Dã Thú Ngửi Tường Vi

Chương 16: Chồi hoa

Nguyệt Hạ Kim Hồ

16/01/2017

Từ Trường Thanh chỉ là đùa nàng mà thôi, cũng không phải thật muốn dọa khóc nàng, vì thế liền thu hồi vẻ mặt nghiêm túc, cười hì hì nói:“Núi nhỏ này là địa bàn của ta, Tử Tử nếu muốn ở tại chỗ này phải ngoan ngoãn nghe ta nói, biết không.”

Tử tử nghe xong, nghiêng đầu nhìn Từ Trường Thanh, thấy hắn không dọa người giống vừa rồi, mới nhỏ giọng nói:“Tử tử nghe lời, có phải sẽ không ngắt hoa của Tử Tử tìm hay không, ngắt hoa Tử Tử rất đau .”

Từ Trường Thanh kiên định đáp ứng:“Ừ, Tử Tử nếu nghe lời, sẽ không có người ngắt hoa của Tử Tử.”

Tử tử nghe xong tựa hồ có chút không tin, lại nhu nhu lặp lại nói:“Vậy Tử Tử nghe lời, cũng không thể dùng chân giẫm lên Tử Tử, Tử Tử rất đau rất đau .”

Từ Trường Thanh tự nhiên gật đầu:“Tử tử nghe lời, ta để Tử Tử ở lại chỗ này, như vậy sẽ không có người dẫm lên Tử Tử, cũng không có người ngắt hoa của Tử Tử.” Xong rồi lại bỏ thêm một câu:“Ta cũng sẽ không ngắt Tử Tử .”

Tử tử tuy rằng đơn thuần, nhưng là rốt cuộc vẫn là hoa tinh hút tinh khí của trời đất tu luyện, cảm thụ tốt xấu cơ hồ là bản năng, biết hắn quả thật sẽ không bẻ cành hoa của nàng, nhất thời vui vẻ.

Từ Trường Thanh đơn giản ngồi ở trên tảng đá hiếu kì hỏi:“Tử tử nếu là hoa tinh, sao chỉ có ba, bốn tuổi.”

Tử tử nghe xong Từ Trường Thanh nói nghĩ nghĩ, nhu thanh nói:“Tử tử không biết, Tử Tử chỉ biết rất ít rất ít sự tình……”

Từ Trường Thanh khựng lại, khi ăn xin hắn không ít nghe người ta nói qua các loại chuyện ngạc nhiên, nhớ có lão khất cái chuyên môn thích nói một ít chuyện điểu thú đắc đạo thành tinh linh tinh, hắn còn nhớ lão khất cái nói qua cỏ cây thành tinh điều kiện rất hà khắc, dù là thiên thời địa lợi thành tinh, tâm trí cũng mở ra rất muộn, xem ra lời này là thật .

Lại đùa với tiểu hoa tinh nói nói mấy câu, Từ Trường Thanh mới có chút cao hứng rời núi nhỏ, nặng nề ngủ.

Từ Trường Thanh thực thích Tử Tử, ngày thường có cái gì chơi vui đều sẽ vào núi nhỏ, đối với nàng cũng vô cùng tốt, nàng thích chăm hoa cỏ, Từ Trường Thanh liền tìm tường vi ở chung quanh, vừa hay hậu viện nhà Hổ tử có hai gốc, không quá lớn, một gốc cây vàng nhạt, một gốc cây thiển phấn, màu sắc vô cùng dễ nhìn, vì thế liền vụng trộm cho Hổ tử một trăm văn tiền đem hai gốc lấy đi, chuyển vào trong núi nhỏ, Tử Tử đương nhiên cao hứng, đem hai khỏa hoa chiếu cố thỏa đáng . như

Đảo mắt qua một tháng, Túy Tiên cư bên cạnh rốt cục có động tĩnh.

Túy Tiên cư lão bản là một nam nhân năm gần bốn mươi tuổi, thoạt nhìn trẻ hơn so với tuổi thực một ít, tuy rằng không tính là mỹ nam tử, nhưng bộ dạng cũng có chút anh tuấn, hắn đầu tiên là nhờ danh mua tú phẩm cùng Vân di làm quen, lại lấy đáp tạ chi lễ đến đưa vài món đặc chưng của Túy Tiên cư, không quá vài ngày liền dần dần quen thuộc, trong lời nói lại có ý muốn kết hôn với Vân di.

Nếu không phải Từ Trường Thanh rõ ràng hắn đang tính toán cái gì, chỉ sợ cũng sẽ cảm thấy người này vô cùng tốt, đối nhân xử thế thực chân thành, Vân di nếu gả cho người này, nhất định là đoạn hảo nhân duyên.

Bất quá, điều kiện tiên quyết là Từ Trường Thanh vẫn là Từ Trường Thanh ngày trước, hắn thật sự không nghĩ tới Túy Tiên lâu lão bản này lại là một người ti tiện như thế, vì một ngôi nhà nát cư nhiên đối với cô nhi quả phụ sử loại thủ đoạn bất lưu này.

Hắn đã sớm hỏi thăm, Túy Tiên lâu lão bản chỉ có nghiêm thê, không tiểu thiếp, xem ra không phải một người háo sắc, cho nên vì cái gì đột nhiên đối với Vân di quả phụ mang theo hài tử lễ ngộ như vậy, đáp án cơ hồ khá sinh động, hắn tâm tư chỉ sợ là muốn không mất đồng nào mà được căn nhà này.



Nếu Từ Trường Thanh không sống lại một hồi, chỉ sợ cũng không thể liếc mắt một cái nhìn thấu Túy Tiên lâu lão bản vẻ mặt lương thiện hạ tâm tư xấu xa, Vân di lại càng không chút nào nghĩ ra, nếu là bởi vậy đối với người này sinh ra cảm tình, bị người này tính toán, mình cùng Vân di về sau có thể vạn kiếp bất phục.

Thử hỏi một thương nhân ngay cả căn nhà nát cũng tính toán, làm sao chịu bỏ tiền nuôi Vân di, nói không chừng qua tay sẽ bán đi, lại càng không dùng để nuôi hài tử khác họ cùng hắn người dưng nước lã.

Có thể đoán được đến lúc đó Vân di và mình đều sẽ lâm vào vào nước sôi lửa bỏng.

Từ Trường Thanh không khỏi càng chán ghét Túy Tiên cư lão bản, cũng may Vân di đối với hắn cũng không đặt trong lòng, bởi vì từ khi mua nhà, một câu vô tình của Từ Trường Thanh, khiến trong lòng Vân di vẫn có ngạnh, nay thấy Túy Tiên lâu lão bản vô sự hiến ân cần, trong lòng đã ẩn ẩn sáng tỏ

Nếu đã biết mục tiêu của Túy Tiên cư lão bản, vô luận hắn làm cái gì, hảo cảm lại càng suy giảm, Vân di nhìn trong mắt là vì đoạt được địa khế mà dùng là thủ đoạn.

Mấy ngày gần đây hắn càng đến thường xuyên, mỗi lần đều ở lại trong chốc lát mới rời đi, Vân di mặt ngoài thực khách khí, nhưng đáy lòng đối với hắn đã âm thầm từ chối, dù sao cũng là nơi ở của cô nhi quả phụ, người này ba phiên bốn lần đăng môn cũng không nói đến chuyện Túy Tiên cư xây dựng thêm, nếu có người lắm mồm, đương nhiên đối với thanh danh của Vân di không tốt.

Cố tình lão bản kia cứ như chưa thấy, cứ việc để người để ý, cũng không liên quan với hắn, không nói hắn nói chuyện làm việc có chừng mực, ngay cả bình thường đến cũng chỉ ở trong sân, tuyệt không vào buồng trong một bước, tựa hồ cẩn thủ quân tử chi lễ.

Đưa tay không đánh mặt cười, huống chi còn muốn từ tài thần đòi bạc, Từ Trường Thanh hận ngứa răng ngứa lợi, cũng không thể vô duyên vô cớ đuổi người hay trở mặt.

Đúng lúc Từ Trường Thanh hết đường xoay xở, một ngày có hai hán tử nâng thùng gỗ lớn đến gõ cửa, thấy chỉ có Từ Trường Thanh một người ở nhà, hán tử kia liền nhếch miệng nói:“Tiểu ca, người lớn nhà ngươi đâu ?”

“Nương của ta không ở nhà, có chuyện gì sao ?” Từ Trường Thanh hỏi.

Đại hán vội nói:“Là có chuyện như vậy, mấy ngày trước mưa lớn, hậu viện của xưởng bị ngập, nước bị bẩn, ngươi xem, có thể mượn chút nước nhà ngươi dùng hay không?”

Hóa ra nhà bọn họ là xưởng rượu mới mở bên cạnh, Từ Trường Thanh nhìn bọn hắn chằm chằm khiêng đại thùng gỗ, thầm nghĩ nhưỡng rượu dùng lượng nước cũng không ít, biến thành cả sân lầy lội hắn cực kỳ không vui, nhưng tâm tư vừa chuyển nghĩ đến cái gì, trên mặt lập tức treo lên nụ cười, nhiệt tình đưa bọn họ vào trong viện, hai hán tử thấy nhà này quả thật chỉ có một nam hài trong nhà, đem thùng gỗ trực tiếp nâng đến bên cạnh giếng, Từ Trường Thanh xoay người thừa dịp bọn họ không chú ý, liền đem một giọt lục dịch ngày thường tích góp từng tí một lặng lẽ nhỏ vào trong giếng, hai hán tử lấy thùng gỗ tới nói cám ơn, liền bắt đầu múc nước, tới tới lui lui tổng cộng gánh bốn thùng gỗ lớn mới rời đi, ép buộc cả buổi trưa.

Vân di buổi tối trở về liền thấy mặt đất trong viện có vệt nước ẩm ướt, gọi Từ Trường Thanh tới hỏi , Từ Trường Thanh tự nhiên nói cho chi tiết Vân di, Vân di cũng không phải người nhỏ mọn, hàng xóm mượn chút nược cũng không có gì, nàng nếu ở nhà cũng nhất định sẽ cho mượn, không nói gì thêm, chỉ thoáng đem sân dọn dẹp lại.

Từ Trường Thanh thấy trán Vân di có mồ hôi, sắc mặt cũng có chút mệt mỏi, lập tức xoay người về phòng, lôi ra hộp gỗ vuông trong ngăn tủ, vừa mở nắp liền có một cỗ hương thơm thấm nhân đập vào mặt mà đến, không khỏi khiến người trong lòng rung lên, hương vị nồng mà không chán, tươi mát tự nhiên.

Lúc này năm, sáu chồi hoa tường vi tím khô đang nằm trong hạp, mỗi màu sắc, một độ lớn, từng chồi đều mềm mại như hình giọt nước, ở chóp còn mang theo tầng tầng lớp lớp hoa văn.

Từ Trường Thanh lấy hai nụ hoa khô trong đó, sau đó pha một ly trà hoa tường vi, để nguội liền mang sang cho Vân di.



Nụ hoa ngâm nước, chóp nụ hơi hơi mở ra, giống như sắp nở, cực kì vui mắt, cả chén nước một màu tím nhạt, từ xa kia một cỗ hương khí di nhân lọt vào trong lỗ mũi, Vân di tiếp nhận uống một ngụm, liền thấy trong miệng chất nước trơn mềm, kẽ răng lưu hương, đúng là hương vị kéo dài, cả người lập tức nhẹ nhàng khoan khoái hơn, mỗi ngày nếu uống thượng một ngụm như vậy, sẽ gặp cảm thấy cả ngày trong miệng đều mang theo hương khí, thậm chí cả mồ hôi cũng mang theo mùi hoa.

Trong lòng Vân di cực kì thích, cũng học đem nụ hoa tường vi trong viện ngắt một ít xuống phơi khô chế thành trà hoa, tuy rằng cũng không tệ, nhưng không có khiến người tâm thanh khí sảng như vậy, trước kia Vân di hỏi qua Từ Trường Thanh, nụ hoa này là ngắt ở đâu, Từ Trường Thanh thuận miệng nói là mua ở chỗ tiểu phiến trên chợ, mấy văn tiền một hộp nhỏ.

Lại không biết Vân di đi vài cái chợ gần đó, cũng chưa từng nhìn thấy có tiểu phiến bán nụ hoa tường vi, về sau liền bất đắc dĩ từ bỏ.

Vân di đương nhiên tìm không thấy tiểu phiến màTừ Trường Thanh nói, bởi vì trong kinh thành căn bản không có bất cứ một tiểu phiến nào bán loại nụ hoa tường vi khô này, lại càng không thể chỉ cần mấy văn tiền là mua được một hộp nhỏ, nếu nói cho Tử Tử nghe, Tử Tử nhất định sẽ trừng lớn mắt khóc cho hắn xem .

Nụ hoa này đừng nói chỉ có mấy văn tiền, chính là ngàn vàng cũng không thể mua.

Nụ hoa Tử tử cho cực kì trân quý, nó lấy từ một cành hoa gần với gốc hoa nhất, cành hoa kia nở hoa rất chậm, nụ hoa hàm chứa tinh hoa, là cành hoa hấp thu chất dinh dưỡng cùng linh khí nhiều nhất.

Mỗi một lần chỉ có thể ngắt năm, sáu nụ hoa, một tháng chỉ có hơn hai nụ, cực kì ít ỏi, có thể nói là vật báu vô giá, Từ Trường Thanh ngày thường chỉ lấy ra một nụ để pha trà, dùng hai nụ là cực kì xa xỉ .

Trà hoa Vân di qua lại uống ba lần, đợi tư vị phai nhạt liền đặt lên bàn, đứng dậy đi bận việc nấu cơm, Từ Trường Thanh dùng nước giếng đem nụ hoa tưới vào vào gốc phấn tường vi trong viện, dù là còn không nhiều tinh khí lắm, tin tưởng đối hoa cũng vô cùng tốt .

Buổi tối Vân di nấu nước ấm, Từ Trường Thanh trước khi tắm từ trong ngăn tủ lấy ra một cái hộp gỗ khác lấy hơn mười nụ hoa hồng nhạt ném vào trong dục dũng, tường vi hồng này là Từ Trường Thanh về sau lại chuyển hai khỏa tường vi vào núi nhỏ, mặc dù không bằng tử tường vi, nhưng trải qua tẩy lễ tinh khí trên núi nhỏ, nay đã là thoát thai vãn cốt.

Nụ hoa hồng nhạt Tử Tử cho rất ít, Từ Trường Thanh chỉ lấy một chút, còn lại đều giữ trong thạch động, chuẩn bị khi dùng mới mang ra, hắn vừa thoải mái ngâm, vừa vốc nước lên mặt, nụ hoa hồng nhạt hương vị đúng là cùng tường vi trong viện bất đồng, Từ Trường Thanh còn chưa bao giờ ngửi qua mùi hoa thản nhiên lại rất lâu không tiêu tan bậc này, Tử Tử nói kia gốc tường vi hồng kia là chủng biến dị, không phải tường vi thuần chủng, nhưng Từ Trường Thanh lại nửa điểm không chê thậm chí cực kì thích hương khí của nó, cảm thấy phi thường thanh nhã, thực thích hợp cho nam tử dùng.

So với lục dịch như tiểu ngư ở trên da tạo cảm giác ngưa ngứa, nụ hoa đem ngâm lại càng thêm thoải mái, càng thêm nhu hòa, đó là một loại toàn thân ôn ôn ấm áp, chất nước dán lên da cực kì trơn mềm, độ ấm thật lâu không tiêu tan, Từ Trường Thanh vừa từ từ nhắm hai mắt ngâm mình, vừa nghĩ trên núi nhỏ kia tràn đầy một biển hoa tím, hồng nhạt, đạm hoàng, bộ dạng thông xanh um úc, nghênh tư phấp phới, còn có nụ hoa Tử Tử cho, càng thêm cảm thấy lúc trước lưu lại Tử Tử ở trên núi nhỏ thật sự là rất đúng .

Tử tử nói qua, nụ hoa nếu có thể liên tục dùng, tuy rằng không thể trường sinh bất lão, nhưng cũng có thể kéo dài thọ mệnh, hơn nữa dung mạo so sánh với thường nhân không dễ già.

Điều này đối với người Ðại Uyển thích chưng diện không thể nghi ngờ là thiên đại dụ hoặc, Từ Trường Thanh cũng không ngoại lệ, kiếp trước xấu xí, đời này liền so người khác càng quý trọng, tất nhiên là theo lời Tử Tử, ngày ngày đều dùng.

Ðại Uyển cũng không phải chỉ có nữ nhân mới có thể dùng hương tắm rửa, nam nhân cũng thường xuyên dùng hương liệu ngâm mình, ban đầu là che đậy hôi nách, chân thối và dị vị, sau dần dần hình thành một loại thói quen đặc hữu ở Ðại Uyển.

Nhất là nhà quan to hiển quý, hương liệu dùng lại càng chú ý, nam nhân tắm rửa phần lớn là mùi hương thoang thoảng liêu vi chủ, không nồng đậm như hương liệu của nữ nhân, Từ Trường Thanh từ nhỏ ở Từ gia cũng thường dùng, hương liệu phần lớn là một ít danh hoa hương thảo chế thành, tuy rằng không giống như bây giờ trực tiếp dùng nụ hoa, trên bản chất cũng không sai biệt lắm.

Mà với hắn, vừa lòng nhất là về sau có thể tiết kiệm một giọt lục dịch dùng để tắm rửa, nghĩa là có thể có cho Vân di dùng thêm một ít, thật sự là không thể tốt hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dã Thú Ngửi Tường Vi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook