Bị Tuyển Giai Phu

Chương 5

Đan Ninh

01/07/2013

“A lô, xin chào!” Thôi Văn Tường vừa xử lý công sự, vừa cầm lên chiếc Iphone trên bàn đang kêu ầm ĩ.

“Đô…đô…đô…”

Bên kia di động chỉ truyền đến thanh âm cắt đứa tín hiệu.

“Quái lạ…” Cô thì thào nói, hoang mang tìm dãy số gọi đến, lại phát hiện là dãy số ẩn.

Từ khi cô trở thành Diệp Cẩn Đồng đã là ba tháng. Trải qua mấy ngày tôi luyện cùng cố gắng, trong công việc cô cũng đã quen dần, trên người cũng dần lành thương.

Nhưng không hiểu tại sao bắt đầu từ tháng này, cô lại thường xuyên nhận được những cú điện thoại đùa dai như thế này.

Dãy số ẩn, vừa tiếp liền cắt đứt, hoàn toàn không biết đối phương muốn làm gì.

Rốt cuộc là ai lại rảnh rỗi như vậy gọi điện quấy rầy cô? Cô hẳn là không đắc tội với ai cả đi? Thôi Văn Tường cảm thấy bất an.

Chuông điện thoại lại vang lên lần nữa. Lúc này là điện thoại bàn.

Cô hít sâu vào một hơi, cầm lấy phone, “A lô, xin chào!”

“Điện thoại biết cắn người sao?” Đầu dây bên kia truyền đến câu hỏi không đầu không đuôi.

Cô nghe được thanh âm Vi Hữu Thư, thở dài một hơi, “Có ý gì?”

“Ngữ khí của cô có cảm giác như tráng sĩ ra trận, làm tôi không khỏi nghi ngờ điện thoại của công ty có phải biết cắn người hay không!”

Thôi Văn Tường bị hắn chọc nở nụ cười.

Từ sau hôm ấy, quan hệ của bọn họ có chuyển biến rất lớn.

Vi Hữu Thư không còn phòng bị cô nữa. Bọn họ từ quan hệ thủ trưởng và cấp dưới biến thành bạn bè giao tình không tệ.

Óc lẽ vì cảm thấy vòng xã giao của cô và hắn không có liên hệ, không sợ cô đi tuyên truyền khắp nơi, cho nên hắn tâm sự với cô rất nhiều chuyện liên quan đến Thôi Văn Tường, bao gồm cái nhìn và tình cảm. Đây đều là những điều mà hắn chưa bao giờ chia xẻ với người khác.

“Không! Chẳng qua gần đây hay nhận được điện thoại trêu chọc!” Cô thuận miệng nói, “Quản lý tìm tôi có việc gì sao?”

Trong công ty, hắn là quản lý, mà cô là thư kí. Điểm này cô hiểu rất rõ ràng, không thể vì hữu nghị giữa bọn họ tăng vọt mà có sự thay đổi.

Đây cũng là nguyên nhân mà Vi Hữu Thư thưởng thức ‘hiện tại Diệp Cẩm Đồng’. Hắn ghét người công tư chẳng hề phân biệt được.

“Cô còn nhớ rõ bữa tiệc tối nay chúng ta cần tham dự không?”

“Đương nhiên! Tôi là thư ký!” Muốn nhắc nhở, cũng do cô nhắc nhở hắn mới đúng.

“Buổi chiều hôm nay cho cô nghỉ ngửa buổi! Về nhà sửa soạn một chút!”

“Cái gì?”

“Cô định mặc đồ công sở đi tham gia tiệc tối?”

Đúng ha! Chút nữa thì quên!

“Vậy chờ tôi xử lý trong tay giấy tờ nhanh chóng rồi trở về thay trang phục!”

“Cô chuẩn bị cẩn thận, nếu cần tiêu tiền có thể báo vào công tác phí!”

“Đã biết, cám ơn!” Cô biết hắn luôn hào phóng với cấp dưới, bởi vậy chỉ cười, không có từ chối.

Một giờ sau, Thôi Văn Tường đi ra văn phòng, muốn về nhà thay đồ.

Diệp Cẩn Đồng dáng người đẹp, kỳ thực mặc cái gì cũng đẹp. Cô muốn về nhà xem xét tủ quần áo, xem có quần áo thích hợp hay không. Nếu như không được mới cần đi mua.

Cô lên xe buýt sau, chậm rãi đi đến phía sau ngồi xuống. Đúng lúc này, di động vang lên.

Cô lấy di động ra, trừng mắt nhìn trên màn hình quen thuộc mấy chữ ‘dãy số ẩn’, thật sự muốn tắt ngay lập tức. Tiếc rằng Iphone không có công năng cắt đứt cuộc gọi. Nếu như cô không muốn tiếp, chỉ còn cách chờ đến khi người kia tự động cắt đứt.

Thực không hiểu, đồ chơi thì cứ mang dáng vẻ đồ chơi, hóa trang thành di động làm gì?

Nếu không phải trước đây di động cô bị rơi hư mất, Vi Hữu Thư làm chủ mua cho cô cái Iphone 4 này, cô làm sao có thể mua cái thứ mà công năng trò chơi cực mạnh, công năng trò chuyện lại yếu đến đáng thương như vậy làm di động?

Cô một mặt ở trong lòng nói thầm, một mặt không tình nguyện nhận điện thoại, “A lô, xin chào!”

Lúc này điện thoại không trực tiếp cắt ngang, nhưng cũng không có ai mở miệng, chỉ có một khoảng im lặng.

“A lô?” Thấy đối phương không có phản ứng gì, cô âm thầm thở dài, chuẩn bị ngắt điện thoại.

“Diệp Cẩn Đồng, cô thực sự là cái gì cũng không nhớ rõ?” Điện thoại bên kia đột nhiên truyền đến một thanh âm cố ý đè thấp.

Cô sửng sốt, trong lòng đột nhiên có cảm giác không thoải mái.

“Anh là ai?” Cô hỏi.

“Ngay cả tôi cũng không nhớ rõ?” Người nọ phát ra tiếng cười chói tai, “Nhưng dù cô có thật sự mất trí nhớ, hợp tác của chúng ta vẫn tiếp tục tiến hành!”

Thôi Văn Tường tim đập mạnh, mơ hồ cảm thấy nội dung ‘hợp tác’ bản thân mình sẽ không thích.

Cô hít vào một hơi: “Mất trí nhớ cũng không phải điều tôi muốn. Nhưng nếu lúc trước anh đồng ý nói cho tôi biết chúng ta trước kia từng thống nhất hiệp định nào, mà không phải là suốt ngày gọi điện thoại đến quấy rầy, có lẽ chúng ta còn có cơ hội hợp tác!”

Nói cách khác, lúc này cô không muốn cùng đối phương bàn luận chuyện hợp tác gì nữa.

Trực giác nói cho cô, người thường xuyên gọi điện thoại đến quấy rầy như vậy tuyệt đối không phải là người tốt. Không biết Diệp Cẩn Đồng làm sao có thể gặp loại người kì quái này!

“Nghe nói gần đây cô quan hệ rất tốt với Vi Hữu Thư? Nếu như nhớ đến trước đây hắn đối đãi với cô như thế nào, cô còn có thể hòa hợp với hắn như vậy sao?” Người kia cười lạnh nói.

Thôi Văn Tường rùng mình.

Người kia rốt cục là ai? Vì sao nghe cách nói của hắn giống như rất hiểu biết Diệp Cẩn Đồng?

Hơn nữa, hắn đột nhiên nhắc đến Vi Hữu Thư… Sẽ không phải là nội dung hợp tác của bọn họ có liên quan đến Vi Hữu Thư đi?

Nàng nắm chặt tay, tận lực bình tĩnh nói: “Anh không cần phải châm ngòi quan hệ giữa tôi và thủ trưởng của tôi. Nếu tôi đã bị mất trí nhớ, cũng sẽ không đem chuyện quá khứ để trong lòng.”

Chưa cần nói đến chuyện cô vốn không phải là Diệp Cẩn Đồng. Chỉ cần qua mấy tháng vừa rồi, cô cùng Vi Hữu Thư quan hệ cũng đã có nhận thức khác về hắn. Nếu hắn thực sự đối đãi không tốt với Diệp Cẩn Đồng, thì đó cũng là vì hết hy vọng, đừng ôm kỳ vọng đối với mình nữa.

So với người kia lý lịch không rõ ràng, cô càng tình nguyện tin tưởng Vi Hữu Thư.

“Không ngờ sau khi mất trí nhớ, lại đột nhiên đối với hắn chết tâm!” Người nọ hừ lạnh, “Nhưng kế hoạch của chúng ta đã tiến hành được một nửa. Lúc này cô muốn rời đi cũng không còn kịp nữa rồi!”

Lời này có nghĩa là gì? Thôi Văn Tường đột nhiên có dự cảm bất lành.

“Tôi không hiểu anh đang nói gì!” Cô cắn răng nói.

“Bây giờ cô không nhớ được cái gì, tôi liền nói thẳng vậy! Công ty của tôi và Quan Dương là đối thủ cạnh tranh. Trước đây cô chủ động tìm đến tôi, nói hận Vi Hữu Thư không đám lại cảm tình của cô, còn nhiều lần khiến cô xấu hổ. Vì vậy cô muốn đặt điều kiện với tôi, hy vọng có thể mượn tay tôi trả thù hắn!”

Thôi Văn Tường cả người chấn động.

Mặc dù cô không hiểu biết nhiều về chuyện thương trường, nhưng cũng tuyệt đối biết đây là chuyện nghiêm trọng.

Vi Hữu Thư mặc dù danh nghĩa là quản lý, nhưng chẳng qua là do hắn không muốn rêu rao. Trên thực tế, hắn có được 40% cổ phần công ty, hoàn toàn có được quyền chủ đạo quyết sách và năng lực nắm giữ công ty.

Diệp Cẩn Đồng thân là thư ký của hắn, chắc chắn là có không ít cơ mật của công ty. Nếu như cô ấy thật sự cấu kết cùng ngoại nhân…

Thôi Văn Tường đột nhiên cảm thấy cả người lạnh lẽo.

“Thế nào? Tôi nói như vậy, có khiến cho cô nhớ đến chuyện quá khứ hay không?” Người kia không nghe thấy cô lên tiếng, lại nói.

“Không… Tôi không tin tôi lại ngu xuẩn làm chuyện đó!” Mặc kệ như thế nào, chỉ cần cô đến chết vẫn bám víu lấy lý do ‘mất trí nhớ’, hắn cũng sẽ không thể làm gì cô.

“Diệp Cẩn Đồng! Nếu không phải cô thực sự mất trí nhớ, thì chính là cô đóng giả rất thành công, tôi đều phải tin tưởng!” Đối phương lại cười lạnh, “Cô cho rằng bản thân thực thanh cao? Như vậy không ngại cứ đi thăm dò xem nửa năm trước hợp tác giữa Quan Dương và Ngân Hà tại sao lại thất bại? Sau đó, suy ngẫm thử tính chân thật trong lời nói của tôi!”

Đối phương nói chắc chắn như vậy, khiến lòng cô hơi trầm xuống.

Chẳng lẽ Diệp Cẩn Đồng thật sự từng giúp công ty khác đối phó với Quan Dương?



Tuy rằng cô vốn không phải là Diệp Cẩn Đồng, nhưng bây giờ cô chiếm thân thể này. Nếu trước đây chủ nhân thân thể này từng làm chuyện xấu gì, cô cũng không có cách nào trốn tránh trách nhiệm.

Cô là thiên kim tiểu thư từ nhỏ được cha mẹ nâng niu trong lòng bàn tay, nói dễ nghe là tính tình dịu ngọt, nhàn nhã trầm tĩnh, nói khó nghe chút là không có chủ kiến, là đóa hoa nuôi trong nhà kính, không chịu nổi mưa gió liền gãy, không có năng lực chống cự hoàn cảnh ác liệt. Trong suốt 27 năm sinh mệnh, đả kích nghiêm trọng nhất cũng chính là sự phản bội của vị hôn phu.

Nhưng hôm nay, linh hồn cô lại đột nhiên bị nhốt trong một thân thể khác, nhất thời phải đối mắt với rất nhiều khó khăn cùng bế tắc, lại khiến cho cô trong một thời gian ngắn trưởng thành không ít.

Nếu đổi lại là Thôi Văn Tường trước đây, có lẽ sẽ vì đối phương nói cho mấy câu mà kinh hoàng thất thố. Nhưng hiện tại, sau khi kinh hãi, cô liền ép chính mình phải bình tĩnh đối mặt.

“Vị tiên sinh này, cho dù trước đây chúng ta có hiệp nghị gì đi chăng nữa, bây giờ tôi cũng không nhớ rõ. Còn nữa, anh nói tôi trước đây vì hận mà trả thù thủ trưởng, nhưng trước mắt Vi quản lí đối xử với tôi rất tốt, tôi không có động cơ gì lại hãm hại hắn nữa. Nếu anh đã được đến lợi tức, tôi khuyên anh nên thu tốt, về sau đừng gọi điện đến quấy rầy tôi nữa!”

Nói xong, cô trực tiếp ngắt cuộc gọi, tắt máy.

.*.

Buổi chiều 5h30, Vi Hữu Thư đến đón cô.

Vi gia cùng Thôi gia giống nhau đều là gia đình giàu có có tiếng. Thế gia như vậy, các phương diện ăn mặc ngủ nghỉ đều cực kỳ chú ý. Nhưng Vi Hữu Thư là ngoại tộc, cuộc sống vô cùng tiêu sáng thoải mái.

Trước đây, khi cô vẫn là Thôi Văn Tường, cô rất không quen thói quen khác loại của hắn, không biết nên ở chung với hắn như thế nào, làm cho hắn hiểu nhầm là cô ghét hắn.

Nhưng hiện tại cô lại cảm thấy hắn ngay thẳng chân thành, không giả dối không làm càn, xử sự với người ngoài cũng không mờ ám bẩn thỉu, sống chung cực kỳ tự tại, vĩnh viễn không cần lo lắng chuyện hắn miệng nói một đằng, nghĩ lại một nẻo, sau lưng lại làm một cái khác.

Nhưng khi cô nhìn thấy hắn xuất hiện với bộ lễ phục khó khăn lắm mới mặc một lần, mang theo xe Audi xinh đẹp, cho dù trong lòng có khúc mắc, vẫn không nhịn được cười ra tiếng.

Mặc dù như vậy có vẻ rất chỉnh chu, nhưng cô hoàn toàn hiểu được trong lòng hắn kỳ thực có bao nhiêu khó chịu cùng mất tự nhiên.

“Hắc, đây là thái độ gì vậy?” Hắn vờ giận trừng mắt nhìn cô một cái, hành động so với bình thường câu thúc hơn rất nhiều.

“Không! Tôi chỉ cảm thấy anh mặc như vậy thực ổn!” Thôi Văn Tường nhịn cười nói, ngồi vào ghế trước tòa điều khiển, mang vào dây an toàn.

Quan hệ bạn bè hòa thuận tốt đẹp, thản nhiên cãi nhau, là điều trong quá khứ cô không thể nghĩ đến.

“Cô cướp lời kịch của tôi!” Vi Hữu Thư quệt miệng.

Diệp Cẩn Đồng bình thường cũng rất đẹp, nhưng hôm nay lại bỏ qua màu lửa đỏ kiều diễm có thể tôn lên vẻ quyển rũ của cô, lại mặc bộ lễ phục màu trắng ngà hơi lộ vai. Ngoại trừ một chuỗi vòng cổ, cũng không dùng thêm phụ kiện nào.

Nhưng mặc như vậy cũng không khiến cô thất sắc, ngược lại càng tăng thêm vài phần thanh lịch cho bộ dạng kiều diễm của cô.

Rõ ràng không nên đối với cô ấy có chút cảm xúc gì, nhưng khi vừa liếc thấy cô ấy, vẫn khiến hắn tim đập mạnh vài nhịp.

Tình trạng hình như đang chuyển biến tệ đi. Hắn không khỏi suy nghĩ, gần đây hắn tựa hồ xuất hiện tâm tư không nên có.

Hiện tại ở chung với Diệp Cẩn Đồng này thực sự vui vẻ, thậm chí hắn còn ngẫu nhiên cảm thấy, nếu trước đây cô ấy vẫn là tính cách này, có lẽ hắn sẽ không yêu Văn Tường lâu như vậy.

Nhưng nhiều chuyện cũng không được như nguyện ý. Cho nên hiện tại bọn họ chỉ là bạn bè quan hệ tốt mà thôi.

Hai người thuận miệng tán gẫu một lát, sau đó đem đề tài chuyển dời đến bữa tiệc tối nay.

“Hôm nay không hề thiếu những người chức vụ cao của các công ty, thậm chí là CEO. Lúc trước cô mất trí nhớ, có lẽ hơn phân nửa cũng sẽ không nhận thức. Nhân cơ hội này, liền nắm bắt lại một chút ai là bạn, ai là thù đi!” Hắn nửa đùa nửa thật nói.

Thôi Văn Tường đột nhiên nhớ đến người buổi chiều gọi điện đến.

“Chúng ta… trên thương trường có địch nhân không?” Cô bỗng nhiên cảm thấy mình không nên tiêu cực bỏ qua điện thoại quấy rầy, mà nên chủ động tìm hỏi thân phận của đối phương.

Người nọ nếu đã có thể mua được Diệp Cẩn Đồng, cũng có khả năng mua được người thứ hai, người thứ ba.

Cô không thể khiến cho chuyện này xảy ra. Không chỉ vì Diệp Cẩn Đồng, còn vì Vi Hữu Thư và công ty.

Vi Hữu Thư bật cười: “Việc buôn bán làm sao không có đối thủ cạnh tranh? Công ty chúng ta là đại lý của một vài trò chơi nước ngoài đều đứng đầu, lúc trước giành quyền đại lý rất kịch liệt. Huống hồ cho dù đã ký hợp đồng rồi, cũng không có nghĩa là có thể vĩnh viễn làm đại lý. Có một đống người như hổ rình mồi chờ phía sau, chờ đến khi chúng ta hết hạn hợp đồng, lập tức liền lao vào giành giật!”

“Như vậy a…” Nói như vậy, chẳng phải là nghi phạm sẽ rất nhiều? Cô có hơi thất vọng.

“Kỳ thật cũng không có gì đáng lo lắng!” Hắn nghĩ là cô sợ công ty không cẩn thận, liền đánh mất quyền đại lý, “Chúng ta cứ làm hết sức là đủ rồi!”

“Đúng rồi!” Cô bỗng nhiên nhớ đến một từ khóa mà buổi chiều người kia đề cập đến, “Chúng ta đã từng dự định cùng một công ty tên là Ngân Hà kí hợp đồng phải không?”

“Cô nhớ rõ?” Vi Hữu Thư đang lái xe, ngoài ý muốn liếc nhìn cô một cái.

Mà cô cũng chú ý đến vẻ mặt của hắn hơi thay đổi, giống như… có chút nghiêm túc?

“Ồ, không! Chẳng qua là mấy hôm trước trong lúc sửa sang lại tư liệu, có nhìn thấy cái tên này!” Cô thuận miệng nói.

“Ừm!” Hắn lại một lần nữa hòa hoãn, “Lại nói đến, dự án kia cũng rất kì lạ! Vốn dĩ chúng ta cùng Ngân Hà đã thỏa thuận được rất ổn, nhưng đột nhiên nhảy ra Trình Giảo Kim, đoạt mất hợp đồng đại lý đoạt mất! Chuyện ký hợp đồng của bọn họ đương nhiên là được bảo mật. Nhưng sau tôi thông qua một số thông tin mới biết được, công ty kia thỏa thuận điều kiện cùng công ty chúng ta không khác mấy, nhưng ở các mặt khác cũng nhường nhịn hơn, cho nên cuối cùng Ngân Hà liền lựa chọn bọn họ!”

Thôi Văn Tường tâm trầm xuống.

Vậy là Diệp Cần Đồng thực sự từng giúp người kia trộm hợp đồng ký kết giữa Quan Dương và Ngân Hà?

Cô thực không muốn tin tưởng. Nhưng… bản hợp đồng bị cướp kia, lại giải thích như thế nào?

“Vậy công ty ký ước cùng Ngân Hà tên là gì?” Cô cẩn thận hỏi.

“Tên là Kình Uy! Kỳ thực những năm gần đây, bọn họ chạm trán cùng công ty chúng ta không ít lần. Nhưng chúng ta vẫn đa số chiếm thượng phong!”

Kình Uy… Cô chậm rãi nhớ kỹ tên này.

Người buổi chiều gọi điện cho cô là người của Kình Uy sao?

“Cô thực sự cảm thấy hứng thú với địch nhân của chúng ta?” Vi Hữu Thư không biết tâm tư của cô, bởi vậy chỉ cười nói: “Vậy cô thực sự là may mắn. Tôi nghĩ tối nay Kình Uy cũng sẽ phái người đến tham dự yến hội!”

“Thật sao?” Hai mắt cô sáng lên.

“Không!”

“…”

Cô sửng sốt vài giây, sau khi phản ứng lại thì không thể nói gì.

Kiểu đùa giỡn cấp thấp cổ xưa này hắn cũng thích sao?

Hắn buồn cười nhìn bộ dạng cứng ngắc của cô, “Trên lý thuyết là sẽ đến, nhưng bọn họ nếu không muốn, tôi cũng không có cách nào bắt họ đến hội trường a!”

“Thôi bỏ đi! Dù sao đến đó cũng sẽ biết!”

.*.

Như lời Vi Hữu Thư, đây là một bữa tiệc được tạo thành bởi sự hợp tác của rất nhiều công ty phần mềm.

Toàn bộ buổi tối, Thôi Văn Tường đều ở bên cạnh hắn giả trang bình hoa, nghe hắn cùng những người khác đàm luận khiến cô choáng đầu hoa mắt. Toàn bộ đều là đề tài lĩnh vực chuyên nghiệp!

Nhưng mặc dù những đề tài này đều không thể khiến cô hứng thú, ánh mắt của cô vẫn thỉnh thoảng phiêu đến trên mặt Vi Hữu Thư, sau đó rất khó dời đi.

Lúc trước cô còn nghĩ rằng theo tính cách Vi Hữu Thư sẽ không quen những trường hợp xã giao khách sáo như thế này. Nhưng không nghĩ đến, vào hội trường hắn giống như trở thành một người khác, thành thạo chu toàn giữa mọi người, cách nói năng hài hước cùng với khả năng có thể chặt chẽ nắm bắt điểm mấu chốt ở trong lĩnh vực chuyên nghiệp khiến người đối thoại chú ý. Ban đầu sự câu nệ cùng không được tự nhiên giống như chẳng qua chỉ là tưởng tượng của cô.

Lúc này cô mới ý thức được rằng, hắn từ trong khung là người của Vi gia, khi tất yếu, hắn có thể đóng kịch còn giỏi hơn anh trai Vi Hữu Luân.

Nhưng cô không hề chán ghét hắn diễn kịch. Có lẽ trong nội tâm cô tin tưởng rằng, hắn vĩnh viễn sẽ không đem những thứ này đến dùng với những người mà hắn thật sự đem làm bằng hữu.

Lúc này thấy hắn đang nói chuyện cùng một vị chủ tịch hay tổng tài của một công ty nào đó, trong lúc nhất thời không thể quan tâm đến chính mình, cô quyết định tranh thủ đi toilet.

Mang giày cao gót đi về phía toilet, Thôi Văn Tường không khỏi cảm thấy mắn mắn rằng trước đây mình cũng tham gia không ít những trường hợp như thế này. Dù sao muốn trở thành một cái bình hoa thực sự cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Hành lang đến toilet có chút hẹp dài, cô đi một lúc lâu mới đến.

Không hổ là khách sạn 6 sao, ngay cả toilet cũng tô vàng nạm ngọc, còn trang trí thêm mấy cái ghế sofa.

Cô rửa tay xong, ở trước gương trang điểm lại một chút, lại ngồi nghỉ một lát trên sofa, xoa xoa chân đau nhức xong mới đứng dậy đi ra toilet.

Không nghĩ rằng, cô vừa mới mở cửa ra, thiếu chút nữa tông vào một người đứng cạnh cửa.

“Thật xin lỗi!” Cô nghĩ rằng đối phương vừa vặn đi đến cạnh cửa, lầm bầm xin lỗi, xoay người muốn rời đi.



Không ngờ rằng có một cỗ lực lượng đột nhiên kéo lấy cánh tay trái của cô, khiến cô suýt nữa ngã về phía sau.

“A? Anh làm gì vậy?” Cô kinh ngạc ngẩng đầu, nhận ra đó là một gương mặt đàn ông xa lạ, trong lòng đột nhiên cảm thấy bất an, “Anh là ai?”

“Tôi là ai? Xem ra cô thật sự mất trí nhớ!” Thanh âm trào phúng lại mang theo chút khó chịu.

Cô ngẩn ra, lập tức hiểu ngay, “Anh chúng là người gọi điện thoại cho tôi…”

Tuy rằng trong điện thoại hắn ta cố ý hạ giọng, nhưng cô vẫn có thể nhận ra.

“Rất tinh tế!” Nam nhân híp mắt nhìn cô.

“Anh là người của Kình Uy?” Thôi Văn Tường nhịn không được lại hỏi.

“Không sai! Ngay cả chuyện này cũng đoán được!” Đối phương lạnh lùng cười, “Chắc là cô đã điều tra qua chuyện Ngân Hà?”

“Không phải anh muốn tôi đi thăm dò sao?” Mặc dù trong lòng không yên, cô vẫn cố lấy dũng khí trừng mắt nhìn hắn.

“Kết quả thể nào? Tôi không lừa cô đi?”

Thôi Văn Tường cắn môi, “Mặc kệ là thật hay giả, tương lai tôi cũng không dự định hợp tác cùng anh!”

Nói xong, cô dùng sức giật tay lại, quay đầu đi về phía hội trường, không muốn dây dưa cùng hắn nữa.

“Cô không sợ tôi nói chuyện này cho Vi Hữu Thư thân ái của cô?” Nam nhân đột nhiên nói.

Thôi Văn Tường hơi chùn bước.

Nam nhân này quả nhiên rất rõ ràng nhược điểm của cô. Tuy rằng việc này không phải do cô làm, nhưng nếu sự việc sáng tỏ, chắc chắn là tính ở trên đầu cô, cô không có cách nào khác để giải thích.

Mà theo bản năng, cô không muốn nhìn thấy Vi Hữu Thư thất vọng đối với chính mình.

“Anh rốt cục muốn cái gì?” Cô cố gắng nhẫn nhịn, cuối cùng vẫn mở miệng nói: “Nói cho anh ta chuyện này, đối với anh cũng chẳng có lợi gì!”

“Nhưng tôi có thể được đến sự giúp đỡ của cô!” Nam nhân thấy cô dao động, hài lòng nở nụ cười, “Cô yên tâm! Tôi biết rõ không thể ‘giết gà lấy trứng’, cho nên sẽ không thường xuyên yêu cầu cô làm việc nhiều. Nhưng ít ra, tôi muốn biết điều kiện tục ước của Quan Dương và Ma Hồn!”

“Anh nằm mơ!” Thôi Văn Tường không chút nghĩ ngợi nói.

Cô dù có lạc hậu cũng biết Ma Hồn là một trò chơi nước ngoài được Quan Dương đại lý đang nóng nhất hiện nay. Nay hợp đồng đại lý sắp hết hạn, trong nước rất nhiều công ty như hổ rình mồi, hiển nhiên Kình Uy cũng vậy.

“Cô có thể suy nghĩ kĩ. Không có Ma Hồn, Quan Dương đương nhiên cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Nhưng bằng vào năng lực của Vi Hữu Thư, rất nhanh sẽ lật ngược thế cờ… Nhưng sự tín nhiệm của Vi Hữu Thư đối với cô thì sao? Tôi nghĩ rằng cô phải mất không ít công sức mới có thể được hắn tín nhiệm, hẳn là sẽ không ngốc nghếch để cho trôi mất mơi đúng. Dù sao cô vẫn còn thích hắn mà, đúng không?” Nam nhân tự tin tràn đầy nhìn cô, “Đương nhiên, nếu cô giúp tôi đạt được hợp đồng này, thù lao cũng sẽ không thấp!”

Thôi Văn Tường đứng ở chỗ một lúc lâu, tay nắm chặt lại buông ra, cắn răng nói: “Nếu như tôi đồng ý cái hiệp định quái quỷ của anh mới đúng là ngu ngốc!” Nói xong, cô cũng không quay đầu lại đi thẳng về phía hội trường.

“Về suy nghĩ lại đi, tôi tin rằng cô sẽ đáp ứng!” Nam nhân ở sau cô cao giọng nói.

Lần này, bước chân của cô một chút cũng không dừng lại.

.*.

Vi Hữu Thư là người rất sâu sắc.

Mặc dù cả đêm hắn đều nói chuyện cùng người khác, nhưng cũng chưa từng xem nhẹ tình huống thư ký của mình.

Hắn phát hiện từ sao khi cô đi toilet về, rõ ràng đứng ngồi không yên, liên tiếp thất thần.

“Cô không thoải mái sao?” Hắn tùy ý tìm một lý do chấm dứt cuộc nói chuyện, lôi côi đến một bên hỏi.

“Hả?” Thôi Văn Tường phải mất một lát mới có thể phản ứng lại, miễn cưỡng cười, “Không sao! Tôi chỉ cảm thấy hơi mệt!”

Hắn nhìn đôi giày dưới chân cô, khẽ nhíu mày, “Vừa lành thương, lại đi mang đôi giày cao như vậy, chắc chắn là không thoải mái. Tôi đưa cô về!”

“Nhưng còn bữa tiệc…”

“Không sao! Dù sao cũng đã sắp xong rồi. Lại nói tôi cũng không thích những trường hợp như thế này!”

“Vậy làm phiền anh!”

Hắn liếc mắt nhìn cô một cái, giống như trách cô rất khách khí.

Nhưng giờ phút này Thôi Văn Tường thật sự không có tâm tình nói đùa với hắn. Cô luôn luôn suy nghĩ chuyện về Kình Uy và Diệp Cẩn Đồng.

Việc này nhất định phải nói cho Vi Hữu Thư. Nhưng nên nói với hắn như thế nào? Hơn nữa, hiện tại chính cô cũng không rõ ràng tình huống lúc này.

“Nếu cô mệt mỏi, cứ ở trên xe ngủ một chút, không cần cố gắng chống đỡ!” Thấy sắc mặt của cô không tốt, hắn nhịn không được lại nói.

“Vi Hữu Thư…” Cô gọi nhẹ.

“Sao?”

“Chuyện trước đây… có nhiều chỗ tôi không nhớ rõ…”

Hắn hơi ngạc nhiên, “Ân?”

Việc này không phải đã sớm biết? Hắn thậm chí còn thường cảm thấy cô không phải là mất trí nhớ, mà là thay đổi một người khác. Nếu không nên giải thích sự khác biệt về cá tính và sở thích của cô trước đây và hiện tại như thế nào?

Hắn vốn không tin quái lực loạn thần, nhưng cũng không có cách nào tìm lý do để giải thích chứng mất trí nhở quỷ dị của cô.

“Tôi muốn nói, nếu quá khứ tôi làm chuyện gì đó không tốt…” Cô dừng lại, tựa hồ không biết nên nói tiếp như thế nào.

“Chuyện quá khứ đã qua rồi, để trong lòng làm gì?” Hắn thản nhiên nói tiếp.

“Nhưng nếu tôi từng thương tổn người khác thì sao?” Kỳ thật hiện tại cô còn không thể xác định Diệp Cẩn Đồng có cùng Kình Uy cấu kết hay không, “Nếu thực sự tôi đã làm chuyện không tốt…”

“Cô nhớ đến cái gì?” Hắn đột nhiên quay đầu nhìn cô.

Làm bằng hữu, hắn đương nhiên muốn cô sống tốt, không bị tổn thương gì. Nhưng nhớ đến tính nết trước đây của cô, so với hiện tại… hắn lại đột nhiên ích kỉ hy vọng cô vĩnh viễn cũng đừng nhớ đến cái gì.

“Không! Chuyện gì tôi cũng chưa nhớ được!” Cô vội nói, “Nhưng… tôi cảm thấy anh hình như không thích bản thân tôi trước đây, cho nên luôn suy nghĩ, có phải hay không trước đây cá tính của tôi rất tệ!”

Nghe vậy, hắn nhẹ nhàng thở ra, “Thật tệ là không có! Kỳ thật con người cô rất tốt, nhưng bởi vì vậy, mới khiến cho tôi cảm thấy phức tạp…”

“Nghĩ là gì?”

“Trước đây cá tính của cô rất mạnh mẽ, yêu ghét rõ ràng, đương nhiên đây là ưu điểm cũng là khuyết điểm. Nhưng tôi vẫn cực kỳ thưởng thức cô coi nặng cảm tình, đối với bạn bè vô cùng tốt, hằng tháng đều gởi tiền đến viện mồ côi; Tôi cũng không sợ cô biết, nếu không phải có ưu điểm này, hơn nữa năng lực công tác không tệ, tôi sẽ không cho cô ở lại công ty. Trong phương diện tình cảm, tôi không thích sự ngập ngừng nhút nhát, không thích ai, tuyệt đối sẽ không cho cô ấy hy vọng!” Khi đó không đành lòng sa thải cô, nhưng để cô ở lại lại sợ cô hiểu lầm là cho cô cơ hội, đành phải suốt ngày mặt lạnh đối với cô, hắn cũng rất buồn.

“Như vậy sao?” Thôi Văn Tường khẽ nói.

Nếu Diệp Cẩn Đồng yêu ghét phân minh, chắc chắn sẽ không ham sống sợ chết, hợp tác với địch nhân để đả kích công ty! Dù sao hợp đồng giữa công ty và công ty đối tác là bí mật, bình thường nhân viên làm sao tìm được? Nhưng là Diệp Cẩn Đồng thì chắc chắn có thể!

Cô thực sự không muốn nghi ngờ Diệp Cẩn Đồng, nhưng lại sợ hãi những điều nam nhân kia nói là sự thật.

“Cẩn Đồng!” Ngữ khí Vi Hữu Thư đột nhiên chuyển sang nghiêm túc.

“Sao? Có chuyện gì?”

“Nếu gặp phải vấn đề hay có gì phiền toái, mặc kệ là trong quá khứ hay hiện tại, cô đều có thể nói cho tôi biết. Đừng một mình đối mặt, biết không?” Hắn biết cô nhất định đang che giấu gì đó, thực lo lắng cô vì vậy mà bị thương, đành phải ám chỉ như vậy.

Thôi Văn Tường hơi run lên, ngạc nhiên nhìn hắn đáy mắt thân thiết.

Cô đột nhiên có thể lý giải lý do Diệp Cẩn Đồng điên cuồng yêu hắn. Bởi vì mình dường như cũng…

“Biết rồi…” Cô không dám nhìn hắn, chỉ nghe thấy thanh âm trái tim đập mạnh trong lồng ngực.

Một khắc kia, Thôi Văn Tường biết chính mình xong rồi!

Ai, làm sao bây giờ? Rõ ràng đã tự nhủ, nhưng cô vẫn phạm phải lỗi lầm giống như Diệp Cẩn Đồng…

Đối với hắn động tâm…

.*.

Bị tuyển giai phu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bị Tuyển Giai Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook