Chân Dung Ác Ma

Chương 25

Nhĩ Nhã

28/08/2017

Đám đông chạy ra khỏi nhà thờ, Lâm Viễn ngoái đầu lại nhìn, không hề phát hiện nhà thờ có dấu hiệu nào như có vẻ sắp sụp, cũng không có thêm chiếc đèn chùm nào rơi xuống nữa.

"Cậu không sao chứ?" Tôn Lâm chạy tới chỗ an toàn, đặt Lâm Viễn xuống hỏi.

Lâm Viễn không trả lời câu hỏi, cậu hơi cúi đầu xuống nhíu mày suy nghĩ, trong đầu nhanh chóng sắp xếp lại mọi chuyện. Nếu chùm đèn vừa rồi rơi xuống chỗ Tần Dụ là do người nói chuyện cùng Tôn Lâm động thủ, vậy chùm đèn ở vị trí cậu ngồi chính là tác phẩm của Hạ Vũ Thiên! Nếu không làm sao anh ta biết trước được chùm đèn sẽ rơi xuống? Còn chùm đèn thứ ba có lẽ là do một trong hai người bọn họ ra tay, lý do rất đơn giản - là nhằm mục đích để đánh lừa mọi người Nếu như chỉ rơi một chùm, mọi người sẽ dễ dàng nghi ngờ có người cố ý giở trò để hại chết Tần Dụ hoặc cậu, nhưng nếu có nhiều hơn một chùm đèn bị rơi, vậy có thể viện lý do là do đèn trong nhà thờ đã quá cũ.

Lâm Viễn rất muốn cười thầm trong bụng, cố nhân có câu "ngưu tầm ngưu mã tầm mã", đám xã hội đen này quả nhiên cũng cùng một giuộc, đến chiêu trò cũng không khác gì nhau. Vừa nãy Hạ Vũ Thiên cố tình đẩy cậu tới chỗ đó cũng là có chủ ý trước, việc anh ta lao lên bục cứu Tần Dụ là tình huống ngoài dự kiến, sau khi cứu xong, chưa kịp ngẩng đầu lên đã vung tay ra hiệu cho mình mau tránh ra... Điều đó cho thấy anh ta biết rõ chùm đèn trên đầu mình cũng sẽ rơi xuống... Nói cách khác, nếu cậu không nhanh trí kịp thời nhảy ra, có lẽ bây giờ đã bị chùm đèn rơi xuống vỡ đầu.

Lâm Viễn cảm thấy buồn cười, mấy hôm trước thiếu chút nữa thì cậu bị què chân, đến bây giờ thiếu chút nữa là mất mạng, cuộc sống chung với Hạ Vũ Thiên thật đúng là rất phong phú đa dạng, kịch tính, mỗi giây mỗi khắc đều có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng cậu không hiểu nổi vì sao Hạ Vũ Thiên phải làm những việc thừa thãi này, dù sao việc cậu chết đi cũng không hề có lợi gì cho anh ta, hơn nữa nếu anh ta muốn giết cậu thì thiếu gì cách? Việc gì phải bày trò như thế rồi cuối cùng lại vất vả cứu cậu?

"Lâm Viễn!"

Lúc này Hạ Vũ Thiên đã đuổi kịp tới nơi, chạy đến bên cạnh Lâm Viễn, việc đầu tiên anh liếc nhìn Tôn Lâm một cái, sau đó ngồi xuống kiểm tra tình trạng của Lâm Viễn "Cậu không sao chứ?"

Lâm Viễn lạnh nhạt ngước mắt nhìn Hạ Vũ Thiên, thầm buồn cười - còn không phải do anh bày trò sao, lại còn hỏi tôi có làm sao hay không, việc gì phải giả vờ ra vẻ quan tâm lo lắng như thế?

Hạ Vũ Thiên thấy vẻ mặt Lâm Viễn thờ ơ lạnh nhạt bèn hơi nhíu mày... Anh thầm nghĩ hôm nay đúng thật là chẳng ra gì, không ngờ có người âm mưu hại Tần Dụ ngay trong nhà thờ khiến cho kế hoạch của anh tan tành mây khói... Biết Lâm Viễn vốn thông minh, nên nhìn nét mặt cậu ta, anh đoán chắc cậu đã phát hiện ra... Hạ Vũ Thiên lắc đầu, nhìn Lâm Viễn mấy lần rồi thở dài "Vốn định làm anh hùng cứu mỹ nhân, không ngờ mất cả chì lẫn chài."

Lâm Viễn liếc nhìn anh ta, sự tức giận khiến cho cậu bật cười thành tiếng. Bây giờ mới rõ, hóa ra Hạ Vũ Thiên vừa rồi bày trò định tìm cơ hội cứu cậu - chỉ như vậy mới có thể thay đổi hình tượng bản thân trong lòng cậu - sau đó để chính bản thân bị thương một chút, thế là đủ khiến mình một lòng một dạ yêu anh ta đến chết rồi.

"Anh đúng là đồ ngốc!" Lâm Viễn dùng cái chân không đau đạp cho Hạ Vũ Thiên một phát "Chẳng hiểu anh nghĩ cái gì nữa. Làm tôi thót cả tim!"

Hạ Vũ Thiên bị đạp một phát nhưng không thấy tức giận. Ngược lại, nhìn thấy Lâm Viễn cười trong lòng cảm thấy nhẹ hẳn đi, anh thầm thở phào, vươn tay ra ôm lấy cậu nói "Đó là tại vì cậu suốt ngày cứ xù lông lên như nhím, khiến tôi chỉ có thể tìm cách đi đường tắt như thế thôi. Hơn nữa tôi đâu có bao giờ nói mình là người tốt! Những toan tính xấu xa thế này càng xứng với tôi chứ sao!"

Lâm Viễn lườm anh ta, Hạ Vũ Thiên ôm cậu lên rồi quay lưng đi ra xe. Lâm Viễn vẫn còn khó chịu, cậu hung hăng trừng mắt với Hạ Vũ Thiên.

Hai người cứ như thế bỏ đi, để lại một mình Tôn Lâm đứng ở đó nhìn theo.

"Đừng trừng mắt nữa, cứ tiếp tục thế thì con mắt sắp rớt cả ra rồi đấy!" Hạ Vũ Thiên trêu Lâm Viễn.

Lâm Viễn quay mặt đi chỗ khác, khóe mắt đảo qua khẽ lườm anh ta.

Hạ Vũ Thiên nhún vai nói "Lúc trước tôi tìm người bắn cậu đúng là để đối thủ lầm tưởng có người truy sát tôi Nhưng không ngờ cậu lại bị thương... Lần này tôi định tạo cơ hội để cứu cậu sau đó vì cậu mà bị thương, như thế sau này cậu sẽ thân thiết gần gũi với tôi hơn."

Lâm Viễn cười khan "Hạ Vũ Thiên à, anh thôi đi. Lần này chẳng phải anh cũng muốn để cho người khác lầm tưởng có kẻ truy sát anh sao?"

Hạ Vũ Thiên nhướn mày nói, "Ừ, năm mươi năm mươi."

"Da mặt anh cũng dày gớm!" Lâm Viễn hơi khinh bỉ nói "Loại chuyện này mà cũng dám ngang nhiên thừa nhận."

Hạ Vũ Thiên không quan tâm mà vẫn cười "Thì cậu chẳng bảo xã hội đen là ác ma, là vô lại sao, như vậy cứ chơi bài ngửa thôi, như thế thẳng thắn hơn."

Lâm Viễn không nói gì, nhưng tự nhiên cảm giác khó chịu vừa rồi cũng bớt đi nhiều.

Hạ Vũ Thiên nhìn sắc mặt Lâm Viễn, thấp giọng nói "Vậy nên cậu đừng tức giận nữa."

Lâm Viễn hơi ngạc nhiên nhìn Hạ Vũ Thiên, thầm nghĩ con người này cũng có lúc biết nhẹ nhàng hạ giọng nói chuyện sao. Cậu chợt nghĩ ra - ừ, cũng đúng thôi, anh ta có nhiều tình nhân như thế, đương nhiên là giỏi dỗ dành người khác rồi.

Hạ Vũ Thiên dường như đọc được những suy nghĩ trong đầu cậu, cười nói "Từ trước tới nay tôi chưa từng dỗ dành ai, kể cả với tình nhân của tôi."

Thấy Lâm Viễn trừng mắt lườm mình, Hạ Vũ Thiên nhếch môi bổ sung thêm một câu "Trừ cậu ra."

Nghe Hạ Vũ Thiên nói, Lâm Viễn lại thầm nghĩ - với con người này, lời nào là thật, lời nào là dối trá? Cậu thật sự không biết được.

Hai người đi tới ôtô, A Thường mở cửa xe. Hạ Vũ Thiên đặt Lâm Viễn vào ghế sau, đúng lúc này anh thấy Tần Dụ từ đâu vội vàng chạy đến.



"Vũ Thiên!" Tần Dụ nhào đến ôm chặt Hạ Vũ Thiên "Anh lại cứu em một lần nữa!"

Hạ Vũ Thiên lắc đầu "Không phải anh cứu em, người cứu em là Lâm Viễn."

"Lâm Viễn?" Tần Dụ hơi ngạc nhiên nhìn Lâm Viễn.

"Cậu ấy phát hiện ra đèn chùm có vấn đề." Hạ Vũ Thiên nói.

Tần Dụ nhìn Lâm Viễn một hồi, đột nhiên nhào tới ôm chầm lấy Lâm Viễn, hôn lên má cậu một cái.

Lâm Viễn sau khi được người đẹp hôn má, tâm trạng đang rất không vui tự nhiên phơi phới hẳn lên, vì má trái đã được hôn nên Lâm Viễn giơ nốt má phải ra nói, "Thêm cái nữa đi cho nó khỏi ghen tỵ".

Tần Dụ kinh ngạc, sau đó phá lên cười vang, lại hôn mạnh lên má phải Lâm Viễn rồi hỏi. Có muốn hôn nốt lên môi không?"

"Tất nhiên?" Lâm Viễn đang trong tâm trạng cực kỳ vui vẻ, trở nên bốc đồng! Vừa định chu mỏ ra đón nhận nụ hôn của người đẹp thì liền bị Hạ Vũ Thiên chặn lại.

"Được rồi, có thôi đi không." Hạ Vũ Thiên kéo Tần Dụ ra, Tần Dụ nheo mắt nhìn anh ta đầy ngụ ý. Hạ Vũ Thiên bị nhìn tới xấu hổ, ho khan một tiếng.

Lâm Viễn chẳng hề chú ý tới nét mặt của Hạ Vũ Thiên, vừa nãy cậu mới bị ngã nên quần dính bụi, cậu đang mải cúi đầu phủi cho sạch. Chợt nghe Hạ Vũ Thiên hỏi "Đúng rồi, tại sao cậu lại chú ý tới đèn treo? Có liên quan gì tới mấy câu hỏi kỳ lạ cậu hỏi tôi ở bên ngoài lúc nãy không?"

Lâm Viễn vẫn cúi đầu phủi bụi, Hạ Vũ Thiên và Tần Dụ đều nhìn cậu chờ đợi. Sau khi nhìn xung quanh, Lâm Viễn mới hạ giọng kể lại câu chuyện mình nghe được bên trong nhà thờ. Tần Dụ hơi nhíu mày hỏi "Cậu nói người đó chính là người kêu lên mấy câu cuối cùng phải không?"

"Phải." Lâm Viễn gật đầu nói "Nếu không thì giọng nói cũng gần gần giống như vậy, dù sao tôi cũng nhớ rõ giọng nói đó mà."

"Hắn là em họ em?" Hạ Vũ Thiên hỏi Tần Dụ.

"Vâng." Tần Dụ gật đầu bảo với Lâm Viễn "Lát nữa sẽ có người tới, lúc tôi nói chuyện với nó, cậu nghe xem có phải là giọng ấy hay không nhé."

"Ừ." Lâm Viễn gật đầu. Tần Dụ quay sang chỗ khác đưa mắt nhìn, lập tức có mấy người chạy tới "Đại tiểu thư."

Tần Dụ gật đầu hỏi "Tần Sơn ở đâu?"

"À Thiếu gia vừa chạy ra ngoài... Ở bên kia." Một người vệ sĩ ra dấu chỉ về phía xa.

Lâm Viễn nhìn theo thấy một gã thanh niên trẻ tuổi vội vàng chạy tới, vừa chạy vừa kêu to "Chị, chị không sao chứ?"

Tần Dụ quay về phía Lâm Viễn, Lâm Viễn nhẹ gật đầu. Giọng nói và ngữ điệu nói chuyện này giống hệt như người trong nhà thơ, cậu còn nhớ rõ.

Trên mặt Tần Dụ lập tức xuất hiện sát khí.

Lâm Viễn hơi lo lắng kéo tay Hạ Vũ Thiên. Hạ Vũ Thiên nhún vai ra ý - tại hắn ta tự tìm đến cái chết thôi.

Gã được gọi là Tần Sơn kia đã chạy tới trước mặt mọi người, hỏi lại Tần Dụ, "Chị không sao chứ?"

"Ừ." Tần Dụ gật đầu, sát khí trên mặt đã biến mất từ lúc nào, vẻ mặt lại tươi cười như hoa. Nụ cười đó khiến cho Lâm Viễn thấy lạnh sống lưng.

"Tần Sơn, em đi điều tra xem chuyện gì xảy ra, không thể trùng hợp như vậy được, xem có phải là có kẻ muốn giết chị và Vũ Thiên không!" Tần Dụ cười nói.

"Không phải như thế chứ?" Trong nháy mắt trên khuôn mặt Tần Sơn thoáng nét hoảng hốt, anh ta đảo mắt nhìn về phía Hạ Vũ Thiên nói "Mấy ngọn đèn đều rơi xuống có lẽ là do quá cũ thôi, đợt này ẩm ướt quá."

Lâm Viễn thầm thở dài - đến giờ vẫn còn có loại xã hội đen ngu ngốc như vậy sao, vừa mở miệng là đã lòi đuôi ra rồi. So với anh ta, Tôn Lâm thông minh hơn nhiều.

"Em cảm thấy có thể trùng hợp tới mức ba ngọn đèn đều rơi, một rơi xuống chỗ chị, một rơi chỗ Vũ Thiên sao?" Tần Dụ cười hỏi.



"Chuyện này..." Tần Sơn định nói chùm đèn rơi chỗ Hạ Vũ Thiên là ngoài ý muốn chăng? Hay là cái gã thực hiện đã làm sai rồi, chỉ có hai cái rơi thôi chứ. Nhưng những lời này mà nói ra thì cũng giống như tự tìm đến cái chết. Cho nên gã chỉ có thể gật đầu, giả vờ đi điều tra.

Tần Dụ vẫy tay gọi một tay vệ sĩ cao to đến, người kia lại gần, Tần Dụ nói thầm vào tai mấy câu. Hắn ta gật đầu mang theo người rời đi.

Hạ Vũ Thiên thấy mọi việc đã được giải quyết xong xuôi, liền nói với Tần Dụ "Bọn anh đi trước, em cũng tự bảo trọng, cẩn thận một chút."

"Vâng." Tần Dụ gật đầu, vẫy tay chào Lâm Viễn vui vẻ cười nói "Tiểu Lâm Tử, hẹn gặp lại."

Lâm Viễn nghe thấy ba chữ Tiểu Lâm Tử, khóe miệng bất giác giật giật, nhưng nụ cười của Tần Dụ lần này rất vui vẻ tự nhiên, không hề đáng sợ như ban nãy, cho nên cậu cũng gật đầu.

Hạ Vũ Thiên lên xe, A Thường lái xe rời khỏi nhà thờ.

"Này." Lâm Viễn kéo tay Hạ Vũ Thiên lúc này đang hút thuốc bên cạnh mình "Tần Dụ sẽ làm gì Tần Sơn?"

"Theo tính cách của Tần Dụ, có lẽ ngày mai Tần Sơn sẽ biến mất khỏi thế giới này." Hạ Vũ Thiên trầm giọng nói "Với cô nàng này, không một ai được phép đắc tội "Đối với người thân thích của mình cũng có thể xuống tay vậy được sao?" Lâm Viễn hỏi "Hơn nữa tôi thấy Tần Sơn còn trẻ như thế, có thể dạy dỗ lại được mà."

Hạ Vũ Thiên lắc đầu nói "Cậu nhân từ với kẻ địch là tàn nhẫn với chính mình."

"Nhưng đây là người thân, kẻ địch gì chứ." Lâm Viễn nhỏ giọng nói thầm.

"Còn cả cái gã Tôn Lâm kia về sau cậu nhớ phải tránh xa hắn ra." Hạ Vũ Thiên nhắc nhở Lâm Viễn "Con người này không đơn giản, dính vào rất phiền phức. Hơn nữa trước đây cậu ta đã từng nhắm vào cậu, tôi sợ cậu ta sẽ gây bất lợi cho cậu."

"Ừ..." Lâm Viễn thản nhiên không mấy quan tâm "Anh ta có gây chuyện thì cũng chưa từng làm tôi mất một sợi tóc, ngược lại còn cứu tôi một lần... Ngược lại, anh nói làm điều tốt cho tôi, lại hai lần suýt lấy mạng tôi."

Hạ Vũ Thiên cứng họng, không nói được gì.

Đúng lúc này, xe đột nhiên phanh lại.

"A Thường, sao vậy?" Hạ Vũ Thiên hỏi A Thường.

"Thiếu gia, hình như xe có vấn đề." A Thường xuống xe, mở mui trước...

một đám khói bốc lên.

"Khụ khụ." A Thường tay xua xua đám khói nói "Máy xe có vấn đề rồi."

Hạ Vũ Thiên nhướn mày, đám vệ sĩ đi xe phía sau cũng chạy tới hỏi có chuyện gì.

Hạ Vũ Thiên xuống xe quan sát rồi nói, "Đổi xe đi. A Thường, anh ở đây đợi xe cứu hộ đến."

"Rõ." A Thường gật đầu.

Hạ Vũ Thiên kéo Lâm Viễn ra ngoài. Lâm Viễn đang định lò cò nhảy tới xe của vệ sĩ phía sau đã bị Hạ Vũ Thiên giữ lại.

"Này, Lâm Viễn."

"Gì chứ?" Lâm Viễn quay lại nhìn anh ta.

"Hôm nay thời tiết đẹp đấy chứ." Hạ Vũ Thiên đột nhiên nói.

"Ừm, tạm được." Lâm Viễn gật đầu.

"Hay là tôi cõng cậu xuống núi nhé?" Hạ Vũ Thiên chợt hỏi.

"Hả?" Lâm Viễn ngoáy lỗ tai, chưa kịp nghĩ hay là mình mắc chứng loạn thính nên nghe nhầm như thế, thì đã bị Hạ Vũ Thiên ôm đặt lên trên cốp sau xe, sau đó đi tới trước mặt cậu, quay người lại bảo "Ngồi lên lưng tôi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chân Dung Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook