Bắc Tống Phong Lưu

Chương 2138: Thực lực là vương đạo, vận khí là thiên đạo

Nam Hi

14/12/2017

Đâu chỉ là soái!

Quả thực chính là soái vô cùng nha!

Vẫn là câu cách ngôn kia, chỉ hận Mỹ Mỹ không ở đây thôi.

Không khí dường như cũng đã đọng lại.

Đây nhất định là đang nằm mơ!

Đây nhất định là đang nằm mơ!

Mọi người xung quanh choáng váng, ngây ra như phỗng, nhìn bàn đu dây vẫn còn đang xoay tròn nguyên tại chỗ, đây quả thực là không thể tưởng tượng a.

Lại không biết cái này đối với Mã Kiều mà nói, đó chính là thoải mái đến không chịu được, y là ở trong núi sâu mà lớn lên đấy, từ nhỏ đã bị Tửu Quỷ lừa gạt đi bắt dã thú đến để lấp đầy bao tử, trên tàng cây bay qua vọt lại, đó là dùng bản lĩnh để vật lộn giữ tính mạng, hiện giờ đã trở thành thực lực từ trong xương cốt của y, bên trong rừng sâu núi thẳm kia, khắp nơi đều là nhánh cây, hơn nữa là cực kỳ bất quy tắc đấy, ở trên đó bay qua bay lại đã quen, chỉ cái đồ chơi này, Mã Kiều thật là nhắm hai mắt cũng có thể làm được nha.

Còn có ai?

Mã Kiều khinh thường nhìn quét liếc mắt một cái, lắc đầu, đi tới bên cạnh Lý Kỳ, đem cành liễu chuyển tới.

Lý Kỳ đần độn tiếp nhận lấy cành liễu, giờ khắc này, hắn thật sự bị khí thế hùng mạnh trên người Mã Kiều kia chấn nhiếp rồi, không cho ngươi chơi như vậy đâu, ngươi vừa lên đó, người khác còn có thể lên sao?

- Đã nói đây chỉ là trò chơi của nữ nhân rồi.

Mã Kiều khe khẽ hừ một tiếng, nhạt nhẽo vô vị sang đứng ở một bên, y đây cũng không phải là đang tỏ ra tinh tướng nha, bởi vì đối với y mà nói, chuyện này quả thật là quá đơn giản, nếu Tửu Quỷ ở trong này, phỏng chừng còn có thể giễu cợt y, nếu có thể gỡ xuống đầu lâu của Hoàn Nhan Tông Vọng, vậy y khả năng còn có thể tỏ ra tinh tướng một chút, điều này thật sự là đề không nổi hứng thú của y, nếu không phải mới vừa rồi mọi người châm chọc, y thật đúng là lười lên đó.

Trầm mặc!

Tràn ngập bất đắc dĩ trầm mặc!

Nếu không có một phen mở đầu kia mà nói, bây giờ tiếng vỗ tay khẳng định đều có thể truyền tới tận trong hoàng cung đi, nhưng vấn đề là Mã Kiều quá kiêu ngạo rồi, động một chút thì là trò chơi của nữ nhân, đây không phải khinh thường nữ nhân sao, người như thế ở đây đâu có tư cách hưởng thụ ủng hộ và vỗ tay.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bọn họ lại không có tư cách đi nói Mã Kiều, chỉ mấy loại trò chơi kia, đã là thứ bọn họ không thể chạm đến được rồi, người ta kiêu ngạo nhưng quả thật là có tiền vốn để kiêu ngạo.

Cho nên, bọn họ chỉ có thể lựa chọn trầm mặc.

Vấn đề gì đây hả, Lý Kỳ há mồm trợn mắt.

Mã Kiều là có thực lực khinh thường, hắn là không thực lực không dám.

Sự khác biệt này có thể rất lớn a!

Hơn nữa, Mã Kiều lại là người của Lý Kỳ, tên hạ nhân nổi bật mạnh mẽ này, khiến mọi người nổi giận, đối với chủ nhân cũng không phải là một chuyện tốt, đặc biệt đối với Lý Kỳ bây giờ.

Những người đó không dám nói Mã Kiều. Chỉ có thể đem ánh mắt chuyển dời đến trên người Lý Kỳ.

- Xu Mật Sứ, tùy tùng của ngươi đã lợi hại như vậy, nói vậy Xu Mật Sứ càng là người mang tuyệt kỹ, không biết chúng ta có may mắn được nhìn thấy tuyệt kỹ của Xu Mật Sứ hay không.

Lời này vừa nói ra, mọi người đều đem hỏa lực tập trung đến trên người Lý Kỳ, vừa mới bắt đầu thật sự là bọn họ muốn kiến thức phong tư của vị nhân vật đầy huyền thoại này, nhưng hiện tại càng hơn nữa là có chứa một cỗ oán khí.

Lý Kỳ nguyên bản còn muốn khiến Mã Kiều thay mình chia sẻ một ít hỏa lực để trôi qua, nào biết Mã Kiều lúc lên lúc xuống, hỏa lực đối với hắn lại càng thêm hung mãnh, lòng muốn chết cũng đã có, hắn nếu không lên, chẳng phải là ngay cả tùy tùng cũng không bằng sao.

Nhưng nếu lên đó rồi ---- điều này không tồn tại, Lý Kỳ chắc chắn sẽ không mạo hiểm.

Đương nhiên, Tần phu nhân đồng dạng cũng biết một điểm này.

Đang lúc Lý Kỳ ở hoàn cảnh cực kỳ xấu hổ, chợt nghe một người cất cao giọng nói:

- Buồn cười, buồn cười, các ngươi đây là đại nghịch bất đạo, đẩy Đại Tống ta vào chỗ vạn kiếp bất phục, kính xin Xu Mật Sứ hạ mệnh đem những người này đều bắt lại.

Mọi người tìm theo âm thanh nhìn lại, chỉ thấy một đại thúc cầm cái chổi đang đi lên trước. Người này dáng người khôi ngô, mặc một bộ đồ ngắn, cũng coi như là sạch sẽ, chỉ có điều cực kỳ mộc mạc, vừa thấy chính là tôi tớ quét tước ở trong này.

Ninh thị kinh ngạc ngắm nhìn người nọ, khiển trách:



- Ngươi cái người này thật là không hiểu cấp bậc lễ nghĩa, dám ở trước mặt Xu Mật Sứ nói ẩu nói tả.

Đại thúc quét rác tiến lên đây, mặt sắc mặt ngưng trọng nói:

- Đông chủ, ngươi có biết ngươi đã tai vạ đến nơi rồi không.

Ninh thị mặt lộ vẻ kinh ngạc.

- Tiểu nhân tham kiến Xu Mật Sứ.

Đại thúc quét rác kia không thèm để ý đến Ninh thị, ngược lại hướng tới Lý Kỳ cung kính thi lễ một cái.

Cái gì --- tình huống gì thế này? Bản thân Lý Kỳ cũng ngây ngẩn cả người, lắp bắp nói:

- Miễn --- miễn lễ.

Đại thúc quét rác đứng lên, nghe thấy ông ta lại cất cao giọng nói:

- Xu Mật Sứ chính là rường cột nước nhà, từng bắc ngự cường lỗ, bảo vệ giang sơn Đại Tống ta, nam chinh man di, mở mang bờ cõi cho Đại Tống ta, lại gánh vác thiên hạ xã tắc, cải cách kinh tế làm cho thế nhân hưởng thụ vô cùng, chính là vì Xu Mật Sứ, một nhà già trẻ tiểu lão hán mới có thể an cư lạc nghiệp, đại ân đại đức, lão hán cho dù chết trăm lần cũng không thể báo hết.

Nói tới đây, ông ta dừng một chút, quét nhìn chung quanh, nói:

- Nhưng đám người các ngươi không ngờ khiến Xu Mật Sứ lấy thân phạm hiểm, đây không phải đẩy cơ nghiệp muôn đời của Đại Tống ta vào chỗ không quan tâm ấy ư, Xu Mật Sứ văn võ song toàn, nhảy dây này tất nhiên là không nói chơi, nhưng, nếu chẳng may Xu Mật Sứ có cái gì sơ xuất, các ngươi ai dám đảm đương, trách nhiệm này đừng nói những bọn tiểu bối các ngươi này, cho dù là cha mẹ các ngươi đều đảm đương không nổi, đến lúc đó Hoàng thượng truy tra xuống dưới, các ngươi đều không thoát được can hệ.

Ông ta lại nói với Ninh thị:

- Đông chủ, ngươi sao hồ đồ như vậy nha, nếu Xu Mật Sứ ở chỗ ngươi này xảy ra chuyện gì, những người còn lại tiểu lão hán không biết, nhưng ngươi thì khó chối được sai lầm này nha.

Ninh thị tuy rằng chỉ là một nhân vật, gặp qua không ít trường hợp, nhưng một câu nói của đại thúc này làm nàng sợ tới mức cả người khẽ run rẩy, mồ hôi to như hạt đậu cứ thế mà chảy xuống.

Đây con mẹ nó thật sự là một đại thúc quét rác sao? Đây rõ ràng chính là thần tiên mà trời cao phái tới cứu của ta a! Lý Kỳ cảm động đã không lời nào có thể diễn tả được nữa.

Thật sự là phong hồi lộ chuyển a!

Lý Kỳ sau khi cảm động xong, bản tính thương nhân lại triển lộ ra, trước không quan tâm người nọ là thần thánh phương nào, nhất định phải đem ích lợi này thay đổi đến mức lớn nhất nha, biến sắc, lời lẽ chính nghĩa nói:

- Ai, vị đại thúc này không thể nói như vậy, bản nhân bất kể là làm thương, hay là làm quan, đều là lấy thành tín làm gốc, làm người không thể vong bản nha, bản quan cũng đã đáp ứng cùng Tam nương tỷ thí một phen, thắng thua tạm dừng không nói, nhưng bản quan nếu không đi lên thử một lần, chẳng phải là muốn khiến bản quan thất tín với người khác, tín nhiệm nếu mất đi, thì dùng cái gì để phục người khác, ngươi mau mau tránh ra.

Lời tuy như thế, nhưng hắn một bước cũng không có bước.

Ninh thị khẩn trương tiến lên, hạ thấp người thi lễ, chắn ở trước mặt Lý Kỳ, nói:

- Xu Mật Sứ vạn vạn không được nha, thành tín cố nhiên trọng yếu, nhưng so với thiên hạ xã tắc, thì cái này không đáng giá nhắc tới rồi, tin tưởng Tam nương chẳng qua cũng là nói đùa như vậy thôi, không thể xem thật được. Cho dù Xu Mật Sứ không đi lên thử một lần, cũng không thể xem như nói không giữ lời, nhưng Xu Mật Sứ ngươi nếu có cái gì sơ xuất, Đại Tống ta bị tổn thất thì không thể lường được, kính xin Xu Mật Sứ suy nghĩ kỹ.

Nói đến phần sau, nàng đã quỳ lạy trên mặt đất rồi.

Mới vừa rồi nàng từ trong lúc nói chuyện với Lý Kỳ, biết Lý Kỳ căn bản vốn không có chơi đùa thứ này, tuy rằng công tác bảo hộ không được chu toàn, nhưng vấn đề là không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất. Nếu Lý Kỳ thực ở trong này bị thương, vậy chính như đại thúc quét rác kia nói, nàng nhưng không thể trốn tránh trách nhiệm, lúc đó mặt rồng giận dữ, dù ai cũng không cách nào dự tính.

Mà người ở đây lúc này đang mồ hôi lạnh chảy ròng, bọn họ đều là con cháu quan lại, ngươi giật dây Xu Mật Sứ đi mạo hiểm, ai biết Xu Mật Sứ có thể cho phụ thân của các ngươi chút khó dễ hay không, đây cũng không phải là nói giỡn nha.

Mới vừa rồi những người còn đang ồn ào. Đều khom người, cùng kêu lên ngăn cản Lý Kỳ đi lên bàn đu dây.

Duy chỉ có có hai người ngoại trừ, một là Mã Kiều, một là Tần phu nhân.

Mã Kiều thì đừng nói rồi. Mà Tần phu nhân, nàng hiểu quá rõ Lý Kỳ rồi, nếu Lý Kỳ thật sự dám đi tới đu hai hồi, thì mới vừa rồi còn có chuyện gì cho Mã Kiều làm nữa chứ, đã sớm chạy lên đi ra vẻ tinh tướng rồi, đây rõ ràng chính là không dám lên, nhận thua chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi. Chỉ có thể nói vận khí của Lý Kỳ thật tốt quá, đột nhiên lại có một cây thang hoàn mỹ như vậy đến cho hắn xuống đài.

Điều này làm cho Tần phu nhân vô cùng buồn bực, con vịt đã đến miệng rồi còn bay mất, còn có chuyện gì so với chuyện này càng làm cho người ta buồn bực sao.

Các ngươi cầu ta vô dụng nha, ta cũng không phải cùng các ngươi ký chứng từ đấy, ta lên hay không lên chả có quan hệ gì với các ngươi. Lý Kỳ ho nhẹ một tiếng, nói:

- Các ngươi đang làm cái gì thế, cái bàn đu dây nho nhỏ này, bản quan chơi đùa từ nhỏ đến lớn, làm sao có thể làm khó được ta, mau mau tránh ra, chớ có làm cho Vương Tam nương người ta đợi lâu.

Hắn biết rằng hiện tại mặc kệ hắn khoác lác như thế nào, người khác cũng chỉ có thể đáp lời, lúc này không đòi lại chút mặt mũi, thì còn đợi đến khi nào.

Ninh thị tuy rằng sợ hãi, nhưng còn không đến mức đầu óc hỏng rồi, nghe vậy thì thầm nghĩ, Xu Mật Sứ này quả thực giống như lời đồn đại, giảo hoạt cực kỳ. Nhưng chính như Lý Kỳ suy nghĩ, nàng cũng không dám để cho Lý Kỳ thượng bàn đu dây, hơn nữa ngay cả biện pháp Lý Kỳ cũng đã tìm xong cho nàng rồi, khẩn trương dùng một ánh mắt thỉnh cầu nhìn về phía Tần phu nhân, nói:



- Tam nương, coi như tỷ tỷ van muội, không thể để cho Xu Mật Sứ lấy thân phạm hiểm nha.

Tần phu nhân mới vừa rồi còn hơi hơi đắc ý, lúc này lại buồn bực sắp hộc máu, nghĩ thầm rằng, các ngươi ngược lại thật sự tránh ra đi, hắn nếu dám lên, ta liền không mang họ Vương. Nhưng nàng cũng biết đây là không thể nào, không ai dám đi đánh cuộc một phen này, chỉ có thể nói với Lý Kỳ:

- Lý Kỳ, bọn họ nói rất có đạo lý, là ta suy xét không chu toàn rồi, đánh cuộc lần này hãy hủy đi nhé.

Vốn là nắm chắc thắng lợi trong tay, nào biết đến cuối cùng, ngược lại biến thành nàng suy xét không chu toàn rồi, đây thật sự là quá nghẹn khuất rồi, Tần phu nhân khi nói xong lời này, trong mắt đều hàm chứa nước mắt.

Cục cưng, chỉ bằng nàng cũng muốn chơi ta, thật sự là không biết tự lượng sức mình. Lý Kỳ thật sự muốn đắc ý cười ha ha, nhưng lúc này không thể, căn cứ vào nguyên tắc tối đại hóa ích lợi, hắn còn phải cố gắng tranh thủ tranh thủ thêm nữa, thấp giọng nói:

- Tam nương, tỷ thí này không có thắng bại, đó cũng quá không có tí sức lực nào rồi.

Vô sỉ!

Ninh thị bởi vì ở ngay bên cạnh, nghe được rõ mồn một, trong lòng đều đang mắng Lý Kỳ vô sỉ.

Làm người hãy giữ lại một con đường, ngày sau dễ gặp lại nha.

Mã Kiều lại cách xa Lý Kỳ, thật là xấu hổ chết người ta rồi.

Nhưng Lý Kỳ không thèm để ý, điều kiện đặt ra là vì ta, vì cái hứa hẹn này, vô sỉ một phen, lại có ngại gì, ta vui vẻ, ta vui, có bản lĩnh các ngươi tránh ra thật nha.

Tần phu nhân trợn tròn hai mắt, không dám tin nói:

- Chớ không phải là ngươi còn muốn ta nhận thua.

Lý Kỳ mặt dày nói:

- Kỳ thật ấy à, bọn họ nếu không ngăn đón ta, cô nhất định phải thua rồi.

Tần phu nhân tóc cũng sắp dựng lên rồi, chỉ vào bàn đu dây nói:

- Vậy ngươi liền đi lên đi.

- Lên thì lên.

- Xu Mật Sứ, không được hành động theo cảm tính nha.

Đại thúc quét rác kia phủ phục trên mặt đất, chỉ thiếu chút nữa ôm lấy bắp đùi của Lý Kỳ nữa thôi, nước mắt thánh thót nói với Tần phu nhân:

- Vị đại nương tử này, vì dân chúng thiên hạ, ngươi nên đáp ứng Xu Mật Sứ đi.

Người này thực là một nhân tài nha, quét rác tại đây thực con mẹ nó nhân tài không được trọng dụng, đề bạt, nhất định phải hung hăng đề bạt. Lý Kỳ hận không thể lập tức ban phát một khối huy chương cho ông ta, thuận tiện cho thêm ông ta một số của cải đủ tiêu xài nửa đời người, cả đời ấy à, phỏng chừng ông ta cũng không dùng đến đâu.

Như thế nào là ăn ý?

Đây là chính là sự thể hiện tốt nhất.

Tần phu nhân liếc nhìn đại thúc quét rác kia, trong lòng hơi có chút tức giận, đây chỉ sợ chính là một hồi giận chó đánh mèo người khác trong cuộc đời nàng, thầm nghĩ, ngươi thằng nhãi này cũng không biết nội tình, bảo ta đáp ứng, thật sự là thật là không có đạo lý.

Nhưng nàng mới đầu là biết mình sẽ không thể nào thua, mới có thể đưa ra điều kiện này đấy, giờ nàng không thể nào nhận thua, hơn nữa đây cũng quá nghẹn khuất rồi, thấp giọng nói với Lý Kỳ:

- Ngươi đừng có mà quá đáng.

Lý Kỳ ha hả nói:

- Ta đây cũng là theo cô học đấy, không biết là ai vừa rồi muốn bức ta đi vào khuôn khổ.

- Ngươi ---.

Tần phu nhân hai mắt trừng, vẻ mặt kiên quyết nói:

- Hoặc là ngươi đi lên đem cành liễu chen vào đi, bằng không mà nói, ta tuyệt sẽ không nhận thua đâu, tối đa--- tối đa cũng chính là tính thành hòa nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bắc Tống Phong Lưu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook