Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Quyển 1 - Chương 4: CẬU LÀ MỘT NGÔI SAO

Nhược Nhược Vu

22/05/2014

Nắng Sài Gòn vào mùa hạ. Cánh phượng trên những con đường và một không khí oi ả. Tiếng xe cộ náo nức, người qua lại nườm nượp. Phố đông, chật chội nhưng náo nhiệt. Tiếng kèn, tiếng nói, tiếng nhạc xập xình trên những con đường làm nên một vẻ xa lạ với một con người đến từ một xứ sở văn minh khác. Cậu thiếu niên đang đi dọc theo những con đường sầm uất của phố thị, trên tay cậu là một chiếc máy ảnh Canon hiện đại.

Chàng trai có mái tóc nâu và đôi mắt màu hổ phách đang say sưa ngắm nhìn phố xá sầm uất dưới vẻ đẹp bình dị không cố nguỵ tạo bằng vẻ tối tân hay sang trọng. Bản chất đúng với một đô thị năng động trên đà phát triển làm người xa lạ phải bỡ ngỡ. Đây là nơi cậu đã nghe kể đến rất nhiều lần, là một phần quê hương mà cậu chưa hề biết tới. Hiện giờ cậu đã trực tiếp cảm nhận được nó, quả là khác với những điều đã được kể. Đúng là trăm nghe không bằng mắt thấy! Đây mới đúng là Việt Nam.

Đôi mắt chợt nhìn rất lâu ở một góc công viên, những băng ghế đá trống quá buổi sáng ít người ngồi, Kevin thả người xuống ghế và tu nước khoáng. Cậu nhìn quanh, lũ bồ câu cất tiếng gù rồi tung bay loạn xạ khi bị quả bóng của đứa nhỏ lăn tới.

Vô thức, trên môi cậu chợt cong lên nét cười.

Ánh mắt di dần về phía đối diện, nhóm đông đang tụ lại, những tấm phản quang sáng lóa dưới nắng. Máy quay đung đưa trên cao, kèm theo tiếng hô đều đều:

- Cắt! Tôi đã bảo cảnh này cậu phải tỏ ra thật khó chịu. Gắt gỏng lên! Bị người khác bám đuôi mà! Cậu không hiểu tôi nói gì sao? - Một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, tóc chải sướt cao đạo mạo, dáng dấp to lớn, tay cầm một cuộn giấy đang quang quác chỉ trỏ cho một thanh niên đang đứng lóng ngóng bên cạnh.

Kevin chăm chú nhìn, mắt lại sướt qua dãy băng rôn tuyên truyền phim. “Người giấy”. Có lẽ đây là một đoàn làm phim. Chợt cậu đăm chiêu nhìn, như là thích thú với cảnh nhộn nhịp của phim trường. Trước mắt khá gần, cạnh người đàn ông to mồm nhất có anh chàng mặt mày sáng láng đưa tay gãi đầu, áy náy:

- Xin lỗi đạo diễn, thực lòng vai diễn này quá khó để thể hiện. Nam chính không nói chuyện được mà chỉ biểu lộ qua ánh mắt, điều mà một sinh viên chưa ra trường như em không thể xử lý tốt được. Em e rằng... em... không gánh được nó.

- Ừm, tôi hiểu rồi. Thực sự khá khó khăn để tìm một diễn viên vào được vai này. Nếu dùng diễn viên đã dày kinh nghiệm thì không thể bắt họ "cưa sừng làm nghé" được. Vai Ken là một thiếu niên có tâm lý phức tạp, biểu cảm chủ yếu bằng đôi mắt, tôi cần một gương mặt mới nhưng có đủ trình độ để lột tả nó. Rất tiếc để nói là cậu không nhận được vai. Tôi xin lỗi! - Người đàn ông ảo não trả lời, vỗ vai anh chàng diễn viên cảm thông.

- Không sao ạ! Quả thật em rất thích vai này nhưng tiếc là mình vẫn chưa đủ bản lĩnh nhận một vai khó như vậy. Thôi, em xin phép về! Chúc đạo diễn Huy sớm tìm được diễn viên thích hợp. - Cậu mỉm cười hiền, cúi đầu chào người đạo diễn.

- Cám ơn cậu đã tới casting. Mà nè, nếu cậu thấy ai trong trường hợp với vai thì nhớ giới thiệu cho tôi với nha! Nếu phim sau có vai hợp với cậu thì tôi sẽ nhất định mời cậu tham gia. - Đạo diễn kề vai cậu trai trẻ trìu mến.

- Tất nhiên em sẽ giúp đạo diễn tìm ra người đó mà. Thôi, cảm ơn anh. Em về trước nha! - Cậu ấy cười đáp lễ và xốc chiếc ba lô để một góc mà rời đi.

Kevin nghiêng nghiêng đầu, cuộc đối thoại của họ lọt vào tai cậu . Ánh mắt lại di sang những cây lá tươi mát. Tiếng sẻ lít rít trên ngọn cây cao cao. Có tiếng than vãn lại át đi âm thanh trong lành.

- Haizz... Casting lại thất bại, Ken ơi! Cậu ở đâu? Mau xuất hiện đi chứ? Khổ quá đi! – Ông đạo diễn kia tu nước một hơi rồi sang sảng giọng. – Anh em nghỉ trưa chút đi nào.

Mọi người trong đoàn giãn ra nghỉ giải lao. Kevin đưa mắt quanh rồi đưa tay lên nhìn đồng hồ. Dường như đã nhàm chán trò ngắm nhìn mọi người trong công viên, cậu chép miệng rồi đứng dậy bỏ đi.

- Về thôi.

Nắng sớm trong lành soi rọi xuống từng ô gạch con sâu, mảng xanh tinh khiết còn sót lại của thành phố toả ra một cảm giác dịu mát và bình an. Kevin cầm máy ảnh nháy liên tục vào đám bồ câu nhảy nhót xung quanh mình.

Thình lình, một cú va đập mạnh bạo vào lưng, thân người có chút ê ẩm tiếp theo tiếng chửi rủa vang vọng:

“Rầm!”- Á! Ui da! Đi đứng mắt mũi để đâu vậy hả? Không thấy người ta đang đi à? Thanh niên bây giờ vậy đó! Không biết đỡ tui dậy à?

Kevin quay đầu, trân mắt con người lê lết dưới mặt đường, hóa ra chính là ông đạo diễn ở đoàn phim gần đó. Không có tiếng xin lỗi, không có cánh tay nào đỡ ông dậy. Đạo diễn Huy chỉ nghe được vài câu lầm bầm:

- Đi đứng mà không nhìn đường là ai? Vừa đi vừa nhắm mắt nhào vào người khác mà còn la lối. Rơi hỏng cái máy ảnh mới cáu rồi! Cái này đâu có rẻ đâu chứ!

- Nè! Cậu kia! Cậu nói gì thế? Đụng vào người ta mà không biết xin lỗi nữa à? Cậu là hạng người gì thế? Sao mà cậu dám.... - Vừa đau vừa ức khiến ông Huy vùng vằng phủi tay đứng dậy mà giáo huấn cho con người đó một trận.

- Sao? Làm gì? - Kevin nhướn mày hỏi.

- Thì... - Ông cứng họng, mắt trân trân nhìn cậu bé trước mặt, nói không nên lời.

[Chúa ơi, gương mặt thằng nhóc này… ăn ảnh quá. Sao mà cho tui tìm ra thằng nhóc có nét mặt y như tưởng tượng thế này?]

- Thì sao? - Kev lãnh đạm hỏi, mắt chẳng đoái hoài mà cứ tăm tia tiếc rẻ cái máy ảnh trong tay.

- Không biết xin lỗi tui nữa à? - Ông cố trấn tĩnh mà gượng gạo nói.

- Bao nhiêu? - Cậu hỏi.

- Hử? Là sao?

- Tôi hỏi ông cần bao nhiêu tiền? Còn xin lỗi à? Đừng có nằm mơ! - Cậu ngang ngược đáp.

- Gì chứ? Bộ cậu tưởng...

- Đây, hết chuyện rồi nhá - Cậu nhét xấp tiền vào tay ông đạo diễn. Một số tiền cũng không ít. Xong, Kevin quay đi không một chút áy náy.

- Cậu... Cậu... [Oa, cái tên oắt con này! Kiêu ngạo quá nhỉ? Ôi, sao mà nó... Giống Ken đến mức này kia chứ! Baby à! Tôi tìm được cậu rồi nha! Ha ha, đừng mơ tôi tha cho cậu!] Gì chứ? Cậu tưởng tui là hạng người nào mà lại đưa tiền đền bù thế này? Đạo diễn Phạm Quang Huy ta đây cũng là người có danh tiếng trong giới showbiz. Tui cần mấy đồng bạc lẻ này à? Tự tin quá rồi đó nhé! Mau, có chịu xin lỗi tui chưa? - Đạo diễn Quang Huy ghịt tay Kevin lại mà buộc cậu xin lỗi.

- Buông ra! - Cậu gắt. - Ông là ai thì thây kệ ông chứ! Bỏ tay ra chưa?

- Không bỏ! Xin lỗi mau đi nhóc! - Ông Quang Huy ngang ngạnh lôi người thiếu niên quay khiến cậu dùng sức để đẩy tay ông ra khỏi người mình.

Kevin cau mày, hất mạnh ông Huy ngã qua một bên, tay phủi phủi chỗ bị tay ông ấy chạm phải trên áo, lạnh lẽo gầm gừ rồi bỏ đi:

- Tránh ra tôi ra! Tôi không-phải-là-nhóc!

Đột nhiên, đạo diễn Huy nằm lăn ra đất ăn vạ vì đổ thừa cậu xô ngã mình. Ông bò lăn bò càng, khóc lóc như bị giựt hụi, tuôn một tràng.

- Úi da! Á! Trời ơi đau quá! Cái chân của tui! Chết tui rồi! Cậu kia... cậu đứng lại! Cậu có biết là cậu mạnh cỡ nào không? Nhờ cái tông hết sức "nhẹ nhàng" của cậu, giờ còn bị cậu xô ngã dúi ra thế này mà… mà cái chân của tui ... Ôi cái chân bé bỏng, xinh xắn, đáng yêu của tui mà tui chưa bao giờ nỡ làm tổn thương đã... đã gì ta? À phải rồi! Đã gãy rôm rốp như bánh phồng tôm chiên giòn, đã sưng phồng đỏ chót như bánh tiêu, bánh ú, đã lặt là lặt lọi như bánh giò cháo quẩy... Nói chung, bây giờ tui không thể đứng dậy được nè. Chưa tính những chấn thương bên trong... Nào là trẹo dây chằng, xuất huyết nội, viêm sọ não, chấn thương cột sống,... A, đau quá đi! Cậu... Chính cậu... Đích thị là cậu...! Cậu đã hại đời tui! Cậu khiến tui đánh mất cả tương lai, danh vọng, sự nghiệp, ước mơ... Tui là một đạo diễn... Tui có một ước ao, tui có một khát khao... làn da nâu ý lộn, bộ phim hay... Bộ phim để đời như Titanic của James Cameron. Tại cậu... tất cả là tại cậu! Hành trình chinh phục ước mơ của tui bị trì hoãn là tại cậu! Mắc đền đó! Hổng biết đâu! Hu hu hu hic hic hic! Oa oa oa!

Đôi mắt nâu đỏ vì nghe tiếng rên rỉ sau lưng nên quay lại nhìn, thế thôi đã bị ngài đạo diễn ma giáo kia nạp cho một tràng lùng bùng cả tai. Cậu đứng đó trơ ra như Từ Hải mà cố phân tích cái tràng phê phán vừa rồi bằng vốn tiếng Việt lõm bõm câu được câu mất của mình.

- What the hell?

- Cậu phải chịu trách nhiệm về "tội ác" mình đã gây ra! Cậu đã hại tui rồi! Ui da trời ơi! Đau quá! Đứng lại đó! Hức hức! - Ngài đạo diễn quý phái đang lê lết như mỹ nhân ngư trên mặt đất kia vẫn om sòm mà kể lể.

[Nè, có quả tim không vậy? Người ta khóc lóc vật vờ vật vưỡn thế kia mà cậu vẫn trơ trơ ra đó à? Sao mặt chẳng có tí ti tia nào cảm động thế? Tui lăn lộn ê mình lắm rồi nhá!]

Cậu mở to mắt nhìn rồi bước tới gần ông, lưng hơi khom xuống, ngoài đôi mắt ngây ra thì gương mặt vẫn lạnh như tiền mà nhếch nhẹ:

- Vậy ông muốn gì? Bắt tôi chịu trách nhiệm gì chứ? Bullshit….

Quang Huy ngẩng mặt lên nhìn, chiêu trò của một đạo diễn vẫn đầy rẫy. Nước mắt ngắn, nước mũi dài mà oang oang:

- Hic, cậu phải chịu trách nhiệm với tui! Cậu có biết tui đang làm một sứ mệnh cao cả thế nào không? Tại cậu mà giờ tui đứng lên còn không nổi nữa làm sao mà tiếp tục công việc đây? Thiệt hại này tiền cũng đền không nổi đâu! Oa oa!

- Trách nhiệm? Ý ông là đi chữa trị cho ông à? Được rồi... Nói đi! Muốn vào viện cấp cứu hay trại tâm thần? Chi phí chữa trị tôi trả. Được rồi chứ? – Kevin cau mặt, phiền toái nhiêu đây làm cậu bực mình lắm rồi. Vậy nên giờ tốt nhất là lánh xa kẻ ăn vạ này càng nhanh càng tốt.

- Gì chứ? Ý cậu là tui trốn trại ra hả? - Ông Huy bức xúc.

- Cái này ông tự khai, tôi không có nói. Bỏ tay tôi ra! – Cậu giật phắt cánh tay đang bị ông Huy nắm lại, lạnh như Satan.

- Không! Tui không cần khám chữa gì cả! Tui cần đi tìm một người! Một người giúp tôi toại nguyện mong ước bấy lâu! Giờ đây, thân tàn ma dại thế này sao mà đi kiếm nữa! Oa oa, cậu hại tui mà! Mắc đền đó! Đền tui cái chân đi! Không ấy thì phải tìm cho ra người đó cho tui! - Sự ranh mãnh của ông Quang Huy ẩn giấu trong bộ mặt mếu máo trông như em bé bị bạn cướp mấy viên cu li.

- Đền chân? Không thể! Tìm người? Có thể, trong khả năng. - Cậu đáp cộc lốc.

- Hứa nha! Không lèo đó! Cậu phải đền người đó cho tui! - Quang Huy nói.

- Hừ! Ai? Nói. Phiền chết đi được! - Cậu đứng thẳng người, cho tay vào túi quần, mặt nhăn nhó vì bị đoạ đày.

- Ờ... Người tui muốn đền là một người... Ta nói: Nó xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt. Cậu ấy đang đứng dưới mặt trời, trên mặt đất, mặt hướng Đông, bóng hướng Tây. Đang ở vòng vòng Việt Nam này. - Ông đạo diễn tưng tưng ngồi thu lu xếp bằng dưới nền gạch ốp con sâu chẳng cần biết sạch dơ gì mà cứ vô tư an toạ.

- Nhanh. Tôi không rảnh! - Cậu hối thúc.

- Nói nghe nà, cậu biết là ai hông? - Ông khều ý bảo cậu ghé tai xuống để nghe ông thỏ thẻ.

Cậu chậm chạp nghiêng người, có chút bất kham. Ông Quang Huy cười đầy bí ẩn:

- It's you.

- What? Again! - Đôi mắt màu hổ phách bất ngờ trừng to, thanh âm mạnh hơn nhiều.

- LÀ CẬU! - Ông lặp lại, hét lớn vào tai cậu.

- Cái gì? Điên à? Tại sao là tôi chứ? – Kevin xoa tai vừa bị lão đạo diễn điên khùng hét vào, vùng vằng.

- Bình tĩnh! Bình tĩnh! Cậu chính là người tui muốn tìm. Tui đang cần một diễn viên có đủ tố chất cần có cho vai diễn trong bộ phim mới của tui. Người đó là cậu! Năn nỉ luôn đó! - Ông mếu máo năn nỉ, giọng thật ngon ngọt.

- NEVER! Đừng mơ có chuyện tôi làm diễn viên cho ông! Thả tay tôi ra! - Cậu lại giật phắt tay ra, bỏ đi một nước.

Quang Huy lếch theo mà níu chân cậu lại, tiếp tục khóc lóc:

- Ế! Đừng có đi mà! Nghe tui nói đi! Vai diễn này không khó đâu! Tui chỉ mượn cậu một buổi thôi! Cậu chỉ cần đi qua đi lại trước máy quay vài lần, cứ tỏ ra thật bình thường như nãy giờ thôi mà! Đi mà! Một chút xíu! Chút xíu thôi!

- Trời ơi! Bỏ chân tôi ra! Ông làm cái quái gì thế? - Cậu cố sức vùng vẫy, cố lôi cái chân đáng thương của mình ra khỏi tay ông Huy.

- Không buông! Trừ khi cậu đồng ý điều kiện của tui! Nếu không thì... - Ông ôm lấy chân chàng trai như khỉ đu cột đình mà hăm he.

- Thì sao?

- Thì... Tui sẽ phone ngay cho đám con gái cuồng trai đẹp, tui có cả list dài nhằng của mấy nàng hâm mộ mấy nam tài tử đẹp trai. Chỉ cần một cú gọi thôi là nơi đây còn đông hơn cả sân vận động Tổ Chim nữa! Tin hông? Tui nghĩ là cậu hiểu rõ cảnh tượng đó mà pretty boy! Muốn không? Tui gọi à! - Ông vẫn ôm chân cậu, miệng leo lẻo không ngớt.

- Đang hăm doạ tôi à? Hừ, ông dám sao?

- Được! À lố! Trân hả? Em ra công viên Thống Nhất liền nha! Ở đây đang... Á á á! Cậu làm gì vậy! Mưu sát! Bớ người ta giết người! Bớ bà con làng nước ơi! Mỹ nam mưu sát đạo diễn! Bớ.... ! - Ông Quang Huy đang gọi cho một cô gái thì bị ngắt ngang bởi một bàn tay ai đó bịt chặt miệng mình lại. Ông cũng không vừa vặn gì hét ỏm tỏi như cái loa phát thanh giữa đồng mà rêu rao chàng trai xấu số đang bị ông ta hành hạ.

- Stop here! Tôi sợ ông quá đi! Chỉ cần tôi làm theo lời ông thì ông sẽ tha cho tui phải không? – Kevin nhíu mày, khổ sở trả lời Quang Huy.

Nắng rạn nứt thành muôn tia sáng đan xen lên nhau, quệt cam như màu nước sốt cà chua lên mặt đất cam hồng.

- Hứa nha! - Ông Huy tỉnh bơ mà nhìn cậu.

- Chỉ cần tôi đi qua đi lại là xong phải không? - Cậu đề phòng hỏi lại.

- Phải! Đồng ý nhé! - Mắt ông Huy sáng rỡ như đèn pha.

- Ừm! - Cậu gật đầu một cách chán chường.

- Yeah! Tốt quá rồi! Theo tui! - Quang Huy nhảy cẫng lên mừng, quên bén việc phải diễn cái chân đau. Kéo tay cậu trai dong tuốt đến hiện trường casting.

- Oái! Buông tay tôi ra chứ! Bỏ ra! - Cậu vùng vẫy như một nhóc con trốn nhà đi chơi bị phụ huynh bắt về, nhăn nhó khóc không ra tiếng.

Quang Huy vỗ tay tập hợp ekip lại, giới thiệu sơ qua về "lính mới", giọng nói hào sảng đầy phấn khích.

- Mọi người! Tập trung! Tôi xin giới tất cả, đây là diễn viên mới tham gia casting vai Ken. Cậu ấy tên là... Hì hì, cậu tên gì vậy nhỉ? Nãy giờ quên hỏi. - Ông xoay qua nói riêng với cậu.

- …

- Sao không trả lời?

Kevin mím môi, bực dọc. Cậu chỉ muốn đi chơi một chút, giờ hóa ra bị ép vào một cái đoàn phim có một cha đạo diễn biến thái. Quá rắc rối. Bức bối quá, Kev phán bừa cho xong:

- Minh.

- Oa, Minh hả? Cái tên đẹp. Tui giới thiệu bạn diễn cho cậu làm quen nha! - Đạo diễn Huy cảm thán rồi kéo tuột cậu đi vòng vòng khu hiện trường. Kevin chỉ biết bất lực đi theo như một bé nghé non bị xỏ mũi. Đến đâu, mọi người nhìn đó. Ai cũng xì xầm khen cậu diễn viên mới thật khôi ngô. Đạo diễn Phạm Quang Huy đưa cậu đến một góc sân, nơi có một cô bé chừng 16 tuổi cắt mái ngố, tóc cột cao. Cô bé mặc một bộ đồng phục thuỷ thủ. Đó là Sam - một diễn viên teen nổi tiếng hiện giờ trong showbiz. Cô bé xinh xắn đang chăm chú đọc kịch bản trên một ghế đá.

- Này Sam! Lại đây! - Quang Huy ngoắc tay gọi cô bé ấy đến.

Sam ngẩng đầu nhìn rồi chạy lại chụp tay đạo diễn Huy cười xán lạn:

- Đạo diễn, chú lại tìm được nam diễn viên nào để thử vai phải không? Phải handsome thì con mới chịu à nha! Cậu ấy đâu thế?

- Từ từ, đừng manh động! Diễn viên mới này siêu chuẩn cute luôn! Bảo đảm không xịt máu mũi thì tui chặt đầu xuống cho cô ngồi luôn đó! - Ông Huy cười tự tin mà nói, mắt ranh mãnh kéo tay Kev đang đứng nhìn trời, nhìn đất vu vơ.

Bị ép đẩy về phía trước, Kevin nén giận.

- Đây, xin giới thiệu với tiểu thơ, cậu ấy tên Minh, sẽ là bạn diễn của cô. Hai người làm quen đi nha! - Đạo diễn Huy hí hửng mà giới thiệu đôi bên.

Sam vừa trông thấy Minh, môi đã cong lên ý cười hài lòng. Anh chàng lai Tây trông rất đáng yêu này làm cô vô cùng vừa ý. Sam cười thật toả nắng rồi giới thiệu:

- Chào anh, em là Sam, rất vui được hợp tác! - Cô lịch thiệp đưa tay ra chào hỏi.

Kevin không buồn mà đá động, mắt vẫn vi vu khắp nơi như xem người đối diện là không khí. Sam hơi hụt hẫng vì thái độ ngạo mạn coi thường người khác của chàng trai trước mắt. Kĩ năng của một diễn viên có kinh nghiệm bảo cô rụt tay lại, vẫn cố cười duyên.

Ông Huy đứng kế bên, thấy thế liền ghịt tay Sam mà thỏ thẻ:

- Thông cảm! Tính cậu ta như thế ấy! Gắng nhịn một chút đi! Khó khắn lắm tui mới mời (đúng hơn là dụ dỗ) cậu ta vào đây được đó! Ngoan nào, nhẫn nhịn một tý lát chiều tui tăng cát sê cho!

- Đạo diễn hứa đó! Quân tử nhất ngôn nha!

- Dạ! Em cam đoan thưa chị! - Ông Huy thở dài với sự đa nghi của Sam.

- Hì hì, nói vậy thôi chứ ảnh đẹp trai như thế mà có chọc Sam tức ói máu thì Sam cũng cam lòng nữa! - Sam rù rì cười.

- Em lạy chị! Chị dại trai vừa thôi! - Đạo diễn Quang Huy chắp tay lạy cô nhóc dại trai kia. Cả hai thích thú cười lớn.

Kev vẫn đứng đó, chân mày cau lại khó chịu vì cứ bị người ta nhìn chòng chọc vào mặt. Ánh mắt đầy phiền não nhưng cứ cố tỏ ra bình thản.

Thế là, sau khi được nghe thuyết minh sơ sơ về những việc phải làm, đúng hơn là cậu nghe ông Huy nói với thái độ "nước đổ lá khoai", bỏ ra ngoài tay hết những gì ông truyền dạy. Chỉ cần cố tỏ ra không chịu khuất phục càng tốt. Vốn làm ông Huy càng ghét mình để ông tha cho mình nhưng cậu nào ngờ chính thái độ kiêu ngạo đó mới là điểm mà đạo diễn Phạm Quang Huy chấm cao nhất về cậu.

- NGƯỜI GIẤY, PHÂN ĐOẠN 34, LẦN 1. Diễn! - Tiếng hô diễn vang lên, tất cả mọi người trong trường quay đều im thinh thít để tập trung cho hai diễn viên đang quay.

Giờ đây, trên phim trường vắng lặng. Thiếu niên tựa một thiên sứ băng cô tịch đang bước đi một cách bực dọc, nét mặt lạnh cùng đôi mắt thanh tịnh mà Quang Huy đã nhận xét nó luôn toả ra một thứ hào quang đầy hấp lực.

Sau lưng cậu, Sam đang đuổi theo. Cô chuyên tâm diễn xuất theo kịch bản, dai dẳng bám lấy người con trai tên Ken mà cô yêu thương. Một cảnh tượng mãn nhãn mọi người với sự hài hoà trong diễn xuất chuyên nghiệp của Sam và sự vô tình làm người ta căm ghét của Kevin càng làm cảnh phim càng đạt yêu cầu.

Xa xa, những người tò mò đứng lại xem diễn xuất. Vài tiếng xì xầm to nhỏ bàn luận về bộ phim. Những ánh mắt thích thú mê mẩn ngắm nhìn hai diễn viên đẹp long lanh. Vài tiếng click nho nhỏ vang lên từ những máy ảnh và điện thoại. Họ bàn nhau về nội dung phim, lịch chiếu và các diễn viên tham dự. Ai cũng tỏ ra hài lòng bởi hai diễn viên chính đang quay như tiên đồng ngọc nữ. Mọi thứ quá tốt đẹp để trở thành một bộ phim ăn khách.

Quang Huy ngắm nhìn Kevin trong màn hình chiếc ti vi nhỏ, nụ cười hãnh diện hài lòng. Quả thật ông đã không sai khi chọn cậu vào vai chính. Dường như đó chính là vai diễn chỉ dành cho cậu. Chính thái độ ngang ngạnh, ương bướng thế này càng làm vai Ken của ông sống động như chưa bao giờ liên tưởng được. Ông búng tay, vui vẻ:

- Đây! Chính biểu hiện thế này mới đúng là Ken. Ken là chàng hoàng tử trong truyện tranh đến thế giới thực để tìm một cô gái yêu thương cậu thật lòng, chấp nhận dùng máu của chính bản thân vẽ nên kết cục khác cho quyển truyện tranh đó. Trong quá trình đi tìm tình yêu đích thực, cậu đã vướng phải một lời nguyền: Trong vòng 100 ngày tồn tại ở thế giới hiện thực, cậu không được phép hé răng nói nữa lời. Nếu không, cả cậu và thế giới truyện tranh đều sẽ tan biến mãi mãi. Đây là một vai không có thoại mà dùng từ chính đôi mắt của mình để biểu đạt cảm xúc. Minh có một đôi mắt buồn, toát lên một khí chất vương giả nhưng ngập tràn cảm xúc, đối nghịch hẳn với gương mặt lạnh. Rõ ràng rất khó để tìm được người có tố chất như thế. Cậu nghĩ có đúng không? - Ông gật gù bàn luận với trợ lý của mình. Người trợ lý đạo diễn tán thành mà gật đầu tấm tắc:

- Chàng trai này rất xứng đáng để nhận vai Ken. Rất phù hợp!

- Xem kìa! Ánh mắt bực dọc xa lánh đó đủ để làm người ta sợ, hơn bất kỳ tiếng quát nạt nào. Lần này thì tôi hoàn toàn tin tưởng chỉ có Minh mới diễn xuất tốt vai diễn này. Cậu ấy là một viên ngọc quý cần mài dũa cẩn thận, đó là một nhân tố mới lạ của showbiz! - Ngài Huy và các cộng sự vẫn bàn tán rôm rả, ai cũng duyệt cho Kevin đảm nhận vai chàng hoàng tử truyện tranh tên Ken - vai diễn mà chưa có diễn viên nào xứng đáng đảm nhận, vai diễn quá kén chọn diễn viên.

Trong ánh nắng vàng như mật, bóng hình chàng thiếu niên vẫn khắc rõ ràng vào quang cảnh xanh mướt của công viên. Nắng oi như một lò lửa thiêu rát buốt vào làn da trắng mềm vốn quen với cái sự lạnh buốt của ôn đới. Những giọt mồ hôi cũng tí tách rơi ướt áo Kev. Quả thật, diễn xuất không đơn thuần là phô diễn khả năng mà còn phải có sức chống chịu với ngoại cảnh để hoàn thành một vai diễn thực sự. Xem ra cậu đã mệt rồi, Kevin không chịu nổi cái nắng đổ lửa trong một ngày hè hanh khô thế này. Nhất là phải đi qua đi lại gần mấy cây số dưới mặt trời muốn thiêu sống người thế kia. Vết xăm thập tự đen sau gáy cậu sáng lên như cẩn khắc tỉ mỉ vào làn da, thấp thoáng trong cổ áo, sợi dây chuyền thập tự cũng loé lên những tia sáng đen ma quái đầy mê hoặc.

Cuối cùng, sau khi trải qua một thời gian dài chịu đựng cực hình mà ông Huy ban tặng, màn casting kết thúc với tràng vỗ tay tán dương của toàn êkip.

- Wow! Minh! Cậu giỏi quá! Cậu đúng là sinh ra để diễn xuất. Tui sẽ đào tạo cậu trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cậu đồng ý chứ? - Ông Quang Huy từ trên ghế đạo diễn hớn hở mà phóng vèo ra tán thưởng Minh, háo hức như phát hiện ra một mỏ vàng lớn.

Bị khen như thế, Minh vốn đang mừng thầm vì sắp được giải thoát tới nơi. Thế mà bây giờ lại nghe ông ta muốn đào tạo cậu trở thành diễn viên. Cậu cau mày lại, chút hụt hẫng vướng ở con ngươi hổ phách. Môi mím chặt gạt phăng:

- Tôi đã nhẫn nhịn làm xong yêu cầu của ông. Giờ hãy để cho tôi được yên! Dứt nợ rồi nhé! Tôi đi đây! Không mong gặp lại!

- Ôi không! Minh! Cậu có biết cậu đang nắm trong tay một cơ hội không phải ai cũng có được đâu! Thực ra, vai diễn trên chính là vai nam chính, chúng tôi đã casting cậu qua nhiều phân đoạn và cho thấy rằng cậu hoàn toàn xứng đáng để vào vai này. Chỉ có cậu mà thôi! Tin tui đi! Nghe rõ nhé: TÔI SẼ BIẾN CẬU THÀNH NGƯỜI NỔI TIẾNG! - Ông Huy cố gắng giảng giải cho Kevin hiểu được cơ hội của cậu, bằng mọi giá ông phải thuyết phục được cậu nhận vai diễn này. Như vai Ken chỉ viết riêng cho Kevin.

- Đủ rồi! Tôi không có ý định và sẽ không bao giờ đồng ý chuyện này. Đến lúc mọi việc điên rồ ngày hôm nay nên kết thúc tại đây. Nếu ông còn tiếp tục làm phiền tôi thì có lẽ tôi sẽ nhờ đến sự can thiệp của chính quyền vì việc ông đang quấy rầy tôi. Chào ông! - Cậu cắt ngang lời chào mời hấp dẫn của ông bằng thái độ lạnh lùng, hờ hững. Gạt bàn tay đang níu lấy khuỷu tay mình, Kev rời đi trong sự tiếc nuối của Quang Huy và ngỡ ngàng của mọi người.

Khoảnh khắc đó, ông Huy không đuổi theo hay xảy ra thêm bất cứ hành động níu kéo nào, để yên cho người thiếu niên bình thản rời đi. Lúc đó, khi ông níu lấy khuỷu tay cậu, ông đã bắt gặp được một ánh mắt lạnh lẽo như vô hồn mà đầy oán giận nhìn ông. Đôi mắt hổ phách nông trơ ra, đơ lì như mắt của búp bê không tí xúc cảm. Đó là một đôi mắt như vực thẳm to lớn xoáy sâu vào người đối diện, như một bể tối không lối thoát.

Bóng Kevin khuất xa dần trên con đường dọc theo công viên. Vệt bóng kéo từ dáng dấp cao tắp của cậu chảy dài trên đất, hoà quyện trong màu nắng rám vàng vào hơn hai giờ chiều. Vệt bóng đó miên man cứ di chuyển, không vội vàng cũng không quá nhà hạ mà bước, in dài trên mặt đất kéo xa tít tắp. Đến khi nó mất hút thành chấm nhỏ ở cuối con đường dẫn vào công viên.

Ông Quang Huy thở dài, buồn bã mà nhìn theo chàng trai trẻ đang rời đi đầy luyến tiếc. Chẳng lẽ duyên số của ông và chàng trai đó chỉ tới đây thôi sao? Thực sự là quá ngắn ngủi.

Ông cúi đầu nhìn những vân gạch trải dài mà tư lự, đột nhiên, ánh mắt ông quét qua một mảnh giấy hình chữ nhật nép mình dưới chân ghế đá bên cạnh, ngay kề chân ông. Tò mò nhặt nó lên, ông lướt qua một lượt:

"NEW WORLD HOTEL

Địa Chỉ: số 43, đường X, phường Y, quận Z.

Số điện thoại: 0833 123 4567.

Rất hân hạnh được phục vụ!".

Đôi mắt ông đạo diễn chợt sáng lên như vớ được phao cứu sinh. Cầm chắc tấm danh thiếp trên tay mà cười đầy suy tính.

Phía sau, cô bé Sam đang cùng êkip xem lại cảnh phim vừa rồi, thấy ông Huy đứng một mình, cô tiến đến gần hỏi thăm:

- Đạo diễn, sao không xem lại phim? Cảnh vừa rồi đẹp lắm! Mà... Minh đâu rồi?

- Đi rồi! - Ông nói với cái thở dài thường thượt đến tận cây số.

- Vậy mai cậu ấy có đến không?

Đạo diễn Huy nắm chặt tấm danh thiếp mà cười nhẹ, như đoán được bước kế tiếp để tìm ra con người kia. Ông lắc đầu:

- Không biết.

- Hả? Cái gì? Casting cho đã giờ không biết người ta nhận vai hay là không. Mần ăn gì mà sống nhăn vậy? Đây là bộ phim cuối cùng của con trước khi lên đường đi du học. Tiến trình quay cứ lẹt đẹt kiểu này rồi sẽ ra thế nào đây chứ? - Sam ảo não mà than vãn, ngước mắt nhìn người đạo diễn đang trầm ngâm.

Ông Quang Huy không nói gì, mắt vẩn vơ suy nghĩ, chợt, trong thấy một vật kì lạ mà Sam đang cầm trên tay, ông hiếu kì:

- Cái đó... Ở đâu ra thế?

- Dạ, con nhặt được ở gần chỗ hiện trường. Đẹp chứ? Ủa, có gì sao? - Sam vô tư trả lời, tay đung đưa vật thể đó trên tay mà yêu thích. Bàn tay cô như phát sáng bởi đang chiếm giữ một nguồn sáng kì lạ.

- Ờ, tại nãy giờ kiếm muốn chết mà không ra. Ai dè, bé Sam đã nhặt mất tiêu rồi! - Ông Huy nói, mắt sáng như sao mà đang tính toán gì đó. Ông biết rõ thứ Sam đang cầm trên tay là của ai.

- Vậy cái này là của chú hả? Đẹp quá! Cho con nha! - Sam chìa vật thể ra mà xin xỏ.

- Không được! Ngoại trừ cái này là không thể bởi vì chú dùng nó để... - Đạo diễn Huy lấy lại thứ vật đầy ma lực sáng dịu trên tay Sam, đôi mắt rất thận trọng mà cười thâm.

- Hả? Dùng để làm gì? - Sam tò mò.

Ông Huy đưa tay lên miệng làm vẻ bí ẩn:

- Suỵt! Bí mật!

Bằng một sự tự tin đầy cương quyết, ông vỗ tay tập hợp mọi người lại mà tuyên bố:

- Mọi người nghe đây, nếu tôi không thuyết phục Minh nhận vai thì Phạm Quang Huy này sẽ mãi mãi từ bỏ nghề đạo diễn!

Mọi người xôn xao, nhưng chẳng ai cho là ông Huy điên rồ vì họ thừa nhận là người xứng đáng nhất vào lúc này để diễn vai Ken chỉ có Minh. Tuy có hơi mạo hiểm nhưng ai cũng tin đó là quyết định đúng đắn.

Riêng Quang Huy, ông vẫn im lặng mà vạch ra những tính toán cho kế hoạch táo bạo của mình: Kế hoạch săn lùng ngôi sao của tương lai.

Không gian hanh nóng sầm sập, nắng xiên khoan đậu trên những đoá bằng lăng tím trên những cây cao gần đó, vài chú bướm lượn lờ quanh những khóm cúc đầy màu sắc ở những bồn hoa. Thứ ánh sáng tươi vàng của mặt trời vẫn len lõi qua từng dãy cao ốc một, không trung lấp ló vào chú diều đang bay lượn trong gió do lũ nhóc đang thả ở bãi đất trống hiếm hoi trong thành phố.

Chiếc Mercedes đen chạy như bò theo bóng người đang đi dọc theo con đường vắng xa khu trung tâm, cách công viên vừa rồi một đoạn ngắn. Kevin vùng vằng đi bộ trên vỉa hè. Phía sau lưng, người ngồi trong xe bóp còi xe réo gọi:

- Kevin! Vào xe đi! Cậu định đi bộ hoài hả? - Chàng trai Tây Dương luôn đi theo cậu - Alex đã vừa lo lắng, vừa buồn cười mà nói.

Minh xoay mặt qua nhìn anh rồi lèm bèm:

- Đi bộ cho hả giận! Đang bực bội!

- Đi bộ ngược thân à cậu chủ nhỏ? Vậy Alex cũng xuống đi bộ. Alex vừa mất tiền đây. Sao lại lấy tiền của anh quăng cho lão cà tưng đó? Em đang xài ké tiền anh đấy.

- Có bao nhiêu đâu mà ca cẩm như thế! - Kevin cũng dừng lại, khom người vào cửa xe đáp.

- Bao nhiêu cũng là tiền mà. – Alex ngán ngẩm rồi lại nài. - Lên xe đi!

Kevin khựng chân lại, im lìm nghĩ ngợi gì đó rồi cất lời.

- Chở Kevin đến chỗ này.

- Ừm, lên đi! - Alex gật đầu, tay gạt nút mở cửa.

Kev bước vào xe. Chiếc xe chầm chậm rời đi, thoáng chốc nhập vào mạng lưới giao thông nhộn nhịp. Mất hút.

Anh là thiên thần hay ác quỷ? - Mai Trần

Trên một con phố khá vắng ở ngoại ô. Chiếc Mercedes đen đỗ dừng tại một ngôi nhà xinh xắn, cửa ra vào là một tấm kính thuỷ tinh có những vân xám đục bao bọc. Trước cửa ngôi nhà đó, một tấm bảng nhỏ xinh treo dòng chữ: Phòng khám thú y Thanh Tâm.

Kevin đẩy cửa bước vào bên trong. Chiếc chuông gió bằng trúc có những thẻ cắt hình những chú cún với nhiều tư thế khác nhau kêu leng keng vui tai nhưng thay tiếng mời chào.

Màu xanh dương và trắng sữa xen kẽ nhau trên bức tường và gió từ chiếc quạt hơi nước mát mẻ thổi tung cơn nóng bên ngoài thành những mảnh nhỏ. Bên trong phòng khám treo rất nhiều hình động vật, nào là chó, mèo, thỏ, sóc, hamster,... Có những lồng hình như ngôi nhà dọc lối đi chứa các chú cún đang sủa inh ỏi...

Minh đi xuyên qua lối đi đó, đến nơi là chiếc bàn làm việc có một thiếu niên tóc vàng, đôi mắt xanh biếc một mí thanh tú ẩn sau cặp kính gọng đen tri thức. Chàng trai đó đang bón một củ cà rốt cho chú thỏ lông trắng muốt cùng đôi mắt đỏ xinh đẹp. Vẻ chăm chú chăm sóc cho chú thỏ của người thiếu niên thật thanh tao, đầy thánh thiện.

Kevin bước đến gần, nhịp chân bình thản đặt nhẹ. Nghe tiếng bước chân, chàng trai tóc vàng vui vẻ vừa nói, mắt vẫn dán in vào chú thỏ đang bị thương ở chân:

- Xin lỗi, bác sĩ Tâm vừa ra ngoài, quý khách vui lòng đợi... - Cậu chầm chậm ngẩng mặt lên nhìn, đôi mắt sửng sốt mà mở to, củ cà rốt trong tay rơi xuống, lăn ra bàn.

Cố gắng lấy lại bình tĩnh, cậu nói tiếp, giọng lạnh xa lạ:

- Xin lỗi, đây là phòng khám thú y. Nếu muốn khám cho thú cưng thì làm phiền quý khách đưa thú cưng tới và bắt số thứ tự được đặt ở đằng kia. - Cậu nói và chỉ tay về bàn để số thứ tự.

- Xin lỗi, tôi không mang theo thú cưng. - Kevin đáp, thái độ có vẻ trêu đùa.

- Vậy quý khách vui lòng quay lại đây sau. Cảm ơn! - Người thiếu niên trả lời nhanh chóng.

- Nhưng tôi chỉ muốn nhờ cậu tư vấn về tâm lý của thú cưng. - Ánh nhìn của Kev đầy thích thú.

- Tôi chỉ là phụ tá, không phải bác sĩ. - Một lời từ chối khéo.

Kevin nhướn mày:

- Cậu không tin tưởng khả năng của mình?

- Tôi không chắc chắn lắm. Trừ khi là trường hợp đơn giản. - Cậu nói, vẻ lo âu, tay chỉ về chiếc ghế đối diện. - Mời cậu!

Kev ngồi xuống ghế, mắt đảo quanh những con vật trong phòng khám, cánh môi day nhẹ:

- Thế thì... trường hợp vật nuôi của tôi cậu có giải quyết được không?

- Còn tuỳ vào mức tổn thương tâm lý mà thú cưng của cậu đến đâu nữa. - Ánh mắt xanh biết trở lại vuốt ve chú thỏ trắng đang rúm ró rút trong lòng mình.

- Được, vậy tôi sẽ trình bày. - Kevin ngẫm nghĩ mà chầm chậm kể - Tôi có nuôi một con mèo. Nó rất ngoan và nghe lời chủ. Một lần, do bất cẩn, đuôi của nó bị kẹp vào một cái bẫy chuột và bị thương khá nặng. Từ đó, nó hay trốn chạy khi thấy bẫy chuột, trốn luôn cả lũ chuột nhắt hay phá phách. Tính tình không ngoan hiền mà sợ sệt chui rút một xó, thấy người lạ thì xù lông và chạy biến. Đối với trường hợp này... lời khuyên của cậu dành cho chú mèo đó là gì?

Mái tóc ánh vàng ngẩng lên chăm chú, cắn nhẹ môi rồi từ tốn:

- Mèo là một loại sinh vật nhạy cảm. Tính cách có phần nhiễu sách và nhõng nhẽo. Cú sốc bị kẹp đuôi khiến nó sợ hãi mọi thứ, đó là một hiện tượng bình thường. Hãy thường xuyên vuốt ve, an ủi chúng để xoa dịu tổn thương này đồng thời từ từ tập cho nó làm quen trở lại với môi trường xung quanh. Không lâu sau chắc chắn nó sẽ thay đổi tâm tính. Rồi sẽ có một ngày nó sẽ chấp nhận tiếp xúc với môi trường xung quanh mà xem. Đừng lo lắng! Cậu cứ yên tâm!

Kevin nhếch môi cười nhạt rồi nhìn xoáy vào người thiếu niên trước mặt:

- Tốt lắm! Đối với mèo cách chữa trị như thế thì cho là hiệu quả. Vậy có thể áp dụng cách đó vào con người không? Nếu một người cũng từng bị tổn thương tâm lý và chạy trốn tất cả mọi thứ thì giải quyết thế nào? Cậu nghĩ sao hả... JONNY? - Kevin vẫn nói, một cái bình thản nhưng đầy hàm ý mà nhấn mạnh cái danh xưng dành cho chàng trai đối diện: Jonny.

- Xin lỗi, tôi không phải là bác sĩ tâm lý, cũng không phải mang tên Jonny, có gì nhầm lẫn ở đây phải không? - Người thiếu niên trơ lì mà đáp, không chút sợ hãi.

Mâu quang của Kevin thoáng tia hiềm khích, tiếng nói vẫn vang đều:

- Được thôi! Tôi sẽ gọi đúng cái vỏ ốc mà cậu đang rút vào. Bỏ rơi quá khứ, bạn bè, nhiệm vụ để đến đây sống thế này, xem ra cậu rất ích kỉ đấy Jonny! À không, phải gọi là HẠ KHÁNH DI mới đúng chứ!

- Cậu điều tra tôi với mục đích gì? - Cậu ấy hỏi mà không phản biện gì, chứng tỏ như thừa nhận bản thân là Hạ Khánh Di.

- Đem chú mèo đang thương tổn trở về cuộc sống của nó. Một năm để bình tâm là quá đủ rồi, cậu còn cả những nhiệm vụ còn dang dở nữa. - Kevin đáp, với thái độ như đang lật tẩy một ai đó, một cách hờ hững nhưng ẩn chứa nhiều ý sâu.

- Đến hơi sớm đấy. Rất tiếc là tôi không có nhã hứng sống cuộc đời như trước kia. Tôi thấy bình yên trong cuộc sống hiện tại. Hãy buông tha cho tôi! - Khánh Di đáp, như một lời khẩn khoản cầu xin.

- Hừ, để mặc những cộng sự của mình rơi vào nguy hiểm trong khi bản thân lại muốn vui thú bình yên. Cậu nhỏ mọn đến thế sao?

- Tôi biết bản thân mình rất hèn mọn nhưng tôi đã quá chán nản cuộc sống ngập tràn thù hận và toan tính như trước kia. Chỉ cần một cuộc sống đơn giản như thế này, không đua chen, không thù hằn, không tranh đoạt. Một cuộc sống giản dị nhưng mang lại bình yên cho tôi.

- Không lâu nữa thôi! Chỉ cần chờ thêm một chút nữa thôi! Điều đó khó khăn lắm sao? Tôi cũng như cậu, ao ước có được một cuộc sống bình yên, được đến trường vô tư như bao người cùng trang lứa, được thoải mái làm những điều mình thích, được đi bất cứ đâu, làm gì thì làm. Nhưng nếu... không có đấu tranh liệu ta có được tương lai như thế không? Tại sao lại bỏ mặc chúng tôi khi chúng tôi cần cậu nhất chứ? - Sự ức chế của Kevin bộc phát, ấn đường cau lại oán hờn.

- Yên tâm! Angel rất an toàn. Tôi sẽ không cho ai khai quật nó lên đâu! Nó mãi mãi là bí mật! Và... hãy để cô gái ấy được sống vô tư như trước giờ, đừng làm đảo lộn cuộc sống tươi đẹp đó! Đã có tôi bên cô ta rồi! Rất an toàn! - Di vừa nói vừa nhìn vào khung hình kê trên bàn mà ám chỉ. Trên hình, một người đàn ông ngoài 40, bên cạnh là một cô bé xinh xắn có đôi mắt màu xám tro thanh khiết đang quàng lấy vai ông trìu mến.

Kevin nghiêng đầu, vẻ không an tâm:

- Tôi vô phương với cậu. Và tôi cũng không muốn thuyết phục hay van nài. Nhưng hãy nhớ: Bất cứ khi nào cần đến giúp đỡ thì hãy liên lạc với chúng tôi. Hãy nhớ chúng ta từng là bạn! – Cậu rời khỏi ghế, xoay mặt đi. - Tôi về đây!

- Cảm ơn... vì tất cả! - Tiếng nói trong nhẹ vẳng lại phía sau, Khánh Di cúi đầu chào như cảm kích, chú thỏ an lành mà ngủ vùi trên tay cậu.

Minh không nói gì, cho tay vào túi rời đi, khoé môi ẩn hiện nụ cười như có như không.

Tiếng chuông gió lại lách cách kêu, ai đó đã mở cửa phòng khám rời đi. Nắng sáng nhạt hơn, hâm hấp một cảm giác oi nồng. Chiếc Mercedes đen vụt đi nhanh chóng khỏi phòng khám, làn khói xám mỏng sau xe phả vào khoảng không một vệt dài.

Bỏ lại sau lưng cái ồn ào phố thị, Kevin trở về khách sạn nghỉ ngơi. Thang máy vừa đến nơi, chuông kính coong báo hiệu vui tai. Chìa khóa phòng là một tấm chíp điện tử có mã số thật tinh vi, an ninh rất khắt khe.

Mở cửa ra, cái không khí thiếu vắng hơi người và nồng mùi nước hoa xịt phòng ngan ngát xông vào mũi cậu. Mệt nhoài cả ngày, bây giờ cậu ấy muốn ngả lưng ngay xuống cái giường êm ái trải dra trắng tinh khôi. Một căn phòng ở khách sạn rộng lớn và đậm phong cách châu Âu cổ điển, sắc vàng nâu dịu mắt, rèm cửa trắng tinh khôi phủ che mất không gian bên ngoài ban công. Tất cả tạo nên một thế giới cổ xưa tinh tế.

Kevin khẽ nhắm lại hàng mi. Làn da châu Âu bị bỏng nắng ửng đỏ lên. Cậu không ngủ mà chỉ nằm lăn ra thở hắt. Chợt tiếng chuông của phòng cậu vang lên, theo bản năng và quá mệt vì đói, giọng cậu hơi yếu, vẻ vô cùng uể oải, phải nói cậu có một giọng nói rất hay nhưng giờ lại trở nên đuối xừ:

- Vào đi!

- Cậu chủ! - Alex vừa cúi đầu chào cậu. Tuy cố tỏ vẻ kính trọng cậu chủ của mình nhưng anh vẫn không nén được bản tính mà giáo huấn Kevin:

- Đi chơi cho đã rồi giờ lăn ra than mệt, ăn roi được chưa? - Phải nói tuy anh ta là một người châu Âu chính gốc nhưng phát âm tiếng Việt khá tốt, khó mà phát hiện anh chỉ mới học tiếng Việt gần một năm.

Minh dẫu môi, mắt vẫn nhắm nghiền:

- Kệ người ta!

- Hừ, bản thân mình phải dõi theo trông như trông trẻ thế mà em vẫn gây chuyện om sòm. Sao? Không để anh can thiệp thì em cảm thấy thế nào? Vui không? - Anh nói, thích thú mà như trêu. Trên áo vest đen của Alex có một huy hiệu màu vàng cách điệu hình chữ S giống như sợi dây chuyền trên cổ Minh.

Alex không chỉ là một vệ sĩ, anh còn là một người anh lớn của Kevin. Tuy tính Kev có phần cao ngạo, ương bướng nhưng rất nghe lời anh. Gần đây, tâm trạng Kev không tốt, vì thế nó trầm cảm hơn. Anh hay khơi mào, kiếm cớ cho nó nói chuyện nhưng thằng bé vẫn chẳng buồn quan tâm.

Kevin bật dậy ngồi ở cuối giường nhìn anh. Điệu bộ như một chú mèo lười ngủ.

- Có chuyện gì?

Anh nghiêng mặt thấp xuống, tay sờ vào trán Kevin.

- Em bị sốt rồi.

- Không sao. – Cậu xua tay. – Sẽ uống thuốc mà. Còn việc gì không?

Alex đưa cho cậu chủ hồ sơ trên tay mình, dõng dạc:

- Hồ sơ giả cho em sống tại Việt Nam. Chứng minh thư tên Hoàng Hiểu Minh, quê quán thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình đã di cư sang Anh, hiện sống tại Việt Nam một mình.

Kevin nhướn mắt:

- Minh?

- Ừ, nghe cũng hay hay. Từ nay ai hỏi thì trả lời tên đó nha.

Kevin gật gù, ngẩng mặt.

- Em tên gì?

- Kevin Stewart.

Cậu hừ lạnh, ném thẳng cái gối nằm vào người anh.

- Vậy mà bảo người ta nhớ.

Alex thè lưỡi, gãi đầu, lúng búng:

- Quên mất. Nhím xù tên Hoàng Hiểu Minh.

- Good.

Không gian tĩnh lặng hơn. Alex cúi người nhặt lấy cái gối đang lăn lóc dưới sàn ôm vào lòng, bước tới chỗ Kevin, ngồi xuống giường:

- Em ổn chứ?

- Có sao đâu! - Cậu bình thản đáp.

- Em vẫn dùng những viên thuốc đó sao?

- Những viên thuốc nào? - Minh đáp, không chút biến động. Cậu đã ngồi dậy, thu người ở góc trái mép giường, những ngón tay vân vê lớp dra giường mềm mịn.

- Lixomil.

-Ngón tay đặt trên lớp dra bất động, Kevin im lìm trong một lát rồi khẽ khàng gật đầu.

- Thường em dùng mấy viên một lần?

- Khoảng hai viên, à không... là 3-4 viên gì đó! - Cậu thành thật đáp.

Alex thở dài, khuôn mặt bất lực đưa tay vuốt tóc cậu chủ nhỏ, giọng anh khàn trầm:

- Em chán cuộc sống này lắm sao? Bản thân em biết rõ lạm dụng thuốc an thần hậu quả rất khó lường. Liều thuốc cứ tăng dần thế này thì rất nguy hiểm.

- Em biết chứ! Nhưng mỗi đêm giấc ngủ đến với em một khó khăn hơn. Em không tài nào chợp mắt được! Hoặc không, trong giấc ngủ sẽ có những cơn ác mộng thật khủng khiếp! Thời gian ngủ cứ thế rút dần lại. Em có muốn thế đâu? - Minh nói, đôi mắt cụp xuống buồn thẳm.

- Bao giờ em mới chịu nguôi ngoai? – Anh thở dài, mệt mỏi. Anh lo cho Kevin biết mấy. Anh sợ hãi nó ngày một hủy hoại bản thân mình tàn nhẫn hơn. Đứa trẻ vờ lơ đi với đau đớn, đứa trẻ trốn mình trong kí ức không chịu buông lơi, đứa trẻ tưởng như vô cảm này giấu nhẹm đi tâm hồn yếu đuối chằng chịt tổn thương, không cho ai chạm tới, không ai được làm đau nó nữa.

Nó sợ người ta tổn thương mình, nhưng lại tự hủy hoại bản thân! Ai cho nó cái quyền ngang ngược như vậy? Nó có thể không yêu thể xác nó, nhưng những người thương yêu nó cũng biết đau xót cơ mà!

- Kara mất rồi! Bà chủ mất thật rồi! Cả Kevin cũng… à không, là Edwart, Edwart cũng mất thật rồi! Đó là sự thật! Sao em không chịu hiểu? Sao em cứ phải dằn vặt bản thân mình? Em biết em ngu ngốc lắm không?

- Anh im đi! – Kevin hét lớn, đôi mắt trừng lên đỏ ngầu. Tim cậu buốt thấu, cảm giác nhói đau theo từng lời của người vệ sĩ làm cậu chếch choáng.

Đau? Đó đâu phải là tận cùng cảm xúc mà cậu trải qua! Nó còn căm hận, sợ hãi, hoang mang, bao nhiêu xúc cảm dày vò cậu suốt bao năm. Muốn quên một ai đó, đâu phải dễ! Muốn nguôi ngoai một nỗi đau phải dùng mất bao năm? Muốn cậu quên đi tất cả? Phải chăng là điều đơn giản như anh nói?

Nhiều khi cậu căm ghét chính bản thân mình, vì cậu quá nhu nhược, mãi cứ như một con rối để cho người ta điều khiển.

Ngay cả một đứa bé như Kara – một đứa trẻ ngây ngô cậu cũng không bảo vệ được!

Vô dụng!

Chỉ một tháng trước, cậu vẫn đang vui đùa cùng Kara. Hơi ấm từ nụ hôn của cô bé như còn vấn vương trên má cậu. Hơi ấm đó đã lan tỏa vào trái tim khô cằn của cậu, một trái tim dường như không còn sự sống, nụ hôn vẫn như còn phảng phất trên quanh cậu, dường như vẫn còn rất ấm áp. Rất lâu rồi không ai hôn cậu như thế, không ai truyền hơi ấm của sự sống đến cho cậu - hơi ấm của sự yêu thương.

Cái ngày đầu tiên cha đưa người phụ nữ và Kara về nhà, cậu thật sự không thích. Thật sự cậu không muốn chấp nhận, nhưng đối với một cô bé trong sáng, hồn nhiên như Kara thì cậu không nỡ lạnh lùng với em ấy được.

Cậu tiếc sao mình không yêu thương cô bé nhiều hơn, để giờ luyến tiếc những kỉ niệm cùng đứa em gái xấu số đó.

Tổn thương này thêm một lần nữa khắc sâu thêm vào tim cậu, trái tim đã kiệt quệ, chai sần cảm xúc.

Đứng giữa những kí ức úa tàn, tia mắt Kevin mịt mờ đăm đăm xoáy sâu vào không gian. Alex đưa nhẹ ánh mắt, hạ giọng dịu dàng:

- Hôm nay em có vui không?

Lặng thinh, Kevin không trả lời. Alex chậm rãi nói tiếp.

- Hết một ngày rồi.

- Ừm. – Kevin cúi đầu.

- Anh xin lỗi. - Anh nhỏ nhẹ.

- Hết việc rồi, anh ra ngoài đi! - Minh cố xua đuổi Alex ra ngoài. Như đang trốn đi một bí mật mà bản thân không hề muốn đối mặt.

- Edward… – Alex ngập ngừng như muốn nói nhiều điều. Mái tóc vàng cúi thấp đầu nhìn cậu.

Nghe tên gọi ấy phát ra từ Alex, Kevin trừng mắt gay gắt, gằn giọng:

- Đừng nhắc tới cái tên đó.

Anh hít hơi sâu, giọng có chút run nhưng vãn tuôn thành lời dài. Ánh mắt anh như dò xét, anh hiểu cậu đến nỗi như có thể đọc lên tất cả những gì cậu nghĩ.

- Anh biết em là ai, đừng cố biến mình thành một người khác. Muốn khóc, muốn cười là quyền của em, thành thật với cảm xúc bản thân mình chút đi! Trò chơi vẫn còn dài, đừng để bản thân mình ngã quỵ trước khi cuộc vui tàn.

Kevin mím môi, kích động lườm mắt:

- Lắm lời! Ra ngoài!

- Anh chỉ nhắc như vậy, em tự suy nghĩ lấy.

- Ra ngoài!!!

- Anh sẽ chuẩn bị buổi tối cho em. – Nói rồi như thói quen, Alex cúi người chào cậu rồi bỏ ra khỏi phòng.

Có một ánh mắt lạnh lùng đang dõi theo anh, sự lạnh lẽo không chút hơi ấm của người đó đang tràn ngập căn phòng.

Alex đang cố trấn tỉnh một thiên thần đang sa vào một cuộc chơi không hồi dứt. Nhưng liệu anh có đủ sức để rửa sạch đôi cánh đã nhuốm đầy sự tanh tưởi từ máu của thiên thần này?

Kevin thu lại bộ dạng đơn độc, đứng thẳng dậy nhìn hình ảnh mình đang phản chiếu từ tấm gương đối diện, miệng cậu nhếch lên một nụ cười lạnh lẽo như chính thức khai ngòi một cuộc chơi.

- Tìm được Jonny rồi.

“Nó ra sao? Ổn chứ?”

- Ổn hơn chúng ta. Nhưng nguy hiểm thì sắp gần kề.

“Để đó. Tớ gặp nó. Nghĩ ngơi đi.”

- Ừm, chào cậu, send cho tớ tài liệu về gia đình “cô ấy”.

- Okay. Chiều mát! Tớ gửi sau! Bye!

- Bye bye!

“Tút…tút…tút...”

Âm thanh kết thúc một cuộc gọi giữa chiều hè oi bức. Kevin cầm điện thoại trong tay, ánh mắt thâm trầm. Jonny quá ngoan cố, cậu ta nghĩ rằng họ sẽ buông tha cho cậu?

Cậu lại nhếch môi, lầm bầm:

- Buông tha chưa chắc là một ơn huệ.

Kevin mở cửa tủ quần áo. Nắng hanh vàng chợt ùa vào xua tan thứ bóng tối trong tủ, rọi chiếu vào từng ngóc ngách một. Trong tủ chỉ toàn một màu đen, quần áo trong tủ của cậu đa phần chỉ là màu đen. Có lẽ màu đen mới hợp với cậu và chỉ nó mới có thể nhắc nhở cậu là ai.

Cậu xua tay tìm một bộ quần áo, mắt lia từng góc tủ rồi dừng lại ở một vật.

Đó là một chiếc hộp giấy màu xám bạc, vuông vức cỡ chừng một cái ghế con nhỏ được đặt trên nắp vali, khuất sau lớp quần áo. Mắt cậu chăm chú nhìn nó. Tay lùa mớ quần áo đặt vào hai bên để lộ rõ chiếc hộp ra.

Tay Kev miết nhẹ lên nắp hộp, cảm giác lành lạnh, trơn bóng của hộp dập vào từng xúc giác trên tay. Nắng xiên qua gáy cậu và chiếu thẳng vào hộp. Chần chừ một lúc, cậu nhẹ nhàng nâng chiếc hộp lên.

Như cảm nhận được chiếc hộp đang di chuyển, đồ vật trong hộp như cũng run nhẹ lên, chúng như có linh hồn. Hai tay cậu nhấc chiếc hộp ra khỏi tủ, đôi mắt dấy lên những suy nghĩ bấn loạn: Mở hay không?

Sau một hồi mãi ngắm nhìn chiếc hộp, cậu di chuyển về phía chiếc giường, tay vẫn khư khư chiếc hộp trong tay.

Chiếc giường ban nãy khuất nắng giờ đã được phủ lên một màu vàng nhẹ nhàng. Tấm rèm trắng ở cửa dẫn ra lan can ngoài ban công không đủ sức cản những tia nắng rực rỡ kia len lỏi vào phòng.

Đặt chiếc hộp lên giường, Kevin cảm nhận được luồng không khí nóng nhiệt đới và cả hơi thở của cậu như đang sưởi ấm chiếc hộp lạnh lẽo kia.

Vuốt nhẹ lên nắp hộp, cậu ngồi hẳn lên giường, ngón tay bẩy nhẹ mở nắp hộp ra. Biểu hiện có chút chần chừ, những ngón tay e dè mở lên rồi đậy lại, sau một hơi thở sâu, cậu cũng quyết định mở nắp ra.

Hơi thở cũ kĩ của thời gian xộc vào mũi, có những tiếng cười khanh khách, tiếng nói vui vẻ, cả những tiếng gào khóc như những cơn ác mộng hàng đêm vây kín lấy Kevin.

Mắt cậu lia qua từng món đồ, từng đồ vật là từng câu chuyện đẫm đầy nước mắt. Trong đó có một sợi ren lụa màu xanh dương, một khung hình bị úp ngược, một chiếc vòng tay có chiếc chuông nhỏ, một bảng tên học sinh và ba đồng tròn màu vàng đồng. Đó là tất cả hành trang quan trọng nhất của cậu.

Nó chất chứa sự đau thương tột cùng và những căm phẫn tột độ. Có tiếng cười, tiếng nói và cả máu những người mà cậu yêu thương nhất. Nỗi đau và sự mất mát đang tràn ngập căn phòng. Kevin đưa tay nâng sợi ren lụa lên. Đó là một sợi ren màu xanh thiên thanh được móc từ những sợi lụa nhỏ rất cầu kì. Sợi ren dài gần một mét còn vương những sợi tóc đen dài óng ả vào móc đan.

Kevin áp sợi ren vào má, ngửi nhẹ mùi hương thoang thoảng của hoa hồng trên nó một cách e dè như sợ hương thơm đó sẽ tan biến. Phút chốc, sợi ren như biết thở, nó quấn nhẹ nhàng quanh tay cậu như ôm ấp, chở che.

Nắng hanh vàng vào mặt cậu, xuyên qua làn da trắng nổi vài vệt hồng do bỏng nắng. Dường như thấy cả dòng máu đang lưu chảy phập phồng trong mạch ở thái dương của cậu. Kevin đưa tay quấn từng vòng ren quanh ngón tay thon dài như muốn sưởi ấm nó, truyền hơi ấm vào sợi ren. Cuối đuôi sợi ren có vài đốm ngả màu, một màu đỏ cam xỉn như được tẩm khô khốc vào nó. Sự khô rám, sần sùi của lớp úa màu đó tạo nên một vệt cứng ngắc. Đó là một vết máu đã khô. Nó gợi lên trong cậu một hình ảnh đau đớn, nguyên nhân của sự mất ngủ hằng đêm của cậu…

Tay cậu cố nắm chặt vào nó như muốn níu giữ sự sống cuối cùng trong nó. Mắt cậu thì cứ đăm đăm như bộ phim tua chậm những thước phim của quá khứ về sợi ren, thứ mà của người phụ nữ cậu yêu thương nhất để lại.

Kev dịu dàng đặt sợi ren xuống giường như cố xua đi một cảm xúc sợ hãi lẫn tang tóc trong đầu.

Tấm dra trắng đơn điệu được điểm xuyến đẹp hơn bởi màu xanh thuần khiết, sợi ren như một sợi tảo biển dịu nhẹ uốn quanh không quy tắc trải dài trên lớp dra.

Kev lại đưa tay vào hộp. Ánh nắng vàng rộm như màu mật phủ quanh chiếc hộp làm cho nó dần dần ấm lên, âm thanh trong phòng giờ thì chỉ còn tiếng ro ro của máy điều hòa, ngoài ra không gian còn lại thì đều tĩnh lặng.

Im bặt.

Cậu lại lấy ra một thứ. Chiếc vòng tay bạch kim chỉ bé bằng bàn tay trẻ con nằm gọn trong bàn tay Kevin lại là một kỉ vật của người quá cố, cũng giống như để hình bóng, nỗi nhớ nhung, niềm yêu thương, sự chở che, những kí ức đẹp lẫn niềm vui...Và cả những đau buồn mà họ để lại trong kí ức cậu, tâm hồn cậu khi họ ngự trị một địa vị quan trọng trong lòng cậu mà họ lại ra đi một cách đột ngột không báo trước.

Mà họ lại ra đi là vì cậu, là thế thân cho cậu. Chiếc vòng bị nắng chiếu vào lóe lên những ánh kim chói mắt, trên vòng tay được mắc một chiếc chuông nhỏ màu đen, viền màu vàng thật đáng yêu. Nhìn vào nó ta có thể tưởng tượng ra chủ nhân của nó ắt hẳn là một bé gái vô cùng dễ thương và hết sức tinh nghịch. Kev đưa chiếc vòng lên trước mặt, bàn tay khẽ đung đưa từng nhịp, từng nhịp…

“Leng keng, leng keng, leng keng,…”

Âm thanh trong trẻo vang lên khắp phòng. Âm thanh như xóa tan sự tĩnh mịch đến rợn người, sưởi ấm một tâm hồn đang lạc vào chốn tăm tối không lối thoát. Vuốt nhẹ lên chiếc vòng, miệng cậu khẽ cong lên một chút, rất nhẹ nhàng và vụt qua như một cơn gió. Kevin đặt chiếc vòng bên cạnh sợi ren lụa, tay lại lia vào hộp. Trong hộp có một khung hình bị úp xuống, cậu không đủ dũng khí để lật nó lên.

Cậu sợ! Sợ và không muốn đối mặt. Cậu không muốn nhớ tới nó.

Một tấm hình toàn vẹn năm con người, nhưng giờ chỉ còn cậu. À không, còn một người nhưng mãi mãi mờ nhạt trong mắt cậu và dường như người đó không hề hiện hữu.

Nhưng sức mạnh vô hình nào đã lôi kéo cậu lật khung hình lên.

- Jenemi… - Tiếng thốt rất nhỏ, Kevin sờ tay lên mặt đứa bé sơ sinh trong tấm ảnh.

Từ trái sang, một người đàn ông châu Âu tuấn tú đang bế một cậu bé chừng năm tuổi trên tay, đứa bé cười tươi thật hạnh phúc. Cạnh bên, một bé trai hệt như em bé kia đang quàng tay lên cổ người phụ nữ xinh đẹp có mái tóc xõa dài. Tay bà đang bế một em bé sơ sinh, đứa trẻ mà Kev đã gọi tên.

Ánh mắt vụt qua rất nhanh, cậu lại úp khung hình xuống, không dám nhìn nữa. Tay run run cậu sờ vào khung hình và rụt lại nhanh chóng. Tay đưa vào một góc hộp nhấc một bảng tên học sinh: Edward Stewart - tên của người học sinh đó. Cái tên đó hao hao giống với tên cậu. Kevin nâng cái bảng tên hình chữ nhật làm bằng vàng hơi cũ nhưng vẫn còn rất sáng có hàng tên Edward Stewart trên tay. Ngón tay mân mê từng kí tự trên bảng. Rất lâu rồi cậu không đọc lại cái tên đó. Một cái tên chứa bí mật của cậu, người đó là ai? Cậu không được phép nhớ tới nó.

Cậu là Kevin! Và mãi mãi là như thế Kevin là tên của cậu. Kevin Stewart. Nét mặt Kev đã lạnh giờ còn đen sầm hơn. Cảm giác đôi chân như tê dại. Đôi chân cậu đã từng tứa máu vì một cái tên. Lúc cậu chỉ là một đứa trẻ, là một đứa trẻ và còn một ĐỨA TRẺ KHÁC NỮA. Môi Minh mím lại, cảm giác buốt giá xâm nhập vào khắp người. Lờ đi cái bảng tên để trốn đi những dòng kí ức, cậu đặt nó lên giường, cạnh hai vật kia. Ánh mắt cậu hằn lên những tia đỏ ngầu khi nhìn vào những đồng tròn trong hộp. Đó là ba đồng tiền màu vàng đồng, đường kính khoảng 4cm. Một mặt khắc nổi biểu tượng người đàn ông đang cầm điếu xì gà ngun ngút khói, phía dưới có hàng chữ MR.M, mặt bên kia là biểu tượng khẩu súng đang lên cò và ba từ: D.I.E - đồng tiền tử thần. Mỗi lần đồng tiền này xuất hiện biểu hiện cho một người thân của cậu ra đi.

Kevin lấy đồng tiền thứ nhất, là một đồng tiền đã ngả màu, ánh vàng kim không còn mà chỉ có những lốm đốm đen xỉn phủ lên mờ nhạt.

Mười năm trước chính vì đồng tiền này mà cậu đã mất một người thân, người hiểu cậu nhất.

Cậu nắm chặt đồng tiền trong tay rồi lại nhìn về phía bảng tên như biết rằng người thân đã ra đi của cậu chính là người đã từng mang bảng tên đó.

Đặt đồng tròn bên cạnh bảng tên, cậu vơ lấy đồng tiền thứ hai.

Khác với đồng tiền trước, đồng này mới hơn nhưng có dính rất nhiều vết máu, Kevin bẩy nhẹ đồng tròn lên cao rồi nắm lại: D.I.E - cái chết sẽ đến với họ.

Cậu đặt nó bên cạnh sợi ren xanh, sợi ren như có hồn phủ lên đồng tiền, cậu lại vớ lấy đồng tiền thứ ba. Đồng tiền sáng lóa còn vương khá nhiều đất cát, vẫn như ngày hôm đó: một tháng trước. Ánh đồng vàng kim chói mắt phản chiếu những tia nắng cuối ngày. Kevin đứng bật dậy bước về hướng lan can, cạnh tấm rèm trắng. Tiếng xe cộ nhộn nhịp len lỏi vào tay cậu. Kevin đưa tay lên xem chiếc đồng hồ trên tay: 16h15 phút, đã chiều. Tia nắng vẫn còn sáng mạnh, mặt trời như quả bóng lửa nhắm hướng cậu mà chiếu tới, rọi mạnh vào mắt cậu. Cậu đưa đồng tiền lên cao, đồng tiền che khuất quả bóng lửa chói chang ấy, mắt trái cậu nheo lại, mắt còn lại nhìn về phía đồng tiền tròn. Hình ảnh người đàn ông cầm điếu thuốc xì gà nhàn nhã làm cậu sục sôi một mục đích duy nhất, mục đích cuối cùng để cậu tồn tại.

Gương mặt vô hồn tràn ngập phẫn uất, cậu cong môi cười chua chát:

- Đừng nghĩ một tay có thể che cả trời! Hãy chờ đợi sự trả thù của những ác quỷ công lí. Chào mừng mọi người đến với trò chơi của tôi. Tôi cược bằng cả mạng mình để chơi với ván! Trò chơi chỉ mới bắt đầu, tôi sẽ tìm được nó - Angel!

Quay lại với căn phòng đang đặc quánh dòng hơi thở của cõi âm. Sự âm u, mù mịt bủa vây tất cả, phủ lên cả những đồ vật trang trí xa hoa trong phòng. Kevin nhẹ người cúi nhặt ba đồng tiền vào hộp cùng với những kỉ vật kia. Tất cả những thứ đó là nhân chứng cho một cuộc chinh phạt đẫm máu sắp diễn ra. Chiếc hộp như một cỗ quan tài chôn đi những người thân yêu nhất của cậu. Cái bảng tên như một cái linh vị để thờ một người còn sống, người vẫn đang đứng đây và làm một người khác. Có bí mật gì giữa hai cái tên Edward và Kevin? Một bí mật chôn giấu tính cách của một con người. Nắp "quan tài" đã đóng, mọi thứ đã sẵn sàng. Hãy đợi đó!

Cất chiếc hộp vào vali, cậu phải chuẩn bị cho cuộc vui sắp tới.

[Từ nay hãy gọi tôi là Hoàng Hiểu Minh]

“Xoạt” - Những tia nước thật mạnh vào người để gột rửa hết những bấn loạn, suy nghĩ miên man suốt một ngày. Dòng nước từ vòi sen lạnh băng xâm nhập vào da thịt Minh.

Từng phân tử nước như nạp lại năng lượng cho Kevin – giờ đã mang cái tên mới là là Hoàng Hiểu Minh. Lau mớ tóc hỗn độn rũ nước trên đầu, Minh xoay người nhìn thẳng vào tấm gương lớn trong toilet.

Những giọt nước rơi tí tách từ mái tóc nâu sũng nước rũ vào gương mặt thanh tú với làn da nhợt nhạt của cậu lóng lánh dưới ánh đèn. Minh mặc chiếc quần jean đen, phía trên thân trần để lộ làn da trắng mềm, vết xăm thánh giá đen lộ rõ dưới ánh đèn sáng lóa.

Hôm nay cậu cảm thấy là lạ, dường như cậu bị mất thứ gì đó quan trọng lắm thì phải mà cậu không tài nào nhớ nổi.

Minh chau mày trước gương, ngắm bản thân thật kĩ. Chợt, sực nhớ cổ cậu nhẹ tênh, trống vắng khác lạ. Cậu nắm chặt tay, tay còn lại xoa vào cái cổ bị mất một thứ cực-kì-quan-trọng:

- Chết! Mất sợi dây chuyền rồi! Chết tiệt! Nguy rồi!...

Chiều. Nắng buông lơi thả dài trên những nếp phố. Mặt trời vẫn sáng lạn một quầng dương đỏ hồng như lòng đào của trứng. Mây lao xao đậu trên những cánh chim. Thứ ánh nắng vàng mướt táp vào lớp kính thuỷ tinh dày của phòng khám thành một vệt bóng xám đen.

Hạ Khánh Di ngồi trên ghế, bần thần như chết lặng. Bên cạnh cậu, chú thỏ trắng biếng nhác ngủ say sưa.

Vài tiếng kêu văng vẳng của một chú mèo tam thể nằm trong lồng, tiếng kêu nhè nhẹ nhưng cũng phủ lên một màu u ám kì lạ cho phòng khám.

Tiếng phong linh kêu leng keng. Bác sĩ Tâm _ một người đàn ông 50 tuổi có làn da rám nắng, đôi mắt đen cùng gương mặt phúc hậu đang bế trên tay một chú cún nhỏ đang rên ư ử. Ông vừa ra ngoài khoảng hai tiếng để giúp cho một khách hàng đang nhờ chữa trị cho thú nuôi của mình. Trên đường về, ắt hẳn ông đã cứu giúp cho chú chó con đáng thương đang bị lạc này đến phòng khám để kiểm tra sức khoẻ, và sẽ có một người hảo tâm nào đó sẽ nhận nuôi chú cún này từ viện thú y của ông.

Bác sĩ Thanh Tâm bước vào trong, gương mặt hơi mệt vì chuyến đi. Song, ông vẫn đặt hộp dụng cụ trở lại bàn làm việc và bế con chó ấy lên bàn khám sức khoẻ.

Khánh Di gật nhẹ đầu chào ông, cậu thả con thỏ đang ngủ vào cái thùng carton có phủ lớp cỏ mềm và một vài sợi rau muống mướt xanh để cho nó nhâm nhi.

Dường như có gì đó đang rào cản mọi cảnh quang ở đây, có ánh mắt nào đó đang bám sát vào từng cử chỉ của cậu.

Di thở dài âu sầu, tiến đến những chiếc lồng có những chú cún đang réo sủa lộn xộn mà châm thêm nước và thức ăn vào những cái máng trống huơ, sạch cạn.

_ Di, con có sao không? - Bác sĩ Tâm đang dùng khăn lau sạch vết bùn cát trên lớp lông đen mun của chú cún nhỏ béo ú. Con chó dễ chịu mà lim dim mắt. Ông ngước nhìn vẻ bần thần của Di mà quan tâm.

Di ngẩng mặt, ánh mắt xanh biếc đau đáu một tia bất lực, nụ cười yếu ớt:

_ Họ tới rồi!

_ Ai? - Người bác sĩ thú y hỏi.

_ Angel Hunters. - Khánh Di đáp, ráo hoảnh không một mảy may cảm xúc.

_ Sao? - Chiếc khăn trên tay người đàn ông rơi xuống.

_ Sứ giả của bóng đêm và Thợ săn thiên thần đã triệu tập rồi. Nơi này không còn an toàn cho chúng ta. - Di trông thấy vẻ bất ngờ của bác sĩ, cậu nói thêm.

Đôi mắt giấu trong cặp kính không gọng mở trân trân, những tia kinh hoàng thẫm lên những mạch máu đỏ lừ:

_ Họ tới rồi ư? Vậy là con đã...

_ Con vừa gặp Demon.

_ Demon? Cậu ấy đến Việt Nam? Khánh Di, chuyện gì đã xảy ra? - Bác sĩ Thanh Tâm nóng lòng mà dồn dập.

Di đóng cửa chiếc lồng vừa được châm thêm nước vào, nụ cười như hư vô, bước chân tới gần bàn khám sức khoẻ, bế con chó đen nhỏ bé đang run nhẹ lên vỗ về:

_ Không sao! Không sao! Đừng lo lắng!

_ Cậu ấy bắt con trở về? - Người đàn ông khoác áo blouse bên cạnh lo lắng.

_ Vâng. - Di đáp. - Nhưng con đã từ chối. Không chỉ riêng vì muốn có cuộc sống bình yên mà còn vì cắn rứt lương tâm. Con đã bán đứng họ. Con thật tồi tệ! - Di cúi đầu, ánh mắt khổ tâm rung rinh đầy tâm trạng.

Một tiếng thở dài vang lên khe khẽ, bác sĩ Trần Thanh Tâm cắn môi, vỗ nhẹ vai người thiếu niên:

_ Đừng bận tâm. Chỉ là bất đắc dĩ. Không ai thù hằn con cả.

_ Nhưng con đã biết một bí mật kinh khủng, điều không thể tin được. Đằng sau Angel là một âm mưu thảm khốc, con không ngờ được nó đáng sợ như thế. Những cái chết liên quan đến CU 10+1 đều rất bất thường, cả vụ hoả hoạn mười hai năm trước tại Malaysia cũng không đơn thuần là sự cố. Đó là một mưu đồ được tính toán từ trước. Con thấy bất lực khi không làm được gì để thay đổi cục diện hay cả tiết lộ bí mật này. - Di nói dài, đặt con chó xuống chiếc cân nhỏ trên bàn để đo trọng lượng.

_ Con đừng cảm thấy tội lỗi. Chính con cũng không thể tự bảo vệ được mình. Ta không trách con! - Ông lắc đầu nhẹ nhàng.

Di cong nhẹ vệt môi, đưa tay đẩy cái kính cận dày gọng đen bị chệch xuống sống mũi lên, dịu dàng:

_ Con sẽ không cho ai đụng đến Hàn Băng đâu!

_ Đừng, đừng nhắc cái tên đó. Nó đã chết cùng vụ hoả hoạn của hơn mười năm trước. - Chân mày kia chợt cau lại nhắc nhở.

_ Vâng, Hàn Băng đã chết rồi! Hậu duệ cuối cùng của Angel đã chết. "Tất cả đi vào quá khứ. Tội lỗi chìm trong đáy biển sâu. Nước mắt hoà trong cát mặn. Máu thấm đẫm những cánh hoa. Tang thương nhấn vào lửa đỏ. Và...sự thật lắng sâu trong đáy lòng!" Lời thề này, con chưa bao giờ quên! - Di ngẩng mặt nhìn sâu vào đôi mắt đen huyền kia, như một lời cam kết.

_ Bi kịch của thế hệ trước không liên can tới các con. Chúng con đã bị đối xử bất công khi phải trả giá cho món nợ của những người quá cố. Đừng chìm sâu vào trò chơi đó nữa, không ai có lợi cả! - Ông đặt tay lên vai Khánh Di mà ôn tồn.

Gọng kính đen lại được đẩy đi, ánh mắt xanh rơi nhẹ loang theo không gian, có tiếng thở dài như nuối tiếc:

_ Giá như... con cũng như Hàn Băng. Và cha của con... cũng như chú Daniel, được chôn chặt bí mật mà đến thiên thu. Sai lầm. Nó đã giết chết một thế hệ bởi dã tâm tàn ác đó. Angel_con ác quỷ vô hình đã biến mọi thứ thành tang tóc. Con thề là sẽ khoá chặt nó nằm trong tâm trí cho tới khi không còn tồn tại nữa. Mọi thứ chỉ như một cơn ác mộng dài, tỉnh dậy rồi mọi thứ sẽ tan biến. Sẽ không có gì đâu! Qua mau thôi!

_ Con lại định rời Việt Nam? - Ánh mắt vị bác sĩ hắt vào dáng vóc cao gầy kia.

_ Không! Con ở bên cô ấy! Con phải thay cha con trả lại món nợ này. Tội lỗi của ông ấy là một hổ thẹn. Con sẽ thay ông làm nốt đều cần làm của một kẻ tội đồ. - Di nói, đôi mắt long lên sóng sánh. Cậu bế thốc con cún nhỏ ôm ấp trong lòng.

_ Haizz... Có thể để cho tiểu thư ở đây nữa không? Họ đã đánh hơi tới nơi rồi! - Một hơi thở bị chất chứa nhiều phiền muộn.

_ Đừng để cô ấy biết được sự thật. Cứ cho Tiểu Bạch sống bình thường. Cô ấy quá vô tư và thánh thiện. Đừng làm vẩn đục cô gái ấy. Sinh ra từ tang thương và số phận là bi kịch. Cô ấy quá thê thảm rồi! Hãy để một thiên thần luôn có một đôi cánh trắng thật xinh đẹp, thật hồn nhiên.

Ánh nắng cuối ngày vẫn ăn mòn loang lổ qua lớp kính, tịch mịch và u vong.

_ Bạch Hàn Băng. Hơ, cái tên này không nên được vang lên nữa! - Bác sĩ trầm giọng, cơ mặt xơ cứng đầy âu lo.

_ Vâng. Con nhớ rồi! Con sẽ gánh vác tất cả. Sẽ không có gì đâu! - Đôi mắt biêng biếc giương lên kiên định.

_ Đừng quá ôm đồm, con sẽ rất mệt mỏi. Hãy nhận lấy sự giúp đỡ, nếu cần.

_ Angel Hunters không dễ dàng buông tha thế đâu. Con có linh cảm không tốt. Sự trợ giúp của họ chưa chắc đến từ thiện tâm. - Cậu cau khẽ ấn đường.

_ Phải. "Buông tha chưa chắc đã là một ân huệ!" - Ông vừa nói, vừa đưa tay dán một tờ stick note lên bàn.

Mặt Di tái xanh:

_ Mẩu giấy này...

_ Ta thấy nó được dán trên cửa kính. Đây là...

_ Lời cảnh báo của Demon. - Dường như đã phát hiện được bất ổn, Di thở hắt.

_ Cả Dragon, Demon và BJ đều đang tìm con. Hãy cẩn thận! - Bàn tay của người bác sĩ nắm chặt tay Di mà nhắc.

_ Con làm, con chịu. - Di đáp, ánh mắt hằn lên một sự kiên quyết đáng sợ, cậu vò chặt mẩu giấy trong tay mà lặng người.

Bác sĩ Thanh Tâm lắc đầu, nỗi khổ tâm đang dày vò ông. Tháo chiếc kính ra khỏi gương mặt, ông xoa nhẹ đôi mắt đang mỏi mệt.

_ Đừng để xảy ra chuyện gì. Con nhớ đó!

_ Vâng ạ! - Di cúi thấp đầu.

_ À, xế chiều rồi! Con về trước đi, kẻo mẹ trông! - Ông cố gượng cười để quay lại nhịp điệu bình thường cho phòng khám.

_ Vậy con xin phép! Con về đây ạ! - Di đặt chú chó vào lòng bác sĩ Tâm, chào nhẹ nhàng. Cậu lấy cái mũ lưỡi trai nâu mắc trên móc, lễ phép rời đi.

Ánh mắt não nề phía sau vẫn dán theo cậu. Cuộc sống yên bình ở đây sắp bị phá vỡ, mọi thứ đang bị moi lên như bày biện một món quà lưu niệm trong tủ kính. Nhưng nó không đơn thuần chỉ để trưng bày mà nó được khai quật lên để... ĐÁNH CƯỚP!

***

Di dắt chiếc xe đạp của mình ra khỏi phòng khám. Nắng táp cả vào lưng cậu, xiên đến chiếc bóng nghiêng ngả thành vệt đen xám trên mặt đất. Trời vàng hanh chói lòa. Cơn nắng cuối ngày dần chuyển hoá thành sắc cam tím u buồn.

Nhăn nhẹ trán lại, Di bực dọc nhìn bánh xe trước của mình. Nó đã bị xì hơi, trở nên dẹp lép như một cái phao mất hết không khí. Cậu cúi người xuống tăm tia rồi bực dọc đá vào bánh xe dỗi hờn.

Thế là người và xe cùng lang thang trên những góc phố yên ả của thị trấn, nơi vốn sắp đón nhận sự ùn tắc chật đường vì sắp tới giờ tan sở của viên chức.

Mây lãng đãng trôi bềnh bồng, phiêu du cùng những cơn gió vô định. Chiếc xe và người đều đi thật nhàn rỗi nhưng mỗi bước chân đều mang cảm giác nặng trịch như đổ thêm hai cột bê tông vào chân. Cậu cố tình đi thật chậm để suy xét những việc vừa qua, cố tỏ ra thật bình tĩnh nhưng lòng rối như muôn ngàn sợi râu tóc của gã hung thần ác ôn đang trói chặt lấy lý trí của cậu.

Di vẫn dắt xe đạp đi trên con đường thật điềm nhiên, như cố che đi cơn rối rắm đang như đứa trẻ đang dùng vô vàn cây bút dạ vẽ nguệch ngoạc, cố điêu khắc một cơn hoảng sợ vô hình mà len lén gặm nhấm hết thảy tâm trí cậu. Khánh Di đã đi một đoạn dài từ thị trấn về đến gần nhà mình. Cậu đi ngang qua con đường luôn có những cánh hoa bồ công anh luôn bay lảng vảng như muôn ngàn tinh linh nhỏ bé đang múa lượn cùng nhau. Con đường mà cô bạn thân Apple của cậu luôn đùa là "Con đường dẫn tới thiên đàng". Một cách phiếm đùa thật mộng mơ!

Nắng chiếu vào những vạt cỏ úa cao ngang vai cậu, gió thổi xào xạc như chuyện trò cùng những cô tiên đang ẩn hiện trong những vệt mây trong veo.

Đoạn đường này rẽ sang phải sẽ là nhà của bác sĩ Tâm, còn đi tiếp gần 100m nữa thì tới hẻm vào nhà cậu.

Di vẫn đi theo những lối mòn đã in sâu trên mặt đường, hơi thở dịu vu vơ như mệt mỏi. Đã tới hẻm vào nhà cậu.

Trước hẻm, một tiệm sửa xe tạm bợ nằm sát trong vỉa hè, xơ xác và lạc hậu đến nỗi vẫn dùng đến ống bơm hơi bằng tay. Di dừng lại trước hẻm, tăm tia nhìn người đàn ông đang nằm trên ghế bố, mặt ông bị che bởi chiếc mũ tai bèo sờn đen, rách rưới. Cậu cất tiếng chào nhẹ:

_ Bác Liêm ơi, bác ơi bác.

_ Ủa? Di hả con? Nào, xe lại bị hư gì nữa hả? - Người đàn ông nghe tiếng gọi liền ngẩng mặt dậy, giở chiếc mũ tai bèo ra khỏi mặt mà niềm nở chào hỏi. Đó là một người đàn ông có gương mặt khắc khổ, đen nhẻm làm nghề sửa xe đạp. Trên người ông nhớp nháp đầy dầu nhớt tèm nhem, duy đôi mắt lại toả sáng đầy thân thiện.

Di vuốt những giọt mồ hôi trên trán và cổ, gạt chống xe mà nheo mắt cười:

_ Vâng ạ! Cái xe của con nó lại nhớ bác rồi. Nhõng nhẽo ghê ý!

_ Ha ha! Thôi được rồi! Nào, dắt vô đây bác sửa cho! - Ông cười vui rồi vẫy tay chỉ hướng cho cậu dắt xe vào.

_ Dạ. Bánh xe của con hình như bị xì lỗ mọt hay sao đó. Từ hôm qua tới nay mà cứ phải bơm hoài à! - Khánh Di dắt xe vào cho bác Liêm xem sửa.

_ Ờ, để bác xem. - Ông chăm chú nhìn rồi ngồi chồm hổm, đẩy cho chiếc xe đạp ngã nằm dài trên đất rồi bắt đầu công việc.

Người đàn ông sửa xe kéo hộp dụng cụ tới gần mình, dùng dụng cụ chuyên dụng nạy lớp vỏ xe của cậu lên. Ông lôi trong lớp vỏ xe ra chiếc ruột xe mềm nhũn còn hăng hắc mùi nhựa. Kiểm tra bằng xúc giác ở tay qua lớp vỏ bên trong, cuối cùng ông kết luận:

_ Xe của con bị cán phải đinh rồi. Thủng đến ba lỗ, phải vá ép mới được. Lâu à nha! Con đói bụng chưa?

_ Hả? Dạ... - Di gãi đầu ngượng ngùng. Quả thật xế chiều nên bụng cậu đói meo mất rồi!

_ Ha ha, thôi được rồi. Bỏ xe đây bác sửa. Con về nhà ăn cơm trước đi. Lát ra lấy xe sau! - Bác Liêm bật cười vui vẻ mà phẩy tay cho Di rời đi.

_ Vâng ạ! Lát con ra! Con đi đây! - Di cúi đầu chào rồi bước đi vào phía con hẻm, mất dạng.

Hẻm vào nhà cậu hun hút sâu, hẹp và vắng vẻ vô cùng. Nó vốn là lối giữa phân cách tường của hai xí nghiệp nhỏ tạo nên, nhà của người dân nằm trong khu vực tập trung ở cuối con hẻm. Ngoài ra, con đường trơn tru bị vây kín bởi hai bức tường cao ngất lốm đốm những vệt in khoan cắt bê tông hay quảng cáo hút hầm cầu và cả những gallery nguệch ngoạc lên.

Di đi bộ vào hẻm. Nắng xế vàng tía. Con hẻm vắng vẻ không bóng người cứ uốn khúc, ngoằn ngoèo không thấy đến nơi.

Thình lình, Di cảm nhận có tiếng bước chân đi theo mình, một cách khoan thai và bạo dạn.

Cậu đẩy nhanh bước chân. Nhịp chân đấy vẫn đuổi theo cậu. Một cách bất an đầy lo sợ. Di không đi theo hướng tới nhà mà rẽ sang ngả khác. Bước chân cứ bước theo cậu không buông tha.

Cậu chợt khựng chân bất ngờ:

_ Mày là ai? - Di cất tiếng hỏi. Trước mặt cậu là hẻm cụt. Cậu cố tình dẫn dụ con người đó đi theo cậu đến đây.

Bước chân của con người đó vẫn mạnh bạo mà tiến tới gần cậu hơn:

_ Hừm. Long time no see! Jonny! - Tiếng nói sau lưng cậu vang lên. Là tiếng của con trai.

_ Cố nhân, lâu lắm rồi mới gặp lại cậu! Black Jack! - Di cười nhạt, quay mặt lại nhìn người đứng sau mình.

Trước mặt Di là một thiếu niên trẻ tuổi khoác blazer đen, trên đầu đội mũ lưỡi trai cũng màu đen nốt, thấp thoáng lộ những sợi tóc bóng mượt màu vàng kim chói loà sau chiếc mũ kia.

Chàng thiếu niên kéo chiếc nón thấp ngang mặt, chỉ lộ ra làn da trắng mịn, chiếc cằm nhọn cao sang và vệt môi cam mọng xinh đẹp.

_ Đi theo tao làm gì? - Di hỏi, ánh mắt sắc lạnh.

Vệt môi cam cong lên quỷ dị:

_ Tìm kẻ đã phản bội.

_ Tao sao? Hơ hơ, trước giờ tao chưa từng đứng về phe ai cả. Tao chỉ là người trung gian. - Khánh Di cười ngạo nghễ nhưng cơ mặt lại đông đặc như nước đá đổ trong khuôn.

Bóng blazer tiến sát đến bên Di. Thoáng chốc, cảm nhận một lực đẩy mạnh khủng khiếp ép sát Di vào tường:

_ Đồ khốn! Angel đang ở đâu?

_ Hừ! Tao không biết! - Cậu cười mỉa một cách liều lĩnh, tấm lưng ê nhức vì cú xô thô bạo vừa rồi.

_ Nói mau! Nó đang ở đâu? - Một vật thể sắc bén, lạnh ngắt chạm vào cổ Di. Một sự uy hiếp đầy tàn ác và đáng sợ.

Di cong môi cười gằn, không có chút biểu hiện bất ngờ hay khiếp sợ. Cậu giương cao ánh mắt lên thách thức:

_ Nó... đang nằm ở đây! Trong vỏ não của tao! - Cậu gõ nhẹ vào đầu mình, kiêu ngạo. - Giết tao đi! Mày sẽ không bao giờ tìm được nó đâu!

Con dao sắc lẹm vẫn đang kề trên cổ Di. Bằng một nụ cười rục muỗm man rợ của tử thần, chiếc mũ lưỡi trai nghiêng nhẹ đầu, lực gằn vào cán dao mạnh hơn:

_ Mày nghĩ tao sẽ không dám giết mày à? - Một dòng chất lỏng đỏ thẫm rịn ra từ vết da non mịn trên cổ Khánh Di, một cảnh tượng đầy hoảng loạn đến nghẹt thở.

Nắng đổ vào lưng chiếc áo khoác đen, hắt vệt dài trên bức tường, đè chồng lên cả vệt bóng người còn lại.

_ Giết tao ư? Cứ việc! Tao chán sống lắm rồi đây! - Di nhếch môi châm chọc, thái độ vẫn đùa cợt như muốn cười đến phát ói gương mặt rùng rợn của gã thần chết không lương tâm.

_ Mày khá lắm! Nhưng mày đừng quên mày vẫn còn người phụ nữ mà mày gọi là "mẹ". - Cán dao xiên nằm ngang chếch một góc nhọn dí sát gần yết hầu của Di.

Dòng màu đỏ lăn thành vệt dài, thấm ướt vào cổ áo chemise trắng. Đôi mắt xanh lơ hằn đầy gân máu:

_ Thằng chó! Mày muốn gì? - Cậu nhoài người lên kích động, lưỡi dao vẫn ngang tàn rạch thành dấu tứa máu sâu hoắm trên cổ.

_ Tao nói rồi! Tao cần Angel. - BJ nhếch môi.

_ Kết thúc kế hoạch điên rồ đó đi! Không có lợi ích gì cả! Sống hai mặt thế này hạnh phúc lắm sao? - Khánh Di thở dài mà khuyên can con người kia.

_ Đừng dạy khôn tao. Tao tự biết mình đang làm gì! - Bóng blazer nới lỏng mũi dao hơn.

Thu lượm chút sức lực còn sót, Di bất ngờ đẩy mạnh con người ấy ra khỏi người mình, té bật vào vách tường đối diện.

_ Nhưng tao thì không muốn sống như thế nữa. Hãy để cho tao yên!

Gượng đứng thẳng người dậy, BJ cười đầy ma quỷ:

_ Tốt. Thử mày chút thôi! Mày đang tuyên chiến với tao. Hãy chống mắt mà xem thứ mày sắp nếm trải. - BJ gập cán dao lại, vòng môi đầy thâm độc. Cậu quay đi, chỉnh chu chiếc mũ trên đầu.

_ Mày rõ tao là ai mà. Black Jack_kẻ không có trái tim!

Nói rồi, con người đó bỏ đi thật tự nhiên. Lời nói cuối đang đe doạ Khánh Di trong hoang mang. Thoáng chốc, bóng đen len lỏi bước đi, mất hút.

Phía sau, Di tựa lưng vào tường, chết lặng.

[Trò chơi đã vận hành. Yêu cầu tất cả quân cờ về đúng vị trí. Let's start! ].

Nắng xô ngã bóng thành những đường đen. Li ti trên bầu trời những ụ mây đen đang kéo về.

Bão sắp về.

Mặt trời lặn dần xuống, nhường cho thứ bóng tối xâm chiếm toàn thành phố hoa mĩ này. Những ánh đèn đường bắt đầu lên rộ. những ánh đèn led nhấp nháy từ những cửa hiệu bên đường chiếu nom vui mắt. Từ đầu đường Y, một chiếc taxi màu vàng chanh, chóe vào mắt người khác, xe chạy chầm chậm rồi dừng lại ở một nơi. Nơi chiếc xe dừng lại là một tòa nhà cao, to lớn một cách đồ sộ màu trắng hiện ra trước mắt. Lối kiến trúc châu Âu sang trọng với những tác phẩm điêu khắc giá trị càng làm tăng vẻ hoành tráng của nơi đây.Trước tòa nhà ấy có một tấm bảng cũng đồ sộ không kém chi, hàng chữ được làm một cách tỉ mỉ, công phu màu vàng đồng ánh lên dòng chữ :“ New World Hotel.” _Một khách sạn năm sao hàng đầu của thành phố.

Người đàn ông đang đứng tần ngần trước toà nhà độ sộ, chính ngài đạo diễn đã bị "ai đó" đụng phải ban sáng, làm cho chân ông ta "bị gãy rôm rốp như bánh phồng tôm chiên giòn, đã sưng đỏ chót như bánh tiêu, bánh ú, đã lặt lìa, lặt lọi như bánh giò cháo quẩy" và còn chưa tính đến những tổn thương "nào là bị trẹo dây chằng, xuất huyết nội, viêm sọ não, chấn thương cột sống ,..".

Biết bao điều mà ông Quang Huy đã bịa ra nhằm lôi kéo cậu trai trẻ vào đóng phim cho mình. Chàng trai "mắc nợ hồi kiếp trước" của ông: Hoàng Hiểu Minh.

Sau khi Minh bỏ đi thì ông ta cũng cho cả đoàn tạm nghỉ, còn công việc của ông bây giờ là tìm người đó, người có khả năng đảm nhận vai Kay trong bộ phim của ông. Và đương nhiên Quang Huy chắc chắn rằng Hiểu Minh đang ở New World vì tấm danh thiếp mà cậu vô tình đánh rơi đã tố cáo cậu.

Tự tin bước qua cánh cửa kính xoay vòng, bên trong sảnh lớn rộng lớn ngút mắt. Sàn làm từ đá hoa cương trắng sữa đầy thẫm mĩ kết hợp cùng cái đèn chùm khổng lồ cầu kì cực kì quý giá. Những dãy sô pha màu rượu vang đỏ đặt dài trong sảnh dọc theo lớp cửa thuỷ tinh trong suốt. Trong sảnh còn treo khá nhiều ảnh vẽ trong thời kì Phục Hưng của Italia đầy giá trị.

Ông ta bước đến quầy tiếp tân hỏi cô lễ tân bằng một giọng dịu dàng nhất có thể và ít nhất là trong thời gian này. Vì sao? Vì cái bà lễ tân này thấy ông Quang Huy đến chỉ khẽ liếc một cái cho có rồi tiếp tục công việc biến mình thành con cá mười bảy màu của mình (lòe lọet quá độ).

_ Chào cô! Làm phiền cô…

Cô ta gập hộp phấn lại, miễn cưỡng cố gắng niềm nở với con người trước mặt.

_ Thưa quý khách muốn đặt phòng đơn hay phòng đôi ạ? -

Ông Huy há hốc trước gương mặt hoá trang chẳng khác gì các nghệ sĩ trong đoàn ca kịch Quảng Đông. Ông nuốt nước bọt cái ực, nói tiếp:

_ Thưa cô tôi muốn tìm người, cô có biết chàng trai nào tóc nâu nâu, mũi cao cao, da trắng trắng, mặt quần jean trắng, áo thun dài tay màu xanh lam vào dây không, à còn nữa cậu ta còn có…

_ Thưa anh, những người tóc nâu nâu, da trắng trắng, mũi cao cao ấy thì ở đây có rất nhiều, chẳng hay ông muốn tìm ai, cụ thể ông phải cho tôi một cái tên chứ! - Cô ta vội cướp lời ông Quang Huy khi ông ta vừa định diễn thuyết về cái người mà ông cần tìm đến sáng mai ấy. Cô nhẫn nại nói, tay cất hộp phấn vào ngăn bàn, mặt cố nở một nụ cười duyên, niềm nở nhất có thể theo tiêu chí của khách sạn “VUI LÒNG KHÁCH ĐẾN, VỪA LÒNG KHÁCH ĐI”.

_ ( Má ơi! Quản lý khách sạn đâu rồi? Có bà tiếp tân nào thế này không? Tay thì cứ chậm chậm phấn rồi lại thoa son. Mà phải nói thật nha, không biết bà đã đánh bao nhiêu lớp phấn lên mà gương mặt đó trắng chạch như người bệnh bạch tạng vậy, à không, giống thây ma chết trôi hơn. Còn cái đôi môi trên cái mõm của cô ta thì ôi thôi đỏ choét như mới vừa bị người ta oánh cho mà phù mõm sưng đỏ lên vậy. Oa oa, gặp mình mà làm quản lý thì "con mắm" này đã bị sa thải từ lâu rồi! Hờ hờ!) - Ông cười sượng mà nghĩ bụng rồi tiếp. - Oh! Cậu ta tên là…là…là… à… là Hoàng Hiểu Minh. - Sau một hồi suy nghĩ thì ông ta cũng nêu ra được cái tên mà mình cần tìm.

Sau một hồi nhấn nhấn, bấm bấm cô tiếp tân đã thốt ra một câu nói thật phũ phàng:

_ Thưa quý khách ở đây KHÔNG có ai tên Hoàng Hiểu Minh ạ!

_ Haizz! Tôi biết ngay mà, làm sao mà cậu ta nói tên thật cho tôi biết chứ! Ta nói…. Đúng là không ai thông minh bằng tôi, mình đứng vị trí thứ hai không ai dám đứng vị trí thứ nhất đâu! Kha kha! Chuẩn bị sẵn rồi đây! - Ông thản nhiên, vừa tự sướng bản thân, vừa móc trong túi ra một tấm hình của Minh hồi sáng được một người trong đoàn chụp lại một cách vô tình. - Cô biết chàng trai này không? (Oh la la, mà phải công nhận là cho dù trong hoàn cảnh nào thì bé Minh baby vẫn đẹp một cách "chói lòa" nha, há há).

Cô ta vừa thấy tấm hình thì liền thay đổi sắc mặt, hớn hở đứng phắt dậy khoa tay múa chân mà nói một cách rối rít:

_ Ồ! Là người này hả? A, tôi biết nè! Thưa quý khách, đây là vị khách tên Han Dong Chul ở phòng V.I.P ở phòng 101 tại tầng 5. Nhưng bảo an ở đó rất ngặt nên cho dù ông có lên được chỗ đó thì chưa chắc gặp được cậu ta đâu!

_ Han Dong Chul? À à ờ đúng rồi! Tôi biết cậu ta, chính cậu ta mời tôi đến đây! Hi hi tôi lên đó đây! Tầng 5_số 101 V.I.P! Tôi nhớ rồi! Cảm ơn cô! Cô đẹp lắm! - Ông Quang Huy mừng ra mặt, nịnh nọt bà lễ tân vài câu mà lòng thì đang ụa ói một cách dữ dội, mặt thì cố tỏ ra vẻ tí tởn. - ( Ok! Vậy là bước đầu tìm ra tung tích của cậu ta đã thành công mĩ mãn, còn vụ gặp được cậu ấy hay không là chuyện khác, từ từ tính tiếp! Hì hì).

Bà lễ tân chớp chớp mắt ra vẻ duyên dáng của thục nữ hỏi ông Quang Huy:

_ Vâng! Cảm ơn anh quá khen, ủa mà anh quen sao với cậu ta thế?

Người đàn ông dè chừng, không ngừng quan sát thái độ của bà lễ tân vì ông thấy thái độ rất đáng nghi. Đôi mắt ông dò xét người đối diện như cố đọc ra suy nghĩ của người đó.

_ Vâng, vừa quen đã thân, vì cậu ta dùng tên Việt Nam nên tôi không tìm ra được cậu ta thôi! ( Cái con cá bảy màu này, muốn gì thì nói ra chứ cái kiểu rào trước đón sau đó thì…sợ lắm! Ý gì đây ta?).

_ À… à không.. không có gì…. Tại tôi chỉ…chỉ muốn anh cho tôi…

Quang Huy đưa tấm ảnh cho “cô” tiếp tân đó. Cười xuề xòa nhưng không kém phần đểu giả, hướng về phía thang máy bước tới.

_ Giời! Tưởng gì! Muốn xin làm kỉ niệm sao? Ừ được thôi, giờ cho không chứ sau này mà muốn có một tấm hình như thế thì bỏ tiền ra mua chưa chắc là được đâu đấy! He he he, bye người đẹp, đi nhé!

Gần đó cũng có một nhân viên giao thức ăn đang chuẩn bị đi vào thang máy.

Lại một cái cớ hay đã loé lên trong đầu ông ta! Chắc lại là một ý đồ bất chính nữa!

Ông ta tiến lại gần chàng trai giao thức ăn mỉm cười hết sức “thân thiện” và vỗ vai cậu ấy cười tươi như hoa nói:

_ Hi hi, chào cậu! Giao thức ăn à? Chu choa chắc cực vậy dữ ha!

Cậu nhân viên lịch sự đáp lại, nụ cười cung kính đã qua tập huấn kĩ càng:

_ Dạ vâng, nhưng cũng không cực lắm, cảm ơn quý khách quan tâm!

_ Oh! Vậy sao? Mà cậu giao thức ăn cho tầng nào vậy?

_ Vâng tầng 5 ạ! - Vẫn là thái độ kính cẩn.

Mái tóc đen sướt cao vờ vịt hỏi, tạ Chúa! Đến Chúa cũng giúp ông ta.

_ Tầng 5 sao? Có phải cậu giao cho thực khách tên Han Dong Chul phải không?

_ Vâng, sao ông biết? - Người phục vụ hỏi.

_ Ừ, tôi là chú của cậu ta mà! Giờ tôi đang lên đó nè! - Ông Huy lại bịa nữa! Láo phét!

_ Oh vậy sao?

Con người tinh quái ghé sát tai anh nhân viên, nói:

_ Ừ, tôi đến thăm nó nhưng tôi muốn tạo cho nó một bất ngờ,...hay là…

Âm mưu bí mật nữa đây?

Cửa thang máy mở ra hai người cùng bước vào.

"Kính coong…"

Chuông thang lại kêu lên.

Bây giờ, tại ngay tầng 5 của khách sạn, ông Quang Huy xuất hiện dưới bộ dạng

khoác lên mình bộ đồng phục nhân viên của khách sạn, tay đẩy xe thức ăn điềm nhiên bước ra. Còn cậu nhân viên lúc nãy thì giờ đang dựa ở cửa thang mày, tay đang cầm một xấp tiền phe phẩy nhàn nhã.

Đúng là một quy lực hết sức trừu tượng về những tờ bạc kia. Tất cả tiền đều được đi qua tay biết bao người, và mục đích những tờ tiền này đi đến đâu chính do tuỳ vào sự tạm bợ này:

”Tiền là một thứ vật chất không tự có được cũng không tự mất đi, chúng chỉ di chuyển theo hình thức từ tay người này sang tay người khác”. [???? (^_^)]

***

Tầng 5 là tầng được vệ sĩ của Minh bảo vệ khá nghiêm. Tất cả những phòng ở tầng này đều là vệ sĩ của Hiểu Minh ở. Thế nên khó có thể tên sát thủ nào đột nhập vào được vì họ có vượt qua mạng lưới bảo an thì cũng không có thể vượt qua con mắt tinh người của Alex.

Vừa thấy nhân viên đưa thức ăn vào thì Alex đã cười mỉm vì cậu đã biết người đó là ai. Nhưng anh không can thiệp vì việc gì anh cũng để Minh tự giải quyết, anh chỉ hỗ trợ khi Minh cần. Không muốn Minh quá dựa dẫm vào mình.

Còn nếu nhân viên này là sát thủ thật thì chưa bước đến của phòng Minh là thân hình hắn đã biến thành lỗ châu mai mất rồi . Trên người vị nhân viên giả mạo ít ra sẽ có ít nhất cũng có vài trăm viên đạn xiên qua người mà đến gió cũng có thể luồn qua cũng được. Alex chỉ dừng lại kiểm tra thức ăn bằng cách ăn thử. Phép thử này cứ như ngày xưa dùng kim bạc để thử thức ăn cho vua chúa vậy.

Suy ra tất cả thức ăn ở đây đã bị Alex ăn trước khi vào miệng Minh.

Minh đang ở trong phòng, vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ. Mặc chiếc quần jean đen, phần trên trần vẫn còn lấn tấm những hạt nước li ti. Chiếc khăn trắng vắt trên cổ còn lau dở mài tóc ướt lòa xòa đẹp mê hồn.

Cậu đang đào-xới-bới-móc, nói chung là đang lục tung cả phòng lên để tìm sợi dây chuyền.

Phải lập tức tìm ra nó trước khi Alex biết chuyện và báo cho ông quản gia Steven. Nếu mà có lúc thật thì e rằng cậu đang nằm trong cái hộp hình chữ nhật, dài dài, cái nắp có thể trượt lên trượt xuống y như cái điện thọai di động, trên nắp thì có thêm một cây thánh giá bự tổ chảng và còn được cha phán cho một câu:

"Cầu mong cho linh hồn của con sẽ sớm được an lạc nơi thế giới vĩnh hằng."

Không đâu! Bi kịch không thể diễn ra! Sợi dây chuyền biểu thị quyền lực của người đứng đầu toàn gia tộc Stewart, nếu cậu làm mất nó thì… Ôi trời! Không dám nghĩ tới.

"Kính coong…..coong..." - Chuông cửa cậu reo lên.

Minh hắng giọng ra hỏi.

_ Ai vậy?

_ Vâng, tôi là nhân viên giao thức ăn ạ! - Tiếng nói bên ngoài đáp trả.

Nghe vậy mái tóc nâu đành đi ra mở cửa, dù cho có gấp rút tìm sợi dây chuyền cỡ nào thì cũng phải giải quyết cho xong cái bụng đang đói meo đã. Có thực mới vực được đạo mà.

_ He he, chào cậu thức ăn giao tới rồi đây, chúc quý khách ngon miệng! - Ông Quang Huy mỉm cười gian xảo.

Hoàng Hiểu Minh thoáng sững sốt, ánh mắt kinh ngạc nhìn ông ta rồi nhếch mép cười lạnh, giọng điệu đầy phần chế giễu:

_ Haizz, bộ lương đạo diễn không đủ để con người ta sống qua ngày hay sao mà ngài đây phải làm nhân viên đưa thức ăn cho khách sạn vậy? Thưa đạo diễn Quang Huy?

Người phục vụ giả mạo nói giọng tưng tức nhưng vẫn mãn nguyện toe toét cười:

_ Cậu đúng là biết cách chế giễu người khác đấy! Cậu có biết tôi vì tìm cậu mà phải tốn bao nhiêu công sức đấy! Từ gặp con cá mười bảy màu, rồi tới cái tên háo tiền, bây giờ lại đến một người thích chế giễu người khác như cậu đây. Cậu có biết là gian nan thế nào không hả?

_ Đồ khùng! (Hừ! Đang gặp chuyện bực mình mà lại gặp tên đạo diễn ba trợn này quấy rối nữa. Bực mình quá đi mất!).- Gương mặt lạnh cau mày, trợn mắt nhìn ông ta, phán cho một câu rồi nhanh chóng đóng sầm cửa lại.

_ Á!!!! Á… Kẹt…Kẹt … Đau…!!! Ôi! Cái.. Cái tay của tui… !

Chàn thiếu niên gằn tay lại, cau có, gằn lên khó chịu, giờ cậu chỉ muốn đánh cho ông ta một trận cho đã tức.

_ Gì nữa?

_ Cái… Cái tay của tui! Hồi sáng cậu làm tui què giò rồi, giờ cậu còn làm tui què tay nữa, bộ cậu muốn biến tui thành thương phế binh à? - Quang Huy nói dỗi, xuýt xoa bàn tay bị kẹt vào cửa của mình, oán Minh.

Vết xăm thập tự sau cổ sáng bóng, nói giọng tiếc rẻ:

_ Tôi cũng muốn lắm chứ! Nhưng tiết là chưa làm được!- Cậu cau mày rồi nghiền răng mà đanh đá:

_ Còn bây giờ thì ông vễnh tai lên nghe cho rõ đây - Hít một hơi sâu. - LẬP TỨC BIẾN VÀ ĐỪNG BAO GIỜ XUẤT HIỆN TRƯỚC MẶT TÔI!!! - Gương mặt của đó như một tảng băng trôi, giọng nói chút phẫn nộ như là ác quỷ gọi hồn.

_ He he, được thôi! - Nói rồi ông ta thông thả mở cửa bước vào trước con mắt ngỡ ngàng của Minh vì thái độ tùy tiện trên.

Ông đứng sau cửa nép sau lưng Minh. Cậu xoay người tới đâu ông ta xoay tới đó, loay hoay đứng sau lưng Minh.

_ Ông bị điên à? - Minh bực thành tiếng.

_ Thì tại cậu bảo "ĐỪNG BAO GIỜ XUẤT HIỆN TRƯỚC MẶT CẬU", chứ cậu có bảo tôi "KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN ĐỨNG SAU LƯNG CẬU ĐÂU"!- Ông biện minh, lý sự cùn hết biết.

Minh hét lên chỉ tay về cánh cửa, mắt long sòng sọc nhìn ông ta, bây giờ thì hỏa khí của cậu chắc đã đến đỉnh điểm rồi thì phải.

_ Bước ra khỏi phòng tôi ngay lập tức!!!

Con người hâm hâm dè chừng thái độ của Minh, quả thực bây giờ cậu còn đáng sợ gấp mấy lần ban sáng. Ánh mắt Hiểu Minh nhìn ông ta trừng trừng như muốn giết người.

_ Ấy, ấy, đừng nóng! Khách tới chơi phải niềm nở tiếp đón chứ! Làm gì mà phát cáu vậy?

Ác thần Titan mở cửa đẩy ông ta ra ngoài như đuổi tà.

_ CÚT NGAY LẬP TỨC!

Ngài Quang Huy bị đẩy ra khỏi cửa mà miệng thì cứ oang oang lên.

_ Nè, nè, đừng kích động vậy chứ! Từ từ thôi! Đau!

_ Người đâu? Tống cổ ông ta ra khỏi đây ngay! Tuyệt đối không cho ông ta lãng vãng ở đây nữa! - Minh la to, ánh mắt tối sầm.

Không gian quệnh đặc sự phẫn nộ và lo lắng. Vệt tối bên ngòai trời hắt sâu vào khung cửa sổ phòng của chàng trai.

_ Nhẹ, nhẹ tay! Đau quá! Á! ( Nguy quá! Chắc không có án mạng xảy ra ở đây chứ?).

Alex đứng tựa người vào cánh cửa của phòng đối diện, hai tay khoanh vào nhau, dửng dưng như không liên quan đến mình . Trước giờ anh luôn sống theo chủ nghĩa Mác-kê-no (Mặc-kệ-nó). Minh làm gì thì làm, anh không quan tâm.

Can thiệp vào mắc công Minh lại rủa anh là đồ nhiều chuyện, tài lanh. Bị nhiều lần rồi nên rút kinh nghiệm xương máu, cứ đứng đó xem phim hay hình ảnh rõ nét, lại chất lượng cao mới thú vị, đang đến hồi gay cấn thế mà!

Nghe Hiểu Minh gọi, anh ngáp dài một cái rồi phẩy tay cho hai vệ sĩ áo đen bước tới cạnh Minh.

Bây giờ thì anh vẫn điềm nhiên đứng coi phim tiếp. Hai vệ sĩ tay xách nách kéo lê ông Huy ra ngoài, trong khi Quang Huy vẫn la oai oái:

_ Ê! Làm gì vậy? Đừng nha! Kì cục vậy? Định dê tui à? Không có cửa đâu nhá! Hoàng Hiểu Minh! Cậu đuổi tui ra khỏi đây thì cậu sẽ mãi mãi không tìm lại được nó đâu!

Thiếu niên ngang ngược kêu lên, ánh mắt đầy lo lắng:

_ Khoan đã! Bỏ ông ta xuống!

Ông Quang Huy vùng tay ra, cười đểu, tay thì phủi chỗ vừa bị hai tên vệ sĩ nắm, chắp tay sau lưng bước từng bước đến cửa phòng với vẻ mặt đầy ngạo nghễ, phách lối.

_ Ông nói cái gì? - Minh gắt lên.

_ Tôi nói nó, tức là sợi dây chuyền, xem ra nó rất quan trọng với cậu thì phải. - Giọng điệu càng lúc càng đểu.

Mái tóc nâu ướt sũng đang khô dần, cố gắng giữ giọng bình tĩnh hơn, hỏi:

_ Tại sao ông biết?

_ Là nhờ cái này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ nó chỉ là một trào lưu mới của giới trẻ hiện nay, nhưng khi nhìn thấy nó thì tôi biết nó có mối quan hệ gì đó rất quan trọng với cậu. Hai hình ảnh này giống hệt nhau, rất ấn tượng, rất đẹp và cũng rất bí ẩn, giống cậu vậy. - Ông khẽ gõ gõ lên vết xăm ở gáy, sau mép tai phải của Minh.

Gương mặt lạnh tanh ép ông ta vào tường, hai tay xiết chặt cổ ông, cậu hận không thể giết ông ta ngay được:

_ Ông nói mau, nó đang ở đâu? Nói ngay cho tôi biết! Nhanh lên!

_ Ừ...ừ...ỏ...a...ẹt...ở...ôi...ẽ...ói (Từ từ! Bỏ ra! Nghẹt thở! Tôi sẽ nói) - Cổ ông Quang Huy bị Minh xiết chặt đến nỗi không nói nên lời, hai tay đánh thùm thụp vào cánh tay Minh.

Minh trợn mắt, hai tay nới lỏng, ánh mắt sắc lạnh nhìn ổng, hít một hơi nói:

_ Nói mau đi! Nó ở đâu?

_ Cậu nghĩ tôi sẽ dễ dàng trả cho cậu vậy sao? Tất nhiên là cậu phải đáp ứng cho tôi một điều kiện! - Cái cổ vừa được giải thoát, ông ta lại bô bô cái miệng lên.

Minh gằn giọng, cố gắng lấy lại bình tĩnh để không cho ông ta đi bái kiến ông bà.

_ Điều kiện gì?

_ He he! Đóng tiếp vai Kay! -Ông Quang Huy đáp gỏn lọn.

Bằng đôi mắt đỏ ngầu đầy mà quỷ vì tức giận, cậu lại siết mạnh lấy cổ ông:

_ Không bao giờ! Bây giờ ông trả lại cho tôi không?

_ Á! Á! Đau! - Sức của Minh mạnh đến nổi gần như nhất bổng ông ta lên chỉ bằng một tay. Theo hiện trạng bây giờ thì ông Quang Huy đang nhón, chứ không thể nào đứng được nữa.

_ Nếu ông không trả lại tôi sợi đây chuyền thì ông đừng hòng ra khỏi đây! - Minh xách con người tinh quỷ xô ra ngoài.

Ông Huy bay cái vèo và thân hình ông ta hạ cánh không an toàn xuống chiếc xe thức ăn.

Hình hài ông Quang Huy bây giờ còn hơn chữ thê thảm. Đầu thì tua tủa vài cọng mì của món mì Ý. Mặt thì ụp vào một miếng thịt bít tết to đùng. Tay thì nhầy nhụa dính đầy súp. Thân thể của kẻ quỷ quyệt thì được ướp thơm lừng bởi rượu vang và các món ăn khác.

Ôi! Có thể diễn tả ông ta thế nào đây? Người cũng không ra người mà món ăn cũng không ra món ăn.

Một cảnh tượng thật là khủng khiếp. Bình thường ông Huy đã không được đẹp cho lắm, giờ lại còn xấu hơn bội phần. Thức ăn thì khỏi phải nói, tung tóe khắp cả hành lang.

Ông Quang Huy mặt méo xẹo nhìn cái thân hình bé bỏng của mình sao mà tàn tạ thế. Còn Minh thì đang lãnh đạm không suy suyễn thái độ, cứ nghĩ ông ta sẽ sợ mà giao lại sợi dây chuyền.

Nhưng đôi mắt nâu đỏ đã lầm, tuy hơi run sợ nhưng ông ta vẫn cố nặng ra một nụ cười hết sức đểu và người đạo diễn đó cũng đã hiểu được phần nào về tính cách của Minh.

_ Nếu cậu làm gì tôi thì…

_ Thì sao? - Minh lạnh lùng hỏi.

Ông ta kênh kiệu, hất mặt:

_ Thì cậu mãi mãi sẽ không tìm được sợi dây chuyền đó đâu!

Minh trừng mắt nhìn ông, cậu có thể cho ông ta bất cứ thứ gì nhưng việc đóng phim là không bao giờ.

_ Vậy giờ ông muốn gì thì tôi sẽ đồng ý, trừ việc đóng phim!

_ Ừ! Được thôi! Để xem ai bướng hơn ai! Tôi sẽ đi theo cậu thuyết phục cậu cho đến khi cậu đồng ý thì thôi, sợi dây chuyền đó ở một nơi rất an toàn, cậu có lục tung cái đất Sài thành này lên cũng không có đâu. Và tất nhiên nó cũng không nằm trên người của tôi - Ông thản nhiên đáp.

_ Được tùy ông, tôi xem ông làm gì được, nhưng đừng xen vào việc của tôi là được. - Minh xoay người đáp, đi vào phòng. Làm căng với ông ta sẽ không có kết quả. Vậy thì đành nhún nhường một chút vậy. Phải hiểu được ông ta thì mới biết ông ta nghĩ gì.

Ông Quang Huy cũng lót tót theo vào phòng. Nãy giờ ông lúc nào cũng chăm chú nhìn Minh, đánh giá từ ngoại hình đến thái độ của cậu mà quên béng việc mình đang trong tình trạng thảm hại.

Minh vừa tắm xong vì mải lo tìm sợi dây nên cũng quên bẵng đi việc mình đang trần nửa thân hình mà show hàng cho ông ta ngắm miễn phí.

Ông Quang Huy phải tấm tắc ngưỡng mộ rằng, dù Minh còn rất trẻ nhưng sở hữu một cơ thể siêu chuẩn, cơ bắp vạm vỡ bụng phẳng sáu múi.

Có ai biết rằng tất cả điều đó là một khóa huấn luyện cực kì khắc nghiệt đến quên ăn quên ngủ mà mỗi thành viên của tổ chức đặc nhiệm Q phải trải qua, Red play boy cũng không ngoại lệ. Minh sở hữu một làn da trắng điển hình của người châu Âu, nhưng nét mặt lại thiên về Á Đông, rất châu Á.

Bây giờ, ông Huy mới thấy rõ, ngoài vết xăm rất đặt biệt ở cổ thì Minh còn một vết xăm khác ở thắt lưng hình một đôi cánh ác quỷ ở giữa lưng. Đôi cánh ấy rất đẹp, màu đen cùng chữ Q cách điệu ma quái, hình ảnh đặt biệt chỉ có ở các gián điệp trực thuộc Q.

Chàng trai đang đứng trước mặt ông không đơn giản chút nào.

Hòan Hiểu Minh bước đến bên giường vơ lấy chiếc áo thun đen cộc tay mặc vào, khoác thêm chiếc áo da màu đen, tai trái đeo ba núm tròn cực menly. Có điều ánh mắt nâu đỏ bây giờ đã lắng xuống xám nâu.

Ông bước vào điều đầu tiên ông thốt lên:

_ Trời ơi! Cái phòng…

_ Sao? - Minh nghiêng đầu nhìn tên đạo diễn quái đản này lúc nào cũng khiến cậu bực mình.

Minh là người lạnh lùng nhưng dường như đó chỉ là vẻ bề ngoài đang cố che đậy đi tính sốc nổi, ngông nghênh của một thiếu niên mới lớn.

_ Cái phòng… Thấy gớm… Y như ụ heo vậy! - Ông trề môi mỉa mai khi bước vào một cái phòng sang trọng nhưng bị lật tung đến thê lương.

_ Cậu lục tung căn phòng này lên để tìm sợi dây chuyền à?

_ Tác phẩm do ông gián tiếp tạo ra đấy! - Minh đốp chát lại, nhưng tay thì đang loay hoay mang giày và cột dây giày.

_ Cậu không phải là người Việt Nam à? - Ông Quang Huy thắc mắc hỏi.

_ Không, một phần là vậy - Cậu vẫn điềm nhiên nhưng ngữ khí vẫn lạnh tanh.

_ Cậu là con lai Hàn Quốc?

Không, một phần là vậy. - Vẫn rất điềm nhiên.

_ Cậu tên là Han Dong Chul?

_ Không, là tên của một vệ sĩ. - Quá điềm đạm để trả lời.

_ Ôi giời, sao an ninh kĩ càng đến vậy, tên đặt phòng cũng dùng tên giả, bộ cậu là tổng thống vi hành hả? - Ông lắc đầu bó tay.

_ Kệ tôi, liên quan gì đến ông chứ? - Minh cột dây giày xong đứng dậy, giọng điệu vẫn không thay đổi bước ra khỏi phòng. Và đương nhiên là sẽ có một cái đuôi lót tót theo sau.

_ Cậu đi đâu vậy?

_ Ăn! Chờ chết đói chắc! Mà tôi nói ông biết đừng có mà quấy rầy bữa ăn của tôi đấy - Minh gắt lên, sực nhớ gì đó, thế là cậu xoay lại - Tôi có chuyện này muốn nói với ông! - Làm vẻ mặt lưỡng lự.

- Ông Quang Huy đang đắc chí vì nghĩ Minh sẽ đồng ý đóng vai Kay:

_ Được thôi nói đi.

_ BODY ÔNG HÔI NHƯ CÚ ẤY!!! TRÁNH XA TÔI RA! - Minh nói xong nở một nụ cười nửa miệng, câu nói ấy đủ lớn để lọt vào tai các vệ sĩ và họ cũng cười khúc khích.

Mặt ông Quang Huy đơ như cây cơ vì đã nghĩ sai ý đồ của Minh và bị cười vào mặt.

Mà nhờ Minh nói ổng mới để ý trên người ông ta toàn là mùi thức ăn thực sự rất kinh khủng.

Ông ta ậm ừ rồi chui vào trong restroom của phòng Minh một cách tự nhiên để rửa những vết nhơ trên quần áo. Ông Huy bước ra thì Minh đã biến đâu mất, ông chợt nhớ ra là Minh nói đi ăn nên bước ra khỏi phòng nhưng nhìn lại thấy cái thân hình thân tàn ma dại của mình, lấm lét tự độc diễn:

_ Không được! Với cái body như thế này thì không thể nào xuống dưới được, mất mặt lắm! - Ông ta đang lẩm bẩm thì nhìn thấy cái áo hoodie màu đen của Minh được treo trên móc áo ở cửa tủ quần áo. Quang Huy tự nhiên lấy rồi mặc vào, sau đó ông hí hửng rời khỏi phòng mà đi xuống nơi có thể tìm được Minh_nhà hàng ở đại sảnh khách sạn.

Còn về phần Minh, sau khi bỏ mặc ông Huy trên phòng của mình thì cậu đi xuống nhà hàng của khách sạn để giải quyết xong bữa ăn tối chưa kịp ăn của mình.

Alex cũng lặng lẽ đi sau. Nói chung, anh ấy đã đến lúc phải dán nguyên cái sô-lô-gan lên mặt là:

”Ở đâu có Hiểu Minh ở đó có Alex (???)”

***

Cửa thang máy mở ra, như một quy luật thường ngày, mọi người vẫn té ngửa sầm sập xuống sàn “Như một thói quen". Kệ họ, thấy trai đẹp vẫn xịt máu mũi, chảy nước dãi là chuyện thường lệ rồi. Bà tiếp tân nhìn Minh bước qua mắt trợn hình trái tim I Love You nhấp nháy, đưa tay lên miệng tém nước dãi thèm thuồng. Ông Quang Huy cũng đã đuổi kịp Minh, thấy cảnh ấy ông ta nháy mắt tự hào về phía bà tiếp tân như thể Minh là cái gì đó của ông vậy.

Minh ngồi vào bàn ở trung tâm nhà hàng. Tiếng violin làm nổi bật lên phong cách châu Âu điển hình. Minh chọn đại một vài món qua loa rồi ngồi một cách vô động, ngoại trừ con mắt vẫn khẽ chớp, môi khẽ mấp máy thì cậu hầu như không có cử động nào khác. Đẹp như một pho tượng Hi Lạp được điêu khắc tinh xảo.

Ông đạo diễn kéo ghế ngồi xuống đối diện cậu, tay chống cằm nhìn Minh chăm chú.

Minh chau mày cau có:

_ Ông không ngồi chỗ khác được à? Tôi đã nói là ông để tôi yên cho tôi ăn nốt bữa tối mà!.

_ He he, không nói nữa là không làm phiền cậu chứ gì, còn kêu tôi ngồi chỗ khác hả? Mơ đi!

Minh nhăn mặt, giọng gầm gừ, tay nắm chặt lại như muốn đánh người:

_ Ông…!

_ Sợi dây chuyền! Sợi dây chuyền! - Ông ta nói rù rì nhắc nhở kèm theo vẻ mặt chút lí lắc chút hăm dọa. Minh nín lặng kiềm chế. Vì sợi dây chuyền phải nhịn ông ta một bước. Tên đạo diễn này thật quá đáng, trò nào cũng dám nghĩ ra, không lường trước được.

Thức ăn được dọn ra, mặc kệ Alex có muốn đảm bảo an toàn gì đó, cậu xua tay bảo Alex cứ đứng đó không cần thử, ai mà dám đụng vào cậu thì đúng là số tàn. Nhưng trước khi ăn có một nguyên tắc bắt buộc của dòng họ Stewart: Cầu nguyện.

Minh đan tay vào nhau, chống ngang cằm, hàng mi cong cong dày và đen khẽ khép lại, môi thốt ra những âm thanh rất nhỏ mà chỉ mình cậu biết, nhìn cậu lúc này thật đáng yêu không thể tả luôn đấy (thật không?). Ông Quang Huy thích thú với bộ dạng này của Minh, cậu ta thật đặc biệt. Đôi lúc ngang tàn, hống hách, bốc đồng, hung hăng, lạnh lùng không thể tả. Đôi lúc trong sáng, thánh thiện, khuôn mặt thiên thần một cách khó hiểu.

Minh khẽ mở mắt, cái mặt chình ình của cha Quang Huy ám ảnh cậu từ cái nhìn đầu tiên.

Cậu kết thúc cuộc cầu nguyện của mình theo cách chào của đạo Thiên Chúa.

_ Ông bị gì vậy làm gì mà nhìn tôi dữ vậy?

_ Không ngờ cậu cũng ngoan đạo đến vậy! Lúc nào trước khi ăn cậu cũng cầu nguyện à?

_ Lúc trước thì không, giờ thì có. - Giọng Minh yếu ớt kì lạ, ánh mắt đột nhiên buồn da diết nhớ về kì ước xưa. Cậu thèm bị cái kí đầu đau ứa nước mắt của người đó, cái ngoắc mũi đầy yêu thương, cái thè lưỡi trêu chọc của cậu bé đó. Cũng cậu bé đó đã dạy cho cậu ngoan đạo, yêu đạo. Cậu bé không-thích–ăn-kem.

_ Cậu có chuyện gì buồn liên quan đến chuyện cầu nguyện à? - Cái tật tò mò của ông Quang Huy lại trỗi dậy.

_ Không có! - Minh lạnh nhạt trả lời, tay thì đang phanh thây miếng bít tết trên đĩa.

_ Tôi nghĩ cậu không phải là người lạnh lùng, cậu chĩ cố tạo ra vẻ ngoài như vậy, càng cố thì càng dễ phát hiện sơ hở. Cậu biết vì sao không? Vì cậu sở hữu một đôi mắt biết nói. Sự u buồn, căm hận đều toát lên đó. Cậu là một thanh niên trẻ bốc đồng và nhiệt huyết, cậu không phải mẫu người ưa tĩnh lặng. Thích tìm tòi, khám phá, ưa vận động, cá tính mạnh mẽ nhưng biểu hiện vẫn còn rõ sự trẻ con. Nhất là cái cách cậu mím môi, chau mày, phồng má. Đó là thói quen của cậu. Cậu diễn được lắm nhưng với con mắt của một đạo diễn thì tôi có thể chụp ngay khuyết điểm ấy ngay. Tôi chỉ nói thế thôi, cậu từ từ mà khắc phục nhé! Tôi không biết cậu “diễn” như thế có mục đích gì, nguyên do gì nhưng tôi nghĩ là bản thân mình thì tốt nhất, thoải mái nhất. - Đạo diễn Quang Huy tuôn ra một hơi, một đòn tâm lý hạng nặng, có sức công phá bom đạn đánh thẳng vào Minh.

Minh mở to mắt, ngồi thẳng người nhìn ông ta đầy thách thức nhưng cũng đầy nể phục vì trước giờ rất ít ai biết được bản chất thật sự của cậu. Cậu sợ ông ta thật rồi!

_ Cuối cùng ông theo tôi làm gì?

_ Tôi muốn biến cậu thành một ngôi sao!

_ Nhằm mục đích gì? Kiếm tiền cho ông à? - Kèm theo một nụ cười khinh bỉ.

_ Không! Tôi muốn biến cậu thành một ngôi sao vì đó là niềm vui của tôi, của cậu, của công chúng! Còn cậu muốn nghĩ về tôi như thế nào thì tùy!

Cậu nói, tay nắm chặt lại như đang cố kìm nén một thứ gì đó. Và trong mắt cậu đang hiện lên một ngọn lửa thù hận cháy ngùn ngụt, ngọn lửa đó không phải dành cho ông Quang Huy mà là cho người đánh mất đi những nụ cười thiên thần của cậu. Từng ngày, từng ngày một, đến giờ thì cậu chỉ còn lại khuôn mặt lạnh nhạt không cảm xúc cùng sự cô đơn đeo bám cậu dai dẳng:

_ Tôi đã nói rồi, tôi không có hứng thú để đóng phim, nếu không hứng thú thì làm sao mà có niềm vui được, mà cho dù tôi muốn đóng phim thì tôi cũng chẳng vui vì tôi không có khái niệm là "niềm vui" trong tiềm thức. Ông đã hiểu chưa? Nếu ông đã hiểu thì đừng làm phiền tôi nữa!

Cậu hận, hận người đó đến thấu xương và cậu thề rằng mình sẽ trả thù dù cậu chỉ còn một hơi thở cuối cùng.

_ Và tôi muốn cậu sống đúng như bản thân của mình không trốn tránh hay giả vờ!

_ Tôi không cần! Nhảm nhí! - Minh hừ lạnh, nhấp một ít rượu và tiếp tục ăn.

_ Chưa chắc là vậy, một khi đã gia nh……- " ọt…ọt… rột…rột… ọt…"- Ông đạo diễn đang nói thì bao tử thay lời chủ nhân nói tiếp. Thú thật là nãy giờ cũng đói lắm nhưng ví của ông đã làm rơi ở đâu mất rồi. Chắc là nội trong khách sạn này thôi nhưng ông kiếm đi kiếm lại rồi nhưng vẫn không thấy, không biết bây giờ nó ở đâu nữa.

_ Tôi không hiểu được tiếng bao tử đâu nhé! - Minh bật cười, nhưng vẫn có phần gượng ép, không tự nhiên. - Tại sao đói lại không ăn? Đừng nói với tôi là ông không có tiền nhé! À phải rồi không có tiền nên mới làm nhân viên đưa thức ăn ở nhà hàng này phải không? - Thấy ông Quang Huy đơ đơ do quê nên cậu châm chọc thêm.

_ Không.. không phải…. tại… - Ông ta nói ấp úng hai tay thì đan vào rồi lại rút ra một cách e thẹn, thục nữ nhìn mà nhịn cười không được.

_ Tại sao?

_ Tại tôi mất ... "ọt..rột…rột"…ví nên không dám gọi! - Đến nước này thì ông ta đành khai thật.

_ Vậy à! Giờ ông muốn ăn gì? - Thấy ông ta đói mà phát tội nên Minh tốt bụng một lần vậy.

_ Cậu trả à? - Nghe Minh hỏi thế thì mắt ông sáng rỡ.

_ Ừ! Nhưng với một điều kiện: ông trả tôi sợi dây chuyền, được chứ?

_ Không! Thà chết đói còn hơn! - Ông ta cương quyết



_ Vậy thì nhìn đi nhé! - Minh nói xong ngồi ăn một cách ngon lành.

_ Được! Đến nước này thì cậu đừng trách tôi!

_ HỬ?

_ Nếu cậu còn đối xử với tôi như vậy thì cậu không cần đóng phim nữa, tôi không làm phiền cậu nữa!

_ Thế thì tốt! - Minh thản nhiên nói nhưng trong lòng thì thở phào nhẹ nhõm.

_ Và tôi sẽ không trả lại sợi dây chuyền của cậu! Vậy thì tốt chứ? Tôi đi đây! Tạm biệt cậu.

_ Khoan đã! Làm gì mà gấp vậy? Lúc nãy ông muốn nói với tôi điều gì còn chưa nói thì giờ nói đi! Vừa ăn vừa nói - Hiểu Minh nghe ông ta nói thế thì giật mình réo lại.

_ Thôi! Tôi đã nói là không làm phiền cậu nữa mà! - Ông ta được nước làm tới.

_ Giờ ngồi xuống không thì bảo? - Minh phát bực vì thái độ của ông ta.

_ Ơ… Ngồi thì ngồi! - Ông Quang Huy nói vậy chứ lòng thì mừng húm vì Minh đã gọi mình lại vì bây giờ mà về nhà bằng taxi thì chẳng có tiền trả. Nếu đi bộ thì tới sáng cũng chưa mò về được.

_ Ông ăn gì? - Minh hỏi lạnh. Từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ chưa từng gặp người nào như ông ta.

_ A… a tôi ăn :

+Tôm hùm hấp bia.

+Cá chẽm sốt cà.

+Lẩu hải sản.

+Sushi.

+Một cái pho mát ruột mềm.

Tạm thời là vậy đi? _Ông ta kể một lèo những món tráng đầy bao tử cho mình.

_ Ông phải là người không vậy? Ăn gì mà lắm thế? Coi chừng bị bội thực đấy! - Minh nghe ông ta kể mà nuốt không nổi luôn.

_ Kệ tui! Không cho ăn thì tui đi - Lại làm giá.

_ Ai nói gì đâu! - Minh lại phải xuống nước.- Ông có chuyện gì thì nói tiếp đi!

_ Ủa mà nói tới đâu rồi?

_ "Chưa chắc là vậy, một khi đã gia nh…. ọt..ọt… rột…rột…ọt" - Minh lập lại đoạn bao tử biểu tình của ông Quang Huy lúc nãy một cách đầy châm chọc.

_ Cậu… cậu lại chọc tôi! Tôi đi đây! - Lại nữa.

Minh cáu gắt, đồng tử nổi rõ sự bực dọc:

_ Tôi mệt ông quá đi nhé! Nhường một lại lấn hai hả?

Ông Quang Huy thấy tình hình căng quá nên đành chùn xuống một chút, ông biết một khi Hiểu Minh nổi điên lên là khỏi cứu.

_ Hì hì, giỡn thôi mà, đừng giận mà!

_ Thôi được! Nói tiếp đi!

Con người không hề có sự xâu hổ trên mặt, luôn ăn vạ bất cứ lúc nào kia lại tiếp tục huyên thuyên, vừa chào đón những món ăn của mình

_ Tôi muốn nói với cậu là một khi đã gia nhập showbiz thì chúng ta chỉ có chung một điều chung là ĐAM MÊ. Mong muốn cùng một mục đích là: ĐỈNH CAO CỦA VINH QUANG..

Hiểu Minh nhanh chóng đáp lại với ngữ khí lạnh tanh:

_ Tôi không có.

_ Cậu có! Cậu sinh ra là để cho nghệ thuật! Tôi chắc là vậy.

_ Tôi nhắc lại TÔI KHÔNG BAO GIỜ GIA NHẬP SHOWBIZ, chuyện sáng nay như vậy là quá đủ. Tôi đã cư xử quá nhẹ nhàng đối với ông. Đừng làm phiền tôi nữa! - Minh nghiêm giọng thẳng thắn nói.

Ông Quang Huy giả bộ hoang mang, vẻ mặt giễu cợt nhìn Hiểu Minh:

_ Vậy à? Chết rồi! Tôi hoảng quá nên quên mất sợi dây chuyền để đâu rồi! -

_ Ông dám! - Minh phồng má tức giận, mặt đỏ gay, môi mím chặt, chau mày chỉ tay vào mặt ông Quang Minh nói, hơi thở gấp rút, kiềm chế.

Tiếng nhạc dai dẳng theo một lối mòn cổ xưa, hương thơm thức ăn thơm lựng trong khoang mũi.

Ông Quang Huy cười ngả nghiêng bất chấp mọi cái nhìn của mọi người trong nhà hàng. Gương mặt Minh lúc này đúng là thật dễ thương. Ổng cười lăn lộn, cười đến ứa nước mắt, cười như điên như khùng:

_ Ha ha ha! Đáng yêu chết đi được! Đáng yêu quá đi! Gương mặt cậu baby thật đó! Tôi đã nói rồi, phồng má, chun mũi lại là sẽ lộ ra ngay! Thật là dễ thương, đúng là baby cute mà!

" Phụt" - Nguyên ly rượu vang Minh tạt thẳng vào mặt ông ta.

Sắc mặt cậu hóa lạnh. Ông ta thật quá đáng!

Cậu khoanh tay trước ngực, ánh mắt đầy tức giận:

_ Nếu ông không trả lại sợi dây chuyền lại cho tôi thì tôi sẽ giết ông! - Minh phán một câu lạnh lùng đe dọa.

Ông Quang Huy cười nhạt, lấy khăn trong túi ra lau mặt, sự giễu cợt vẫn không nguôi:

_ Vậy hả? Trời ơi! Tôi sợ quá à! Sợ ghê vậy đó! Tôi hỏi cậu, nếu cậu giết tôi thì cậu có biết sợi dây chuyền ở đâu không? - Ông cười tự tin.- Nghe đây, Hoàng Hiểu Minh: Tôi sẽ biến cậu thành người nổi tiếng! Cậu chống mắt lên mà xem! Cậu không thoát khỏi tôi đâu! Quang Huy này muốn gì là làm được! Cậu hãy chờ đến ngày đó đi! - Ông Quang Huy gân cổ nói một lèo, rồi thở hổn hển.

Cả không gian lắng xuống hoà lẫn trong bản độc tấu violin văng vẳng. Hai con người ngồi đối diện nhau. Một đầy nhiệt huyết và đam mê. Một băng lãnh, tàn bạo. Một lời nói như đã cam đoan, cam đoan thay đổi một con người.

Ông sẽ dạy cho cậu biết niềm vui là gì, cả hi vọng và ước mơ. Quang Huy hiểu rằng, Hiểu Minh là một tài sản quý báu cho nghệ thuật. Ông là người biết cách khai thác nó, bằng cả chính lương tâm và nhiệt thành của ông. Nhiệm vụ của Minh giờ đây chỉ là mở to mắt mà xem kế hoạch của ông sắp tới_ "Kế hoạch cải tạo Quỷ Vương thành ngôi sao nổi tiếng."

Ánh mắt đan xen nhiều trầm tư kì quái, chàng trai vẫn ngước nhìn người đàn ông với ánh nhìn ngạo nghễ, tia mắt phức tạp đầy dồn nén:

_ Được! Tùy ông! Rồi tôi sẽ tìm được sợi dây chuyền! không có việc gì mà Hiểu Minh này không làm được!

Người đàn ông khoanh tay tự tin, trong đáy mắt ngập tràn vẻ hứng thú:

_ Chu choa! Khẩu khí mạnh dữ! Để xem! Nhưng tôi nghĩ cậu cũng có nhiều việc làm không được đấy!

Âm thanh violin vút cao len lõi một giai điệu mượt mà xoa vào thính giác của thực khách.

Hiểu Minh nghiêng nhẹ đầu nhìn ông, bằng cử chỉ xếch mi mắt lên đầy suy đoán. Vẫn tiếp tục một chuỗi vận động sinh hoá bằng việc tiếp nhận những món ăn nhạt nhẽo, nhàn chán mà cậu đã muốn trốn chạy. Minh ngâm nhẹ môi mình trong làn nước lọc tinh khiết:

_ Chuyện gì? Kể xem nào?

Quang Huy cười mím chi, đặt chiếc nĩa trên bàn, đan tay vào nhau, cột sống thẳng đứng, trầm giọng:

_ Ừm… để xem nào!... Thứ nhất cậu không thể làm diễn viên.

_ Không phải không thể mà là không thích, không muốn. - Vẻ gắt ngang, chú nhím xù đối diện ông đang giơ nhọn bộ lông mà vùng vẫy.

_ Thứ hai cậu không thể sống đúng như bản chất thật của bản thân mình! - Ông ta tiếp tục làm công việc của một nhà tâm lý học.

Nhím xù vẫn ngoan cố:

_ Không phải không thể mà là không thích, không muốn.

Đáy mắt đen huyền lộ lên vẻ quyết đoán. Bóng neon vàng chiếu sâu vào cơ mặt từng trải:

_ Cậu không thể cho mọi người một nụ cười thiên thần thật sự của mình mà chỉ cho họ một nụ cười ngượng ép, lạnh lùng!

Bộ lông xù xì kia đang co rúm lại, Minh giương cao ánh mắt nâu đỏ đầy uất ức lên nhìn ông, mái tóc nâu hắt tia vàng từ ngọn đèn chùm mà trở nên vàng bóng:

_ Không phải không thể mà là không thích, không muốn và vì họ không thể làm tôi cười thật sự, họ không xứng đáng và những người nhận được nụ cười ấy chỉ có những người thật sự quan trọng nhất với tôi mà thôi, ông hiểu chưa?

_ Nhưng mà...

Cánh môi hoa đào bị nghiến mạnh, mạnh tay bóp chặt thân ly rượu mà cố kiềm chế:

_ Stop here! Ông muốn gì đây?

Bộ dạng mọc đầy gai nhọn bảo vệ mình của chàng thiếu niên làm ông hào hứng vô cùng:

_ Ấy, ấy! Đừng cáu chứ! Tôi sẽ không nói nữa! Được chứ?

Chiếc khăn ăn bị ném xuống chiếc bàn trải thảm trắng, những món ăn hầu như nguyên vẹn.

_ Hừ….!

Dáng cao dỏng của chàng trai lướt qua mặt ông.

_ Giờ cậu đi đâu thế?

Như một chậu xương rồng sống theo bản năng, Hoàng Hiểu Minh bắt đầu gay gắt trước sự khiêu khích tâm lý của người đàn ông quái đản:

_ Kệ tôi! Đừng theo tôi nữa! Nếu không thì đừng trách!

Alex từ phía xa đã thanh toán giúp cậu, thấy Minh ra hiệu anh gật đầu rồi nói nhỏ với hai vệ sĩ bên cạnh chuẩn bị xe cho Minh.

Con người tò mò vẫn bám theo, như một loài ký sinh đang đeo bám sự sống. Ông đang cố vực dậy niềm đam mê và nhiệt huyết của cậu trai trẻ:

_ Nè! Cậu đi đâu vậy?

Tiếng gạt phăng lạnh lùng:

_ Không liên quan đến ông!

Rời khỏi khu vực đầy hào nhoáng, Minh bước xa dần khỏi đại sảnh, lướt qua cánh cửa vẫn chậm chạp xoay như đu quay trong công viên giải trí.

Sự xa xỉ của giới thượng lưu buộc cậu bị người khác hiểu nhầm về sự hoang phí của mình.

Cậu luôn cân nhắc số tiền mình đang có và khả năng chi tiêu của mình. Hiểu Minh biết cách cúi đầu nhặt một đồng lẻ từ bài dạy làm người của gia đình mình. Cậu vẫn bị người khác soi mói vì đứng trước chiếc Buggatti’s Veyron láng coáng dù nó chỉ là món quà sinh nhật thân mật từ cậu bạn thân. Mặc kệ người ta phong cậu là một cậu ấm lắm tiền, Minh dửng dưng lướt qua người vệ sĩ áo đen đang cúi đầu chào đứng bên chiếc xe sang trọng và trao cho cậu chìa khóa xe.

Ông Quang Huy từ phía sau nhào tới, đôi mắt ham thích ba hoa lên tí tởn:

_ Trời ơi! Siêu xe đó nha! Nhỏ giờ nhìn thấy chứ có được sờ đâu! Xe này của cậu hả?

Minh chẳng nói gì. Cậu quên với sự im lặng hơn là cố công giải thích.

Bầu trời hạ màn đen rộn rã. Đâu đó vị nữ hoàng bóng đêm đang dùng chiếc kim mặt trăng lưỡi liềm để thêu dệt lên muôn vì tinh tú sáng trắng.

Chú nhím ngang tàn nhận lấy chìa khoá xe, ngồi nơi volang mà có chút do dự. Cậu lấy trong tủ xe một miếng dán decal kì quái hình một đôi cánh quỷ cách điệu đẹp tuyệt mà dán vào má phải của mình.

Gã tò mò vẫn bám dính như con sam bướng bỉnh, vô tư ngồi vào xe cậu.

Tia mắt Hiểu Minh kinh ngạc:

_ Ông làm gì vậy?

_ He he! Có xe đẹp vậy cũng phải chở bạn bè đi một vòng chứ! À! Hay là để tôi làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho cậu luôn cho! Tôi rành cái thành phố này lắm! - Ngài đạo diễn nịnh nọt cố gắng để không đá bị xuống xe.

Minh không mảy may cảm xúc, chỉ để lại một nụ cười khó hiểu, màu mắt nâu sáng lên hứng thú:

_ Are you really?

_ Hử???

_ Okey! Let’s go!

"Vù…..Vù…..Roon…..Roon..." - Tiếng động cơ xe đua đẳng cấp khởi động. Chiếc xe chạy vù vù hệt đang đua xe công thức nhanh như mũi tên lao bắn về phía trước.

Có một chú sam ngoan cố đang bán hồn vía mình cho mây cao trên trời:

_ Á…. Ú….. Cậu làm gì vậy? Làm gì mà chạy như dữ vậy? Muốn chết hả?

Ông bám chặt tay cầm an toàn. Tổ quốc mờ mịt trong mắt ông. Tóc bay tứ tung loạn xạ. Bị sự hù doạ giỡn đùa của bụi xương rồng bên cạnh, ông Huy sợ ngất với trò giới thiệu bạn mới của Hiểu Minh_ hung thần tốc độ và thần chết nhiệt tình. Miệng ông lầm bầm khấn vái:

_ Chúa ơi! Cứu con với! Con chưa muốn chết! Con còn cha già, mẹ yếu, vợ trẻ, con thơ ở nhà. Đừng cho con theo ông theo bà sớm quá! Con còn một sổ tiết kiệm gửi bên ngân hàng Thụy Điển chưa rút đó! Đừng để con ma tốc độ này đưa tiễn con trình diện Chúa sớm vậy chứ! Hu hu, Hiểu Minh cậu điên rồi! Cậu chạy thấy ghê quá!

Tiếng xe chúa chát va đập trên nền đường trơn tuột như xé vụn không gian. Như một loài báo đen dũng mãnh đang vồ lấy con mồi đầy nghệ thuật, chiếc xe tì hằn những vệt bánh vào khắp mặt đường xám xỉn.

Vẻ kinh hãi không chỉ dấy lên sau vẻ mặt Quang Huy mà còn đầy rẫy hai bên đường như bị ma doạ.

Phía sau, chiếc Mecerdes đen chạy ù theo mà mất dấu mấy lần. Người ngồi trong xe bực dọc mà gắt lên:

_ Ya! Nhóc con! Đua xe thể thức hả? Em về Việt Nam làm nhiệm vụ chứ có phải đi phá đời đâu! Muốn sếp đình chỉ công tác hay gì đây? - Vừa nói, bàn tay đó vừa nhấc chiếc hearphone. - Alo, đặc nhiệm Q trình báo. Chiếc xe 56S XXXX và 56G YYYY đang có nhiệm vụ đột xuất. Yêu cầu dừng lại sự kiểm soát của đội cảnh sát giao thông để giúp chúng tôi dễ dàng thực hiện nhiệm vụ.

Trên chiếc Bungatti dũng mãnh, chiếc áo Jacket da đen lơ đễnh phấn khích:

_ Nói đi, quán bar lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh nằm ở đâu?

Con người khốn khổ bên cạnh sợ tái mặt, tay ghì chặt thanh cầm tay, mắt vẫn nhắm nghiền, lỗ tai bị gió thổi ù ù đến lùng bùng:

_ Hả? À, Ừm... Là quán Sunny Hot Bar ở số 3 đường Dân Văn Quậy, quận Nhất.

_ Hử? Tên đường gì lạ vậy?

Sợ nhưng vẫn ráng nhướng con mắt lên để tìm đường, đạo diễn Huy bắt đầu bị hành hạ bởi một phải ứng sinh học bình thường...buồn nôn.

_ Ờ…. Thì …. Là vậy đó! Không biết sao hỏi nhiều thế? Tới ngã tư phía trước quẹo phải!

Chiếc xe lao vun vút trên đại lộ Đông Tây. Vươn dài tiếng động cơ như tiếng thét của quỷ dữ, âm thanh xé toạt đứt vụn từng phân tử không khí, gió táp vào mặt rát nhám.

Người thiếu niên vẫn thích thú với hành động liều lĩnh của mình như đã quá quen thuộc việc cặp kè chơi đùa cùng gã tử thần luôn nở nụ cười man rợ.

Cuối cùng thì xe cũng dừng trước của Sunny Hot Bar. Tiếng xe thắng chúa chát, một lần nữa theo quán tính, ngài Quang Huy mất đà chúi về phía trước suýt bay ra khỏi xe.

Vệt bánh xe vừa kịp khắc nét cuối cùng trên nền đường, ông liền bay ngay xuống xe, tấp vào một góc cây để giải toả thứ cảm giác axit từ dạ dày đang cố trào ra khỏi thực quản:

_ Ọe… Ọe…. Ọc…. Ọc…. Ọe…

Minh nhìn theo với ánh mắt đầy thương cảm, trong lòng lại cực kì hả dạ. Đôi mắt nâu thoáng tia đỏ khẽ sáng lấp lánh. Cậu bước ra khỏi xe, tựa vào thành xe, cười. Nói bóng nói gió, giọng đầy mỉa mai:

_ Haizz! Thời buổi này đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra mà, ngay cả đàn ông mà cũng ốm nghén nữa!!!!

_ Ốm nghén cái đầu cậu! Bị điên hả? Làm gì mà chạy dữ vậy? Bộ cậu bị ma đuổi à? Ngồi xe mà còn hơn đi tàu lượn siêu tốc ở Đầm Sen nữa! Thấy ghê! - Ổng khổ sở nhìn Minh mà hậm hực, mặt tái xanh nom đến buồn cười.

Vệt môi hồng nhạt cố nén cười, nói tiếp:

_ Ủa! Tôi bảo ông chuẩn bị tâm lý rồi mà! Mà tôi chạy thế là chậm rồi đấy, có 180 km/h thôi, không nhanh lắm. Vận tốc của xe này là có thể hơn 300 km/h lận!

Vạt áo hoodie đen run lên bần bật:

_ Mô phật, cậu tha cho tui, cậu chán sống buồn đời thì cậu cũng đợi lúc tui không có đây mà tự tử. Đừng có mà kéo tui đi chung như vậy chứ! Tui còn yêu đời phơi phới! Nhan sắc vẫn còn ở đỉnh cao mà!

Bóng tối hoà quyện một sắc đen nhạt nhoà, góc đường chói loà với những bảng hiệu quảng cáo nhức mắt. Người con trai bĩu môi, lãnh cảm trả lời:

_ Tại ông ham hố thôi! Tôi có mời mọc, dụ dỗ, quyến rũ, hăm dọa ông lên xe bao giờ. Nói thật nha, ông là một trong bốn người dũng cảm nhất dám ngồi xe do tôi lái đấy!( Alex nà, Red nà, White nữa và cuối cùng là ông đó!).

Con sam đứng co ro, nhúng vai sợ sệt:

_ Ghê quá! Bố ơi! Tha cho con nhờ!

Trong ánh mắt đen sáng ngời một sự thích thú khoan khoái. Từ vẻ ngạo mạn của Hiểu Minh ông lại thêm một cảm hứng sâu sắc để biến đổi cậu.

Đôi giày bata đen sọc đỏ vẫn tiếp tục huyên thuyên:

_ He he, nhóc con mê tốc độ dữ ha!

Có ánh mắt đang lườm xéo ông, nhím xù xì thảy chìa khóa cho người bảo vệ rồi đi trước.

_ Kệ tôi, đừng gọi tôi là nhóc!

Đạo diễn đọc cái biển cấm rồi kéo tay Minh lại:

_ Ê, ê. Cậu đủ 18 tuổi chưa mà vào bar vậy?

_ Vậy theo ông nghĩ thì tôi bao nhiêu? - Ánh mắt đỏ giương lên trong veo.

_ À, ừ… cậu khoảng 19-20 gì đó! - Ông Quang Huy gãi đầu khó xử rồi buông tay Minh ra.

Một sinh linh luôn đối mặt với những bi phẫn của cuộc đời, những trải nghiệm đã khiến con người đó già dặn hơn tuổi. Có lẽ thế nên từ ánh mắt, thái độ và nghĩ suy của Hiểu Minh cũng khác biệt so với cái tuổi thiếu niên chập chững gần 16. Cả ngoại hình cậu cũng có vẻ phong trần hơn nhiều, như loài xương rồng quen đứng giữa sa mạc khắc nghiệt, vượt qua mọi sống gió khiến gai nhọn trên người nó thêm cằn cỗi. Những vạt nắng tàn độc khiến tâm hồn người ta cũng xơ xác mà đón nhận sự hờ hững của cuộc sống.

Người đàn ông bên cạnh lại lôi thôi:

_ Ê, ê! Khoan đã!

Cậu bực bội mà ngang ngược:

_ Gì nữa?

_ Sao cậu dán miếng decal đó lên mặt vậy? Chưa tới Halloween mà! - Ông tò mò kéo tay Minh hỏi.

Minh mệt mỏi, bộ điệu chán chường như vẫn thành thật đáp:

_ Chứ ông nghĩ nếu tôi bước vào trong bar với hình dạng thường ngày thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tôi không muốn bị lũ con gái trong đó bu đến nghẹt thở mà chết đâu!

Như phát hiện ra một chân lý chói sáng, mái tóc đen bóng sướt cao gật gù, tay xoa cằm đăm chiêu:

_ Ừ, cũng có lý. Đúng là đại họa nhan gian! À mà cậu còn miếng decal nào không? Cho tui dán với! Tui cũng đẹp giai nè! Đẹp đúng là một cái tội. Mình thật sự tội lỗi quá! Haizz...

Minh không nói năng gì, chỉ lắc đầu chán nản bước vào quán bar, bỏ lại sau lưng một pho tượng mãi mê xoa cằm.

Kịp phát giác bản thân bị bỏ rơi lại phía sau, con sam bướng bỉnh vẫn bám dính:

_ Nè, nè! Minh! Đợi tui với!

***

Sunny Hot Bar

8.30 pm

Âm thanh lớn như mún nổ tung lòng ngực. Nam nữ nhảy múa, uốn é.o theo tiếng nhạc cuồng nhiệt. Mùi thuốc lá ngan ngái lẻn vào khoang mũi. Tiếng nhạc dồn dập chuyên nghiệp của DJ làm cho mọi người càng thêm phấn khích. Đèn màu chớp nháy như vô vàng dải màu đan xen nhau rọi thẳng vào thị giác con người.

Khuất ở góc sàn nhảy có một nhóm người….

Một thanh niên có mái tóc vàng óng vuốt gel dựng đứng kiểu cách đang nhấm nháp chai bia, vừa nói với một người đàn ông cao to trọc tóc. Người đàn ông chân gác lên bàn, trên cánh tay xăm chi chít những chữ là chữ. Ông ta dựa vào ghế sô pha trong bar, lắc lư theo điệu nhạc chúa chát rất ra dáng "anh hai". Cậu trai tóc vàng vàng đó nói như hét át vào tiếng nhạc:

_ Đại ca, hôm nay hẻo quá, "khô máu" rồi, chắc em kiếm trò gì kiếm chút ít mới được!

Xung quanh họ, hàng chục thanh niên khác ăn mặc dị hợm, tóc nhuộm xanh nhuộm đỏ, đầu gật gật theo điệu nhạc.

Cái ông đầu trọc trả lời cái cậu tóc vàng kia:

_ Ừ, dạo này cũng chán thật. Mày kiếm trò gì chơi cho đỡ buồn đi. Tao cũng "khô máu" rồi!

_ À mà đại ca, nghe nói anh mới đầu quân về cho "anh đại" nào đó oai lắm phải không? Sao không kêu ảnh "hỗ trợ" chi phí cho tụi mình? Nghe nói ảnh là công tử Sài thành có cả chục vệ sĩ đi theo, đàn em nhiều vô kể, ăn chơi trác tán, xài tiền như nước mà! - Một thằng trong nhóm đó phấn khích hỏi tên đại ca đầu trọc.

Quả đầu trụi lũi tóc lắc đầu thiểu não, nói:

_ Thôi đi! Tao chờ ảnh mấy ngày nay để thỉnh giáo mà thấy tâm hơi ảnh đâu! Chắc bị ông già giam ở nhà rồi chứ gì! Mấy thằng công tử thì chuyện bị nhốt ở nhà là chuyện thường. Nhớ ảnh ghê, bữa hổm ảnh vô đây sộp ghê lắm, vung tiền như rác vậy! Mà thôi đừng nhắc nữa, trong thời gian đợi ảnh thì tự lo cho mình cái đã. Làm gì cũng được, miễn là kiếm tiền sống cho qua mấy bữa vắng ảnh là được. Tụi bây làm gì thì làm đi!

Một tên tóc xanh trong bọn lia mắt sang cái mái tóc vuốt gel cứng ngắc vàng chói mà hỏi han:

_ Dạ, thằng "Hải vàng" nổi tiếng là có tửu lượng cao. Hay mình chơi trò cá đọ tửu lượng kiếm tiền đi. Mày chịu không Hải?

Tên tóc vàng gật gù, miệng đang nhấp bia, đồng ý:

_ Cũng được! Gì chứ nhậu em tự nhận mình số hai thì không ai dám nhận số một đâu. Mọi người ở đây chờ, em lo cho!

Nói rồi cậu ta nháy mắt một cái, đứng dậy ra khỏi ghế. Đồng bọn và tên đầu trọc kia mỉm cười tự tin nhìn theo.

Cậu Hải lướt qua đám đông đang nhảy múa điên cuồng, loạn xạ theo điệu nhạc. Tiến về phía của người chơi nhạc, ghé sát tai cậu DJ đang chỉnh nhạc rì rù.

Chợt tiếng nhạc tắt bặt, sự im ắng đột ngột phá vỡ hoàn toàn sự hưng phấn của mọi người.

Một giọng loa vang lên:

_ Các bạn, làm phiền các bạn đang chơi vui vẻ rồi. Số là tôi muốn mở một cuộc thi. Đó là cuộc thi xem ai có tửu lượng cao nhất. Ở đây có 20 chai bia, một người lên thi với tôi xem ai trong vòng 10 phút mà ai uống trước là người chiến thắng. Có ai đủ sức để so tài với tôi hay không vậy? - Tên Hải cầm micro cất tiếng nói.

Một số thanh niên trong nhóm của hắn lấy 20 chai bia xếp thành hai hàng, mỗi hàng mười chai. Lời thách đấu vẫn reo đều đều.

Bên dưới sàn nhảy mọi người xầm xì bàn tán. Một vài ngưới có ý muốn lên.

Hải vẫn cố khuấy động công chúng. Sự huyên náo bàn tán mỗi lúc một rõ ràng.

_ Có ai dám lên thách đấu với tôi hay không?

_ Có tôi!

Một chàng trẻ cất tiếng trả lời. Giọng điệu ngạo nghễ. Mái tóc nâu xéo che khuất một bên mắt bồng bềnh hắt lên kiêu hãnh trong ánh đèn màu chói loá. Chiếc áo khoác Jacket da đen, quần jean đen, cùng cái nhếch mép lạnh lùng. Nhóc con bướng bỉnh bước tới đầy tự tin.

Mọi người nín thinh. Rẽ thành một lối trống cho cậu bước đi. Những ánh mắt tò mò xen lẫn thích thú.

Ông Quang Huy đứng bên cạnh Minh, ngạc nhiên với sự ngông cuồng của người thiếu niên không sợ trời, không sợ đất, kéo tay cậu, khều khều:

_ Nè, nè. Cậu điên hả? Tụi trong bar này tửu lượng dữ dằn lắm. Cậu uống không lại đâu! Đừng có mà hiếu thắng!

Ánh mắt ngạo mạn nhướn lên, nụ cười nhàn nhạt:

_ Kệ tôi! Liên quan gì tới ông? Đây là một vụ cá cược, trò này tôi chơi hoài. Thắng thì được tiền, còn thua thì được uống bia chùa. Có mất mát gì đâu!

Hoàng Hiểu Minh thản nhiên trả lời, tự tin bước lên bục chỗ Hải, mâu quang đầy thách thức.

Người bày ra trò chơi khẽ cười hài lòng, ánh nhìn đánh giá đối phương. Cậu không biết mình đang gặp phải một đối thủ nặng kí.

Mọi người chăm chú hướng ánh nhìn về phía bục cao. Âm thanh huyên náo nín lặng như một vết dao lạnh đột ngột xé toạc đi không khí.

Họ hướng về Minh một cái kì thú và lạ lẫm. Một bên má của đã được che đi bởi miếng decal hình đôi cánh ác quỷ đầy ẩn mật. Chỉ thấy được dáng vẻ cao lớn, ngũ quan sắc sảo dưới ánh đèn nhấp nháy. Cả khí chất vương tử bá đạo cũng toát lên thật toàn diện từ vệt bóng đen bí ẩn.

Minh cười mỉm, sành giọng:

_ Luật cũ, mọi người đặt theo hai phe tin tôi thì đặt cược vào đây, ai nghĩ anh ta thắng thì đặt bên kia. Tiền thắng thì sẽ được chia 6_4. Ok?

Hải gật đầu đo lường con người trước mặt. Hôm nay Hải sẽ gặp nhiều khó khăn với đối thủ này. Cậu đưa tay cầm mic, cất tiếng:

_ Bây giờ ai cược tôi thắng thì đặt tiền vào đĩa bên phải, ai cược anh bạn này thắng thì đặt tiền vào đĩa bên trái. Được chứ? Nè đối thủ, cho tôi một cái tên chứ!

_ Demon. - Vẫn giữ thái độ bình tĩnh và tự tin như lúc đầu. Đôi mắt như pha lê đỏ sáng lên như hấp thụ mọi thu hút của quần đông con người bên dưới.

Người đàn ông luôn bám dính lấy cậu lẹt đẹt đi theo sau, cười hề hề, trêu nhỏ:

_ Demon? Tên hợp với cậu đó. Nhìn mặt cậu giống như quỷ sứ vậy!

Minh liếc xéo hăm dọa. Tiếng hừ nho nhỏ khục khẳng trong thanh quản như hư vô. Cơ mặt vẫn toát lên nét lạnh lùng phảng phất.

Mọi người đổ xô đặt cược tiền, một số người không cược mà nhìn một cách thích thú. Phía sau sàn nhảy, tên đầu trọc gác chân lên bàn, đôi mắt hướng nhìn Minh dò xét.

Một tên nhóc oái oăm đang tự chuốc lấy khổ ải cho mình. Đơn giản vì sự hiếu chiến và sốc nổi. Tính cách đó dễ dàng gây ra mâu thuẫn, tự mang lại phiền phức cho bản thân.

Hải cười hâm nóng lại không khí, cái cách cười bình thản như tin chắc phần thắng sẽ thuộc về mình:

_ Ok! Còn ai nữa không? Vậy cuộc thi bắt đầu nhé!

Ông Quang Huy đẩy nhẹ vai Minh lo lắng. Số lượng bia đang đặt ở đây là không phải ít. Nó đủ quyền lực để gây mê lý trí và tê liệt ý thức trong một khoảng thời gian không nhỏ.

Chiếc hoodie đen ghị nhẹ vạt áo của bụi xương rồng ngông nghênh kia:

_ Nè, uống nổi không?

Cái nháy mắt đầy nghịch ngợm:

_ Chuyện nhỏ!

Quả đầu đầu kiểu cách vàng óng dè chừng, cậu trao lại micro cho DJ, cất giọng cao ngạo:

_ Được rồi. Demon chứ gì? Chơi thì chơi!

Người chỉnh nhạc kế thừa sự nghiệp MC đang dang dở của Hải, tiếp tục hâm nóng không khí.

Tiếng công bố khai cuộc từ từ, dồn nén như một hiệu lệnh từ vị chỉ huy để được phép khai hoả:

_ Chuẩn bị 3... 2... 1… BẮT ĐẦU!

_ DZÔ... DZÔ... CỐ LÊN! CỐ LÊN! CỐ LÊN! UỐNG ĐI! NHANH LÊN! - Mọi người hò hét cổ động hai người đang tu những chai bia nhanh chóng. Âm thanh náo nhiệt, sôi nổi hẳn.

Tiếng cổ vũ hào hứng khuấy động cứ hệt một cơn đại hồng thuỷ đập tan sự im lìm đang xoáy sâu vào không gian. Ập tới một cách vồn vã và hào hứng khôn xiết.

Ông Huy không kiềm chế được, lan ngập sự phấn kích từ những người xung quanh, hò hét sắp khản đặc cổ:

_ Demon cố lên! Cố lên! Uống đi!!!! Chiến thắng thật vinh quang nhé! Cho họ biết thế nào là bại trận đi!

Minh cầm những chai bia tu ừng ực. Uống điên cuồng như cố nuốt những giằng xé, đau đớn đang giày vò cậu hòa cùng những bọt bia trắng kia, tuôn hết, tuôn hết tất cả.

Một loài cây bám từ nguồn đất cằn cỗi, những cay nghiệt đầy rẫy làm nó mọc lên những gai nhọn xù xì mà chống chọi. Như một hạt cát bé tí vô định, nó lang thang, rong ruổi để đi tìm ra mục đích cho sự tồn tại của mình. Nó được sinh ra từ đâu? Nó đã mang lại điều gì cho cuộc sống hay chính cuộc sống đang tước đoạt đi nguồn sáng để nó tồn tại? Nó tìm mãi, tìm mãi. Nó cố không để ngã quỵ nhưng sâu thẳm trong những gai nhọn bị bẻ gãy luôn chứa một tổn thương sâu sắc khiến nó mãi oán hận.

Vẫn điên loạn mà uống.

Một chai….

Hai chai….

Ba chai….

Bốn chai….

Chỉ còn vài phút nữa thôi là hết thời gian. Minh uống rất nhanh.

Uống và uống.

Tư duy và lý trí bị cuốn phăng.

Uống và uống.

Sau đêm đen có phải là ánh dương rực rỡ?

Uống và uống.

Tỉnh giấc ngủ cơn ác mộng này sẽ tan biến. Như chưa bao giờ tồn tại.

Phải không?

Hải cũng không thua kém, bia tuôn ướt cả áo. Cậu ngửa cổ uống đầy nổ lực. Yết hầu lên xuống liên tục, mắt liếc nhìn về đối thủ - Hiểu Minh đang hơn cậu một chai.

_ Cố lên! Cố lên! Chỉ còn hai chai nữa thôi! Cố lên đi Demon! Cố lên! Cố lên nào! - Ông Huy vỗ tay kích động, thời gian sắp hết rồi.

Như một cơn thuỷ triều vội vã rút xuống, thời gian kéo nhanh khiến ý thức người ta ngắt mạch, mất hoàn toàn cân nhắc.

Hải đang cố gắng từng chút một. Không xong rồi! Bia cứ trào ra ngoài! Tình huống hiện giờ Minh vẫn đang giữ ưu thế.

_ DZÔ! DZÔ! NHANH NỮA LÊN! DEMON CỐ LÊN! CỐ LÊN! - Mọi người hò reo kịch liệt vào những phút chót của trận đấu, đa phần là cổ vũ Minh.

Tiếng la hét ồn ã khắp cả quán bar, đầy hấp dẫn như đang xem được một màn thi đấu điền kinh đầy thu hút.

Tên đại ca xám mặt, đặt chai bia trên tay xuống xem xét tình hình. Bọn cùng đám với Hải nhìn nhau hoang mang.

Giọt bia cuối cùng cạn sạch, quầng ngực trên áo thấm thành một đám ướt nhem. Chúc ngược chai bia cuối cùng xuống để chứng tỏ nó đã hết sạch. Minh cong môi, tia mắt ngập tràn hoan hỉ, nụ cười thấp thoáng trên khoé môi.

_ HAY QUÁ! CỐ LÊN! ZÔ! ĐÚNG RỒI! HURA! CẬU GIỎI QUÁ! - Ông đạo diễn nhảy tưng tưng lên mừng.

Hay thật, cuối cùng Minh đã thắng.

Tiếng vỗ tay vang lên không ngớt. Tiếng hoan hô, ngưỡng mộ cứ vang ngập cả bar. Đâu đó có tiếng vui vẻ chia chác tiền cược thắng đầy sôi nổi.

Hải bất lực nhìn chàng trai bí ẩn đang nhận một phần số tiền thắng cược.

Cậu run lên vì tức, môi mím chặt, mặt đỏ tê rần. Thấy mọi người ca tụng con người kia, cậu càng ứa gan hơn. Mặt Hải càng lúc một đỏ gay không biết là do say hay tức giận.

Đột nhiên, quả đầu vàng tiến đến gần Minh, mặt đằng đằng sát khí.

Minh vẫn thản nhiên thu những tờ tiền trên đĩa, gương mặt chẳng có biểu hiện gì của tình trạng ngà say.

_ Nè! Dân ở đâu? Tính tới đây gây sự à? Có biết địa bàn này là của tao không? - Hải lầm lừ nhìn Minh. Gương mặt giương lên doạ dẫm.

Kiêu căng là một tính xấu dễ tạo ra tai hoạ cho mình. Hoàng Hiểu Minh đang bị chuốc lấy tai hoạ ấy bởi sự bất cần, ngạo mạn ấy.

_ Sao chứ? Bar này là của cậu à? - Minh nghiêng đầu nhìn, giọng điệu giễu cợt của kẻ thắng trận.

_ Thằng ranh! Khôn hồn thì trả lại tiền cho tao. Nếu không thì… - Hải vẫn tiếp tục đe dọa, răng nghiến lại hừng hực tức.

Kẻ thắng giơ xấp tiền trên tay đếm nhàn hạ như cố tình chọc tức con người thua cuộc. Vẫn ngạo nghễ. Vẫn kiêu căng.

_ Nếu không thì sao? Số tiền này là do tôi thắng cược có được. Muốn cướp à?

Gương mặt đối diện đanh lại tối sầm. Âm thanh trong bar bắt đầu nghe thêm tiếng lạo xạo di chuyển bàn ghế của nhóm người xa lạ hầm hố.

_ Mày….!!!! Được, là do mày chọn. Nếu không đưa số tiền đó thì mày đừng hòng đem xác rời khỏi đây! Đừng trách tao!

Mâu thuẫn khởi nguồn từ những mặt đối lập luôn thống nhất, dựa dẫm vào nhau. Giải quyết một mâu thuẫn không thể dùng một thái độ cầu hoà mà là đấu tranh triệt tiêu mâu thuẫn đó. Người đang gây ra mâu thuẫn phải là người giải quyết việc này. Nhím xù đang rơi vào một sự rình rập nguy hiểm của kẻ tiểu nhân lật lọng.

Kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm giặc. Quy luật bất di bất dịch này thực sự đúng với tình huống này. Những kẻ thua không hề tẽn tò vì hành động ngang ngược đòi thứ không thuộc về mình. Họ hung hăng đổ dồn về cậu. Số lượng người đông nghịt áp đảo như muốn uy hiếp con người thân cô kia.

Tiếng bác nháo của nhóm khách vui chơi tắt ngấm. Họ hoảng sợ dồn về một nhóm hay vội vã tránh xa nơi chuẩn bị diễn ra ẩu đả này.

_ Sao hả nhóc con? Đưa tiền đây không? - Mái đầu vàng hăm he cậu.

Phía sau đó là đồng bọn đông đúc, người nào cũng bặm trợn nhìn Hoàng Hiểu Minh.

Đôi mắt nâu đỏ đen xám chết chóc, môi mím lại bực dọc đay nghiến:

_ Đừng gọi tao là nhóc.

_ Đưa tiền ra đây! Muốn chết phải không? - Tên tóc đỏ trong bọn chồm lên gây chiến.

Sự tự tin tuyệt đối về khả năng hạ gục bọn ruồi nhặng này khiến Minh chỉ đứng nhìn một cách bình thản. Đồng tử nông trơ ra:

_ Đưa? Tiền à? Tại sao phải đưa? Muốn xin ăn thì cũng tỏ ra khốn khổ chút chứ! Nếu là hành khuất đang đứng trước mặt thì bổn thiếu gia sẵn sàng dốc hết tiền trong ví ra bố thí. Chậc, chậc. Đáng tiếc tư cách để nhận được lòng hảo tâm của mọi người tụi bây còn không có. Lũ cướp cạn.

_ Mẹ kiếp! Mày chán sống thật rồi! Anh em! Cho nó nếm mùi cho tởn mặt đi! - Một tên du côn khác sôi máu, tiếng nói tục tĩu phá hoại dần sự trong lành của vũ trường.

Minh cười nhạt, bình lặng như hồ thu. Vệt môi hồng hào lại hơi mím lại, tàn nhẫn:

_ Tụi bây thèm ăn đấm lắm rồi sao? Được rồi, yêu cầu này tao sẽ vui vẻ đáp ứng.

Đám người dồn đông ép sát gần chàng trai yếu thế. Bàn ghế bị dạt lăn lốc một đám. Lũ người ngang ngược thủ thế, một số cầm những vỏ chai bia lên sẵn sàng hỗn chiến.

Người đàn ông bị lãng quên trong sự mâu thuẫn này nép sát sau lưng Minh, mặt trắng chạch, sợ hãi khuyên can:

_ Thôi mà! Đừng đụng vào bọn này. Dân giang hồ thứ thiệt đó. Cậu đâu có thiếu tiền đâu, cứ đưa cho bọn nó, xem như bố thí vậy. Đừng có gây sự kẻo mang họa vào thân!

Chú nhím gai góc ương bướng:

_ Không được! Tiền nào tôi cũng có thể xem như rác nhưng tiền này là do công sức tôi kiếm được không bao giờ tôi phung phí cả. Bọn nó muốn lấy à? Phải bước qua xác của tôi cái đã!

Gương mặt kia bất mãn cực độ:

_ Sao cậu khôn quá vậy? Nhìn mặt cũng sáng sủa mà, đâu đến nỗi nào! Sao lại thiếu nghĩ suy tới vậy?

Hải nhếch miệng cười khinh khỉnh. Hắn xoay xoay cổ tay, cổ chân để chuẩn bị khởi chiến. Đồng bọn của con người táo tợn bao vây Minh và Quang Huy kín mít.

_ Được! Là do mày chọn! Đừng có hối hận!

_ Để tao xem tụi bây có bản lĩnh gì? Nhưng tao nhắc lại nếu không muốn chết thì đừng manh động! - Minh vẫn chẳng có thái độ gì gọi là sợ hãi, trả lời vô cùng bình tĩnh.

Tỏ vẻ đàn anh sừng sỏ, cái đầu vuốt gel dựng đứng phất tay ra lệnh:

_ Được! Lên tụi bây!

Chiếc Jacket nhếch vòng môi đẹp hoàn hảo, chân nhích nhẹ khởi động, nụ cười tà mị đầy ma lực:

_ Là tụi bây ép tao!

Thỏi kẹo cao su cứ mãi sợ sệt mà bám víu lấy cánh tay cậu, mi mắt giật giật hoang mang:

_ Thôi, thôi! Đừng như vậy, tụi nó đông lắm cậu đánh không lại đâu!

_ Ông đừng có nhiều chuyện, không làm gì được thì nép qua một bên cho tôi rảnh tay rảnh chân, coi chừng tôi không đánh họ mà đánh ông trước đó! - Minh hăm he ông Quang Huy, kẻ luôn mang lại phiền phức cho cậu.

Đánh nhau để tự vệ và sinh chuyện để đánh nhau có phần khác biệt nhau. Không ít lần cậu đã đánh nhau, nhưng nếu muốn thâm nhập vào bóng tối của cuộc sống thì tất nhiên điều này là không tránh khỏi. Mọi tình tiết này đều nằm trong tính toán của Hoàng Hiểu Minh.

Ông Quang Huy bó tay với tên quỷ nhỏ này nên đành nép qua một bên để tránh nạn. Không dám hó hé gì thêm.

Góc đằng xa sàn nhảy, có một đôi mắt màu xanh đang dõi theo từng cử chỉ của đám đông người đang tụ như ổ mối. Đôi mắt xanh bích đó ảo não gác tay lên bàn ngao ngán, than thở:

_ Rồi à, kêu nó đi khảo sát tình hình hay là cho nó kiếm cớ đi quậy đây trời? Đúng là, mình lại sắp phải đứng sau cái mớ lộn xộn này thôi! Nhóc à, anh già rồi, cho anh an nghỉ đi mà! Sao mà em cứ thích phá phách hoài vậy? Khổ quá!

Trở về với khu vực đang hầm hầm khí chiến, trận ẩu đả đã được khai thủ, như một con sóng tràn để phủ ngập cả không khí náo loạn.

Bọn Hải xông vào Minh. Một tên giơ chai bia lên tấn công.

Nhanh thoăn thoắt, Minh dùng tay đỡ, xoạt cổ tay mình một cách thật nhẹ nhàng, chỉ nghe tiếng thét chói tai, thê thảm của tên vừa đánh cậu.

Tên Hải căm tức nhào lên yểm trợ. Người thiếu niên tóc nâu xoay người chụp nắm đấm của người tấn công, vẫn động tác nhẹ nhàng ban nãy, tiếng xương gãy rôm rốp như một lời bài trừ của quỷ dữ rạch thét vào giác quan. Tiếng Hải la chói lói, tiếng kêu thất thanh của khách vui chơi hòa làm một.

Cổ tay vẫn giản đơn xoay nhẹ. Hành động dứt khoát và cần kỹ thuật điêu luyện này Minh đã phải tập luyện hơn ba năm mới thuần thục - chiêu thức ám sát bí mật được Q đào tạo cho những sát thủ cao cấp. Tuy cậu không là sát thủ nhưng với tư cách một đội trưởng đội An ninh cậu vẫn được đặc cách học nó: Chiêu giết người vô hình chỉ bằng một cú xoay cổ tay nhẹ nhàng.

Võ thuật dùng để phòng vệ cho bản thân và bênh vực cho kẻ yếu chứ không dùng để ức hiếp, huênh hoang người. Bài học đó là điều quan trọng nhất mà bất cứ người luyện võ mới nhập môn đều phải được học và vĩnh viễn nghiêm túc tuân thủ quy tắc ấy hễ vẫn còn dùng tới võ thuật. Đối với Hiểu Minh, học võ không chỉ đơn thuần là dùng để phòng vệ. Nó còn là công cụ để cậu đạt được kế hoạch mà cậu đã vạch ra. Con người cậu vẫn ngập tràn ẩn khuất mù mịt, như một mặt hồ ố đục chưa lắng trong, thanh tịnh.

Góc bar, Alex ngồi nhấm nháp ly vodka ngon lành, mặc kệ những âm thanh tạp nham, hỗn loạn, như gào xé màng nhĩ. Cảnh quan nhốn nháo đang xé rạch thị giác. Mắt anh đăm đăm hướng về phía Minh, mặt tái nhợt kì lạ. Bóp chặt ly rượu trên tay suýt móp méo, con người thổ lộ bất ngờ, môi mấp máy run run:

_ "Ảo ảnh đoạt hồn"? Đây là chiêu thức cấm mà? Sao em lại…

Minh uy phong ung dung, vẫn dùng một tay đỡ những đòn tấn công của bọn Hải.

Cậu giơ chân lên đạp chiếc ghế đang bay đến cậu để phản lại đòn tên đã ném ghế vào mình. Theo quán tính, hắn ngã ngược về sau, bật vào chiếc bàn thuỷ tinh vỡ nát.

Tiếng thuỷ tinh vỡ sắc lạnh như cứa đứt dần hào khí của lũ bặm trợn.

Một tên khác dùng một cái vỏ chai bị đập vỡ trong lúc hỗn loạn xông vào, Minh gạt tay hắn ra rôi vặn ngược lại. Tay con người đó trẹo ngược ra sau.

Màn ẩu đả nín bặt trước sự thất thủ ê chề của phía gây chiến. Minh hạ gục cả bọn của tên Hải chỉ vỏn vẹn chưa đầy ba phút.

Bọn gây loạn nằm la liệt trên sàn nhảy. Mọi hoạt động vui chơi đều ngừng lại. Âm thanh chói tai của bar cũng tắt hẳn. Mọi người thì chạy bát nháo. Chỉ còn ánh đèn màu thì vẫn chớp nháy. Chỉ có âm thanh rên rỉ của bọn Hải là rõ nhất. Ông Huy núp dưới bàn gần đó cũng lúi húi bò ra.

Con sam nhát gan đứng nhìn bọn quậy phá lăn lê dưới sàn, cười toe toét, vỗ tay cái chát:

_ Hây da! Thật là hay quá đi! Hay quá đi! Giống phim Hồng Kông quá đi! Minh! Cậu pro quá! Cậu men-lỳ quá! Ngưỡng mộ quá đi! - Ông vừa nói vừa lắc lắc vai Hiểu Minh mừng rỡ.

Minh đẩy tay ông ra, bước từng bước đến bọn kia với ánh mắt kiêu ngạo của kẻ thắng trận.

Hải với cái miệng tèm nhem máu, sợ hãi run bật khẩn hoảng van xin:

_ Dạ, dạ em xin lỗi! Tụi em có mắt như mù! Tụi em biết lỗi rồi! Anh tha cho tụi em ạ! Ui da! Hự hự

Minh cười nhạt, vòng môi bóp méo bởi những lời doạ dẫm:

_ Tụi bây nói có mắt như mù thì để tao làm cho mù luôn nhé! Để mắt lại làm gì?

Con người thất thủ cùng bọn anh em lo sợ, van mếu:

_ Xin… xin anh tha cho tụi em! Em hứa là không có lần sau đâu anh! Tha cho em!

Nụ cười đông cứng phủ ngập không gian nổi loạn:

_ Biết thì tốt! Đây là tiền thuốc men cho bọn mày. Nếu còn hống hách gây sự nữa thì...

_ Vâng! Vâng! Anh cứ nói, em sẽ khắc cốt ghi tâm ạ! - Đôi mắt thảng thốt kinh sợ mà gật đầu loạn xạ.

_ Tiếc là mảnh thuỷ tinh ở đây không sắc lắm, giá như có một con dao ở đây thì tốt.

_ Sao ạ?

_ Để khắc cốt ghi tâm giúp mày. - Minh hờ hững giễu cợt.

Con người cùng bọn la liệt kia vẫn khẩn thiết cầu xin.

_ Em xin anh! Anh đừng làm vậy! Em sẽ không nói những điều vô bổ nữa! Xin anh tha cho!

Vệt môi quỷ hài lòng khi đã ngược đãi tâm lý đối phương thành công. Cậu cúi sát đầu vào người nằm dài dưới sàn, nắm chặt nắm tóc xụi gel bồm xồm, thẳng thừng gằn từng chữ:

_ Hừ. Tao sẽ tha cho mày. Nên nhớ: Đừng-bao-giờ-chọc-giận-đến-tao. Bởi tao...là DEMON.

Nói rồi, đôi bata đen nhích chân rời xa, những tờ tiền lả tả ném xuồng nền sàn đầy châm chọc. Quang Huy hếch mũi cười vui vẻ.

Bar trở lại yên ắng. Những người nép một góc chườn ra xem ngóng tình hình. Tiếng xì xào bàn tán vi vo như tiếng ổ vò vẽ.

Từ xa, một người đàn ông chừng trung niên, mặc bộ vest đen, trên tay cầm quyển sổ chạy tới cùng 4-5 người bảo an của bar. Họ kinh ngạc nhìn trận ẩu đả đã tàn cuộc, có sự tức bực gắt gỏng:

_ Gì đây? Các người muốn phá quán phải không? Muốn đánh nhau thì đi chỗ khác mà đánh. Đừng có phá bar của chúng tôi. Giờ tính gì đây?

Vẫn là giọng điệu lạnh lùng tàn khốc. Thanh âm nhẹ nhưng tỏ rõ bản thân không là kẻ bị trị:

_ Chỉ là hiểu lầm! Ẩu đả chút thôi! Còn đây là tiền bồi thường!

Gương mặt còn long lên giận dữ kia hạ xuống hoà nhã, nhận lấy số tiền bồi thường của vị khách phóng khoáng. Ông ra lệnh cho nhóm bảo an lôi đám người nằm quằn quại như thây ma rời khỏi sàn nhảy. Chào chàng trai trước mặt niềm nở như chưa xảy ra việc gì.

Nhím xù phủi tay, cất giọng mỉa mai cuộc sống, thủng thẳng bước ra khỏi quán.

_ Hết trò vui rồi. Haizz... Cuộc đời đúng là đáng chán!

Hoạt động vũ trường bình thường trở lại, âm nhạc lại bật lên để nối lại cuộc vui.

[ Khảo sát lần 1: Sunny Hot Bar bình ổn. Duyệt.]

Bóng hai con người bỏ ra ngoài bar. Thời gian họ đến và đi không hề lâu, vụt đến bí ẩn và rời đi cũng bí ẩn.

Miếng bã chewing gum léo nhéo tò tò sau lưng cậu:

_ Ủa? Vậy xong rồi hả? Giờ đi đâu?

Lại lạnh nhạt gạt phăng:

_ Không cần biết!

Khuất phía sau sàn nhảy, tên đầu trọc chứng kiến hết thảy sự tình, hắn tím mặt tức giận. Xưa nay Sunny Hot Bar vẫn do băng của hắn bảo kê, mới mấy ngày trước bị một "anh đại" hạ gục. Giờ lại có thêm một thằng ranh xấc xược dạy đời. Lòng căm tức như một mũi dao nhọn xuyên thấu đến đứa đàn em bất tài.

"Chát!" – Một cái tát giáng vào mặt Hải để hạ cơn tức tối trong lòng.

_ Một lũ ăn hại! Có một thằng nhóc ranh mà dạy dỗ cũng không xong! Được, Demon chứ gì? Mày hãy đợi đấy!

Hắn nhìn theo Minh cười man rợ. Bàn tay nắm chặt đầy căm tức. Đụng vào người của hắn thì phải trả giá thật đắt.

Người tạo ra thù hằn sẽ phải đáp trả cái thù hằn đã gây ra cho đối phương. Cứ thế, thù chất thành núi. Ân oán cứ chất ngất hoang tàn. Chưa bao giờ xoá bỏ được.

Chờ đợi sự trả thù của lũ hèn mọn!

Club Bar.

9.00 pm

Tiếng DJ chơi nhạc Kpop ồn ã, cả vũ trường Club đông vui đầy hứng khởi.

Góc tối, có hai vệt bóng đang trầm tư theo dõi một bóng người ngồi đối diện họ ở phía sô pha gần sàn nhảy.

Người thiếu niên có mái tóc vàng kim bắt mắt đang nâng ly ngấm nhẹ chút rượu mạnh trên môi. Cậu tỏ ra rất sành điệu khi mặc áo thun dài tay ôm sát người, cổ trái tim lộ ra vòm ngực săn chắc và đi cùng chiếc skinny màu xám bạc thời thượng. Cả người chàng trai đó toả ra một ánh hào quang kinh ngạc hấp dẫn ánh mắt si mê của biết bao phụ nữ xung quanh.

_ Chị thấy rõ rồi chứ? Thi nói sai bao giờ. Tận mắt thấy hắn lăng nhăng rồi nha! - Chàng trai xoay qua trò chuyện cùng một thiếu nữ xinh đẹp bên cạnh.

Đó là một cô gái ăn mặc theo kiểu có chút tomboy cá tính. Chiếc áo vest đen đôn vai mạnh mẽ khoác ngoài lớp áo chemise trắng ẩn bên trong đi với một caravat nhỏ xinh xắn, quần short đen cùng đôi giày cao gót cùng tông khoe ra đôi chân trắng mịn, dài tắp. Tóc cô búi cao trên đỉnh đầu và trang điểm tự nhiên nhưng vẫn cực thu hút người tiếp xúc.

Cô gái xinh đẹp hờ hững hướng mắt về phía xa, trước mắt cô, bên kia sàn nhảy. Một chàng trai tuấn mỹ đang vui vẻ bông đùa cùng ba, bốn cô nàng ăn mặc hớ hênh thiếu vải. Họ đùa cợt một cách thác loạn và ấu trĩ ngay trước mắt biết bao người trong bar.

_ Thấy rồi. Cảm ơn em, Hoàng Thi. - Cô ôm cánh tay, khép mắt hờ mệt mỏi mà cam chịu.

Làn môi đỏ hồng xinh đẹp hơn cả con gái chép miệng:

_ Sức chịu đựng của chị đúng là vĩ đại.

Nhấp nhứ ngụm Chivas bằng tư thế thanh nhã. Cô gái khẽ cười nhạt:

_ Trốn về Việt Nam để ăn chơi sa đoạ. Còn trò nào loạn hơn nữa thì cứ mời cậu ta phô diễn luôn đi.

_ A! Thì ra chị Thư cũng biết ghen! - Hoàng Thi nhướn mắt trêu chọc. - Chị định làm gì phải không?

Tiếng nhạc vẫn sôi động càn quét sự hứng thú của những vị khách. Đèn màu soi rọi loang lỗ trên những gương mặt tràn đầy sinh lực.

_ Em đoán thử đi. - Kì Thư nhoẻn môi xinh đẹp.

Ly rượu sóng sánh trong tay đảo nhẹ nhàng, cậu cất lời tiên đoán mang phần dị hợm:

_ Chị định đi đánh ghen hả?

Cô gái bật cười thành tiếng:

_ Tư cách gì? Vợ hờ tương lai của thái tử Kang Suridathik à?

Hoàng Thi cong nhẹ môi, vẻ đồng tình:

_ Ừm, cũng được đó. Nếu chị dám.

_ Haizz... Vớ vẩn.

Con người phía trước mặt cô vẫn tưng bừng mà hưởng thụ thế giới điêu tàn chết rục trong sa đoạ của cậu. Như một cơn lốc phiêu dạt vô định. Mặc nhiên sử dụng rộng rãi quỹ thời gian tuổi trẻ để chìm đắm trong những trò đùa thác loạn của mình.

Hoàng Thi nhìn chằm chằm vào bộ vest nữ tính đầy mê hoặc:

_ Chứ giờ chị tính sao? Em vô phương rồi đó!

Như một nữ thần đầy quyền lực, thanh thoát và quyến rũ, Kì Thư đưa tay lên môi, tia mắt mang sắc xanh trầm sáng lên nhã tịnh:

_ Bí mật.

_ Bao giờ mới bật mí?

_ Chưa phải lúc. - Thư nháy mắt.

Thi hạ ly rượu trên tay xuống, lắc đầu như dỗi:

_ Cuối cùng là làm gì vậy?

_ Em hơi tò mò nhiều đó Thi. Thôi, chị phải về. Em ở lại chơi nhé. - Cô gái đứng dậy di chuyển khỏi chỗ ngồi, chuẩn bị thoát khỏi môi trường tràn ngập mùi bia rượu và thuốc lá này.

Thi cười nhẹ, quan tâm:

_ Em đưa chị về.

_ Không cần đâu!

Nói rồi cô gái trẻ vẫy tay kiểu cách và len vào nhóm khách đang nhảy múa loạn xạ, nhập vào những tia đèn nhấp nháy, tan chảy vào không gian. Biến mất dạng.

Hoàng Thi vẫn ngồi đấy, mắt hướng về cô gái xinh đẹp vừa rời đi, đến khi cô hoàn toàn bị màu đèn led nhúng ngập mất hẳn. Chốc chốc, con ngươi đen láy trong hốc mắt lại linh động chuyển hướng về nhóm người vui đùa như thiêu thân trước mặt mình.

_ Nguyễn Chí Linh? Cái tên mới này sẽ mang cho anh nhiều biến động. Lớp mặt nạ trên mặt anh bao giờ mới tháo xuống được đây?

Tình yêu thật kì lạ, rượt theo nó, nó lại như một cơn gió bướng bỉnh bay mất dạng. Và khi nó đuổi theo ta, dai dẳng như một chiếc bóng thì ta lại trốn chạy nó đi. Nực cười cho kẻ tối cao thống trị thế gian đã giao phó quyền lực nắm giữ tình yêu cho tên thần Cupid ham chơi, biếng nhác. Để hắn muốn giương tên bắn vào ai thì bắn, và quên cách để bắn mũi tên thứ hai cho người còn lại. Để họ cứ xoay tròn trong một vòng lẩn quẩn của tình yêu. Cứ thế, kẻ đuổi theo cuộc tình vô vọng, kẻ lại trốn tránh nó như một món nợ nặng nề.

Thi ngán ngẫm nghĩ suy về một tình đầy rắc rối của người anh trai cùng cô gái xinh đẹp cậu yêu như chị ruột của mình. Đó là một mối quan hệ thật khó khăn và mệt mỏi nhưng lại đầy khúc mắt.

Xa xa, một người thanh niên mặc vest đen len lõi từ sàn nhảy tới bàn của cậu. Tiếng la hét phấn kích của những người vui chơi tràn ngập những ngõ cụt đang phá nát cuộc sống của họ. Đến Club Bar không đơn thuần để vui chơi.

_ Thiếu gia, chúng tôi đã làm theo cậu dặn. Đến sân bay Tân Sơn Nhất để yêu cầu xem danh sách của những chuyến bay lịch trình từ Hồng Kông sang Việt Nam. Đã tra rất kĩ khoảng thời gian dao động trong một tháng, không có bất kì cái tên nào tên Song Kyo Hye nằm trong nhóm từ Hồng Kông sang. - Người áo đen đưa tập tài liệu cho Hoàng Thi một cách cẩn mật.

Thi cau mày, chút khó hiểu:

_ Quái lạ, sao lại thế chứ?

Đôi mắt thanh niên ghim thẳng vào mảnh A4 trong tay:

_ Tuy nhiên, tên cô ấy lại có trong nhóm hành khách từ Malayxia sang.

_ Cái gì? - Thi cau trán lại, vẻ ngờ vực. - Tại sao chị Ella lại từ Malayxia sang?

Cậu cầm lấy tờ giấy, dò xét một lượt để thừa nhận. Thở hắt đầy nghĩ ngợi.

_ Tin báo bên Sunny Hot Bar, băng Tám trọc vừa bị một thằng ranh nào đó gây sự. Tên nhóc đó dám một mình chọi với 17 đứa trong băng. - Bóng áo đen tiếp tục nói.

_ Sax! Tên nào gan thế?

_ Tên nó là Demon. Chúng ta cần cho người sang yểm trợ không?

_ De... Demon? Hơ hơ, hèn chi lại bạo gan đến thế. Không cần đâu! - Thi nháy mắt cười bí ẩn.

Áo vest đen nhướn mắt nghi hoặc:

_ Sao lại thế? Dù sao Tám trọc cũng đã sáp nhập vào băng của chúng ta rồi mà. Chúng ta bỏ mặc để thằng ranh kia lộng hành vậy sao?

Mái tóc vàng kim nhoẻn môi khẽ cười:

_ Vậy chúng ta phải kéo quân sang hỗ trợ Tám sao? Hơ hơ, tha cho tôi đi!

_ Sao vậy?

Ly rượu lại nhấp nhứ trên khoé môi:

_ Demon là anh lớn của tôi đấy. Động tới ông ta cho bị đánh bờm đầu à? Tôi đâu có ngốc.

Chiếc bóng đen bật cười thích thú:

_ Ha ha, thì ra Deuce thiếu gia đây cũng biết sợ anh lớn phía sau. Cậu nhóc à, xem ra anh biết hơi ít về em.

_ Điều tra gấp người quản lý Club Bar là ai. Tôi có cảm giác hoạt động ở đây không được bình thường. - Gạt bỏ sự phiếm đùa của anh chàng mặc vest đen bên cạnh, Hoàng Thi lại sai khiến anh thực hiện nhiệm vụ mới.

_ Okay. Sao anh giống nô lệ của em quá vậy? - Con người đối diện đau khổ than van.

Đôi mắt đen trong veo ẩn sau mái tóc thời trang khẽ khép hờ:

_ Vệ sĩ thì lo thân mình đi. Ai bảo lẹt đẹt theo tôi từ Thái qua làm gì.

_ Ơ hay, không tại "ngài tối cao" giao cho anh đi theo để giữ em thì cũng đừng mơ anh sẽ ngoan ngoãn nghe lời em thế nhé!

_ Thôi đi đi! Đừng càm ràm nữa. Choáng lắm! - Đặt ly rượu xuống và day nhẹ ấn đường, chàng trai phiền muộn mà đuổi khéo người vệ sĩ của mình.

Vệt bóng đứng dậy, rời đi, đầu không thèm ngoảnh lại:

_ Dạ thưa cậu, làm ngay ạ!

Thi im lặng ngồi đó, ngước mặt nhìn về chiếc ghế sô pha bên kia sàn nhảy. Thoáng bất ngờ trước sự mất dạng của người anh trác tán_ Nguyễn Chí Linh, Hoàng Thi hừ lạnh một cách vùng vằng:

_Hừm, đâu mất rồi? Là quỷ sao? Thoáng ẩn, thoáng hiện.

Để dành quỹ thời gian hạn hẹp của mình cho một công việc khác, bóng skinny xám bạc cũng men theo dàn người đông đúc mà bặt tăm.

[Khảo sát lần 1: Club Bar bất thường. Cần điều tra thêm.].

Bóng đèn led nhấp nháy theo quả châu lấp lánh. Âm nhạc ồn ào đinh tai.

Thế giới về đêm muôn màu sắc. Theo dõi. Giả dạng. Truy lùng. Triệt phá.

Công việc của một an ninh quốc tế luôn đứng đằng sau những vai diễn giả dạng. Đam mê và nhiệt huyết. Tài năng và tinh tường.

Công việc đầu tiên đã khởi động. Trong đêm tối vội vã. Những ghi nhận đầu tiên. Kết luận sơ khai.

Và...công việc bắt đầu.

Tất cả bắt đầu guồng máy công việc. Đừng mơ sẽ sao nhãng vui đùa. Quỷ đang dõi theo. Phải cực kì cẩn trọng!

***

Ủa? Nè Minh! Xe đâu? Định cuốc bộ về hả? - Ông Quang Huy ngoắc tay vào cổ Minh.

Họ đang đi dọc trên con lộ vắng vẻ ngược chiều về hướng đã đến. Con đường vắng tanh, lạnh ngắc, hoang vu rải đầy bóng đen đặc quánh lướt rũ trên hai bóng người đang lang thang nhàn rỗi.

Gạt cánh tay trên vai mình xuống, nhím xù tự do nói, có phần đang muốn đón chờ điều gì đó xảy ra:

_ Không. Đi dạo một lát không được à? Sẵn đợi "Công diễn màn hai" luôn.

Nụ cười te tởn ham thích từ con người bám dính như keo dính chuột ve vởn quanh cậu, tính vui vẻ của ông đang lấn át dần vẻ lãnh đạm của chàng trai tuyệt mỹ.

_ "Màn hai" là sao? Không phải uýnh lộn tiếp chứ? À mà nè, lúc nãy cậu dùng chiêu gì mà hay quá vậy? Bẻ qua, bẻ lại, tụi nó nằm xụi lơ cán cuốc hết trơn luôn! Công nhận hay thiệt! Chiêu gì vậy? Chỉ tui với!

Minh xoay người lại ánh mắt cợt nhã, bộ điệu thân thiện bông đùa:

_ Là chiêu "Bẻ càng cua". Là vầy nè! - Minh vừa nói vừa vặn ngược hai cánh tay của ông Quang Huy ra đằng sau xiết chặt.

Bị bất ngờ trói xiết, ngài đạo diễn "thỏ đế" la oai oái:

_ Á! Á! Ui da đau! Thả ra! Đau quá! - Ông cười vui, chợt nhớ. - Ý, mà Minh nè! Hồi nãy cậu có thấy một tên đầu trọc ngồi khuất ở ghế sô pha bên trái ở trong bar không?

Vệt bóng Jacket kiểu cách thản nhiên:

_ Thấy.

_ Hồi nãy tui thấy tụi gây sự với mình bước ra từ chỗ ông ta đó!

Tỉ lệ nghịch với sự lo lắng, bồn chồn của chiếc áo hoodie là sự bình thản như chọc kẻ khác tức ói máu của Hoàng Hiểu Minh:

_ Ừ.

Đôi bata sọc đỏ đen đứng khựng lại:

_ Chết cha! Cậu mới đánh người của tên đó hả?

_ Ừ. - Quá ư là bình tĩnh. - Vậy nếu là hắn thì ông nghĩ sao nếu thấy người khác đánh đàn em của mình, ông sẽ làm gì? - Minh nói tiếp.

_ Trả thù! - Ông thuận miệng đáp nhanh.

Đợi những nơron trong não hoạt động cấp tốc để xử lý thông tin vừa phát ngôn, ông vỡ lẽ, hoảng hốt:

_ Hả? Tức là chút nữa hắn sẽ cho người tới đây xử tụi mình hả?

Cách đáp thản nhiên đầy tự tin như một diễn viên đã thuộc làu kịch bản. Trong khi người ta vẫn đang túng quẩn tìm lối thoát thì cậu vẫn nhàn hạ như đã biết trước kết cục.

_ Ừ.

_ Trời ơi! Sao cậu vô tư quá vậy? Thôi, thôi, lẹ. lẹ, Về khách sạn nhanh lên! Ở lại chút nữa là bị uýnh bầm mặt đó! - Ông Quang Huy thảng thốt kéo tay Minh đánh bài chuồn. Như vừa gây ra một vụ án mạng kinh hoạ.

Xương rồng giựt tay ra, vùng vằng đút vào túi quần, tư lự hướng mắt quay lại phía sau lưng, như đã biết sớm ai đang tìm mình:

_ Thôi khỏi! Không kịp nữa đâu! Nhìn kìa!

Một tiếng nói ngang ngược cất lên, là một gã đàn ông trọc tóc thấp bé:

_ Ê, thằng kia! Mày là thằng lúc nãy đánh đàn em của tao phải không?

Sau lưng hắn, một nhóm gần ba mươi người đi theo sau. Kẻ trẻ măng chưa quá hai mươi, người tầm trung cỡ ba mươi, người cầm gậy, người cầm cây, người vác theo mã tấu hầm hầm tiến về phía Minh.

Không gian đen quánh chôn chặt đầy nguy hiểm. Thù hằn của lũ hèn đang bùng phát cháy xém cả những khóm cỏ dại ven đường. Hằn sâu trong sự oan trái chỉ là một núi thù hằn chất ai oán cao ngất.

Phía sau tên đại ca trọc đầu, một tên "half boy half girl” ăn mặc lòe loẹt vẹo qua, vẹo lại trước mặt người. Mắt con người đó thèm thuồng như muốn ăn tươi, nuốt sống người thiếu niên:

_ Chùi ui! Ảnh đẹp trai ghê vậy á! Đại ca kêu em oánh ảnh hả? Ảnh đẹp vậy sao em nỡ oánh đây? Khó xử quá à!

Đôi mắt long sòng sọc sau lưng liếc toé lửa:

_ Mày đi uýnh lộn hay mày đi mê trai?

Đôi mắt kia tỏ vẻ phục tùng nhưng nhìn cậu trai trẻ đến trỏ dãi:

_ Dạ, đâu có đâu! Em theo phe đại ca mà! (Chỉ cần ảnh chiêu mộ em thì em sẽ qua đó ngay!).

Minh lia qua bầy "Ngũ vị hương, thập cẩm đủ thứ màu" trước mặt để đếm sỉ số, đôi mắt nâu lại ma mị sáng lên, cười lạnh:

_ Là tao thì sao?

Kênh mặt đáp lại dũng khí của chàng trai, đại ca "Thiếu lâm tự" nhướn mày dè xét:

_ Được! Khí chất lắm! Tao sẽ cho mày biết mùi khi đụng vào băng Tám trọc này!

Minh lại cười_nụ cười thách thức, mỉa mai.

Đứng trước sự ngạo nghễ chả có chút biến động của đối phương sẽ thấy bản thân như bị sỉ nhục cực độ. Đó cứ như hình ảnh một tên phát xít tàn ác đang cố tình lăng mạ, chà đạp lên sự bất khuất, khảng khái của một công dân yêu nước. Hoặc tồi tệ hơn khi ví mình như một tên quan lại kém hèn đang quỳ dưới gót một nhà lãnh đạo lỗi lạc.

Gã trọc tóc giận sôi người.

Trông thấy những biến chuyển trên gương mặt xấu xí kia, Hiểu Minh khép nhẹ mi đắn đo rồi nhạt giọng:

_ Nếu là Tám trọc thì tao sẽ cho mày thăng chức lên Mười trọc luôn! Chịu không?

Tên đại ca thách thức, cười mị:

_ Nếu mày làm được.

_ Đừng hối hận. - Lại cái thái độ ngạo nghễ ấy.

Keo dính chuột kéo tay áo Minh ghị ghị thỏ thẻ, hi vọng cậu sẽ đổi ý theo ông dọt lẹ.

_ Trời ơi! Minh ơi! Tụi nó đông quá, đánh không lại đâu. Người ta nói: "Ba đánh một, không chột cũng què". Tụi nó có tới gần ba chục đứa, nó đánh chắc mình lết luôn quá! Mà không phải lết bình thường đâu! Lết lên bàn thờ ngồi thật đó!

Vệt môi hồng nhuận xinh xắn nhếch lên nhưng mang đầy sát khí:

_ Hừm! Đúng vậy! Lết lên bàn thờ ngồi luôn! Nhưng người lết không phải là chúng ta mà là họ. Mà thôi kệ đi! Dù gì sáng giờ chưa có tập thể dục! Vận động xương cốt chút chả sao! - Cậu xoay qua hỏi. - Mà ông có biết võ không vậy?

Vẻ mặt kia bối rối, ậm ừ:

_ Hả? À… Ừm…ờ hồi nhỏ tui có theo ông nội tập Thái Cực Quyền. Chắc là còn xài được!

_ Gì chứ? Thái Cực Quyền? Không phải môn võ của mấy ông già tập dưỡng sinh ở ngoài công viên sao? Đấm đá được gì không? Đừng để tôi hốt xác ông về nha! - Bộ điệu của đôi mắt nâu đỏ khốn khổ bất lực.

Thì…Ờ miễn sao uýnh được thì thôi! - Ông biện minh.

Tên Tám sốt ruột đốc thúc:

_ Nè! Tụi bây to nhỏ gì đó? Khôn hồn thì quỳ xuống xin tao tha cái mạng quèn của tụi bây thì may ra anh mày còn suy nghĩ lại.

_ Mắc chứng hoang tưởng sao? - Cậu vẫn lạnh lùng trả lời, nắm tay vo lại sẵn sàng phòng vệ.

Ông Quang Huy nhảy chồm lên khiêu khích. Vì ông đã thấy "trình độ" võ thuật của Hiểu Minh nên rất tự tin.

_ Ừ! Còn lâu! Tao sợ tụi bây đánh không lại Demon rồi cụp đuôi bỏ chạy đấy! Khôn hồn thì đầu hàng đi!

_ Khá lắm! Đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mà! Tụi bây! Lên! - Con người kia bùng nổ như một quả bom điếc thức tỉnh, giục đàn em tấn công.

Nụ cười tự tin mà ngước mặt:

_ Tao sẽ cho tụi bây thấy không cần thấy quan tài cũng đổ lệ!

Bên trái phía cả bọn người là một sân đất trống, xung quanh cỏ mọc um tùm, còn sót lại những chiếc cống thật to xếp chồng lên nhau. Đặc trưng là một công trình xây dựng dang dở bị bỏ mặt.

Tiếng dế lít rít khe khẽ trong những bụi cỏ. Sương sa ướt đẫm những vạt cỏ úa.

Nơi hoang tàn này sẽ được trưng dụng để…đánh nhau.

Ẩu đả không bao giờ mang lại kết cuộc tốt đẹp nhưng ẩu đả lại là một trong những phương thức tiêu biểu để giải quyết mâu thuẫn. Trong tự nhiên, cho dù là sinh vật bé nhỏ, hiền lành nhất đều sử dụng đến ẩu đả để thu dẹp mâu thuẫn. Vì thế, chỉ có nó mới là quyền lực hữu hiệu để triệt tiêu khúc mắt.

Nhóm của tên Tám trọc xông đến gần chục tên. Đứa cầm cây khô, gậy gọc xông tới. Ông Huy cũng ra dáng thủ thế đứng sát Minh (né đòn).

Áo Jacket vẫn như trước không chút sợ sệt, khoanh tay chờ đợi.

Một tên cầm cây xông tới, nhanh hơn hắn, Minh chụp được khúc cây của của gã du đãng đó.

Cùng lúc, từ phía sau cũng có một tên khác cầm gậy sắt xông tới, đôi bata đen nhanh nhẹn vặn ngược cánh tay của tên cầm cây rồi vác lên vai, vật ngã sóng soài.

Cản ngay cánh tay nguy hiểm của gã cầm gậy sắt, Hoàng Hiểu Minh phát đòn chân mạnh mẽ vào chấn thuỷ (điểm giữa ngực và bụng) của đối thủ. Người vừa nếm đòn đá mạnh bạo đó ê ẩm té bật ra sau, đè phải người bị vạt áo Jacket đen vật trước đó.

Tiếng rên vang dặt dìu trong màn đêm đầy đau đớn, lũ du côn vẫn hăng máu tiến lên như loài thiêu thân nhào vào ánh sáng. Dù biết làm thế sẽ như tự lao đầu vào xe tải mà chết nhưng bọn người kia mãi ngu ngốc lao vào.

Lại thêm một tên nữa tấn công từ phía sau. Nhím xù gai nhọn cúi xuống né đòn, gạt chân tên đó rồi giựt phăng cây gậy.

Đám giang hồ giàn ra bao lấy Minh và ông Quang Huy rồi xông tới.

Minh đánh hai phát vào tên vừa đánh mình rồi xoay qua trái cầm gậy sắt kháng cự tên cầm mã tấu.

Tiếng kim loại va vào nhau bén ngọt như rạch vào màng nhĩ đau điếng. Thanh gậy Minh đập vào tay tên cầm mã tấu, vật thể mang tính sát thương tàn bạo rơi xuống đất kêu loang choang.

Cây gậy vẫn đập tới tấp vào tên đó đến khi hắn ngã quỵ.

Hiểu Minh quay sang tung một đòn liên hoàn cước vào hai tên xông đến làm họ đó văng ra xa, la liệt nằm ôm đất.

Tiếp tục cậu phi người kẹp cổ một tên cho hắn lộn ngược, ngã nhào tiếp đất.

Tên Tám trọc cùng số đàn em còn lại xông lên. Sự bản lĩnh với khả năng trực chiến đào tạo bài bản từ cuộc sống quân đội đã khiến chàng trai có miếng dán ác quỷ trên má chẳng mảy may nao núng. Cậu bình thản hạ gục nhóm người thảm hại đến tơi tả.

_ Anh, anh oánh em đi anh! Em tình nguyện chết vì anh! Oánh em đi để em toàn vẹn đạo nghĩa! - Tên “half boy half girl” lúc nãy nhào vào nắm tay cậu nỉ non.

Vết xăm thập tự sau cổ thoáng ẩn hiện, những nếp nhăn nhỏ in trên làn da trắng hồng, ánh mắt kinh tởm vung tay ra khỏi gã dị hợm kia, cậu sợ nhất là hạng người này. Không ít lần bị những người như thế quấy phá.

Nhưng trước một lời thỉnh cầu vô cùng "thắm thiết", nhím ngoan cố cười một cách "ngọt ngào", lòng đang thầm nguyền rủa:

[Được, anh sẽ giúp em toại nguyện, tận tình đưa tiễn vong linh em về đến Tây Thiên Cực Lạc! Để em được vẹn toàn đạo nghĩa giang hồ!].

"Bụp! Bụp! Á! Hự! Hự! Bụp! Bụp!..... ! Knock out!"

Tên bóng bị đánh ọc nước, trào đờm, giãy đành đạch như cá mắc cạn. Phiếm đùa rằng tên “ xăng pha nhớt” đó "chết" nhưng trên môi vẫn nở nụ cười mãn nguyện.

Quay lại với "tuyển thủ" Phạm Quang Huy. Ngài ta đang “thi đấu” với một tâm trạng rất ư là “hăng máu”.

Một tên đánh tới, ông giả vờ như không thấy, xoay người lại đánh vào tên vừa bị Minh đánh lăn quay.

"Bụp! Bụp! Ự!"

Tên tính xông vào ông ta, hắn tròn mắt ngẩn ngơ chẳng hiểu mô tê gì. Ngơ ngác bị chàng trai có mái tóc nâu kéo đầu vào đánh không thương tiếc.

Một tên du côn khác lại xông vào ông Huy. Quýnh quáng quá, ông mất đà, chuẩn bị té nhào. Vô tình tóm được một tên vừa bị nhím xù đánh tơi tả, ông lôi hắn trở thành bia đỡ đạn của mình.

Sẵn trớn kẻ tấn công không kịp dừng tay nên đã “bụp” nhầm cả đồng đội của mình.

_ Á! Sao mày đánh tao?

_ Xin lỗi, tối quá tao không thấy đường, tao bị quáng gà mừ!

Ông Quang Huy thấy vậy thêm dầu vào lửa:

_ Xí! Nó cố ý đó!

_ Hừ! Mày cố ý thì có! Cho mày chết nè! Chết nè!

_ Dám quýnh tao hả? Dám quýnh hả mậy? Mày oánh tao hả mậy? Cho mày chết luôn nè!

"Á! Á! Bụp! Ặc! Ặc! Hự!"

Ông đạo diễn ngồi xuống đất, chống cằm nhìn hai tên óc đậu hũ thối nát đang ẩu đả như đang xem hai tuyển thủ quyền anh đang choảng nhau trên đài thi đấu.

_ Hả? Xung đột nội bộ. "Nội Chiến Chốn Thâm Cung". Phim này hay à nha!

Một tên nữa nhào tới phía ông Huy, như mang cả một ngọn lửa nóng bừng áp đảo.

_ Hả? Uýnh lộn tiếp hả? - Ông lồm cồm bò dậy thủ thế.

Kẻ đang khí thế hừng hực tiến tới mắt tròn mắt dẹp nhìn ông.

_ Khí tụ đan điền ... Hít vàoooooooo! Thở raaaaaa! Híttttt vào! Thởởởởở ra! - Ông Quang Huy chân thì đứng tấn, tay thì bận rộn "luyện công".

Đôi bata đen thấy tên đó đang ngây người liền phi người giáng một phát, tên đó té úp mặt xuống đất.

Được thế, ông Quang Huy nhanh nhẹn ngồi lên lưng hắn nhún nhảy, bứt tóc hắn, nhéo mặt, vặn mũi kẻ thảm thương:

_ Mày hả bưởi? Chết nè! Chết nè! Bỏ tật giang hồ nha con!

Cuối cùng màn đánh nhau đã kết thúc với kết quả chẳng khác dự đoán. Bọn của Tám trọc bò lăn bò càng dưới đất, hắn cũng bầm dập không ít.

Hoàng Hiểu Minh phủi tay, chép miệng:

_ Ruồi quá!

Ông Quang Huy hếch mũi, chống nạnh dựa vào lưng Minh lên mặt:

_ Tụi bây thấy tao hay chưa? Thấy tao giỏi chưa? Dám ăn hiếp tao hả mậy?

Xương rồng lém lỉnh bước sang trái một bước làm ông mất thăng bằng ngã oạch một cái nằm dài ra đất.

Phủi vết cát dính vào áo hoodie, ông lật đật bò dậy:

_ Cậu làm gì vậy? Biết tui té đau lắm không?

_ Nếu là người giỏi võ thì sẽ không bị té! - Minh giễu cợt.

Mặt đỏ lựng, Quang Huy chống chế:

_ Tại tui không chuẩn bị chứ bộ! Cậu không thấy lúc nãy tôi có chuẩn bị thì bao thằng đã gục ngã à?

Minh lắc đầu, vạch trần:

_ Hừ, nãy giờ toàn tôi đánh, ông có đánh đấm gì đâu. Chỉ đứng sau lưng tôi múa tới, múa lui cái võ ruồi của ông mà cũng bày đặt lên mặt khoe khoang!

Ông nghiến răng lí nhí nói:

_ Suỵt… Đừng có làm tui bẽ mặt chứ!

Giải quyết một mâu thuẫn bằng bạo lực thì kết quả của những kẻ thua cuộc sẽ vô cùng bi đát. Mất danh dự, mất hào khí và tổn thương sức khoẻ là điều nặng nề nhất. Bọn Tám đã tự chuốc một hậu quả thê lương cho sự hiếu chiến của mình.

Đôi mắt pha lê đỏ tiu nghỉu lặng thinh, chả thèm đôi co với kẻ huênh hoang kia làm gì. Cậu bước về phía tên đại ca đang nằm dài, bóp chặt cằm của hắn, đồng tử của mắt dãn ra xoáy vào người đối diện đầy uy lực:

_ Lần này tao nương tay với tụi bây! Sẽ không có lần sau đâu! Rõ chưa?

Tên Tám trọc run cầm cập trả lời:

_ Dạ, dạ! Em biết rồi! Anh Demon tha mạng!

Chao đôi mắt có chút nghi ngờ, nhím rời đi, thái độ bỏ mặc lũ nhóc nheo đang nằm dài.

Sương rơi mạnh trên tán lá. Đen kịt nhúng sâu thẫm vào trời đêm. Tiếng rên rỉ đau thương như tiếng lũ oan hồn ở cõi âm ti.

Bãi chiến trường la liệt này cần phải được dọn dẹp trước khi bị những người dân quanh vùng phát hiện.

Người đảm đương việc này một cách chuyên nghiệp nhất đích thị là người luôn theo sát Minh_ "Ngự Tiền Tổng Quản_Đới Đao Thị Vệ" Alex. Anh ấy sẽ biết cách tống khứ đống "thây ma" này đi đến đâu.

Chiếc Buggatti’s Veyron đợi sẵn chủ nhân của nó. Sau lưng, sam đeo theo:

_ Nè! Có muốn đi chơi đâu không?

_ Còn chỗ nào thú vị nữa?

_ Có một chỗ tui nghĩ cậu sẽ thích, đi không?

Minh nhún vai thay cho lời đồng ý.

_ Thôi để tui lái cho, nơi này chỉ có tui biết. - Ông Quang Huy chụp lấy chiếc chìa khóa trên tay Hiểu Minh giành quyền lái xe.

Quả thật, bây giờ chỉ có ông mới hiểu rõ nơi cần đến và cũng không muốn ngồi trên xe có gắn động cơ của tàu hỏa siêu tốc lần hai. Thà giành lái cho yên thân, ông sợ tên "hung thần tốc độ" này lắm rồi!

Minh đồng ý. Bước vào chỗ ngồi bên phải của xe:

_ Cũng được!

Thoáng nhanh, chiếc xe sang trọng rục rịt máy khởi động rồi chạy nhanh biến thoắn vào bóng tối tịch mịch.

Tên Tám trọc và một số người trong nhóm may mắn bị thương nhẹ dần tập đứng dậy.

Nhìn đàn em của mình lăn lộn kêu la, có đứa bất tỉnh nhân sự được bọn bảo vệ của Hiểu Minh đưa đi cấp cứu. Hắn quệt vết máu trên miệng, ánh mắt phẫn uất như muốn giết người, cắn chặt môi:

_ Demon, mày chờ đó! Thù này tao sẽ trả! Tao sẽ méc với đại ca của tao để ảnh trừng trị mày! Để mày biết thế nào là bại trận!

Lời nói đó dai dẳng như chưa thèm chấm dứt mọi hằn học với người thiếu niên. Lại là một lời cảnh báo đầy nguy hiểm.

Đón xem kẻ sẽ làm Minh khuất phục hay lại ê chê nhận lấy thất bại?

Trên con đại lộ trống trải. Ánh đèn điện cao thế hắt hiu xuyên thấu qua lớp kính chắn trong suốt lấp lánh, trải dài như một con rồng lửa khổng lồ đang vùng vẫy trong đêm đen tịch mịch.

Trên cao, những ngôi sao lấp lánh cũng treo mình qua lại trên mảnh trong sáng kia như đang trêu chọc con người đang ấm áp bên trong xe.

Không khí giữa đêm lạnh dần, thứ chất lỏng trên cao mát dịu ngấm vào da thịt_sương đêm giăng trĩu mình óng ánh như những hạt pha lê tinh khiết.

Chiếc xe sang trọng chậm mình rời khỏi thành phố, nhích một tốc độ rề rà trên con đường dẫn ra ngoại ô. Động cơ xe gầm gừ nhè nhẹ. Sắc tuyền như loài báo đen ẩn trong bóng tối huyền hoặc.

Nó chạy nhàn rỗi và tự do như một chú đom đóm bay trong đêm mịt mù. Đến khi những tòa cao ốc mất hút, nhà cửa ven đường thưa dần, vệ đường chỉ còn lại những vạt cỏ trơ trụi, những tiếng côn trùng râm ran rõ dần. Hoang tàn kéo lê những âm thanh đồng quê thanh khiết. Tiếng chó tru len lén, lũ dế hoà tấu một âm thanh tuyệt diệu.

Rả rít và thanh tĩnh. Hanh hao và êm đềm. Man mác và se sắt.

Như là một âm thanh từ lòng mẹ. Như là tiếng hát của vị tinh linh xa xăm. Như là ngân vọng của đêm tối. Âm thanh len lỏi đến khi bật lên rõ ràng một bài hát rì rào…rì rào…rì rào…rì rào...

Tiếng thắng xe cọ kẹt phá nát sự thanh bình kia, đôi mắt như pha lê đỏ lên tiếng trách móc:

_ Vừa biết lái sao? Xe tôi không muốn hoá thành một con rùa cụ kị đâu!

Người ngồi bên volang tặc lưỡi, gãi đầu, phân trần:

_ Hơ hơ, từ hồi cha sanh, mẹ đẻ mới lái được chiếc xe xịn thế này nên phải cẩn thận chứ! Nhỡ tông xe vào con lươn hay lủi cống thì làm công cả đời để đền xe cho cậu à?

Làn môi hồng nhạt mím lại bất an:

_ Tôi có quá dại dột khi giao xe cho ông không?

Bóng áo hoodie đen nhíu mày, lắc đầu mà đáp:

_ Đừng càm ràm mà. Tới nơi rồi đây!

Động cơ xe tắt ngấm, dư âm của nó ngán lại khò khè. Chút mùi xăng hăng hắc quếnh lại xung quanh. Vệt bánh xe kéo dài trên mặt cát thành một đường loằn ngoằn. Cả hai con người đều bước ra khỏi xe. Bầu trời đêm thanh tĩnh đính muôn ánh sao chớp tắt.

Thấy Hiểu Minh im lặng không phản ứng, đôi bata sọc đỏ đen dựa người vào thành xe. Chiếc xe đang dừng ở một bãi cát. Thứ cát vàng như màu mật, mềm mịn.

Trước mặt họ, những vệt mỏng tối tăm cứ ập vào lớp cát, càng dập vào lớp cát nhiều thì những vệt lỏng ấy tạo thành những bọt nước trắng xóa. Phía tít xa chẳng thấy được gì, chỉ như một cái vực sẵn sàng nuốt chửng họ vào cái bóng tối sâu hoắm. Thấp thoáng, những ánh đèn mờ ảo chớp rồi tắt, tắt rồi lại chớp. Vị mặn của cơn gió ập vào khứu giác của hai người, như biết rõ rằng họ đang đứng trước biển.

_ Cậu thấy nơi này thế nào?

Hoàng Hiểu Minh ngồi trên nắp xe, chống tay ra sau, ngước mặt lên trời hít thở không khí trong lành. Mùi vị mằn mặn của biển mang đến ngập quanh cậu hiền hoà.

Không phải là sự ngột ngạt của hộp đêm. Không phải là mùi bia rượu cay nồng. Cũng không phải là mùi thuốc súng nồng nặc mà hằng ngày cậu phải tiếp nhận. Là đây vị mát lạnh của biển, là những kí ức thật đẹp mà cậu còn sót lại: Biển và nụ cười bình yên.

_ Không tồi! Rất đẹp! Rất yên tĩnh!

Xé miếng decal dán trên mặt, vo thành viên tròn rồi ném đi thật xa, viên tròn bay theo quỹ đạo cánh cung rồi mất tích trong vực tối. Dường như ai đó đang ước rằng miếng decal ấy là những phiền muộn, đau thương, mất mác và dằn vặt trong lòng, chỉ cần không muốn nó hiện hữu trong tâm trí, dày vò tâm can mình từng ngày, từng đêm thì cứ mặc nhiên vứt bỏ.

Chú nhím nhỏ bẩy nắp một lon bia, hớp một ngụm. Vị đắng nghẹn lại ở thanh quản, chất cồn xông ào lên từng tế bào tận não. Nhưng điều đó không thể nào làm cậu say mà chỉ đem lại một cảm giác mệt nhoài.

_ Đâu ra vậy? Cậu là ma men hay sao mà mới uống chục chai ở bar giờ còn uống nữa? Không sợ say à? - Ông Quang Huy nhìn vạt áo Jacket, trợn mắt.

Gương mặt tuấn tú như tạc của người thiếu niên lộ rõ trên biển. Ánh mắt sáng như huyết ngọc khẽ chớp chớp trong khoảng không. Mái tóc nâu lòa xòa phất phơ che khuất một bên mắt.

Cái nhìn vào người đối diện mang đầy vẻ nhợt nhạt, cười bất cần:

_ Say à? Thế nào là say? Từ nhỏ, tôi đã làm quen với chất cồn cay nồng này. Lúc còn bé, tôi thường hay trốn xuống hầm rượu trong nhà để nhấm nháp chúng. Nhất là mùa đông, chỉ có chúng mới sưởi ấm vào nội tạng của tôi, làm cả ruột gan đang lạnh cóng như sắp đóng băng ấm áp lại. Lúc buồn, tôi lại càng uống nhiều hơn. Uống đến nổi tôi có thể xem như một thứ nước bình thường, nhạt nhẽo, vô vị.

Thơ thẩn nói, chất giọng đượm buồn, ánh mắt long lanh như oán trách. Bàn tay thon gầy giơ lon bia lên trước mặt, nghiêng nó nằm ngang song song với mặt cát. Thứ nước màu vàng thi nhau đổ xuống nền cát cũng vàng ươm.

Cậu huơ huơ lon bia cho dòng nước chảy ngoằn ngoèo. Màu của cát bị nước thấm vào trở nên sậm đen. Áo Jacket chúc ngược lon bia đến khi chẳng còn gì bên trong chiếc vỏ rỗng tuếch đó.

Có tiếng ngâm nhẹ nhàng đánh bật sự trầm lắng của đêm.

_ Dữ dội và dịu êm,

Ồn ào và lặng lẽ.

Sóng không hiểu nổi mình.

Sóng tìm ra tận bể.

Ôi con sóng ngày xưa,

Và ngày sau vẫn thế.

Nỗi khát vọng tình yêu,

Bồi hồi trong ngực trẻ….

Âm thanh ngâm đó thanh trong mà đìu hiu trước tiếng rì rào của đại dương. Người ngâm bài thơ đó lại trầm ngâm hỏi khẽ:

_ Cậu thích biển không?

Ánh mắt hướng về xa xăm, nhím thành thật:

_ Thích. Rất thích!



Chất giọng nam tính tiếp tục hỏi, giọng khàn hơn:

_ Cậu thích biển đêm hay biển ban ngày?

Minh giương đôi mắt ra trước biển, từng con sóng vẫn ập tới dập dìu. Lúc thì hung hãn như một con cá dữ, lúc thì trầm ấm, dịu dàng như một bản giao hưởng thiết tha.

_ Ban đêm.

_ Sao vậy?

Thiếu niên nhẹ nhàng đáp, đôi mắt khép hờ mơn man theo làn gió đang vuốt ve làn da nõn mịn:

_ Vì biển đêm bí ẩn, tăm tối. Nó như một cái vực rất lớn, bóng tối của nó sẵn sàng nuốt chửng mọi thứ. Con người thật nhỏ bé trước nó, biển đêm có thể dễ dàng che đi tất cả, nhưng nó không thể che giấu bản chất thật của mình với các sinh vật trong lòng đại dương hoặc khi nó đang đối diện với một người nào đó thật quan trọng với nó.

Quang Huy nhìn sang, đôi mắt đen dịu hướng về người bên cạnh.

_ Tôi nghĩ cậu chính là biển đêm.

Vẫn tiếp diễn bằng cánh môi ngạo nghễ.

_ Tại sao lại nghĩ thế?

_ Vì cậu tăm tối. Vô định. Lạc loài. Và bé nhỏ. - Tiếng đáp không chút bối rối, mang đầy tâm tư.

Mái tóc nâu phủ nhận, như một cách chối bỏ những nhận định của người đàn ông về cậu:

_ Biển đêm là "biển chết". Tôi thuộc về nó. Chết trong nó. Nhưng...không phải là nó.

Cắn môi, Quang Huy trăn trở. Bặt tăm trong những lát cắt suy ngẫm lời nói của cậu bé luôn mọc đầy gai nhọn.

Biển rì rào...rì rào...

Một tiếng nói lại đột ngột phá tan sự yên ắng trong lành.

_ Còn ông, theo ông biển đêm hay biển ngày đẹp hơn?

Người bị hỏi trầm mặc. Từng ánh hải đăng đằng xa nhấp nháy. Biển vẫn thế, như một quy luật tuần hoàn, sóng cứ ập tới, rồi lại cuốn xa.

_ Biển ngày đẹp hơn vì trông nó nguy nga, tráng lệ và mênh mông biết nhường nào. Nó thật đẹp, thật thanh tân. Mỗi khi buồn, tôi đều đến đây, đứng trước biển hét thật to, hét đến khi nào cổ họng khàn đặc không phát thành tiếng được nữa thì nỗi buồn của tôi cũng tan ra theo tiếng sóng. Biển không nói gì cả, chỉ yên lặng lắng nghe. Biển biết tất cả, thấu hiểu tất cả, biển chỉ đáp lại bằng tiếng sóng rì rầm như một bài hát nhẹ nhàng an ủi ta. Ở với biển, tôi thấy thật bình yên.

Gió đêm miên man rong ruổi, chờn vờn, ấm áp như bàn tay người mẹ đang vuốt ve những đứa con bé nhỏ.

Day mũi giày nghịch cát, người đàn ông lại tiếp lời:

_ Cậu thường ra biển chơi không?

_ Không. Vì như thế lại ngược đãi trí nhớ của tôi. Tôi thấy có lỗi.

_ Sao vậy?

_ Ông tin không? Tôi từng suýt giết chết một cô bé khi ở biển bởi sự ngang ngược của mình. - Hiểu Minh nhập đề bằng một tình tiết kịch tính.

Đôi mắt sáng lên tò mò, Quang Huy ron ren:

_ Wow! Hấp dẫn! Kể tiếp đi!

Tiếng thở nhẹ nhàng lan toả, lắng nghe tâm sự của trái tim đang ùa về. Minh mơ màng ánh mắt để tâm hồn mình phiêu dạt về bờ biển của tuổi thơ, bờ biển của những ký ức ngọt ngào, nhưng...ray rứt!

_ Lúc đó tôi bé lắm! Hình như mới ba, bốn tuổi. Cô bé ấy là con gái của bạn cha mẹ tôi. Vì tranh nhau mấy con sao biển mà tôi đã đẩy cô ấy té dìm xuống biển, ngạt nước suýt chết. Dù hối hận lắm nhưng tôi không tìm được cô ấy. Tôi phải xa cô ngay ngày hôm đó. Chưa kịp cả nói lời xin lỗi, mất liên lạc hoàn toàn. Tôi chỉ nhớ cô ấy tên là... Hàn Băng. Tôi thích gọi cô là Tiểu Bạch vì cô xinh xắn như một chú thỏ trắng. Nhưng mãi không gặp lại thỏ trắng nữa rồi. Từ đó, tôi thề là không được hung hăng với con gái. Vì như thế, tức là tôi lại suýt giết thêm một Tiểu Bạch thứ hai, rồi thứ ba... Những lần ra biển, tôi hay ngồi một mình, thế rồi tôi lại sợ cái cảm giác cô đơn đó. Vì trong tiềm thức lại có hình bóng Tiểu Bạch ám ảnh, chính vì thế rất lâu rồi tôi không dám ra biển. Gần như là tôi quên mất tiếng sóng biển như thế nào mất rồi.

Tiếng cười thích thú vang lên:

_ Hì hì, mối tình đầu của cậu sao?

_ Không. Là bạn thôi! Tại thấy có lỗi nên nhớ hoài. - Cách chống chế khéo léo.

Ông Huy tặc lưỡi:

_ Chậc chậc! Từ nhỏ đã bạo lực như thế rồi!

Trắng xoá_bọt biển xì xèo. Đêm bát ngát.

Cất giọng ngượng ngùng, nhím xù lí nhí:



_ Đừng trêu nữa mà! Tôi hối hận lắm rồi!

Có tiếng cười khanh khách.

_ Ha ha, được rồi! Chuyển đề tài. Cho tôi thắc mắc tý!

_ Sao?

_ Ngẫm hoài mà tôi vẫn không đoán được cậu học môn võ gì. Lúc đánh nhau, tay cậu linh hoạt quyền thế giống của Karatedo; đòn chân chắc chắn, mạnh mẽ như Teakwondo; thế vật người giống Jodo; nhưng cách đánh gậy lại giống kiếm đạo của Nhật. Đúng không nhỉ? - Vầng trán cao đăm chiêu phân tích.

Mắt to tròn thuần khiết, Minh cười như có như không:

_ Ừm. Đúng là vậy. Tôi kết hợp các quyền thế của các môn võ khác nhau lại, thuận thế nào, ứng phó thế nấy. Xem ra...ông cũng biết chút ít về võ thuật.

Chàng trai bước lên phía trước vài bước. Cát níu lấy đế giày cậu nặng trịch, lún sâu thêm xuống mặt cát. Mỗi bước đi như cát muốn níu giữ lấy chân cậu, không muốn rời xa.

_ Tại tôi mê mẩn mấy bộ phim hành động của Lý Tiểu Long, Thành Long, Châu Tinh Trì,... nên có tìm hiểu các môn võ trên thế giới. Mà sao cậu học nhiều thế? Thích đánh nhau lắm à? - Ông hỏi.

Gió khẽ khàng lướt qua mặt người đàn ông từng trải, xô từng sợi tóc đen bóng rối bời, bù xù như một ổ quạ.

Đêm. U tịch và cô quạnh. Bóng tối như một tấm vải liệm đen đặc đắp lên mọi cảnh vật.

Biển vẫn rì rào...rì rào...

Chàng trai ở phía trước nhắm mắt như lắng nghe tiếng hát của thiên thần biển đang vọng tới từ nơi xa chân trời.

Truyền thuyết kể rằng, thiên thần biển rất xinh đẹp và thánh thiện. Cô là người cứu vớt những ngư dân lạc loài giữa biển khơi. Vị thần đó có một giọng hát rất hay và một nét đẹp hoang dại của biển. Bất cứ ai nghe được tiếng hay được trông thấy cô nhảy múa của si mê, tương tư đến lạc đi hồn phách. Có chăng thiên thần biển chính là hiện thân của nữ thần biển cả Nêrâyđêx từ thần thoại Hi Lạp đang ngắm nhìn loài người bé nhỏ đang đứng trước biển xanh cao thượng một cách sùng kính và chôn như nêm biết bao tâm sự với biển?

Cất tiếng trả lời, thanh âm vô thức:

_ Không. Tôi không thích đánh nhau. Tôi học võ chỉ để tự vệ, bênh vực lẽ phải và trả th...

_ Hả? "trả" gì?

Bào chữa cho câu nói hớ hênh, nhím xù ngắt ngang:

_ Không có gì.

_ Ờ, không muốn nói thì thôi. Mà nè, mai mốt cậu đừng gọi tôi là "ông" nữa, nghe già lắm! Kêu bằng "anh" đi! Tôi chỉ mới 35 tuổi thôi. Nhìn cậu chắc không nhỏ hơn tôi bao nhiêu đâu!

Nhím phì cười nhẹ, chắp tay sau lưng, quay lại:

_ 35 tuổi? Gọi bằng ông không đúng à? Ông lớn hơn tôi những 20 tuổi, đáng tuổi cha tôi đó! Già mà còn ham trẻ!

Quang Huy mở to mắt thồ lộ, cuộn tay trong lớp vải của chiếc hoodie ấm áp.

_ Lớn… lớn hơn… 20 tuổi? Vậy… là năm nay…. Cậu… chỉ mới khoảng… 15... tuổi?

_ Đúng hơn là gần đủ 16 tuổi. - Hiểu Minh phản biện.

Phạm Quang Huy há hốc miệng bất ngờ, rêu rao:

_ Tin nổi không vậy trời? 15 tuổi mà cao hơn 1m80; 15 tuổi mà thông thạo đến 3-4 môn võ, 15 tuổi mà quậy phá tưng bừng muốn nổ tung cả cái bar của người ta; 15 tuổi và cách lái xe còn hơn dân đua xe chuyên nghiệp,.. Cậu là quỷ hả? Nhìn cái mặt của cậu chẳng ai nghĩ mà cũng chẳng có nét gì là tuổi 15 cả, trẻ lắm cũng là 17_18 tuổi.

Gương mặt điềm nhiên, đôi mắt đỏ nâu thanh tân:

_ Nè, tôi gần được 16 tuổi rồi mà! Đối với một người có thể trạng của người châu Âu, có chế độ rèn luyện và dinh dưỡng hợp lý thì sẽ có vẻ ngoài lẫn trí tuệ cao hơn người bằng tuổi. Có gì là lạ đâu.

Đồng tử mang đầy vẻ cả nể, tia thích thú lắng trong nụ cười:

_ Bái phục! Cậu là người lạ lùng nhất mà tôi từng gặp. Sợ cậu thật đó !

Minh lại hướng mặt ra biển, gió ngào ngạt mùi muối thuần chất đẫm trong khoang mũi. Sao khuê sáng đẹp như những đôi mắt biếc ngời sáng đang dùng ánh sáng bé nhỏ của mình cố soi rọi cho sinh linh bên dưới bầu trời kia.

_ Ông còn khăng khăng bắt tôi là diễn viên cho phim ông nữa chứ? Tại sao nhất quyết phải là tôi?

Người phía sau hướng mắt nhìn lên, vệt môi khô nứt khẽ mím lại thấm chút độ ẩm.

Sao như một bầy cừu trắng trên thảo nguyên Mông Cổ mênh mông. Những chòm sau tụ một nhóm như một "gia đình sao" trong một "xã hội sao" với muôn ngàn ngôi sao óng ánh. Mấy ai có thế đếm được hết thảy tất cả những ngôi sao trên bầu trời bao la này?

Đạo diễn Quang Huy lại trầm ngâm. Ông đã quan sát Minh rất kĩ. Từng cử chỉ, động tác của Minh đều thu vào tầm mắt của ông. Cậu giống như một thiên thần hơn là một ác quỷ, là một… Demon tàn bạo, giả tạo.

_ Vì tôi thấy được tiềm năng trong cậu. Cậu có một khuôn mặt đẹp, ngoại hình sáng, tài năng thì...hơi bị nhiều. Vừa có thể lái xe điệu nghệ, võ thuật tinh luyện, vừa có thể che giấu một nội tâm biến động như biển sâu trước mọi người mà hiếm ai phát hiện. Tôi thích nét lạnh lùng, ương bướng của cậu nhưng vẫn còn vụng về vẻ trẻ con, đáng yêu của tuổi 16. Tôi thích nụ cười của cậu. Tuy không hẳn là một nụ cười, nó chỉ là một cái nhếch mép - kiểu cười mỉa mai , thách thức, ngạo nghễ nhưng xa xăm. Nó làm cho người đối diện phải căm ghét, nể sợ nhưng luôn bị thu hút dính chặt vào. Tôi thích cái cách cậu thốt lên câu: “Cuộc đời thật là đáng chán!” bằng cái giọng lạnh tanh. Cái cách ấy làm nổi rõ sự nổi loạn, bơ vơ, lạc lõng trong cậu. Tuy đã cố che đậy, trốn tránh, nhưng điều đó chỉ làm cái cái tính trẻ con chưa đủ lớn của cậu rõ ràng hơn. Mười sáu_cái tuổi đáng ra phải hồn nhiên, vui tươi nhất lại phải dấn vào cuộc sống thác loạn, sa đọa như vậy. Liệu có tốt không? Tôi thích đôi mắt của cậu, đôi mắt buồn, lạnh nhưng đẹp tựa hồ nước mùa thu. Đôi mắt chứa đầy sự căm hờn, uất hận không thể che giấu. Đôi mắt lạnh lẽo, cô đơn vô định, như chú chim non lạc bầy, thật đẹp và cũng….thật đáng thương!

Bước xa hơn, chân đá những vỏ sò ra tít biển. Hoàng Hiểu Minh vẫn ngước mặt lên bầu trời cao thẳm. Sự im lặng không chối bỏ nhận định hoặc không tài nào chống chế với nó được.

Biển đêm cứ rì rào...rì rào...

Trên trời, một ánh sao vừa rơi đi, thay vào đó lại là một ngôi sao mới nhấp nháy tinh khôi.

_ Có một ngôi sao vừa đổi ngôi. - Minh chỉ tay lên cao.

_ Một linh hồn vừa tạ thế. - Chiếc áo hoodie thanh tịnh, làm dấu thánh lên trán.

Chút vận động lố đà của sợi dây cảm xúc khỉ gió khiến cơ mặt ai đó giãn ra thành một nụ cười nhẹ nhàng. Yếu ớt mà cố chấp nhận một sự thật cậu cố lừa dối mình.

Một ngôi sao to sáng, hiền hoà, luôn đứng ở giữa hai ngôi sao nhỏ hơn, nhưng sáng đẹp hơn bất kì ngôi sao nào khác.

_ Ngôi sao bên đó là mẹ tôi đấy.

Đôi mắt phía sau có chút bất ngờ, cảm thương:

_ Thì ra...cậu...

Không để Quang Huy nói hết câu, bằng chất giọng bình tĩnh nhất, mái tóc nâu lại chỉ tay lên trời cao mà giới thiệu:

_ Đây là anh trai của tôi. Còn ngôi sao bé tí nhưng sáng hoắc đó là em gái của tôi. Phía bên này còn có một người bạn rất thân của tôi nữa.

Cánh mũi nóng ran, muốn hít thật sâu để giảm bớt xúc động về người thiếu niên nhưng hơi thở đó vẫn cay xè mà xộc lên đôi mắt làm con ngươi đen sống động hằn lên đỏ ngầu.

_ Đừng cố bình thản mà. Cậu bé đáng thương à!

_ Không. Xin đừng thương hại tôi. Tôi sợ sự cứu rỗi ấy. Nó chỉ khiến tôi day dứt về quá khứ. Gió đã đưa mây đi xa, nép mình sau những ngọn đồi đầy sương mù. Mây thì luôn lạc loài, thang lang chờ một cơn gió đưa đẩy. Gió khiến mây tin những niềm hy vọng ở những chân trời xa tít nhưng lại dễ dàng đập tan hy vọng đó bằng một lực thổi mạnh bạo xé mây thành muôn ngàn mảnh vỡ vụn. Gió vô tình, tàn nhẫn, xấu xa. Tôi không muốn mãi là mây để nhận lấy những cơn gió vô tâm đó nữa.

Đối lập với sự xúc động của người đàn ông, cậu thiếu niên trả lời với chất giọng nhẹ tênh. Càng xa bờ, gió càng mạnh bạo mà táp rát vào mặt cậu như những bạt tay tàn nhẫn buộc một tinh linh từ bỏ vẻ thánh thiện của mình. Ai đó đã ví mình như mây. Và mây sợ gió_những tình thương len lén cho mây niềm tin rồi vội vàng thổi tan một yêu thương chưa được định thành tên của nó. Gió luôn ác ôn, vô lương tâm như thế. Gió chà đạp mây, rũ bỏ mây. Gió ve vờn làm mây xao động. Gió nhẹ nhàng cuốn mây đi xa. Gió độc địa tuôn thành bão xé nát áng mây xốp phau thành muôn đám nhỏ như đạp tan trái tim của ai thành muôn mảnh vụn vỡ.

Hiểu Minh như là mây, một áng mây trong xanh thuần khiết. Những người cậu yêu thương mãi là gió. Gió che chở, ôm ấp, bảo bọc và xoa dịu cho mây khỏi những ánh dương rát bỏng. Mây ngây ngô bay theo gió, đắm chìm trong tình yêu thương mà gió ban tặng. Rồi cơn gió vô tình bỏ mặc đám mây. Mây khô cứng, hụt hẫng hoá xám xịt. Nó đau đớn rong ruổi tìm lại những cơn gió đã qua đi. Nó điên cuồng trở nên đen đục, tàn bạo nhấn mình thành mây bão để tìm gió. Nó thèm khát tình thương nhưng cũng sợ hãi tình thương_ sợ gió, cơn gió nào đó lại bay qua cuộc đời mây.

_ Mây trắng à, tôi muốn làm gió để ráp lại trái tim vỡ vụn của cậu. Hãy cho tôi làm bạn của cậu, tôi hứa sẽ không bay đi đâu hết. Sẽ là bạn của mây mãi mãi. - Đôi mắt đen ngưng động, chân tình, thiết tha.

Mây trắng lặng tăm, mây trắng cô tịch, xa lánh:

_ Không. Xin lỗi!

_ Khép kín tim mình như thế cậu sẽ hạnh phúc?

_ Hạnh phúc? Gió cướp lấy hạnh phúc của tôi! - Giọng nói bắt đầu run bật.

Minh ngước mặt lên cao, ai đã mách cậu rằng ngửa mặt cao như thế thì nước mắt sẽ không thể rơi.

Đôi mắt vẫn đỏ ứ, đánh bật trong tâm hồn ông một chuỗi xúc động chân thật. Số phận là trò đùa oái oăm của kẻ quyền lực nắm giữ chúng sinh. Có lẽ cuộc đời sẽ thật tươi đẹp với một ai nhưng lại mang cho ai kia một bất hạnh to vời.

Tiếng rì rào đi vào đêm xa xăm. Rì rào...rì rào...

Im bặt trong thế giới u tịch của riêng nhau, họ đang sống trong những suy nghĩ khác biệt nhau, nhưng vẫn hướng về nhau.

Tiếng khàn trầm đánh vang biển yên tĩnh:

_ Sao cậu hãy thử làm một việc khác biệt, không thử tìm một cơn gió của riêng mình, buộc chặt nó bên cậu, nắm giữ nó trong tay?

_ Cơn gió đó là thứ ông gọi tên Đam Mê?

_ Phải.

Một lời khẳng định thẳng thừng:

_ Tôi sẽ không làm diễn viên cho ông đâu!

Mi mắt nhướn lên, Quang Huy dè chừng:

_ Còn sợi dây chuyền, cậu bỏ mặc nó luôn sao? Không phải nó rất quan trọng với cậu à?

Minh quay mặt lại nhìn ông. Cậu đang đứng trước mặt biển, từng cơn sóng nhẹ ập vào đế giày. Con cát dài bị sóng cuốn ra xa như muốn kéo cậu theo cùng. Bàn tay xoa xoa lên vết xăm sau gáy, vết xăm đen rõ mồn một trên làn da trắng ngần.

Mây trắng ưỡn ngực, hít hơi sâu, đầy quyết đoán:

_ Rồi thì tôi sẽ tìm ra nó. Chỉ tôi mới có thể sở hữu nó. Sớm muộn gì thì nó cũng về bên tôi.

Phạm Quang Huy bật cười khe khẽ. Nụ cười bao hàm một sự nhẫn nại chờ đợi. Sẽ có một ngày chú nhím xù xì kia sẽ chấp nhận lời đề nghị của ông.

Biển đêm lấp lánh, hiền hoà. Quang Huy ngồi trên cát, nhặt một que kem đã bỏ đi nguệch ngoạc xuống nền cát như một em bé mầm non.

Biển đêm u ám, mờ mịt. Hiểu Minh đứng lặng mà nghe những con sóng đang vỗ về dưới chân mình.

Chàng trai mang một trách nhiệm nặng nề. Mây đã biến chất. Mây hoá đen. Mây chờ thành bão. Đừng mong mây quay lại...

[Đó là con đường mà tôi đã chọn. Tôi không có quyền quay lại để hối tiếc. Trước mặt tôi là đêm đen; sau lưng tôi là hẻm cụt. Bước vào bóng tối là cách lựa chọn cuối cùng để tồn tại. Hỡi những cơn gió của tôi, hãy chờ tôi một chút! Sẽ không lâu nữa đâu. Bi kịch sẽ hết mà! Chờ tôi! Hãy chờ tôi!].

Bóng dáng cậu lẻ loi dưới bóng tối tĩnh mịch. Như là một bụi xương rồng gai lì vẫn đứng hiên ngang trước biển. Ánh sáng nhạt nhòa của ngọn hải đăng vẫn cứ lập lòe. Những cơn sóng vẫn lăn tăn ập vào giày cậu…nhẹ nhàng…nhẹ nhàng...

Áo hoodie ngước mặt nhìn cậu bé trước biển. Như một thiên sứ lạc mất đôi cánh trắng thật bơ vơ, lạc lõng, vô định trước vực tối này. Dường như tâm hồn ông cũng cảm nhận được một sự đau thương nào đó vô hình nhưng mãnh liệt từ cậu luôn ám ảnh lấy ông.

Nắm một nắm cát trong tay, thứ cát mềm chảy qua kẻ tay nhồn nhột. Trời đã khuya nhưng hơi ấm âm ỉ của những cơn nắng mùa hè vẫn còn lưu luyến ở chốn này, vương vấn trên từng hạt cát. Khẽ xoắn nhẹ ống quần kaki màu vàng đất của mình, lấy cẩn thận ra từ trong chiếc tất một thứ ánh sáng kì lạ. Ánh đen lấp lánh mị hoặc tỏa sáng giữa bầu trời đêm bừng qua khỏi những ngón tay.

Dùng que kem khẽ cào nhẹ mặt cát thành một cái hố nhỏ, thứ ánh sáng kì lạ đó mất hút trong tay người đàn ông như một màn ảo thuật.

[Suỵt! Yên lặng nhé! Ngủ yên nào!].

"Li ti một ngày tôi sinh ra kìa và li ti lớn nhanh phút chốc.

Li ti hạt bụi bay bay lạc vào đôi mắt long lanh chợt nhói đau, giọt mắt li ti rơi rụng vì bụi đời.

Nhìn lên…trên cao li ti những vì sao lung linh trôi trong ước ao được bay cao bay xa theo gió lao xao rì rào."

Đêm tăm tối thoáng dần những ánh neon trắng của những thuyền đánh cá khơi xa. Sóng dập dờn nhè nhẹ. Gọng vó chạy ùa trên mặt cát.

Bờ biển vẫn im lìm chứng kiếm tất cả, nghe hết tất cả.

Biển chẳng nói gì ngoài tiếng rì rào… rì rào…

"Bay lên trời cao, tôi nhìn xuống, thấy mọi người bé li ti.

Mọi người dưới đất ngước nhìn lên, thấy tôi cũng bé li ti.

Vì tôi là bụi trong gió, vì anh là cát biển khơi.

Chỉ là hạt mưa đất trời, em là hạt lúa đồng xanh.

Ai là giọt sương mắt tôi?

Tôi là giọt sương mắt ai?

Ai là hạt sương bé?…bé li ti, bé li ti, bé li ti."

Thời gian trôi như một thứ cát mềm chảy qua kẻ tay. Không khí đêm vẫn trong vắt. Sương giá mát mẻ phủ trên lớp kính xe.

Bọt biển vu vơ in hằn như một đoá hoa tuyết trên mặt cát. Gió vuốt quanh hai con người bị dòng bóng tối đặc quánh bao phủ.

Ý thức vì đã tiêu tốn biết bao thời gian để ngắm biển. Quang Huy chau mắt nhìn thời gian đang nhảy nhót trên màn hình điện thoại.

_ Mây trong xanh, chán chưa? Muốn về không?

Minh vẫn đứng trước biển một mình, như một pho tượng La Mã thật đẹp, thật tĩnh lặng.

Nghe ông Quang Huy gọi, vạt áo Jacket ngoảnh đầu lại, môi mím nhẹ:

_ Đừng gọi mây trắng hay mây trong xanh gì cả. Tôi chỉ là một đám mây đen từ bão tố.

Ông cười:

_ Nhưng trong mắt tôi, cậu là áng mây trong vắt, xinh xẻo nhất. Sao hả? Buồn ngủ chưa? Về nhé!

Mím nhẹ môi, cái đầu khẽ gật thay cho lời đồng ý.

Vệt bóng trải dài đen ngòm bị sóng đắp lên. Hai con người bỏ lại bờ biển dài. Xa rời nơi đang ôm ấp những tâm tư sâu kín. Để cho biển ngắm nhìn. Biển lắng nghe. Biển sẽ giữ bí mật. Cứ yên tâm!

***

Chiếc xe vun vút chạy trong đêm bàng bạc. Bỏ lại bờ cát vàng và những con sóng đen vẫn cứ vỗ vào bờ.Ánh sao trên trời lặng lẽ đuổi theo hai con người trên xe.

Ở đâu đó nơi bờ cát, tận sâu lòng đất. Một thứ ánh sáng chợt lóe lên, cố gắng từng chút một vươn khỏi lớp cát dày. Lời kêu cứu của thứ ánh sáng đó như được đáp trả, con sóng thủy triều vỗ sâu vào bờ cát, từng chút, từng chút một. Đến khi ánh sáng đó lộ rõ dưới mặt cát - SÁNG LẤP LÁNH...

Quyền lực nào đó đã bị "bỏ quên".

0.00 am.

Phòng VIP _ Club Bar.

Đình đám trong âm nhạc sôi động thường nhật. Tiếng nhạc trào tức muốn vỡ tung lồng ngực. Ánh sáng loang lổ từ đèn màu chiếu rọi những con người vẫn cuồng nhiệt vui chơi.

Phòng VIP sang trọng, tiện nghi. Nguyễn Chí Linh ngồi trên sô pha màu vang đỏ, tay quàng lên vai những cô gái "mát mẻ" thiếu vải lượn lờ quanh mình. Họ chọc ghẹo nhau, đôi lúc có phần khiếm nhã. Nổi bật một hình ảnh trác tán của một cậu ấm chính hiệu.

Hành trình phải làm là một chuỗi ngày ẩn dật trong lớp vỏ một thiếu gia ăn chơi sa đoạ. Đó là công việc không phải dễ dàng mà làm. Nó đòi hỏi người giả dạng phải có một khả năng nhanh nhạy ứng biến trong mọi tình huống; quan sát, thu nhận mọi vấn đề thật cặn kẽ nhưng vẫn không làm bản thân bị bại lộ thân phận. Và hãy nghĩ xem điều gì sẽ tồi tệ hơn bằng việc thân phận bị lật tẩy? Kết cục của điều khủng khiếp đó sẽ khiến người ta khó lòng thoát khỏi sự trừng trị dã man của những kẻ đứng sau bức màn tăm tối của những trò chơi trá hình.

Biết thế, vẫn có những con người hăng hái xông pha vào nó. Họ cam nguyện hy sinh vì một lý tưởng mà họ cho là lẽ sống của mình_vì một cuộc sống bình yên cho nhân sinh an lạc, họ nguyện lao mình vào nguy hiểm để bảo vệ nhân loại khỏi những thế lực xấu xa, hắc ám.

Họ cống hiến tuổi thanh xuân, sức lực của một chú ve vừa thoát kén tràn trề sinh lực và cả trí tuệ, tính mạng mình vào công việc tình báo_công việc luôn bầu bạn với tên thần Chết Thanatôx man rợ. Biết nguy hiểm nhưng vẫn đam mê.

Lý tưởng sống cao đẹp của ta là gì? Ta sống vì mục đích gì? Ta có bao giờ tự hỏi mình bản thân đã cống hiến gì cho cuộc sống?

Sống không đơn thuần chỉ là tồn tại. Sống là để yêu thương. Sống là cống hiến.

Và hãy dùng sự sống quý báu này dâng hiến cho đời những bông hoa đẹp nhất. Người thiếu niên có vẻ ngoài sa đoạ này lại kì thực là một bông hoa mang tình yêu sâu sắc cứ lặng lẽ góp nhặt vào vườn ươm hạnh phúc.

Đôi mắt dao dác trong khi vẫn giữ nguyên nụ cười cợt nhã sặc mùi hào hoa. Thần kinh Chí Linh bị kéo căng như dây chão. Chỉ cần sơ suất một tý, thứ cậu phải trả là cả tính mạng. Đằng sau một bức màn một cơ sở kinh doanh chân chính là mạng lưới tội phạm khét tiếng. Sự ranh mãnh của họ đủ để triệt tiêu những kẻ lạ mặt có ý định thâm nhập vào bộ mặt phi pháp ẩn giấu bên trong.

Góc phòng, một camera chuyên trách có nhiệm vụ quan sát tình hình bên trong phòng VIP. Linh biết, không những chỉ trong căn phòng này bị giám sát bí mật mà toàn bộ các góc của khối kiến trúc ở bar đều bị giám sát nghiêm ngặt_biểu hiện của sự cảnh giác cao độ với sự thâm nhập của kẻ gián điệp điều tra.

Mọi cơ mặt giãn ra đầy phiếm đùa, đầu óc mang hàng tá suy luận cụ thể ghi chép nhanh về những điểm bất thường vừa quan sát được, Nguyễn Chí Linh day nhẹ trán hài lòng. Không thể nào lộ diện sơ hở, sự láo liêng của đôi mắt luôn được phủ mờ bằng ánh mắt háo sắc, bỡn cợt. Cậu đã kịp ghi nhận các chi tiết tố cáo sự bất chính trong kinh doanh ở đây: tổ chức bảo kê công khai, đội ngũ vũ nữ có hoạt động mờ ám ngay tại bar và kinh doanh chất kích thích phi pháp. Những ghi nhận đầu đó cũng khiến Club Bar ngay lập tức nằm trong sổ đen của các cán bộ trinh sát.

Căn phòng sực nồng mùi rượu mạnh và son phấn. Âm nhạc bên ngoài sôi trào ngập cả vào nơi đây. Sự hài lòng vẽ trên khoé môi như có như không, Linh đuổi khéo đám tiếp viên nữ ra khỏi phòng.

Công việc đầu tiên đã xong. Cậu dừng công việc ở đó đến khi có yêu cầu điều tra từ cấp trên giao cho cậu. Tất nhiên là sau khi bản báo cáo mới nhất của toàn thể trinh sát bí mật được gửi về tổ chức.

Đáp nhẹ trong đầu óc một sự thoả mãn kì lạ phiêu diêu như một chiếc lông vũ trắng bay tự do. Vẻ hồi hộp nghẹt thở khi phải giả mạo mà xâm nhập được thay thế bằng hơi thở sâu pha lẫn sự thích thú khi bỡn cợt với nguy hiểm.

Sau mấy ngày liên tiếp bắt tay vào việc đã khiến người thiếu niên lao lực quá độ. Giờ đây, cậu có vài khoảng thời gian hiếm hoi để làm việc riêng cho mình.

Phòng vắng. Một con người lặng lẽ đan bàn tay vào nhau, đặt lên gáy lim dim để tự thưởng cho công việc vừa hoàn thành tốt đẹp. Chí Linh vẫn ngồi trên ghế sô pha, mái tóc bạch kim cố nguỵ tạo sao cho thật già dặn hơn cái tuổi "măng non trẻ trâu" của mình. Cậu mặc chemise đen có những viền trắng ở hàng khuy đi cùng với quần skinny đỏ sậm cực thời trang. Vẻ sành điệu đó cũng góp phần khiến vai diễn của chàng trai thêm vài phần hoàn thiện.

Ngồi lặng thinh trong sự bặt tăm như có muôn ngàn suy luận dồn dập. Tuy nhiệm vụ đã xong nhưng còn thứ cậu khiến vẫn đang chờ đợi_việc không liên quan đến nhiệm vụ.

Cửa phòng bật mở trước sự đồng ý từ đầu của người bên trong_việc riêng đã đến. Chàng thiếu niên trạc tuổi khoác áo biker màu nâu cùng mái tóc vàng vuốt gel sành điệu bước vào. Đôi mắt xanh biếc như biển khơi hạ xuống nhìn đăm đăm vào con người đang ngồi trên sô pha kia.

Như đã phát hiện một ánh mắt đang cố khai quật mảng nội tâm được giấu kín bưng của mình, mái tóc bạch kim cong môi hờ hững, giọng nói nhàn nhạt mà cất lên:

_ Đến rồi sao? Cố nhân. Lâu rồi mới gặp lại.

_ Are you Dragon? - Gương mặt con người đang đứng đối diện thoáng nét bối rối.

Có lẽ, nguồn gốc của sự bối rối đó bắt đầu từ sự thay đổi quá nhiều của người bạn cũ. Thời gian đúng như một phép thuật kì lạ khiến con người thay đổi đến chóng mặt.

Nụ cười mang vẻ thừa nhận, Linh gật đầu:

_ Là tôi.

_ Hơn một năm không gặp, cậu lớn nhanh đến mức tôi suýt không nhận ra. - Đôi mắt từ biển khơi mang phần xa xăm mà thán.

Bật cười thành tiếng vì câu nhận xét của người bạn, mái tóc bạch nhún vai, cũng thành thật:

_ Cậu cũng thế thôi. Chúng ta giống nhau! Ha ha!

_ Tại sao hẹn tôi đến đây?

Linh đưa tay mời người bạn đang đứng ngồi xuống ghế, cơ mặt thản nhiên trái ngược với sự nôn nóng của người đối diện. Như một ngọn lửa âm ỉ va chạm vào dòng nước mát lạnh từ nguồn cao thanh thoát, cả hai đều dồn nén một mưu toan bí mật của riêng mình.

_ Bình tĩnh đã, mời cậu ngồi!

Dáng chiếc biker nâu miễn cưỡng lướt qua Chí Linh, hạ người ngồi xuống băng ghế kề bên, tay ôm tay nhìn người bên cạnh đầy dò xét:

_ Có gì thì nói nhanh. Tôi không có thời gian.

_ Uầy, từ từ chứ! - Linh cười_đầy sâu xa và toan tính.

Bàn tay thon guộc nhấc một chiếc ly mới để rót rượu ra, chiếc chemise đen bình thản tựa một cây sồi đứng giữa đồng cỏ quang đãng. Riêng, khác là bầu trời của cây sồi to cao thì tươi trong và thanh khiết; bầu trời của cậu lại ảm đạm, âm u như bị trùm kín bằng một túi nilon đen ngòm.

_ Gọi tôi đến có việc gì? - Chàng trai mới đến có phần cố gắng chịu đựng, đôi mắt xanh một mí dồn nhiều ức chế.

Mỉm môi lịch thiệp, đưa ly rượu cho người bạn, Linh cứ tỏ rằng bản thân cực kì bình lặng dù trong tâm can đang bị xáo trộn như có một tên đạo chích khốn khiếp đang xới tung mọi dữ kiện trong lòng cậu trở thành một đống ngổn ngang.

_ Cậu có vẻ rất khó chịu khi phải gặp tôi? Hay cậu thực sự căm ghét những gì đã làm ở quá khứ?

Đan xen trong sự mập mờ cố gắng che đậy, mái tóc óng lên sáng đẹp như tơ vàng, chàng trai đón lấy ly rượu để hờ trên tay, không có ý định uống.

_ Đừng ve vờn nữa, nhập đề đi.

Chí Linh nhoẻn môi, vẫn thái độ lờn vờn như điệu bộ đỏm đáng của một loài thú đi săn đang rình rập con mồi. Cậu chớp mắt, vờ ngây ngô:

_ Sao ấy nhỉ? Cậu ghét gặp tôi? Phải không nào, Jonny?... À... Quên mất! Phải xưng hô với cậu sao bây giờ? Nên gọi Jonny hay là... Hạ Khánh Di?

Bị chụp lấy một lỗ xoáy tịch mịch mà chiếc biker nâu đã che giấu, thâm tâm chợt nực cười với hoàn cảnh hiện giờ, Hạ Khánh Di cười trừ:

_ Phải, tôi ghét phải gặp lại cậu_người biết quá rõ về quá khứ của tôi. Tôi ghét cái cách cậu đá xoáy tôi như tôi đang dối gian một điều gì đó thật khủng khiếp. Chúng ta chỉ dừng ở mức độ đã từng quen biết nhau, và chưa bao giờ đi quá khoảng cách đó. Đừng nhầm lẫn!

Linh nhấp môi hớp thứ chất lỏng có mùi cồn kia, cảm nhận đầu lưỡi bị tê rần vì loại rượu mạnh, cả khoang miệng cũng nóng ran. Vẻ điềm đạm mà cậu đang bày tỏ đang lung lay bởi sự nóng vội trong lòng, cậu thèm đấm vào kẻ đối diện một phát bởi sự yếu hèn của hắn.

_ Kẻ nhầm lẫn là cậu. Không phải tôi. Cậu đã xem tôi là bạn nên mới nhận lấy hậu quả thảm khốc như vậy. Tuy tôi rất có lỗi với cậu nhưng bản thân lại cực kì ấm ức bởi những hành động mà cậu đã làm: hèn mọn, trơ tráo, ích kỉ.

_ Mắng tiếp đi! Tôi nghe. Chỉ nghe duy nhất hôm nay nữa thôi! - Vẻ trơ lì hoàn toàn với những tính từ mà người thiếu niên bên cạnh đã gán ghép cho mình.

Di tỏ ra lạnh lùng để cố tình chọc tức chàng trai kia. Một đầu óc thoáng chốc sau sự kiện bị uy hiếp vào buổi chiều cùng ngày đã khiến cậu hoàn toàn nhận thức được điều sẽ làm hiện tại. Sâu thẳm trong tâm trí như một ngõ cụt vừa bị đập đổ trở nên thoáng đãng, thông suốt. Thứ mà cậu đang suy tính sẽ là một nước cờ hoặc là thắng hoặc là thua. Cậu phải là người nắm rõ quy tắc nhất về trò cá cược này.

Đôi mắt đen láy hừ lạnh, sự bực tức trong lòng cấu tạo thành một tảng đá to lớn nặng nề chèn ép đi lý trí của Linh. Hớp cạn ly rượu đến tận đáy để dồn cơn ức chế xuống, chàng trai tóc bạch kim đè nén hơi thở nóng rát của mình trở vào ngũ tạng, chỉnh lại giọng:

_ Tôi không có ý định phê phán cậu. Nhưng...sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ sống hai mặt.

_ Hai mặt? Tôi nói sẽ về phe cậu bao giờ? Thứ tôi làm là sự "hợp tác". Nó không mang hàm nghĩa của cụm từ "chung một chiếc thuyền". Sống chết của các người không liên quan tới tôi. Điều tôi quan tâm chỉ là cách mở khoá cách mảnh ghép của Angel. Chỉ vậy!

Làn môi hồng nhuận ngập mùi rượu của Chí Linh kiềm chế mà mím chặt, tay bóp lấy thân ly như muốn nghiền nát nó thành cát bụi. Cậu sắp tức phát điên vì sự trơ tráo của Khánh Di_con người đầy tham vọng và nhỏ nhen.

_ Đúng. Hạng người như cậu thật đúng là truyền nhân của giáo sư Hạ_Vitor Simpson: cực kì thực dụng và vô cảm. Vì mục đích bất chấp tất cả. Và cậu biết đó, kết cục của lối sống đó sẽ ra sao? Người cha đáng kính của cậu đã vĩnh viễn trầm mình dưới lòng đại dương lạnh giá ở Malayxia. Nơi mà ông ta đã nhấn chìm mọi tội lỗi của mình với gia tộc Bạch Hàn, những linh hồn của Bạch gia ở suối vàng sẽ không tha cho ông ấy đâu! Và cả cậu nữa...người biết quá nhiều về sự thật đó...

Gương mặt bỗng chốc tái xanh bởi được nghe lại một câu chuyện đến từ dĩ vãng, Khánh Di trừng to mắt để nguỵ trang cho sự hoảng sợ chực ào lên chiếm đoạt lấy cỗ máy trí tuệ đang mạch lạc hoạt động. Ép nén cơn sợ hãi đó dìm sâu xuống khoang ngực, Di ngẩng cao mặt, khẽ cười:

_ Hừ! Trách là ngài Daniel Joe đã quá tin người. Và cậu nên biết rằng: Lúc đó tôi chỉ là một đứa bé ba tuổi. Tuy tôi biết tất cả nhưng chả ai tin lời một thằng nhóc cả. Vụ hoả hoạn đó ăn sâu trong tiềm thức mọi người là sự cố chập điện đơn thuần dẫn tới nổ gas. Ba mươi sáu người nhà họ Bạch xấu số đã trở thành nắm tro tàn thấm trên cát mặn, lạc loài ở đại dương xa xôi mất rồi. Tất cả...mãi nằm trong im lặng!

_ Không. Đúng hơn là 35 người chứ! Phải không?... Cậu đã quên trừ đi hậu duệ cuối cùng của Bạch gia may mắn còn tồn tại_BẠCH HÀN BĂNG. - Linh nhếch môi cười nhạo. - Và tại sao cậu lại hèn nhát nín bặt như thế suốt ngần ấy năm? Jonny Simpson, hãy giải thích lý do đi!

Di nghiền chặt hàm gắng gượng cho vẻ thản nhiên của mình được trọn vẹn. Thâm tâm đau như cắt. Một bí mật mà cậu thề phải chôn kín đến tận lúc nhắm mắt buông xuôi đã bị cố nhân cố tình đào bới lên. Bản thân tự biến mình thành kẻ giả dối, nào ai biết nỗi khổ tâm đó hành hạ cậu biết bao nhiêu. Cậu không hề có lỗi gì về vụ thảm hoạ mang đầy rẫy bí ẩn của xa xưa.

_ Sai rồi. Tiểu Bạch đã chết cùng với vụ cháy ấy. Cô ta chết thật rồi!

_ Tôi đã gặp lại đôi mắt xanh xám tro xinh đẹp ấy_người con gái mà ta cứ ngỡ là đã chôn thây vùi trong lửa đỏ vẫn hạnh phúc sống một cuộc sống mới tại một xứ sở xa lạ. Cậu biết mà!

Ánh mắt xanh biếc chợt hằn đỏ ứ lên trong nhãn cầu nom đáng sợ. Ly rượu trên tay chiếc biker nâu đã vô tình ngả nghiêng xuống bàn. Dòng rượu sóng sánh tuôn rơi lả chả loang trên mặt kính hình bầu dục.

Hạ Khánh Di đã thua hẳn con người đối diện trong khoản kiềm chế cảm xúc. Sự bình lặng mà sắc sảo của cậu thiếu niên cùng tuổi khiến cậu thấy hổ thẹn, cậu không làm được điều đó. Trách là do cậu quá yếu kém để che giấu đi nội tâm rối rắm như bị lốc xoáy cuốn đi của mình. Bằng tiếng nói yếu ớt nhượng bộ, Di nhẹ nghiêng đầu hỏi:

_ Cậu muốn gì ở tôi?

Thoả mãn vì đã dẫn dụ con mồi dần vào lưới, ấn đường của người mặc chemise đen giãn ra, tiếng nói bình tĩnh bật lên:

_ Đơn giản. Cậu biết rõ tôi cần gì, là Angel.

Nụ cười ngạo nghễ bật lên sảng khoái, Di tự mỉa mai bản thân luôn trở thành con mồi béo bở cho những kẻ lợi dụng để tiếp cận Angel. Sau trận xung đột ban chiều với Black Jack_kẻ mà cậu đã cộng tác suốt ngần ấy năm vì một kế hoạch đen tối, tàn độc. Cậu đã quá mệt mỏi để minh chứng rằng Angel đã bị tiêu huỷ không một dấu vết. Hạ Khánh Di biết rõ điều dã man mà Angel mang lại, nó là con quỷ dữ lặng lẽ giết chết lý trí của những người sở hữu.

_ Nó à? Sao cứ bắt tôi lặp đi lặp lại câu nói ấy hoài thế? NÓ BIẾN MẤT RỒI!

Chí Linh lạnh lùng quét mắt dò xét, suy nghĩ trong đầu bắt đầu run bần bật. Khánh Di quá táo bạo để đi đến lựa chọn đó: Tiêu huỷ Angel.

_ Cậu đang nói dối?

_ Hơ hơ, cái USB khốn khiếp ấy mang lại điều gì tốt đẹp mà phải lưu giữ? Thứ tai hoạ ấy cần được loại bỏ cấp bách. Tôi đã cho nó trở thành vài chục mẫu nát vụn trong một phát súng mất rồi! - Cười như phát điên, Di trả lời không chút giấu giếm. Phải, cậu đã điên, điên vì phải bất đắc dĩ theo đuổi kế hoạch chết chóc đó.

Bao nhiêu năm trở thành con rối cho người cha mang nhiều tham vọng, cậu nhận thức được bản thân chỉ là một công cụ trí tuệ cho ông ấy. Chinh phục bí mật của Angel chính là lý do để các nhà khoa học phát điên mà tìm kiếm. Và họ đã dần biến chất bởi sự mê hoặc của con ác quỷ mang cái tên thánh thiện: Angel. Họ lao vào nghiên cứu, phát triển, đưa nó trở thành một công nghệ to lớn nhưng không hề vĩ đại do mục đích tạo ra nó cũng chẳng sáng sủa là bao. Và ít ra, một số người còn đủ lý trí đã quyết định chôn cất nó trở thành một truyền thuyết không có thật, để nó mãi ngủ yên trong vĩnh cửu. Nhưng, tham vọng độc chiếm Angel vẫn nhen nhóm trong lòng những kẻ đã quá mụ mị tin vào nó, tiêu biểu là giáo sư Vitor Simpson_người cha điên rồ của cậu và người đàn ông mang tên MR.M. Họ đại diện cho những kẻ muốn gieo giắc cho nhân loại một cơn ác mộng mang tên Angel. Cơn ác mộng đã giết chết bao kẻ chống đối lại nó. Đã đến lúc thế hệ sau họ nhận ra điều này. Có lẽ, cái chết của cha cậu là một điều đáng mừng cho mọi người_phần tử biến chất cần phải loại bỏ khỏi quần thể.

_ Tôi không tin. Cậu điên rồi! - Linh mở to mắt kích động, loạn trí mà bóp ngạt cổ người đối diện. Cậu cũng sắp phát khùng khi phải trò chuyện với một tên điên như Hạ Khánh Di. Không ai biết cậu ta nghĩ gì, không ai đoán được cậu ta sẽ làm gì. Chỉ biết được mọi việc làm của cậu cứ tựa như một kẻ điên.

Di điên loạn mà cười, cười chua chát và mệt mỏi. Cậu thèm buông xuôi tất cả, thèm vứt bỏ tất cả, vĩnh viễn ôm nó mà lôi xuống hoàng tuyền mênh mông_đến nơi để đền tội cho những sai phạm của mình.

_ Ha ha ha, dùng thêm lực đi! Mau đưa tôi khỏi cái cuộc sống rối ren này! Tôi muốn như Jenny, mãi mãi chôn vùi mọi thứ xuống lòng đất lạnh. Chấm hết mọi việc. Giết tôi đi! Ha ha ha!

Đôi mắt vênh váo tức giận chợt lắng xuống bình tâm, chiếc chemise đen thâu tóm một vạt không khí bên ngoài dự trữ vào buồng phổi. Bình tĩnh! Thật bình tĩnh! Hạ Khánh Di không phải là một đứa dễ đối phó. Nó mang nhiều bí mật và nó biết cách chôn cất những bí mật đó cực kì khôn khéo. Mất bình tĩnh tức là giơ tay đầu hàng vô điều kiện, Di đã mưu mẹo để lừa cậu vào lồng.

Nới lỏng đôi bàn tay đang xiết chặt lấy cổ nạn nhân ra, buông thỏng từ từ. Vệt da tiếp xúc đến mảnh da cổ mịn màng kia chợt phát hiện, Linh sững sốt nhìn lại bàn tay mình: Máu_nhớt nháp, loang trên tay cậu, dòng máu nóng ấm và đỏ sậm.

Vết thương cổ Khánh Di đang tứa máu, như một chứng tích tố cáo đã có kẻ có ý định trừ khử cậu trong thời gian không lâu trước đó. Vết thương được gây nên do một dụng cụ sắc bén mang tính sát thương lớn, có thể là một con dao.

Chí Linh bàng hoàng nín lặng, ầm ĩ trong mối suy nghĩ phức tạp là thái độ cảnh giác với mối nguy hiểm đang ẩn hiện quanh đây. Sứ giả của bóng đêm đã đến sớm hơn cậu một bước. Và cậu biết chắc rằng, Khánh Di đang bị đe doạ thật sự. Đáng sợ nhất là cậu phải trông thấy xác của người thiếu niên tóc vàng bên cạnh trong một ngày không xa, mối lo lắng không thể giấu đi trên nét mặt của Linh. Khánh Di đang trong tình trạng bị uy hiếp tàn bạo, không dám nghĩ là cậu ấy sẽ mất tích khỏi thế giới chỉ sau buổi gặp mặt ngày hôm nay.

_ Vết thương trên cổ cậu...

Kẻ điên vẫn tiếp tục cười, nhạo báng và khinh rẻ những người mãi mê tranh giành con quái vật Angel. Cậu chèn lời, rẻ rúng:

_ Sao không tiếp tục? Nếu cậu không giết tôi thì kẻ khác cũng không tha cho tôi.

Bạnh quai hàm trong cái xấu hổ nổi dậy, Nguyễn Chí Linh lướt nhẹ ánh mắt run sợ. Không dễ dàng mang được vẻ tàn bạo như Black Jack, con người đã tấn công Di. Cậu tởm nợm sự tàn khốc của BJ, nhưng cũng thương hại chính con người mê muội bất hối đó.

_ Hãy trở về bên chúng tôi, cậu sẽ được an toàn.

Những phân tử oxi phập phồng đổ xô vào cánh mũi, máu nóng dồn đầy huyết quản, vết thương trên cổ rát buốt mà tiếp tục rỉ máu do bị một lực mạnh bạo tác động vào. Chiếc biker nâu ngã dài lưng tựa vào sô pha, vô lực. Tiếng cười lại vang lên khô khốc.

_ Nực cười quá! Tôi là một con chó để hai phía gông cổ dắt đi sao? Đừng mơ tôi sẽ gia nhập Angel Hunters.

_ Cậu đang gặp nguy hiểm. - Cánh môi đỏ hồng cố nhắc nhở con người cố chấp.

Nghiêng đầu, trừng mắt, lạnh lẽo cười:

_ Kệ tôi! Không liên quan tới cậu!

Chí Linh bị Di cho xoay như một con quay, dường như cậu chẳng bộc được tính nguy hiểm nào từ những mạch hành động doạ dẫm. Cậu chỉ như một quân cờ mà Di thích đặt tuỳ tiện ở đâu thì đặt trên bàn cờ. Đương nhiên là không ai muốn thế.

_ Được. Chết sống gì là quyền của cậu. Duy nhất, giúp đỡ chúng tôi một điều.

_ Nói.

_ Tìm ra chiếc USB cuối cùng từ cô gái có đôi mắt xám tro. - Linh đáp, tự nhiên, hết sức rành mạch.

Nhướn mắt cố tỏ ý lắng nghe, mái tóc óng ánh vàng đã đoán trước được yêu cầu phách lối này. Cậu ngang bướng, nhằng nhọc để bác bỏ nó.

_ Không. Sẽ không có chuyện đó đâu!

Chiếc chemise đen cố bao che cơn tức giận của mình bẹp trong luồn hơi thở phì phò, mặt đỏ au, mắt long sọc. Một kẻ táo tợn không sợ chết thì đương nhiên sẽ không được phép uy hiếp hắn thêm nữa. Càng cố đe doạ, hắn càng trơ lì.

_ Nhưng cô ấy sẽ gặp nguy hiểm nếu cứ ôm khư khư con quỷ đáng nguyền rủa đó! - Linh bức xúc.

_ Những người bảo hộ biết cách chở che Hàn Băng. Đừng nhúng tay vào việc này thêm nữa! - Gạt phăng nỗi bức xúc thỏa đáng của chàng trai, Hạ Khánh Di nghênh ngang khước bỏ. Trong mạch suy nghĩ kiên định của Di vẫn đang mặc định một tư tưởng rõ ràng. Cậu sẽ bằng mọi giá bảo vệ cô gái ấy bằng cả tính mạng của mình, trả giá cho tội mà cha của cậu đã gây ra. Và sẽ an toàn nhất nếu cậu đồng ý lời mời mộc của con người đến từ bóng tối.

Linh thất thần, bất lực. Hạ Khánh Di quả là một kẻ liều lĩnh không thiết đến hậu quả. Cậu không thể ràng buộc hắn bằng lý luận và lẽ phải.

_ Và cậu cam đoan cô ấy sẽ an toàn?

_ Tôi sẽ khiến người làm tổn thương cô ấy gặp hậu quả thảm khốc. - Di chắc nịch.

Trong làn suy nghĩ bắt đầu hạn hẹp, bế tắc dần của Linh, quả nhiên cậu không thể thắng được quỷ và những kẻ từng sống chung với quỷ. Thua và thua. Thua với vẻ ngang tàng và liều mạng của họ.

_ Cậu-sẽ-chết. - Lời cảnh báo không hề thừa thải trong lúc này của Linh dành cho Di.

_ Đặt lên mộ tôi một bó huệ trắng giúp, nếu cậu vẫn còn sống. - Di mỉa lại, vẻ khinh khỉnh.

Trong đôi mắt đen láy nổi hằn sự bấn loạn, tia mắt lặng thinh, không thể đối phó thêm với chàng trai kia. Linh im lặng, sâu xa nghĩ ngợi. Không thể chống đối. Không thể khuyên can. Nhưng im lặng không đồng nghĩa với cam chịu.

_ Đừng lôi kéo tôi trở lại. Tôi mãi mãi bỏ mặc các cậu. Đừng mong tôi sẽ nghĩ lại. Tôi đi đây. - Dặn dò lần cuối, chiếc biker đưa tay bóc mảnh khăn giấy trắng để trong hộp đặt trên bàn. Bịt chặt vết thương nhơ nhuốc máu trên cổ, Di đứng dậy bỏ đi. Bỏ lại chàng trai tóc bạch bần thần trong im lặng.

Tiếng nhạc chợt xộc vào căn phòng một cách mạnh bạo bởi ai đó đã hé mở cánh cửa phòng rời đi. Hai thế giới, một cuồng nhiệt, thác loạn bên ngoài; một âm u, tĩnh lặng bởi sự đối kháng lặng thầm của hai con người.

Áo chemise ngã lưng vào sô pha, mảnh khăn giấy để lau đi những mảng máu của ai đó khô sáp trên tay mình bị vo tròn thay biểu hiện phẫn nộ đè nén bên trong tâm trí.

Nhấc ly rượu dốc cạn, tiếng nói văng văng bóng gió ve vờn:

_Thứ tôi quyết định thì mãi không có chuyện từ bỏ. Tự tôi sẽ biết cách lấy lại Angel từ tay cô gái ấy. Cậu cứ chờ xem!

Tuyên chiến với người đối đầu. Sẽ thắng hoặc sẽ thua. Bất cứ ai đã dính dán đến bí mật của quá khứ thì sẽ mãi không được yên thân.

***

Bóng tối nuốt chửng mọi cảnh quang vào dạ dày, để tất cả lặng lẽ chết trong u ám.

Con hẻm vắng như bị màu đen mực nhầy nhụa phủ lên. Tiếng côn trùng rả rít khuya khoắc. Chiếc taxi nhẹ nhàng dừng lại trước hẻm ra vào như một ống cống tối om. Thấp thoáng, có người đã rời khỏi xe.

Tiếng bước chân lạo xạo nhè nhẹ, Hạ Khánh Di di chuyển hết sức nhẹ nhàng, tránh gây ra âm thanh nhiễu loạn cho con hẻm yên tĩnh.

Men theo lối đi đã quen thuộc như khắc sâu trong vỏ não, bóng tối không hề hấn gì để ngăn chặn những bước tiến khoan thai của cậu.

Đêm không sao, lạnh buốt. Không khí loãng dần bởi những phân tử cacbonic tràn ngập. Chiếc bóng dài bị nhúng chung vào một màu đen tối.

May mắn để có một bóng đèn tròn ở khoảng giữa con hẻm vắng, Di nên cảm ơn bác tổ trưởng dân phố đã câu nó ở ngõ hẻm khúc khuỷu này. Nhờ nó mà cậu bớt dựa dẫm vào trực giác để bước đi.

Ánh đèn vàng vọt phủ lên hai vách tường cao. Di cô tịch bước. Cậu biết có người đang chờ đợi mình.

_ Sao rồi? Cậu đã suy nghĩ kỹ rồi chứ? - Phía trước mặt Khánh Di chợt vang lên tiếng nói.

Màu vàng xỉn phủ lên bóng người mờ nhạt, đôi mắt xanh dương nheo nhẹ để tìm chủ nhân của giọng nói.

Cách cậu chừng 5m, một bóng đen đang đứng tựa vào tường. Là một chàng trai. Chính xác là con người đã uy hiếp cậu vào ban chiều: Black Jack. Vẫn khoác trên người chiếc blazer đen, mũ lưỡi trai cùng màu che khuất đi gương mặt đẹp tựa yêu nghiệt, Black Jack được mệnh danh là "Sứ giả của bóng đêm" bởi vẻ thoắt ẩn, thoắt hiện như bóng ma. Luôn đến và đi trong vội vàng, Black Jack mang theo sự tàn độc, chết chóc và nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người đối diện. Nơi cậu đến mang theo bóng tối và âm u từ địa ngục. Mang theo cả dư âm của những oan hồn chưa siêu thoát.

Hạ Khánh Di khựng chân, nụ cười nhạt nhẽo vẽ trên môi. Cậu đã biết trước là BJ đã theo sát mình suốt ngày hôm nay.

_ Khuya rồi, không buồn ngủ sao? Hình như Black Jack là kẻ không biết ngủ.

Vệt môi cam cong lên đáp trả, bóng đen bước tới gần chàng thiếu niên tóc vàng. Bằng thái độ điềm đạm mang hơi thở băng lãnh, BJ nhàn nhạt trả lời:

_ Đừng phiếm đùa những câu vô bổ. Thứ tôi cần nghe là câu trả lời của cậu.

_ Mày muốn nghe câu trả lời ra sao? - Đôi mắt xanh giương lên trong đêm tối, kiêu hãnh như ánh đóm bay trong đêm. Chiếc biker âm thầm đánh giá đối tượng, cảm giác sợ hãi tiêu biến, chỉ còn vẻ trơ lì không chút nao núng.

Thái độ tàn ác vo chặt tay, người đối diện giơ chiếc công tắc trên tay lên cao. Sự gần gũi áp tới gần khiến Di trong thấy rõ cả đôi mắt sâu hoắm như lỗ xoáy dẫn đến điểm tận cùng của thế giới. BJ cất tiếng, vẫn mang âm thanh bình lặng nhưng ác ôn một cách ngấm ngầm.

_ Chỉ cần công tắc này được kích hoạt thì khu dân cư ở đây sẽ trở thành một đống xương, thịt lẫn lộn. Nơi đó có mẹ của cậu nữa đó. Quả boom cài ở nhà cậu sẽ trả lời tiếng gọi của tôi... Đùng! Tất cả tuỳ thuộc vào đáp án của cậu!

Hạ Khánh Di bất lực hướng mắt sát lại gương mặt kia. Trông thấy rõ ràng cái sự man rợ đến từ gương mặt tuyệt mỹ với đường nét mang vẻ thánh thiện do tạo hoá ban tặng. Tâm trí xuống dốc, trượt dài, lao nhanh. Cơ hàm cứng đơ. Tim mạnh mẽ dồn đập đến tức ngực. Cậu bị khống chế đến cùng cực:

_ Hứa với tao... Mày sẽ làm đúng những gì đã nói: Không đụng vào những người vô tội. Và...cả Bạch Hàn Băng, nếu mày dám chạm vào một sợi tóc của cô ấy thì tao sẽ thí mạng với mày.

Tịch mịch. U ám. Rùng rợn. Đêm đặc quánh.

Nụ cười đẹp tựa thiên thần nhưng lại mang sự uy hiếp tuyệt đối với con mồi, BJ nhướn mày:

_ Tất nhiên không thể làm tổn thương quân hậu linh hoạt của tôi. Và hãy cho tôi biết đáp án.

Trống ngực đập liên hồi. Thần kinh đứt đoạn sắp bung ra khỏi não. Môi tím tái. Mặt trắng bệt. Căng ngực thâu tóm oxi vào phổi, Di buông thả tiếng nói của mình trôi theo đêm đen:

_ Được. Tôi đồng ý.

Chỉnh chiếc mũ lưỡi trai về ngang mặt, con người đối diện thoả mãn nhếch môi. Bàn tay lạnh lẽo của hắn đặt trên vai người thiếu niên đang chết lặng:

_ Tốt. Tôi cho cậu một tháng để phục hồi lại nguyên trạng của Angel. Hãy nhớ những gì mình đã nói.

Bất lực. Yếu ớt. Câm lặng. Khánh Di giương đôi mắt oán hận muốn giết chết kẻ đang khống chế mình. Nhịp tim đổ dồn mang hoảng loạn đến tận não. Cậu gằn giọng:

_ Đưa công tắc lại cho tao.

_ Ha ha, cậu đang rất-sợ-hãi? Thú vị!

_ LẬP TỨC ĐƯA LẠI CHO TAO! - Tiếng hét không kiềm chế được, vang vọng đập vào những bức tường cao mà rít lên đầy phẫn uất.

Vạt áo blazer nghiêng đầu, bĩu môi, trêu chọc:

_ Chậc, chậc, hung dữ quá ta! Cậu làm tôi sợ đấy! Mà sợ thì tôi sẽ bấm nút lung tung. Nhỡ bấm phải cái nút đỏ này thì sao?

Ép sát kẻ đáng chết kia vào tường, trong sự rối trí đến nhức não, Di như một con sói hung tàn lao vào xách lấy cổ áo của tên điên:

_ Khốn khiếp! Mày có đưa nó cho tao chưa?

_ Ậy, ậy, bình tĩnh. Cậu dễ kích động quá! Thôi nào, nó đây! - Cười giả lả, bỡn cợt, đê hèn, chiếc mũ lưỡi trai trao trả món đồ vật chết chóc cho người thiếu niên.

Đón lấy vật thể đã uy hiếp mình trong tay, đôi mắt Di vẫn giận dữ chứa những tia tức tối như muốn vồ lấy người đối diện để xé xác. Não trống rỗng, mỏi nhừ.

_ Cút khỏi mắt tao! Ngay lập tức!

_ Okay, tôi buồn ngủ rồi đây! Về nhé! - Nhún vai, cười man trá, BJ nép sát giọng nói mình vào tai của người khoác biker. - Chào mừng cậu đã trở lại với bóng đêm. Hãy để bóng đêm che chở cậu... và những lý tưởng cao đẹp mà ta đang làm! Ha ha ha!

Bóng quỷ lại rời đi, nhanh như chớp, tan chảy thành vệt bóng dài, nhập vào bóng tối như ma thuật. Mất tích hoàn toàn.

Nắm tay thành đấm thụi mạnh vào tường, những ngón tay tổn thương ròng ròng chảy máu. Di nhắm nghiền mắt thở hắt. Lại thua. Thua một cách thảm hại. BJ là quỷ dữ, và quỷ dữ biết cách khống chế nạn nhân của mình.

Thua cuộc. Sợ hãi. Nhục nhã. Cảm giác cứ thế nhàu nhĩ trong tâm can cậu.

Đó là phương án cuối cùng, duy nhất và hiệu quả nhất. Di chợt mỉm môi cười điên dại sau khi quỷ dữ đi khuất. Cười và cười. Chua chát. Uất hận.

_ Ha ha ha, giỏi lắm Jonny! Một chút nữa thôi! Cố lên! Mày sắp làm được rồi! Hãy đưa tiễn mọi tội lỗi của mày về biển cả! Hết rồi! Mày làm tốt lắm! Ha ha ha! Cố lên! Vài bước nữa thôi!

Nụ cười vang vọng trong tấm vải liệm phủ khắp không gian, bóng đêm cũng sợ hãi tiếng cười đó, như vong hồn cô đơn lảng vảng trong đêm đen đặc.

Hết một ngày cuối cùng của cuộc sống bình yên. Từ ngày mai cậu sẽ trở thành "Thẩm phán" của trò chơi điên rồ này.

Lời mời của một nhân vật đã đưa cậu chức vụ cao cả đó. Ngoan ngoãn diễn nốt vai diễn này tới phút chót.

Kịch mở màn.

1.00 am.

New World Hotel.

Chàng thiếu niên tóc nâu trở về khách sạn khi thời gian đã lặng lẽ trôi qua ngày mới. Những vệt sương đọng lốm đốm trên chiếc Jacket da chứng tỏ con người đó đã ở bên ngoài trời cả đêm. Cậu đã có một buổi tối với khá nhiều sự kiện rắc rối: Đầu tiên là bị mất sợi dây chuyền mà đối với cậu là cực kì quan trọng; bị kẻ quái đản mưu kế uy hiếp bằng món đồ đó; tiếp theo, khảo sát tại Sunny Hot Bar và gây một trận nhốn nháo khó quên cho mọi người tại đây; nhận được tin báo bí mật từ người bạn khiến tâm trạng bỗng dưng xấu đi; ra biển chơi cùng "vua quái đản", nói những câu lảm nhảm đến bản thân phát giật mình,... Một đêm đầy màu sắc, cảm xúc lẫn biến động.

Hoàng Hiểu Minh ngã dài trên sô pha màu da bò, vứt chiếc áo khoác ở bên cạnh. Đảo mắt ngó nghiêng những cảnh quang chung quanh, phát hiện rõ ràng là căn phòng đã được dọn dẹp ngăn nắp như vị trí cũ, có lẽ là người dọn phòng đã dọn dẹp lại nơi đây trong lúc cậu ra ngoài. Trong đôi mắt nâu đỏ có vẻ áy náy, vì sự bừa bộn của mình lại khiến những người dọn phòng mang thêm nhiều việc. Và sau sự hổ thẹn đó là từng tế bào cảm xúc trong não đang chết dần bởi lời thông báo của Hunter.

Mệt mỏi. Rối bời. Sợ hãi.

Cậu đã bị xoáy vào những điều vừa biết được. Xoáy mạnh, như cuốn, như tuôn theo.

Gục mặt vào đầu gối, cuộn sát chặt. Mệt mỏi tiêu tan. Như chú ốc sên đã ngủ yên trong vỏ. Ký ức tuôn trào. Vỡ lẽ.

Có người gọi cậu là "mây trắng"_một áng mây trong xanh thuần khiết, áng mây luôn bay cao và hạnh phúc. Minh cười mỉa cho sự so sánh đầy tính hình tượng kia. Thuần khiết à? Xin lỗi, áng mây là mây, cậu không thuần khiết như mây trắng. Hạnh phúc à? Xin lỗi, cậu có hạnh phúc sao? Nực cười!

Hạnh phúc giống như một bông hoa từ pha lê, xinh đẹp nhưng rất mong manh. Chỉ cần sơ suất, bông hoa rơi xuống nền đất, vỡ tan, cứa vào tay người nâng niu nó hằng hà vết thương không hàn gắn được.

Đau! Tim mày đau lắm phải không? Người đánh mất tất cả hạnh phúc sẽ đau như thế nào?

Luyến tiếc. Nước mắt mày không được phép tuôn rơi. Trái tim mày đau nhưng không dám bộc lộ. Mày câm nín. Dằn vặt. Đớn đau.

Tất cả như một giấc mơ. Mơ những điều không thể khủng khiếp hơn. Mày gọi nó là ác mộng. Hoàng Hiểu Minh, mày lắng nghe cho rõ! Mày cứ u mê trong cơn ác mộng thì sao chứ? Người thân của mày sống lại à? Mày tỉnh lại đi. Đồ ngốc!

Khoé mi rung rinh hạt sương của đáy mắt bỏ quên lại trong tuyến lệ, đôi mắt nhắm nghiền, thổn thức. Quặn thắt. Mây trắng xinh đẹp trên trời; mây đen nép mình co ro trong u uất. Mây trắng tự do bay lượn; mây đen tích đau thương thành căm phẫn để giáng vào kẻ đã cướp lấy gió của mây.

Khóc sao? Kì lạ! Khóc sao nước mắt không rơi? Hay vì đôi mắt ai đó đã khô xác vì tuyến lệ đã kiệt quệ?

Bàn tay một người nào đó đặt lên vai chú nhím nhỏ đang rút mình trên ghế. Gọn gàng như một con tê tê giương vẩy sắt. Bàn tay lướt nhẹ lên mái tóc nâu mềm mượt, ân cần, thật tâm:

_ Mệt lắm phải không em?

_ Không. - Thiếu niên lắc đầu, giọng nhẹ tênh, mặt úp chặt lên đầu gối mình. - Không mệt!

Tiếng nói vẫn dịu dàng, người thanh niên quỳ xuống nền gạch lạnh lẽo, vuốt ve những sợi tơ nâu mượt mà.

_ Tại sao lại như thế, nhím xù nhỏ bé?

_ Đừng gọi em là nhím xù. Em không xù xì như nhím. Em không thuần khiết như mây. Em là quỷ. Em không phải người! - Vẫn áp chặt đầu lên đầu gối, tiếng nói nghèn nghẹt, tự như run run.

_ Tại sao lại co mình như nhím chứ? Em đang sợ gì? Anh luôn ở bên em! Anh chưa bỏ rơi em bao giờ mà!

Gương mặt trắng xanh ngẩng lên, đôi mắt như pha lê đỏ không phẳng lặng mà ồn ào cơn sợ hãi, hoang mang:

_ Em rối. Rối cực độ. Rối hơn muôn ngàn cuộn len vướng vào nhau. Rối lắm!

Ánh mắt chan chứa yêu thương, Alex vỗ về:

_ Ngoan nào! Đừng lo lắng! Đừng hoảng loạn! Rồi sẽ qua thôi!

Cơn khó chịu phơi bày, khuôn ngực dồn nén những luồn hơi phả nóng. Môi mấp mái, Minh nhíu mày:

_ Tại sao lại thế? Tại sao như vậy? Chuyện quái quỷ gì thế này?

Alex thở dài, dài như tiếng còi tàu tu lên day dứt, dai dẳng:

_ Anh nghĩ em phải sớm đoán được điều đó chứ. Em ngốc quá!

Cười tựa như kẻ loạn trí, Minh cười, cười loạn trí:

_ Không phải sự thật! Không phải sự thật mà! Jonny nói dối! Jonny dối em! Em đi tìm cậu ấy! - Rồi cậu toan đứng dậy.

Nghiêm mặt, mở to mắt, áp chặt tay vào gương mặt đang tái xanh kia:

_ Bình tĩnh nào! Nhím xù khốn khổ của anh! Em đừng như thế, anh đau lòng lắm! Ngoan nào! Em cứ tin là mình đã nghe nhầm! Cứ tin điều gì làm em thanh thản nhất! Xem như chưa biết gì! - Anh ôm lấy đầu của Minh, vuốt lưng cậu vỗ như trẻ con.

_ Em nghe nhầm! Nhầm rồi! Mai em tìm Red hỏi lại! Nhầm rồi anh à! - Cười ngô nghê như người thiểu năng nhận thức, nụ cười mang điệu bộ điên dại, nụ cười khi bị ai đó phản bội lòng tin.

Đôi mắt xanh của người thanh niên chất chứa nỗi phiền muộn không giấu giếm, đau đáu. Anh nhẹ giọng, nhưng xót xa:

_ Anh mong...ngày mai sẽ không bao giờ tới. Anh muốn em cứ đơn thuần không mưu toan. Anh muốn em thánh thiện như trước. Anh không muốn gặp em trong ngày mai hay ngày mốt, mỗi ngày, em lại tàn nhẫn với bản thân mình hơn. Em tự ruồng rẫy chính bản thân em. Em nhẫn tâm với chính cả những người thân thuộc quanh mình. Em đừng gặp Red. Nó thù hận. Em thù hận. Mối hận tìm được điểm đồng nhất sẽ tích tụ và bùng cháy tàn bạo hơn. Anh không muốn bàn tay trong sạch của nhím xù thiện lương bị vẩn máu.

Nhím co ro trên ghế, mắt không sũng nước mà ráo hoảnh. Đôi mắt xinh đẹp như loài huyết ngọc thanh nhã nhiễu động, uất ức:

_ Tại sao lại đối xử với em như thế? Em có tội lỗi gì? Tại sao con người đó làm vậy với em? Tại sao lại cướp đi tất cả những thứ thuộc về em? Tại sao? Tại sao?

Thiểu não, ưu tư, xốn xang lòng:

_ Hãy xem lời của Jonny chỉ là câu đùa bỡn, em đừng tin! Em đừng ôm ấp nó! Em đừng sợ hãi! Đừng hụt hẫng! Đừng tin tất cả điều chưa xác thực! Đừng đau lòng vì thứ không đáng để đau!

_ Em không quên được! Không thể quên! Em hụt hẫng thực sự. Tim em đau đến mức không thể duy trì nhịp đập bình thường. Hụt hẫng tột độ!

Đau đến cắt ruột, Alex đỏ ngầu mắt, thương tâm:

_ Em khóc đi! Điên lên cũng được! Em đừng như thế này! Anh không muốn em lại như một tháng trước. Hãy bộc lộ mọi xúc động của em. Nhím ngoan của anh! Khóc. Hét lên. Đập phá đồ đạc. Đánh người. Em cứ như thế để anh biết tâm lý của em vẫn còn bình ổn. Đừng để chứng trầm cảm giết chết em nữa! Đi nào!

_ Không! - Lắc đầu. - Em không được không vì điều này! Nước mắt sẽ sỉ nhục chính bản thân em. Nó sẽ trách em ngu ngốc, cả tin, nhu nhược biết nhường nào. - Minh hóng cao cổ, vươn người thẳng dậy, gượng ép.

_ Em sẽ làm gì đây?

Nụ cười bị đóng khung tê liệt trên cơ mặt, vẫn điên dại, vẫn ngô nghê:

_ Như anh nói, tất cả chưa rõ ràng mà! Em sẽ không tin đến khi nghe chính lời của người trong cuộc!

Khổ tâm đến mức không thể khóc, nước mắt hoá thành tiếng tim đang vụn vỡ:

_ Ngốc! Sao số phận em lại bi thảm đến thế này? Tại sao em không cứ như bao thằng nhóc cùng tuổi? Sao em tôi lại phải lớn hơn tuổi mình. Em vẫn trẻ con lắm! Vết tích của trẻ con vẫn in đọng trong tính cách em. Ngày mai, em phải đối diện với sự thật. Em chịu nổi không?

Cười ngoan như cún nhỏ, tóc nâu ủ mềm, rũ rượi, mi long lanh nhưng không hề khóc:

_ Dù sự thật khủng khiếp tới đâu thì em vẫn sẽ chấp nhận. Đó là bạn của em, người cùng em lớn lên, người em xem như anh em ruột thịt. Cậu ấy không thể phản bội đi tìm niềm tin của em, phản bội đi hi vọng của mọi người, đập tan yêu thương thành cát bụi.

_ Nhỡ như...

_ Không có chuyện nhỡ như! Jonny nói khoác! Khoác lác trơ trẽn! Em không tin! - Ôm đầu hoảng loạn, Minh cứ cố trấn an mình bằng những phủ định mơ hồ.

Tim xé nát. Sụp đổ. Hoang tàn. Điêu đứng. Nước mắt ai đó không hề rơi. Ai đó đang tự lừa dối mình. Không căm phẫn. Không oán trách nữa.

Alex ngồi lên ghế, ôm chặt thân hình lạnh ngắc kia, vẫn ôn nhu như đang vuốt ve bộ lông mềm mịn của mèo con.

_ Em đáng thương, em hãy dũng cảm lên! Đừng gục ngã dù sự thật có phũ phàng. Đừng lãng tránh nó. Đừng rút lui vì tình cảm. Em rất giỏi! Hiểu Minh rất giỏi! Em sẽ làm được!

Không khí khô hanh, oi bức. Sao đêm tắt lịm như những linh hồn ở đó cũng đau lòng mà chết đi, rơi xuống biển khơi lạnh giá.

Minh hít hơi sâu, gật gật đầu, vùng người khỏi bàn tay đang ôm ấp mình:

_ Em sẽ ổn. Không cần lo lắng cho em. Ngày mai sẽ tốt thôi! Ngày mai sự thật sẽ phơi bày! Em sẽ đón nhận nó, bình thản, nhẹ nhàng, không chút sợ hãi! Anh yên tâm!

Bình lặng, ôn hoà như gió. Ve vờn, thoang thoảng ấp ôm mây. Gió hiu hiu xoa dịu đám mây mù. Thương yêu. Chăm sóc.

_ Ừm! Giỏi lắm! Rồi nắng sẽ lên đẹp sau những cơn bão. Em hãy là một thân cây ngoan cường. Hãy hứng chịu lấy bão. Cấm em đổ ngã đấy!

_ Vâng. Em hứa! Em sẽ vượt qua tất cả! - Đôi mắt sáng, trong, kiên cường.

Hoàng Hiểu Minh rời khỏi ghế, bước đi đến cửa dẫn đến ban công.

Rèm trắng mềm mại tung bay khe khẽ. Đêm bên ngoài yên ắng trong giấc ngủ miên man. Ánh đỏ từ tháp truyền hình xa xa chớp tắt. Mùi nước hoa xịt phòng thoảng tản vào cánh mũi hai con người.

_ Ngày mai đi Malayxia. - Cánh môi hồng mịn thốt nhẹ nhàng.

Anh nhướn mày, bất ngờ:

_ Sao chứ? Em muốn tìm ai ở đó?

_ Sự thật.

Bước theo Minh, điệu bộ vồn vã cố che đậy:

_ Không được tự ý xuất ngoại, em đang thi hành nhiệm vụ.

Gạt phắt, khẳng định:

_ Không. Em muốn lật lại bí mật của 12 năm trước, cách đã khiến 35 sinh mạng của gia tộc Bạch Hàn biến mất chỉ trong một đêm. Em đang nghi ngờ sẽ tìm được dấu tích của Angel.

_ Chắc chứ? Có nhất thiết phải truy đuổi tới cùng không?

_ Cần. Không thể để Viện trưởng Bạch ra đi trong oan ức. Cả những người vô tội. Họ không thể chết oan uổng được!

Alex nắm chặt lấy vai của thiếu niên, lắc nhẹ:

_ Vậy còn chuyện kia? Em không muốn biết à?

_ Em sẽ biết. Nhưng em muốn thanh thản tiếp nhận nó. Em đi đến nơi khiến trái tim em yên bình. Em sẽ trở về khi Red xác nhận điều đó. Em tin Red!

Alex nghiêng đầu, hỏi:

_ Malayxia? Em vì Hàn Băng?

_ Tên Red thối tha đó kín miệng kinh khủng, ngay cả em cũng không nói ra thân phận của cô ấy. Em muốn làm gì đó giúp đỡ Tiểu Bạch. Cô ấy quá thảm thương! - Tia mắt chôn kín, Minh phẳng lặng ngắm nhìn đêm khuya của phố thị qua ban công tầng 5.

Mây đêm đen đặc che khuất nền trời xanh tím. Một ngôi sao băng chảy rạch qua bầu trời. Tĩnh lặng.

Không có tiếng hỏi nữa, anh im lìm tựa lưng vào cửa đau đáu nhìn Hiểu Minh.

Nhóc con thật lạ! Đau không dám nói. Buồn không sẻ chia. Vui không mừng rỡ. Giận dữ không bùng nổ. Chai lỳ. Từ tốn gặm nhấm cảm xúc đó như than đỏ trên vĩ nướng.

Anh cười khổ, cắn rứt, lo âu. Anh sợ đứa em mà mình yêu thương như ruột thịt sẽ không gượng nổi sau điều vừa biết. Nhưng nó mạnh mẽ hơn anh tưởng. Nó cam chịu, bình tĩnh đón nhận, không nông nổi làm những điều điên rồ.

Em đau sao em không khóc? Em biết đó là bạn của em, nó phản bội em. Em tự dối mình để minh chứng là nó trong sạch. Lòng người hiểm độc, thâm sâu. Em chớ tin tất cả. Cho đi niềm tin quá nhiều thì thất vọng càng lớn. Hãy xem nó là đứa giả tạo đáng miệt khinh. Em đừng u mê trong lối suy nghĩ thánh thiện đó nữa! Anh sẽ tìm sự thật cho em!

Nhím đứng xa xăm, run lạnh. Nhím cố thật ngoan cường. Ai biết rằng tim của nhím xù xì đang vỡ tan vì điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra.

_ Mai anh đi với em.

Cười nhẹ, lắc đầu:

_ Thôi khỏi, anh ở Việt Nam để làm chứng như em không tự ý xuất ngoại. Em về ngay mà! Malayxia đâu có xa!

Đôi mắt xanh lơ chớp chớp, có phần đồng tình. Rõ ràng anh không muốn Minh đi Malayxia.

_ Em làm mất sợi dây chuyền rồi phải không? - Mặt nghiêm, anh hỏi tiếp.

Đó là điều mà Minh sợ bị anh nhắc đến lúc này. Điều đó chả lợi lộc gì cho cậu. Mất nó, tương đương sẽ là hình phạt thoả đáng cho Minh vì tội bất cẩn. Cậu không được phép làm bảo vật đó.

Sợi dây chuyền đại diện cho quyền lực tối cao cho người đứng đầu gia tộc Stewart, và cả điều gì đó bí mật liên quan tới Angel mà cậu chưa biết được. Tồi tệ thật vì cái điều xui rủi khi đánh mất thứ quan trọng ấy lại xảy ra.

Xoa tay lên gáy, ngay vết xăm đen bí ẩn, Minh cúi mặt, ậm ừ:

_ Ờ...ừm...tại...ừ...

_ Sao? Nó đâu rồi! - Dò xét. Tính anh thích ngược tâm người khác.

Chụp tay lên cổ, xoa xoa, thói quen khi cổ bị mất đi sợi dây chuyền làm cậu bứt rứt, tay cứ chà sát vào làn da mỏng trên cổ.

_ Ờ...mất...mất rồi! - Thành thật khai nhận. Không vòng vo. Không chối biện.

Đây mới là nhím xù ngoan ngoãn mà anh luôn biết. Đứa trẻ anh đã trông giữ từ khi nó mới chào đời, nó tập đi, nó bập bẹ tập nói, nó lớn, nó biết chống đối anh. Nhưng chỉ cần anh nghiêm khắc thì nó sẽ ủ rũ như bồ câu cụp cánh.

_ Hay nhỉ? - Alex tặc lưỡi. Tất nhiên anh sẽ không phạt cậu vì anh đâu đủ quyền đánh quý tử của nhà Stewart. Người đủ quyền hạn đó là người nghe nhắc đã khiếp sợ _quản gia Steven. - Em hình dung sao nếu ngài Steven biết chuyện?

_ Anh sẽ chịu đòn thay em và bảo do anh làm mất! - Minh long lanh nhìn anh, thơ trẻ, vô cùng đáng yêu.

Trợn mắt, cười mếu chết dở, nhéo mũi tóc nâu. Alex cứng đơ người vì câu đáp vô tư của cậu. Đúng là anh luôn là người chịu đòn thế cho Minh. Tại bản tính nghịch ngợm trời phú của nhóc con bướng bỉnh đó mà anh luôn bị no đòn.

_ Vui quá, em khôn thật đấy! - Ấm ức, con người mặc veston đen dỗi. - Anh mang tội tình gì mà phải gánh lỗi cho em?

Ép sát người rút vào kẹt cửa, mắt đỏ nâu sợ bị nhéo mũi lần nữa

_ Hức, em không quỳ gối ở sân trượt băng học thuộc quyển từ điển Anh - Hàn nữa đâu! Lần đó mới làm rơi thôi mà đã thế. Lần này thì có thể tăng hình phạt nặng hơn là chết chắc!

_ Có gì đâu. Lần trước ở sân trượt băng thì lần này ông ấy cho em tắm nắng ở Sahara đến khi thuộc quyển Bách khoa toàn thư thôi mà! - Tỏ ý hù doạ, Alex nghiêm trọng vấn đề hẳn lên.

Chân mày nhíu lại khổ tâm, Hiểu Minh tròn xoe mắt:

_ Tim của ngài Steven đúc bằng bê tông cốt thép phải không? Ông ấy làm quản gia hay là giám ngục vậy?

Con người đối diện tỏ ra vô trách nhiệm:

_ Ai mà biết! Em đi mà hỏi ông ấy đi! Nói chung em làm sao miễn tìm được sợi dây chuyền lại thì thôi. Nếu không...tự biết hậu quả.

Vò đầu, bứt tóc, nghĩ loạn xạ:

_ Biết nó ở phương trời nào mà tìm!

_ Chắc là ở vòng vòng Việt Nam thôi, đâu có xa xăm gì! - Anh nheo mắt, cố chọc cho nhím vui vẻ trở lại.

Cáu gắt, Minh xụ mặt:

_ Đi chết đi! Vòng vòng Việt Nam. Kiếm tới tết Cônggô không biết đã ra chưa nữa!

_ Quang Huy lấy phải không? - Anh hỏi. - Muốn lấy lại không?

_ Tất nhiên là muốn! Hỏi thừa. - Đôi mắt nâu khẽ sáng lên lấp lánh, giọng vẫn cố tình lạnh tanh.

Gió khẽ khàng lướt vào ban công, mang theo hơi nóng nhè nhẹ của đêm hè, lả lơi chòng ghẹo đến hai chàng trai đứng nơi lang cang tầng 5.

Anh gãi gãi đầu, nhíu ấn đường, từ tốn:

_ Nhiệm vụ của một vệ sĩ cao cấp đi điều tra lai lịch của đối tượng trước cả khi thiếu gia yêu cầu đã giúp anh tổng kết được một số thông tin của ngài đạo diễn Quang Huy đó. Em muốn nghe chứ?

_ Nói đi. - Minh buồn chán trả lời. Nỗi đau trong tim dần lắng xuống, cậu hiểu, Alex rất thương cậu. Nếu cậu cứ ủ dột, khủng hoảng tiếp tục thì anh ấy sẽ rất lo lắng. Vì anh, cậu cứ cười, dù dối lừa nỗi đau như bị móng vuốt sắc nhọn của một chú mèo khó ưa đang cào cấu tâm can mình. Cứ thật ổn định. Thật bình thản.

Alex đưa tay vào trong túi, lấy chiếc điện thoại ra. Dữ liệu được anh lưu trong ấy.

Hoàng Hiểu Minh tựa lưng vào lang can. Bóng tối vuốt nhẹ hình hài cậu trở nên sậm đen. Tóc nâu lất phất trong gió hanh. Có một rặng mây đang tản dần ở chân trời, để lộ ra vài ngôi sao Mai chớp loé.

_ Ứm...ừm...ưm... - Anh hắng giọng, giơ điện thoại đọc thông tin. - Anh đọc nhá!

_ Dạ. - Tiếng thở hắt ngao ngán.

_ Tên: Phạm Quang Huy.

Birthday: ngày cô hồn các đãng 15-7

Tên thường gọi: Cu Tũn.

Tốt nghiệp: Viện Cao học Nghệ thuật California.

Nghề nghiệp: Director.

Phim đã từng đoạt giải thưởng quốc gia, quốc tế: Á! Có ma! ; Vợ tui té giếng ; Đứt thắng, văng răng ; Công chúa lòi sỉ và Hoàng tử răng hô ;...

Tên cha: Phạm Văn Lượm.

Tên mẹ: Lê Thị Mót.

Nguyên quán: dưới chân cầu Ba Cẳng. (Đối diện khách sạn Cõi Lãng Mạn, bên trái là quán ăn Cõi Phiêu Diêu, bên phải là bệnh viện Cõi Mơ Hồ, sau lưng là nghĩa trang Cõi An Lạc).

Tiền sử bệnh án: từng bị lác lang ben, lác đồng tiền, trĩ nội, trĩ ngoại, mề đai, quáng gà,..

Tiểu sử phát triển: lúc mới sinh nặng 2.3 kg, trên đầu có 567 sợi tóc, mắc hội chứng biếng nói, chỉ bất ngờ nói được vào năm 3 tuổi sau khi nghe tiếng rao của ông bán cà rem,...

_Stop. Làm ơn đừng đọc nữa!... Phì... Ha ha! - Minh không nín cười được, ôm bụng lăn lộn. -... Ha ha ha... Hì hì hì... Ha ha... - Cậu bụm miệng cười ngất.

Alex ngẩng đầu, ngơ ngác:

_ Hả? Sao thế? Anh đang đọc mà! - Nhìn thấy vẻ thoải mái của nhím bé nhỏ mà anh cũng lúm liếng vui lây.

- Hơ hơ, chịu cười rồi hả nhóc?

Minh vẫn cười, thanh nhã và trong trẻo như đoá bồ công anh tan trong nắng hạ, mặt đỏ gay, xua xua tay:

_ Xin anh! Buồn cười chết! Ha ha! Tha cho em!

Gương mặt tiu nghỉu, đôi mắt xanh biếc như biển dỗi nhưng thấp thoáng niềm vui nho nhỏ.

_ Có sao thì anh đọc vậy thôi mà!

_ Lão Huy mà nghe xong thì anh die chắc. Dám lôi chuyện từ thời lão còn ngồi bô ra kể, anh cũng hay thật!

Khoanh tay vào vào nhau, Alex bị hấp lực của nụ cười sáng lạn kia làm tâm hồn phơi phới. Ít ra anh biết cậu vẫn còn là mây trắng xinh xẻo, mây trắng hồn nhiên, mây chưa biến chất hoàn toàn.

_ Hờ hờ, em còn cười được ư? Cứ tưởng cu cậu nhà mình bị liệt mặt rồi chứ!

_ Liệt con khỉ! - Bĩu môi, phụng phịu. - Anh cố tình trêu em!

Bật cười thành tiếng không kiềm chế, chiếc veston véo má của nhóc bướng. Thâm tâm anh ấm áp lạ kì. Từ nhỏ, là cô nhi. Không gia đình, không người thân, không tài sản. Nếu như chủ tịch Ryan không nhận anh là con nuôi thì e rằng anh đã không sống được tới ngày hôm nay. Anh đã hứa với ông sẽ chăm sóc cho nhím con thật tốt, yêu thương cậu như em trai của mình. Thấy nhím đau anh cũng xót, thấy nhím buồn anh cũng lo, nhím vui thì anh hạnh phúc, còn nhím tức giận anh sẽ là gối cho nhím xả tức. Ấy vậy mà nhím nhỏ chỉ thích làm anh lo lắng hơn hạnh phúc. Nhóc con cứ ưu tư như một ông cụ non. Có lẽ, già đời quá sớm khiến em ấy đã mất đi niềm vui thơ trẻ của mình. Nhiệm vụ của anh là níu kéo lại chút hồn nhiên còn vương, để cậu bé thật bình ổn, thật giống một người bình thường.

_ Thôi, làm ơn. Đưa profile đây em tự xem. Nghe anh đọc nữa thì sẽ đứt ruột mất! - Nguầy nguậy lắc đầu, cậu đưa điện thoại của mình cho anh truyền dữ liệu.

Xa xăm ở chân trời đang hửng lên sắc tím trong hơn. Trên trời không nhiều sao bằng những ánh đèn không tắt của thành thị. Có tiếng gõ lốc cốc của một thằng nhóc rao bán hủ tiếu gõ, cả tiếng lanh lảnh của người gánh hàng rong len lõi trong màn đêm.

_ Em còn một tội nữa, em biết không? - Anh vừa truyền dữ liệu, vừa thông báo.

Hiểu Minh quay mặt sang, chớp chớp:

_ Sao ạ?

_ Ở Sunny Hot em đã làm gì? Bao nhiêu vi phạm kể ra, bằng tư cách một trinh sát nhá!

_ Ờ... Đua xe trái phép, tổ chức cả cược phi pháp, phá hoại tài sản công cộng, đánh người gây thương tích, gây mất trật tự nơi công cộng,...và... - Tuôn một lèo, vanh vách.

Anh trả điện thoại lại cho Minh, chống hông:

_ Và gì nữa? Tự thú trước bình minh đi!

_ Và...và... - Minh chần chừ, bứt bứt ngón tay đắn đo. - Và...sự dụng... "Ảo ảnh đoạt hồn".

Alex liếc nhìn Minh, chút phẫn nộ gắt gỏng:

_ Em thừa biết đó là chiêu thức cấm chỉ được huấn luyện cho sát thủ. Nó nguy hiểm thế nào em hiểu rõ mà. Không chỉ gây nguy hiểm cho nạn nhân mà nết sử dụng không đúng kĩ thuật thì chính em cũng bị thương không?

Đôi mắt nâu đỏ vò vò tóc, ái ngại:

_ Tại lâu rồi không tập nên mới mượn họ thử nghiệm tí thôi mà!

_ Thử nghiệm! - Anh cốc đầu nhím xù. - Thử nghiệm thế hả? Em muốn giết người à?

_ Ái da! - Nhím xoa đầu, nói. - Em biết lỗi rồi mà. Đừng đánh em!

Anh chống hông, õm ờ:

_ Tại lâu rồi không đánh người nên mới mượn em thử nghiệm tí thôi mà!

Thua với giọng điệu đốp chát của Alex, Hoàng Hiểu Minh chỉ biết cúi đầu hối lỗi, lặng im nghe anh giảng giải đạo lý. Chỉ có anh mới quan tâm cậu như thế. Chỉ có anh mới trừng mắt vẫn làm cậu sợ hãi thế đến vậy. Dù trước giờ cậu vẫn thường bị trách phạt từ tổng quản gia Steven nhưng điều đó vẫn không làm cậu khuất phục. Đòn roi đối với một đứa trẻ chỉ làm nó thêm lỳ lợm. Cái đau ngoài xác thịt có hề hấn gì. Đau thì rưng rưng một chút, hết đau thì thôi. Cắn răng chịu vài roi thì có nề gì. Dần dà, sẽ không còn biết đau. Da sẽ chai cứng. Da bướng bỉnh như tâm hồn. Cái tê tái, tím bầm trên da sợ không còn nghĩa lý gì nữa. Và trái tim con người ta cũng xơ cứng thành đá. Đá thì không biết đau.

Như đá khô cằn, chỉ có cơn mưa đủ mát lành để mòn dần sắc cạnh của đá. Liệu cơn mưa nào đủ sức tưới mát tâm hồn cậu?

_ Em chuẩn bị hành lý để mai đi chưa?

Minh gật đầu:

_ Quần áo em vẫn giữ trong vali một ít.

Anh vỗ vai, trìu mến:

_ Thôi, nghỉ ngơi đi. Dù không ngủ được thì cũng để cho mắt nghỉ một chút. Em không được dùng thuốc an thần nữa đâu. Anh đã tịch thu lọ thuốc của em rồi.

_ Hả? Sao lại tịch thu? Em sẽ không ngủ được đâu.

Chàng trai Tây Dương cho tay vào túi, đi vào trong phòng:

_ Thuốc an thần không tốt cho trẻ em, không nên lạm dụng.

_ Em vị thành niên rồi mà! - Cậu lẽo đẽo theo sau. - Nè, Alex, trả đi mà!

_ Never. Đi ngủ, nhanh! - Alex lúc lắc ngón trỏ, không hài lòng. Anh đẩy Hiểu Minh về phía giường.

Nhím xù nài nỉ, mặt nhăn nhó:

_ Em sẽ hạn chế dùng mà! Trả cho em đi mà!

_ No. - Vẫn cương quyết. - Ngày mai anh sẽ đưa em đến sân bay, kiểm tra visa và vé cẩn thận đi.

Bất mãn. Dỗi hờn. Giận lẫy. Nhím đuổi anh:

_ Thấy ghét, đi ra ngoài đi! Không cần anh lo nữa! Đi đi!

Đôi mắt xanh ấm ức:

_ Phũ phàng quá vậy? Nè, mai em muốn ăn sáng gì nào? Mì ý? Trứng ốp la? Bò kho? Pizza? Bít tết? Hay Noodle Soup?

_ Phiền quá! Đi ra! - Minh ra sức đuổi người vệ sĩ lôi thôi của mình ra ngoài.

Alex bị đẩy ra tới cửa, líu ríu réo lại:

_ Này, này, anh chưa nói xong mà! Em muốn ăn gì? Nè!

Cửa đóng. Khoá trái. Sự mạnh bạo của âm thanh cửa đóng va vào không khí thành âm thanh khô khốc.

Nhím vùng vằng xua đuổi anh ra ngoài. Nếu không có những liều thuốc an thần thì chắc rằng đêm nay cậu sẽ thức trắng. Như nghiện nó, vì chỉ có nó giúp cậu chìm vào giấc ngủ thật an bình. Sẽ không có ác mộng, không trằn trọc. Điều mà cậu luôn hứng chịu hằng đêm.

Gương mặt trở về một nét lạnh thân thuộc. Các cơ mặt giãn ra, phẳng lì. Đôi mắt nâu mệt mỏi tựa lưng vào tấm cửa gỗ, nặng nề thở.

Giả tạo vẻ tự nhiên thật khó khăn. Phải cười, phải mang chút nhí nhảnh, phải tỏ ra nhỏ bé, phải cố đậy đi cơn u ám trong lòng.

Điên mất thôi. Cậu sẽ điên về cả mọi chuyện của tối nay. Dòng tin nhắn lúc 0 giờ 30 phút của người bạn cũ đã khiến cậu chết lặng trong bàng hoàng.

Nếu như người ta tin tưởng nhất lại là kẻ dối lừa ta; người ta tín nhiệm nhất là kẻ bán đứng ta; người ta quý trọng nhất lại là kẻ thù của ta thì lúc đó ta phải làm sao? Tại sao lại ép nhau đứng trên hai thái cực đối lập nhau như thế? Tại sao phải tàn sát, lợi dụng nhau thế này? Tại sao lại giả vờ bảo bọc cậu trong một tình cảm cứ nghĩ bền đẹp như keo sơn rồi lại tàn nhẫn phá huỷ nó không chút ân hận? Tại sao lại tặng cậu những viên kẹo ngọt ngào rồi vụt chốc quay lưng hất tung nó và chà đạp không tiếc thương?

Tình bạn là thế ư? Thân thiết và mưu tính? Nghĩa khí và bán đứng? Tin tưởng và lợi dụng? Đó là bạn? Là đứa-bạn-tốt-của-cậu.

Niềm tin bị sỉ vả tới cùng cực. Hi vọng bị đạp bỏ dưới những vết giày của đứa mang tên "bạn tốt". Cố biện minh để giữ lại quan niệm tin tưởng nó không phản bội thì chỉ thấy bản thân mình phủ ngập một màu dối trá.

Minh mỏi mệt trở vào trong phòng. Soát lại những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi.

Mở tủ quần áo, kéo vali ra kiểm tra lần cuối. Trong hành lý của cậu rất ít quần áo. Vali nhẹ tênh chứng tỏ chuyến đi chỉ ngắn ngày.

Ánh mắt lại vô tình gặp lại chiếc hộp carton màu xám bạc, vuông vức, cũ kỹ. Nó nằm khuất trong góc, cô đơn, u uất một mình_như chủ của nó.

Dũng khí không biết từ đâu dồn đầy trong huyết quản của Minh. Không chần chừ, không lo sợ, cậu nhấc chiếc hộp ra khỏi tủ.

Mở nhanh nắp hộp với vẻ quả quyết tự nhiên ùa ngập lòng. Bỗng nhiên cậu muốn thấy sợi ren lụa màu thiên thanh_kỉ vật của mẹ cậu.

Lại đặt chiếc hộp lên giường. Hơi thở nhè nhẹ. Đôi mắt cậu trân trân dán vào chiếc hộp.

Trời tối. Phòng không bật đèn. Ánh đèn ngủ vàng hắt vào gương mặt Minh nổi lên những góc cạnh sắc nét. Chiếc hộp trở hoá thành màu xám sậm.

Mở hộp. Mạnh dạn, không e dè. Dường như đã suy nghĩ thấu đáo con người ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Cách để đối mặt với sợ hãi là hãy cứ nhìn thẳng vào nó. Cứ ngang nhiên mà nhìn vào thứ mà mình thấy sợ nhất, dần dần, nỗi hoảng sợ sẽ tiêu biến_tan đi nhờ sự dũng cảm và nhìn nhận vào điểm yếu nhất của bản thân mình. Điều đó sẽ giúp ta khắc phục được nhược điểm lo sợ một điều gì đó.

Hiểu Minh đối mặt với nỗi sợ của mình: quá khứ. Mím nhẹ môi, cậu đưa tay vào chiếc hộp bám đầy mùi không khí cũ kĩ.

Sợi ren lộ diện ngay trong cái nhìn đầu tiên, thanh thoát, dịu dàng, ấm mềm như hơi thở của mẹ.

Đưa tay nâng niu nó khỏi hộp, trân trọng, nhẹ nhàng. Tay còn lại đóng nhanh nắp hộp như nhốt chặt những mảng ký ức còn lại ngoan ngoãn ngủ yên. Sợi ren nhu mì quấn quanh tay Minh. Đôi khi những vật vô tri gắn liền với ký ức lại cho cảm giác như chúng là hiện thân của những linh hồn thân quen đang náu ngụ.

Đôi mắt chứa chan yêu thương, trầm lắng âu yếm hướng tới kỉ vật. Áp sợi ren xanh lên má, bóng tối làm nó trở thành màu xanh tối như nước biển đêm. Vệt máu đen xỉn ở cuối đuôi sợi ren cứng đờ.

Ngoài màn đêm, gió lay nhẹ, thổi dạt những ụ mây to lớn tan tác. Những ánh sao lại mọc lên, nhấp nháy. Ngôi sao "Mẹ" sáng rõ, tinh anh, toả ánh sáng dịu hiền từ vũ trụ đến soi rọi cho sinh linh đang dõi theo nó.

Trầm lặng trong màn không khí u tịch, đôi mắt màu pha lên đỏ chất chứa nỗi đau thương không che giấu. Tim đau, quặn lên từng hồi.

Ai đã nghĩ rằng nước mắt như mạch nước ngầm, cứ chảy, và sẽ có ngày khô cạn?

Không đâu!

Nước mắt là đặc ân của tạo hoá dành cho con người. Không ai lại không biết khóc. Không ai mất nó được. Tuyến lệ ai đó suy kiệt vì đã khóc quá nhiều, ai nghĩ là sẽ không còn nước mắt để khóc nữa? Ai bảo thế?

Sai rồi!

Chỉ do người ta giỏi ngụy tạo. Người ta chỉ khóc khi cô đơn, khi người ta thấy mình nhỏ bé nhất.

Nước mắt tuôn giàn giụa, không cần giấu giếm, kiềm nén, không cần cố tỏ ra lạnh nhạt. Nước mắt của thiên sứ thuần khiết đang tuôn rơi, ướt đẫm thấm vào sợi ren mặn đắng.

Yếu mềm. Bất lực. Rối bời. Nhím khóc. Khóc không cần quan tâm đến gì. Nhím đã kiềm chế quá lâu. Nhím mệt lắm rồi. Nhím phải khóc.

Nhím thốt khe khẽ trong cổ họng, run rẫy khóc, tiếng nói nhỏ xíu chỉ đủ mình cậu nghe:

_ Hức...hức...mẹ ơi! Con nhớ mẹ lắm! Sao mẹ lại mất chứ? Sao mẹ lại bỏ rơi con mà đi? Mẹ không thương Edwart sao? Mẹ ghét Edwart lắm sao? Con hứa con sẽ ngoan mà! Con sẽ nghe lời mẹ mà! Con sẽ không bướng bỉnh mà! Đừng bỏ con!

Đau. Đau lắm. Điều gì đau bằng tình mẫu tử bị chia lìa? Tại sao cậu phải hứng chịu nỗi đau đó khi còn bé nhỏ như thế? Mảnh tâm hồn non nớt suy sụp, tan vỡ, khép kín, chôn vùi đi đau thương luôn hành hạ tâm can cậu trong dằn vặt, xót xa.

Nhím run giọng, đáy mắt ngập tràn nước. Ánh nhìn hướng ra cửa sổ xa xăm. Nơi ngôi sao của Mẹ vẫn tinh khôi chiếu rọi, sáng dịu như ánh mắt mẹ hiền.

Vũ trụ lặng im, mênh mông như một chiếc củi sắt kiềm *** chúng sinh trong ở đó. Chia li tình thâm, giở trò đùa ghẹo số phận của con người.

Vũ trụ xấu xa, nó đã mang đi những linh hồn treo tít ở những chân trời xa xôi. Bắt chúng là những ngôi sao để mãi mãi cô quạnh một mình.

Tàn nhẫn thế thôi vũ trụ ơi! Mi không thấy bản thân mình quá ác độc sao? Chia rẽ con người ta thì mi sẽ được lợi ích gì? Sao mi không trả lời? Sao mi mãi im lặng? Mi đang cười mỉa mai loài người khốn khổ đang bị mi nắm giữ đó ư? Phải, mi giỏi lắm, mi đã thành công rồi đấy. Mi cứ kiêu hãnh cười trong nỗi đau khổ của người khác đi. Loài người sẽ nguyền rủa mi suốt đời là kẻ đơn độc. Rồi mi sẽ chết rục trong cằn cỗi, chết trong chính sự tàn độc của mi. Cứ cười nữa đi! Mi chỉ là kẻ chiến bại. Có một thứ mi mãi mãi thua con người, mi biết không? Đó là Tình yêu. Mi có không?

Cười nữa đi hỡi những linh hồn tàn lụi. Rền la nữa đi đến nơi sâu thẳm trong lòng đất có thể nghe thấy. Một thiên thần chấp nhận đổi đi đôi cánh trắng để hoà mình vào vũ trụ. Nó thề sẽ giết sạch kẻ phá nát cuộc đời nó. Hãy kêu la để tiếng kêu đó vọng đến tai của thiên thần nhỏ bé. Vì có ai chắc rằng...đã là bóng tối, liệu có quay trở lại được?

Ngôi sao lặng lẽ chiếu mình xuyên qua ô cửa, ánh sáng chảy dài như nước mắt đang lăn trên nền trời tối đen, tê tái ghim vào giác mạc của người thiếu niên một vết hằn rạn nứt.

Ký ức như sao băng chảy vội, rạch ngang tâm trí phũ phàng đến toé máu. Những kỉ niệm càng đẹp, càng êm đềm khi hồi ức lại chỉ càng thêm tiếc nuối, thêm đớn đau lòng.

_ Hức...Mẹ ơi, giúp con với! Con phải làm sao đây? Sao cậu ấy lại như thế? Mẹ tin không? Không tin phải không? Con cũng vậy! Con không tin đâu! Không đâu! Mẹ biết cậu ấy hiền như thế mà! Cậu ấy còn là em trai của con nữa mà! Sao thế? Sao chớp mắt lại là kẻ thù của con? Tại sao cậu ấy lại dính dán tới cái chết của mẹ? Mẹ ơi, nói cho con biết đi! Con điên mất mẹ ơi! Hức...hức...hu...

Điên rồ. Kẻ điên là cậu. Cậu đang van xin gì thế? Phải chăng cậu lại muốn phủ nhận sự thật này? Sao cậu mềm yếu vậy? Hay do cậu quá trân trọng kỉ niệm? Cậu là người hoài niệm. Cậu thích sống với những ký ức. Và cậu sẽ như thế nào nếu biết ký ức kia chỉ là một màn kịch đã sắp đặt từ lâu của gã vũ trụ không có trái tim?

Ngã dài trên nệm ấm, tay nắm chặt sợi ren xanh, nước mắt lăn dài trên má. Mệt mỏi, Minh đặt sợi ren lên ngực mình, hơi thở cay xè, nhấm nháp vị mặn trên môi. Co ro như hình dạng loài tôm, như cố cuộn mình trốn một góc tựa thời trẻ dại, đôi mắt kia ngắm nghiền không dám mở, đôi mắt đang ướt nhoè lệ. Hàng mi rậm rung rinh. Tim đập_dấu hiệu của sự sống. Não chết mòn_vì ai đó phải không Minh?

Cậu nâng niu chi cái quá khứ giả tạo? Cậu yêu quý chi cái con người đó thật nhiều để rồi đây cảm thấy tim mình đau đến thế? Cậu đừng nhớ nữa mà! Cậu đừng yêu thương nó nữa_đứa trẻ mang đôi mắt xanh lục xinh đẹp.

Đừng nuối tiếc Minh à! Giấc mộng tan rồi! Tỉnh lại đi!

Hết rồi!

Bạn bè?

Hết rồi!

Anh em?

Hết rồi!

Lời hứa?

Hết tất cả rồi!

_ Vĩnh biệt đôi mắt lục ngọc giết chết hồn tôi! Tôi sẽ giết chết cậu trong tim tôi! Kẻ dối trá! Lời hứa à? ĐỒ PHẢN BỘI!!!

Đâu đó trong không gian lại vang lên những âm thanh cuối cùng. Âm thanh của kẻ đã chôn vùi cậu trong thù hận. Âm thanh của quá khứ. Chết rồi! Tim cậu chết thật rồi!

Đôi mắt xanh lục giết chết hồn ai?

Trong kí ức của cậu.

Anh Quốc một mùa đông lạnh giá.

Nhím xù ở bên mẹ. Cái lạnh se sắt của ôn đới khiến đứa trẻ 10 tuổi lạnh cóng, gò má đỏ hồng, lập cập run.

Mùa đông lại đến, mẹ lại đan áo len. Cậu sẽ lại được cuộn mình trong lớp áo len ấm áp của mẹ.

Chống cằm say sưa nhìn mẹ đan len, bên cạnh mẹ và cậu là đôi mắt lục thẳm như rừng đêm đang nũng nịu nghịch ngợm quấy phá những cuộn len nhiều màu sắc.

_ Dì ơi, dạy con đan len đi! Dì đan đẹp quá! - Mắt lục trầm trồ ngưỡng mộ mẹ của nhím.

Mẹ dịu dàng xoa đầu cậu bé ấy, đôi mắt mẹ mang màu tím buồn xinh đẹp động lòng người. Cười hiền dịu:

_ Cún nhỏ, con trai sao lại thích đan len hả con?

Mái tóc xoăn mun của con người kia lúc lắc, cười tít:

_ Con muốn mai mốt lớn đan khăn choàng cho bạn gái cơ.

Mẹ bật cười thích thú, hôn má cún con.

_ Ôi, bé thế mà đã lo sớm. Mai sau con sẽ trở thành chàng trai đáng yêu lắm đây!

Nhím nhỏ ghen tỵ, bĩu môi, tách cún và mẹ ra:

_ Không được! Mẹ phải dạy cho con trước. Phải dạy con trước cậu ấy. Mẹ dạy con móc sợi ren giống như sợi ren trên tóc mẹ đi!

_ Sợi ren xanh này sao con? Do ba con móc tặng mẹ mà! Con muốn móc nó làm gì? - Mẹ ôn nhu vuốt cái má lạnh cóng của nhím xù, thương mến xoa đầu cậu.

Những bông tuyết đầu tiên nhẹ nhàng rơi ngoài trời. Thu lẳng lặng thay áo trắng cho đông sang. Ngôi nhà ấm áp bởi ngọn lửa bập bùng trong bếp sưởi.

_ Con muốn đan cho vợ con! Chỉ tặng riêng cho vợ con thôi! Hì hì. - Nhím ngây ngô nói, tay tinh nghịch vân vê sợi ren màu thiên thanh trên tóc mẹ.

Cún con ôm chầm lấy mẹ, nhõng nhẽo:

_ Không chịu! Dì phải dạy con đan len trước, con muốn tặng bé Kẹo Bông của con!

_ Không, tớ muốn có ren xanh tặng vợ Bell của tớ trước. Không cho cậu ôm mẹ của tớ! Buông ra đi này! - Cậu ganh, đẩy mắt lục ra xa.

Cún nhỏ bướng bỉnh, vẫn cố ôm xiết lấy mẹ của nhím xù:

_ Hứ, dì cũng như là mẹ của tớ mà! Sao tớ không được ôm chứ? Mẹ ơi, dạy con đen len nè!

_ Không cho cậu giành mẹ của tớ! Mẹ ơi! Buông mẹ của tớ ra!

_ Không buông, plè!

_ Buông ra!

_ Không chịu!

Hai nhóc con giằng co lấy người mẹ xinh đẹp. Khoảnh khắc vô tư nhất trong cuộc đời nào ai ngờ sắp vỡ vụn thành những mảnh thuỷ tinh nhỏ bé?

Người mẹ bật cười. Sợi ren xanh yên vị trên mái tóc đen huyền. Người phụ nữ đó lần lượt hôn hai đứa bé dễ thương bên cạnh. Một đứa trẻ là núm ruột bà hết mực yêu thương, trong sáng, thuần đơn như mây trắng. Một đứa cháu bà thề yêu như con ruột, hiểu chuyện, tinh khôi như băng tuyết ngoài trời. Hai đứa bé thật quá hồn nhiên, một tuổi thơ ước chi sẽ mãi bình lặng như thế. Dù có ra sao đi nữa thì tình cảm giữa hai đứa bé sẽ mãi bền đẹp thế này.

_ Thôi nào. Bé con của mẹ, cún là em trai của con. Con không được ăn hiếp em đâu! Ngoan nào, đừng tranh giành nữa mà! Hai đứa đều là con của mẹ mà! - Mẹ vỗ về, dụ ngọt.

Nhím bé con phụng phịu, rưng rứt:

_ Oa, cậu giành mẹ của tớ! Không muốn đâu!

_ Hì hì, Black nhõng nhẽo kìa! Lêu lêu! - Cún thè lưỡi trêu chọc.

Mẹ thương yêu ôm hai đứa bé vào lòng, ôn tồn vuốt tóc con trẻ:

_ Hai cái đứa này, cứ nũng nịu suốt. Hi hi, không biết mai sau đứa nào sẽ có vợ trước đây?

Mắt lục từ rừng đêm nhanh nhảu:

_ Tất nhiên là con rồi!

Nhím cãi:

_ Là con cơ.

_ Không! Con sẽ lấy vợ trước!

_ Con trước mà!

_ Con trước!

_ Con sẽ lấy trước.

_ Ha ha, thôi mà! Hai cái thằng nhóc này!

_ Con phải lấy vợ xinh đẹp như mẹ thì mới chịu.

_ Con cũng thế!

_ Ai cho cậu bắt chước tớ?

_ Tớ bắt chước hồi nào? Vợ của Black đương nhiên phải đẹp rồi! Nhưng mẹ của Black vẫn là người đẹp nhất!

_ Vợ của cậu sẽ xấu hơn vợ của tớ!

_ Xì, mơ đi!

_ Xấu hơn nhiều!

_ Mẹ, cún ăn hiếp con!

_ Hai đứa đừng gây nữa mà!

_ Oa! Nhím đánh con!

_ Nhím xù, con không ngoan!

_ Oa, mẹ ơi cún đánh con!

_ Cún, không được đánh anh!

_ Oa, oa, oa... Không chịu đâu! Cún đánh tớ!

_ Anh Black đánh con kìa! Hức...hức...

_ Ôi lạy Chúa, trật tự nào các con!

_ Oa, oa, oa.

_ Hức...hu...hu...

_ Haizz... Mẹ vô phương với hai đứa...

_......

_........

Gió đông khe khàng lướt theo tuyết trắng. Cây rũ lá bị sắc bạch rắc lên mềm mượt. Trong ngôi nhà xinh xắn, có những tiếng nói như tinh linh trong trẻo đã thay than hồng sửa ấm mùa đông.

Quảng trường trung tâm.

Lễ giáng sinh đã đến. Những người hào hứng đón giáng sinh an lành trong mùa đông giá lạnh.

Quảng trường đầy ắp người dù bầu trời đang đổ tuyết nhè nhẹ. Lễ thắp đèn giáng sinh sắp được diễn ra. Mọi người tụ hội cùng nhau. Cái lạnh bị xua đi bởi những bàn tay đang nắm chặt lấy tay. Chào mừng ngày Chúa đã chào đời.

_ Black ơi, Cún ơi, hai con cười lên nào. Chỉ mẹ xem cây thông lớn đang ở đâu? - Mẹ nhìn thấy hai đứa trẻ qua ảnh truyền từ máy camera. Bà đang quay lại những hình ảnh đáng yêu của lũ nhóc.

_ Mẹ ơi, lại đây chơi này! Đẹp quá! Mẹ ơi đẹp! - Nhím hào hứng, cùng nắm lấy tay mắt lục, chỉ về cây thông to lớn sáng rực đèn.

Cún cũng vẫy vẫy tay, vui vẻ:

_ Mẹ lại chơi với con đi! Anh Black quay phim về mẹ và em với!

_ Mẹ đưa máy quay cho con đi nào! Mẹ lại với cậu ta đi! Con sẽ quay cho hai người! - Nhím ôm lấy người mẹ vòi vĩnh, đòi thay mẹ quay phim.

Mẹ cười yêu chiều, đưa máy cho nhím xù, bước đến cùng cún nhỏ.

Mẹ xinh đẹp. Chiếc Jacket đỏ dài đến gối. Tóc vẫn thả dài và thắt nơ điểm trang bằng sợi ren xanh. Trông mẹ như nữ thần tuyết xinh đến muôn người ngưỡng mộ.

_ Cún, mẹ, hai người làm cái gì đó thật vui đi nào! Cười lên! Ha ha, mẹ giả tuần lộc đáng yêu quá! - Nhím say sưa nhìn vào camera, nụ cười hạnh phúc.

Trước mặt, đôi mắt lục và mẹ vẫn vui vẻ tạo dáng để nhím quay phim. Tuyết điểm nhẹ trên mái tóc cả hai. Mũi hồng hồng, ai cũng như thỏ trắng.

Có ai ngờ rằng mưu tính đã bày ra từ trước?

Cún đang chơi cùng mẹ. Bất ngờ, cậu vùng ra khỏi tay mẹ, tự dưng chạy ùa ra đường lớn.

_ A, đồng xu gì mà đẹp thế? Hi hi.

_ Cún, con chạy đi đâu thế? Nào, đừng chạy ra đường, nguy hiểm lắm con!

Cún đuổi theo một đồng xu màu vàng lấp lánh đang lăn lông lốc trên mặt đường. Đồng xu dừng lăn ngay giữa lộ. Cún nhặt nó lên, tăm tia.

_ D. I. E? Là gì vậy ta? - Cậu nhìn chằm chằm vào đồng tiền trên tay, quên mất rằng bản thân đang đứng giữa đường.

_ Này, hai người chạy đi đâu thế? Này, cún chạy đi đâu vậy? - Nhím vẫn nhìn vào màn hình. Ngơ ngác.

Một chiếc xe chạy như ma đuổi ập tới. Nhắm thẳng đến cún nhỏ mà tông.

_ Bé con! Cẩn thận! - Mẹ hét lên, chạy đến chỗ của cún.

Camera trên tay, nhím chỉ biết đứng yên như trời trồng.

"VÙ...RẦM... RẦM...KÉTTTTTTTTTTTTTT.........".

Thời gian ngưng động. Cảnh quang nhoè đi trong mắt. Tuyết lấp phất rơi.

Người phụ nữ ngã dài trên tuyết lạnh. Tóc xoả rũ rượi. Sợi ren như tảo uốn dịu dàng. Tuyết đỏ...hay máu của mẹ đỏ?

Thình thịch! - Tim đứng yên, muốn nhảy xổ ra khỏi ngực.

Xôn xao. - Mọi người đang bu đông dần bên xác người phụ nữ đang ôm chặt lấy bé trai bé bỏng.

Nhím mở to mắt. Hình ảnh trong camera truyền đến não. Giác mạc đổ máu đỏ theo tuyết đỏ.

Lạnh.

Ngơ ngác.

Chết lặng.

_ MẸ ƠIIII!!!!!!!!! - Cậu vứt cả máy quay. Chạy như điên. Mẹ nằm trên tuyết. Cún nép trong lòng mẹ, trán đổ máu thấm vào màu Jacket đỏ.

Cơn đau nào đang xé nát đồng tử của nhím con bé nhỏ?

_ Mẹ ơi! Tỉnh lại đi mẹ! Mẹ ơi! - Cậu ôm chầm lấy mẹ, gào thét.

Tuyết làm da người ta lạnh cóng. Tại sao nó cũng làm tim ai kia trở nên lạnh cóng?

_ Mẹ ơi! Cún ơi! Hai người tỉnh dậy đi mà! Đừng đùa nữa! Tỉnh dậy đi! - Nhím khóc. Nước mắt đông đặc thành tuyết.

Gió lạnh thổi vào người nhím nhỏ. Đơn độc. Hoang mang. Đâu đó nghe tiếng còi xe cấp cứu đến gần.

Khóc.

Sợ hãi.

Gào thét.

_ Mẹ ơi!

_ Cún ơi!

_ Đừng bỏ con mà! Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ ......

_ ......

_ ......

Tiếng nói lạc dần trong cổ họng. Khàn đặc giọng.

Cơn gió nào xé nát áng mây xanh?

Mây rũ rượi. Tan tác. Vô định.

Có một cơn gió đã đi xa cuộc đời mây.....

*

_ Mẹ ơi, đừng rời xa con mà! Mẹ ơi! - Minh vẫn nhắm nghiền mắt, miệng lầm bầm những tiếng nói dai dẳng. Nước mắt lại nhẹ nhàng tuôn trên má. Tái tê.

Đêm đặc quánh. Ngôi sao trên trời chiếu lấp lánh. Gió cô liu lẩn quẩn quanh người thiếu niên. Bóng ai đó tự là u hồn chợt ẩn hiện trong phòng, như là mẹ. Có tiếng mẹ day dứt quanh đây.

[ Con trai của mẹ! Con đừng đau khổ nữa mà! Mẹ chưa bao giờ xa cho cả. Mẹ vẫn ở bên cạnh con đây mà! Mẹ yêu con nhiều lắm! Nhím con của mẹ! Đừng khóc nữa mà con! Bé ngoan của mẹ....].

Linh hồn xót xa khóc bật. Lặng lẽ tan dần theo ánh sao lẻ loi. Như như chấm sáng nhỏ tan trong không gian.

_ Mẹ! Mẹ vừa ở đây phải không? Mẹ! Mẹ! - Minh choàng người dậy, nước mắt vẫn tuôn giàn giụa. Bàn tay nắm chặt lấy sợi ren màu thiên thanh. Hoang mang. Mệt nhoài.

Đảo mắt nhìn quanh, căn phòng trống trơn, tối om, lạnh lẽo.

Trái tim vẫn đập. Nhưng linh hồn đã bán đi cho quỷ dữ. Cậu bắt đầu ý thức được hành vi khóc như trẻ con của mình là một hành động quái gở.

_ Ngớ ngẩn, sao mình phải khóc kia chứ? Điên rồ! Hừ! Mình đúng là điên thật rồi! - Cười chua chát, ánh mắt trốn rỗng, vô hồn.

Đôi tay vuốt ve sợi ren lần cuối, nụ hôn nhẹ đặt lại hơi thở của sự sống vào kỉ vật.

Đặt sợi ren trở vào trong hộp. Mắt ráo hoảnh. Tựa như hai con người khác biệt hoàn toàn. Minh lại lạnh lùng. Đơn độc.

Chiếc vali được kéo lại gần giường ngủ. Chiếc hộp đã yên vị trong tủ áo. Mọi thứ được sắp xếp ngay ngắn.

Hiểu Minh cầm chiếc điện thoại trên tay, ngón tay bấu hằn xuống lớp dra mềm.

Dòng tinh nhắn đã nhận lúc 0 giờ 30 phút:

"From: Jonny.

To: Demon.

Xin hãy tin tôi! Devil là người của BJ."

Loạng choạng về phía ban công. Gió hanh táp vào mặt cậu. Đêm đen như mái tóc của mẹ hiền.

Môi nhoẻn lên, nụ cười thanh khiết nhưng chứa đựng hàng vạn tia căm hận. Những ngón tay như bóp nát chiếc điện thoại trong tay.

_ White à, cậu là ánh sáng ư? Trong trẻo? Thánh thiện? Hừ, giả tạo! ... Để tôi giúp cậu lột bỏ bộ mặt dối trá đó. Bóng đêm chỉ mãi là bóng đêm. Đừng diễn nữa! Vở kịch của cậu hạ màn rồi!

Đêm trắng. Chờ đợi. Thời gian ăn mòn từng mảng màu đen tối.

Niềm tin đã đánh mất liệu có gầy dựng lại được?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook