Cốt Truyện Liên Minh Huyền Thoại

Chương 6: Thống đốc Nosux Du Couteau

Meo xinh đẹp

08/06/2017

Trở lại khoảng 20 năm trước, bộ máy chính quyền ở Noxus đã bị quân sự hóa nhưng những người lãnh đạo vẫn e sợ sự trở lại của Hoa Hồng Đen . Họ đã tổ chức một nhóm sát thủ để săn lùng tổ chức thần bí này, tuy nhiên Hoa Hồng Đen ẩn dấu quá kỹ và họ chẳng thể tìm được gì trong một thời gian dài . Tuy nhiên một ngày nọ, một người áo đen bí ẩn và tiết lộ vị trí của Leblanc, thủ lĩnh Hoa Hồng Đen; thông tin không có gì đảm bảo là đáng tin cậy nhưng chỉ huy lúc đó à Thống đốc Du Couteau vẫn quyết định tin vào thông tin đó và ông dẫn đầu đội ngũ sát thủ tinh nhuệ của Noxus tập kích vào nơi ở của Leblanc . Thông tin vô cùng chính xác, đám sát thủ của Noxus đã giết được một số thành viên của Hoa Hồng Đen nhưng cũng phải trả giá bằng thương vong không nhỏ; sau trận chiến, lục tìm trong nơi đã từng là căn cứ của Hoa Hồng Đen, Thống đốc Du Couteau tuy không tìm được tài liệu gì có ích nhưng ông lại tìm thấy một bé gái, mà theo ông nhận định, có quan hệ không nhỏ với Hoa Hồng Đen - Riven . Đưa Riven về Noxus, Thống đốc Du Couteau cũng không tiết lộ Riven được đưa về từ căn cứ của Hoa Hồng Đen, khi Riven lớn lên ông đưa cô vào biên chế của quân đội Noxus . Tài năng của Riven khiến cô nhanh chóng thăng tiến và Thống đốc Du Couteau cũng hài lòng với quyết định của mình, Noxus đã có thêm một chiến binh xuất sắc . Nhưng sau mỗi lần chiến đấu, bị thương thì trên người Riven chưa bao giờ lưu lại một vết sẹo dù là nhỏ nhất, và cứ mỗi lần nhìn thấy cô lại khiến Thống đốc lại nhớ tới một sự kiện đau buồn trong quá khứ . Sự kiện xảy ra vài năm trước; khi đứa con gái út của ông - Luxanna sắp trào đời . Do lo sợ Hoa Hồng Đen trả thù nên việc này được Du Couteau giữ bí mật, ngoài những thành viên cốt cán trong gia tộc Du Couteau thì cũng chỉ có vài thành viên cao cấp trong Bộ tối cao Noxus biết việc này . Du Couteau đưa vợ mình tới một địa điểm bí mật được canh gác sâm nghiêm, nhưng ngay khi Lux vừa cất tiếng khóc trào đời thì một bóng đen xuất hiện, cướp Lux đi từ trong tay bà đỡ . Thống đốc Du Couteau định đuổi theo thì một bóng đen quỷ dị xuất hiên trước mặt ông : Leblanc . "Đừng có đuổi theo . Ngươi biết nên làm thế nào để con gái mình được an toàn .", cười một cách quái dị, Leblanc một lần nữa biến mất trước mắt Thống đốc Du Couteau . Khi Leblanc và người kia đã khuất bóng, Du Couteau vẫn đứng đó, thất thần; mọi việc diễn ra quá nhanh, ông vẫn chưa thể tiếp nhận nó . Vài phút sau Du Couteau mới thức tỉnh trở lại, thở dài một tiếng, ông hiểu đây chỉ là việc sớm muộn; sự trả thù của Leblanc là không thể tránh khỏi . Và giờ đây ông cũng không rảnh rỗi đi tìm Leblanc gây sự, ông còn phải lo giải quyết những rắc rối phát sinh, những rắc rối không nhỏ chút nào, ........ .

Biên giới Demacia - Noxus, hai bóng đen quỷ dị xuất hiện ở phía chân trời, dừng lại trên một vách núi, một người lên tiếng :"Được rồi Malzahar. Đây là thông tin về con gái Kassadin . Giờ đưa đứa bé cho ta .", cùng lúc đó quăng một cuộn giấy về phía người kia . Sau khi tiếp nhận cuộn giấy, nhìn qua một chút, người còn lại hài lòng gật đầu rồi đưa đứa bé - Lux cho Leblanc; một cánh cổng xuất hiện sau lưng và biến mất ngay sau khi Malzahar tiến vào . Chờ khi cánh cổng hoàn toàn đóng lại, khóe miệng Leblanc xuất hiện nụ cười lạnh lẽo :Nếu ngươi biết Kassadin thực sự là ai ......... .", định nói điều gì đó nhưng lại thôi, Leblanc trầm ngâm một hồi, sau đó nhằm Demacia mà hướng tới, ......... .

Giải quyết xong một số rắc rối, Thống đốc Du Couteau trở về nhà; cố gắng tươi cười, ông ôm Katarina và Cassiopeia vào lòng (2 đứa lúc này vẫn còn bé) . Thấy sự vui vẻ hoạt bát của chúng, ông được an ủi phần nào nhưng khi chúng hỏi mẹ mình đâu thì ông cũng không biết trả lời ra sao, đành kiếm cách bảo chúng ra ngoài chơi . Trở về phòng làm việc, thở dài ảo não, ngồi tựa lưng vào ghế nhưng như chợt nhớ ra điều gì, Thống đốc Du Couteau vẻ mặt vô cùng tức giận và lo lắng, ông gằn giọng :"Kassadin !" . "Vâng, thưa chủ nhân .", một thân ảnh hiện ra giữa căn phòng, cung kính trả lời . Nhìn người thuộc hạ kính cẩn khom người ở dưới, Du Couteau nói :" Ngươi đóng giả ta vài ngày . Ta ra ngoài có chút việc .", sau đó Thống đốc Du Couteau biến mất, để lại Kassadin vẫn đang cúi người trong căn phòng .

Khu vực ngoại vi thành phó Zaun, hai người một lớn một nhỏ đang rảo bước, có vẻ mất kiên nhẫn, bé gái lên tiếng hỏi :"Sắp đến chưa cha ơi .", "Sắp rồi con gái ạ .", người cha trả lời . "Cha nói như thế cả chục lần rồi . Sao chúng ta không dùng cổng dịch chuyển mà lại phải đi bộ thế này .", "Không nên lạm dụng sức mạnh của những ma pháp bóng tối . Nhớ kỹ điều đó, Syndra .", Thống đốc Du Couteau trong hình dáng Kassadin nghiêm giọng nhắc nhở con gái mình . Thấy cha mình đột nhiên nghiêm khắc, Syndra rụt đầu lại, rồi cô bé hỏi :"Mà chúng ta tới đây gặp ai vậy ạ .", ngập ngừng một chút, Du Couteau trả lời :"Một người bạn của ta, ông ta sẽ chăm sóc con trong thời gian tới . Nhớ phải nghe lời ông ấy đấy !" . Syndra gật đầu :"Vâng, thưa cha !" rồi cô bé tiếp tục bước theo cha của mình nhưng họ chưa đi được bao xa thì ba bóng đen xuất hiện : hai người bịt mặt, người còn lại chính là Malzahar . Quấn lấy Du Couteau để ông không thể rảnh tay trông chừng Syndra, Malzahar ra hiệu cho hai người còn lại bắt giữ cô bé nhưng khi họ vừa tới gần thì một lỗ hổng không gian xuất hiện và cuốn cả ba người vào . Nhìn con gái bị cuốn qua và ánh cổng lập tức tiêu thât, Du Couteau gầm lên và xông vào tấn công Malzahar mà không hề phòng thủ . Còn Malzahar, rất bất ngờ trước những việc vừa xảy ra, đó không phải kế hoạch của hắn và hai người kia cũng không đử kả năng mở cổng . "Chẳng nhẽ do cô bé kia làm, nhưng nó mới có 8 tuổi thôi mà .", trên khuôn mặt hiện lên vẻ khó hiểu và khiếp sợ, Malzahar gào lên với Du Couteau :"Việc này không liên quan tới ta, Kassadin ." . Nhưng Du Couteau không tin điều đó, mà có lẽ trừ Malzahar cũng không ai tin điều đó, ông vẫn **** cuồng tấn công . Trước tình cảnh này, Malzahar lựa chọn cách phương án thông minh nhất, hắn đẩy lùi Du Couteau, triệu hoán hai con Voiding để ngăn cản ông sau đó : chạy; ....... . Nhìn Malzahar nhanh chóng biến mất, Du Couteau gầm lên giận dữ, đứng lại đó vài phút, sau đó ông thở dài và xoay người quay trở về Noxus . Sau khi Du Couteau đã đi xa, Leblanc đi ra từ chỗ nấp của mình, mỉm cười đắc ý rồi cũng nhanh chóng biến mất .

( Trở lại với Syndra, khi tỉnh lại cô bé thấy mình xuất hiện trong một ngôi đền ở Ionia, sau đó như thế nào thì anh em đọc tiểu sử là biết rồi đấy . Còn Lux thì không biết Leblanc làm thế nào mà nó trở thành em gái Garen, các bạn tự nghĩ các giải thích hợp lý dành riêng cho mình, ta đang lười . )

.........



Trở lại với hiện tại, Thống đốc Du Couteau đang ngồi trầm tư, qua những tấm gương phía trước, ông đang quan sát những đứa con gái của mình : Syndra, Katarina, Cassiopeia, Luxanna; khoảng thời gian hiếm hoi mà ông có thể hoàn toàn thảnh thơi, thoát khỏi cuộc sống đầy nhưng mưu toan ở hiện tại . Nhìn Katarina vất vả với khối lượng công việc khổng lồ, Du Couteau cất tiếng thở dài, lại nghĩ đến Kassadin - thuộc hạ trung thành nhất của ông - đã chết, Du Couteau tự nói với mình bằng một giọng điệu âm lãnh :"Ta sẽ báo thù cho ngươi, Kassadin ." . Trầm tư một lúc, Du Couteau lại quan sát Lux, nhìn Lux bằng ánh mắt hiền hòa, Du Couteau giờ đây hiểu rằng việc Lux bị Leblanc bắt đi có lẽ là may mắn của cô bé, nhờ đó cô thoát khỏi những âm mưu tranh giành quyền lực, sống một cuộc sống hạnh phúc ở nơi mà người ta tôn thờ ánh sáng và công lý - Demacia . Ông cũng nhớ lại vài năm trước, khi Lux tới Noxus để tìm kiếm tài liệu về cuộc chiến với Ionia, dù không thể bước ra gặp cô nhưng ông đã được nhìn thấy Lux, dù là từ trong bóng tối . Tạo điều kiện để Lux tìm kiếm tài liệu và rời đi an toàn, ông cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì đã làm được gì đó cho con gái mình .

(mịa thằng phản quốc)

( Thực ra lần trước khi truy đuổi Ahri với Riven thì Du Couteau nhận được thông tin về Syndra từ Kassadin nên ông để Kassadin đóng giả mình tiếp tục truy đuổi còn bản thân thì đi xác minh thông tin về Syndra . Thành ra người hi sinh là Kassadin còn Du Couteau bây giờ không trở về mà đóng giả Kassadin . )

Demacia, Lux đang lâm vào tình huống khó khăn, trong buổi họp gần đây nhất của tộc CrowGuard, Lux đã tàng hình và nghe lén, từ đó cô biết một cuộc hôn nhân có thể sẽ diến ra, cuộc hôn nhân của cô và Jarvan IV . Cả tộc CrowGuard bao gồm Garen và Jarvan III cũng như Jarvan IV đều không phản đối điều này; nhưng Lux không mong muốn cuộc hôn nhân này, có điều một mình cô sao có thể thay đổi những việc đã được sắp xếp chu toàn . Ngồi trong phòng mình, Lux trầm tư, cô nghĩ cách để cuộc hôn nhân này không diễn ra, dù sao Jarvan IV cũng không phải người cô yêu; còn Garen vẫn khờ dại coi cô như em gái và chỉ quan tâm tới Katarina .

Ionia, Shen rời đi sau khi tới gặp Syndra, anh thay mặt hội Kinkou tới gặp Syndra để hoàn thành một số thỏa thuận mà từ đó Syndra sẽ không có hành động nào gây bất lợi với Ionia và ngược lại . Nhìn bóng lưng Shen xa dần về phía hoàng hôn, Syndra khẽ giọng nói :"Khi đạo quân bóng tối quỳ gối trước kẻ tội đồ cô độc, tương lai của Valoran sẽ được định đoạt ." . Từ sau những tấm rèm đi ra, vẫn bằng chất giọng không kèm theo một chút cảm xúc nào của mình, Varus hỏi :"Cô nói vậy là sao, Syndra ?"; vẫn còn đọng nét cười trên khóe miệng, Syndra hờ hững :"Không có gì ! Nhưng ngươi không thấy lạ sao . Mắt Hoàng Hôn duy trì sự cân bằng, nhưng khi Hoàng Hôn qua đi thì chính là đêm đen sâu thẳm ." . Có vẻ hiểu ra điều gì đó, Varus đứng đó và trầm ngâm không nói, sau đó bỏ đi . Đứng trên đỉnh của tòa lâu đài của mình, ngắm nhìn hoảng hôn, Syndra trầm ngâm :"Không phải chỉ mình ngươi có khả năng tiên tri đâu, Malzahar ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cốt Truyện Liên Minh Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook