Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Quyển 3 - Chương 5: Kế hoạch tác chiến

Nhược Nhược Vu

23/05/2014

Ở nghĩa trang lớn của thành phố, một bóng dáng thiếu niên mặc quân phục đen lẳng lặng len lỏi qua những khu mộ vắng. Bóng dáng cô quạnh, lẻ loi trong ánh nắng sớm. Bóng đen dừng lại trước một ngôi mộ được ốp từ đá hoa cương trắng, phủ đầy rêu, nhô cao một cây thập tự của thiên chúa giáo. Hàng chữ trên ngôi mộ ố mờ theo năm tháng. Ngôi mộ ít có người ghé thăm trở nên hoang dại, lẻ loi.

Đưa tay dọn sạch những vạt cỏ dại xung quanh mộ, người thiếu niên lau sạch tấm bia mộ. Hàng chữ trên bia được khắc điêu luyện mang tên của một người phụ nữ: Nguyễn Ngọc Linh Lan, mất cách đây 7 năm. Một người phụ nữ có nét đẹp dịu dàng như một loài hoa phong lan trắng thuần túy.

_ Mẹ, Thi của mẹ đã đến rồi đây. Con về Việt Nam lâu rồi mà giờ này mới đến thăm mẹ. Con bất hiếu quá phải không? Từ lúc con gia nhập Q, con bận rộn hẳn ra. Nhưng mà vui lắm mẹ ạ! Mẹ xem con nè! Con được hàm Thiếu úy rồi nè mẹ! Mẹ nhìn con mặc quân phục có oai không?.... - Thi mỉm cười, rồi chất giọng trầm xuống. - Con phải tìm ra được bí mật đó! Vì sao mẹ lại chết?... Lúc đó con còn quá nhỏ để hiểu được. Nhưng con nhất quyết phải tìm ra! Hoàng cung Thái thật rối ren, con chẳng sướng vui gì trong cương vị Hoàng tử cả. Nhưng xem ra Kang còn đáng thương hơn con. Con cảm thấy hình như con đã cướp đi từ anh ấy tất cả: sự yêu thương của ba, sự quan tâm của chị Parn, ngay cả ngôi vị của anh ấy cũng bị lung lay vì con. Có phải vì vậy mà anh ấy ghét con chăng? Haizzzz... Thật rắc rối! Ở bên mẹ là con được bình yên nhất! - Chàng trai thắp một nén trầm hương cho ngôi mộ lạnh, kê một chậu linh lan nhỏ ở nền ngôi mộ. Cánh hoa linh lan trắng rung rinh thuần khiết trong gió, không một chút vấn đục, trong vắt như nụ cười của cậu, là nhị Thái tử của Vương triều Thái Lan – Thi Sunridathik.

Cậu đứng trước mộ của mẹ mình - một người phụ nữ Việt Nam, có một nét đẹp đơn thuần, dân dã. Lâu lắm rồi cậu mới đến thăm mẹ mình

Những kí ức ấu thơ phút chốc lại ào ạt tràn về nơi cậu. Nơi một làng chài nhỏ, bàn chân bé xíu của cậu nô đùa trên cát, múa lượn cùng sóng biển. Biển rì rào quanh cậu, tiếng cười giòn tan của trẻ thơ. Có người cha bế cậu quay mòng mòng trong không trung. Có bánh canh riêu cá nóng phưng phức, thơm lừng vị biển của mẹ. Một gia đình làng chài đơn sơ, mộc mạc, cuộc sống tuy giản dị nhưng thật hạnh phúc.

Giá như… giá như cha cậu không nhớ lại tất cả. Giá như ông ấy không phải là một vị Vua cao quý. Giá như năm đó mẹ cậu không ra đi thì giờ này cậu vẫn còn có một cuộc sống bình yên ở miền quê nghèo. Không tranh đoạt, âm mưu, thủ đoạn. Chỉ như một đứa trẻ bình thường khác. Quá khứ thật sự rất tươi đẹp. Chỉ đến năm cậu 7 tuổi - lần đầu tiên bước vào thế giới thượng lưu cậu mới hiểu được thế nào là cuộc sống. Cay nghiệt và đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo vượt qua, cậu sẽ trở thành một con mồi béo bở cho những âm mưu thảm khốc. Cuộc sống khi không người thân thật khó khăn. Nhưng cậu đã quen như thế. Chắc chắn là mẹ cậu đang rất hài lòng vì cậu.

Ngồi lặng yên bên ngôi mộ vắng, ngón tay Thi đùa nghịch với những cánh hoa phong lan trắng muốt, tâm trí bị bao phủ bởi một màn kí ức xa xăm. Từng hình ảnh thân thương cứ vây quanh cậu. Cậu sinh ra mang nửa dòng máu Việt, sinh ra và tuổi thơ của cậu gắn liền với những kí ức đẹp với Việt Nam. Mẹ cậu là một bác sĩ tình nguyện ở làng chài nhỏ bé. Cha là một thầy giáo hiền dạy học ở một xóm nghèo. Một cuộc sống bình yên quanh năm cùng mẹ biển, quen với mùi cá hăng hắc từ những khoang tàu khơi xa. Mẹ cậu kể, vào một ngày nọ, trên khoang tàu may mắn trở về sau một cơn bão dữ mang theo cha cậu - một con người không tung tích. Ông ấy mất hết kí ức. Không biết bản thân mình là ai. Người dân đem ông đến trạm xá nơi mẹ làm việc. Mẹ đã cứu chữa và chăm sóc ông ấy khỏe lại. Và bà gọi ông là Đông Dương. Biển Đông đã đưa ông đến với mẹ, mang trái tim đơn thuần của ông và mẹ đến với nhau, mang cho mẹ hạnh phúc mãi mãi. Nhưng không, nó là một bi kịch.

Một tình yêu thanh khiết như loài phong lan trắng đã bắt đầu nhưng đâu ai ngờ đau thương đang chờ họ phía sau. Tuy mất đi trí nhớ nhưng ông rất thông minh, thế là ông trở thành thầy giáo cho lũ nhóc ở làng chài. Sáng sáng chúng theo cha mẹ ra chợ bán cá, đi mò san hô, ốc biển, chiều chiều lại đến lớp học do dân làng chài dựng để “thầy” Dương dạy cho cái chữ. Và Thi cậu đã được sinh ra trong cái chữ mang tên gọi “tình yêu”. Một đám cưới nhỏ không cỗ cao mâm đầy, chỉ mang biết bao lời chúc phúc của những con người thuần hậu đến với hai người trẻ, và một năm sau cậu bé khôi ngô mang tên Nguyễn Hoàng Thi đã cất tiếng khóc đầu đời.

Những ngày tháng bé thơ cùng cha mẹ quá đỗi ngọt ngào và hạnh phúc. Thỉnh thoảng, có vài lần cậu thấy cha cậu ôm đầu rên rỉ. Và trong một lần như vậy người cha của cậu trong một cơn đau đầu dữ dội đã vấp ngã đập đầu trên bãi đá, bất tỉnh. Cậu sợ, cậu khóc rất nhiều, cậu ra sức lay cha mình tỉnh lại, mẹ ở bên cạnh ôm cậu vào lòng. Rồi thì cha cậu cũng tỉnh lại, nhưng tại sao lại dửng dưng với mẹ con cậu, chỉ lạnh lùng phát ra câu hỏi:

_ Các người là ai? Tôi đang ở đâu? Tôi có quen hai người ư?

Cha cậu sao thế? Tại sao lại không nhớ gì cả? Ông lại giống lúc trước rồi ư? Ông ấy bảo ông ấy là James, là một người Thái, bị tai nạn trong một vụ đắm tàu. Ông ấy không nhớ gì tới những chuyện ở làng chài. Ông ấy không nhớ gì tới Hoàng Thi _ con trai ông, không nhớ Linh Lan _ vợ ông, không nhớ tới một thầy giáo tên Đông Dương. Ông không nhớ tất cả!

Không lâu sau, làng chài nhốn nhào vì có một nhóm người mặc trang phục trắng, sang trọng đến tìm cha cậu: Một người phụ nữ châu Âu xinh đẹp như nữ thần, tay dắt theo một cô gái chừng 13, 14 tuổi xinh đẹp bội phần và một cậu bé trạc tuổi cậu đáng yêu như thiên thần. Họ ôm chầm lấy cha cậu, khóc rất nhiều. Chỉ có cậu bé trạc tuổi cậu là đứng ngoài, giương đôi mắt to tròn lên nhìn họ dửng dưng.

Cậu bé ấy có đôi mắt đen láy rất đẹp, mái tóc đen mun xoăn xoăn, sắc môi đỏ mọng. Thoạt nhìn giống hệt cậu, nhưng cậu ấy cao hơn Thi một cái đầu, da trắng như men sứ chứ không như làn da cậu, làn da của một đứa con biển và gầy nhom.

Xung quanh ba người đó là một toán người mặc trang phục đen trông rất ngầu. Cậu chỉ biết rúc mình vào mẹ. Không hiểu vì sao nước mắt cậu cứ tràn ra như sắp có điều gì đó kinh khủng sắp xảy ra. Hình như mẹ cậu cũng khóc, mắt mẹ đỏ hoe. Và cuối cùng cậu cũng biết vì sao mình lại có cảm giác đó! Vì cậu sẽ mất cha! Mất thật rồi! Họ cướp mất cha cậu rồi! Cậu ghét họ! Trong họ thật hạnh phúc, trừ… cậu bé kia, đứng ngoài nhìn họ, giống cậu vậy.

Cha cậu theo họ rời đi. Ông cúi đầu xin lỗi hai mẹ con cậu vì ông không nhớ gì cả. Cậu không muốn đâu! Cậu chạy theo chiếc xe sang trọng đó, kêu thét lên… Cậu chạy rất lâu, rất lâu… Cậu vấp ngã, lại đứng lên chạy tiếp! Cậu chạy thật nhanh mặc lời kêu của mọi người phía sau. Cậu cứ chạy và chạy, rồi đến khi xung quanh cậu phủ một màu đen! Tay chân cậu rã rời không chút sức lực. Cậu ngất đi. Không lâu sau, người phụ nữ xinh đẹp kia quay lại nhà cậu, mẹ không cho cậu vào nhà. Lấp ló sau ô cửa sổ cậu thấy bà ấy đưa cho mẹ rất nhiều tiền. Nhưng mẹ cậu không nhận, ra sức đuổi bà ta đi.

Vài hôm sau, như một giấc mơ, cha cậu đã trở về bên cậu, cậu còn ngửi được mùi canh riêu quen thuộc. Cậu ôm chầm lấy cha, ôm thật chặt như sợ ông lại bỏ đi lần nữa.

Ông đã nhớ lại tất cả, ông còn hứa sẽ mãi bên cậu và mẹ cậu. Ông sẵn lòng vứt bỏ mọi thứ ngay cả cái ngai vàng của mình. Cuộc sống bình yên đã trở về với cậu nhưng nó không là mãi mãi…

Một ngày từ biển về với cha, trên tay là xô cá béo ụ, còn vẫy nước tung tóe, chiều nay chắc sẽ có món ngon cho mà xem!

Chợt cánh cửa nhà mở ra, cậu mở to mắt sững sờ, xô cá trên tay cha cậu cũng rơi xuống đất. Mẹ cậu nằm vô lực trên nền đất, gương mặt tím đen, cả người cứng đờ. Mắt mở to không nhắm lại, trên khóe môi trào nước dã.i như bọt biển trắng xóa, mái tóc đen mượt rối bời. Bên má còn hằn dấu tay đỏ ửng.

Mẹ nằm bất động chẳng nhúc nhích, chẳng nói, chẳng cười, chẳng gọi tên cậu nữa, có phải mẹ ghét cậu rồi chăng? Còn cha ở bên cạnh chết lặng, đưa bàn tay vuốt mắt mẹ. Đôi mắt mẹ nhắm nghiền lại không mở ra nữa.

“Mẹ ghét con rồi phải không cha? Sao mẹ cứ ngủ mãi thế?”,… Cậu cứ hỏi đi hỏi lại như vậy. Cha bảo… mẹ mệt, mẹ muốn ngủ, con đừng phiền mẹ!

Không đâu! Chắc chắn mẹ sẽ tỉnh dậy mà! Mẹ không có ghét Thi! Mẹ không được ham ngủ như thế! Mẹ của Thi không được ngủ! Cha ngồi bên chỉ biết đau xót ôm chầm lấy mẹ, đôi mắt sóng sánh nước, cậu nhớ rõ ông đã nói:

“Linh Lan! Anh đã hại em rồi!”

Những chuyện sau đó cậu không nhớ rõ nưa, cậu chỉ nhớ cha đưa cậu đến một nơi rất đẹp, rất xa lạ nhưng không vui tí nào. Mọi người nhìn cậu, đối xử với cậu như một thứ nghiệt chủng. Nơi đó sẽ là nơi mà cậu phải sống, nơi đó là nhà của cậu - Nguyễn Hoàng Thi.

_ Mẹ ơi, chắc con sẽ ở lại Việt Nam lâu đây. Con rất vui, mẹ biết vì sao không? Vì con được ở gần với mẹ! Hi hi! Còn nữa, khi nào rảnh con sẽ về thăm làng chài! Chắc không còn ai nhận ra con nữa đâu mẹ nhỉ? Con trai mẹ giờ đẹp trai, phong độ hơn xưa mà!

Hi hi! Mọi thứ đều có thể đổi thay! Nhưng vị trí của mẹ trong lòng con là mãi mai! Và ba cũng vậy! - Xua đi những kí ức đau buồn đó, Thi mỉm cười để mẹ cậu biết cậu đã lớn, cậu đã có thể đứng vững được, để mẹ cậu vui khi thấy cậu như vậy. Và cậu cảm nhận được ở đâu đó rất gần với cậu, luôn có một nụ cười, một ánh nhìn trìu mến, đầy yêu thương dõi theo cậu.

Ánh nắng sớm bao phủ bóng dáng cậu, nghĩa trang vắng lặng không bóng người. Âm thanh gió xào xạc quanh tai, tiếng chim hót khe khẽ chào ngày mới. Đây vẫn là Việt Nam của cậu. Một cuộc sống mà chưa khi nào cậu quên, một cuộc sống ngập màu hạnh phúc. Giờ đây… mọi thứ không còn nữa… Không biết đã ngồi đây bao lâu nữa, cuối cùng cậu cũng chịu đứng dậy rời đi. Ánh mắt vẫn lưu luyến ngoảnh lại, nụ linh lan trắng rung rinh như vẫy chào tạm biệt. Tạm biệt Thi - cậu bé của tình yêu!

Trước khu nghĩa trang vắng, chiếc xe thể thao sang trọng vẫn im lìm chực chờ như loài chúa tể đang rình rập con mồi. Chủ nhân của nó yên vị trên chiếc xe, mũ lưỡi trai đen che khuất mặt, làn môi cam mọng khẽ mấp máy. Chiếc áo blazer bất động trên người. Cả con đường phẳng lì heo hút ở ngoại ô sớm mai mang theo sự hanh hao bủa ngập con mồi. Mặt đường trải nhựa xám đen, những cột điện cao lêu nghêu như những trụ chống cả bầu trời đan chằng chịt những luồng dây cao thế. Tiếng chim vỗ cánh rõ mồn một. Tĩnh lặng đến hoang vắng săm soi những ngôi mộ lô nhô bên ngoài. Những ngôi mộ ở nghĩa trang này thật vô trật tự với những màu sắc xen kẽ, nhô cao, xuống thấp, xoay ngang, xoay dọc như một ải chinh đồ.

Bãi tha ma vắng teo đột nhiên chớm lên một bóng ảnh đen cao gầy của người thiếu niên trẻ. Dáng đi trầm mặc, khoan thai. Ánh mắt đen láy lấp loé như loài dạ minh kiêu hãnh trong bóng tối, thanh khiết không chút tạp nham. Không gian bỗng nhiên như bị thu hẹp lại, sánh đặc như màu rượu vang sóng sánh trong đáy ly thuỷ tinh. Tà khí bủa vây quanh khu nghĩa trang. Âm thanh gào rú của loài ma quỷ như đang gầm gừ quanh đây. Cõi âm ma dại đầy hoang mang âm thầm đeo bám, ám ảnh người thiếu niên trẻ. Đôi mắt lục trầm trên xe sáng quắc lên như ánh mắt của loài diều hâu phát hiện được con mồi, vòng môi cong lên quỷ dị, khớp cổ khẽ xoay nhẹ như một chút khởi động.

[Đã tìm thấy cừu non.]

Nắng sớm xiên len lỏi vào lớp kính xe, đôi mắt màu rừng đêm vẫn chăm chú dán lên bóng người in trong đáy mắt. Đồng tử co rút lại một tia sắc lạnh, từng viền máu đỏ li ti nổi hằn trong cầu mắt đầy ma quái.

Bàn tay đặt trên volang, những khớp cổ tay gầy xương lộ rõ trên làn da trắng. Kéo nhẹ vành nón xuống thấp, chân ga đột nhiên nhấp mạnh, khoé môi bóng đen trên xe kéo lên nụ cười giễu cợt. Chiếc xe lao nhanh với vận tốc chóng mặt đến bóng hình người thiếu niên đang tản bộ ở lề đường.

Con người trước mặt hoàn toàn không hay biết mối nguy hiểm đang rình rập sau lưng mình. Tâm trí vẫn còn ngủ yên trong những suy nghĩ triền miên. Cách bước đi nhàn hạ, không rộn rạo hay vui thích. Mỗi bước đi cũng như ta đang nhâm nhi một ly whisky thơm nồng, đầy nhàn rỗi. Âm thanh động cơ xé toạc không khí, rạch nát vào cảnh quang như một mũi tên lao vụt đi đầy mãnh lực. Không khí đầy mùi chết chóc không buông tha cho con người đang mất cảnh giác kia.

Cảm nhận được âm thanh nguy hiểm đang tiến gần phía sau một cách bản năng, thính giác đinh nhức vì tiếng động cơ chúa chát, con người trẻ xoay người đối diện mối nguy hiểm đang bám sát mình. Bóng chiếc xe đen lao vụt về phía mình như loài sói dữ đang vồ lấy một chú cừu non nhỏ bé. Người thiếu niên sững người chờ sự phân tích của não bộ, lập trình trong tâm trí thôi thúc cậu phải lập tức tránh ngay ra khỏi con quái vật đen đang xông thẳng đến bên mình.

Khoảng cách suýt sao, như thần chết đã vung ra lưỡi hái tử thần, thâu tóm linh hồn một cách chớp nhoáng. Nhanh như cắt, người thiếu niên nhảy vọt lên né người khỏi chiếc xe hung hãn đang nhắm về phía cậu hướng tới, cả người bị va đập vào thân xe đau buốt. Đáy mắt hỗn loạn kinh sợ.

Ánh mắt lục trầm thích thú nhìn con mồi đang hoảng loạn, phanh gấp thắng xe, vẫn đùa cợt với nó như một thú tiêu khiển. Chiếc xe chạy lùi lại, nhằm vào người con trai vừa thoát khỏi nguy hiểm một lần nữa. Vận tốc vẫn nhanh như ánh chớp. Âm thanh phanh xe vang lên lạnh lẽo đến rợn người. Người thiếu niên vẫn chóng vánh phản kháng, nếu sơ suất, cậu sẽ bị cuốn vào con quái vật đó. Phải thật bình tĩnh ứng phó.

Cứ như trò chơi mèo vờn chuột, con mèo lớn vẫn nhàn nhã nhe vuốt đùa giỡn cùng chú chuột bé tí. Cả trò chơi đều nằm trong phán đoán của con mèo gian manh. Chú chuột nhỏ thật ngô nghê và đáng thương khi phải chật vật né tránh nanh vuốt của mèo. Người thiếu niên ngã bật vào lề đường, mặc dù rất nhanh nhẹn nhưng sự khéo léo của gã lạ mặt trên xe cũng làm cậu khốn đốn. Con người đó như muốn đùa cợt với cậu. Cách lùi ép đầy hiểm độc nhưng luôn tạo một khoảng cách nhất định tránh làm cậu bị thương quá nặng.

Vật vã cùng con quái vật điên loạn đang dồn ép mình, cuối cùng, như đã đùa cợt thoả thích, chiếc xe bắt đầu buông lỏng, nới rộng khoảng cách. Vận tốc hạ xuống, lơi dần ra khỏi người thiếu niên.

Thi hổn hển thở hắt vì trò đùa quái ác của chủ nhân chiếc xe màu đen, có lẽ, cậu đã đoán được đó là ai.

Chiếc xe lùi ra, đảo một vòng tròn như màn xoay vòng của diễn viên ba lê điệu nghệ, một bàn tay đưa ra ngoài ô cửa xe vẫy chào đầy thách thức.

_ Black Jack? - Ánh mắt Thi dội rõ từng tia kinh ngạc đến chấn động. Con người đó đã đến. Hắn vừa chào hỏi cậu bằng một màn biểu diễn không thể nào đáng nhớ hơn.

Con quái vật đen gầm rú rồi lao vụt đi, bỏ lại con mồi nhỏ đang loạn lạc ở lối nghĩ suy. Bên góc đường, Thi phủi tay đứng dậy, vài vết xước rướm máu trong lòng bàn tay, những hạt cát li ti bám vào đó. Chập choạng lấy lại thăng bằng, cậu nheo mắt nhìn chiếc xe vừa tấn công mình đang vụt đi như ma đuổi. Rõ thật là con người đó. Âm thanh quái quỷ xa dần, trên mặt đường sắc xám, những vệt bánh xe thắng gấp vẫn in hằn. Nét mặt Thi hạ bớt vẻ tái xanh, những kí ức ồ ạt ùa về. Cũng vào hoàn cảnh này, 7 năm trước, tại Thái Lan, một chiếc xe “điên” cũng đã nhằm vào cậu và chị Candy như thế. Vì bảo vệ cậu, người chị cùng cha khác mẹ của cậu đã chết oan trước mũi xe hung thần. Cậu không quên điều đó. Nó là nỗi ám ảnh trong cậu.

Chị Candy là một cô gái xinh đẹp. Chị ấy là con gái lớn của Hoàng hậu và Thái hoàng, tên thật là Parn Suridathik. Tuy mang thân phận cao quý nhưng không bao giờ chị tỏ ra kiêu căng, phách lối. Đó là một cô gái dịu dàng và rất yêu động vật. Dưới thân phận là một chuyên viên tâm lý tội phạm của Q, chị đã đóng góp xuất sắc vào công tác của toàn đội. Nhưng chị hoàn toàn không biết võ, cũng chẳng biết sử dụng súng, có lẽ ai cũng bảo chị yếu đuối nhưng thực sự chị ấy rất ghét bạo lực. Cậu không hiểu tại sao chị lại dễ dàng chấp nhận cậu như vậy, chắc do cậu có gương mặt khá giống Kang - em trai của chị, cũng xem là một lý do đi. Nhưng dù cậu chỉ là một đứa con riêng không được Hoàng tộc chấp nhận, chị không hề quan tâm, chị ấy xem cậu là em trai thật sự. Và vì cậu mà chị cũng mất mạng. Chị dùng tính mạng mình để bảo vệ cậu. Cậu luôn ghi nhớ. Và đó là một lý do nữa để Chí Linh ghét cậu: vì cậu đã cướp mất chị gái của anh ấy. Ừ, thì tại cậu mà ra.

Bên lề đường, nơi chiếc xe tấn công cậu đã rời đi, một lá bài Jack vẫn để lại như thường lệ, một cái tên quen thuộc: Sứ giả của bóng đêm - BJ.

Nhặt lá bài lên tăm tia, chân mày cậu thoáng nhíu lại đăm chiêu. Hàng cây gần đó bị gió thổi tung xào xạc, gió rít khe khẽ qua tai cậu, lá khô bay lượn loạn xạ. Lũ sẻ nâu lít rít đu đưa trên mạng điện quan sát.

[Hắn đến rồi sao? Mọi chuyện bắt đầu rối lên rồi. Có nên báo cho Demon và Dragon biết không?]

Vẫn đứng lững thững giữa những lát cắt suy nghĩ đứt đoạn, con ngươi trong hốc mắt đứng yên trong không gian, mọi thứ ngưng bặt như khoảng không bị ngưng đọng.

"Ring... ring... ring... Dragon is calling..." - Màn hình di động chớp nháy, nhấc máy trả lời cuộc gọi, ánh mắt Hoàng Thi mở to bất ngờ.

_ Sao? Căn cứ Q bị đột nhập? Được rồi, tôi về ngay đây!

11.00 AM, biệt thự nhà Chí Linh.

Trước cổng ngôi biệt thự lớn, hình ảnh hai chàng trai tuyệt mĩ đứng tần ngần bên ngoài, ánh mắt đăm đăm đầy nghi hoặc. Họ ngước nhìn rất lâu vào ngôi nhà lớn.

_ Này, đi đâu mà giờ này mới về? - Linh hướng về con người ngồi trong chiếc xe vừa dừng trước mặt mình gắt gỏng, ánh mắt tối sầm bất an.

_ Đi trình diện. - Hoàng Thi bước ra khỏi xe, sắc mặt cũng chẳng khá khẩm hơn, đầu nghiêng nhìn hai người anh, giọng nói thều thào.

_ Hắn đã xâm nhập từ cửa chính. Điều bất thường nhất là hắn có thể biết rõ mật khẩu, và có thể qua được bộ máy nhận diện vân tay nữa! - Hiểu Minh dựa người vào cánh cổng chăm chú quan sát ổ khoá hiện đại vừa bị xâm nhập. Màu mắt đỏ nâu sáng nhẹ như mặt hồ thu. Cậu vẫn là người bình thản nhất. Trong đôi mắt đó là một thế giới nội tâm phức tạp không phải ai cũng xuyên thấu được. Ánh mắt lóe nhẹ, có chút đau buồn nhưng tràn đầy một sự nhẹ nhõm kì lạ. Cậu là Demon – thiên tài an ninh có thể để cho hacker xâm nhập vào máy chủ của mình đơn giản thế sao? Trừ khi… đó là cố tình.

Chí Linh cũng nghía qua cái ổ khoá tinh vi bức bối. Tên đột nhập chẳng lẽ là ninja?

_ Không bao giờ! Tuy đây chỉ là ổ khoá vân tay đơn thuần phổ biến nhưng trong bộ nhớ máy chỉ có lưu trữ cho phép mở là có vân tay của tớ, Thi, Sang Mi... và hai kĩ sư thiết kế là Black và White. Đâu còn ai khác? Chả nhẽ... hiện đại đến nỗi vân tay cũng giả được?

Thi ngồi tựa vào chiếc xe đang dựng trước cổng, bình thản đáp, một tay vuốt nhẹ vết xước trong lòng bàn tay.

_ Hai người đừng quên bản thân cũng từng đột nhập biết bao trụ sở an ninh có khoá cửa còn hiện đại hơn cái này, chẳng lẽ thế thì không ai giỏi bằng hai người chắc? Họ có khả năng xâm phạm máy chủ an ninh, làm tê liệt nó trong một khoảng thời gian nhất định, trong thời gian đó là đủ dọn sạch nhà ông rồi!

Nắng xuyên qua tán cây, rọi loang lổ trên ba con người, khu phố vắng như ban sáng. Thoạt nhìn như nó bị tách khỏi sự ồn ào của thành phố, vì đây là khu đất riêng biệt dành cho những gia đình khá giả dùng xây biệt thự sân vườn để nghỉ ngơi nên vô cùng tĩnh lặng.

_ Cũng phải, một hacker có trình độ tương đương với ta thì xâm nhập được ngôi nhà này là chuyện vừa sức. Nhưng... số đó đếm trên đầu ngón tay. - Minh tán thành, tay vân vê khuy áo từ tốn, mắt đảo quanh ngắm nhìn vu vơ. Thần thái vẫn mang vẻ bình lặng như thường lệ. Có một nụ cười rất nhạt thoáng qua trên cơ mặt cậu. Minh biết rõ người xâm nhập là ai, kể cả việc nó vừa xơi một cú lừa đảo lộn tình thế. Kẻ thủ đoạn và giả nai giỏi nhất có vẻ như cậu là người đứng đầu.

_ Trên đầu ngón tay? Ừ, để tớ đếm: White? Cậu? tớ thì... được nhưng hơi khó, Eric của Đội cơ động, Sally của Đội phòng chống khủng bố và... - Linh giơ bàn tay lên đếm thử những người có khả năng làm vô hiệu hoá một bộ máy an ninh tinh vi như của ngôi nhà này. Đa phần đều là những hacker chuyên nghiệp của Q. Nhưng họ cũng chính là người tạo ra mạng lưới bảo an này, làm sao lại là người ngang nhiên xâm phạm được?

_ Sao không nói nữa? - Thi ngước mắt hỏi, cậu sớm đoán được người mà Linh đang nghĩ tới tiếp theo. Hiện tại, cậu rất đắn đo có nên báo tin về sự có mặt của BJ cho hai người họ biết không. Nhưng nếu thế, nỗi bất an của Linh và Minh sẽ lớn hơn rất nhiều. Điều đó không tốt cho họ.

Một tháng trước chuyện BJ tấn công Chí Linh còn chưa im ắng. Xa hơn là vụ tai nạn thảm khốc của cô em gái không cùng huyết thống của Hiểu Minh. Tất cả là do BJ gây ra. Sự xuất hiện của hắn sẽ tạo nên bất ổn tâm lí cho Minh và Linh. Có lẽ Thi nên im lặng chờ biểu hiện của họ.

Minh nhướng mắt hỏi, ngữ điệu vẫn bình thản. Nếu như một tháng trước, khi nhắc đến con người này ắt rằng cậu sẽ rất kích động. Nhưng hiện tại, cậu đã tiết chế được điều đó.

_ Ý cậu là... BJ?

_ Ừm, có lẽ vậy. - Linh khẽ gật đầu, có chút hoang mang.

_ Cậu sợ? - Minh lại hỏi, thản nhiên đến mức làm tim Linh suýt nhảy ra khỏi lồng ngực. . Mất bình tĩnh chỉ làm mọi việc thêm rối. Cậu không hề rối, thậm chí quá nhẹ nhàng để nhắc đến BJ. Có vẻ lần này, BJ là người cậu muốn cảm ơn nhất – người tố cáo rõ thân phận của White: kẻ hai mặt. White là người của Black Jack.

_ Cậu sợ? - Minh lại hỏi, thản nhiên đến mức làm tim Linh suýt nhảy ra khỏi lồng ngực. Mất bình tĩnh chỉ làm mọi việc thêm rối. Cậu không hề rối, thậm chí quá nhẹ nhàng để nhắc đến BJ. Có vẻ lần này, BJ là người cậu muốn cảm ơn nhất – người tố cáo rõ thân phận của White: kẻ hai mặt. White là người của Black Jack.

Linh cắn môi chần chừ.

_ Không… không phải sợ mà là...

_ Ám ảnh? - Thi tiếp lời, tay vẫn vân vê vết xước đã khô máu trên tay, cơ mặt chẳng chút biến động, cậu cũng bình thản như đang nghe một cuộc trò chuyện phiếm.

_ Ừ, có chút. - Linh cụp mắt xác nhận.

Minh hơi ngạc nhiên, mở to mắt nhìn, ngữ điệu vẫn giữ một sắc thanh trầm khó có được. Đột nhiên, cậu muốn bật cười, do khổ tâm hay quá nhẹ nhõm?

_ Thi không sợ “ông kẹ” BJ nữa sao? Lúc nhỏ nghe cái tên này là em lại khóc ré lên. Đến bao giờ em chai lì như vậy?

_ Ngẫm lại, tên BJ cũng trạc tuổi chúng ta. Tại sao hắn lại làm chúng ta khốn đốn như vậy? Không đáng! Chỉ có cách quen dần với những “trò đùa” của hắn ta mới tìm được cách đối phó. - Thi đưa tay vào túi tha thẩn bước đến ngắm sơ qua ổ khoá.

_ Ừ, bằng tuổi chúng ta nhưng hắn đã biết cách điều khiển chúng ta như một con rối. Thực sự hắn là con người như thế nào? - Linh hỏi.

Minh trầm ngâm đôi chút rồi tư lự. Cậu gần như đã giải đáp được tất cả những gì khúc mắc. Mối quan hệ giữa White và BJ, hình như còn sâu xa hơn là một sự hợp tác hay chủ - tớ. Rốt cuộc BJ là ai? Và White là ai?

_ Là quỷ.

_ Ngắn gọn, súc tích nhưng chuẩn đó. Hắn là quỷ. Ừ, ta cũng phải là quỷ. Mà nè, vào mật thất chưa? - Thi cất tiếng, âm vực nhỏ hơn, tựa lưng vào cửa đảo mắt nhìn quanh.

Linh gật đầu, tiếp tục huyên thuyên:

_ Rồi, kiểm tra toàn bộ. Không một dấu vân tay, những dấu giày in lại mang hiệu Nike, rất phổ biến. Người đột nhập đã làm hệ thống ngừng hoạt động trong 30 phút. Khả năng đột nhập được cả hệ thống nhận dạng. Nhưng, nếu vậy thì khi vào được bên trong thì hắn phải đối phó với mạng lưới laser hồng ngoại. Liều lĩnh thật!

_ Bán mạng thì đúng hơn. – Minh khẽ cười nhạt, một cách cười đầy nguy hiểm.

_ Sao em cảm thấy nụ cười của anh hôm nay đáng sợ hơn mọi khi. – Hoàng Thi nhíu mày, vẻ đăm chiêu. Cậu đã phát hiện những vẻ kì lạ của Hiểu Minh.

Linh tặc lưỡi, nhìn chú mục vào nhím xù:

_ Có chết tớ cũng chả tin hắn có thể hack được máy tính của cậu.

Minh nhún vai, cười khanh khách:

_ Ha ha, nếu hắn làm được điều đó thì sao?

_ Nhưng... hắn lấy thứ đó làm gì? - Linh nhướng mày khó hiểu. – Hắn không phải một thằng ngốc để làm một việc hết sức điên rồ là tự chui đầu vào chỗ chết.

_ Có lẽ, hắn muốn khiêu chiến. - Thi đoán.

Minh nói:

_ Cứ cho là vậy.

Nguyễn Chí Linh hạ tầm mắt thấp, cậu chợt thấy Hiểu Minh đang che đậy những điều gì mà cậu không tài nào đoán ra được. Vẻ bình thản như thể làm chủ được tất cả các tình tiết diễn ra trong tương lai và cậu cũng bắt đầu sợ nụ cười đầy mưu toan của Minh.

_ Tớ thấy cậu hơi bất bình thường đấy Black – Linh ghé tai Minh, nói.

Hoàng Hiểu Minh đáp:

_ Nothing.

_ Sáng giờ hai người đi đâu? - Thi hỏi.

Linh nháy mắt bí ẩn.

_ “Săn mồi”.

_ Tiếp tục theo kế hoạch.- Thi nhướng mắt hỏi tiếp.

Minh cong nhẹ môi từ tốn:

_ Ừ, vẫn cứ thế. Vụ đột nhập của kẻ lạ mặt tạm thời hãy giữ bí mật, chờ xem động tĩnh tiếp theo của hắn. Bây giờ chuẩn bị cho nhiệm vụ.

_ Ừ, em sẽ hỗ trợ hết sức cho anh. Mà tại sao đứng đây hoài thế? Không sợ bà “Hoạn Thư” phát hiện à? - Thi tiếp tục hỏi.

_ Kì Thư chứ không phải Hoạn Thư! - Trán Minh khẽ nhăn lại không vừa ý, sửa lưng Thi.

_ Haizz, cô ta ra ngoài từ sáng, chắc lại đi shopping nữa rồi. Cô ấy là “nô lệ của thời trang” mà! - Linh lắc đầu ngán ngẩm.

_ Sao anh biết? Quan tâm dữ ha? - Ánh mắt Hoàng Thi liêng liếc gian trá.

_ Anh chú không biết quan sát camera ra vào của ngôi nhà à? Ngoại trừ khoảng thời gian từ 5h00 đến 5h30 AM sáng nay bị mất tín hiệu thì thời gian còn lại đều hoạt động tốt. - Linh chống tay vào hông phản biện.

_ Đó là khoảng thời gian người đó đột nhập. Tức là đã đợi sẵn sau khi chúng ta rời đi là hành động ngay! - Minh bình tĩnh lập luận lại chuỗi thời gian ngôi nhà bị xâm phạm.

Nhãn quang của Thi sáng lên lấp lánh như vừa phát hiện điều điều gì đó.

_ 5h00 - 5h30 AM? Lúc đó trời cũng đã hửng sáng. Nếu camera không ghi lại được thì liệu sẽ có người nào vô tình bắt gặp phải người đó không?

_ Good idea! I think so! - Chí Linh gật gù theo.

Cả ba đứng trước cổng suy nghĩ miên man về con người lạ mặt. Có thể sẽ có người nào đó bắt gặp được lúc người ấy ra khỏi đây. BJ là một kẻ có hành tung rất bí ẩn. Không ai biết hắn trông như thế nào. Vì vậy, đó là một sự tò mò rất lớn khiến Thi, Linh và Minh phải đắn đo.

Nắng sáng rực rỡ phủ màu vàng cam lên khắp các cảnh quang, rọi lên ba con người thêm rạng rỡ. Trời đứng gió, không gian kéo cao theo chiều thẳng đứng, những tán lá rung rinh in hoa nắng xuống mặt đường. Một người đàn ông lái Vespa chạy ngang ngôi biệt thự, thoáng nhìn thấy ba thanh niên đang tần ngần trước đó. Ông dừng lại, xởi lởi :

_ Ôi, chào các cậu! Các cậu muốn tìm chủ nhân ngôi nhà này sao? - Ông cười niềm nở, những nốt đồi mồi trên mặt nhô lên lung lay theo cơ mặt đang giãn ra, tiếng nói mang giọng âm của người miền Bắc.

_ Vâng, chào bác! Bác biết chủ của ngôi biệt thự này sao? - Linh mở to mắt nhìn, con ngươi đen bất động trong hốc mắt, giọng nói cố gắng kiềm chế vẻ bất ngờ. Không phải cậu chính là chủ nhân của ngôi nhà này sao? Người mà ông ta vừa bảo là ai?

Cơ miệng vẫn nhoẻn lên vui vẻ, người đàn ông cởi chiếc mũ bảo hiểm trên đầu xuống, mái tóc bạc có chút hói ở đỉnh đầu lộ ra, từng sợi tóc trắng óng ánh dưới nắng.

_ Ha ha, các cậu không gặp may rồi! Cậu ấy ra ngoài từ sớm, chắc chưa trở về đâu nhở? Các cậu là bạn của cậu ấy sao?

_ Bác nói sao? Ra ngoài từ sớm? Người bác thấy trông như thế nào ạ? - Thi cũng sửng sốt chăm chú vào người đàn ông lạ hỏi gặng.

Người đàn ông trung niên chần chừ nghi hoặc.

_ Ủa? Vậy các cậu đến đây không phải tìm...

_ Không, bọn cháu đến để tìm cậu ấy! - Minh cố trấn an sự nghi vấn của ông ta. Nhãn quang ánh nâu lập loè những tia đỏ kì dị đâm xoáy vào người đàn ông. Một nhân chứng cho sự hiện hữu của “Sứ giả của bóng đêm”, có thể ông ta sẽ cho cậu biết những thông tin thú vị về kẻ đột nhập.

_ Ô, sáng nay chừng 5 giờ rưỡi, tôi cùng bà xã đi tập thể dục ngang đây có trông thấy cậu ta. Chúng tôi còn chào hỏi nhau nữa mà. Công nhận cậu ấy đáng yêu thật! Ba cậu tìm cậu có việc gì gấp không? Thử liên lạc bằng điện thoại đi. Hoặc, nếu không bất tiện, tôi có thể chuyển lời giúp. - Vẫn giọng nói miền Bắc sành sõi, mạch lạc, người đàn ông hào hứng khi nhắc về chàng trai đã gặp vào sáng sớm.

Hương thơm của phong lan từ trong ngôi nhà vô tình bị những cơn gió lùa ra khỏi cánh cổng cao lớn. Mạng dây điện trên đỉnh đầu cuộn lại như tơ nhện, trải xuống nền đường nhựa thành những vệt bóng như những con trăn châu Phi khổng lồ.

_ Bác có thể diễn tả ngoại hình của cậu ta được không? - Chí Linh nóng lòng dồn hỏi người hàng xóm hiếu khách.

_ À, vì bọn cháu mất liên lạc với nhau lâu rồi nên cháu muốn nhờ bác diễn tả lại xem có đúng là cậu ấy không. - Thi bổ sung hộ anh mình. Người đàn ông lưỡng lự có vẻ không tin. Nhưng có lẽ ông chính là nhân chứng trông thấy con người đó - kẻ bí ẩn luôn là dấu hỏi to lớn cho cả ba.

Minh cùng nói theo, ánh mắt tinh quái:

_ Đúng rồi đấy bác.

_ Ưm... vậy sao? Tôi không nhớ rõ lắm... À, cậu ấy trông trạc tuổi các cậu, cao chừng... Ừm, khoảng cậu tóc nâu này. Còn mắt to to... khá giống anh chàng mặc áo phông đỏ đây.- Ông trung niên cố gắng nhớ rõ diện mạo chàng trai mà ông đã gặp.

_ Mắt to giống tớ? Cao bằng cậu? Là sao? Sao giống mỗi đứa một chút vậy? Cuối cùng là trông như thế nào? - Linh gãi đầu quay qua Minh, chân mày cậu cau lại nghĩ suy. Cuối cùng BJ trông ra sao?

Minh chần chừ tìm cách xác nhận người ông nói, cậu quay sang Thi, mi nháy nhẹ ra hiệu.

_ Ưm... cháu có thể làm phiền bác một chút được không? Người bác tả không giống cậu ấy lắm. Ờ... Cháu có phần mềm phác hoạ này. Bác có thể chỉ chi tiết ra. Không mất nhiều thời gian đâu ạ!

Như hiểu ý Minh, Thi nhanh chóng bước tới chiếc xe đang đỗ trước cổng. Lấy chiếc laptop chuyên dụng luôn mang theo bên người ra. Với công việc của mình, mỗi an ninh quốc tế luôn phải trang bị những thiết bị tối tân nhất để ứng dụng kịp thời trong mọi tình huống. Và giờ là lúc cần tới nó.

_ Ôi dào, cứ như là cảnh sát đòi phác hoạ tội phạm truy nã thế? - Ông tặc lưỡi suýt xoa.

_ Dạ, nhỡ là kẻ xấu vào nhà thì sao? Đề phòng vẫn hơn bác ạ! Giờ phải áp dụng công nghệ thông tin triệt để, thời đại sắp lên cung trăng ở rồi mà bác! - Thi vừa nói vừa cập nhật phần mềm phác hoạ ra. Cậu đóng mui xe lại và mời ông vào xe. Minh và Linh theo vào. Ông hàng xóm tư lự cười, lắc lắc đầu thi vị rồi dựng chiếc Vespa của mình vào một góc, bước vào xe. Bộ dạng nhàn hạ như chẳng vướng bận gì, đoán chừng ông là viên chức đã nghỉ hưu, cuộc sống giờ là hưởng thụ. Trong xe, không khí dịu mát nhờ máy điều hoà. Chiếc xe màu xanh dương bị những tia nắng cam pha trộn thành bảng màu mới, sắc xanh nhạt loé ánh nhũ lấp lánh.

_ Đây này, khuôn mặt trái xoan thế này. - Ông bác vừa nói vừa đưa tay chỉ. Cả ba thiếu niên chăm chú theo dõi.

_ Ờ... mắt to, tròn xoe ấy! Hơi giống con gái, mi rất rậm. - Người hàng xóm tốt bụng vẫn nhiệt tình.

Linh chỉ tay vào màn hình.

_ Phải đôi mắt này không ạ?

_ Ờ, khá giống đó. Nhưng con ngươi kia màu lục như mang kính áp tròng vậy. - Ông cố gắng vặn vẹo trí nhớ của con người qua 60 xuân để nhớ. Đôi mắt của chàng trai lạ chính là điều ông ấn tượng nhất. Nó trong veo, sáng long lanh, không chút tạp nham.

_ Như thế sao bác? - Thi hỏi.

Âm vực của ông cao hơn. Chính đôi mắt đó đã ám ảnh ông suốt buổi sáng. Chính đôi mắt này.

_ Đúng là nó!

_ Đổi màu đen sẽ rất giống mắt cậu! - Minh ngắm Chí Linh, tư lự bình luận.

_ Còn cái mũi ra sao hở bác? - Thi vẫn tập trung.

Minh đưa tay chỉ tới cái mũi mà ông tăm tia.

_ Cao thế này sao?



_ Không, cái mũi cậu ấy thấp hơn. Nho nhỏ nhưng rất thanh tú! - Ông bác xoa gáy cố gắng nhớ rõ. Quả thật ông nhớ nhất là đôi mắt sáng như ngọc châu và nụ cười tươi rói của chàng trai. Không tài nào nhớ rõ được vì gương mặt đó đẹp như ma quỷ, không tồn tại thật. Nó không thanh khiết hoàn toàn mà ma mị khiến người ta phải đắm đuối.

Thi nhẫn nại.

_ Cái này thì sao?

Ông khẽ gật đầu ậm ừ:

_ Tạm giống đấy.

_ Còn chân mày nữa bác. - Linh dồn hỏi, sốt ruột.

_ Màu nâu nâu, sắc thẳng như kiếm. Không cứng nhắc... Xin lỗi, tôi chỉ nhớ được như thế! - Ông hàng xóm ái ngại.

_ Bác hãy chọn cái nào gần giống nhất! - Minh cũng nóng lòng không kém.

_ Ờ... chắc là nó... - Ông đưa tay chọn bừa cặp chân mày cho là giống nhất.

Thi nhíu mày ngắm nhìn hình phác hoạ dang dở, tiếp tục:

_ Còn môi và tai trông như thế nào ạ?

_ Ờ, môi mỏng, màu cam cam rất bắt mắt. Cậu ấy có nụ cười rất tươi. Răng trắng tinh, đều tắp. Tôi nhớ bao nhiêu ấy thôi! - Ông lão nghiêng đầu bất lực.

Hoàng Thi nghiêng đầu, nói tiếp:

_ Còn tóc thì sao ạ?

_ Hơi dài, mái xéo, rất “mô đen”, màu vàng kim cháu à!

_ Ừm... À, khuôn mặt này khá giống đấy! Hình như là vậy. - Ông xoa tóc cười gượng. Gương mặt phác hoạ này giống chàng trai ban sáng khoảng 80%. Ông không tài nào nhớ nổi gương mặt đó toàn diện, càng cố nhớ càng mịt mờ. - Xin lỗi các cậu. Già cả nên lẩm cẩm.

_ Ừm... đẹp trai thật đó! Nhưng vẫn xấu hơn tớ! - Linh vân vê chiếc cằm của mình quay qua Minh bình luận.

Minh trỏ trỏ tay lên trán Linh, bĩu môi.

_ Bớt đu dây điện đi anh bạn.

_ Ừm, không sao đâu bác. Làm phiền bác nhiều rồi! - Thi ngắm tác phẩm hoàn thiện, mím nhẹ môi trấn an ông.

Chân mày bạc có vài sợi dài loằng ngoằng của ông nhướng cao lên hỏi.

_ Vậy có đúng bạn các cháu không?

_ Dạ... dạ... - Cả ba ngập ngừng, lặp bặp.

Ông hàng xóm kinh ngạc.

_ Người này không phải ạ. - Thi vờ ỉu xìu trả lời.

_ Ơ hay, thế sao cậu ấy bảo là chủ ngôi nhà này?

_ Có lẽ... là người muốn đột nhập vào đây. - Linh tiu nghỉu theo.

_ Ối, thế thì phải cố nhớ mới được! - Người đàn ông khó xử, chần chừ chút, ông lại nói. - Nhưng bác cảm thấy chưa giống lắm!

_ Khi nào bác nhớ thật kĩ thì hãy báo cho bọn cháu nhá. Cháu sẽ ở lại nhà này. - Linh chỉ tay vào ngôi biệt thự.

_ Ừ, bác hứa! - Ông vỗ vai Linh, mỉm cười.

Cả bốn người ra khỏi xe. Thi lưu hình vào máy rồi mang laptop theo ra ngoài. Ánh nắng có vẻ gắt hơn, bóng cây lớn to cao ở đầu góc đường phủ thành một bóng râm to xụ. Cùng lúc đó, một chiếc Mescerdes Benz đỗ xịch chen vào trước cánh cổng. Người tài xế bước ra mở cửa cho một cô gái xinh đẹp, là Phạm Kì Thư.

Trông thấy ba tên con trai tụ họp đông đủ trước nhà, cô tiểu thư xinh đẹp bất giác nhíu mày. Lại gặp Hoàng Hiểu Minh, người con trai kì lạ với bao nhiêu bí ẩn chưa thể lí giải. Ban sáng, sau cuộc trò chuyện với cô bạn Apple đã khiến cô trở nên nghi ngờ những mối quan hệ xem như bình thường mà lại bất thường xung quanh mình. Tất cả như một ẩn số chưa thể giải ra, đầy những hiểm họa.

Cố gắng tỏ ra thật bình thường, cô hít hơi sâu, biểu hiện trên mặt thật tự nhiên, đến gần ba người con trai, chào:

_ Này, chuyện lạ gì mà khiến ba mĩ nam đến nghênh tiếp tôi vào thế?

_ Cô bị hoang tưởng à? Nghĩ mình là ai mà đích thân tôi phải nghênh tiếp? Không thấy tôi đang tiếp chuyện với khách sao? - Chí Linh vẫn như mọi khi, vẫn đanh đá xoắn cô như vậy. Cô luôn hi vọng là Linh chẳng dính dán gì đến những gì cô đang lo lắng. Cô sợ phải biết được sự thật phũ phàng ấy. Cô mong sao Linh không hề giả tạo, cậu không phải là người sẽ đe dọa cuộc sống của cô, vì cô rất tin tưởng Prince.

Theo lời nói của Linh, Thư quay mặt qua, mỉm cười, khoanh tay cúi chào người hàng xóm, mắt thoáng nét ái ngại.

_ Ơ, cháu chào bác. Xin lỗi, cháu thật vô ý!

Ông cười tươi, ngắm nhìn một lượt nhóm người trẻ trước mặt mình.

_ Ồ, chào cháu. Bác là người sống ở khu này. Cháu là bạn của các cậu đây sao? Ui, sao cứ toàn là nam thanh nữ tú thế nhỉ?

_ À! Cháu mới dọn tới đây nên không biết. Có gì mong bác giúp đỡ! - Thư đoan trang cười, ánh mi rậm chớp chớp.

_ Ồ, tất nhiên! - Ông cười đon đả.

Chuông điện thoại của ông bác rung lên, ông có một cuộc gọi. Tạm biệt nhóm thanh niên trẻ, ông bước đến nơi chiếc xe mình đang dựng, bật máy vui vẻ trả lời. Cả bọn nhanh nhảu cúi chào ông và gom về một góc. Minh đứng phía sau nhẹ giọng hỏi, thanh âm dịu dàng ôn nhu vô cùng.

_ Thư vừa đi shopping về sao? Ăn sáng chưa?

Chí Linh khẽ cười. Cậu biết thật sự về bí mật về con người thật của Minh, của Prince.

_ Ừm, mình ăn rồi. Các cậu đi chơi cùng Linh cả đêm à? Đã ăn sáng cả rồi chứ? - Thư trả lời Minh. Cô khá dè dặt trước Hiểu Minh. Sáng nay cô cùng Apple đi uống coffee ở Vô Định chứ không phải đi shopping. Đơn giản là vì Thư không muốn tiết lộ với Hoàng Hiểu Minh quá nhiều thứ về mình. Cô không tin Minh.

Hoàng Thi ôm laptop trên tay, gật đầu nói với Thư.

_ Cả bọn ăn rồi chị ạ!

_ Thôi, vào nhà đi. Tự dưng đứng ngoài đây phơi nắng vậy? - Thư đưa tay lên che mặt, mắt nheo nheo lại tránh nắng, đôi mắt lướt nhẹ qua Minh, rất khẽ. - Minh này, vào nhà uống tách coffee đi! – Đột nhiên, Thư lại mở lời đề nghị Minh vào nhà. Cô muốn biết thêm gì về quan hệ của ba người Minh – Linh – Thi?

_ Này, hai người thân nhau từ bao giờ thế? Mới làm quen được vài hôm mà? Tiến triển nhanh ghê ha! Thái tử Kang coi chừng bị cắm sừng đấy! - Hoàng Thi cười tinh quái trêu Thư, cất giọng giễu Linh.

Minh đính chính ngay, cơ mặt suýt đông cứng lại.

_ Cắm sừng? Anh không có bản lĩnh đó đâu!

_ Này Black, vào phòng tớ chút, cả Hoàng Thi nữa. Cô tốt bụng thì hãy pha giúp ba ly coffee đi, chúng tôi sẽ vô cùng cảm kích đấy! - Chí Linh choàng tay qua vai Minh và Thi kéo về phe mình.

Đôi mắt Thư vẫn chuyên chú đánh giá ba người thanh niên. Tất nhiên cô không có lí do gì để từ chối.

_ Trong một ngôi nhà không có một bóng hầu gái này thì tất nhiên việc bếp núc đó tôi sẽ lo. Tôi pha coffee ngon lắm đấy! – Ngôi nhà không có vệ sĩ và hầu gái? Một nét kì lạ mà cô cũng đang băn khoăn.

_ Còn gì bằng! – Minh nhún vai, đồng ý.

Cánh cổng nhẹ nhàng khép lại. Bốn con người đều vào trong. Bên ngoài, người đàn ông trung niên vẫn luyên thuyên với cuộc gọi. Là cuộc gọi của một người bạn, ông có một cuộc hẹn đánh cờ vào chiều nay. Tạm biệt người bạn, ông gập điện thoại lại, ngoái nhìn phía sau:

_ Ủa? Vào nhà hết rồi sao? Còn... cậu thanh niên ban sáng là ai? Ồ, phải rồi, tuy cậu ấy có vẻ ngoài rất thanh tú nhưng... gương mặt ấy... giống cô bé vừa rồi quá! Rất giống! Có phải là người thân không?... Ôi... đúng là một ngôi nhà kì quặc! - Ông bác lắc đầu ngán ngẩm, tay chụp mũ bảo hiểm đội lên đầu, nổ máy rời đi.

Ánh nắng buổi trưa xiên khoang trên những tán lá, mây đen luộn cuộn thành những đám nhỏ nơi chân trời...

Bão thực sự đã về...

Phòng riêng của Chí Linh.

_ Haizz! Rốt cuộc BJ trông như thế nào? Chỉnh sửa mãi trông như quái thai! - Thi vò đầu bứt tóc ca cẩm.

_ Giống mỗi đứa một chút? Có thể phác họa sơ bộ như thế này:

+ Black Jack, cao khoảng 1m85, cân nặng 65 kg (khoảng 130 pound).

+ Là người châu Á, tóc nhuộm vàng, mắt màu xanh lục, khoảng 15-17 tuổi.

+ Sở trường: tấn công cự ly xa, đột nhập mã hoá hệ thống, hack thông tin,…

+ Thường hay để lại dấu vết bằng một con Jack đen... - Minh cố hệ thống lại tất cả các thông tin có về BJ để tạo ra một profile tạm thời về con người bí ẩn đó.

Linh nằm ôm một con gấu bông trắng cực lớn, phản bác:

_ Nói như cậu thì ai chẳng nói được? Điều quan trọng là mặt mũi tên đó trông thế nào kìa!

Cả căn phòng riêng của Linh có lối kiến trúc và bày trí giống hệt như thẩm cung Thái tử tại Thái Lan. Vẫn là màu hoàng kim chủ đạo, lối bày trí theo phong cách châu Âu cổ xưa, trang nhã, sang trọng. Chiếc giường lớn vẫn phủ một màu dra trắng tinh tươm như thường lệ. Minh chống tay lên má nghĩ suy. Cậu đang ngồi xếp bằng trên giường kế bên cạnh Linh, đôi mắt đằm xuống một màu đỏ nâu thanh khiết. Với cậu, hiện tại mục tiêu chỉ là BJ. Đối với White, cậu đã xem như chẳng còn quan hệ. Tìm ra được BJ sẽ giải mã được biết bao nhiêu chuyện rắc rối. Đột nhiên Minh nhớ ra một điều, ngoài White ra còn một người biết được gương mặt thật của BJ: Hạ Khánh Di. Cậu nhếch môi khẽ khàng, vệt mắt nâu nhấp nháy mâu quang tinh quái.

Thi táy máy thay đổi gương mặt vừa phác hoạ xong, cậu ngồi trên chiếc sô pha màu mận chín đối diện chiếc giường của Linh. Vừa loay hoay chỉnh sửa hình, cậu vừa di chuyển laptop đến bên chỗ hai người còn lại.

_ Nhưng... sao em cảm thấy người này rất là quen. A! Đúng rồi! Xem nè, chỉ cần thay cái chân mày này, cái mũi này, cả mái tóc này nữa thì các anh xem giống ai?

_ Devil? - Minh cau mày, nhưng không hề tỏ ra thảng thốt.

Chí Linh bật dậy ngắm nhìn hình ảnh mới, ánh mắt lắng đọng suy tâm hồi lâu rồi cốc đầu cậu em trai, trách cứ vì tội táy máy.

_ Gì thế? Hoàng Thi! Chú có khìn không? Tự dưng thay đổi lung tung để ra hình White vậy? Nhảm nhí!

Hoàng Thi xoa nhẹ trán, gương mặt chuyên chú ngẩng lên, tiu nghỉu:

_ Chỉ là giống chứ có phải là White đâu!

Minh khoanh tay trước ngực, lãnh đạm quét mắt hổ phách lướt qua hình ảnh khuôn mặt mới, đột nhiên mỉm cười:

- Rất giống!

_ Anh sao thế? Anh cười quái đản sao sao ấy! - Hoàng Thi nghiêm mặt, chú mục nhìn Hiểu Minh.

Hình như không khí trong phòng cũng trở nên quái dị theo.

Phạm Kì Thư cẩn trọng mang khay coffee đến trước cửa phòng của Chí Linh. Cô gái nhỏ áp sát tai vào cánh cửa gỗ nghe ngóng. Cả ba tên con trai đang im ắng trong đó. Họ lúc nào cũng bí ẩn như vậy, hành tung cũng như mây gió khó xác định. Tuy nhiên, đối tượng cô tập trung chú ý nhất vào Hoàng Hiểu Minh - người có lí do không đủ thuyết phục để tỏ ra thân thiết với cô. Trong những nghi ngờ, cô vẫn chưa tìm ra động cơ của Minh làm tất cả là vì sao. Nhưng trước tình huống hiện giờ, cô phải tỏ ra thật tự nhiên, cô không thể để Minh phát hiện cô đang nghi ngờ cậu.

Cô gái mím môi, hít hơi sâu, đưa tay gõ cửa phòng nhè nhẹ:

"Cốc cốc cốc."

_ Cửa không khoá, vào đi! - Linh biếng nhác nằm dài lên con gấu lớn, nói vọng ra.

Thư (tỏ ra) vui vẻ bưng khay coffee bước vào, nụ cười tươi tắn khiến căn phòng như bừng sáng.

_ Coffee nóng hổi tới rồi đây! Mời các hoàng tử thưởng thức.

Chí Linh nở nụ cười ác ma ra khiêu khích, mắt lia nhìn rồi lại lim dim như ngủ.

_ Cô tự pha à? Cũng ra dáng hầu gái lắm nhỉ?

_ Này, tôi tử tế đích thân pha coffee cho mấy người mà còn dám lên giọng hả? - Kì Thư hậm hực đặt khay coffee xuống cái bàn kính, mắt liếc xoáy tên vừa trêu chọc mình.

_ Của Thư pha sao? Vinh hạnh thật nha! Phải uống thử mới được. - Minh chồm tay lấy ly coffee sữa nóng ấm đặt trên bàn gần đó, ngọt ngào nói để hạ nộ khí của Thư.

Ừ, vẫn là một Hoàng Hiểu Minh bình lặng và thanh nhã như thế. Cô gái không tài nào đọc được chút tâm tư gì trong đôi mắt trong veo thanh thuần như hồ thu màu hổ phách kia. Càng tỏ ra tinh sạch thì con người đó lại càng nguy hiểm. Tiếp tục quan sát và phân tích.

_ Coi chừng có độc dược đó! - Linh vẫn khích, vắt chân chữ ngũ rung rung cười khoái trá.

Kì Thư chăm chú quan sát Linh, cậu có vẻ rất bình thường, vẫn hay gây gổ với cô, vô ưu, vô lo, không giống như lời lẽ mà Apple đã miêu tả về cậu: "Chí Linh có một nội tâm sâu sắc, ôn nhu và tinh tế. Cậu mang trái tim man mác buồn và chững chạc trong suy nghĩ rất nhiều. Không tài nào nghĩ ra Linh chưa tròn 16 tuổi." Thật vậy sao? Đâu mới là con người thật của hắn? Đâu là chiếc mặt nạ giả tạo? Hình như Linh còn diễn xuất giỏi hơn Minh.

Cô day môi, cố châm chọc lại:

_ Giết chết một tên “phá gia chi tử” như cậu thì tôi sẽ trở thành “người hùng của nhân loại” đấy!

_ Cô…

_ A... coffee ngon quá à! Thư đảm đang ghê á! - Cảm nhận được mùi thuốc súng và hoả lôi của thế chiến thứ III đang tới gần, ngay lập tức, Minh vội vàng dập lửa đôi oan gia kia bằng một câu nịnh hót ngọt như mật.

_ Ưm! Chị Thư pha coffee ngon thật luôn! Đúng là No.1! - Thi cũng hùa theo để bảo vệ hoà bình thế giới, trên hết nữa là đảm bảo an toàn cho cái màng nhĩ đáng thương của cậu.

Thư thầm đánh giá: "Họ ắt hẳn là những diễn viên xuất sắc." Tuy nhiên cô cũng đâu phải hạng xoàng, đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy. Với hạng người giả tạo thì cô cũng đành lừa dối họ. Những nụ cười tràn ngập trong căn phòng này chẳng có cái nào là thật cả!

Cô nói:

_ Tất nhiên là phải ngon rồi! Ở Hàn, mỗi lần ông thức khuya làm việc tôi lại pha coffee cho ông. Đương nhiên coffee do chính công chúa Đại Hàn dân quốc này pha phải No.1 rồi! - Giả đò dương dương tự đắc cười tít mắt.

_ Phù, may thật! Xém nữa là anh em mình chết oan trong cái phòng này rồi! Công nhận anh nhanh trí thật! - Thi ghé sát tai Minh, thở phào.

Minh thủ thỉ với Thi:

_ Hai người họ lúc nào cũng vậy sao?

Chí Linh nhếch môi, khó chịu trước mấy lời có cánh của Thi và Minh, cậu lèm bèm:

_ Hai tụi bây lảm nhảm gì vậy? Trong coffee có cocaine hay sao mà đứa nào cũng ca tụng cô ta vậy?

Minh và Thi nhún vai, nhìn nhau, không đáp.

_ Nè! Ba người làm gì trốn trong đây im ru vậy? Laptop đang làm gì thế? Định tập hợp lại rồi cùng mở xem phim 18+ phải không? - Thư chú ý tới cái laptop đang nằm ở góc giường, đôi mắt đa nghi càn quét qua một lượt những biểu tình trên khuôn mặt của ba chàng trai. Thi gập nhanh máy tính lại giấu giếm.

_ Ơ... Chị đừng có xem! Đui mắt á!

Cô gái nhỏ tỏ ra hờn mác, cô chưa kịp nhìn rõ màn hình, biểu tình có vẻ nũng nịu, Thư lại càng khó tin lời nói của những người ở đây hơn:

_ Thấy chưa! Biết ngay mà! Người biến thái như tên Dragon đó xem thì không lạ lẫm gì. Đến em cũng xem sao Thi? Người làm Thư thất vọng nhất là Minh đó! Cậu mà cũng... - Kỳ Thư dẩu môi, ỉu xìu, phụng phịu trông rất yêu.

Hiểu Minh lắp bắp chống chế, khuôn mặt đỏ rần vì ngượng quay sang hai người bên cạnh cầu cứu:

_ Ơ... Minh... Minh… có xem gì đâu? Thư hiểu lầm rồi! Không có… không có!

_ Haizz, giấu làm gì Black ơi. Cậu cũng như tớ mà! Dạo này cậu chia tay với Linda rồi sao? Quen chưa tròn hai tuần mà? Chóng chán thật đó! - Linh điêu ngoa trêu Minh.

_ Ơ... Linh! Cậu nói gì vậy? - Minh tức nghẹn, mặt vẫn đỏ hồng.

_ Ủa? Còn chị Helen nữa… Anh cũng bỏ rồi sao? - Thi được cơ hội cũng trêu Minh một vố.

[Biết đỏ mặt sao? Hoàng Hiểu Minh, tôi vẫn không tin nổi. Nhất quyết tôi phải tìm ra bộ mặt thật của cậu!]

_ Trời ơi! Hai người nói gì vậy? Thư à, không có nha! Tụi nó đùa đó! Bọn này chỉ... à chơi game thôi! - Minh lắp bắp cố tìm cách giải thích, má vẫn ửng hồng như quả cà chua.

Thư nheo mắt cười cười, ánh mắt hồng sáng cực thích thú với bộ dạng của Minh:

_ Có thật là đang chơi game không?

_ Thật mà! - Minh gật đầu lia lịa, khoé mắt lấp lánh chớp chớp như chú thỏ nhỏ.

Linh hất hàm cợt:

_ Làm gì mà sợ Thư hiểu lầm? Được cô ta tin quan trọng lắm sao?

Minh thu lại bộ dạng lãnh đạm, giọng nói có chút xa cách đi:

_ Đừng đùa nữa! Tôi không thích! - Rồi đột nhiên đứng dậy, kéo tay Thư, đôi mắt mang vẻ chờ mong:

_ Ra ngoài, tớ muốn hỏi Thư chút chuyện. Được chứ?

Thư khẽ tần ngần, mắt lục đảo nhẹ rồi mỉm cười:

_ Tất nhiên!

Họ ra ngoài, bỏ lại phía sau có hai con người đang khẽ nhíu mày. Linh nhạt môi, rõ ràng là biểu hiện của Minh đã tố cáo tình cảm của cậu ấy, trong đôi mắt đen láy như ngọc mang tâm niệm bâng quơ:

[Prince sao? Cậu quên là giờ tôi mới là Prince. Cậu bạn thân à!]

_ Có chuyện gì cậu cứ nói, không cần vòng vo đâu! - Kì Thư ôm tay, cười thanh tao, cô vuốt mái tóc mình, mân mê. Cô đang chờ một câu hỏi, hoặc lại là một câu dối trá nào đó từ chàng trai.

Minh mím nhẹ cánh môi anh đào đã khô nẻ, da cậu trắng nhợt, sườn mặt gầy hóp, cậu đứng trước cửa phòng, nhìn cô chăm chăm. Như soạn đủ nội dung, cậu mới e dè hỏi:

_ Lần trước Thư nói đã từng trông thấy một sợi dây chuyền có kiểu dáng giống như hình xăm trên cổ của tớ, đúng không?

_ Phải! Tớ nhớ là mình đã từng nhặt một sợi dây chuyền như thế. Nhưng rất tiếc là... Tớ đã tặng cho người ta mất rồi! - Kì Thư thủng thẳng đáp.

Minh cau ấn đường:

_ Là ai?

Thư cười nhạt, nhấn rõ giọng:

_ Apple. - Chú tâm nhìn vào mắt Minh. Cô thấy gương mặt chàng trai đang bệch ra. Cười thoả mãn, cánh môi xinh đẹp lại mở lời. - Bất ngờ lắm sao? Có vẻ như... cậu biết rất rõ về cô gái ấy. Và cậu không ngờ rằng chúng tôi rất thân với nhau.

_ Tự bao giờ?

Tháo mặt nạ xuống đi nào chàng trai! Cô và Minh nên đối diện nhau bằng bộ mặt thật của mình rồi. Dối trá chỉ như một trò hài nhạt nhẽo trong lúc này. Nhìn thẳng vào nhau, đáp thật rõ ràng. Bản ngã của Minh ra sao?

_ Có lẽ là định mệnh. - Thư đáp. - Định-mệnh-hay-do-một-vở-kịch-đã-dàn-dựng-khéo-léo-từ-trước?

Chàng thiếu niên câm lặng, mắt đứng im trong không gian, môi khẽ mấp máy, rồi ngưng bặt. Cậu không ngờ rằng Kì Thư lại giỏi che đậy nội tâm sắc sảo và thông minh như vậy bằng vẻ ngoài nhu mì, yếu đuối. Cô gái tiếp tục đánh đòn tâm lí vào cậu, tiếng nói nhẹ và trong, nhưng nội lực lại khủng khiếp.

_ Thân thế của Apple không bình thường.

Chất giọng Minh khàn đi, mạch máu trong nhãn cầu nổi chằng chịt, ngón tay bấm sâu vào lòng bàn tay mình.



_ Cậu biết được bao nhiêu?

_ Không nhiều lắm. Có lẽ là xung quanh những-con-búp-bê-Angels. - Thư lại cười, con ngươi sóng sánh nước kiều diễm như sương mù bao bọc đồng tử lục ngọc tinh xảo. - Chàng trai ạ, cha của cậu là giáo sư Ryan, khoa Di truyền học? Người ấy bạn học của cha tôi? Là cộng sự? Và thân như anh em? Sao giờ tôi mới biết cậu là con trai của bác Ryan mà cha tôi lúc sinh tiền hay nhắc nhỉ?

_ Điều đó quan trọng lắm sao? - Minh cố nén sức gằn trong câu nói.

Thư cười hắt, đi vòng quanh Minh, xét nét:

_ Nói cho tôi nghe thử xem: Cậu tiếp cận tôi và Apple với động cơ gì? Là một sự lợi dụng?

Đôi mắt Minh ngẩng lên, xoáy sâu vào mắt Thư, một vẻ thành thật, nhẹ nhàng:

_ Bảo vệ hai người là trách nhiệm của tôi.

Thư bật cười, như mỉa mai:

_ Ha ha, bảo vệ điều gì cơ chứ? Cậu định làm supperman à? Việc quái gì tôi cần phải bảo vệ?

Minh khẽ nhắm mắt, thở dài, yếu ớt nhìn Thư, vẫn dịu dàng:

_ Hãy cứ là một thiên sứ thuần khiết. Chẳng tốt đẹp gì khi bí mật bị phanh phui. Thư chỉ cần nhớ là Minh không hề làm hại Thư. Tất cả đều chỉ muốn tốt cho cô thôi!

_ Còn Apple? - Thư nghiêng đầu. - Ẩn số về cô gái đó là gì? Với cô ấy, cậu lại mang một bộ mặt khác.

Minh nhếch nhẹ môi, nói như tự mình nghe:

_ Đối với cô ấy thì lại khác. Cô ta cần phải rơi xuống bùn lầy cùng bọn này. Vì bi kịch đã bắt nguồn từ cô gái ấy.

_ Cậu cho tôi là thiên sứ thanh thuần còn Apple là ác ma nhơ nhuốc?

Minh cười:

_ Phải. Vì kịch bản trong trò chơi này đã định sẵn là vậy.

Thư gần như nổi đoá:

_ Cậu xem chúng tôi là con rối để tiêu khiển?

Minh lạnh giọng, quay mặt đi.

_ Không. Vì tôi cũng chỉ là một con rối.

Nỗi nghi hoặc và ức chế tràn đầy trong tư tưởng, khuôn mặt cô gái nhỏ đen lại, bàn tay vo tròn. Giả tạo! Giỏi lắm! Tất cả là một trò lố của tiêu khiển ư? Họ có quyền sắp xếp cô vào vai diễn đã quy định à? Buồn cười! Hài hước đến mức ấu trĩ!

Thư nhìn Minh rất lâu. Muôn vàn những thắc mắc nảy sinh. Lời nói cậu chân thật được bao nhiêu phần trăm? Sao cô mãi tin tưởng rằng Minh còn lừa dối cô nhiều điều hơn nữa. Cả Linh và Thi cũng thế! Họ đều là những con rối bịp bợm. Họ lừa gạt cô!

Thình lình, cánh cửa gỗ mở ra, Hoàng Thi tròn mắt nhìn hai con người đang chú mục nhìn nhau trước cửa.

_ Gì thế? - Thi hỏi.

Thư đánh lảng mắt đi, mỉm cười với Thi:

_ À! Chả có gì đâu! Em cần đi lấy gì à?

Thi chớp mắt nhìn Thư rồi xoay qua Minh. Hiểu Minh đang tựa bản lề cửa, mặt lạnh như tiền, đôi mắt vô hồn đăm đăm nhìn về bức tường trước mặt. Cảm nhận gì đó không ổn, nhưng Thi không thể xác định được. Cậu chần chừ, rồi đáp ngắn gọn:

_ Thuốc sát trùng.

Thư có vẻ hoảng hốt:

_ Ai bị thương vậy em?

Hoàng Thi đưa bàn tay có những vết xước đã khô máu của mình cho Thư xem. Đáp:

_ Là em.

Cô tiểu thư nhíu chặt đôi chân mày, lo lắng:

_ Em... Em làm sao mà ra vậy?

_ Tai nạn xoàng thôi! Don't worry! - Thi phẩy tay bảo Thư đừng lo. Nhưng cô gái nằng nặc kéo tay cậu đi, vừa nói:

_ Để chị giúp em xử lí vết thương.

Rồi hai người họ lướt qua mặt Minh. Kì Thư quay đầu nhìn, ném cho Minh ánh mắt lãnh đạm kì dị.

Thiên sứ mong manh. Đâu ai dễ bảo vệ được! Minh e rằng sau này, cậu khó lòng kiểm soát được Thư, khi cô đã biết quá nhiều.

Minh trở lại phòng Linh, gương mặt tái trắng. Môi cậu lại mấp mái rồi thấm ướt chút coffee của cô gái nhỏ tự tay pha. Vị sữa beo béo cùng mùi coffee thơm dịu đột nhiên trở nên lạnh lẽo.

Linh ngồi trên giường, nhướng mắt:

_ Sao vậy?

Minh thở dài, đưa tay xoa thái dương.

_ Rắc rối thật rồi! Kì Thư đã phát hiện thân phận của chúng ta.

Chí Linh mỉm cười bình thản:

_ Càng tốt! Không phải cậu cũng muốn Hàn Băng biết được điều đó?

Minh quay sang, gắt:

_ Nhưng đây là Kì Thư!

_ Có gì khác nhau? - Linh cười như có như không, chất giọng ma mị. - Nhưng thực sự tôi muốn Lee Sang Mi biết được điều này. Chính tôi đã kết nối mối quan hệ giữa Băng Nhi và Sang Mi lại. Từ họ, sau này sẽ là muôn vàn điều thú vị!

Minh gằn giọng, mặt ức đỏ như than bếp:

_ Cậu điên rồi!

_ Như cậu thôi! - Linh thích thú cười.

Hoàng Hiểu Minh hít sâu đầy khoang ngực, nhắm nghiền mắt định thần. Những điều bất ngờ dồn dập làm cậu chưa thể tiêu hoá hết thông tin kịp. Minh cần yên tĩnh để hồi phục.

Căn phòng im lặng hơn chục phút, tiếng bàn phím laptop lạch cạch do Linh gõ, Minh vẫn nhắm mắt.

Đánh loãng sự im ắng đó, Linh mở lời, cậu lại ngã lưng trên người con gấu trắng, hai tay khoanh lại với nhau, nhàn nhạt:

_ Hắn đến rồi, không ngờ lại nhanh như vậy.

Minh mở mắt ra, tâm trạng có vẻ ổn định hơn, cậu nhếch môi cười lạnh, tay lại bật mở laptop ngắm nhìn.

_ Không nhanh, đủ cho nhiều điều thú vị tiếp nối.

_ Cậu tin đây là bộ dạng thật của hắn? - Linh vẫn giữ sắc thái điềm nhiên.

_ Không. - Câu trả lời lạnh tanh, tay Minh xếp chiếc máy tính lại, cậu thu gối lại, tay ôm trọn chân mình rồi quay sang Linh:

_ Cậu tin?

_ Không. - Vẫn như Minh, câu trả lời của Linh cũng dứt khoát như thế. Con người thâm hiểm như hắn sẽ không bao giờ lộ ra bất cứ sơ hở nào. - Và cũng không bao giờ tin hắn có thể ăn cắp thông tin từ laptop của cậu. Nói đi, cậu đang muốn giở trò gì? - Linh ngồi thẳng dậy, những ngón tay thon dài đùa nghịch viên bi nâu đính trên mắt của gấu bông.

Minh cuộn đầu lên đầu gối thư thái đáp:

_ Vạch trần White.

Chí Linh chần chừ, mím nhẹ môi, đôi mắt đen mun dấy lên nhiều tia nghi hoặc:

_ Vạch trần?

_ Black Jack hiểu rất rõ về White. Hắn am tường cách thiết kế của khu biệt thự và mật thất, kể cách những gợi ý bẻ khoá an ninh. - Minh giải thích.

Mái tóc Linh nhuộm đen như gỗ mun, xoăn xoăn lịch lãm, cậu tặc lưỡi, bất lực nhìn nhím xù:

_ Cậu vẫn không tin White.

Minh đáp:

_ Và cũng không bao giờ tin!

Linh nhíu ấn đường, nhìn Minh:

_ Chịu thôi. Không còn gì để nói. Nhưng... Cậu sắp gây ra điều gì khủng khiếp lắm thì phải.

_ Có lẽ vậy. - Minh đáp gọn lỏn.

_ Vậy là... - Linh lại chần chừ, câu nói bị kéo dài như đang nghĩ ngợi.

_ Chúng ta chơi cùng hắn! - Minh cười đầy ẩn ý.

Ở một toà cao ốc sang trọng.

Trong một căn phòng rộng lớn, sắc trắng nổi bật, tấm rèm màu lam nhạt rung rinh nhẹ nhàng, ánh qua khe cửa những tia mặt trời rạng rỡ. Một thiếu niên ngồi cạnh khung cửa sổ bằng thuỷ tinh trong suốt, có thể thấy mọi quang cảnh bên ngoài. Những con đường chằng chịt bên dưới, xung quanh là những toà nhà lô nhô, từng dòng xe cộ tít tắp chạy như những chú kiến nhỏ đang kéo quân.

Trước mặt cậu là một bàn cờ vua làm từ pha lê trang trọng. Những quân cờ lấp lánh trong suốt hắt ánh nắng thành muôn dãy màu sáng chói. Cả bức tường chắn với không gian bên ngoài cũng làm từ thuỷ tinh sáng trắng.

Chàng trai ngồi trầm tư, gương mặt trắng hồng thuần khiết. Mái tóc đen mun bồng bềnh phất phơ theo cơn gió từ khe cửa sổ lùa vào. Tấm vải rèm xanh tinh nghịch vuốt ve má cậu.

Bên ngoài, nắng vàng tinh tươm. Chàng trai anh tuấn có đôi mắt to tròn, đôi mi cong vút, sắc môi cam mọng tươi tắn.

Thỉnh thoảng, cậu lại nhấc những quân cờ lên đùa nghịch, ngón tay trắng nõn, thuôn dài như ngòi bút, nâng niu những quân cờ một cách yêu thích vô độ.

Đôi mắt cậu luôn dán chặt vào bàn cờ, như đang lập nên một ván cờ khó khăn. Như một sở thích, tự tạo ra những thế cờ bế tắc để thách đố mọi người, cậu biết rõ đối thủ của mình rất thông minh, một ván cờ phải được cân nhắc thật kĩ lưỡng, nếu cậu không muốn thua.

Mỗi ván cờ biến hóa khôn lường. Và lòng người cũng thật muôn mặt, như cậu đang sở hữu rất nhiều mặt nạ da người trên mặt, đối với từng người là từng chiếc mặt nạ khác nhau. Cậu luôn cho người khác cảm giác cậu là một người có vẻ thanh tân, trong sáng như băng tuyết không vẩn đục. Cậu cố che giấu sự tổn thương và yếu đuối trong sâu thẳm trái tim.

Cậu là White trong sáng, hiền lành - mặt nạ thứ nhất.

Cậu là một Hyun Min cô nhi lạc loài - mặt nạ thứ hai.

Cậu là một Devil tài năng, trầm tĩnh - mặt nạ thứ ba.

Và một cái tên gần như đã bị cậu chôn giấu trong quên lãng, cái tên Việt Nam đã khiến cậu hoảng sợ, nơi những ký ức đau thương nhất tràn về quanh cậu. Cậu không phải là một người Hàn Quốc hoàn toàn, mẹ cậu là người Hàn gốc Việt, và cậu cũng có một cái tên thật Việt Nam: Trịnh Thiên Du - mặt nạ thứ tư hay chính con người thật của cậu? Cậu có bao nhiêu chiếc mặt nạ trên mặt?

_ Thiên Du, ván cờ của cậu đã dàn xong chưa? - Từ bên chiếc giường lớn phủ dra đen đối lập, một chàng trai có mái tóc vàng kim che xéo một bên mắt, đôi mắt màu lục đẹp như rừng đêm, gương mặt tinh xảo không chút khuyết điểm ngước mặt lên nhìn cậu hỏi.

Chàng trai đó đang nằm sấp trên chiếc giường thư thái, trước mắt là một chiếc laptop màu bạc. Trong ánh mắt của chàng trai, khí lạnh của băng như lan toả khắp nơi, đôi mắt ấy rất đẹp... nhưng quá lạnh lẽo.

Đặt một quân cờ vào ô mới, chàng trai có mái tóc đen lạnh nhạt cất giọng. Vẻ thư thả, dịu dàng vụt mất, chỉ còn nét lạnh lùng phảng phất:

_ Cậu có tư cách gọi cái tên đó sao? Tôi cấm cậu!

_ Thay đổi nhanh thế? Vừa nói cười rất vui mà? Gặp tôi không vui sao? Thiên Du? - Chàng trai nằm trên giường cố gắng nhấn rõ cái tên Thiên Du.

Người thiếu niên ngồi bên cửa sổ vẫn giữ thái độ lãnh đạm trước con người kia.

_ Cút đi! Đừng làm phiền tôi! Cái tên đó không đến lượt cậu gọi.

_ Không thích thì thôi. Sợ cậu quên nên tôi nhắc thôi. Có vẻ là cậu ghét sự hiện diện của tôi? - BJ nhếch môi châm chọc, làn môi cam mỏng cong lên giễu cợt.

_ Cậu không đáng. - Devil hừ lạnh đáp.

_ Không đáng? Vậy ai mới đáng? Không phải tôi là người hiểu cậu nhất sao? - BJ hỏi, mâu quang lạnh băng ánh lên tia hiềm khích.

_ Kẻ-không-có-tư-cách-mãi-mãi-không-có-tư-cách. - Devil gằn giọng, con ngươi trong hốc mắt đứng yên đầy kiên định.

BJ lại cười, cợt nhả như có như không, cậu rời khỏi giường, bước tới chiếc bàn bên cửa sổ, kề sát gương mặt tuyệt mỹ đến bên Devil thầm thì:

_ Ý cậu là... tôi phá hoại cuộc đời của cậu?

_ Không dám. Cuộc sống của tôi vốn cũng không có màu mặt trời, nó chỉ được tô đen thêm nhờ con quỷ như cậu. - Devil cười đáp lễ, giọng nói đầy chua chát.

Đưa đôi mắt đảo quanh người Devil, mái tóc vàng kim vẫn giữ âm vực thầm thì đầy ẩn ý, ngón tay miết lên vết thương đã kéo da non trên cổ tay của Devil, chú mục nhìn:

_ Tôi là quỷ dữ. Cậu là thiên sứ. Tôi ghét cay ghét đắng lũ thiên sứ, ngoại trừ cậu. Cậu biết tôi đang làm tất cả vì cậu! Và... đừng cố huỷ hoại bản thân mình! Tôi thấy cậu thật đáng thương!

Mái tóc đen lại đặt một quân cờ đầy mưu tính xuống, âm vực lắng xuống trầm khàn:

_ Thứ tôi mong nhất là cậu hãy mau thức tỉnh lại. Tội lỗi của cậu làm ra đừng mượn danh bảo vệ tôi mà che đậy! Trơ tráo!

BJ kéo ghế đối diện người thiếu niên tóc đen, vòng môi quỷ dị vẫn cợt đùa, những tia sắc lạnh trong đáy mắt chuyển sang bàn cờ đã được dàn thế trận.

_ Có chắc là... suốt cuộc đời này cậu thoát khỏi tay tôi?

_ Chắc chắn!

BJ bật cười, rất cường điệu:

_ Tội nghiệp! Một giấc mơ hoang đường!

_ Không hoang đường. Tôi đã bảo: Tôi sẽ chơi tới cùng với cậu. NHƯNG ĐỪNG ĐỤNG VÀO NHỮNG NGƯỜI VÔ TỘI! Nếu cậu bội ước, tôi sẽ không bao giờ tha thứ! - Sắc môi cam nhạt của Devil như hoá đỏ, làn môi tươi bị răng của chính cậu căm phẫn cắn mạnh cam chịu.

BJ nhướng mày ẩn ý:

_ Người vô tội? Tức con hậu của tôi? Là cô mang bí mật của Angel?

Devil thu hẹp tầm mắt dấy lên tia đe doạ:

_ Tôi đã lặp lại câu này bao lần rồi? "Đừng đụng vào cô ấy!". Cậu sẽ trả giá đắt đấy! Tôi có thể làm tất cả để đoạt lấy Angel cho cậu, trừ việc làm hại "Thiên Thần".

Đôi mắt đảo quanh, có vẻ thoả mãn, BJ cười tựa hư vô, nói:

_ Còn Jonny, hắn đang có động cơ phản bội chúng ta. Một khi hắn hồi phục dữ liệu trong chiếc USB thành công thì khử nó đi. Tránh đêm dài lắm mộng! Giờ cậu cũng như tôi, trở thành vai phản diện trong trò chơi này. Tôi chấp nhận rơi vào bẫy của Demon để tố cáo rõ ràng mối quan hệ giữa chúng ta, thân hơn một sự hợp tác. Vì... chúng ta đâu nỡ tàn sát lẫn nhau - những kẻ có cùng một khuôn mặt.

_ Chơi dao ắt có ngày đứt tay. Cậu nên nhớ cả Red, Black và Deuce đều không phải là những đứa ngốc. Sẽ có ngày cậu nếm hậu quả khó lường.

Bàn tay trượt dài trên khuôn mặt của Devil, BJ chăm chú nhìn gương mặt phẫn uất kia, mang theo sự thích thú. Nắng tạt vào trong phòng, hắt lên dáng hình hai chàng trai trở thành những chiếc bóng trải dài, in trên mảng tường và những ô gạch.

_ Tôi không quan tâm đến họ. Nhưng mà... cô em gái "hờ" của chúng ta có vẻ rất thú vị. Ban đầu chỉ muốn tìm ra dấu vết chiếc USB từ cô ấy, nhưng xem ra ngày càng phải chú tâm đến cô ta, sẽ có ngày cô gái đó đem cho ta nhiều bất ngờ.

Gạt phăng bàn tay đang chạm trên mặt mình, biểu hiện tởm nợm, Devil xoáy sâu ánh mắt, trong tâm khảm hiện về nỗi bất an sâu xa.

_ Tôi không quan tâm. Cuộc đời của cậu, của cô ấy, của tôi là một sự kết nối oan nghiệt nhất. Tôi muốn trút bỏ dòng máu chảy cùng cậu, tôi muốn móc bỏ đôi mắt lục kì dị này, tôi muốn bóp chết kẻ khiến cậu và tôi ra nông nỗi này. Bình, nếu như... Chúng ta không...

_ Im đi! Đã bảo không bao giờ được nhắc tới cái tên Thiên Bình đó mà! Tôi chẳng muốn nhớ gì về quá khứ! Không muốn nhìn nhận con bé ấy! Tôi không muốn thừa nhận dòng máu chảy trong người mình kể ra người phụ nữ dâ.m loàn kia! Tôi không muốn nghe tới những điều đó! - Mái tóc vàng kia gằn lên giận dữ. Kích động chỉ vì một tiếng gọi thân quen: "Bình". Cái tên chất chứa ai oán, cậu đã thề sẽ giết chết ai gọi cậu bằng cái tên đó. Nhưng Devil, chính miệng nó thốt lên, làm sao cậu giết được nó đây?

Có nỗi đau nào tê tái hơn thế? Có kí ức nào đen tối hơn nữa? Tim đau buốt. Điều nhạy cảm đó dễ làm người ta xúc động tâm can. Đừng càn rỡ xâm nhập vào trái tim chết khô của hắn bất cứ cảm xúc gì. Hắn sợ hãi quá khứ, đâm ra thành hận. Hắn biến mình trở nên tàn khốc là vì đâu? Tại sao?

_ Cậu mới là kẻ đáng thương nhất đấy, Black Jack. - Mái tóc đen xoay lưng rời đi, trên tay là chiếc laptop màu bạc. Từ con người tàn khốc đó mà cậu đã có được vẻ ngoài ngạo nghễ, bất cần này. Trong máy là những dữ liệu không mấy quan trọng từ Q. Rõ ràng việc BJ cố ý liều mình đem mã độc vào máy của Demon chỉ là vốn muốn thẳng thừng tố cáo cậu cùng một phe với hắn. Vì... kẻ duy nhất biết được mật mã máy tính của Demon chỉ có cậu, một bí mật từ nhỏ của hai người bạn. Cậu không ngờ sau bao nhiêu rạn nứt trong tình bạn này, Demon vẫn không đổi mật khẩu mới. Đó thực sự là một sự luyến tiếc vụn vỡ hay một thủ đoạn tinh vi đã được dàn sẵn: Demon đã rút toàn bộ dữ liệu quan trọng ra khỏi chiếc laptop từ trước. Demon đã vứt bỏ tất cả lòng tin với cậu. Đau - cảm giác này ai hơn ai? Demon có đau bằng cậu? Đứng giữa lằn ranh của tội lỗi và chính nghĩa, cậu chỉ yếu ớt nhìn bản thân chìm dần trong bóng tối, bất lực nhìn những người bạn xa rời mình. Đau đáu nhìn họ, cậu càng căm hận bản thân mình. Cậu đâu còn có tư cách đứng cạnh họ. Cậu là em-trai-của-quỷ-dữ. Ai dám thứ tha cho oan nghiệt này?

Phút chốc, hình ảnh thiên thần có mái tóc đen tan biến khỏi căn phòng lớn, rõ ràng như những chấm sáng đang bay trong không gian. Cậu muốn vỡ tan thành muôn mảnh nhỏ. Muốn xoá tan mình khỏi cuộc đời này. BJ liệu có cho cậu dễ dàng biến mất?

Bên cạnh cửa sổ, người thiếu niên đẹp như ma quỷ còn lại tựa người trên ghế, làn môi cam thích thú cong lên:

_ Ván cờ này... càng lúc càng thú vị! - Bàn tay cậu đưa một quân hậu trên tay ngắm nhìn. Ván cờ rắc rối đầy cạm bẫy của Devil sẽ là trò tiêu khiển của cậu:

_ Cậu càng muốn tôi tránh xa cô ấy, tôi lại càng muốn cô gái ấy bị tổn thương. Cứ chờ xem cô ta còn là một thiên thần tinh sạch được không. Bạch Hàn Băng, cô hãy mau trở về với con người thật sự của mình, cùng chúng tôi viết nên câu chuyện bi thảm nhất nào!

Hơi thở nhuốm mùi chết chóc tàn độc lặng lẽ bủa ngập căn phòng. Sự nguy hiểm ấy tràn ra cả bên ngoài. Bầu trời hạ nắng tối sầm, mây đen vân vũ cuồn cuộn...

Gió mạnh - cơn bão số 1 đến...

Từng đợt gió thoảng nhẹ heo heo lướt trên da. Cơn gió mang mùa hè rạng rỡ cùng tiếng ve đổ tràn nơi nơi. Giàn hoa giấy trước ngôi nhà gỗ nhỏ xinh bật lên sắc hoa tươi tắn dưới trời hè. Vài cánh hoa khô xác héo úa lặng lẽ nằm trên con đường nhỏ vào nhà, đợi gió tạt ngang mà tung bay hỗn loạn. Bóng đổ tà, gần chiều, những ụ mây u ám đổi màu tím biếc, hoà cùng ánh dương thành một bảng màu thanh tân, chút trong sáng của nắng, chút ảm đạm của mây, sự hoà trộn khéo léo của thiên nhiên tạo nên cả vòm trời tuyệt đẹp.

Có một bóng đen đứng lặng lẽ nép mình trước cổng nhà, chiếc áo blazer đã nhàu hơn. Chiếc mũ lưỡi trai đen che khuất gương mặt chàng trai trẻ, chỉ lộ ra cánh môi cam mọng và góc cạnh tinh xảo của sườn mặt. Tần ngần rất lâu, hồi rồi cậu cũng bước đến cổng nhà, bàn tay nâng lên, khẽ khàng cài lên trước cổng ngôi nhà một cây kẹo bông xốp hồng. Nụ cười len lén, có phần tinh quái.

_ Này, cậu là ai mà lại đứng thập thò trước nhà người khác như vậy? - Dương Vĩ An, cậu bạn thân của con gái chủ nhà vừa lúc đến, mi xếch lên xét nét.

Bóng blazer chẳng mảy may, cứ việc lướt qua mặt chàng trai.

An cau mày, gạt chống xe đạp, đuổi theo con người kia, nói:

_ Nếu không giải thích rõ ràng thì tôi sẽ nghĩ anh có điều mờ ám đấy!

Vòng môi cam nhoẻn nhẹ, tay lại càng kéo thấp mũ của mình. Hắn đáp:

_ Một cây si.

Vĩ An quay mặt nhìn trước cổng nhà, cây kẹo bông ngay ngắn đính vào ô cửa kim loại. Trong lòng cậu chợt thấy ngứa ngáy như bị kiến đốt.

_ Đeo đuổi cô ấy bằng một cây kẹo bông?

Chàng trai mặc blazer cười thật tươi, chiếc nón đen vẫn che đi đôi mắt bí ẩn, hắn thích thú quay lại nhìn cậu thiếu niên, ngạo nghễ:

_ Cô ấy sẽ phát điên lên tìm tôi! - Rồi đưa tay lên trán chào An, hắn bỏ đi cùng sự khó hiểu của người ở lại.

Dương Vĩ An ngơ ngẩn nhìn chàng trai lạ vừa rời đi, trong thâm tâm có phần ấm ức, cậu đi về phía cổng, ngón tay bấm vào lòng bàn tay, vẻ mặt u buồn, hờn mác. Cô gái cậu thích sao lại có nhiều vệ tinh đeo đuổi thế chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook