Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ

Chương 52: Đánh cuộc

Tô Phù Sơ

17/04/2017

Một ngày kia, Đế hậu suy ngĩ về tương lai kết thúc trong tiếng Ngự Thiện Phòng nhắc nhở bữa tối. Tô Nghiêu cảm thấy tâm tình mình có chút mất khống chế, thừa dịp dọn bàn hỗn loạn, giơ tay lên lau mắt.

Nàng không phải là một người thích khóc, trong trình độ nào đó mà nói, Tô Nghiêu không có tim không có phổi khiến nàng cảm thấy không có chuyện gì đáng khóc, nhưng một khắc này, Diệp Lâm nghiêm túc suy tính tương lai hai người, cơ hồ khiến Tô Nghiêu sinh ra một loại ảo giác, giống như bọn họ thật có thể có tương lai.

Nếu như có một người, có thể đem ngươi kế hoạch khi hắn đối với tương lai mong đợi, vậy có phải cũng có thể cho là, hắn rất thích ngươi, tính toán vĩnh viễn đi cùng với ngươi hay không?

"Thế nào, không đói sao, hay là muốn ta tự mình cho ngươi ăn?" Người nọ hài hước nói, Tô Nghiêu giương mắt nhìn người đã sớm thản nhiên ngồi xuống, đang một tay chống cằm mỉm cười với nàng, lặng lẽ oán thầm, cũng không biết người này, tại sao có thể tự nhiên nói ra những lời đâm lòng kia như vậy, văn võ bá quan trong triều đình, đại khái không ai biết, dáng vẻ này của Diệp Lâm câu người đến cỡ nào đi!

Tô Nghiêu lắc đầu một cái, ý định toàn bộ không ở ăn cơm, vùi đầu ăn xong một lát, trước mắt bỗng dưng nhiều hơn một đôi đúa, đang kẹp món ăn nàng thích ăn nhất, vô cùng tự nhiên bỏ vào trong chén của nàng. Cả người Tô Nghiêu cứng lại, từ từ ngẩng đầu lên, chỉ thấy Hoàng đế bệ hạ tôn quý trấn định tự nhiên lộ ra một nụ cười, nói: "Không dùng thức ăn?"

À? Tô Nghiêu lúc này mới hậu tri hậu giác phát hiện mình ăn gạo trắng hết nửa bát, lại một miếng đồ ăn cũng không gắp, lúng túng ho một tiếng, quét tới trong lòng suy nghĩ lung tung, ăn cơm như thường. Nàng luôn luôn đối với người khác phòng bị, cũng không muốn thân cận quá mức với người khác, Tô Nghiêu không biết lúc đối mặt với Diệp Lâm sẽ ngoại lệ. Trên thực tế, người này đúng là lấy một tư thái bá đạo không cho cự tuyệt xông vào thế giới của nàng, không thể tránh, chỉ đành phải tiếp nhận.

Diệp Lâm chỉ lẳng lặng nhìn Tô Nghiêu suy nghĩ viễn vong, nhìn nàng nghĩ cũng không nhớ đã ăn hết món ăn hắn gắp, trong lòng dâng lên bí ẩn sung sướng, nàng không kháng cự hắn, đây là một dấu hiệu rất tốt. Có lúc Diệp Lâm mơ hồ cảm thấy, cô nương này đã yêu mình, chỉ là nàng còn không tự biết thôi.

Bữa tối kết thúc trong suy tư cùng nhìn chăm chú. Ăn xong bữa tối, Tô Nghiêu nghĩ tới Diệp Lâm dù sao cũng nên đi, đã làm xong chuẩn bị tiễn khách. Bây giờ nàng cần lẳng lặng, sửa sang một chút tâm tình của mình.

Nhưng Diệp Lâm ăn xong bữa tối liền tự động tự giác ngồi vào trước án xem sổ con, không chút nào có ý rời đi. Tô Nghiêu co chân ngồi ở một bên trên sạp mĩ nhân, thừa lúc trước Diệp Lâm lưu lại dang dở, híp mắt nhìn lên nhìn xuống đánh giá người muốn nương nhờ Phượng Ngô điện không đi.

Từ giờ ngọ Diệp Lâm đi theo nàng đến Phượng ngô điện bắt đầu, người này giống như sống ở Phượng Ngô trong điện, bởi vì nàng nhìn lên nhìn xuống đánh giá, hoàn toàn không động thanh sắc. Trong lòng Tô Nghiêu khó chịu, cũng không tiện nhiều lời, chỉ một mặt giết thời gian, bất giác ở giữa lại có chút buồn ngủ, thầm nghĩ tới một chuyện, chợt ngồi nghiêm chỉnh nói: "Này không biết mấy ngày nay bệ hạ có thể cho a Nghiêu giúp đỡ, a Nghiêu nghĩ trở về Tướng phủ xem một chút hay không?"

Nàng nói lên yêu cầu như thế cũng không quá đáng, kể từ hôm cung chiến đó, nàng nửa đêm rời Tướng phủ, còn chưa trở về qua, nghĩ đến Diệp Lâm sẽ không cự tuyệt nàng. Chuyện hộp gỗ tử đàn thủy chung vắt ngang trong lòng nàng, đường đường là đại tiểu thư thư hương thế gia trong hộp thế nào sẽ có thuốc độc, Cẩm Sắt hà cớ gì mà chết, hộp gỗ tử đàn hiện tại ở nơi nào, bên trong có cái gì, đều là bí mật. Nàng thân ở hoàng cung, chỉ đem tới Gấm Diên một người, Gấm Diên lại không biết cái gì, nghĩ đến chỉ có tự mình trở về suy nghĩ một phen, mới có thể lần ra đầu mối.

Diệp Lâm dừng bút trầm ngâm chốc lát, nói: "Mấy ngày nay bể đầu sứt trán, cũng quên chuyện ngươi mới gả nên về thăm người thân, xác thực nên trở về một chút, không bằng ngày mai thôi triều, ta cùng ngươi trở về."

Người nọ là điên rồi sao! Tô Nghiêu lắc đầu liên tục, nói: "Bệ hạ vạn lần không được vì thế thôi triều, từ xưa tới nay cũng không có tiền lệ này, bệ hạ một ngày kiếm tỷ bạc, a Nghiêu một mình trở về là được."



Đang nói chuyện, Lưu nội thị vừa bị một tiểu nội thị gọi ra chợt vội vã đi vào, vừa vào điện liền "Bùm" một tiếng quỳ xuống, lo lắng nói: "Bệ hạ, nương nương, mới vừa Chỉ Đinh cung gởi thư, nói là Vương nữ Miêu Nam chợt bệnh nặng, nóng sốt không lùi, mời bệ hạ đi xem một chút."

Nói vừa xong, Tô Nghiêu liền cười lên, trong lòng cảm thán vương nữ này ngược lại nhập gia tùy tục rất nhanh, chẳng qua là ở tạm hoàng cung, còn không có phong vị, cũng đã bắt đầu dùng tới kỹ năng phi tần tranh thủ tình cảm rồi. Chớ nói Diệp Lâm chưa chắc ở Phượng Ngô điện, coi như thật ở Phượng Ngô điện, cũng cùng hắn ở qua một điện không khác nhau gì cả.

Diệp Lâm nhìn nàng không tim không phổi cười, không khỏi mày cau lại. Nàng còn cười? Một ý thức nguy cơ khó khăn cũng không có sao?! Trong lòng không cam lòng, vì vậy nghiêng đầu phân phó Lưu nội thị trong giọng điệu cũng nhiều mấy phần chán ghét, nói: "Gọi Thái Y Viện, không cần tới quấy rầy trẫm và nương nương."

Lưu nội thị uất ức, dạ, hắn cũng biết đối với tôn quý Hoàng đế bệ hạ mà nói, một trăm Vương nữ Miêu Nam chết sống cũng bù không được một sợi tóc của Hoàng hậu nương nương, nhưng..... Dù sao thân phận Vương nữ còn chưa định, người ta còn là Thất công chúa Miêu Nam, nếu là ở trong hoàng cung Nhạn triều xảy ra chuyện, truyền đi bất luận như thế nào uy nghi Nhạn triều cũng bị ảnh hưởng không phải sao. Huống chi hắn mới vừa đi trước nhìn, dáng vẻ vương nữ thật dọa người.

"Thái Y Viện đã qua, đều là bó tay hết cách, vì vậy mới đến làm phiền bệ hạ."

Bó tay hết cách? Không đợi Diệp Lâm nói chuyện, Tô Nghiêu đã cười mở miệng, nói: "Miêu Nam thông thạo y thuật cổ độc, lấy Vương thất Miêu Nam mà nói, nàng thân là Thất vương nữ Miêu Nam, liền chính nàng cũng không thể trị bện, Thái Y Viện làm sao có thể hữu dụng, còn mau đi đến phủ Trưởng công chúa Hoài Dương truyền Từ đại công tử vào cung."

Người nọ ở Liễm Diễm sơn đợi hồi lâu, không cần biết là vu cổ hay là thuốc độc, luôn có thể phân biệt rõ ràng chứ?

Lưu nội thị giương mắt nhìn Diệp Lâm, chỉ thấy Hoàng đế bệ hạ như có điều suy nghĩ gật đầu một cái, hết sức tán đồng, lúc này lĩnh chỉ, đi phủ Trưởng công chúa Hoài Dương tìm Từ Thận Ngôn thôi.

Diệp Lâm đứng dậy muốn đi, bỗng nhiên dừng lại, nghiêng đầu nhìn Tô Nghiêu khoanh chân ngồi ở một bên hết sức lười biếng, mắt đen đầy cảm xúc cuồn cuộn, nói: "A Nghiêu, ngươi đi theo ta."

Tô Nghiêu "Hì hì" một tiếng bật cười, người này, thật đúng là nhất định hoàn toàn bỏ qua quan hệ với vương nữ. Chỉ là nàng cũng thực muốn đi tham gia náo nhiệt, lúc này vừa nhấc cánh tay đưa tay ra, nói: "Tốt."

Diệp Lâm nhoẻn miệng cười, lôi nàng, hai người lúc này mới cùng nhau rời đi.

Chỉ Đinh cung.



Lụa mỏng màu xanh nhạt bị gió đêm tầng tầng nâng lên, mùi thơm lạ lùng tràn đầy trong toàn bộ không gian, sau rèm che trùng điệp đưa ra một sợi tơ hồng dài nhỏ, cách bình phong thái y quỳ đầy đất, đến gần bình phong, một vị thái y đang nhắm mắt trầm tư, một cái tay khoác lên tơ hồng, chính là cách không bắt mạch.

Một cánh tay trắng nõn mịn màng chợt liên lụy dây đỏ kia, nhẹ nhàng khẽ gạt, ngay sau đó vang lên một hồi tiếng cười réo rắt. Thái y đang nhắm mắt bỗng dưng mở mắt ra, đang muốn khiển trách người quấy rối, chỉ thấy một đôi mắt đên, một cô nương mặc quần dài màu trắng ngước đầu nhìn Hoàng đế đang bước vào nói:" Thái Y Viện chính là như vậy sao?"

Thái y kia cho là mình bị hoa mắt, dụi mắt cẩn thận nhìn, lúc này mới thấy rõ chéo quần màu trắng kia lấy tơ bạc thêu một con Phượng Hoàng giương cánh vu phi, suy đoán là Hoàng hậu nương nương chưa thấy mặt, trong lòng cảm giác nặng nề, liền nghe Hoàng đế nói: “Các ngươi lui xuống trước đi."

Tô Nghiêu nhún vai một cái, nhìn Diệp Lâm một chút, được hắn ngầm cho phép, liền vòng qua bình phong, vừa vén rèm tử đi đến giường hẹp.

Trên chăn gấm mềm mại to lớn, giữa ban ngày cô nương mạnh như rồng hổ lúc này sắc mặt ửng hồng, nhắm hai mắt, lông mi dài khoác lên trên mặt hơi run rẩy, giống như đang ngủ mê man, cổ tay buộc tơ hồng.

Tô Nghiêu chắp tay ở một bên nhìn một hồi, khẽ cười một tiếng nói: "Được rồi, đừng giả bộ ngủ, ta biết rõ ngươi tỉnh."

Liêu Mộc Lan nghe tiếng mở mắt, trong đôi mắt ba quang nhẹ nhàng, liền quét một vòng, thấy trong phòng chỉ có Tô Nghiêu đứng ở trong đó, ánh mắt tối sầm lại, thở dài, thất vọng nói: "Làm sao lại chỉ có một mình ngươi?"

"Thế nào, ngươi cho rằng sẽ là bệ hạ?" Tô Nghiêu buồn cười nhìn Liêu Mộc Lam mở to mắt không biết lại đang có kế hoạch gì, nói: "Nghe ta một lời khuyên, ở trong hoàng cung này, an phận tốt hơn, không nên đánh chủ ý lên bệ hạ."

"Thế nào, nương nương sợ Mộc Lan cướp tâm bệ hạ đi sao?" Liêu Mộc Lan nằm ở trên giường, cũng không có ý tứ nói tới nói lui so Tô Nghiêu còn phải trực bạch, cho là vẻ mặt Tô Nghiêu có chút biến hóa, không ngờ vẻ mặt người nọ bình tĩnh trước sau như một, nhìn nàng nói: "Lấy thân phận của ngươi, ngươi cảm thấy có thể sao?"

"Nương nương còn không biết sao, ở Miêu Nam, có một loại độc tình.” Liêu Mộc Lan mở to mắt, nghiêm túc nói: "Nếu hạ cổ này, người trúng độc sẽ yêu người hạ cổ, nói gì nghe nấy, cả đời không đổi."

"Ngươi cho rằng mình có cơ hội?" Tô Nghiêu kiên nhẫn ngồi xuống sạp mĩ nhân: “Cô nương chớ dại dột, có ta ở đây, liền tuyệt đối không cho phép xảy ra chuyện như vậy."

"Nương nương luôn luôn tự tin như vậy sao?" Liêu Mộc Lan chợt nổi lên hăng hái, từ từ chống thân thể ngồi dậy, nói: "Không bằng Mộc Lan cùng nương nương đánh cuộc như thế nào? Liền đánh cuộc trong vòng một tháng bệ hạ sẽ phong Mộc Lan làm phi. Nếu Mộc Lan thắng, nương nương liền không thể chiếm cứ bệ hạ không thả; nếu nương nương thắng, Mộc Lan liền đưa độc tình cho nương nương, để bệ hạ đời này kiếp này đối với nương nương không đổi."

Kiếp này không đổi sao? Nghe giống như rất có sự dụ hoặc. Nếu như dùng độc tình, nàng liền có thể yên tâm to gan cùng với hắn, không hề lo lắng. Tô Nghiêu híp mắt kiên nhẫn nhìn Liêu Mộc Lan một lát, chậm rãi nói: "Không có hứng thú."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook