Cách Làm Sủng Phi

Chương 4

Bích Vân Thiên

25/02/2016

Cố Tương thấy thịt nướng đã ăn sạch , liền tiến công đến những món khác... , nghĩ rằng, ngươi dù gì vẫn là công tử Vương phủ mà, có thể nhường nhịn ta chút không hả? Hừ hừ hừ

Hình Thượng Thiên nhìn Cố Tương chu chu miệng, một bộ ủy khuất, môi phấn đô đô, trong lòng không biết sao lại cảm thấy có điểm tiểu đắc ý, mang theo vài phần buồn cười, hắn buông chiếc đũa, đối với Chiêu Trữ nói, "Hôm nay thịt nướng ăn không sai, lại thêm một bàn đi."

Cố Tương sửng sốt, lập tức khóe môi tươi cười rất nhanh, muốn ức chế cũng không được .

Hình Thượng Thiên xem , cũng đi theo nở nụ cười, mặt mày loan loan , dị thường tuấn tú.

Chiêu Trữ như đứng hình, nhìn Hình Thượng Thiên khó được miệng cười, thật sự là cảm thấy, cây vạn tuế ra hoa cũng không gì hơn cái này , hắn đi theo Hình Thượng Thiên ít nhất bốn năm năm , nhưng là thấy hắn cười cũng chỉ vài lần mà thôi, trong lòng hắn nghĩ, chẳng lẽ chủ tử bị đưa tới ở nông thôn quá lâu, nên tính tình có điểm biến choáng váng?

Mà bên kia Phương Viên cùng Liễu Chi cũng là có ý tưởng khác, các nàng gặp Cố Tương cùng Hình Thượng Thiên hỗ động tốt như vậy, còn có loại cảm giác thực kiêu ngạo, hai nàng hiện được phân đến hầu hạ Cố Tương, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, về sau chính là đi theo Cố Tương, nàng được sủng ái các nàng cũng sẽ cùng hưởng phúc, nàng không chịu sủng tự nhiên cũng là gian nan , này là nước lên thuyền lên a!

Bởi vì có chút nhạc đệm này, bữa cơm trưa này ăn rất vui vẻ, một bên Chiêu Trữ cảm thấy thực viên mãn , từ lúc đến biệt viện Lục gia liền ăn không nhiều lắm, làm cho phu nhân vẫn đều rất lo lắng .

Dọn bàn ăn, bưng lên trà mới, Hình Thượng Thiên vốn không thương uống, nhưng là ăn không ít đồ ăn đầy mỡ, cũng cảm thấy ngày nắng uống nhiều nước trà giải ngấy cũng coi như không khó chịu như trước.

Chờ uống xong rồi nước trà, vẻ mặt Hình Thượng Thiên thỏa mãn được Cố Tương cung kính đưa ra ngoài, Cố Tương tại cửa nhìn xa bóng dáng Hình Thượng Thiên, chỉ kém lấy tay nhỏ bé huơ huơ, nghĩ rằng... , ngài nên nhiều đến, ngài đến đây, bàn ăn của ta lập tức liền phong phú rất nhiều a!

Cố Tương nghĩ đến trình độ kịch liệt đêm qua, tối hôm nay thế nào hắn cũng lại đến, kết quả liên tục vài ngày hắn đều không có chạm qua chính mình, ngẫu nhiên ở giữa ngọ lại đây cùng nhau ăn một bữa cơm, về phần cơm chiều... , theo Phương Viên nói đều là dùng ở nơi đại phu nhân, lúc nói lời này giọng điệu Phương Viên mang theo vài phần ê ẩm, còn dùng một loại di nương a, người có phải hay không nên nghĩ chút cách không chịu thua kém.

Nếu là người khác khẳng định cảm thấy có điểm không cam lòng, dù sao cũng là tân di nương mới nhập môn, đang là thời điểm nên được sủng, không thể nói hàng đêm đến, ít nhất cũng muốn cách ngày ngủ ở chỗ của nàng, nhưng là Cố Tương không phải người khác, nàng vốn không có ý tưởng yêu sủng, Hình Thượng Thiên tìm đến nàng, nàng sẽ hảo hảo hầu hạ, làm một cái tiểu thiếp hoàn mỹ, nếu không đến... , đương nhiên, thiếu chút tiện nghi, tỷ như băng trong phòng cũng ít chút, nhưng lại nhiều tự tại a, nàng sao sẽ tự tìm phiền phức cho mình?

Đương nhiên, trong đó còn có suy tính khác, sợ mình quá chủ động hành động sẽ làm cho Uông thị nghĩ rằng nàng là cái không an phận , nàng hiện tại cần phải trước mặt Uông thị biểu hiện là người biết an phận nghe lời, đây là quan hệ đến hạnh phúc về sau của nàng.

Về phần thân phận phu nhân này, Cố Tương không cần tốn nhiều sức liền từ miệng Phương Viên hỏi thăm được không ít, có chút không ngờ tới, xuất thân vị Uông thị này rất cao, nghe nói là đích thứ nữ Chiêu Hòa vương, bởi vì vị hôn phu đầu tiên bệnh đã chết, mang tiếng khắc phu, mới bị lỡ nhiều năm, không người hỏi thăm, mắt thấy tuổi tác nữ nhi càng lúc càng lớn, Chiêu Hòa vương nóng nảy, không thể để khuê nữ làm cô nương cả đời a, lúc này mới không quản cái gì xuất thân dòng dõi , chỉ cần muốn cưới khuê nữ của hắn, hắn sẽ đồng ý, chuẩn bị đại lượng đồ cưới không nói, chỉ kém hành lễ tạ ơn.

Cũng may Chiêu Hòa vương cùng Hoài An vương là thế giao, vừa vặn tiểu nhi tử Hoài An vương cũng chưa cưới vợ, tuy rằng là thứ tử, lại nhỏ hơn mấy tuổi, nhưng tổng so với gả cho nhà không quen không biết thì vẫn còn hơn rất nhiều, lúc ấy ý tứ Hoài An Vương lộ ra kết thân, Chiêu Hòa vương liền không nói hai lời đồng ý , thực vội hỏi khi nào cho vợ chồng son làm hôn lễ?

Uông thị cho dù gả thấp, nhưng Chiêu Hòa vương thực vừa lòng, Hoài An vương cũng là vì củng cố quan hệ cùng Chiêu Hòa vương, vì muốn tiểu nhi tử mình tìm cái ngưu bài thân gia, bù lại cho hắn xuất thân thứ thất, tự nhiên cũng thực vừa lòng, chính là hai người trong cuộc... , nghe nói, lúc đầu Hình Thượng Thiên không thích ứng không được thân phận chuyển hoán, thường xuyên kêu Uông thị thành tỷ tỷ.

Hai người trong lúc đó tương kính như tân chiếm đa số, thiếu điểm ân ái.



Cố Tương nghe xong, không chú ý Phương Viên nói Lục gia cùng Uông thị cảm tình có vấn đề, nàng chú trọng nhất là, Uông thị này có chỗ dựa đại thụ, ta không thể trêu vào, trong lòng nghĩ về sau càng phải thêm cẩn thận.

Kỳ thật, lại nói tiếp, Cố gia cũng không phải quá kém, vài năm này lục tục có vài cái cử nhân, nhưng so với đại gia tộc mấy trăm hào nhân thì chẳng đáng là gì, càng đừng nói đên những quan hệ thông gia thế gia các loại.

Hậu trường của nàng như vậy, có thể so sánh với khai quốc công thần, với danh tiếng Chiêu Hòa vương phủ sao? Thật giống đem chim sẻ đi so sánh Phượng Hoàng, căn bản chính là hai cấp bậc khác biệt.

Cố Tương khác không có, nhưng khả năng thích ứng trong mọi tình cảnh, tự mình hiểu lấy nhưng thật ra có thừa.

Vì vậy, sáng sớm mỗi ngày Cố Tương đều đi thỉnh an đúng canh giờ, ngẫu nhiên trở về giữa trưa có thể cùng Hình Thượng Thiên dùng cơm, Hình Thượng Thiên không tới, cũng ăn rất vui vẻ, buổi chiều ngủ trưa dậy, không có việc gì sẽ đi dạo hoa viên phía sau, có điều... , ngày đầu tiên dạo hoa viên bị khí nóng bức lui trở về, Cố Tương liền yêu ngây ngốc bên hồ, dựa vào hồ nước có thể mát mẻ hơn chút, nàng ngẫu nhiên cho cá ăn, có đôi khi lại lấy túi lưới đi bắt chút cá, phân phó phòng bếp làm, khiến Phương Viên rất khó hiểu, cuối cùng uyển chuyển nhắc nhở nói đây là cá kiểng... , cho dù biết không thể ăn, Cố Tương vẫn là làm không biết mệt , bắt lên một lúc lại thả, thả một lát lại bắt, muốn chính là cái loại cảm giác thỏa mãn thu hoạch! Rất là một bộ tư thái vui sướng hưởng thụ.

Lúc đầu Phương Viên cùng Liễu Chi nhìn Cố Tương như vậy cũng tự nhiên vâng theo, sau có điểm nóng nảy, nói bóng nói gió, hôm nay Lục gia đọc sách tại thư phòng , hoặc là lại đi ra ngoài kết bạn uống rượu đã trở lại, ngài có phải nên nấu canh tỉnh rượu đưa qua hay không?

Cố Tương giả ngu!

Cuối cùng Phương Viên cùng Liễu Chi cũng không kiên trì nổi, nghĩ rằng, trước mắt Lục gia chỉ có một di nương, địa vị cũng không tệ phải không? Trọng yếu nhất là... , di nương không vội, nha hoàn các nàng vội làm gì!

Buổi tối dùng cơm xong, Hình Thượng Thiên đọc sách tại đông thứ gian, tuy rằng lấy danh nghĩa "Tu dưỡng" nên được đưa đến biệt viện này, nhìn như không có việc gì, nhưng là công khóa ( bài vở học hành ) của Hình Thượng Thiên vẫn là sẽ đúng giờ trình báo Hoài An vương tại kinh đô, đại nha hoàn Uông thị Thanh Trúc ở một bên hầu hạ, thường thường hồng tụ thêm hương.

Bên này, Uông thị đang ở dưới đèn cầm khung thêu thêu hoa, khuôn mặt trầm tĩnh tốt đẹp như là một bức họa, chính là nàng có thể trầm được, đã có người thiếu kiên nhẫn , Thẩm ma ma dài cổ ra bên ngoài xem vài lần, hi vọng có thể nhìn thấy chỗ Hình Thượng Thiên đọc sách, nhưng là có khả năng sao? Đừng nói chỗ này dựa theo quy cách Vương phủ chính ốc làm cỡ nào rộng mở, cho dù không phải lớn như vậy... , Thẩm ma ma cũng không có trưởng Thiên Lý Nhãn, cách một cái nhà chính cũng có thể nhìn thấy được.

Đến khi Uông thị thêu xong rồi một mảnh Diệp Tử, Thẩm ma ma rốt cục ngồi không yên, đứng dậy bưng ly trà đưa Uông thị nói, "Phu nhân, đã là buổi tối , cẩn thận kẻo đem ánh mắt làm hỏng."

Uông thị lắc đầu, " Sinh nhật mẫu phi sắp đến , bình phong này phải nhanh chóng thêu tốt, ta mới yên tâm."

Thẩm ma ma đau lòng giúp đỡ Uông thị vén lên sợi tóc đặt trên lỗ tai nàng nói, "Ta tự nhiên hiểu trong lòng phu nhân ngài nghĩ gì, nhưng dù thế nào cũng không thể nóng lòng nhất thời a."

Uông thị tiếp nhận ly trà, nhấp một ngụm, lãnh nóng vừa vặn vừa phải, hiển nhiên là Thẩm ma ma hiểu ý nàng, canh nhiệt vừa đúng, nàng thích nước trà hơi chút lạnh.

Thẩm ma ma gặp Uông thị lộ ra thần thái thư giãn, vội bước lên phía trước nhẹ nhàng lấy khung thêu cất đi, đứng ở phía sau nhẹ nhàng nhu bả vai Uông thị.



Uông thị thoải mái nhắm hai mắt lại, thở phào nhẹ nhõm nói, "Này bả vai luôn ê ẩm a",

"Ngài thật là chuốc cực vào thân, ai... , chúng ta cũng không phải không có tú nương giỏi, lúc trước thời điểm ngài được gả đi, Vương phi chỉ sợ ngài làm lụng vất vả, cố ý từ Giang Nam tìm năm vị tú nương đưa lại đây, kia tay nghề cũng đều là từng thêu cho quý nhân trong cung." Thẩm ma ma một bên đau lòng nhu bả vai, một bên tận tình khuyên bảo nói, "Ngài làm gì cần phải xuất lực nhiều đến vậy?"

Uông thị lộ ra tươi cười khó có, vỗ vỗ tay Thẩm ma ma nói, "Ta biết ma ma đau lòng ta, nhưng đây là lễ vật sinh thần mẫu phi, ta tự nhiên phải tự mình làm lấy, ma ma không cần khuyên nữa."

Thẩm ma ma muốn nói cái gì, nhìn Uông thị thần thái mỏi mệt lại nuốt trở vào, trong phòng im ắng , chỉ có gió thổi tại cửa sổ sàn sạt.

Một lát sau, Thanh Trúc mặc một thân vàng nhạt sắc áo choàng ngắn, tươi mát như hoa xuân đi đến, nàng đối với Uông thị phúc phúc thân nói, "Lục gia nói, hôm nay quá muộn , hắn đi thư phòng ngủ, bảo phu nhân cũng sớm nghỉ ngơi."

Uông thị thản nhiên gật gật đầu nói, "Đã nói ta đã biết. Bảo người hầu hạ tốt Lục gia."

Chờ Thanh Trúc đi ra ngoài, Thẩm ma ma liền lộ ra thần sắc lo lắng, "Phu nhân của ta ai, ngài như thế nào liền... , lần này lão nô thật sự là muốn đi quá giới hạn , ngài vì Lục gia nạp thiếp lão nô không có ý kiến, nhà ai không có mấy cái thiếp thị? Huống chi ngài ba năm không dựng, chuyện này là phải làm, nhưng là người cũng không thể đem nam nhân của mình đẩy ra ngoài như vậy."

Uông thị không chút gợn sóng nhìn Thẩm ma ma nói, "Ta đẩy hắn ra bên ngoài?"

"Lục gia tuy rằng nạp thiếp, nhưng là ngày ngày đều tại nơi này dùng bữa tối, đây là ý tứ gì? Hiển nhiên vẫn là trước sau như một coi trọng ngài, nhưng ngài lại không lưu người ở lại, nữ tử luôn muốn tiểu ý ôn tồn, ngài vạn không thể cứ mãi phong thái đứng đắn... , về sau nhưng là muốn thiệt thòi lớn ." Thẩm ma ma vội vàng nói, hiển nhiên là thay Uông thị sốt ruột, đều đã quên tôn ti.

Uông thị nhưng không có tức giận, nàng sâu kín nhìn ngoài cửa sổ nói, "Ngươi nghĩ hắn ngày ngày lại đây dùng bữa là có ý tứ gì?" Lập tức tự cười, như là lầm bầm lầu bầu nói, "Thẩm ma ma, về sau chuyện này ngươi đừng nói nữa, chuyện giữa ta cùng Lục gia, ngươi còn không biết."

"Nhưng là..."

Uông thị thấy Thẩm ma ma còn muốn nói, nghiêm mặt, khắc nghiệt nói, "Ma ma, ngươi có phải hay không quên thân phận ?"

Thẩm ma ma giật mình, vội vàng quỳ xuống, "Là lão nô đi quá giới hạn , thỉnh phu nhân thứ tội."

Thanh Trúc phân phó xong chuyện bên Lục gia liền xoay người về chủ ốc, lập tức liền thấy được Thẩm ma ma quỳ trên mặt đất, trong lòng nàng có điểm khinh thường, Thẩm ma ma này, tổng ỷ vào chính mình từng hầu hạ đại chủ tử ( ý là mẫu thân Uông thị ) nên thích khuyên giải, lại nói tiếp, Thẩm ma ma được phái đến đây là lúc Chiêu Hòa vương phi nghe được Uông thị vẫn không có thân dựng, thế này mới vô cùng lo lắng đưa tới, cho nên căn bản là không biết chuyện giữa Lục gia cùng phu nhân.

Phi, để bà ấy nếm mùi thất bại thật tốt, nghĩ mình là người nào? Thật nghĩ rằng chủ tử sẽ nhất nhất nghe bà ta? Một lần hai lần , nhìn xem về sau phu nhân còn giữ mặt mũi cho bà ta nữa không?

Nói gì, bà ấy cũng chỉ là một ma ma, lấy cái gì chủ ý? Phu nhân đã sớm phân phó nàng, nhìn chằm chằm tân di nương, nàng quan sát mấy ngày, cảm thấy cũng là người an phận , thành thành thật thật , chưa bao giờ làm ra chuyện mời sủng, phu nhân thực vừa lòng , tự nhiên cũng có quyết định của mình , bọn họ làm nô tì , trọng yếu nhất là chân thành, chủ tử bảo làm cái gì liền đi làm cái đó, nào ra lý lẽ nô tài tự chủ trương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cách Làm Sủng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook