Chia Tay Tình Đầu

Chương 1: Lời dẫn

Lạc Tiểu Mỹ

24/01/2018

Đôi khi trong tình yêu, điều quan trọng không phải là ai yêu lâu hơn, ai yêu sâu sắc hơn, mà là ai hạ thấp mình hơn!

Trước khi Lương Tiểu Sảng quyết định nhảy xuống sông tự tử, cô nằm nhoài người trên thành cầu, gọi điện thoại cho Lý Lạc.

Cô vừa khóc lóc, vừa gào thét trong điện thoại: “Lý Lạc, lần này mình chết thật đây, mình có làm ma cũng không tha cho con ranh Hứa Nguyễn Nguyễn hèn hạ kia đâu!”

Lúc ấy Lý Lạc đang làm những thao tác cuối cùng cho việc chuẩn bị vào trận đua. Anh giậm vào chân ga, chờ hiệu lệnh xuất phát. Những cô gái chân dài cùng trường đang lắc lư cơ thể mềm mại, reo hò cổ vũ cho anh. Khi nhạc chuông “Chị hai tái giá” vang lên, anh biết là Lương Tiểu Sảng, cô thiên kim tiểu thư khó chiều lại gọi đến. Nếu là người khác thì chắc chắn anh sẽ không nghe, bởi đối với Lý Lạc, đua xe là sinh mạng của anh.

“Chị hai tái giá” là nhạc chuông mà Lý Lạc cài đặt riêng cho cuộc gọi đến của Lương Tiểu Sảng. Anh đã nhờ chuyên gia ghi âm cho bài hát này. Anh và Lương Tiểu Sảng vốn là bạn thanh mai trúc mã, hai gia đình đều môn đăng hộ đối. Ngay từ khi còn nhỏ, Lý Lạc đã nghĩ rằng mình và Lương Tiểu Sảng là một đôi trời sinh, hai đứa sẽ gắn bó bên nhau trọn đời. Nhưng đến năm Lý Lạc mười ba tuổi, khi Lý Lạc bắt đầu lên kế hoạch sẽ cùng Lương Tiểu Sảng đi nghỉ tuần trăng mật ở đâu, sẽ sinh mấy đứa con, biệt thự sang trọng sẽ ở gần biển hay ở sân golf... thì Trang Nghị xuất hiện. Lương Tiểu Sảng như ăn phải bùa mê thuốc lú, suốt ngày bám theo Trang Nghị, mở miệng là “anh Trang Nghị, anh Trang Nghị”, giọng nói rất ngọt ngào, ngọt ngào đến nỗi Lý Lạc nghe thấy chỉ muốn cho cô một cái bạt tai.

Thực ra, Lý Lạc nghĩ rằng mình là một người đàn ông rất độ lượng, chẳng qua là xui xẻo, bị người ta bỏ rơi. Sau này, chắc chắn mình sẽ tìm một cô người mẫu có thân hình cực chuẩn để kết hôn, sau đó mời Lương Tiểu Sảng đến dự. Trong ngày cưới, mình sẽ dịu dàng ôm eo cô dâu và nói: “Lương Tiểu Sảng, cậu nói xem, sao trước đây mình lại không là bạn thanh mai trúc mã với cô gái như vợ mình bây giờ nhỉ, để bỏ phí cả một thời trai trẻ vì cậu!”.

Đáng tiếc! Tất cả những điều mà Lý Lạc tưởng tượng vẫn chỉ là tưởng tượng mà thôi.

Điều quan trọng là tình yêu mà Lương Tiểu Sảng dành cho Trang Nghị đã lớn đến mức không gì ngăn cản nổi, nhưng Trang Nghị vẫn thờ ơ như mặt hồ phẳng lặng. Không những thế, anh ta lại còn thay người yêu như thay áo, dù vậy vẫn không đến lượt Lương Tiểu Sảng. Thực ra, Tiểu Sảng cũng không coi những cô bạn gái ấy ra gì. Ngày nào cô cũng khoác vai Lý Lạc để trêu chọc anh và đánh giá về những cô gái của Trang Nghị: “Cô này xinh nhưng tiếc là quá thô tục!”; “Cô kia trông mặt mũi cũng được đấy, nhưng chắc chắn là phẫu thuật thẩm mỹ”; “Trời ơi, nhìn cái cô kia kìa! Trông như bò sữa New Zealand ấy!”...

Tuy Lý Lạc cảm thấy nhàm chán với sự giày vò không dứt ấy của Lương Tiểu Sảng nhưng anh còn chán bản thân mình hơn vì đã nhượng bộ cô hết lần này đến lần khác. Thậm chí anh vẫn còn mơ mộng, cài đặt chuông điện thoại riêng cho Lương Tiểu Sảng. Ngày thu âm xong, anh mang đến cho cô nghe và nói: “Cậu nghe đi! Giai điệu mới mượt mà làm sao! Cậu nhìn này, một chàng đẹp trai ngời ngời thế này đang chờ cậu tái giá đấy! Cậu từ bỏ lão Trang Nghị đi! Cậu và anh ta có quá nhiều điểm khác biệt.”

Lương Tiểu Sảng nói: “Lý Lạc! Cậu đừng có nằm mơ, mình thích sự khác biệt, mình thích Trang Nghị!”

Lý Lạc đập nhẹ chiếc điện thoại vào đầu Lương Tiểu Sảng và nói: Chẳng phải như thế là quá hạ thấp mình sao?

Lương Tiểu Sảng ôm đầu, mỉm cười với Lý Lạc. Nụ cười rất ngọt ngào, đáng yêu, sau đó cô áp mặt vào mặt anh và nói: “Mình đã như vậy rồi mà cậu còn không từ bỏ, chẳng phải là càng hạ thấp mình sao?



Lý Lạc không ngờ rằng, đôi khi trong tình yêu, điều quan trọng không phải là ai yêu lâu hơn, ai yêu sâu sắc hơn mà là ai yêu hạ thấp mình hơn!

Đáng tiếc là vào cái lúc mà Lương Tiểu Sảng dự định tiến hành cuộc “maratong tình ái” với Trang Nghị thì cô gái tên là Hứa Noãn xuất hiện bên cạnh anh ta. Hứa Noãn chính là Hứa Nguyễn Nguyễn mà Lương Tiểu Sảng đã nhắc tới.

Cái tên Hứa Noãn là do Trang Nghị đặt cho cô ta. Vì điều đó mà Lương Tiểu Sảng hận đến nỗi muốn cắn cấu, cào xé cô ta ra. Cô kiên quyết gọi tên cũ của cô ta là “Hứa Nguyễn Nguyễn”, nói đúng hơn là “con ranh hèn hạ Hứa Nguyễn Nguyễn”. Dù Trang Nghị sống chết không thừa nhận Hứa Noãn là bạn gái của anh ta, thậm chí Lương Tiểu Sảng còn tận mắt chứng kiến Trang Nghị châm chọc, nhạo báng cô ta, nhưng trực giác của người con gái nói với cô rằng - đó là chuyện không hay, đối thủ đã xuất hiện.

Lý Lạc thấy từ khi Hứa Noãn xuất hiện, Lương Tiểu Sảng liền mắc chứng hoang tưởng bị hại. Chứng bệnh này bùng phát trong một lần Lương Tiểu Sảng đến trường của Hứa Noãn đánh ghen, kết quả là gặp Trang Nghị. Nhìn thấy Hứa Noãn bị thương, anh ta tức giận tát Lương Tiểu Sảng một cái nổ đom đóm mắt.

Trang Nghị vốn là người cẩn trọng, không bao giờ làm chuyện ngu ngốc như vậy, huống hồ Trang Nghị và ông nội của Lương Tiểu Sảng là Lương Tông Thái có quan hệ làm ăn. Vì vậy, từ trước đến nay anh ta đều rất chiều chuộng, hay đúng ra là hết sức nhẫn nhịn Lương Tiểu Sảng.

Cái bạt tai này của Trang Nghị đã hủy đi nhiều vụ làm ăn lớn của tập đoàn Thịnh Thế Hòa Phong, khiến tập đoàn này sa vào khủng hoảng trầm trọng trong một thời gian dài. Những người trong hội đồng quản trị suýt giết chết Trang Nghị trong phòng làm việc. May mà Trang Nghị quan hệ tốt, cố gắng hết sức, tận dụng tất cả các mối quan hệ, bán rẻ nhân tình, hy sinh bản thân mới có thể xoay chuyển được tình thế thê thảm mà cái bạt tai này gây nên.

Tuy nhiên, một di chứng khác sau cái bạt tai này là Lương Tiểu Sảng hận Hứa Noãn thấu xương. Từ đó, cô ta bắt đầu những chuỗi ngày không thiết sống.

Lý Lạc nhận điện thoại của Lương Tiểu Sảng, sau khi nghe cô ta gào thét, anh thản nhiên hỏi: “Thưa tiểu thư Lương Tiểu Sảng! Địa điểm tự sát lần này của cô ở đâu?”

Đợi Lương Tiểu Sảng trả lời xong, anh nhanh chóng ấn 110, sau đó lại gọi điện thoại cho giới truyền thông và nói với họ mau đến sông Hồng Giang mà xem Thiên kim tiểu thư của tập đoàn Lương Gia Lệ Đạt lại muốn tự tử vì tình, và đừng quên phỏng vấn tổng giám đốc Trang Nghị tài giỏi của tập đoàn Thịnh Thế Hòa Phong vì không biết cô gái đó đã tự tử vì anh ta bao nhiêu lần rồi...

Sau khi cúp điện thoại, Lý Lạc nhẩm tính xem rốt cuộc Lương Tiểu Sảng đã tự tử vì chuyện của Trang Nghị và Hứa Noãn bao nhiêu lần rồi.

Nghĩ đến đấy, anh có chút phân tâm, hoàn toàn quên rằng mình đang ở trên đường đua. Anh chỉ nhớ lần đầu tiên Lương Tiểu Sảng tự tử, cô ta đã leo lên tầng mười chín của thư viện trường Hứa Noãn đang học, quyết tâm nhảy xuống. Lúc ấy Lý Lạc thấy mình không phải là mình nữa, đàn ông con trai gì mà khóc lóc đến nỗi nước mắt nước mũi tuôn ròng ròng. Em họ của anh là Lý Hổ Phách và mấy cô gái nhà giàu thường ngày rất thân thiết với Lương Tiểu Sảng thì bận rộn cá cược với nhau xem Lương Tiểu Sảng có tự tử thành công không và sau khi nhảy xuống mặt ngửa lên trời hay úp xuống đất.

Ông nội của Lương Tiểu Sảng đứng ngay đó, nếu thư ký và đám vệ sĩ không ngăn ông ta lại thì chắc chắn ông ta cũng lao đầu xuống theo. Lúc ấy ông ta chỉ như một ông lão bình thường, chỉ có thể buồn rầu nhìn đứa cháu gái đang chơi trò tự tử.

Trang Nghị đứng cạnh, khuôn mặt lạnh lùng, nghiêm nghị. Hứa Noãn đã sớm được thư ký của anh đưa đi.



Lý Lạc nghĩ rằng một chàng trai không nên quá đẹp trai, nếu không anh ta vừa xuất hiện sẽ trở thành tiêu điểm. Chắc chắn là Trang Nghị căm ghét cái mặt của mình lắm. Ngay cả trong cảnh tự tử đau thương như thế mà các cô gái trong trường đều quên đi nhân vật chính của vụ tự tử, dồn hết ánh mắt về phía Trang Nghị.

Lần ấy, vụ tự tử của Lương Tiểu Sảng chiếm hết các đầu báo, tiêu đề của bài báo nào cũng rất sốc: nào là “Mỹ nhân thần bí' có được đại gia Trang Nghị, thiên kim Lệ Đạt thất tình nên nhảy lầu tự tử”, nào là “Mối tình của tổng giám đốc Trang Nghị và tiểu thư thần bí bị lộ, mối tình tay ba ảnh hưởng đến ba tập đoàn lớn”...

Tóm lại, cuộc chiến tình ái này đã tốn biết bao giấy mực của báo giới. Nguồn gốc của ba tập đoàn lớn là Thịnh Thế Hòa Phong, Lương Gia Lệ Đạt, Lý Thị và chuyện tình cảm của con cháu ba nhà đều được thêm mắm thêm muối cho thêm phần sinh động.

Cuối cùng Lương Tông Thái không kiềm chế được, ông bảo thư ký gọi điện cho chủ biên của các tòa báo lớn và nói: Nếu các người muốn ông già này nhảy lầu, vậy thì ta nhất định sẽ cho các người nhảy trước.

Sáng hôm sau, giới truyền thông im hơi lặng tiếng.

Đột nhiên Lý Lạc chợt nhận ra một điều gì đó rất lạ. Lương Tiểu Sảng tự tử nhiều lần như vậy, tuy điều đó khiến ba tập đoàn lớn trở thành tiêu điểm dòm ngó của dư luận, nhưng ảnh của Hứa Noãn, thậm chí tư liệu cá nhân của cô ta đều chưa từng bị lộ ra ngoài

- Trong giây phút ấy, anh chàng vẫn đang ngồi trong xe đua kia bỗng cảm thấy đầu óc trống rỗng - Lần đầu tiên anh cảm nhận được sự khác lạ trong mối quan hệ của Trang Nghị và Hứa Noãn. Anh nghĩ, chắc chắn Trang Nghị đã phải bỏ ra không ít công sức mới có thể làm cho Hứa Noãn bình an vô sự sau bao nhiêu lần giông tố.

Lý Lạc không khỏi giật mình, đúng vậy, rất có thể trực giác của Lương Tiểu Sảng là đúng. Đối với Trang Nghị, Hứa Noãn là một người đặc biệt.

Hứa Noãn!

Hứa Noãn?

Lúc ấy, Lý Lạc hoàn toàn đắm chìm trong suy ngẫm, không hề chú ý đến việc cuộc đua đã bắt đầu. Lúc bình tĩnh trở lại, anh mới biết rằng mình đã bị bỏ lại phía sau. Anh vội vàng nhấn ga, vì không khống chế tốt nên chiếc xe đua nghiêng mình, va vào chiếc xe đua ngoài đường đua, trong nháy mắt, các linh kiện của chiếc xe văng ra, ánh lửa bắn tung tóe...

Lý Lạc vẫn chưa kịp chửi rủa, chưa kịp biết tin lần này Lương Tiểu Sảng có tự tử thành công hay không thì chỉ thấy bóng tối bao trùm trước mắt, thượng đế với bộ râu trắng và chiếc váy được làm bằng cỏ tung bay trước mặt anh...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chia Tay Tình Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook