Bị Tuyển Giai Phu

Chương 4

Đan Ninh

01/07/2013

“Hữu Thư a, giữa trưa con có rảnh thì về nhà một chuyến đi!”

Sáng chủ nhật, Vi Hữu Thư liền bị mẹ gọi điện thoại đánh thức.

Hắn nhìn đồng hồ báo thức đầu giường. Mới hơn sáu giờ sáng…

“Có chuyện gì? Tại sao lại đột nhiên gọi đến?” Từ sau khi Văn Tường qua đời, hắn không có một ngày ngủ ngon. Mỗi ngày đều ở trên giường lăn qua lăn lại đến khi sắc trời trở nên trắng. Cứ kéo dài hơn nửa tháng, nay sáng sớm lại bị đánh thức, gọi điện đến lại là mẹ, hắn chỉ phải vỗ cái đầu đau nhức từ trên giường ngồi dậy.

Tuy rằng đã sớm chuyển ra khỏi nhà sống độc lập, nhưng kỳ thực hắn cùng cha mẹ quan hệ không tệ lắm.

Đương nhiên, hắn cảm thấy ở trong đó cũng có nhân tố ‘khoảng cách sinh hảo cảm’. Nếu không cứ ở lại trong cái nhà đày quy củ đó, mỗi ngày không cãi nhau mới là lạ.

“Còn không phải hôn sự của anh trai con!” Bà Vi tức giận nói.

“Hôn sự?” Hắn ngẩn ra, “Nhưng Văn Tường đã…”

Vi Hữu Thư cũng không cho rằng anh trai của mình định cưới người chết. Thậm chí hắn căn bản không biết Vi Hữu Luân đối với Văn Tường có tình cảm gì. Nếu không mấy ngày hôm trước ở tang lễ sẽ không có phản ứng như vậy.

Nghi vấn của hắn rất nhanh được chứng thật.

“Đúng vậy! Văn Tường mất còn chưa đến nửa tháng, hắn liền khẩn cấp muốn kết hôn phụ nữ khác vào cửa! Thực không hiểu thằng nhóc đó đang nghĩ cái gì!” Ngữ khí của bà nghe qua không hờn không giận.

“Phụ nữ khác?” Vi Hữu Thư bỗng nhiên nhớ đến một màn ở tang lễ, bật thốt lên: “Chẳng lẽ… là thư ký của anh ta?”

Vị hôn thê chưa mất được nửa tháng liền muốn cưới người khác? Anh ta muốn Văn Tường chết không nhắm mắt sao?

“Con cũng biết sao?” Bà Vi cao giọng, “Thế sao không nói sớm cho mẹ biết? Nghe nói cô ta đều mang thai ba tháng rồi! Cho nên anh trai mày mới vội vã muốn cưới người ta về nhà! Trời biết cô ta có phải mang cốt nhục của Vi gia hay không…”

“Ba tháng…” Vậy là khi Văn Tường còn sống, anh ta liền bắt cá hai tay?

Vi Hữu Thư mị mắt. Ban đầu hắn đã cảm thấy anh trai không đối xử tốt với Văn Tường, bây giờ chuyện này càng chứng thật ý của hắn.

Hừ, anh ta nghĩ mấy cú đấm trước đó chính là cái giá phải trả? Vi Hữu Thư cười lạnh.

Muốn cùng người đàn bà khác song túc song phi? Cũng được thôi! Hắn thật muốn nhìn một chút, xem anh trai có bao nhiêu yêu người đàn bà kia!

“Con hiểu rồi! Mẹ đừng tức giận nữa, trưa nay con về!” Hắn nói với mẹ, trong lòng đã có tính toán.

Buông di động ra, Vi Hữu Thư lại ngồi trên giường suy nghĩ một lúc lâu, mới thở dài đứng dậy, kéo ra rèm cửa sổ.

Thoạt nhìn có vẻ là một ngày thời tiết sáng sủa, nhưng mới sáu giờ sáng hắn đã tâm phiền ý loạn, không cảm thấy buồn ngủ.

Vi Hữu Thư đúng giữa trưa về nhà.

Khi hắn vào phòng khách, liền phát hiện Vi Hữu Luân đã ở đó, bên cạnh còn ngồi Viên Dư Tình.

“Ba, mẹ, anh trai!” Hắn thản nhiên chào hỏi qua, nhìn lướt một vòng, thu hết vào trong mắt không khí quái dị ở nơi này.

Vi Hữu Luân nhìn thấy hắn liền biến sắc, quay đầu nhìn mẹ, “Mẹ, con muốn kết hôn, mẹ kêu Hữu Thư trở về làm gì?”

Hắn còn nhớ rất rõ ràng chuyện lần trước ở tang lễ Văn Tường bị đánh một trận. Em trai ra tay không nhẹ, trên người hắn còn bao nhiêu chỗ đến bây giờ vẫn còn đau.

Bà Vi lập tức giận nói: “Cái gì kết hôn? Không có cửa đâu! Tao muốn Hữu Thư về ngăn cản mày!”

“Con thực không hiểu tại sao mẹ lại muốn ngăn cản con và Dư Tình!” Vi Hữu Luân cũng giận.

“Đùa giỡn cái gì? Loại đàn bà này làm sao có thể vào cửa Vi gia!”

“Cái gì mà loại đàn bà này? Dư Tình mang thai!”

“Hừ! Biết rõ ông chủ muốn kết hôn, còn dám leo lên giường ông chủ! Rõ ràng là loại bụng dạ khó tường, ai biết trong bụng của cô ta có phải của mày hay không!”

Nhìn thấy hai mẹ con bắt đầu cãi nhau, Vi Hữu Thư mở miệng, “Mẹ, anh trai nếu muốn kết hôn với Viên tiểu thư thì cứ để cho hắn cưới đi!”

Bà Vi cùng Vi Hữu Luân đều kinh ngạc.

“Sao con lại giúp nó nói chuyện?” Bà Vi không dám tin. Bà gọi con trai nhỏ trở về cũng không phải là vì muốn hắn đứng ở bên con trai lớn.

“Anh trai đã lớn như vậy rồi, nói như vậy là có thể phụ trách hành vi của chính mình, đúng không?” Hắn nhìn Vi Hữu Luân.

Vi Hữu Luân mặc dù không biết tại sao em trai lại đột nhiên nói hộ mình, lại vẫn gật đầu: “Đương nhiên! Tao có thể phụ trách!”

Bà Vi nhướn mày, đang muốn nói gì, nhưng lại bị Vi Hữu Thư thưởng mất: “Tốt lắm! Anh đã có thể tự phụ trách hành vi của mình, như vậy mấy năm nay công ty liên tục lỗ lã, vấn đề làm giả hóa đơn, anh cũng có thể thoải mái giải quyết, không cần tôi nhiều chuyện nhúng tay vào!”

Vi Hữu Luân nghe vậy, sắc mặt thay đổi, “Vi Hữu Thư, mày…”

“Chờ đã! Cái gì báo cáo giả…?” Ông Vi nghe thấy từ mấu chốt liền chộp lấy, ngắt lời.

Mấy năm trước hắn liền đem công ty giao cho con lớn nhất, trước mắt đã ở trạng thái nửa về hưu. Tuy biết vài năm này công ty làm ăn không được tốt lắm, mất không ít tiền, nhưng hắn vẫn cảm thấy để cho con cơ hội tôi luyện thêm, do đó không ra tay can thiệp. Ai ngờ lại có chuyện làm giả báo cáo?

“Ba đừng nghe Hữu Thư nói bậy! Làm gì có cái gì báo cáo giả!” Vi Hữu Luân vội la lên, trong lòng lại càng cảm thấy bất an.

Hắn không hiểu, việc này mình làm rất cẩn thận. Hữu Thư từ sớm liền tự lập, căn bản là không quan tâm đến sự vụ công ty, hắn làm sao lại biết được?

Này nói đến ba năm trước, khi đó hắn nhìn trúng một khối đất vùng ngoại thành, theo một vị tự xưng là người của chính phủ nói, nơi đó sau này rất nhanh sẽ có kế hoạch khai phá. Nếu nhanh chân mua được khối đất này, sau này khi khai phá, giá trị đất đai tất nhiên sẽ tăng lên mấy lần, lợi nhuận cực kỳ cao.

Hắn vốn muốn lấy danh nghĩa công ty mua nó. Nhưng ban giám đốc lại nghi ngờ phán đoán của hắn, không muốn bỏ vốn mua.

Vi Hữu Luân rất tin tưởng tình báo là không sai, lại không muốn bỏ mất cơ hội, bởi vật quyết định tự mình mua xuống. Nhưng bởi vì tài chính của hắn không đủ, thế là cấu kết với kế toán làm giả báo cáo, âm thầm tham ô của công ty một khoản tài chính. Sau đó lại mượn ngân hàng không ít tiền, mua khối đất kia.

Kết cục sau đó rất dễ đoán. Hắn mua khối đất kia với giá cao hơn thị trường ba phần. Nhưng nửa năm sau kế hoạch đô thị mới được ban bố, cấp trên lại không bao gồm khối đất này.

Hắn bị lừa! Kẻ tự xưng là ‘người của chính phủ’ kia kỳ thực chính là chủ đất phái tới, cầm tiền xong liền xuất ngoại, làm cho hắn không thể tìm thấy.

Vi Hữu Luân ban đầu không cam lòng, muốn đem thổ địa đặt ở đó, xem thử còn cơ hội tăng giá trị hay không. Nhưng một ngày lại một ngày trôi qua, sắp đến lúc trả tiền, mà bây giờ ngay cả giá rẻ cũng bán không được.

Mà trong lúc đó, có người duy nhất muốn mua đất của hắn, lại trực tiếp hạ xuống ba phần so với giá ban đầu hắn đưa, ý là muốn chém hắn một chút. Mặc dù hắn không muốn nhả ra, nhưng trong lòng biết rõ chẳng qua là mình đang giãy dụa.

Đây cũng là nguyên nhân mà lúc trước hắn vội vã muốn cưới Thôi Văn Tường. Việc này hắn không dám nói cho cha mẹ, chỉ có thể chờ đợi qua Thôi Văn Tường, lấy tiền từ túi của Thôi gia.

Vi Hữu Thư dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn bộ dáng hổn hển của hắn, cười lạnh, “Đúng vậy! Anh không có, là tôi vu khống cho anh!”

Vi Hữu Luân bị âm lãnh ngữ khí của hắn kinh sợ không nói nên lời.

“Hữu Luân, em trai mày nói đúng không?” Ông Vi nhíu mày hỏi.

Vi Hữu Thư không đợi anh trai mở miệng, giành trước nói tiếp, “Ba, anh trai đều đã nói hắn có thể phụ trách hành vi của chính mình, ba coi như vừa rồi con hồ ngôn loạn ngữ đi! Dù sao nếu như bị con nói trúng, cùng lắm thì vào nhà lao ăn cơm vào năm thôi, có sao đâu!”

Vi Hữu Luân nghe vậy, sắc mặt càng khó coi, “Vi Hữu Thư, mày đừng quá đáng…”

Vi Hữu Thư cũng không buồn, chỉ mỉm cười, “Nếu anh không thẹn với lương tâm, tôi làm em trai, trước hết chúc mừng anh cùng Viên tiểu thư trăm năm hòa hợp!”

Ý tứ của hắn biểu đạt thật sự rõ ràng. Vi Hữu Luân có thể kết hôn với Viên Dư Tình, nhưng cũng đừng nghĩ đến chuyện hắn sẽ giúp anh ta chuyện tham ô công quỹ.

Vi Hữu Luân đen mặt. Nếu là trước đây, khẳng định trời có sập hắn cũng không cầu người. Nhưng tình huống hôm nay bất đồng, hiện tại cho dù bán hết tài sản hiện có, cũng không đủ để đem toàn bộ số tiền tham ô trả về chỗ cũ. Nếu em trai hoặc cha mẹ không giúp đỡ, chỉ sợ hắn thật sự phải ngồi tù.

Nghĩ đến đây, hắn vừa sợ lại vừa giận.

Vi Hữu Luân hung tợn trừng mắt em trai, “Hừ, mày cho làm như vậy là đã đòi lại bất công cho Văn Tường? Tao sớm nhận ra mày thích cô ta! Chỉ tiếc cô ta không hề có hứng thú với mày!”

Từ nhỏ đến lớn, hắn không hề có phương diện nào có thể vượt qua người em trai vĩ đại này, trừ bỏ Văn Tường.

Hắn hẹn hò với Văn Tường, thậm chí còn cầu hôn. Ngoại trừ việc muốn được Thôi gia giúp đỡ, còn dụng ý khác là muốn đả kích em trai. Vi Hữu Thư ở những phương diện khác có cao hơn hắn thì sao chứ? Thôi Văn Tường vẫn lựa chọn hắn cơ mà!



Vi Hữu Thư nghe thấy anh trai bóc trần tâm ý của mình thì hơi trầm mặt xuống, nhưng hắn rất nhanh liền khôi phục lại.

“Đúng vậy! Tôi thích Văn Tường, cũng thừa nhận rằng mình đang vì cô ấy báo thù!” Hắn hào phóng thừa nhận, “Nhưng vậy thì đã sao chứ? Anh đừng để ý đến tôi, cùng Viên tiểu thư kết hôn đi! Tôi tuyệt đối sẽ không ngăn cản!”

Hắn rất hiểu biết anh trai của mình. Vi Hữu Luân trừ bỏ bản thân ra, ai cũng không yêu. Nhất định cuối cùng sẽ từ bỏ Viên Dư Tình.

Quả nhiên, Vi Hữu Luân sắc mặt từ đỏ sang trắng, do dự nửa ngày, mới nghiến răng nghiến lợi mở miệng, “Nếu tao không kết hôn với Dư Tình, mày sẽ giúp tao?”

“Không! Anh sa thải cô ta, chia tay với cô ta!” Dù sao Viên Dư Tình cũng chẳng phải tốt đẹp gì, hắn tuyệt đối không hề đồng tình.

“Hữu Luân, anh đừng đồng ý! Cậu ta căn bản là không có ý tốt!” Viên Dư Tình nắm ống tay áo hắn la hét.

“Câm miệng! Ở đây có chỗ cho cô mở miệng sao?” Bà Vi lạnh lùng nói, nhìn kiểu gì cũng thấy chán ghét cô ta.

Vi Hữu Luân không để ý đến hai nữ nhân, chỉ nhìn chằm chằm vào em trai, “Nếu tao với cô ta chia tay, mày thật sự giúp tao?”

Hắn biết năng lực của em trai. Chỉ cần em trai đồng ý ra tay, sự tình sẽ dễ dàng giải quyết được!

Vi Hữu Thư không trực tiếp trả lời hắn, lại nhìn về phía mẹ, “Mẹ nghĩ sao?”

“Chỉ cần đừng cho loại đàn bà này vào cửa, chuyện nhỏ này có gì đâu!” Bà Vi không kiên nhẫn phẩy tay.

Kỳ thực, bà cũng không thể trơ mắt nhìn con trai lớn ngồi tù. Dù sao Vi gia cũng không thể đánh mất mặt như vậy! Bởi vậy, cho dù trong lòng không thích, ở mặt ngoài bà cũng sẽ tìm mọi cách giúp hắn.

Nhưng nếu có thể thừa cơ trừ bỏ Viên Dư Tình, bà cầu còn không được.

“Anh trai, anh nghe chưa?” Vi Hữu Thư lại quay đầu nhìn hắn.

Trên thực tế Vi Hữu Thư hiểu biết cha mẹ mình. Hắn biết rõ bọn họ nếu biết Vi Hữu Luân phạm tội lớn như vậy, cho dù có tức giận, cuối cùng cũng nhất định ra tay hỗ trợ. Bản thân hắn là không có khả năng đả kích Vi Hữu Luân ở chuyện này.

Hắn cố ý chọn lúc này đem sự tình nói ra, chính là muốn bức Vi Hữu Luân chính mồm nói ra muốn từ bỏ Viên Dư Tình.

Quả nhiên, Vi Hữu Luân nghe thấy mẹ hứa hẹn xong, liền chần chờ.

Hắn đúng là thích Viên Dư Tình. Nhưng chẳng qua là một người đàn bà, đáng giá hắn trao đổi bằng tiền đồ của chính mình sao?

Lúc trước hắn không dám nói với cha mẹ chuyện mình tham ô. Nhưng hiện tại bọn họ đã biết cả rồi, hắn cũng chẳng có gì cố kỵ cả!

“Hữu Luân, anh muốn chia tay với em sao? Em mang thai của anh mà!” Viên Dư Tình cấp bách nói.

Nhưng Vi Hữu Luân chỉ liếc nhìn cô ta một cái, chậm rãi rút tay về.

Vi Hữu Thư nhìn động tác của bọn họ, dưới đáy lòng cười lạnh.

Muốn bắt cá hai tay, làm bên thứ ba là phải trả giá đại giới! Bọn họ nợ Văn Tường, hắn nhất định sẽ thay cô đòi lại tất cả!

.*.

“Khách… khách…”

Trong phòng khách nhỏ, tràn ngập thanh âm chai lọ va chạm.

Sau một phen chỉnh đốn, phòng khách này không hề giống quá khứ luôn đầy ắp tro bụi. Tuy rằng vẫn đơn sơ chỉ có chiếc bàn nhỏ và sô pha, nhưng ít ra cũng sáng sủa sạch sẽ.

Đây là thành quả mấy ngày cố gắng của Thôi Văn Tường. Mặc dù cô không am hiểu làm việc nhà, hơn nữa chân còn bị thương không tiện hoạt động, mất mấy ngày mới sửa sang lại phòng khách.

Không còn cách nào khác. Trời sanh cô thích sạch sẽ, không thể chịu được bẩn loạn, hơn nữa mấy ngày nay tâm tình của cô rất tệ, chỉ cần yên tĩnh sẽ suy nghĩ miên man, chỉ phải liều mình kiếm việc làm.

Hôm nay là ngày nghỉ. Lúc này cô đang ngồi chồm hổm trước bàn, tay cầm dụng cụ đánh trứng, cúi đầu cố gắng quấy dung dịch màu vàng nhạt.

Một giọt chất lỏng trong suốt rơi vào trong cái đĩa thủy tinh đựng dung dịch, rất nhanh biến mất trong chất lỏng màu vàng. Cô không để ý đến cứ tiếp tục quấy, nhưng không bao lâu sau, lại có giọt thứ hai, giọt thứ ba không ngừng rơi vào.

Cuối cùng cô không nhịn được cởi bao tay, rút giấy vệ sinh đặt bên cạnh, lau nước mắt trên mặt.

Từ sau khi tham gia tang lễ của Thôi Văn Tường, cảm xúc của cô liền ở trong trạng thái cực tệ. Ngay cả pha chế xà phòng cũng không thể bình tĩnh được tâm tình.

Thân thể của cô đã chết, linh hồn lại ký túc trong thân thể người khác, chỉ có thể nhìn người thân bạn bè vì cô thương tâm khổ sở. Điều này khiến cô đau lòng cực kỳ.

Cô thực mờ mịt, không biết nên như thế nào vượt qua ngày sau.

Không phải là cô không nghĩ đến chuyện về nhận thức lại cha mẹ. Nhưng bọn họ trời sanh tính tình bảo thủ, cũng không tin quái lực loạn thần. Cô không biết nên giải thích với bọn họ như thế nào về chuyện phát sinh trên người mình.

Hơn nữa, cho dù cô nói ra, bọn họ cũng tin tưởng cô là con gái đã chết của bọn họ, tương lai cô nên sống bằng thân phận nào trên đời?

Thôi Văn Tường đắm chìm ở trong suy nghĩ của mình, cho đến khi tiếng chuông cửa chói tai vang lên khiến chô bừng tỉnh.

Diệp Cẩn Đồng không có thân nhân, bằng hữu cũng không nhiều, là ai đến tìm cô?

Mặc dù nghi hoặc, cô vẫn đứng dậy mở cửa.

“Hữu… Ách, quản lý?” Cô ngạc nhiên nhìn người ngoài cửa, “Sao anh lại tới đây?”

Hắn đến làm gì? Không đúng! Hẳn là phải hỏi hắn vào bằng cách nào? Bên dưới không phải là còn cửa lớn sao?

Nhưng cửa lớn cũng thường có người quên đóng, nên hắn có thể đi lên cũng chẳng lạ lùng gì…

Mặc dù Vi Hữu Thư là người lãnh đạo trực tiếp của cô, nhưng hắn xin nghỉ một tuần, cho nên bọn họ từ sau tang lễ đến giờ chưa hề gặp lại.

Ban đầu, cô đối với công việc hoàn toàn không biết gì cả. Nhưng mấy ngày qua ở trong văn phòng nghe không ít chuyện, mới biết được trong công ty Vi Hữu Thư mặc dù chức vị là quản lý, nhưng cũng đồng thời là một trong ba vị đổng sự của công ty. Thậm chí hắn nắm 40% công ty cổ phần, chính là cổ đông lớn nhất của công ty. Do vậy hắn nếu muốn nghỉ, cũng chẳng có ai nói gì được!

Vi Hữu Thư không đáp lời, chỉ nhíu mày nhìn cô, đột nhiên nói: “Cô vừa khóc?”

Cô mở to mắt muốn phủ nhận, nhưng lại muốn hỏi hắn làm sao lại biết.

“Ánh mắt cô đỏ lên, còn có trên mặt chưa khô nước mắt!” Hắn trực tiếp nói luôn.

“Vậy sao… Ngượng quá, tôi vừa nghĩ đến một chuyện, nên cảm xúc có chút xuống dốc…” Cô sửng sốt một lát mới phản ứng lại, cuống quýt lau mặt. Nói đến một nửa, lại cảm thấy hắn căn bản là không muốn nghe cô giải thích chuyện nhàm chán này, bởi vậy xấu hổ ho nhẹ một tiếng, “Ừm… trước hết mời vào đã…”

Hắn không khách khí, gật đầu, bước vào trong phòng cẩn thận đánh giá bài trí.

Thôi Văn Tường âm thầm may mắt mấy ngày qua đã cẩn thận quét tước.

“Ừm… Vi quản lí đột nhiên đến đây… có việc sao?” Chưa cần nói đến hôm nay là cuối tuần, ngày nghỉ cô không đi làm. Cho dù bình thường có chuyện gì quan trọng, cũng có thể dùng điện thoại báo đến, cần gì bất ngờ chạy đến nhà cô?

“Vừa vặn có việc đi ngang qua, thuận tiện liền qua đây nhìn xem!”

Đây là lời nói dối. Trên thực tế là hắn cố ý đến đây.

Hắn cũng không biết tại sao chính mình lại đột nhiên chạy đến đây, chỉ biết rằng gần đây không biết sao lại nghĩ đến cô, nghĩ vẻ mặt chuyên chú công tác của cô, nghĩ đến hôm đó cô ngã vào lòng hắn, không khí ái muội…

Lúc đấy tâm tình của hắn không cho phép hắn nghĩ nhiều. Nhưng vài ngày nghỉ ngơi ở nhà, hình ảnh kia thường nhảy vào trong đầu, thậm chí cắt mất của hắn không ít thời gian tưởng niệm Văn Tường.

Mà vừa rồi sau khi rời khỏi Vi gia, tâm tình của hắn cực kỳ không tốt, không muốn về nhà, lại đột nhiên cảm thấy cực kỳ muốn gặp cô.

Vì thế hắn còn đặc biệt chạy đến công ty, lấy ra danh sách nhân viên xem thử số phòng ở của cô.

Hắn thuyết phục chính mình, chẳng qua là do hắn lo lắng vết thương của cô mà mình tạo thành ở tang lễ Văn Tường, bởi vậy đặc biệt đến xác nhận xem tình huống của cô.

“Hả?” Thôi Văn Tường ngẩn ngơ, “Ách… Vậy anh ngồi chơi một lát, tôi đi pha trà!”

Tuy rằng cô vẫn không hiểu hắn rốt cuộc đến là muốn làm cái gì.

Vi Hữu Thư nghe đến hai chữ ‘pha trà’ hơi hơi chọn mi, nhưng hắn cũng không nói cái gì, chỉ theo lời cô ngồi xuống sô pha phòng khách, thuận tiện quan sát chất lỏng không biết tên trên bàn.



Năm phút sau, cô cầm một cái chén Mark đi ra phòng bếp.

“Nhà của tôi hơi đơn sơ, chỉ có thể mời anh chấp nhận một chút!”

“Kỳ thực, cô cho tôi một chén nước lọc cũng không sao!” Vi Hữu Thư hơi mỉm cười. Hắn vốn cũng không phải người thích thưởng thức cuộc sống như anh trai.

Nhưng khi hắn tiếp nhận chén trà kia, một mùi hương thanh nhã theo hơi khói trắng phiêu phiêu chui vào trong mũi, liền có chút ngoài ý muốn.

“Đây là trà hoa?”

“Đúng vậy! Trà hoa không có cafein, có vẻ sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ… Ách, nhà tôi chỉ có trà hoa, nếu anh không thích, tôi có thể đi rót cho anh một ly nước lọc!”

“Tôi nhớ hình như trước kia một ngày cô ít nhất phải uống hai chén cà phê?” Hắn lơ đãng hỏi.

“Anh… cũng biết tôi mất trí nhớ, căn bản không biết trước đây mình như thế nào…” Lý do này cô cảm thấy mình càng dùng càng thuần thục.

“Mất trí nhớ xong ngay cả sở thích cũng thay đổi, thật đặc biệt!” Hắn nhấp một chút ly cam cúc bạc hà trà.

Nghe hiểu trong lời hắn mang theo một chút ý thử, Thôi Văn Tường hơi cảm thấy kinh hãi, đành phải miễng cưỡng cười, “Cho dù không mất trí nhớ, trên đời này làm gì có ai cả đời không thay đổi sở thích!”

“Cũng đúng…” Hắn gật đầu, bỗng nhiên chỉ chỉ trên bàn, “Đó là cái gì?”

“Đó là xà phòng, vừa quấy được một nửa…” Kết quả hắn vừa tới.

Cô vừa nói xong, lại mang vào bao tay, nhẹ nhàng vừa quấy vừa quan sát tình trạng dung dịch.

“Cho nên vừa rồi cô vừa quấy tạo dịch vừa khóc?” Mới vừa rồi nhìn thấy cô ở ngoài cửa, trên mặt còn có nước mắt chưa khô, không hiểu sao ngực hắn lại đau đớn.

Thôi Văn Tường hơi run rẩy một lúc, nhẹ giọng nói: “Vi quản lý như thế nào cảm thấy hứng thú với việc tư của tôi như vậy? Không sợ tôi lại sơ ý yêu anh lần nữa sao?”

Dựa theo phản ứng của hắn lúc trước, không khó nhìn ra Diệp Cẩn Đồng trước đây ái mộ hắn, khiến hắn phản cảm bao nhiêu.

“Cô sẽ sao?” Hắn không đáp mà hỏi.

Trước khi cô mất trí nhớ, đủ loại hành vi ân cần thăm hỏi quả thực khiến hắn cảm thấy phức tạp. Nếu không phải cô có năng lực công tác rất tốt, hắn đã sớm sa thải.

Bù lại, tuy rằng hiện tại hiệu suất công tác của cô so với trước đây hạ xuống một nửa, ngẫu nhiên còn có thể phạm sai lầm của người mới, nhưng lại an phận nhu thuận không nói nhiều, khiến cho hắn cảm thấy thưởng thức hơn.

“Điều đó… rất khó nói! Nếu như anh cứ chú ý đến tôi như vậy…” Thôi Văn Tường lẩm bẩm.

Lời này mặc dù không đúng, nhưng cũng không phải là nói dối. Hiện tại cảm giác của cô đối với hắn thực sự rất phức tạp.

Quen biết hơn hai mươi năm, sau khí trở thành Diệp Cẩn Đồng cô mới phát hiện, hiểu biết của cô đối với hắn thiếu đến đáng thương.

Cô vẫn nghĩ hắn cà lơ phất phơ, không làm việc gì. Không giống như Vi Hữu Luân luôn cố gắng tiến tới. Không ngờ hắn kỳ thực là tay làm hàm nhai, không muốn ở lại công ty Vi gia chịu gia tộc bao che, ngược lại cùng với bạn bè mở công ty. Mặc dù quy mô không lớn, nhưng hàng năm lại buôn bán lời không ít tiền, so với Vi Hữu Luân không hề thua kém bao nhiều.

Cô cứ nghĩ hắn sẽ không phiền não, cả ngày luôn mỉm cười như ánh mặt trời. Không ngờ nụ cười của hắn chỉ xuất hiện trước mặt Thôi Văn Tường. Vậy mà trước đây cô còn không muốn nhiều liếc hắn một cái.

Cô nghĩ rằng hắn sẽ không thật lòng với ai, lại không ngờ hắn lại sớm yêu chính mình…

Cô nghĩ rằng hắn không vĩ đại như anh trai của hắn. Nhưng sự thật là luận tài hoa, cố gắng, tình cảm, Vi Hữu Thư đều tốt hơn Vi Hữu Luân gấp trăm lần.

Hắn thua anh trai hắn duy nhất là vì cô ngu ngốc không biết nhìn người, lại bỏ hắn là chọn Vi Hữu Luân.

Thôi Văn Tường đương nhiên không có khả năng bởi vì biết Vi Hữu Thư thích mình liền lập tức yêu hắn. Nhưng hiện tại nếu muốn cô chọn một trong hai anh em Vi gia, vô luận từ phương diện nào, Vi Hữu Thư đều thắng.

Nghĩ, ngực cô đột nhiên cảm thấy đau đớn.

“Có thể nói ra lời như vậy, tôi tin rằng sau này cô sẽ không làm ra chuyện khiến tôi khó xử!” Vi Hữu Thư thản nhiên cười, “Hơn nữa cô đủ thông minh, biết rõ trong lòng tôi đã có người, hẳn là sẽ không ngu ngốc đầu nhập vào một đoạn tình cảm không hề có kết quả!”

“…” Thôi Văn Tường rất muốn nhiều chuyện hỏi trước đây Diệp Cẩn Đồng đến tột cùng là làm ra chuyện gì khiến hắn khó xử. Nhưng do dự nửa ngày cũng không có can đảm hỏi, chỉ có thể buồn bực tiếp tục quấy dung dịch.

“Xà phòng đó còn muốn quấy bao lâu?” Vi Hữu Thư đột nhiên lại quay lại chú ý đến dung dịch của cô.

Cô suy nghĩ nói, “Hôm nay tôi muốn làm Marseille, phải quấy rất lâu, có lẽ không ít hơn ba bốn giờ đâu!”

Cô muốn chọn loại xà phòng này để tiêu hao bớt thời gian, miễn cho bản thân cứ miên man suy nghĩ.

Nhưng hắn đột nhiên đến chơi, lại có hiệu quả hơn so với việc quấy xà phòng. Từ khi hắn vào nhà đến giờ, cô không còn nghĩ đến mấy chuyện phiền lòng nữa.

“Văn Tường cũng thích làm Marseille!” Vi Hữu Thư đột nhiên nói.

Uống trà hoa, quấy xà phòng… mấy thứ này rõ ràng là hứng thú của Văn Tường. Nếu không phải hắn tin tưởng Diệp thư ký là thực sự mất trí nhớ, hơn nữa không cho rằng Diệp thư ký lại biết sở thích nho nhỏ này của Văn Tường, hắn đều hoài nghi là cô vì muốn cho hắn chú ý mới làm mấy thứ này.

Cô dừng động tác một lát, lại tiếp tục quấy, “Anh thực quan tâm cô ấy!”

Cô rất thích làm Marseille, thích hưởng thụ quá trình quấy xà phòng. Mặt khác cũng thích cảm giác ôn nhuận sạch sẽ của Marseille. Nhưng cô không biết hắn lại hiểu được những thứ này.

“Khi yêu một người, không cần đặc biệt chú ý, những thứ liên quan đến cô ấy cũng sẽ tự động hấp thu, bất tri bất giác liền hiểu biết cô ấy!”

Hắn cười nhạt, nhưng cô lại nghe đau lòng.

“Cô ấy quá ngu ngốc mới có thể lựa chọn gã đàn ông bắt cá hai tay kia…” Cô thì thào nói, cảm thấy mũi lại cay cay.

Nếu trước đây cô chọn Vi Hữu Thư, hiện tại bọn họ sẽ không ở trong tình trạng như bây giờ đi?

“Ngay cả cô cũng nhận ra anh trai tôi và thư ký của anh ta không bình thường?” Hóa ra cả thư ký của mình ở tang lễ cũng nhìn ra manh mối. Vi Hữu Thư cười khổ, thật sự vì Văn Tường cảm thấy không đáng giá.

“Hừ, nhìn bộ dáng kia, nói không chừng cô ta liền trở thành chị dâu của anh!” Nhớ đến lúc trước nghe được Vi Hữu Luân và Viên Dư tình nói chuyện, trong lòng Thôi Văn Tường liền toát ra một ngọn lửa. Không phải là ghen tuông, mà thuần túy là tức giận bản thân nhìn không đúng người, còn muốn đem nửa đời sau giao cho một gã đàn ông bắt cá hai tay còn nhìn tài sản nhà cô.

“Cô ta không vào được! Con dâu Vi gia cũng không phải dễ dàng như vậy!” Vi Hữu Thư nhàn nhạt nói, tự động bỏ qua chuyện anh trai mình tham ô công quý cùng bản thân uy hiếp hắn.

Hắn đơn giản kể cho cô nghe hôm nay Vi Hữu Luân vốn định cùng Viên Dư Tình kết hôn, lại bị cha mẹ Vi gia ngăn cản.

Hắn sớm biết cha mẹ không bao giờ đồng ý chuyện của Vi Hữu Luân và Viên Dư Tình. Bọn họ quá coi trọng xuất thận. Viên Dư Tình bất quá là con gái nhà nghèo, cho dù mang thai cũng không có khả năng vào mắt bọn họ.

“Nếu không phải hai nhà Vi Thôi là thế giao, Văn Tường là do cha mẹ tôi nhìn từ nhỏ đến lớn, yêu thích thực sự từ đáy lòng, lại có gia đình nhà mẹ đẻ cường đại hậu thuẫn, cho dù có gả vào cũng không nhất định được yêu thích, huống chi là loại thư ký câu dẫn thủ trưởng!” Hắn nói xong, lại đột nhiên nhìn thấy cô vẻ mặt cổ quái, lập tức nghĩ đến quan hệ giữa hai người cũng là thủ trưởng và thư ký, bất giác cười nói: “Cô yên tâm! Tôi tuyệt đối không có ý chỉ cây dâu mắng cây hòe!”

Cứ như vậy, hắn lại cảm giác trong lòng tích tụ lo lắng mấy ngày nay tiêu tán rất nhiều.

Thật thần kỳ! Trước đây hắn một chút cũng không thích cô, vì sao hiện tại cùng cô nói mấy câu, tâm tình liền lập tức tốt lên?

“Yên tâm! Tôi cũng không có hứng thú làm dâu nhà giàu!” Thôi Văn Tường trừng mắt nhìn hắn, hơi cười khẽ khiến hắn bất giác mỉm cười.

“Kỳ thực không phải tôi đồng ý với thái độ và ý tưởng cao cao thượng tại của cha mẹ. Theo ý tôi, con người vốn là không phân sang hèn. Lúc trước tôi sớm rời nhà lập công ty, một phần cũng là do không có cách nào chấp nhận được quan niệm của bọn họ!” Hắn dừng một lát, xảo trá cười, “Đương nhiên, nếu là Viên Dư Tình, tôi tuyệt đối không đồng tình!”

Biết là vì bản thân, hắn mới giận Vi Hữu Luân và Viên Dư Tình như vậy, Thôi Văn Tường rất khó không cảm động.

“Vi quản lý, tuy rằng anh từng nói qua Thôi tiểu thư không thích anh, nhưng tôi nghĩ tâm ý của anh đối với cô ấy… cô ấy sẽ hiểu được…” Cô nhìn hắn, thực lòng nói.

Mặc kệ cô có yêu hắn hay không, cô vẫn thực sự cảm tạ hắn cứ yên lặng yên không gây phiền phức cho cô. Điều đó khiến cho cô không vì sự phản bội của Vi Hữu Luân và hoàn toàn thất vọng về nhân tính.

Hắn nhìn cô một lúc lâu, cười nói, “An ủi của cô thực không thực tế. Nhưng dù sao cũng cảm ơn!”

Từ trước Diệp Cẩn Đồng thực nhạy bén, lại nhanh mồm nhanh miệng, có thể nói mát. Thân là thủ trưởng, hắn rất thưởng thức năng lực của cô. Nhưng trước mắt cô mất trí nhớ, tuy rằng ngay cả lời an ủi cũng không nói được, nhưng trong lời nói lại thành khẩn cùng vẻ mặt lo lắng thân thiết, khiến cho hắn cảm thấy ấm áp.

Khó có cơ hội an ủi người khác, lại bị nói là không thực tế, Thôi Văn Tường tức giận nói: “Thực xin lỗi! Nếu lần sau anh muốn đến làm ơn báo trước, tôi sẽ chuẩn bị tốt lời diễn thuyết!”

“Ha ha ha…” Vi Hữu Thư cười to.

Chiều hôm đó bọn họ hàn huyên thật lâu. Bởi vì không khí rất hài hòa, tán gẫu cũng rất vui vẻ, làm hại Thôi Văn Tượng thiếu chút nữa quấy quá mức, làm cho xà phòng bị cứng ngắc, biến thành hình cái nồi. Cuối cùng đành vội vàng đem xà phòng bỏ vào khuôn.

Mà Vi Hữu Thư cũng quên bản thân muốn đến an ủi thương thế của cô. Hắn ở nhà cô suốt một buổi chiều, uống vài chén trà hoa, cuối cùng còn thuận tiện ăn bữa tối ở nhà cô, cho đến khuya mới về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bị Tuyển Giai Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook