Ảo Thuật Thần Toạ

Quyển 1 - Chương 23: Harpsichord 2

Mực Thích Lặn Nước

19/10/2018

Rhine nở nụ cười đầy mê hoặc, nói phụ họa:

- Mặc dù chỉ gặp một lần, nhưng Lucien để lại cho ta ấn tượng vô cùng sâu sắc, ha ha, cậu vậy là thực sự bắt đầu học văn tự, ờ, thật là một thanh niên có chí khí, có mộng tưởng mà ta từng thưởng thức nhất.

Nghĩ đên dường như nam, nữ Rhine đều ăn tất, Lucien bị thưởng thức như vậy, trong lòng không nhìn được rùng mình một cái.

Victor cười giới thiệu một câu:

- Ngài Rhine là chủ tịch đoàn giao hương mà tôi hợp tác, ngài đối với âm nhạc có những lý giải phi thường, chính là có sự giao lưu với ngài đây, tôi mới có thể tràn ngập cảm hứng mà viểt ra nhữn bản hòa tấu dương cầm đầy ý nghĩa.

- Ngài, ngài chính là chủ tịch đoàn giao hưởng?

Lucien suýt trợn mắt, há hốc mồm. Mấy ngày trước Rhine còn ở trọ trong quán rượu Copper Crown khu dân nghèo

Mấy ngày nay, trong cuộc nói chuyện của đám người Phyllis, Lotter, thì Lucien ở trong thư viện đối chiếu máy quyển sách, biết được sự tương đồng của địa cầu và sự tổ hợp của thế giới giao hưởng, cũng học được không ít kiến thức, hiểu rõ vị trí của một chủ tịch đoàn giao hưởng, là nghệ sĩ violon đầu tiên, khi không có người chỉ huy, còn phải phụ trách chỉ huy phối hợp.Một vị trí quan trọng như vậy, sao lại có thể giao cho một người vừa đến Arthaud, căn bản đối với người trong giàn nhạc là một người xa lạ.

Dường như nhận ra sự ngạc nhiên của Lucien, Rhine hài hước cười nói:

- Vì người chủ tịch trước của giàn nhạc thích một nữ quý tộc, vài ngày trước đây đã cũng cô ta bỏ trốn tới nước Syracuse, không cách nào, chỉ có thế miễn cưỡng ta thay thế.

Phylis không nhẫn nại được nói xen vào

- Cho dù vị chủ tịch trước vẫn ở lại, với thực lực của ngài Rhine cũng đủ để dành vị trí diễn tấu Violon đầu tiên, phối hợp cùng ban nhạc. Chỉ cần luyện tập vài lần là được rồi.

- Đúng, ngài Rhine là một nhà diễn tấu Violon tốt nhất mà tôi từng gặp, đối với nhạc khúc có cach kiến giải đọc đáo của chính mình.



Victor cung tán thưởng nói:

- Gặp được ngài, là sự thu hoạch lớn nhất trong thời gian gần đây của tôi.

Lucien khẽ mỉm cười, vẻ cao thâm khó dò của Rhine, trong lòng còn cảm thấy vô cùng quái lạ, dường như quá trùng hợp. Từ một kẻ lang thang đến từ nước Syracuse, một thi sĩ cầm đàn hát rong, trong vòng mấy ngày trơ thành một người diễn tấu Violon thứ nhất trong giàn giao hưởng. Thực làm cho người ta tin tưởng, sự kỳ lạ không thể giải thích.

Tai phải củ Rhine đặt lên ngực phái, hới cúi xuổng, cảm tạ sự tán thưởng của Victor, sau đó giới thiệu ông lão tóc bạc bên cạnh.

- Đây là ngài Xavier, nhà chế tác harpsichord xuất sắc nhất của Arthaud, có lẽ sẽ giúp ngài Victor hoang thành việc cải tạo harpsichord.

Harpsichord còn được gọi là đàn Piano Bát huyền.

- Hoan nghênh ngài, ngài Xavier, trước tìm ngài đến là vì Harpsichord khó có thể thỏa mã với bản hòa tấu tôi mới viêt cho đan Piano, tôi hi vọng ngài có thể làm chút cải biến.

Victor một bên nhiệt tình chào hỏi, một bên đưa Rhine và Xavier đi lên tầng hai, cơ bản không cho Lucien có cơ hội mở miệng mượn từ điển.

Bất quá, ông dường như quên mất đám người Lucien, Annie, Colin mà rời đi mà quản gia Ace ở bên cạnh lại không xác đinh được mối quan hệ Lucien và Rhine, không tiện trực tiếp mời bọn họ rời đi. Do đó đám người tò mò Annie, Colin nhẹ nhàng , yên tinh đi theo sau đám người Phyllis đi về phía cầu thang.

Lucien vẫn chưa mượn được từ điển, tự nhiên cúng khôgn cam tâm mà dời đi như vậy, do đó cùng cùng đi theo.

Lên tới tầng hai, Victor đưa Rhine và Xavier đi thằng vào phòng ông.

- Ngài Xavier, tôi hi vọng Harpsichord có thể chịu được lực ấn của ngón tay tôi, tự do khống chế một cách chuẩn xác sự to nhỏ của âm lượng, cũng như sự rộng lớn của âm vực, có thể cộng hưởng hơn, hùng hậu hơn, cũng có thể tinh tế hơn. Victor vừa nhìn Xavier mở Harpsichord ra, lộ ra bộ phận máy móc phức tạp, vùng gấy dây cung, dây đàn bên trong, vừa đưa ra những yêu cầu của mình.

Từ khi Harpsichord được phát minh cho tới nay, khiếm khuyết của nó thể hiện rất rõ ràng, khó có thể mượn lực ấn phím để thực hiện sự thay đổi của biến hóa âm lượng. Do đó so với việc khống chê cường độ và sự mạnh yếu của âm nhạc, chẳng qua có nhiều nhà âm nhạc, chế tác cũng đã làm những thử nghiệm và cải tạo này, thông qua một số thiết bị đi kèm khác, như lõi, chốt âm, thay bàn phím vv..vv để có đượng hiệu quả tương tự. Cuối cùng làm cho nó miễn cưỡng có thé khống chê được sự biến hóa âm lượng, mà nhạc khí biểu diễn trước đã có tiền lệ như vậy. Victor có mong rằng việc cải tạo Harpsichord có thể được như yêu của mình.



Xavier cau mày

- Yêu cầu như thế, không cách nào hoàn thành, trải qua 300 năm phát triển, việc cải tạo Harpsichord đã đạt đến cực hạn, nhiều lắm chỉ dựa vào kinh nghiệm, có được sự cải thiện nhỏ.

Victor và Rhine không nghĩ tới Xavier sẽ trả lời thẳng thắn như vậy, hai người nhất thời trầm mặc, đặc biệt là Victor, sắc mặt trở nên trắng bệch. Nếu như Harpsichord không đạt tới yêu cầu của mình, vậy khúc nhạc piano mình vừa sáng tác xong sẽ không có cách nào thể hiện một cách hoàn mỹ. Đối với lần đầu tiên diễn tấu trong phòng khách Thánh Vịnh của ông mà nói, có nghĩa là chưa bắt đầu đã thất bại, phải bắt đầu cải biên lại hoặc viết lại ca khuc, thật không thể chấp nhận được.

Cứ yên lặng không nói gì như vậy giằng co một hồi lâu, làm cho bọn người Phyllis cảm thấy nghẹt thở.

- Tại sao không đem vùng gẩy day cung đổi thành búa đây đạp vào dây cung?

Lucien nghĩ hồi lâu, căn nhắc những ưu và khuyết diểm và liệu sau này có lộ ra những sơ sót. Trong sự tĩnh lặng, bỗng nhiên buột miệng nói.

Xem ra, trên thế giới này dường như không thật sự biết đến cái được gọi là “ Nhạc khí vương” của cây đàn Piano hiện đại. Vẫn còn tron giai đoạn của hai loại Piano cổ, nếu muốn giúp Victor hoàn thành việc cả itạo cây đàn Piano cổ thành Piano hiện đại. Học phí của mình được lưu lại dường như có thể tiết kiệm rồi, hơn nữa việc mượn từ điển không còn khó nữa.

Trong thư viênj Linh hồn Lucien, từ khi Victor đưa ra yêu cầu, Lucien đã xem hai cuốn sách “ Chế tác và điều luật Piano cổ” và “ Nguyen lý cơ giới Piano hiện đại”, vội vàng xem một lươtf hiwn chục trang, đại khái có chút ấn tượng.

Xavier nghiêm nghị nhìn Lucien.

- Như vậy với Harpsichord có gì khác biệt? Tuy rằng cso thể thông qua lực của ngón tay để khống chế sự lớn nhỏ của âm lượng, nhưng âm lượng quá yếu, quá nhu, quá tinh tế chỉ thích hợp với biểu diễn trong gia đình, chứ không phải phòn khách Thánh VỊnh.

Lucien …… bất kể Xavier hay là Rhine, Victor đèu không có kỳ quái hay hoài nghi cậu vì sao lại biết được sự bất đồng giữ hai loại Piano này.

----------oOo----------

[FONT="]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảo Thuật Thần Toạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook