Cực Võ

Chương 586: Tiềm long đại hội – Cái bang hoàng dung?

Người Qua Đường Ất

22/11/2018

Tả Thiên Phong cùng Hạ Vũ lần đầu giao thủ, Hạ Vũ liền rơi xuống tiểu thừa, lập tức lộ ra hạ phong tuy nhiên lại không có quá nhiều người bất ngờ.

Hạ Vũ người này vừa nghe đã thấy vô danh, làm sao địch lại được thiên tài đến từ Tung Sơn hơn nữa còn là con ruột của Tả chưởng môn?.

Tả Lãnh Thiền tuy không phải là con trưởng nhưng không ảnh hưởng đến việc hắn được Tả Lãnh Thiền trực tiếp truyền thụ võ học, bất kể thế nào thì hắn đều được đánh giá cao hơn Hạ Vũ nhiều.

Tả Thiên Phong lần đầu giao thủ đẩy lùi được đối phương lập tức lại tiến tới, kiếm pháp tung hoành, Tung Sơn Kiếm Pháp được hắn sử dụng có thể nói là xuất thần nhập hóa.

Tung Sơn Kiếm Pháp bản thân vốn bị cho là yếu hơn Hoa Sơn Kiếm Pháp tuy nhiên dưới tay Tả Lãnh Hiền sửa đổi bản thân Tung Sơn Kiếm Pháp đã rất mạnh.

Tung Sơn Kiếm Pháp thậm chí... còn nghe nói có chút tham khảo kiếm pháp phật môn, tất nhiên không phải là từ bi trong đạo phật mà là chân lực của Thiếu Lâm.

“Tung Dương Xuất Khiếu”.

Bức lùi Hạ Vũ, thanh trường kiếm của Tả Thiên Phong đâm thẳng tới, kiếm này càng nhanh càng mạnh, gần như trong một cái chớp mắt kiếm đã tới trước mặt Hạ Vũ.

Hạ Vũ dùng lực toàn thân lùi lại nhưng vẫn không kịp, kiếm khí cắt qua mặt hắn khiến máu huyết tóa lên, trên mặt Hạ Vũ từ lúc nào đã có một vết kiếm cắt ngang, máu tươi chảy xuống.

Kiếm đầu tiên thành công kiếm thứ hai liền tiến.

“Tung Dương Đãng Phách”.

Một kiếm đâm ra mang theo hàn băng lực lượng quỷ dị vô cùng, hàn khí ngưng tụ thành băng kiếm, cổ tay Tả Thừa Phong rung lên như vô số kiếm ảnh cùng tới.

Tả Thừa Phong bản thân chưa thể làm được kiếm khí ly thể nhưng mà hắn có hàn băng khí, lấy hàn khí ngưng thành kiếm ảnh, có thể coi là hàn băng kiếm khí của chính hắn.

Kiếm này mang theo 13 đường hàn băng kiếm khí khóa chết mọi góc độ trên người Hạ Vũ.

Hạ Vũ đã không có đường lùi, chỉ thấy hai tay rung lên, nếu Vô Song ở đây tuyệt đối có thể nhìn ra một chiêu này.

Tu La Môn – Tu La Tham Kiếp.

Trên tay Hạ Vũ từng vòng từng vòng hấp lực xuất hiện, hấp lực của hắn tạo thành vòng xoáy trực tiếp nghiền nát toàn bộ hàn băng kiếm khí đâm tới tuy nhiên kiếm thứ 14 kia thì hắn không tài nào dùng vòng xoáy phá nổi bởi đó là chân kiếm, là kiếm thực.

Hạ Vũ cũng chỉ có thể lấy hai tay ép lại, dùng hai tay ngăn cản mũi kiếm đâm tới của Tả Thừa Phong.

Hạ Vũ được truyền dạy Tu La Trảo của Tu La Giáo đương nhiên ngộ tĩnh của hắn phải được Tu La Vương thừa nhận, Tu La Trảo là một trong những loại trảo pháp mạnh nhất thiên hạ, chỉ bằng Tu La Trảo đã khiến cho Vô Song phải gặp khó khăn thật lớn, một bộ Tu La Trảo quả thật đủ để Hạ Vũ có vốn đi lại trên giang hồ nhưng mà so với Tả Thừa Phong thì còn kém một chút.

Hạ Vũ hai tay ép lại thanh kiếm của Tả Thừa Phong nhưng hắn không ngờ kiếm của Tả Thừa Phong có hàn băng khí.

Hàn băng khí nói trắng ra một phần cũng là nước, hai tay của Hạ Vũ ép lại nhưng dưới tác dụng của nước lực ma sát bị giảm đi quá nhiều, mũi chân kiếm cứ hướng về ngực Hạ Vũ mà ép tới.

Hạ Vũ nhận ra được việc này thì cũng không kịp phản ứng chỉ có thể dùng hết sức bình sinh hất bay mũi kiếm của Tả Thừa Phong đi.

Mũi kiếm bị hất đi không có cách nào trực tiếp gây tổn thương cho Hạ Vũ nhưng mà hàn băng kiếm khí trên mũi kiếm vẫn cứ đánh thẳng vào ngực Hạ Vũ làm hắn không thể không phun ra một ngụm máu, lại lảo đảo lùi lại.

Tả Thừa Phong mũi kiếm bị hất đi cũng khó mà tiến lên tiếp bất quá không ảnh hưởng nhiều lắm, chỉ thấy cổ tay hắn run lên, chuôi kiếm xoay tròn rồi bắn thẳng ra.

“Tung Sơn Truy Phong Kiếm “.

Mũi kiếm xoay tròn phóng thẳng tới, khí thế như rồng, một kiếm này nếu Hạ Vũ không đỡ thì xuyên thủng ngực hắn dễ như chơi.

Hạ Vũ vừa lùi lại còn chưa kịp ổn định, bộ pháp lại biến đổi lần nữa, trảo pháp của hắn càng thêm hung mãnh.

“Tu La Sân Kiếp”.



Tu La Sân Kiếp dùng lực phá pháp đương nhiên có thể mạnh mẽ đỡ được một chiêu kiếm của Tả Thừa Phong thậm chí lực trảo mạnh đến nỗi đánh bay cây kiếm thẳng lên trời tuy nhiên cùng lúc Hạ Vũ đánh ra một trảo thì Tả Thừa Phong xoay người một cái, hắn cũng đánh ra một chưởng.

“Đại Tung Sơn Chưởng”.

Một chưởng này không chia âm dương chỉ tính chân lực, một chưởng khí thế như cả tòa Tung Sơn đè xuống, chân lực mạnh mẽ vô cùng.

Một chưởng cách không mà tới lại nện lên người Hạ Vũ, lần này Hạ Vũ liền bị đánh bay đi, xương ngực của hắn vang lên từng tiếng răng rắc, miệng hộc máu ngã xuống đất, bất tỉnh nhân sự.

Tả Thừa Phong theo một chưởng này mượn thế lùi lại, mũi chân lướt trên võ đài, sau đó một tay đưa lên nắm lấy trường kiếm.

Trường kiếm thu về tay, hắn lạnh lùng thu kiếm lại vào bao, xoay người rời khỏi võ đài.

Không thể không nói Tả Thừa Phong đánh trận đầu làm thật nhiều người chú ý đến hắn.

Tung Sơn Tả Thừa Phong chưa từng lên Tiềm Long Bảng nhưng danh tiếng của hắn cực lớn bởi hắn là con trai Tả Lãnh Thiền.

Tả Thừa Phong chưa từng rời khỏi Tung Sơn, người ngoài chỉ nghe danh khí của hắn nhưng chưa biết hắn mạnh mẽ ra sao bất quá hôm nay liền được thấy đủ.

Về phần Hạ Vũ?, thật ra không ai quan tâm cho lắm dù sao ở đây nào có ai biết xuất thân của kẻ này ra sao?.

_ _ _ _ _ _ _ _

Kết quả rất nhanh được công bố, cũng rất nhanh có y đội mang Hạ Vũ đi cùng sửa sang lại võ đài, một trận chiến này thực sự không tốn bao nhiêu thời gian nhưng lại làm rất nhiều người phải suy nghĩ.

Đầu tiên là Lý Thu Thủy, nàng vẫn chống cằm mắt nhìn Tả Thừa Phong.

Hạ Vũ là người Tu La Môn cái này nàng đương nhiên biết nhưng mà nói thật... trình độ đào tạo của Tu La Vương chỉ có thể khiến nàng khinh thường, cái này chính Tu La Vương cũng phải thừa nhận, hắn không giỏi dạy người, chẳng phải ngẫu nhiên Tu La Vương muốn dùng Độc Long Dịch Cân Hoàn khống chế Vô Song.

Tu La Vương có thể coi là tư lệnh không lính, hắn siêu mạnh nhưng Tu La Giáo thì không theo kịp thực lực của hắn, cũng vì vậy bản thân Tu La Vương thay vì muốn bỏ thời gian đào tạo thiên tài Tu La Môn không bằng dùng Độc Long Dịch Cân Hoàn đi ép cường giả nơi khác hiệu trung cùng Tu La Giáo.

Tạm không bàn cách này tốt xấu ít nhất vài năm nay Tu La Giáo đúng là mạnh lên tuy nhiên Tu La Giáo như một cái cây chỉ có ngọn phát triển còn gốc thì vẫn không đổi vậy, điều này làm Tu La Vương cực kỳ bất đắc dĩ nhưng tạm thời cũng không biết phải làm gì.

Lý Thu Thủy là người sắp xếp Hạ Vũ đấu với Tả Thừa Phong bởi nàng có cảm giác Tả Thừa Phong trong người có bí mật.

Đây chỉ là cảm giác của nàng nhưng hiện tại nàng càng ngày càng chắc chắn.

Trên người Tả Thừa Phong... có hàn băng chí bảo.

Lý Thu Thủy nghĩ nghĩ một chút liền lấy ra một tờ giấy rồi viết tên của Tả Thừa Phong lên trên, lúc này trên tờ giấy này ngoại trừ cái tên Tả Thừa Phong cũng chỉ có hai người khác, một người là Viên Tử Y, một người là Cổ Chân.

_ _ _ _ _ _ _ _

Người thứ hai thật sâu nhíu mày chính là Viên Tử Y.

Nàng biết Tung Sơn có một thiên tài gọi là Tả Thừa Phong tuy nhiên chưa có dịp thử kiếm nay nàng nhìn người này trong nội tâm âm thầm lấy làm lạ.

Tả Lãnh Thiền đang điên cuồng nâng danh tiếng của Tung Sơn lên ấy vậy mà lại che dấu Tả Thừa Phong?, bằng thực lực Tả Thừa Phong chỉ cần rời khỏi Tung Sơn ra nhập giang hồ không bao lâu liền sẽ trở nên nổi tiếng, trở thành một thế hệ tài tuấn mới của võ lâm ấy vậy mà đến tận ngày nay Tả Lãnh Thiền mới tung con bài Tả Thừa Phong ra?.

“Không mời Nga My mà lại mời Tung Sơn, đúng thời điểm này lại cho hắn ra ngoài thử kiếm, Tả chưởng môn đúng là tự tin về con mình”.

Thầm nói một câu, Viên Tử Y trong lòng liền đã có suy đoán, nàng có cảm giác Tả Lãnh Thiền chỉ sợ sớm biết phần thưởng giải đấu này, hắn để con trai mình tham chiến... mục tiêu vốn là Ngô Tam Quế.

Nàng có cảm giác... Tả Lãnh Thiền rất muốn Tả Thừa Phong được gặp mặt Ngô Tam Quế một lần.

Tuy đây chỉ là cảm giác nhưng mà cũng làm nàng âm thầm lo lắng, Tung Sơn dù gì cũng là đại phái phương bắc, đại phái phương bắc như Tung Sơn nếu âm thầm bắt tay cùng Ngô Tam Quế chỉ sợ hậu hoạn vô cùng.



_ _ _ __ _ _ _ _ _

Trận chiến thứ nhất kết thúc, khoảng 15 phút sau đứng trên đài khách quý, Sư Vương mới lại mở miệng.

“Trận đấu thứ hai bắt đầu “.

“Đến từ Ba Thục, Khương Hạ – 23 tuổi “.

“Đến từ Cái Bang... “.

Sư Vương cầm lấy phần danh sách trên tay vốn là cao giọng hô nhưng mà không khỏi nhíu mày mà ngừng lại.

Nàng nhớ không lầm kẻ lĩnh quân của Cái Bang lền này vốn là Tô Xán nhưng mà sao lại đổi người rồi?, đương nhiên chỉ cần Tô Xán chưa chiến thì Cái Bang vẫn được đổi người... nhưng mà tên người này có chút làm nàng giật mình.

Thấy Sư Vương đang nói lại im lặng tất cả mọi người đều tò mò, không ít người đều nhìn về phía nàng.

Ở đây mọi người đều khó hiểu, Cái Bang lĩnh đội không phải gọi là Tô Xán sao?, ở đây cũng không ai lạ gì Tô Xán cớ sao Sư Vương lại ngập ngừng.

Đừng nói những người khác ngay cả trận doanh Cái Bang rất nhiều đệ tử trẻ tuổi Cái Bang đang nhìn Tô Xán một mặt cười khổ, bọn họ... vô tình cũng bỏ qua một tiểu ăn mày nhỏ gầy đứng bên cạnh Tô Xán.

Tô Xán hôm qua còn không nghĩ nhiều nhưng chỉ khi viết tên Hoàng Dung lên danh sách thì mới giật mình, hắn lúc đó mới nhớ tới Quách phu nhân cũng gọi là Hoàng Dung.

Người với người trùng tên đương nhiên không có gì nhưng mà... Quách phu nhân là bang chủ đời trước của Cái Bang, đời này Cái Bang vậy mà cũng sinh ra một Hoàng Dung khác?.

Đáng nói hơn nữa, Hoàng Dung đã biết Đả Cẩu Bổng vậy trong mắt Tô Xán thì Hoàng huynh đệ của mình sẽ là bang chủ Cái Bang tương lai, hắn cũng thật không biết nói gì nữa, Cái Bang vậy mà sẽ có hai vị bang chủ cùng tên cùng họ, cũng may... không cùng giới tính.

Ở bên kia Sư Vương rốt cuộc cũng bình ổn tâm tình, trong mắt rốt cuộc không nén được tò mò như có như không nhìn về phía Sử Hỏa Long.

Sử Hỏa Long cũng phát hiện ra ánh mắt của Sư Vương đang nhìn mình, hắn cảm thấy rất không bình thường liền hỏi.

“Sư Vương, Cái Bang chúng ta danh sách có vấn đề gì sao? “.

Sử Hỏa Long cũng không nhìn qua danh sách dù sao ai chẳng biết Tô Xán lên đâu?, Tô Xán là đệ tử của ông ta, bản tính thế nào Sử Hỏa Long thừa hiểu, căn bản cũng không dám làm ra chuyện gì quá phận.

Ở bên kia chỉ thấy Sư Vương cười cười, rốt cuộc cũng đọc ra cái tên tiếp theo.

“Đến từ Cái Bang... 20 tuổi Hoàng Dung “.

Một tiếng hô này đúng là làm cho toàn bộ thí sinh tham ra đại hội trợn tròn mắt.

Nhắc đến Hoàng Dung... ai mà không nghĩ tới Quách phu nhân?, đã thế lại còn Cái Bang – Hoàng Dung?.

_ _ _ __ _ _ __

P/s: Vì một số lý do chủ yếu là đêm tối gõ chương buồn ngủ + lười, nhầm tên thằng Hạ Vân viết thành Hạ Vũ nên thôi đổi tên nó luôn.

Chương trước có đứa tên Khương Hạ Vũ thì cũng đổi thành Khương Hạ luôn.

............

Ai có lòng tốt đi qua để lại vài viên châu ạ (づ ̄ ³ ̄)づ(づ ̄ ³ ̄)づ

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Võ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook