Đặc Công Tà Phi

Chương 354: (Đại kết cục) Yêu cả cuộc đời

Ảnh Lạc Nguyệt Tâm

11/05/2018

Edit: Lavender - Blue

Beta: Van Tuyet Nhi

Hiên Viên Tiếu vừa mới nói xong, một tiếng rống giận vang lên từ trên trời cao: "Gì? Phụ thân và mẫu thân mất tích rồi? Tình huống thế nào?"

Một tiếng vèo vang lên, Huyết Thứu vương từ trên trời hạ xuống.

Nhị bảo bảo Hiên Viên Thụy Nhi ôm con chồn trước ngực, tam bảo bảo Thượng Quan Nộ, tiểu bảo bảo Thượng Quan Băng Nhi nhảy xuống khỏi lưng đại bàng, Die nd da nl e q uu ydo n đứng cách đám gà với đại bảo bảo Hiên Viên Tiếu.

Hiên Viên Thụy Nhi và Thượng Quan Nộ, vốn trở về Đông Triều Long Diệu một mình.

Nhưng, vừa bước vào bên trong Đông Triều Long Diệu, bọn họ đã nhìn thấy Thượng Quan Băng Nhi ngồi trên đại bàng bay trên bầu trời, thế nên, liền cùng nhau cưỡi đại bàng xuất hiện!

Bỗng chốc tay nhỏ bé chống nạnh, tam bảo bảo khó chịu hét hỏi: "Đại ca, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao phụ thân và mẫu thân mất tích? Chẳng lẽ huynh cố ý giấu phụ thân và mẫu thân đi, muốn trêu chọc chúng ta chứ?"

Hôm nay, là sinh nhật hai mươi tuổi của mẫu thân thân yêu.

Cho nên, đại ca đã gửi thư cho bọn nó, thông báo bọn nó tập hợp cùng một lúc, sau đó bàn kế hoạch, khi màn đêm sắp buông xuống, bày tiệc sinh nhật trong cung cho mẫu thân thân ái một niềm vui lớn.

Kết quả, bọn nó mới vào hoàng cung, thì đại ca lại nói cho bọn nó biết, phụ thân và mẫu thân mất tích?

"Tam đệ, đừng hét đại ca, đại ca rất oan uổng!"

Đại bảo bảo không biết Đậu Nga, nếu không, nhất định nó ngẩng đầu nhìn trời, hô to một tiếng: Đậu Nga à Đậu Nga, ngươi cũng đã biết, ta còn oan uổng hơn ngươi!

Rắc một nắm thóc nữa, Hiên Viên Tiếu giúp mình rửa sạch tội danh giấu phụ mẫu.

"Sáng sớm tinh mơ hôm nay, chuyện đầu tiên sau khi ta rời giường, là đi tìm phụ thân và mẫu thân. Kết quả, phụ thân và mẫu thân không ở trong tẩm cung của mình, dieendaanleequuydonn sau đó, ta cũng đi tìm khắp hoàng cung, ngay cả tất cả các nhà xí và trên mái nhà ta cũng tìm hết rồi, cũng không phát hiện tung tích của phụ thân và mẫu thân đâu!"

Nghe xong lời đại bảo bảo nói, Dạ Dật Phong nhíu mày lại, hỏi "Tiếu nhi, hay là bọn họ đi tới phủ tướng quân của ngoại công con? Hoặc là tới Tuyết Ảnh các của Vô Ngân thúc thúc của con?"

"Nếu đi phủ tướng quân của ngoại công, hay đi Tuyết Ảnh các của Vô Ngân thúc thúc, thì......"

Đại bảo bảo nhún vai một cái, nói: "Buổi trưa ngoại công và Vô Ngân thúc thúc đến hoàng cung, câu nói đầu tiên làm sao lại có thể là, Tiếu nhi à, mẫu thân ở đâu rồi, chúng ta mang quà tặng tới trước!"

"Điều này thật kỳ lạ, với bản lĩnh của Nguyệt nhi và Diễm, tuyệt đối không có khả năng bị người khác bắt đi. Nhưng nếu không phải bị người khác bắt đi, hôm nay là sinh nhật Nguyệt nhi, theo lý......"

Nam Cung Ngạo Nhật đưa tay vò đầu, vẻ mặt mờ mịt: "Chúng ta đều sẽ vào cung chúc thọ, hẳn không phải là Nguyệt nhi và Diễm chơi trò mất tích, cố ý trốn tránh không gặp chúng ta chứ?"

Nam Cung Ngạo Nhật vừa dứt lời, bên ngoài Ngự Hoa Viên, truyền đến tiếng cười nhẹ nhàng của Vô Ngân: "Phu thê Nguyệt nhi và Diễm không phải là trốn tránh không gặp chúng ta, mà là trốn tránh không gặp các đại thần!"

Tiếng cười vang lên --

Vốn là phẩm trà thơm với Thượng Quan Hạo ở Thiên điện, lại biết được đoàn người đều đã đến Đông Triều, Vô Ngân và Thượng Quan Hạo tiến vào Ngự Hoa viên, đứng cách đám gà với đám người Nam Cung Ngạo Nhật.



Nháy mắt, Hiên Viên Ly nghiêng đầu hỏi: "Lời này của Vô Ngân giải thích thế nào?"

Vô Ngân cười nhẹ một tiếng, mở miệng nói: "Còn nhớ không? Ngày Nguyệt nhi và Diễm thành thân, vì tránh lễ nghi phiền phức, cũng không cử hành hôn lễ trong hoàng cung này, mà cử hành hôn lễ ở sơn trang Vô Danh!"

"Nói cách khác......"

Sau khi được Vô Ngân nhắc nhở, Hiên Viên Ly hiểu, khóe miệng giật giật nói: "Nếu sinh nhật của Nguyệt nhi được tổ chức trong hoàng cung Đông Triều, đến lúc đó lễ nghi phiền phức nhất định không tránh được, da.nlze.qu;ydo/nn vì tránh lễ nghi phiền phức, tránh chúng đại thần liên tiếp mời rượu, Nguyệt nhi và Diễm liền chọn nơi khác làm sinh nhật rồi?"

Vô Ngân gật đầu, khẳng định nói: "Không sai!"

Hết sức vui mừng tới chúc thọ, kết quả thọ tinh (người được chúc thọ) lại dắt phu quân chơi trò mất tích, Dạ Dật Phong không khỏi ngổn ngang.

Hai mắt trợn ngược, Dạ Dật Phong tức giận: "Chọn nơi khác làm sinh nhật, cũng không nói cho chúng ta biết một tiếng, hai người này ngày ngày ở chung một chỗ còn chưa chán sao? Ngay cả ngày đặc biệt này, cũng muốn trải qua thế giới hai người, không muốn bị chúng ta quấy rầy?"

"Nguyệt nhi và Diễm không để lại tin tức, là bởi vì bọn họ biết, ta nhất định sẽ đoán được bọn họ chọn nơi nào làm sinh nhật, vả lại lấy loại phương thức nào làm, nhưng....."

Đưa tay, kẹp lại một cánh hoa đang xoay tròn trong gió, để bên mũi ngửi ngửi một chút, Vô Ngân cười một tiếng: "Một khi ta đoán được, tất nhiên sẽ dẫn mọi người đi gặp bọn họ!"

Vô Ngân vừa nói xong, trừ bốn bảo bảo và Thượng Quan Hạo ra, mọi người đều trăm miệng một lời hỏi: "Bọn họ làm sinh nhật ở chỗ nào? Làm như thế nào?"

Bắn bay canh hoa giữa ngón tay, Vô Ngân cong môi cười, nói ra tám chữ: "Địa điểm, rừng cây! Cách thức, kỷ niệm!"

Vô Ngân trả lời, vẻ mặt mọi người hồ đồ đầy dấu chấm hỏi, toàn bộ như rơi vào trong sương mù tìm không thấy lối ra nào: " Địa điểm, rừng cây! Cách thức, kỷ niệm?"

Cười liếc nhìn đại bảo bảo tiếp tục ngồi xổm xuống, vẩy thóc cho gà ăn, Vô Ngân nói: "Đợi khi chúng ta dùng bữa tối xong, tới rừng cây, sương mù trong lòng các ngươi sẽ tiêu tan!"

Khóe mắt Tiêu Hàn híp lại, liếc nhìn nhị bảo bảo ôm con chồn nhỏ Cầu Cầu, nằm trên lưng Huyết Thứu vương tiến vào mộng đẹp, mở miệng hỏi: "Vô Ngân, vì sao cần phải dùng bữa tối xong mới tới rừng cây vậy?"

"Bởi vì......"

Vô Ngân kéo dài giọng nói, lướt qua tiểu bảo bảo cúi đầu nghiên cứu viên thuốc độc ở bên trái.

Lại lướt qua tam bảo bảo đang vòng quanh mấy gốc cây liễu phía bên phải, lúc này mới nói: "Bây giờ Nguyệt nhi và Diễm ở chỗ nào, ta cũng không biết, ta chỉ biết buổi tối, nhất định bọn họ sẽ đến rừng cây bên hồ Thương Linh."

Vô Ngân vừa dứt lời, trong đầu Hiên Viên Ly, có một chút mơ hồ thoáng qua: "Rừng cây bên hồ Thương linh? Chờ một chút......"

-- Rừng cây bên hồ Thương Linh?

Tại sao lại quen thuộc như vậy chứ? Hắn, hình như, dường như, đã nghe ai nói qua, rột cuộc là ai đã nói? Dinendian.lơqid]on Là người nào đã nói với hắn, không phải là Diễm?

Bỗng chốc vỗ trán một cái, nét mặt Hiên Viên Ly bừng tỉnh hiểu ra.

"Ta biết rồi, ta rốt cuộc đã hiểu! Sở dĩ phu thê Nguyệt nhi và Diễm phải chọn làm sinh nhật bên rừng cây ven hồ Thương Linh, là bởi vì đó là nơi bọn họ kết duyên!"



Vẻ mặt mọi người lại một lần nữa đầy dấu chấm hỏi, hoàn toàn như rơi vào trong sương mù tìm kiếm không được đầu mối nào, cùng kêu lên mà hỏi: "Kết duyên? Cái gì kết duyên?"

Bắt chéo hai cánh tay, Hiên Viên Ly bắt đầu đầu cơ trục lợi: "Hắc hắc, cái này sao...... Nói rất dài dòng!"

Hiên Viên Ly nhìn thoáng qua ánh mắt mọi người giận dữ trợn lên vì bị tò mò níu lấy, lập tức miệng đồng thanh quát: "Vậy ngươi liền nói tóm tắt!"

"Nói tóm tắt chính là: một canh giờ một ngày tháng năm nào đó, Nguyệt nhi từng bị Hiên Viên Kỳ bắt cóc, dẫn tới rừng cây ven hồ Thương Linh, lúc Hiên Viên Kỳ muốn ngũ mã phanh thây Nguyệt Nhi, Diễm đã hiện thân cứu Nguyệt nhi."

Hiên Viên Ly lo lắng lại thừa nước đục thả câu, sẽ bị mọi người xé xác, khóe miệng mở ra nói: "Cũng chính là một lần đó, đôi mắt tinh tường của Diễm biết ngọc đẹp, phát hiện Nguyệt nhi khác với người thường, đã kích động cưới Nguyệt nhi. Sau khi Diễm kích động cưới Nguyệt nhi, lại muốn yêu Nguyệt Nhi cả một đời!"

Vuốt tay, hơi nhún vai, Hiên Viên Ly hài hước nói: "Được rồi, ta đã nói tóm tắt xong, các ngươi cũng đừng trừng ta nữa, cẩn thận trừng rớt mắt ra ngoài đó!"

Mặc dù Hiên Viên Ly nói tóm tắt, nhưng cả một đám ở đây, lại có người nào ngu như lợn chứ? Tất cả bọn họ đều hiểu rất rõ ràng!

-- thì ra là như vậy!

Đông Triều Long Diệu, rừng cây ven hồ Thương Linh, có thể nói là nơi nảy mầm hạnh phúc một đời một kiếp của phu thê Nguyệt nhi và Diễm, cho nên......

Phu thê Nguyệt nhi và Diễm quyết định kỷ niệm sinh nhật ở rừng cây bên hồ Thương Linh nơi bọn họ đã kết duyên, gặp gỡ quen biết nhau!

"Có một điều lão đầu không hiểu......"

Thiên Cơ lão nhân gãi tai, hỏi: "Tiểu tử Vô Ngân, tại sao ngươi lại đoán là Nguyệt nhi và Diễm muốn đi tới rừng cây bên hồ Thương Linh làm sinh nhật, lấy cách thức kỷ niệm làm sinh nhật kỷ niệm?"

"Bởi vì, không thấy Nguyệt nhi và Diễm, ta liền hỏi đại bảo bảo, trước khi Nguyệt nhi và Diễm mất tích, có hành động kỳ quái nào hay không, Dieenndkdan/leeequhydonnn đại bảo bảo nói cho ta biết, trước khi mất tích một ngày, Nguyệt nhi và Diễm từng đóng cửa nghiên cứu chế tạo da dịch dung. Một miếng da ngăm đen, vặn vẹo xấu xí, đầy tàn nhang trên mặt!"

Vô Ngân cười nhẹ một tiếng, tiếp tục nói: "Miếng da dịch dung xấu xí này, mọi người có quen không? Chính là hình dáng trước kia của Nguyệt nhi. Vì sao Nguyệt nhi và Diễm phải tạo ra miếng da dịch dung xấu xí đó chứ?"

"Lúc ban đầu, ta cũng nghĩ mãi không xong. Sau đó, ta bỗng nhiên nghĩ đến, lúc trước tán gẫu với Nguyệt Nhi và Diễm, họ có đã từng nói với ta đã quen biết nhau tại rừng cây ven hồ Thương Linh."

"Diễm từng cười nói với ta: may nhờ đêm hôm ấy, Hiên Viên Kỳ bắt cóc Nguyệt nhi, hắn xuất hiện đúng thời gian, đúng địa điểm, gặp được nữ nhân thích nhất trong đời! Nguyệt nhi cũng cười nói với ta: nếu không có đêm hôm đó bị bắt cóc, có lẽ bọn họ phải bỏ lỡ một người thích nhất, suy nghĩ một chút thật là sợ đó!"

Nghe Vô Ngân cười kể xong, Thiên Cơ lão nhân nói: "Vì vậy, tiểu tử Vô Ngân nghiêm túc nghĩ, lập tức đoán được tối nay Nguyệt nhi và Diễm nhất định sẽ đi đến rừng cây ven hồ Thương Linh, lấy cách kỷ niệm lãng mạn làm sinh nhật!"

"Nói cách khác, thật ra thì Nguyệt nhi và Diễm, nghiên cứu chế tạo miếng da dịch dung xấu xí, là cố ý để đại bảo bảo nhìn thấy. Bởi vì, bọn họ rất hiểu rõ ngươi, bọn họ biết rõ, một khi biết được bọn họ mất tích, ngươi nhất định sẽ hỏi đại bảo bảo, trước khi hai người họ mất tích có hành động gì kỳ lạ không? Thì....."

Nghe Vô Ngân cười kể xong, Tiêu Hàn bắt chéo hai tay nói: "Nguyệt nhi và Diễm tin tưởng một điều, ngươi đã là tri kỷ của bọn họ, nhất định có thể đoán được ý định của bọn họ."

"Cho nên, bọn họ liền chơi trò mất tích, giữa ban ngày tìm một chỗ trải qua thế giới của hai người. Đến buổi tối, lúc đó lại để ngươi đưa chúng ta tới rừng cây ven hồ Thượng Linh, cùng nhau chia sẻ sinh nhật lãng mạn của họ!"

Tiêu Hàn nói xong, Vô Ngân gật đầu, nở nụ cười trên môi nói: "Đúng là như thế!"

Ngẩng đầu, nhìn sắc trời, Hiên Viên Ly nói: "Từ hoàng cung đến rừng cây hồ Thương Linh, còn có một lộ trình rất xa đó. Di@en*dyan(lee^qu.donnn) Sắc trời đã không còn sớm, sợ rằng chúng ta nên sớm dùng bữa tối, nếu không đi đến rừng cây ven hồ Thương Linh sớm, thì tiệc sinh nhật của Nguyệt nhi và Diễm cũng đã kết thúc!"

Hiên Viên Ly mới vừa nói xong, không muốn bỏ qua sinh nhật kỷ niệm bí mật này, lúc này Thiên Cơ lão nhân mở miệng nói: "Vậy còn chờ gì nữa? Bây giờ đi dùng bữa tối ngay!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đặc Công Tà Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook