Bất Hủ Kiếm Thần

Chương 104: Kiện thứ hai lễ vật

Tuyết Mãn Cung Đao

29/06/2018

Cái ao kia giống như một cái miệng, bên trong tản ra từng trận mùi hương mê người, lượn lờ, thấm đẫm ruột gan.

Ở giữa ao có một đóa hoa sinh trưởng, dáng vẻ rất phổ thông, nhưng khí tức rất là bất phàm.

Cỗ khí tức này, đúng là Long Khí dồi dào phong cách cổ xưa mà lại thuần khiết!

Đó là một đóa hoa dập dờn, bốn cánh hoa màu xanh trắng, ở giữa cánh hoa có một trái cây, bên ngoài là màu trắng, xen lẫn từng đạo từng đạo hoa văn màu trắng, chỉ cần nhìn vào cũng đã đủ chấn nhiếp tâm thần người ta.

Lâm Dịch rơi vào trầm tư, trái cây này quả thực có chút quen thuộc, dường như hắn đã nhìn qua ở trên thư tịch cổ.

- Long Tiên quả!

Nửa ngày sau, hai mắt Lâm Dịch sáng ngời, nhanh chóng bước lên phía trước, dạo quanh ao một vòng.

Càng tới gần, mùi hương trong ao càng dày đặc bức người, Lâm Dịch đưa ngón tay ra, lấy một giọt nước ao đặt lên trên miệng rồi nếm.

Trong nháy mắt hắn đã cảm giác được có một cỗ linh khí khổng lồ nồng nặc từ yếu hầu trôi xuống, tản vào tứ chi bách hài, trong nháy mắt lỗ chân lông trên người mở ra. Cả người Lâm Dịch chấn động, toàn thân sảng khoái, tinh khí thần đều được đề cao.

Lúc này Lâm Dịch đã không hoài nghi nữa, quyển cổ tịch Hoàng Đế nội kinh này từng có ghi chép đối với một chút kỳ hoa dị quả, Long Tiên quả này chính là một thứ trong đó, mà cái ao nhỏ xung quanh này chính là Hóa long trì.

Long Tiên quả là trái cây được dựng dục ra từ nước bọt của Thanh Long, một trong Ngũ Đại Thánh Linh trong truyền thuyết. Là kỳ quả đoạt linh vận thiên địa, lấy tinh hoa lúc tu luyện của Long tộc, giá trị còn vượt qua thần dược thái cổ. Ở trong thời đại Thái Cổ đã vô cùng hiếm thấy, chỉ có Thánh Địa nơi Long tộc sinh ra mới có loại kỳ quả này.

Theo sách cổ ghi chép, Long Tiên quả chân chính sau khi Tru Ma chi chiến đã hầu như bị diệt sạch, nhưng rồng có chín con. Hậu bối họ hàng xa của bọn họ cũng có thể dựng dục ra được Long Tiên quả, nhưng hiệu quả thì lại kém hơn rất nhiều. Mà hầu như Long Tiên quả mà hậu thế nhìn thấy, đa phần là họ hàng xa của Long tộc dựng dục ra.

Dù vậy, Long Tiên quả vẫn là vật hiếm thấy trên tiên đồ, không có đại cơ duyên thì sẽ không có cơ hội nhìn thấy.

Mà Hóa long trì xung quanh không phải là phàm vật, tu sĩ dùng nước bên trong bôi lên toàn thân, nhất định sẽ thoát thai hoán cốt, dịch cân phạt tủy, thoát khỏi thân thể phàm thai, hóa long.

Trong cổ tịch lại còn ghi lại một truyền thuyết, ở thời đại Thái Cổ từng có một tiểu tử thân thể phàm thai có duyên, được Long tộc tặng Long Tiên quả, sau khi ăn vào mấy ngày đã thoát thai hoán cốt, không thua bất kỳ thể chất huyết mạch gì cả. Trong trăm năm đã biến thành chúa tể Hồng Hoang, một đời thiên kiêu. Sau đó hắn đi theo Hiên Viên hoàng đế chinh phạt Ma tộc, lập được chiến công hiển hách, đánh hạ được uy danh cái thế.

Tác dụng của Long Tiên quả rất kinh khủng.

Nhưng đó là Long Tiên quả chân chính thời đại Thái Cổ, Lâm Dịch biết trước mắt trái cây này tuyệt đối không có dược lực kia, thế nhưng vẫn là một phen cơ duyên không thể bỏ qua.

- Trách không được lại hao tổn tâm cơ bày ra nhiều trận pháp như vậy, che giấu nơi đây, hóa ra là có loại bảo vật này.

Lâm Dịch lắc đầu cười khẽ.

Nhìn thấy Long Tiên quả, chuyện này cũng không khó để dự đoán.

Với sự hiểu biết của Ngưu Hoàng đối với trận pháp, chắc sẽ không phát hiện ra được thạch động dưới lòng đất này. Mà người bày binh bố trận chỉ có thể là ba tu sĩ Kim Đan của Tiềm Long sơn, ba người kia đã từng liên thủ dùng một bộ Hàng Long trận, nhất định cũng có chút nghiên cứu đối với trận pháp.



Lâm Dịch nhìn màu của Long Tiên quả này, cũng chỉ vừa thành thục được vài ngày, không nghĩ tới ba người kia tính hết tất cả, cuối cùng lại để cho Lâm Dịch chiếm được tiện nghi.

Lâm Dịch ra ngoài dẫn Hải Tinh vào, cười nói:

- Hải Tinh, trước đó ta đã tặng cho ngươi một cái Định Tâm Ngọc, xem như là kiện lễ vật thứ nhất. Hôm nay, ta sẽ tặng cho ngươi thêm một kiện lễ vật, cho ngươi thoát thai hoán cốt.

Khi Lâm Dịch nhìn thấy Long Tiên quả, hắn không có ý định dùng cho mình, bảo vật trên người của hắn đã đủ nhiều, hơn nữa Bất diệt kiếm thể cường hãn vô cùng. Nếu có thể tập hợp các mảnh nhỏ của kiếm, lúc Bất diệt kiếm thể đại thành, tuyệt đối sẽ ngạo thị chư hùng, không người nào dám ngạnh kháng phong mang.

Hắn đã từng lo lắng thay cho Hải Tinh, quả thật tư chất của Hải Tinh không tệ, nhưng là thân thể phàm thai, không có bất kỳ con bài chưa lật nào cả. Cho dù có học Tử Vi tinh thuật, sự phát triển tương lai cũng không lạc quan, sẽ thiếu chỗ dựa để tranh phong cùng thiên tài cùng giai.

Hôm nay gặp được Long Tiên quả đã giải quyết được một cọc tâm sự thay cho Lâm Dịch.

Có thể nói Lâm Dịch không chút keo kiệt đối với Hải Tinh, loại vật như Định Tâm Ngọc này cho dù là tu sĩ Nguyên Anh cũng cần, lúc tu luyện đeo ở trên người là có thể ổn định tâm thần, bài trừ ma chướng, nhưng lúc đó Lâm Dịch không có do dự, trực tiếp tặng cho Hải Tinh.

Khi gặp Long Tiên, Lâm Dịch cũng xử lý như vậy, người mà hắn nghĩ tới trước tiên chính là Hải Tinh.

Tuy rằng cái chết của Hải đại thúc và Hải Kỳ không phải là do một tay Lâm Dịch tạo thành, nhưng lại bởi vì hắn mà ra, Lâm Dịch ôm hổ thẹn đối với Hải Tinh, cho nên luôn nghĩ bồi thường cho hắn.

- Sư phụ, đây là cái gì?

Hải Tinh chưa bao giờ tiếp xúc tới Tu chân giới, thế nhưng khi cảm nhận được cỗ khí tức này, hắn đã đoán ra được thứ này tuyệt đối không phải là phàm vật.

Lâm Dịch cười nói:

- Thứ này gọi là Long Tiên quả, dị bảo thiên địa, rất là hiếm thấy. Ngươi là thân thể phàm thai, so sánh với tu sĩ huyết mạch đặc thù của các tông môn, trời sinh đã yếu hơn một bậc. Nhưng nếu ngươi dùng Long Tiên quả này, có thể tẩy luyện huyết mạch, căn cốt, linh tính, chắc chắn sẽ hóa long, một bước bay lên trời!

Hải Tinh nghe rất mơ hồ, nghe Lâm Dịch nói tới mấy thứ như huyết mạch, căn cốt. Hắn chỉ có một nhận thức mơ hồ, vẻ mặt rất mờ mịt.

- Đến đây đi, khoanh chân ngồi vào trong Hóa long trì này, cởi y phục ra, bôi lên trên người nước ở bên dưới, lại ăn Long Tiên quả vào, ta sẽ hộ pháp cho ngươi

Hải Tinh đứng tại chỗ chần chờ trong chốc lát, ngẩng đầu hỏi:

- Sư phụ, trái cây này, chúng ta mỗi người một nửa được không?

Ánh mắt của Hải Tinh hồn nhiên trong suốt thấy đáy, Lâm Dịch rất là cảm động, đứa nhỏ này chỉ mới mấy tuổi mà đã phải đối mặt với nhiều thảm kịch nhân gian nặng như vậy. Thế nhưng vẫn không sinh ra một tia cừu hận đối với thế gian này, tâm địa vẫn giản dị thiện lương như trước, quả thực khó có được.

Trong mắt Lâm Dịch hiện lên vẻ vui mừng, vẫy tay với Hải Tinh, nói:

- Thể chất của ta không cần Long Tiên quả cải thiện, đến đây đi.

Nếu như Hải Tinh ăn Long Tiên quả vào, không biết sẽ có biến hóa như thế nào, đề phòng bị quấy rối, Lâm Dịch vẫn cẩn thận bày ra từng tầng trận pháp cấm chế ở bên ngoài thạch động.



Hải Tinh ngoan ngoãn dựa theo căn dặn của Lâm Dịch, thân thể xích lõa, khoanh chân ngồi ở giữa Hóa long trì.

Lâm Dịch thận trọng hái Long Tiên quả xuống, bên ngoài màu trắng xen lẫn một ít màu vàng, tản ra từng trận mùi hương mê người.

Hải Tinh nhận lấy Long Tiên quả, dưới sự thúc giục của Lâm Dịch, lại cắn một cái.

Long Tiên quả nhanh chóng khô quắt, thịt quả vào miệng tan đi, hóa thành một cỗ nhiệt trôi xuống yết hầu, Hải Tinh cắn vài cái, lập tức cắn nuốt sạch sẽ Long Tiên quả.

Lâm Dịch ngồi xổm xuống bên cạnh Hóa long trì, ý bảo Hải Tinh bôi nước lên trên người.

Long Tiên quả là trái cây tính thuần dương, sau khi tản vào trong cơ thể Hải Tinh, giống như một đám lửa, khuếch tán ra tứ chi bách hải. Bên ngoài thân thể của Hải Tinh đỏ au, máu bị đám lửa này thiêu đốt tới mức nóng hổi, sôi trào, cơ thể ở dưới ngọn lửa này được nung khô và rèn luyện.

Dịch cân phạt tủy, thoát thai đổi máu!

Trên người Hải Tinh như có một đầu thần long xoay quanh, tản ra ngọn lửa nóng bỏng.

- Sư phụ, thật là nóng!

Hải Tinh đau đớn gọi một tiếng.

Lâm Dịch híp hai mắt, quát khẽ:

- Bôi nước lên, mau!

Hóa long trì tính âm hàn, vừa vặn có thể đối đầu với dương cương chi hỏa của Long Tiên quả trong cơ thể Hải Tinh, hai thứ đều là dị bảo thiên địa, ở trong cơ thể Hải Tinh hỗ trợ lẫn nhau, âm dương kết hợp, nóng lạnh luân phiên thay thế nhau.

Vẻ mặt trên mặt Hải Tinh có chút dữ tợn, cơ thể co quắp, cố nén đau đớn, thở hổn hển từng ngụm từng ngụm. Trong miệng như có thể phun ra lửa mang theo long khí vậy.

- Hải Tinh, ngươi hãy nghe cho kỹ đây. Đây là cơ duyên của ngươi, cũng là bước đầu tiên ngươi bước vào tiên đồ, ta không hy vọng thấy ngươi ngã xuống ở trên cánh cửa đầu tiên. Nếu như ngay cửa ải này mà ngươi không vượt qua được thì sau này đừng có nói hai chữ tu tiên với ta!

Lâm Dịch nhìn ra Hải Tinh đang chịu khổ, trong lòng cũng rất không đành lòng, nhưng ngoài miệng vẫn lạnh lùng nói với hắn.

Dịch cân tẩy tủy, tẩy tủy đổi máu, đây là quá trình trọng tổ thân thể, thoát khỏi thân thể phàm thai, biện pháp duy nhất chính là sống mà vượt qua! Đây là thống khổ mà Hải Tinh phải trải qua, được Long Khí rèn luyện thân thể, thoát ly khỏi phàm thai, hóa thân thành rông!

Lỗ chân lông trên người Hải Tinh mở ra, nước ao trong Hóa long trì dung nhập vào trong cơ thể, bên ngoài thân thể hiện lên một tầng dơ bẩn màu đen rất dầy, đều là tạp chất trong cơ thể bị mạnh mẽ bài trừ ra ngoài. Máu trong cơ thể phát ra tiếng sôi trào, xương cốt đang vang lên tiếng lạch cạch, trong lục phủ ngũ tạng mơ hồ có tiếng long ngâm truyền ra.

Cả người Hải Tinh run rẩy kịch liệt, đột nhiên mở miệng phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi.

Thân thể Hải Tinh đã bắt đầu nứt nẻ, mơ hồ có xu thế vỡ nát, nhưng hắn vẫn cắn chặt răng, hai mắt đầy tơ máu, cố gắng kiên trì.

Linh giác của Lâm Dịch cường đại, cảm nhận được khí tức của Hải Tinh, đột nhiên hắn ngửi được một tia nguy cơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Hủ Kiếm Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook