Bạo Quân Ôn Nhu - Thiên Hạ Làm Sính Lễ

Chương 30: MỘT CHỮ TÌNH

Tiếu Nhược Thủy

11/12/2017

Nữ nhân của Sở Diễm rất nhiều, nhưng không phải ai cũng đáng để hắn mạo hiểm. Vân Kiếm càng ngày càng không đoán ra được tâm tư của vị biểu đệ này. Đối với Thiên Dao, hắn rốt cuộc là có tình? Hay là vô tình?

“Gia Luật Sở Lương bị bắt, không lấy được thuốc giải từ miệng hắn sao?”

“Thuốc giải không có trên người hắn, huống hồ, hắn bây giờ đã là người chết.” Sở Diễm lạnh nhạt trả lời, cứ như vậy mà bình luận sống chết của một người. Mà người này, còn từng là nhân vật oai phong ở nước Kim.

Dùng hết tất cả các loại hình pháp, cắt đứt kinh mạch, kim châm thấu xương, thậm chí đập bể xương bánh chè hai chân của hắn, hắn cũng không rên một tiếng. Cuối cùng, Sở Diễm sai người đem người Kim bắt được trên núi Nhạn Đãng chặt đầu từng người từng người trước mặt hắn, rốt cục, Gia Luật Sở Lương cũng có phản ứng. Đầu tiên hắn ngửa mặt lên trời gào thét, sau đó cắn lưỡi tự vẫn.

Đối với hán tử ý chí kiên cường như vậy, Sở Diễm ngược lại vô cùng bội phục, sai người đem thi thể của hắn trả về nước Kim để an táng.

Xâm lược, dã tâm, gây nên sinh linh đồ thán, cái chết chính là quả báo đắc ứng của bọn họ. Không để Gia Luật Sở Lương chết tha hương xứ người, điều này đã là sự nhân từ cuối cùng của Sở Diễm đối với hắn rồi.

“Ngày mai lên đường hồi kinh, biểu ca vẫn nên quay về nghỉ ngơi sớm đi.”

“Ngày mai? Sao lại nhanh như vậy! Nhưng mắt của Thiên Dao….” Vân Kiếm muốn nói lại thôi.

“Thế lực trong triều vạn biến, bổn vương không thể vì một nữ nhân mà bỏ lỡ tiên cơ.” Lời ra khỏi miệng trong trẻo lạnh lùng, không mang chút ấm áp hay tình cảm nào.

Nhi nữ tình trường, anh hùng nhụt chí. Lời này chính là lời của nam nhân cao cao tại thượng đó từng nói, thời khắc nào Sở Diễm cũng ghi nhớ. Thù hận, sẽ khiến rất nhiều thứ trở nên khắc sâu trong lòng.

Nhìn bóng lưng cô đơn lạnh giá của hắn đi xa, Vân Kiếm thở dài một tiếng như có như không. Sau đó, quay đầu lại nhìn thấy ánh nến sáng trong phòng Thiên Dao, bóng dáng yếu ớt kia, đang nhu nhược đứng trong gió cách đó không xa. Trong mắt là một mảng mờ mịt.

Trong lòng hắn đột nhiên căng thẳng, chắc hẳn, nàng đã nghe thấy.

“A Dao, có những lúc, mắt thấy tai nghe cũng không nhất định là sự thật.” Hắn đứng trước mặt nàng, cúi đầu chăm chú nhìn nàng. Đến biên cảnh chỉ mới hơn tháng mà thôi, nàng đã gầy đi rất nhiều.

“Vân đại ca nghĩ nhiều rồi, A Dao không nghe thấy gì đâu.” Nàng cười nhẹ, hai tay sờ soạng rời đi.

Vân Kiếm thở dài, trong giọng nói khó nén sự chua xót. “A Dao, muội có từng hối hận không?”

Thiên Dao khẽ run, theo bản năng dừng bước. Sau đó, cười khổ. “Quốc gia thiên hạ, A Dao chẳng qua chỉ là một nữ nhân, sao có thể so sánh với giang sơn vạn dặm.”

--- -------

Xe ngựa đi mấy ngày cuối cùng đã vào tới địa phận đế đô Doanh Châu. Trời trong không một gợn mây, Sở Diễm cho nhân mã dừng tại trạm dịch ngoại ô nghỉ ngơi. Đột nhiên một bóng người và ngựa từ hướng Hoàng thành phi như bay tới, rất nhanh xuất hiện bóng một nữ tử áo gấm hoa phục, khí chất khó nén sự nuông chiều cao quý. Tiếng vó ngựa lại gần, bọn họ mới nhìn rõ người đi tới hóa ra lại là Ngũ công chúa Loan Âm.

“Làm phiền Hoàng tỷ ra khỏi thành nghênh đón, Sở Diễm thật là thụ sủng nhược kinh.” Sở Diễm nở nụ cười, nói câu khách sáo với Loan Âm.

Chóp mũi Loan Âm phát ra tiếng hừ lạnh, sau đó quay đầu đưa mắt chăm chú nhìn Vân Kiếm, “Vân ca ca, lâu ngày không gặp, huynh có nhớ Loan Âm không?”

Vân Kiếm vẻ mặt lạnh nhạt, cũng không trả lời nàng ngay. “Công chúa thân thể thiên kim, sao có thể tự mình ra khỏi cung.”

“Bổn cung đương nhiên là nhớ Vân ca ca rồi!” Cánh tay nàng tự nhiên ôm lấy cánh tay Vân Kiếm.

Nhìn sắc mặt Vân Kiếm lại không dễ coi, hắn thật sự bất đắc dĩ, vị công chúa này giống như thuốc cao bôi lên da chó vậy, bao nhiêu năm rồi cũng không vứt bỏ được.

Sở Diễm cười một tiếng, chắp tay nói. “Thần đệ bồi Ngũ Hoàng tỷ đến trạm dịch nghỉ ngơi trước, thế nào?”

Loan Âm hừ một tiếng, hếch mũi lên trời. “Đi thôi, bổn cung quả thực có chút mệt mỏi.”

Sở Diễm ở phía trước, dẫn Loan Âm công chúa thẳng một đường đến phòng hảo hạng ở khu nhà hướng Đông. Cửa phòng lặng lẽ đóng lại, Loan Âm ngồi ngay ngắn trên ghế chủ vị, vẻ mặt hờ hững, giống như trong nháy mắt biến thành một người khác.

Sở Diễm mỉm cười, cung kính cúi đầu. “Hoàng tỷ tùy ý rời cung, không lẽ trong kinh có biến?”

“Ừ.” Loan Âm gật đầu, “Bổn cung nếu không tới, con đường về kinh lúc này của ngươi, chỉ sợ không được yên ổn.”

Sở Diễm trầm mặc, đương nhiên hiểu được ý tứ của Loan Âm. Hắn đánh bại quân Kim, Long nhan Văn Đế hớn hở, sau khi hồi kinh không thể thiếu ban thưởng một phen. Thục phi đương nhiên khó mà ngồi yên, động thủ trên đường hồi kinh cũng là điều dễ hiểu.

“Ngươi yên tâm, có bổn cung, đương nhiên sẽ bảo hộ ngươi bình an hồi kinh.” Dù sao, hổ dữ cũng không ăn thịt con.

“Nếu vậy, chỉ sợ Thục phi nương nương sẽ sinh nghi.” Sở Diễm cau mày nói.

Loan Âm cười, “Yên tâm, bổn cung vừa mới làm loạn với bà một phen. Bà chỉ cho rằng bổn cung si mê cuồng dại, vì theo đuổi Vân Kiếm mới tới.” Nàng thở dài như có như không, giả làm một nàng công chúa điêu ngoa bốc đồng si mê, thật không dễ.

Sở Diễm nhếch khóe môi, nhàn nhạt nói. “Chẳng lẽ không phải sao?”

“Sở Diễm.” Loan Âm lạnh lùng trừng mắt nhìn hắn. Nàng đúng là có tình ý với Vân Kiếm, đáng tiếc, thần nữ có lòng, tương vương vô mộng.

“Trận đánh Ung Châu, nghe nói Thái tử phi bị thương ở mắt?”

“Ừ.” Sở Diễm lạnh nhạt đáp một tiếng.

Loan Âm thở dài, “Không thuốc nào chữa được sao?”

Sở Diễm hờ hững, ánh mắt lạnh lùng.

Trầm mặc hồi lâu, cửa phòng bị người bên ngoài gõ, giọng nói trầm thấp của Xích Diễm vang lên. “Điện hạ, Ngũ công chúa, bữa tối đã chuẩn bị xong.”

“Bổn cung biết rồi, lui xuống đi, tránh làm phiền người khác.” Loan Âm cất cao giọng trả lời.

Giữa chánh đường, chiếu theo cung quy, bữa tối được chuẩn bị rất thịnh soạn.

Sở Diễm ngồi ở vị trí chủ vị, bên trái là Loan Âm và Vân Kiếm ngồi theo thứ tự. Mộ Dung Ti Ngôn được người hầu dìu khoan thai bước vào, vén váy ngồi xuống bên phải Sở Diễm, làm như không thấy hai người Loan Âm cùng Vân Kiếm.

Loan Âm lạnh lùng liếc nàng một cái, choang một tiếng quăng đôi đũa trong tay xuống đất. Hai người Sở Diễm và Vân Kiếm đã sớm quen nên không hề hoảng sợ, mà Mộ Dung Ti Ngôn lại cả kinh.

“Thứ đồ không hiểu phép tắc, đó cũng là chỗ cho ngươi ngồi sao.”



Ti Ngôn nhíu mày, khuôn mặt thanh tú nhuộm vẻ không vui. “Ngươi….” Ở đâu xuất hiện một Trình Giảo Kim.

“Ti Ngôn, trước mặt Ngũ công chúa, không được làm càn.” Sở Diễm nhàn nhạt mở miệng, ngữ điệu bình tĩnh, nhưng lại mang theo sự trầm trọng không thể kháng cự được.

Trong nháy mắt sắc mặt Ti Ngôn trắng bệch, cuống quít quỳ gối xuống đất. “Ti Ngôn lỗ mãng, kính xin Ngũ công chúa thứ tội.”

Loan Âm khinh miệt hừ một tiếng, thậm chí không thèm nhìn thẳng nàng. Nghiêng đầu nói với Sở Diễm, “Lão thất, thê tử của ngươi đâu?”

Sở Diễm khẽ cười, ánh mắt quét về phía Xích Diễm đứng ở cửa. “Thái tử phi đâu?”

“Hồi điện hạ, thị nữ bẩm lại, nói thái tử phi nương nương đã ngủ rồi.” Xích Diễm chắp tay nói.

Sở Diễm khẽ chau mày, như đang suy nghĩ gì. Một lúc sau lại nói, “Để nàng ngủ đi.”

Một bữa cơm, ba người ăn vô cùng im lặng. Mà từ đầu đến cuối, Mộ Dung Ti Ngôn vẫn ai ai oán oán quỳ trên mặt đất. Ngũ công chúa Loan Âm, thật là cho nàng một bài học sâu sắc.

Sau khi vào kinh, Mộ Dung Ti Ngôn được phong làm trắc phi của thái tử, ở Cẩm Tú điện trong Đông cung. Sở Diễm chẳng qua là giữ lời cho nàng một danh phận mà thôi, cuộc chiến Ung Châu giành thắng lợi, nàng đã không còn giá trị lợi dụng. Trong phủ thái tử, Doãn Hàm Tuyết chuyên sủng, dường như không ai có thể lung lay được địa vị của nàng. Ngay cả Tiêu Trinh Nhi vẫn luôn phách lối, cũng phải thu lại sự kiêu ngạo.

Thiên Dao từ ngày hồi cung, liền không ra khỏi Y Lan điện nửa bước. Thỉnh thoảng truyền đến tin tức Mộ Dung Ti Ngôn kiêu căng gây loạn bị thái tử trách phạt, Thiên Dao chỉ cười nhạt một tiếng mà thôi.

“Chủ tử, uống thuốc thôi.” Tử Y đặt chén thuốc vào tay Thiên Dao.

Nàng nhận lấy, cũng không hỏi gì, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch. Sau khi hồi cung, phương thuốc ngự y kê ra toàn là thuốc bổ ôn hòa, đây cũng chính là tuyên bố mắt của nàng không có thuốc hay châm nào có thể chữa được. Lúc đầu nàng cũng len lén đổ thuốc vào chậu hoa, sau đó chuyện này không biết thế nào lại truyền đến tai Sở Diễm, Tử Y liền bị lôi ra phạt đánh 20 đại bản, đánh đến nỗi mấy ngày sau cũng không thể xuống giường. Sau lần đó, nàng cũng không dám làm bừa nữa.

“Nghe nói hôm qua Mộ Dung trắc phi đến viện của Doãn trắc phi gây chuyện, bị điện hạ phạt quỳ một đêm.” Tử Y vừa thu dọn giường chiếu, vừa vô tình nói. Thiên Dao ngồi bên cửa sổ im lặng nghe, cũng không mở miệng.

“Với tính khí đại tiểu thư kiêu căng của Mộ Dung trắc phi, thứ nhất không có chỗ dựa, thứ hai lại không được thánh sủng, sau này ở trong cung sao có thể sinh tồn.”

“Đó không phải chuyện chúng ta nên bận tâm.” Lời của nàng nhàn nhạt, mang theo vẻ bất đắc dĩ. Một chữ tình, thật làm khổ không ít người. Mộ Dung Ti Ngôn, cũng là kẻ đáng thương.

--- ----

Ở nơi khác, trong Từ Ninh cung, Thái hậu dựa vào người ngồi xuống, bên cạnh bà là Sở Diễm một thân triều phục màu vàng đỏ. Vừa hạ triều, hắn liền bị Thái hậu gọi vào trong cung.

“Điện hạ lần này tới, thái hậu cuối cùng có thể yên tâm rồi.” Đại thái giám Lưu Hỉ mang đến hai chén Hoàng Sơn Mao Tiêm thượng hạng, mở miệng nịnh nọt.

“Để Hoàng tổ mẫu nhớ thương là Tôn nhi bất hiếu.” Sở Diễm cười dịu dàng, nhận lấy chén trà, nhàn nhạt nhấp một ngụm.

“Nuôi con một trăm tuổi, lo âu 99 năm, sao mà không nhớ cho được.” Lời Thái hậu nói trong lời có ý, khóe mắt dư quang lẳng lặng quét qua người tôn tử. “Chút nữa vào điện của Phụ hoàng con vấn an đi, trong lúc con xuất chinh Hoàng thượng nhắc con không ít.”

Sắc mặt hắn vẫn bình thản như cũ, khóe môi khẽ nhếch, vân đạm phong khinh khiến người không nhìn rõ được tâm tình. “Vừa mới bái kiến qua trên triều, phụ hoàng gần đây quốc sự bận rộn, Tôn nhi không tiện quấy rầy.”

*************

CHƯƠNG 31: HỌA BÍCH

Đôi mắt lanh lợi sắc bén của Thái hậu hơi nheo lại, như có điều suy nghĩ, trên gương mặt già nua lại vẫn duy trì nụ cười. Khẽ phất tay với Lưu Hỉ, người phía sau hiểu ý, đi qua bên cạnh bưng đến một hộp gấm màu đen, khom người cung kính trình tới trước mặt Sở Diễm.

“Nghe nói mắt Thái tử phi bị thương, đây là Thiên Sơn Tuyết Liên, thuốc giải độc cực tốt, liền ban cho nha đầu Thiên Dao đó đi.”

Sở Diễm khẽ cười, thản nhiên nhận lấy. “Đa tạ Hoàng tổ mẫu lo lắng.”

Thái hậu cười an hòa, trên gương mặt già nua tràn ngập sự mệt mỏi. “Ai gia mệt rồi, con cũng sớm trở về đi.”

Sở Diễm đứng dậy, vẻ mặt vẫn bình thản không chút sợ hãi như trước, nhàn nhạt nói, “Tôn nhi cáo lui.”

Đưa mắt nhìn bóng dáng cao ngất của Sở Diễm biến mất ngoài cửa điện, Thái hậu mới chống người dậy, lạnh nhạt mở miệng, “Ra đi.”

Chỉ thấy, sau tấm bình phong bước ra một nam tử khôi ngô, một thân mãng bào cẩm ngọc, mặc dù tuổi đã trung niên, mà phong thái vẫn còn rất lớn.

“Đồ vật ai gia cũng đã đưa, bây giờ ngươi cũng có thể an tâm rồi.”

“Đa tạ cô mẫu thành toàn.” Định Viễn hầu Tư Đồ Tẫn khom người cúi đầu nói.

Thái hậu thở dài bất đắc dĩ, khẽ lắc đầu. “Ai gia đã hỏi qua thái y, trừ phi có thuốc giải, nếu không mắt của A Dao….” Thái hậu lại thở dài, “Thiên ý trêu người mà.”

“Phong Nhi truyền về tin tức, ở địa giới người Kim, tìm kiếm thuốc giải dường như còn có một thế lực khác, cũng không biết là nhân lực phương nào?”

Thái hậu hừ nhẹ, “Trừ Sở Diễm ra, còn có ai có năng lực đó.”

Tư Đồ Tẫn cả kinh, “Điện hạ đối với A Dao, chẳng lẽ động…”

“Ai biết. Tính tình đứa bé đó giống Hoàng đế nhất, hỉ nộ không bao giờ lộ ra, tâm tư càng khó dò.” Thái hậu trầm tư nói.

“Thái tử đại thắng trở về, trong lòng Hoàng thượng vui mừng vô cùng, đã ban 10 vạn ngự lâm quân trong kinh cho ngài, như vậy, Thái tử như hổ mọc thêm cánh.” Tư Đồ Tẫn cau mày nói. Cũng hơi có chút không hiểu. Hoàng thượng vẫn luôn kiêng kỵ hoàng tử tự mình dụng binh, bây giờ lại ra quyết định như vậy.

Thái hậu khẽ gật đầu, hừ lạnh một tiếng. Nếu nói hiểu con không ai bằng cha, Sở Diễm có bản lĩnh lớn thế nào, trong lòng Hoàng đế tỏ tường nhất. 10 vạn Ngự lâm quân kia chỉ sợ đã chuẩn bị trước cho Sở Diễm, chỉ đợi một lý do danh chính ngôn thuận để giao cho hắn mà thôi.

“Hoàng đế đối với đứa con trai này cũng không phải không thèm để ý như biểu hiện ngoài mặt, ngươi cho rằng Vân Thế Lan vì sao mà chết.”

Tư Đồ Tẫn lại cả kinh, “Chẳng lẽ….” Giết mẫu mà củng cố tử (1).

Thái hậu buồn bực trả lời, khẳng định suy nghĩ trong lòng ông. Lại thở dài. “Hoàng đế chọn A Dao làm Thái tử phi, chỉ sợ cũng đã có dụng ý khác. Nếu sớm biết được thân thế của đứa bé đó, ai gia có nói gì cũng sẽ ngăn cản.”

Tư Đồ Tẫn trầm mặc không nói, bây giờ, là phúc không phải họa, là họa tránh không khỏi.

“Sở Diễm mặc dù lấy Thiên Dao làm thê tử, nhưng hắn chung quy vẫn là người ngoài, sẽ không một lòng cùng chúng ta. Sở Hạo mới là hi vọng của dòng họ Tư Đồ chúng ta, trên người hắn có huyết mạch của dòng họ Tư Đồ.”



Tư Đồ Tẫn sao lại không hiểu lời nhắc nhở của Thái hậu, vội vàng chắp tay cúi người. “Tư Đồ Tẫn sẽ dốc toàn lực phụ tá Nhị điện hạ.”

Thái hậu hài lòng gật đầu, “Ngươi hiểu được thiệt hơn trong đó thì tốt.” Nói chuyện quá lâu, Thái hậu hiển nhiên mệt không chịu nổi, khoát tay với Tư Đồ Tẫn một cái, “Ai gia mệt rồi, ngươi lui xuống đi.”

Tư Đồ Tẫn thi lễ, khom người lui ra ngoài.

Lúc đi ra Từ Ninh cung, trên trời lơ lủng vài bông tuyết nhỏ. Quỷ thần xui khiến, Sở Diễm lại bất tri bất giác đến trước Y Lan Điện.

Thiên Dao một mình ở trong vườn, đếm bước chân dưới con đường nhỏ, sờ soạng hai bên đường mà đi. Đường thấm tuyết trơn trượt, không cẩn thận vấp chân trên bậc thang, không kịp đề phòng liền ngã xuống đất.

Chóp mũi truyền đến mùi mực trúc như có như không, đỉnh đầu là tiếng hít thở đều đều. Mùi hương quen thuộc dị thường, hơi thở quen thuộc, bước chân quen thuộc, chết tiệt, nàng lại quen thuộc hết thảy của hắn.

“Điện hạ có chuyện gì sao?” Thiên Dao mở miệng, ngữ điệu bình thản hết sức không hợp với bộ dáng chật vật của nàng.

“Bổn vương hình như nên nhắc nhở nàng, nơi này là Đông cung.” Âm thanh lười biếng vang lên trên đỉnh đầu. Địa bàn của hắn, tư thái làm chủ của hắn.

Thiên Dao khẽ cười, cố gắng từ mặt đất đứng dậy, hờ hững xoay người, tiếp tục đếm ô vuông phía dưới chân. “Vậy mời điện hạ cứ thoải mái.”

“Nàng mấy ngày nay lại tự đắc làm vui sao.” Sở Diễm hừ nhẹ.

Thiên Dao dừng bước, lại mỉm cười. “Nếu không thì?” Chẳng lẽ nàng nên cùng mấy nữ nhân vô vị đó tranh đoạt tình yêu?

Nhưng, lời vừa dứt, bên hông đột nhiên thắt chặt, thân thể vô lực ngã về phía trước, chóp mũi va vào lồng ngực rắn chắc của hắn, hơi đau. Nàng có chút tức giận ngẩng đầu. Đôi mắt to mặc dù trống rỗng lại trong veo như mặt nước.

“Nàng có biết mùi vị lạnh nhạt là thế nào không?” Hắn khẽ nheo mắt phượng, mang theo vẻ tà mị.

Cái gì? Thiên Dao vẻ mặt mờ mịt.

“Không quan tâm.” Mấy lời này của hắn nói rất mạnh.

Thiên Dao cười, mang theo chút bất đắc dĩ. Nam nhân này lúc nào đã bắt đầu để tâm thái độ của nàng.

“Thiên Dao từng ở Phật đường nhìn thấy một câu: ‘Người ở trong ái tình, tự đến tự đi, tự sinh tự diệt, vui sướng tự chịu, sao lại trách người’.”

Thời gian như trôi qua trong mắt Sở Diễm, đột nhiên hắn đẩy mạnh nàng ra. Phía dưới chân mất thăng bằng, cả người Thiên Dao lại ngã nhào xuống đất. Nàng cười, giống như bị té đau là người khác vậy.

“Nàng yêu bổn vương?” Hắn khẽ nheo mắt, từ trên cao nhìn xuống nàng.

Mi tâm A Dao khẽ nhíu, trong nháy mắt, khôi phục lại vẻ lạnh lùng. “Quan trọng sao?” Nàng nhàn nhạt một câu. “Yêu hay không yêu, đều là chuyện của một mình Thiên Dao, có liên quan gì đến điện hạ.”

Hắn chau mày suy tư, trong đôi mắt đen sâu thẳm như hố vẫn bình tĩnh vô cùng. “Không tệ, đúng là tự mình hiểu mình.” Ngữ điệu lười biếng, lại lộ ra vẻ lạnh lùng như có như không.

Đối với âm tình bất định của hắn, Thiên Dao dường như đã sớm thành thói quen. Nàng cứng rắn chống người từ mặt đất đứng dậy, từng bước sờ soạng về phía trước mà đi, hoàn toàn coi hắn ở phía sau lưng như vật trang trí.

“Ngày mai Thái hậu đi Già Diệp tự lễ Phật, nàng cũng phải đi cùng.” Phía sau, giọng hắn trong trẻo lạnh lùng bỏ lại một câu.

Thiên Dao khẽ đứng lại, lắng nghe tiếng bước chân đã đi xa, quay đầu hoảng hốt, ánh mắt tìm hướng hắn rời đi. Trước mắt, vẫn là một mảng tối đen.

Già Diệp tự, nơi đó, nàng đích thực nên đến một chuyến.

--- -----

Già Diệp tự, Vãng sinh điện.

Thiên Dao quỳ ở trong điện dâng hương, làn khói trắng tỏa xung quanh trước gò má của nữ tử thanh lệ.

Vãng sinh điện là nơi siêu độ vong linh, dân chúng quen lập bài vị trường sinh cho người thân đã mất ở trước Phật điện, hi vọng linh hồn của họ được siêu thoát.

“Chủ tử đang cầu siêu vong linh cho người nào?”

“Cho những người Kim đã chết dưới kiếm của ta.” Thiên Dao nhàn nhạt nói, biểu tình lạnh nhạt, hoàn toàn không hợp với lời nói của nàng lúc này.

Tử Y trợn to đôi mắt, cũng không dám lên tiếng.

“Tử Y, lúc giết người thì có cảm giác gì?” Hồi lâu, nàng lại đột ngột mở miệng.

Tử Y khẽ ngẩn người, biểu tình trên mặt trở nên mơ hồ, dường như đi vào hồi ức sâu kín, “Thực ra, nô tì cũng không nhớ. Nhưng nô tì không giết bọn họ, nô tì sẽ chết.”

Trong thâm cốc núi Tử Sá, là trụ sở bí mật huấn luyện sát thủ của Thiên Cơ Sát. Một ngàn người đi vào trong đó, lại chỉ có một có thể trở ra. Tỉ lệ sống sót của nàng chỉ có một phần ngàn. Nếu nàng không giết người khác, chỉ có thể trở thành ma dưới đao của kẻ khác.

Gần trong gang tấc, Thiên Dao có thể cảm nhận được sự run rẩy không dễ thấy của nàng. Vươn cánh tay đặt lên bả vai nàng, như an ủi. “Tử Y, đó không phải là lỗi của ngươi. Tội ác đó là của người đã ra lệnh ngươi đi giết người.”

Tử Y nhìn nàng, có chút luống cuống cúi thấp đầu, dường như đang trốn tránh cái gì. “Kỳ thực, chủ thượng hắn cũng là bất đắc dĩ.” Giọng nói của nàng rất nhỏ, khó có thể nghe thấy được.

Mất đi đôi mắt, thính lực của nàng đã trở nên cực kỳ tốt, nàng không phải không nghe thấy lời Tử Y, nàng chỉ không hiểu, không hiểu vì lý do gì, lại khiến Tử Y bênh vực cho tên ác ma đó.

“Chủ tử, lúc người giết những người Kim đó có phải rất sợ?” Tử Y trở tay nắm lấy tay Thiên Dao, ngón tay nàng lạnh đến kinh người.

Thiên Dao chau mày, biểu tình có chút ngẩn ngơ, dường như đang rất cố gắng nhớ lại. Nhưng trong đầu lại trống rỗng. Chỉ nhớ máu tươi trên người đỏ đến chói mắt. Những thi thể đó từng người từng người một ngã trước mặt nàng, mặt mày dữ tợn, nàng không dám nhìn bộ dạng của họ, cũng không biết người ngã xuống tiếp theo đó có phải là mình không.

“Đều đã qua rồi, chủ tử.” Tử Y không để ý kéo nàng ôm vào lòng. Không có ai có thể hiểu được sự sợ hãi bất an của Thiên Dao lúc này bằng nàng. Lúc nàng giết người lần đầu tiên, cả ngày lẫn đêm đều không dám ngủ, bộ dạng chết không nhắm mắt của bọn họ vẫn ám ảnh trong đầu nàng. Các nàng cũng không muốn giết người, các nàng chỉ vì sinh tồn mà thôi.

“Nữ thí chủ, trụ trì mời ngài đến thiền viện một chuyến.” Một vị chú tiểu đẩy cửa bước vào, cung cung kính kính hành Phật lễ.

Tử Y đỡ Thiên Dao đứng dậy, nàng khẽ cúi người đáp lễ với chú tiểu. “Kính xin tiểu sư phụ dẫn đường.”

(1) Thời tiền Hán, Nữ vương Lã thị cầm quyền, đời sau vua phục lập - Hiếu Văn Đế, hậu Hán cố kỵ việc nữ vương cầm quyền, nếu như lập thiếu quân, sẽ giết kỳ mẫu, để tránh ngoại thích lộng quyền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạo Quân Ôn Nhu - Thiên Hạ Làm Sính Lễ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook