viếng."

Lâm Trọng Văn, trước đây vẫn nghĩ Cung Tuế Hàn là nam nhân, không nghĩ theo cách khác, nhưng Lâm Trọng Văn lại quá quan tâm đến Cung Tuế Hàn rồi, hay là....

Lâm Trọng Khang, Lâm Trọng Văn, Cung Tuế Hàn, có thể đây là một tổ hợp thú vị! Nguyên Mẫn khóe miệng khẽ nhếch, ánh mắt đầy vẻ tính toán, nhìn Cung Tuế Hàn đang thấp thỏm bất an.

"Để hắn vào."

Lâm Trọng Văn tiến vào, tuy rằng thần sắc so với mọi khi không khác mấy, nhưng vẫn có chút khác biệt, nếu là thường ngày, Nguyên Mẫn tuyệt đối không để ý đến, nhưng giờ đây nàng đang rất mẫn cảm, thế nên, sự lo lắng trong mắt hắn không thể nào che dấu được.

Lâm Trọng Văn trông thấy Cung Tuế Hàn đã tỉnh, cảm thấy có chút an tâm, nhưng khi thấy sắc mặt nàng tái nhợt, lại không an tâm nữa, sắc mặt nhợt nhạt như thế, chắc là do mất máu quá nhiều, khi về phải cho hắn ăn nhiều đồ bổ hơn.



Sắc mặt của Cung Tuế Hàn đúng là trắng bệt, nhưng không phải vì mất máu nhiều, mà là do bị dọa a.

Kì thật vết thương của Cung Tuế Hàn không nặng lắm, chỉ là bị chém trúng một vết trên lưng, lại còn chưa đến hai công phân*.

Lúc đó cho dù nàng không lao ra, Nguyên Mẫn cũng chẳng sao cả, sự thật là rất ít kẻ biết Nguyên Mẫn biết võ công, lại còn rất giỏi, thế nên nên lúc đó nàng hoàn toàn có thể tránh ra.

Vì vậy cho nên úc Cung Tuế Hàn đỡ đao, Nguyên Mẫn đã đánh văng tên thích khách rồi.

"Hoàng thượng muốn xử lý vụ ám sát này thế nào?" Ngôn Thác vào theo Lâm Trọng Văn, hỏi.

"Giao cho hình bộ Tức Khả."

Ngôn Thác vô cùng kinh ngạc, những việc này trước nay đều giao cho hắn âm thầm giải quyết, sao lần này lại...

"Trẫm đăng cơ đã ba năm rồi, tình hình bây giờ không còn giống như ba năm trước, hiện giờ trẫm đủ tự tin có thể xử lý tốt quốc gia này. Mật sát bộ cũng nên giải tán thôi, đừng nên khiến kẻ khác hoang mang!"

Mật sát bộ, chính là công cụ để Nguyên Mẫn bài trừ những kẻ đối lập, ám sát là chính, ngoài ra còn thu thập tình báo, ám sát những kẻ gian dối trong triều đình đối với Nguyên Mẫn, là một tập hợp của những kẻ trong giang hồ, gọi là Tam Canh điện, do Ngôn Thác phụ trách.

Lâm Trọng Văn nghe thấy trong lòng kinh hãi, trong số năm người bạn học, mỗi người đều phụ trách một việc khác nhau, trước giờ việc cho mỗi người đều không được tiết lộ cho kẻ khác.

Thế nên hắn vẫn tưởng kẻ phụ trách Mật sát bộ là Chương Dã, mà quan trọng hơn là, tại sao nàng lại để cho hắn biết? Rốt cuộc nàng đang mưu đồ chuyện gì?

Ngôn Thác càng kinh ngạc hơn, một chút dự đoán cũng không có đã bảo giải tán, với cả cái Mật sát bộ đó, lúc đầu đã tốn rất nhiều công sức mới thành lập được, sao có thể nói giải tán là giải tán chứ!

"Ngôn thác ngươi lui ra trước, ngày mai đến Ngự thư phòng!" Nguyên Mẫn nói xong bèn đuổi hắn ra.

"Vâng!" Ngôn Thác không nói thêm gì, bèn lui ra, hắn tin rằng ngày mai nàng sẽ giải thích rõ ràng với hắn.

Lâm Trọng Văn trông bóng dáng rời đi của Ngôn Thác, hắn luôn ngỡ rằng, Ngôn Thác là kẻ đơn giản nhất trong số năm người, không nghĩ đến rằng hắn lại sai lầm như thế. Dĩ nhiên là không chỉ có hắn, Triệu Thanh cũng thế.

Lâm Trọng Văn thu hồi tầm nhìn của mình, cũng rất nhanh chóng từ kinh ngạc hồi phục bình thường.

"Tiểu Tuế tử không sao chứ?" Lâm Trọng Văn quan tâm hỏi.

"Vẫn chưa chết!" Cung Tuế Hàn có chút uể oải trả lời, Hoàng thượng vẫn chưa nói sẽ xử lý mình như thế nào đây? "Hoàng thượng..."

"Lâm ái khanh, lần này Cung Tuế Hàn có công hộ giá, trẫm dự định để Cung Tuế Hàn bên cạnh, trẫm phong nàng làm Thư tá, phụ trách khởi thảo và sao chép văn thư của trẫm."

Lâm Trọng Văn nhíu mày, trong lòng bất mãn với quyết định này.

Cung Tuế Hàn ngây ngẩn cả người, đây rốt cuộc là thế nào, vừa nãy chẳng phải không những không thưởng lại còn muốn phạt sao, sao giờ lại thưởng rồi, Hoàng thượng đúng là một người mau thay đổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook