Đặc Công Cuồng Phi

Chương 5: Giằng co quyết liệt

Tiểu Bạch

19/09/2013

Tô Tất nhẹ nhàng đẩy cửa, nhanh chóng tiến vào bên trong, không phát ra chút tiếng động.

Hai người bên kia còn đang bàn bạc mưu kế hạ độc Tô Tất, không biết tử thần đang lặng lẽ đến gần.

Tô Tất đem y phục dạ hành trên người cởi ra, nhét vào gầm giường, sau đó đem phần còn lại của cuốn sách học thuộc lòng, nàng quyết định đem nó giấu ở trong phòng, vu oan giá họa.

Linh quang quét qua phòng, nàng phát hiện có một hộp gỗ tử đàn rộng năm thước, dài tám thước nằm trong góc tối, phát ra hương thơm lành lạnh yếu ớt.

Tô Tất mở hộp ra, nháy mắt trên mặt của nàng hiện lên một vẻ hân hoan.

Cái gì gọi là «Thiết hài giẫm khắp vô mịch chỗ, đắc lai toàn bất phí công phu*»? Đó chính là tình huống trước mắt đây.

*: Đại khái là lúc tìm thì không được mà lúc không tìm thì nó lại tự xuất hiện ấy.

Bên trong hộp gỗ tử đàn không phải cái gì khác mà chính là thánh địa tuyết liên mà Tô Tất đã lẻn vào nội khố để tìm nhưng lại tìm không thấy. Có lẽ Tô Lăng thừa lúc đưa thánh địa tuyết liên vào nội khố đã lén đánh tráo rồi đem về làm của riêng.

Thánh địa tuyết liên trong suốt lấp lánh, bảy cánh hoa trắng như tuyết, giống như đã từng trải qua những trận phong vũ buốt giá, như những dải lụa mỏng màu trắng bạc, tỏa ra hương thơm lành lạnh, lại vừa giống như biển sâu bạch ngọc, chỉ cần chạm tay vào sẽ cảm nhận được cái lạnh thấu xương.

Nàng đã học thuộc toàn bộ nội dung trong cuốn sách, đem theo bên người cũng không có lợi gì, không bằng để lại đây, cũng đỡ phải bị tên mĩ nam kia quay lại làm phiền.

Đáy mắt Tô Tất lóe lên một chút đắc ý, nàng không chút do dự cất thánh địa tuyết liên vào trong người, sau đó đem bản [Tiên thiên chi thư] đặt vào trong hộp gỗ tử đàn, rồi đẩy hộp gỗ vào ám thất trong phòng, bất quá ám thất kia cũng quá lộ liễu đi, khiến cho người ta chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra manh mối.

Sau khi chuẩn bị tốt mọi thứ, Tô Tất lặng lẽ đi ra ngoài, nhìn về căn phòng kia cười lạnh liên tục, sau đó vươn cổ kêu to: «Thích khách ở trong này! Thích khách chạy vào trong phòng của Tam thiếu gia, mau đuổi theo a!»

Sau khi không cần tốn một chút sức lực mà đã đem được truy binh tới, Tô Tất thực tiêu sái nghênh ngang mà đi, không lưu lại một chút dấu vết.

Giờ phút này, Tô lão thái gia đang kinh động ngồi ở vị trí cao cao tại thượng, sau khi hắn biết bảo vật của Tô phủ bị trộm, gương mặt phẫn nộ của hắn xanh mét, sau đó lại có người đến báo Thánh địa tuyết liên trong khố đã bị đánh tráo, lão nhân gia hắn tức giận đến thiếu chút nữa chết giấc, ngay lập tức mặc kệ khách khứa, tự mình dẫn người đi bắt thích khách.

Cửa chính ầm một tiếng mở ra, bên ngoài là Tô lão thái gia đang nổi giận đùng đùng, bên trong là hai huynh đệ Tô Lăng và Tô Minh mờ mịt vô thố.

«Gia gia, sao người lại đến đây?» Tô Minh thấy thế, vội vàng đứng dậy nghênh đón, thái độ cung kính.

«Các ngươi có nhìn thấy thích khách tiến vào đây không?» Tô lão thái gia trên mặt sát khí bừng bừng.

«Không có a, chúng ta vẫn luôn ngồi ở đây, không có bất luận kẻ nào tiền vào a.» Tô Lăng cùng Tô Minh liếc nhau, trong mắt cả hai đều là mờ mịt.

Tô Tất so với bọn hắn mạnh hơn rất nhiều, lại có được kỹ xảo ẩn thân của đặc công, bọn họ mà phát hiện ra mới là quỷ.



«Lục soát cho ta!» Tô lão thái gia không chút do dự hạ lệnh.

Bọn thuộc hạ lập tức không chút khách khí tiến vào bên trong phòng.

«Gia gia! Người như thế này là sao? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?» Mặc kệ Tô Lăng ở phía sau hỏi, không ai rảnh rỗi đi quan tâm hắn.

Lúc này, ánh mắt sắc bén của một hộ vệ nhìn đến vật màu đen dưới gầm giường, để tranh công, hắn bước nhanh tới trước, đem y phục dạ hành màu đen lôi ra.

Nhất thời, đám người bắt đầu xôn xao – bọn họ toàn bộ đều dời ánh mắt, nghi ngờ nhìn Tô Lăng.

Tô lão thái gia quả thực khó có thể tin! Trên khuôn mặt gài nua của hắn hiện ra sát khí, ánh mắt hung hăng thẳng tắp nhìn vào Tô Lăng, từng chữ một, chậm rãi vạch trần sự thật: «Người trộm bí tịch, quả nhiên là ngươi.»

Thông qua hộ vệ biết được sự tình, Tô Lăng liền hô to oan uổng: «Gia gia, người lầm rồi! Làm sao có thể là ta được? Ta có lý do gì để trộm bí tịch a! Ta thật sự không biết y phục dạ hành này là của ai, càng không biết từ đâu mà có a gia gia!»

Tô lão thái gia lạnh lùng nghiêm mặt, còn chưa kịp lên tiếng, Tô Ân đã bước lên phía trước chỉ vào Tô Lăng: «Dựa theo lời giáo huấn của tổ tiên, bí tịch kia chỉ có cháu đích tôn mới có thể luyện, còn người ngoài ngay cả liếc mắt nhìn một cái cũng không được, ngươi vì cuộc tỷ thí sáu tháng sau, bây giờ làm ra chuyện này cũng không phải không có khả năng, ngươi nói mau, bí tịch kia ở nơi nào?»

Tô Ân là con trưởng đời thứ ba, cũng chính là cháu đích tôn chân chính, bí tịch kia liên quan đến sự vui buồn của hắn, hắn đương nhiên so với bất cứ ai khác sốt ruột hơn.

«Gia gia…..» Tô Lăng muốn đi cầu xin lão thái gia, nhưng là lão thái gia lại phất tây áo quay lưng đi.

«Được, được, được! Gia gia, đại ca, nếu ngay cả các ngươi cũng không tin ta, vậy lục soát đi! Các ngươi cứ việc lục soát, Tô Lăng ta đội trời đạp đất, nói không trộm sẽ là không trộm!» Tô lăng giả bộ gào thét, nhưng trong lòng vẫn có chút chột dạ.

Hắn không có trộm bí tịch, nhưng lại đánh tráo thánh địa tuyết liên.

Tô Minh tiến lên một bước thanh minh: «Đúng vậy, gia gia, đại ca, vừa rồi ta cùng Tam đệ luôn ở trong phòng, ta có thể làm chứng cho hắn.»

«Hừ, các ngươi rắn chuột một ổ, hộ vệ nói, lúc đi vào nội khố là hai người, mà hai người các ngươi lại vừa vặn nói bụng không thoải mái rời khỏi bữa tiệc, hiện tại lại vừa khéo mà ở trong này, nếu các ngươi trong lòng thật sự không có quỷ, vậy thì thực kì quái.»

Tô Ân biết lão thái gia thường ngày thích nhất là Tô Lăng cùng Tô Minh, ngược lại đối với hắn thì lại lạnh nhạt, nếu không thừa cơ hội này lật đổ bọn hổ, hắn tương lai khó có thể tiếp quản Tô phủ.

Tô Lăng không chút yếu thế, nổi giận đùng đùng nói: «Tốt lắm a, chỉ cần các ngươi tìm ra bí tịch, ta

liền nhận tội! Nếu các ngươi không tìm được, ta muốn tất cả các ngươi đều cho ta một lời xin lỗi!»

Ánh mắt Tô lão thái gia lạnh lẽo quét qua nội thất, cuối cùng dừng lại ở một góc tường, phát hiện nơi ấy có chút kỳ quái.

Toàn bộ Tô phủ đều nằm trong sự khống chế của lão thái gia, hắn đương nhiên biết nơi có giấu ám thất, hơn nữa Tô Tất còn ở đó động tay chân, như vậy mà còn nhìn không ra, hắn cũng uổng là trưởng gia của Tô phủ đi.



Theo ánh mắt của Tô lão thái gia, rất nhiều người đều phát hiện vách tường ấm thất khác thường, thân ảnh Tô Ân chớp động, nhưng lại bị Tô lão thái gia giơ tay ngăn lại.

«Để ta!» Tô lão thái gia nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn Tô Lăng một cái, tự mình tiến lên ấn vào núm chốt.

Góc tường chuyển động, một lỗ nhỏ vuông vức 3 thước xuất hiện trước mặt mọi người, bên trong lỗ nhỏ không có gì khác, chỉ có một hộp gỗ tử đàn nhỏ.

Khi hộp nhỏ được mở ra, nhìn đến vật nằm bên trong tất cả mọi người đều hít vào một ngụm khí lạnh, mà Tô Lăng cũng hoàn toàn chết lặng.

Bí tịch trong truyền thuyết, giờ phút này đang lẳng lặng nằm ở bên trong.

«Tô Lăng! Thật không ngờ ngươi lại là người trộm bí tịch của bản môn, người này ăn cây táo rào cây sung, đại nghịch bất đạo, gia gia ngươi mắt bị mù, trước kia còn đối với ngươi tốt như vậy!» Tô Ân nhân cơ hội chỉ vào mũi Tô Lăng tức giận mắng.

Tô Lăng lập tức tỉnh mộng, hắn như thế nào cũng không tưởng tượng được, bí tịch lại thật sự ở trong này.

Một mảnh minh bạch trên mặt hắn lần lượt thay đổi, chỉ ngây ngốc đứng đờ tại chỗ.

«Gia gia, ngài nên vì ta làm chủ a! Ta thật sự không trộm, thật sự thật sự không phải là ta! Ngài phải tin tưởng ta a!» Tô Lăng lúc này mới hoàn hồn, lệ rơi đầy mặt bổ nhào về phía Tô lão thái gia mà quỳ xuống, ôm lấy đùi hắn miệng hô oan uổng.

Nếu giờ phút này hắn đem chuyện đánh tráo thánh địa tuyết liên nói ra, sợ là tội lại càng thêm nặng, cho nên Tô Lăng cắn chặt răng, một chữ cũng không dám lộ ra. Về phần chuyện thánh địa tuyết liên bỗng dưng biến mất, hắn chỉ có thể ngậm một mồm hoàng liên, cắn chặt răng mà nuốt xuống, chấp nhận bị hàm oan.

Trước mặt bao người, Tô lão thái gia cho dù có tâm bao che cho hắn cũng không làm được, huống chi còn có kẻ đem đá bỏ xuống giếng là Tô Ân ở bên.

«Nhân chứng vật chứng đều đủ cả, ngươi còn muốn ngụy biện?» Tô lão thái gia mắt khép hờ, trên mặt ẩn nhẫn nỗi đau đớn cùng thất vọng, sau một lúc lâu, hắn mở mắt ra, con ngươi đã khôi phục lại sự bình tĩnh.

«Người đâu, đem Tô Lăng cùng Tô Minh ra đánh tám mươi đại bản, sau đó ném vào địa lao, bất luận kẻ nào cũng không được tới thăm!» Tô lão thái gia nắm chặt bản bí tịch, nói xong xoay người rời đi.

«Gia gia, chuyện này không liên quan đến ta, vì sao cả ta cũng bị bắt!» Tô Minh sợ tới mức cả người đều phát run, nhưng là không có ai thèm để ý tới hắn. Ánh mắt mọi người nhìn bọn hắn đều mang theo khinh bỉ cùng phỉ nhổ.

Chuyện ầm ĩ này ai ai cũng biết, lời ra tiếng vào ồn ào huyên náo, chỉ có Thanh Trúc Viên ở phía đông Tô phủ là vẫn yên tĩnh như thường.

Tô Tất nhìn thánh địa tuyết liên trong suốt trên tay, khóe miệng khẽ nhếch lên một chút cười lạnh, đáy mắt lộ vẻ trào phúng cùng mỉa mai.

Tô Lăng, Tô Minh, muốn hãm hại ta? Nằm mơ đi!

Mờ mịt trong bóng đêm, một thân ảnh cao to khoanh tay trước ngực đứngtrên nóc nhà cách đó không xa, nhìn Tô Tất, đáy mắt của hắn tràn đầy hứng thú.

Nếu không phải tiểu nha đầu náo loạn một trận lớn thế kia, hắn cũng không tìm được nàng dễ dàng như vậy đâu!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đặc Công Cuồng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook