Bệnh Vương Độc Sủng Kiều Thê

Chương 26

Vi Lạp

03/12/2016

"A.. đây không phải là Thần vương gia của chúng ta sao? Rốt cuộc cũng chịu mang Vương phi tới nhìn Ai gia." Thái hậu cười trêu ghẹo, đôi mắt phượng nheo lại, tinh tế đánh giá Đường Tĩnh, nghe nói Hoàng đế hạ ban chỉ đích tiểu thư phủ Thừa tướng cho Mộ Dung Thiên Thần làm nàng cảm thấy tức giận.

Lý Linh Lan hung hãn ương ngạnh, không biết lễ nghĩa, thanh danh truyền vào Hoàng cung có xấu như thế nào, huống hồ nàng ta và Ngũ vương gia không quen biết nhau, hiện tại cho nàng ta và Tôn tử nàng yêu thương nhất đính hôn với nhau, Tôn nhi của nàng nên phối với tiểu thư khuê các có tri thức hiểu lễ nghĩa, nhưng hiện tại... bảo nàng làm sao có thể không tức giận.

Nhưng hôm nay vừa thấy, lời đồn quả không thể tin, toàn thân áo trắng giản dị, búi tóc đơn giản, không có trang sức dư thừa. Đều nói từ cách mặc quần áo có thể nhìn thấy tính cách con người, mà cách ăn mặc này lạc vào đám người có thể thấy là đứa trẻ khiêm tốn không thích phô bày. Lại nói lúc Mộ Dung Thiên Thần nói chuyện, nàng dịu dàng nghiêm túc đứng đó, không kiêu ngạo không nóng nảy, bình tĩnh đứng một chỗ, thấy như thế nào cũng không giống Lý Linh Lan trong truyền thuyết.

"Hoàng tổ mẫu thông cảm, thân thể Tôn nhi dạo này không tốt, may nhờ Vương phi dốc lòng chiếu cố cho nên không thể sớm thỉnh an Hoàng tổ mẫu, vẫn mong Hoàng tổ mẫu thông cảm." Mộ Dung Thiên Thần thản nhiên giải thích, làm sao hắn không hiểu vì sao Thái hậu lại trách cứ Đường Tĩnh, hắn mới nói mấy câu liền phủi trách nhiệm của Đường Tĩnh hơn nữa còn phải cảm ơn nàng.

Thái hậu vừa nghe liền giật mình, hắn đứa Tôn nhi lạnh nhạt này vậy mà giúp nàng ta nói chuyện, trong lòng nàng càng coi trọng Đường Tĩnh mấy phần.

"Hiện tại đã tốt chưa?" Thái hậu lo lắng hỏi, trong lòng thay đổi lệch trời, nhưng quan tâm Mộ Dung Thiên Thần không phải là giả.

"Đa tạ Hoàng tổ mẫu quan tâm, có Vương phi chăm sóc, Tôn nhi đã đỡ hơn nhiều." Mộ Dung Thiên Thần trả lời.

Thái hậu mỉm cười, cho dù trả lời nàng cũng phải khen Vương phi của hắn, thấy vậy trong lòng cũng yên tâm, chỉ cần thật lòng với hắn, nàng người tổ mẫu này sao phải so đo nhiều như vậy.

"Được, Ai gia biết Vương phi của con tốt như thế nào, hiện tại Ai gia cũng không ăn được nàng, mau đi gặp Phụ hoàng của con đi."

Mộ Dung Thiên Thần đáp lời rồi xoay người đi ra, bỗng nhiên một giọng nói bén nhọn vang lên: "Thần vương gia đối với Vương phi thật tốt, có thể sánh bằng Thái tử đối với Vương phi, thật sự làm cho người ta hâm mộ."

Mộ Dung Thiên Thần quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào nàng ta, trong ánh mắt giá lạnh, so với nhũ băng còn lạnh hơn.

Đường Tĩnh nhìn lại, là một thiếu phụ xấp xỉ tuổi nàng, cung trang toàn thân màu hồng thêu hoa, đang đắc ý nhìn Đường Tĩnh.

"Ngươi..." Ngươi thật to gan, Mộ Dung Thiên Thần còn chưa nói ra, đã bị Đường Tĩnh ngăn lại, tục ngữ nói chó cắn người thì người lợi hại, chân chính mới là nữ tử bên cạnh thiếu phụ đó vẫn đang cúi đầu yên lặng không nói, bộ dáng không đếm xỉa gì, nhìn như nhát gan sợ phiền phức, không đợi Đường Tĩnh chú ý tới thì chợt thấy đôi mắt nàng ta lóe sáng, có lẽ chuyện vừa rồi không thoát khỏi liên quan tới nàng ta.

"Trước đi thỉnh an Phụ hoàng, Phụ hoàng còn chờ đấy." Ngữ khí Đường Tĩnh bình thường, như đang nói chuyện thời tiết.

"Không được, nàng..." Mộ Dung Thiên Thần còn chưa chịu bỏ qua, hắn ở đây mà nàng ta còn dám vũ nhục nàng, hắn tuyệt đối không để cho nàng ủy khuất.



"Chàng tin tưởng ta là được, để ý người khác làm gì, đi nhanh đi, Phụ hoàng còn sốt ruột." Đường Tĩnh mở miệng, âm thanh nhẹ nhàng nói.

"Làm càn, Trân phi, tính ra ngươi là trưởng bối của bọn hắn, như vậy còn ra bộ dáng gì nữa."Thái hậu vẫn thờ ơ lạnh nhạt đúng lúc lên tiếng.

Trân phi cúi đầu, thân mình né về phía sau, hiện tại nàng hối hận muốn chết, tự nhiên nghe tiện nhân Liễu phi nói, sau đó mới phát hiện bản thân quá xúc động, lúc Thái hậu lên tiếng mới khẩn trương quỳ xuống đất: "Thái hậu thứ tội, nô tì nhất thời kích động, mong Thái hậu thông cảm."

Thái hậu liếc nàng, nói với Đường Tĩnh : "Thần vương phi, hôm nay nàng mạo phạm ngươi, ngươi xem nên xử lý như thế nào?"

Trân phi một bên run cầm cập, ai chẳng biết Lý Linh Lan tàn nhẫn, hiện tại rơi vào tay nàng ta còn có thể sống sao?

"Thái hậu..."

"Câm miệng, toàn bộ do Thần vương phi quyết định." Thái hậu quát lên.

Đây là khảo nghiệm nàng mà, Đường Tĩnh chỉ lạnh lùng liếc nàng ta một cái, nhàn nhạt nói: "Vương gia là trượng phu của nô tì, Thái tử và nô tì không có quan hệ gì, tất nhiên Vương gia sẽ đối tốt với nô tì hơn Thái tử đối với nô tì, lời của Trân phi sai rồi, mong rằng về sau đừng nói như vậy."

Sau đó nói với Thái hậu: "Nếu Trân phi nương nương đã biết sai, việc này không cần truy cứu nữa, không cần vì nô tì mà quấy rầy mọi người đón lễ."

Trân phi nghe xong giật mình, cảm thấy mấy phần may mắn, nhỏ giọng: "Đúng, đúng, đa tạ Thần vương phi." Hoàn toàn không có chút khí thế phách lối như lúc nãy.

"Lan nhi." Mộ Dung Thiên Thần có chút tức giận, người ta nói như vậy mà nàng còn im lặng, còn bỏ qua như vậy.

Thái hậu nghe xong giật mình liên tục, trong mắt đầy thưởng thức và tán thưởng, Tôn nhi của nàng thật có phúc khí, cưới được nàng dâu tốt. Vừa rồi nàng không lên tiếng là muốn nhìn xem nàng ấy sẽ giải quyết như thế nào, tình huống gay cấn như vậy nhưng nói chuyện lại hết sức cẩn thận, nếu nói phá hủy hưng trí của mình, kì thực nói cho Trân phi hôm nay nàng là người rộng lượng không có so đo.

Người khác vũ nhục nàng, nàng còn có thể giải quyết êm đẹp như vậy, ngoài đứa cháu dâu này không ai có thể làm được, ngay cả nàng dâu lão nhị khéo léo như vậy cũng không thể làm hoàn mỹ như vậy.

Cầm lấy ly trà nhấp miệng một chút, "Nếu Thần vương phi đã nói như vậy việc này chấm dứt ở đây đi, lão Ngũ, nhanh đi thỉnh an Phụ hoàng đi."

Mộ Dung Thiên Thần bất động, Thái hậu nhìn hắn bướng bỉnh đứng đó, buồn cười nói: "Con yên tâm đi, có ta ở đây nàng dâu của con sẽ không có chuyện gì."

"Tôn nhi cáo lui." Có thái hậu hứa hẹn, Mộ Dung Thiên Thần mới không tình nguyện rời đi.



"Nàng dâu lão Ngũ, ngồi đi."

Đường Tĩnh đáp lời đi vào phía sau tìm chỗ ngồi xuống, ngồi trong một đám oanh oanh yến yến, mỗi người đều ăn mặc diễm lệ, xuất ra tất cả vốn liếng, ganh đua sắc đẹp, chỉ có Đường Tĩnh ôn hòa hữu lễ, trong tranh không đoạt, ở trong đám phu nhân và danh môn khuê tú đặc biệt chói mắt, nhưng đóa hoa lẳng lặng nở rộ, cao quý thanh u, siêu phàm thoát tục. Đường Tĩnh nghe bọn họ khoe khoang gia thế, trang sức, hưng trí bừng bừng, chỉ có người khác hỏi nàng mới lễ phép trả lời vài câu. Còn lại đều yên lặng nghe mọi người nói, Thái hậu ngồi nói chuyện phiếm với người khác, thi thoảng cũng liếc qua mấy lần, liên tục gật đầu, đối với sự khiêm tốn của nàng cũng thỏa mãn mấy phần, mỉm cười nói: "Nàng dâu lão Ngũ không cần cả ngày ở trong phủ, có thời gian rảnh đi lại nhiều một chút, đến nói chuyện với lão thái bà này."

"Vâng." Đường Tĩnh biết, coi như đã qua khảo nghiệm của vị Thái hậu này rồi.

Vừa dứt lời, Mộ Dung Thiên Thần bước vào, Đường Tĩnh có chút kích động, tình yêu đúng là thần kì, mới một lúc không thấy đã nhớ hắn rồi.

"Thỉnh an Hoàng tổ mẫu."

"Nhìn Thần vương gia chúng ta mà xem, mới một lúc đã tới rồi, như thế nào, còn sợ chúng ta ăn hiếp Vương phi của con thật sao." Ngoài miệng thì nói vậy nhưng trong lòng thì nở hoa, vợ chồng son bọn họ ngọt ngào, nàng so với ai cũng là người vui vẻ hơn.

Đường Tĩnh cúi đầu, hận không thể tìm được một lỗ trên mặt đất chui xuống, ngay cả Thái hậu cũng trêu chọc bọn họ.

Mộ Dung Thiên Thần ngược lại vẫn rất bình tĩnh: "Hoàng tổ mẫu đã gặp cháu dâu, nhưng Đức phi nương nương còn chưa gặp, Tôn nhi mang Vương phi đi thỉnh an Đức phi nương nương."

"À... đúng đúng đúng, xem trí nhớ của ta này."

"Nàng dâu lão Ngũ, đi cùng lão Ngũ đi thỉnh an Đức phi đi."

Đường Tĩnh đứng dậy hành lễ cùng Mộ Dung Thiên Thần ra ngoài, không chú ý trong đám người có một ánh mắt u oán bắn về phía nàng.

"Tán gấu chuyện gì với Hoàng tổ mẫu, có vui vẻ hay không?" Đường Tĩnh hung hăng trừng mắt nhìn hắn, còn dám nói, bởi vì hắn mà nàng không còn mặt mũi gặp người rồi.

Bọn họ mới đến cửa tẩm điện của Đức phi nương nương thì Mộ Dung Thiên Tứ mang theo Vương Thiên Tuyết vội vàng tới thỉnh an Thái hậu, Mộ Dung Thiên Tứ chú ý tới hai người đang nắm tay nhau ở phía trước, nữ tử nép vào nam tử, nam tử thỉnh thoảng cúi đầu nói mấy câu, hành động rất thân thiết, hắn nhận ra đó là Lý Linh Lan và Mộ Dung Thiên Thần, sắc mặt trở nên khó coi, trong mắt lóe lên sự sắc bén, như con dao được mài dũa hết sức sắc bén.

"Thái tử?" hiển nhiên Vương Ngâm Tuyết cũng chú ý tới hai người phía trước, nhận ra đó là Thần vương và Thần vương phi ở tiệm may lần đó, lần đó từ tiệm may hồi phủ, Thái tử không còn vào phòng của nàng, bởi vì bọn họ mà nàng mất đi sự sủng ái cho nên trong lòng phẫn hận không thôi, bất quá trên mặt vẫn mang theo sự nghi vấn gọi Thái tử, Thái tử quay đầu nhìn nàng ta một cái, thần sắc khôi phục bình thường, đôi mắt bình thản: "Đi thôi, Hoàng tổ mẫu vẫn đang chờ chúng ta."

Nói xong cũng không thèm để ý tới nàng ta, lập tức đi vào. Vương Ngâm Tuyết đi sau bọn họ, trong lòng xoay chuyển ngàn lần, hôm nay nếu không phải Thái tử phi bệnh nhẹ không thể xuống giường thì nàng chẳng biết lúc nào có thể gặp lại Thái tử, hạ quyết tâm, nhất định phải lợi dụng cơ hội ngày hôm nay, lần nữa lấy lại sự sủng ái của Thái tử.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bệnh Vương Độc Sủng Kiều Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook