Chích Thủ Già Thiên

Quyển 1 - Chương 50: Ta biết ngươi đang sợ cái gì.

Tuyết Sơn Phi Hồ

23/03/2013

Vọng Nguyệt Viên đang ở trước mắt, nhưng không ngờ lại có vài người đã đứng chờ ở đây, một người cầm đầu cười ha hả nói: "Nửa đêm canh ba, vì sao Tần huynh tới đây?"

Tần Phi lập tức dừng bước lại, đứng ở đối diện hắn chính là Phó tổng quản Đường phủ Liễu Thiên Kỳ. Đại Đầu nam tử dù bận vẫn ung dung nhìn Tần Phi, dường như biết hắn nhất định sẽ tới đây. Tần Phi thuận miệng đáp: "Lo lắng ban đêm có thích khách xông vào, ta liền xem xung quanh, đây là nơi nào?"

Tên kia một bộ ra vẻ vô tội, thật giống như hoàn toàn không biết nơi này chính là Vọng Nguyệt Viên. Liễu Thiên Kỳ cũng không nói toạc ra, chậm rãi đi đến bên cạnh Tần Phi, hạ thấp thanh âm xuống: "Tần huynh nếu không để bụng thì hãy đến Tùng Hải Viên một chuyến được không?" '

Tần Phi gật đầu, theo Liễu Thiên Kỳ đến Tùng Hải Viên. Nội phủ chín viên, Liễu gia có thể chiếm cứ một viên, địa vị cũng đã là tương đối cao, trên danh nghĩa là tổng quản Đường phủ, nhưng ai cũng không dám xem nhà Liễu Khinh Dương chỉ như một quản gia tầm thường.

Chỉ cần là người vài năm ở Đông đô đều biết, lúc Sở đế còn chưa nối ngôi thì Sở đế, Đường Ẩn, Liễu Khinh Dương chính là cùng chơi với nhau xưng huynh gọi đệ, mặc sức vui đùa.

Tùng Hải viên có ba dãy nhà, Liễu Thiên Kỳ ở dãy thứ nhất, hắn đẩy cửa phòng khách, đốt cây nến lên, Liễu Thiên Kỳ lịch sự mời: "Tần huynh mời ngồi."

Tần Phi thản nhiên ngồi xuống, nhếch hai chân lên, hỏi ngược lại: "Liễu huynh có điều gì muốn nói với ta chăng?"

"Ừ!" Liễu Thiên Kỳ phất phất tay ra cửa, mấy tên hộ vệ rối rít thối lui. Hắn xoay người rót hai chén trà, bưng cho Tần Phi một chén, tự mình cầm một chén trà nóng, chậm rãi nói: "Tần huynh, gia phụ từng đi tìm ngươi."

"Hắn hỏi thăm lai lịch sư thừa của ta." Tần Phi thản nhiên đáp.

Liễu Thiên Kỳ nhấc nắp chén trà nóng lên, thổi lá trà, nhấp một ngụm nhỏ, lúc này mới khẽ cười: "Thật ra thì, lúc ấy ta khuyên quá phụ thân không nên đi tìm ngươi. Nhưng phụ thân nói, có mấy lời chung quy vẫn phải hỏi mới biết được."

Tần Phi không nói điều gì chỉ 'Ừ' một tiếng.

"Khi đó, ta cùng phụ thân không cùng quan điểm, lão gia ta đối với lai lịch của ngươi rất có hứng thú. Mà ta, đối với lai lịch của ngươi lại không có hứng thú gì, ta tò mò chính là, con đường sau này của ngươi muốn lựa chọn là gì?"

Đôi mắt Liễu Thiên Kỳ mang theo nét cười ấm áp nhìn Tần Phi, nói tiếp: "Tú cầu Đại Nhi đập trúng ngươi, hẳn là trùng hợp. Mới vừa lúc mới bắt đầu, nàng là không muốn tùy ý xuất giá, Đường Hiên cũng sử dụng một số thủ đoạn quá kích, làm cho Tề Hắc Kiếm chết ở ngoài Phố chợ. Bây giờ, Đại Nhi đối với ngươi lại có hảo cảm, mới rồi ngươi một lời từ chối hảo ý của Đường phu nhân, đoạn tuyệt quyết liệt làm người khác xấu hổ."

"Ta liền suy nghĩ, có cái gì để cho một nam tử trẻ tuổi, cam nguyện buông tha cho dễ như trở bàn tay mỹ nhân, quyền thế, tài phú, địa vị đây?" Liễu Thiên Kỳ trầm ngâm nói: "Nếu như nói, ngươi còn có thể ở Đại Sở tìm được nơi nhận được mọi thứ tốt hơn Đường phủ, cái này là đánh chết ta cũng vậy không tin. Vật chất không phải lý do, thì chính là trên phương diện tình cảm. Quyết liệt nhất chính là tình cảm, yêu quá hóa hận!"



Trong lòng Tần Phi âm thầm đề phòng, tên nam tử trước mắt mặc dù không thể tu hành nhưng cơ trí đáng sợ, trong mắt hắn, dường như chuyện phức tạp thế nào hắn cũng có thể bóc kén rút sợi, phân tích trước sau.

"Chuyện của ngươi và Quản Linh Tư, người Đường gia làm sao lại không biết?" Liễu Thiên Kỳ giảo hoạt liếc nhanh Tần Phi, nói tiếp: "Tuy nhiên, ta làm sao cũng không thấy được, ngươi cùng Quản Linh Tư đã đến mức độ tình cảm như vậy, chịu vì nàng, mà đắc tội Đường gia. Trên thực tế người của Quản gia vẫn chưa có hứa hẹn gì với ngươi. Ngươi không thể biết Quản Tái Đức hoặc Quản Bình đại nhân có chịu để cho ngươi cưới Linh Nhi tiểu thư hay không?"

"Nếu như không phải là yêu, vậy có phải là hận hay không đây?" Liễu Thiên Kỳ thở dài một hơi thật sâu: "Tần huynh, chúng ta cũng biết, có một số việc, xuất hiện một lần là trùng hợp, xuất hiện nhiều lần, vậy thì tuyệt đối không phải là trùng hợp, mà là âm mưu."

Tần Phi âm thầm cảnh giác, hắn biết rõ nam tử đối diện, sợ rằng ngay cả một con chó hoang cũng đánh không chết, nhưng Liễu Thiên Kỳ vẫn làm hắn phải chịu áp lực lớn. Loại áp lực này, đến từ sự thông tuệ của hắn cùng phán đoán, là hắn đang dụng tâm phân tích.

"Ta sợ nhất là một khả năng!" Liễu Thiên Kỳ thu hồi nụ cười, nghiêm trang nói: "Tần huynh, ta cũng không hy vọng xa vời ngươi sẽ cho ta đáp án. Mặt khác, ta cũng không hy vọng ngươi vì những cừu hận cũ, theo phán đoán của riêng mình mà hành sự. Nếu như vậy sẽ chỉ để địch nhân thật sự cười thầm!"

"Cuối cùng là ngươi muốn nói điều gì, cứ nói thẳng ra." Tần Phi nghiến răng, quai hàm khẽ nhô ra. Xem ra tên trẻ tuổi này đã cảm giác được điều gì đó.

Liễu Thiên Kỳ đặt chén trà xuống, đứng dậy, hai tay để sau lưng, đi đến trước mặt Tần Phi: "Chúng ta họ Liễu, vẫn là gia tướng Đường phủ. Vốn là không thể đứng dậy, chính là lão gia khi còn trẻ len lén đem công pháp gia truyền trao tặng cha ta, lúc này mới tạo cho Liễu gia chúng ta uy danh. Người Liễu gia cảm ân đại đức! Đang là bởi vì quan hệ này, rất nhiều chuyện người Đường gia đều chưa hẳn biết, người Liễu gia lại biết rõ ràng!"

"Ngươi lớn lên từ Phố chợ, dưỡng mẫu có tên là Tần Nguyệt! Mà chủ mẫu Đường phủ trước kia, do cha ta chuộc từ Túy Hồng Nhan, tên lúc đó là Khuynh Nguyệt! Chính là trùng hợp thứ nhất! Ta tạm thời coi đấy là trùng hợp!"

"Thời điểm chủ mẫu bỏ Đường phủ, nghi ngờ có mang bầu. Mà dưỡng mẫu của ngươi lần đầu tiên lộ diện ở Phố chợ, là lúc Chính Xương năm năm, mà nàng lúc ấy đã thu dưỡng ngươi cùng Thành Tín lúc còn đang quấn tã. Theo tin tức tình báo của chúng ta, lúc ấy dưỡng mẫu của ngươi mặt mũi đều tổn hại, làm người ta không muốn nhìn, mà ngươi lúc ấy chưa biết bò, hiển nhiên chưa đầy sáu tháng. Từ những điều trên mà nói, từ lúc Tần Nguyệt xuất hiện, cùng lúc chủ mẫu sinh con, với độ tuổi của ngươi, không khỏi quá mức trùng hợp!"

Liễu Thiên Kỳ thanh âm dần dần thấp chìm xuống, đi tới bên người Tần Phi, thấp giọng nói: "Hai lần, ta vẫn coi thế là trùng hợp!"

"Nhưng ngươi là niệm tu, có lẽ ngươi chưa rõ ràng lắm. Niệm tu sở dĩ thưa thớt, là bởi vì tư chất niệm tu vốn là thiên phú! Chỉ có một vài huyết thống gia tộc mới có thể trở thành niệm tu. Hơn nữa, cũng không phải là cứ có huyết thống gia tộc là nhất định có thể trở thành niệm tu." Liễu Thiên Kỳ lạnh lùng nói: "Có vài gia tộc, trăm năm trước xuất hiện một vị niệm tu, mà một trăm năm sau, cũng chưa chắc sẽ xuất hiện vị niệm tu thứ hai. Hơn nữa, dường như không có một người nào, không có một gia tộc nào, có thể liên tục hai đời xuất hiện niệm tu."

Tần Phi mặt không biểu tình hỏi ngược lại: "Theo cách nói của ngươi, tổ tiên của ta tất nhiên là một vị niệm tu?"

"Tất nhiên là như vậy!" Liễu Thiên Kỳ hai mắt thu liễm, từng chữ từng câu nói: "Tổ tiên Đường gia, có mấy vị niệm tu. Này, đã là trùng hợp thứ ba!"



"Nhiều trùng hợp ở chung một chỗ, ngươi tin chắc ngươi cùng Đường gia không có quan hệ tý nào sao?" Liễu Thiên Kỳ nói thẳng, một câu nói ném qua, dứt khoát bắt Tần Phi phải trả lời.

"Ngươi có thể không trả lời. Ban đầu, gia phụ gặp ngươi, ngươi còn không chưa đột phá Tiên Thiên trở thành niệm tu. Khi ngươi tiến vào Thiên Tiên ở Lộc Minh Sơn. Chẳng lẽ, ngươi thật cho là, chỉ bằng vào Dịch lão đầu, là có thể bắt Sở Dương phục tùng, làm các nha môn Đại Sở cũng không hỏi tới chuyện Cơ Hưng bị giết thế nào sao?"

Tần Phi đứng dậy: "Những thứ này bất quá là trùng hợp thôi. Chuyện trên đời vốn là rất kỳ diệu, có người thậm chí ở trong biển người mênh mông, gặp phải một người không có chút quan hệ nào, cũng có thể lớn lên giống nhau như đúc. Nếu như, ngươi vốn tưởng rằng ta hẳn là cùng Đường gia có quan hệ, mà đem hết thảy trùng hợp cũng hướng trên người của ta bộ mà nói thì dĩ nhiên là càng xem càng giống rồi."

"Ta nói, ngươi có thể không thừa nhận. Những chuyện này, ta vẫn suy nghĩ không biết lúc nào hợp lý mới nói với ngươi. Nhưng lại, khuya hôm nay ngươi quyết đoán cự tuyệt hôn sự Đại Nhi, ta nghe phu nhân vừa nói, liền đoán được, ngươi hẳn là biết rồi những thứ gì, cho nên mới phải đối với Đường gia sản sinh địch ý!"

"Chính là, ngươi có thể ở nào biết đâu rằng những thứ gì đây?" Liễu Thiên Kỳ giảo hoạt vén lên dài nhỏ lông mày, cười ha hả nói: "Ta đến Vọng Nguyệt Viên chờ ngươi, quả nhiên không có chờ sai!"

"Lúc không còn sớm, ta muốn trở về ngủ!" Tần Phi đứng dậy, cũng không thèm nhìn tới đang vẻ mặt cười xấu xa Liễu Thiên Kỳ, thản nhiên nói: "Chuyện xưa của ngươi thêu dệt không sai, sau này có hài tử, dỗ tiểu hài tử ngủ, hẳn là một thanh hảo thủ!"

Nhìn Tần Phi cất bước cửa trước ngoài đi tới, Liễu Thiên Kỳ cũng không nóng nảy, ung dung lên tiếng: "Chẳng lẽ ngươi không muốn biết tại sao chủ mẫu lại rời Đường phủ sao?"

Vừa dứt lời, Tần Phi cước bộ liền không nhịn được ngừng một bước, Liễu Thiên Kỳ thở phào nhẹ nhỏm, xem ra, đối phó với những người như Tần Phi, không ra chiêu độc dò xét, là không chiếm được đáp án.

"Thật ra thì ta cũng không biết chủ mẫu vì sao phải rời đi!" Liễu Thiên Kỳ học Tần Phi bộ dáng nhún vai, vẻ mặt vô tội nói: "Khi đó, ta cũng chỉ là tên trẻ con to đầu!"

Tần Phi thân ảnh chợt như điện, nhảy trở lại bên cạnh Liễu Thiên Kỳ, đoản kiếm băng hàn sáng như tuyết chỉ vào cổ của hắn, lạnh lùng quát lên: "Phó tổng quản, có vài chuyện mời nhớ kỹ. Lão mụ là lão mụ của ta, người không phải là nữ nhân của bất cứ ai. Ta chính là ta, Tần Phi! Không phải là Đường Phi! Ta sẽ không, cũng không muốn cùng Đường gia các ngươi có bất kỳ quan hệ! Còn nữa, chớ nên nói giỡn lung tung, có một số việc, tưởng là vui đùa, nói ra phải chết! Cho dù ngươi là Phó tổng quản Đường phủ, cũng giống như vậy!"

Bị người dùng lợi kiếm dí vào cổ họng, cũng không phải là một chuyện thoải mái, nhưng thần sắc Liễu Thiên Kỳ không thay đổi, ngược lại cười ha hả nói: "Ngươi có thể cho rằng ta nói nhảm. Nhưng có một số việc, ngươi cũng phải biết. Lúc ngươi tiến vào cảnh giới Thiên Tiên ở Lộc Minh Sơn, trừ Nhị thiếu gia cùng Tam thiếu gia kiên quyết muốn lôi kéo ngươi vào Đường gia, lão gia cùng ta cha cũng không phát biểu bất cứ ý kiến gì! Nếu ngươi thật sự là nhi tử lão gia, vậy ngươi cùng Đại Nhi chính là huynh muội. Một ngày chưa điều tra rõ thân thế của ngươi, chuyện ngươi cùng Đại Nhi cũng sẽ không có kết quả. Hơn nữa. . ."

Liễu Thiên Kỳ dừng một chút, nói xin lỗi : "Ta biết bị điều tra, tâm tình nhất định sẽ không tốt. Nhưng lại, đây là chuyện ngươi phải đối mặt. Nếu ngươi không phải là nhi tử lão gia, vậy ngươi đối với Đường gia dĩ nhiên là không có hận, tương lai mọi chuyện đều tốt ! Nhưng ngươi nếu là nhi tử lão gia. . . Vậy. . ."

"Cứu hoả a. . . Cháy rồi. . ." Bỗng nhiên từ phương hướng Vọng Nguyệt Viên truyền đến tiếng kêu sợ hãi, trong bầu trời đêm yên tĩnh vô cùng kinh động!

Liễu Thiên Kỳ chầm chậm vươn hai ngón tay đẩy đoản kiếm ra khỏi cổ họng, thấp giọng nói: "Phiền toái tới rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chích Thủ Già Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook