1/2 Hoàng Tử

Quyển 4 - Chương 2: NỤ HÔN KIỂU PHÁP

Ngự Ngã

02/06/2014

“Hoàng Tử, những người cậu mang về không vừa đâu nhỉ?” Tiểu Long Nữ nhìn tôi với vẻ ngờ vực. “Rốt cuộc cậu tìm thấy họ ở đâu vậy?”

Tôi nhún vai. “Tinh và Vân là bạn cùng lớp của tôi, chỉ trùng hợp mà gặp được thôi. Hơn nữa chúng nó cũng vừa mới biết được tôi chính là Hoàng Tử. Còn Kenshin và Sunshine. . .” Tôi hơi do dự, có nên nói hay không?

“Là NPC của nhiệm vụ ẩn phải không?” Tiểu Long Nữ không hề do dự nói.

“Sao bà biết?” Tôi kinh ngạc.

Tiểu Long Nữ ngây người một hồi? Rồi cô ấy không vui nói. “Tốt xấu gì tôi cũng là GM ẩn đấy, được chưa?!”

“Oh. . .” Tôi gãi mặt, không phải nói GM ẩn không khác gì gamer sao? Nên tôi mới tưởng Tiểu Long Nữ không biết thôi!

Tiểu Long Nữ thở dài một hơi, cô không dám tin lắc đầu nói: “Cậu may mắn như chó ý, ngay cả nhiệm vụ ẩn biến thái số một mà cũng có thể làm được. Lantis và Kenshin cũng chỉ làm ra cho vui rồi, không ngờ lại có người làm được.”

“Ờm, thật ra cũng có nguyên nhân.” Có nên cho Tiểu Long Nữ biết chuyện Kenshin và Sunshine đã hình thành ý thức không nhỉ? Tôi hơi chần chừ, dù sao Tiểu Long Nữ cũng là người trong công ty game, ai biết có ấy có báo chuyện này lên trên không?

“Nhưng tốt nhất cậu nên nói với mọi người biết chúng là pet hình người của cậu, nếu không tôi thấy nghĩ sẽ có nhiều người coi chúng nó là gamer đấy.” Tiểu Long Nữ căn dặn.

“Không, không thể nói.” Tôi vội vã xua tay.

Tiểu Long Nữ hoài nghi. “Tại sao?”

“À, bởi vì họ có ý thức, tôi không định xem họ là pet hình người, mà hy vọng họ có thể giống như gamer bình thường.” Tôi giải thích trong một hơi.

“Có ý thức?” Tiểu Long Nữ tái mặt.

Quả nhiên việc này vẫn rất đáng sợ, tôi nghiêm túc hít sâu một hơi rồi nói. “Tiểu Long Nữ, bà có thể đừng nói không? Đừng nói cho người khác biết được không? Nhất là người của công ty game, nếu không Sunshine và Kenshin sẽ gặp nguy hiểm đấy, tôi không muốn thấy họ bị xóa bỏ, cầu xin bà đó.”

Vẻ mặt nghiêm túc của Tiểu Long Nữ kéo dài một hồi, tim tôi cũng treo tít lên cao. . . . . . Cuối cùng cũng bùng nổ, cô ấy phì cười một tiếng, xua tay nói. “Yên tâm đi, tôi không nói gì đâu. Hiếm lắm mới có NPC có ý thức, chuyện thú vị thế này, sao tôi có thể nói cho công ty để họ phá hoại niềm vui được chứ?”

Tôi không nói gì, công ty nhà ai thuê Tiểu Long Nữ đúng là bất hạnh ba đời.

Cửa “uỳnh” một tiếng bị mở ra. Tôi và Tiểu Long Nữ đều nhìn ra cửa. Một bóng dáng xinh xắn quen thuộc nhào vào lòng tôi, bên tai lập tức vang lên: “Hoàng Tử, cuối cùng anh cũng về rồi, em nhớ anh lắm!”

Tôi đần mặt cúi đầu nhìn, Tình Thiên này đúng là con gián đánh mãi không chết, đuổi mãi không lui. . . . . . Sau đó, một mái đầu màu đen vô cùng quen thuộc ngả vào lưng tôi. Tôi lại đần mặt ra nhìn, người ôm tôi từ phía sau với sức lực còn mạnh hơn Tình Thiên, chính là Gui có tiếng là da mặt dày đến mức đạn hạt nhân cũng không xuyên thủng, nhìn thôi bằng ánh mắt đẫm lệ. “Hoàng Tử điện hạ, cuối cùng cậu cũng về rồi, tôi lo cho cậu quá.”

Càng lộn xộn chính là, Tà Linh đứng trước mặt tôi, trên đầu nổi đầy gân xanh đã rút tế kiếm. Sau đó, tôi đần mặt nhìn Tà Linh đạp Tình Thiên và Gui mỗi người một phát, đá họ khỏi người tôi, rồi bắt đầu choảng hai người. . . . . . Hai người bị choảng không cam lòng, bất ngờ trở thành người một phe, Tình Thiên phụ trách cản Tà Linh, Gui ở phía sau bắn tên lén. Thế mà cũng chọc thủng mấy cái lỗ trên người Tà Linh.

“Không ngăn cản họ sao?” Tiểu Long Nữ lạnh lùng hỏi.

“Có kịch hay để xem, cản làm gì chứ?” Tôi cũng lạnh lùng trả lời.

Lúc này, tế kiếm của Tà Linh bị Tình Thiên đánh bay, sượt qua má tôi, khuôn mặt tôi xước một vệt. . . . . . Ba người dừng tay đau lòng nhìn tôi, tôi dùng tay lau máu, khẽ cười. “Đánh tôi à? Thú vị đây!”

Cuối cùng, Tiểu Long Nữ vừa cắn hạt dưa vừa nhìn tôi đập ba người, vừa nói với tôi. “Hoàng Tử, cậu thuận tiện chấp nhận cả Phượng Hoàng luôn được không? Nếu không cô ta suốt ngày nhắc đến Phạm. Nam Cung Tội cũng đau lòng, Bạch Điểu cũng mệt mỏi.”

“Ai là Bạch Điểu?” Tay phải tôi đang đập Gui, chân phải giẫm lên Tà Linh, tay trái còn mải cù Tình Thiên.

“Oh, cậu vẫn chưa biết. Để tôi kể những chuyện xảy ra khi cậu không có mặt cho cậu nghe!”

Tiểu Long Nữ kể đầu đuôi ngọn ngành những việc đã xảy ra.

“Cái gì? Hoa Hồng và Đoạn Kiếm yêu nhau à?” Tôi cực kỳ hoảng sợ. Không phải gửi hồng bao chứ? Không phải chứ? Gần đây mẹ chạy ra ngoài chơi suốt, bản thảo thì không viết, tiền nong túng thiếu. Vậy lấy tiền đâu ra để nhét vào hồng bao đây? Nghĩ đến đây, tôi xuống tay nặng hơn chút.

“Cậu ghen đấy à?” Tiểu Long Nữ nhíu mày.

Lúc này, ba người thừa sống thiếu chết trên mặt đất đột nhiên bật dậy, lo lắng nhìn tôi, tôi bực mình nói. “Sao lại có thể?!”

“Vậy là tốt rồi.” Một tiếng thở phào truyền tới từ bên cạnh, tôi quay đầu nhìn, không ngờ lại là Đoạn Kiếm, còn có Hoa Hồng. . . . . . Và tất cả mọi người.

“Mọi người đến lúc nào thế?” Tôi ngốc nghếch hỏi.

“Lúc cậu đánh người thì lục tục kéo vào.” Tiểu Long Nữ nhún vai.

Tôi ngu ngơ cười với mọi người. “À, chào mọi người.”

Vân đột nhiên cười khúc khích. . . . . . Ê, có nhầm lẫn gì không? Khúc khích là cách cười của con gái, đàn ông đàn ang cười khúc khích thế thì ra thể thống gì! “Sao đại ca càng lúc càng ngốc thế? Lúc đầu rõ là oai phong.”

Tôi bay tới đá ~ Dám bóc mẽ tôi, đi chết đi! Đá xong, tôi chỉnh lại quần áo, chỉ bốn người giới thiệu với mọi người. “Đây là Cổ Vân Phi, kết giới sư, Lục Tinh là đạo sĩ, Sunshine là ma pháp sư, Kenshin là chiến sĩ.”

Vân bị đá lăn ra đất, tỏ vẻ tủi thân, nằm như kiểu mỹ nhân ngư, chỉ khác là trên đầu không có đèn phát sáng. “Chào mọi người, em là Cổ Vân Phi luôn bị đại ca bắt nạt.”

“Em là Lục Tinh, rất vui được gặp mọi người.” Tinh ra điều tiểu thư khuê tú lừa chết người không đền mạng.

“Tôi là Sunshine, mong được chỉ giáo nhiều hơn.” Sunshine ưu nhã lại ôn hòa khẽ cười.

“Kenshin.” Kenshin nói ngắn gọn.

Thấy bốn người đều tự giới thiệu xong, tôi có nên giới thiệu những người ở đây cho bốn người biết không? Nhưng. . . Tôi đếm số lượng người, lập tức gạt bỏ ý nghĩ này, không trách nhiệm bỏ lại một câu. “Mọi người từ từ làm quen với nhau nhé.”

“Hoàng Tử, những người em dẫn về lần này đều có thực lực!” A Lang đại ca vui vẻ xoa đầu tôi.

“Đương nhiên có thực lực, em đã phải bỏ ra biết bao tâm huyết đấy!” Tôi cảm thán nhìn xa, nhớ lại những năm tháng kia. . . . . .

Lúc đó tôi vất vả khổ sở leo lên đỉnh núi cao nhất ─ núi Trạm Lam, phát hiện ra ba ông già tiên tri đáng chết kia lại đứng trước bia đá nói: “Lại đây! Tiểu tử, đánh bại bọn ta ngươi có thể làm đại ma vương. . . . . .” A không phải, là đánh bại họ, họ liền đưa cho tôi một cục phân. Mặt tôi đầy vạch đen nhìn cục phân kia, nghĩ thầm tôi cần phân để làm gì chứ? Tôi cũng không phải cây, đâu cần bón phân?



“Nhiệm vụ này chủ yếu là đoạt lấy đại hoàn đan, tấm bia đá và tiên tri là phụ.” Kenshin chậm rãi giải thích, thấy tôi khinh bỉ nhìn cục “đại hoàn đan” kia, Kenshin lại bổ sung. “Ăn đại hoàn đan, trong vòng ba ngày, tốc độ luyện công gia tăng gấp mười.”

“Oh? Như vậy không tệ.” Tôi khẽ cười nhìn ba ông già, tư tưởng kính lão đắc thọ đã tạm thời bị tôi ném ra sau đầu.

Tôi và Kenshin bùm bùm chát chát đánh ba ông già một trận tơi bời, sau đó mang cục phân và tấm bia đá xuống núi, tìm thấy hai người đang nướng thịt.

“Hai đứa chia cục phân này ra mà ăn, sau đó chúng ta tới hang quỷ luyện công.” Tôi cướp lấy chỗ thịt thơm phưng phức vừa nướng xong, sau đó không để ý vẻ mặt kinh hãi của hai đứa chúng nó, nhét vào miệng chúng nó mỗi đứa một nửa cục phân. Thấy hai đứa lăn ra ngất, tôi và Kenshin đành phải cõng chúng nó về hang quỷ.

Sau khi trở lại hang quỷ, tôi vùng vẫy trước vách đá nửa ngày, cuối cùng Kenshin không chịu được nữa mà đá xuống. . . . . . Cứu Sunshine xong, chúng tôi trở về hang quỷ giúp Tinh và Vân luyện công. Nhờ đại hoàn đan, trong vòng ba ngày hai đứa thăng gần 15 cấp. Sau đó chúng tôi mới dùng thảm bay của Sunshine vội vã quay về Vô Ngân Thành. Trong lúc đó, bởi vì sợ không đến kịp, tôi còn uy hiếp tấm thảm bay kia, ép nó bay siêu tốc. . . Nếu không, tôi sẽ biến nó thành thảm chùi chân đặt trước cổng Vô Ngân Thành cho mọi người giẫm đạp.

Haiz! Hai đứa bạn thân và hai NPC có ý thức này tiêu tốn không ít sức lực của tôi! Nhưng mà, cuối cùng cũng khổ tận cam lai (*).

* Khó khăn qua đi, điều tốt đẹp sẽ tới

Tôi thu hồi ánh mắt xa xăm, lúc quay lại nhìn mọi người, đột nhiên phát hiện tất cả đều có vẻ sầu não không biết phải làm sao. Tôi nhìn theo ánh mắt của mọi người. . . . . . Dục Băng Phượng Hoàng! Haiz, tôi thở dài. Đã hứa với Nam Cung Tội sẽ lo chuyện của con bé này, Tiểu Long Nữ cũng bảo tôi chấp nhận Phượng Hoàng. Đúng là tai kiếp khó thoát.

“Phượng Hoàng. . . . . .” Tôi tỏ vẻ u buồn, đi về phía Phượng Hoàng.

Phượng Hoàng hoảng loạn hét lên. “Đừng lại đây!”

Tôi dừng bước, nhẹ nhàng nói một câu. “Tôi không biết bạn ghét tôi như vậy.”

“Không, không phải, nhưng mà anh. . . . . .” Phượng Hoàng nói lung tung một hồi, sau đó lại rơi nước mắt.

Tôi làm cho Phượng Hoàng khóc mất rồi, chân tay cũng loạn lên, bây giờ phải làm sao đây? Trong lúc hoảng loạn, hình như tôi nghe thấy mật ngữ của Tiểu Long Nữ: “Đi ôm cô ấy đi, đầu heo.”

Hơ ~ Nói thì dễ lắm. Nhưng thấy Phượng Hoàng khóc lóc thảm thiết như vậy, tôi thầm thở dài, nhẹ nhàng ôm lấy Phượng Hoàng, khẽ an ủi. “Không sao rồi, đừng khóc nữa, không ai trách bạn đâu.”

Bị tôi ôm, lúc đầu Phượng Hoàng còn giãy giụa một lúc, nhưng cô ấy càng giãy tôi ôm càng chặt. Cuối cùng, cô ấy vùi mình trong vòng tay của tôi khóc òa lên.

“Em xin lỗi, em không cố ý. Bởi vì Phạm anh ấy, anh ấy cầu xin em, em không thể quên anh ấy. . . . . .” Phượng Hoàng gục trong lòng tôi sụt sùi nói không thành tiếng.

Có phải tôi quá nhân từ với Phạm rồi không? Cứ thế mà thả hắn đi. Haiz, xem ra tôi thật sự càng lúc càng không khát máu. Lần sau nhất định sẽ cải thiện!

“Không sao, bây giờ bắt đầu quên cũng được. Nếu nhớ tới hắn, bạn tới ôm tôi là được.” Vừa nói, tôi vừa vuốt mái tóc dài của Phượng Hoàng. Tôi bắt đầu hiểu được tại sao con trai lại thích con gái tóc dài như vậy, vuốt mái tóc dài mềm mại lại thơm tho thật sự rất thích.

“Hoàng Tử. . .” Phượng Hoàng xấu hổ vùi mặt trong ngực tôi, chỉ để lộ hai tai đỏ rực.

“Hử?” Tôi nhấc mũi khỏi mái tóc đẹp của Phượng Hoàng. Không ngẩng lên còn tốt, vừa ngẩng lên đã thấy ba oán linh. . . . . . Gui bị A Lang đại ca nhấc lên trên không, hai chân đá loạn xị giữa không trung; Tà Linh bị Tội và Bạch Điểu tóm lấy, trong mắt đầy tơ máu; Tình Thiên bị Hoa Hồng và Đoạn Kiếm giữ chặt, tức giận phồng hết cả má.

Tôi nhỏ mồ hôi lạnh, thân mình hơi cứng ngắc, hiển nhiên Phượng Hoàng cũng phát hiện ra. Cô ấy xấu hổ ngẩng đầu lên, sau đó cũng thấy ba oán linh. . . . . . Sắc mặt cô ấy biến đổi, nhìn tôi vôi cùng kiên định. Ặc. . . Đột nhiên tôi lại có dự cảm xấu, hơn nữa dự cảm của tôi luôn luôn là tốt không linh mà xấu lại linh.

“Hoàng Tử, nếu anh thật sự chấp nhận em thì hãy hôn em đi.” Phượng Hoàng nhắm mắt, mặt nâng cao lên, dáng vẻ mặc anh cướp đoạt.

Ờmm. . . Quả nhiên dự cảm lại ứng nghiệm. Muốn tôi hôn cô ấy cũng chẳng sao, dù sao cũng trải qua đủ loại kích thích rồi ─ nữ thì tôi đã hôn chị họ, nam thì tôi hôn NPC Kenshin trong game. Còn gì dọa được tôi nữa? Nhưng bây giờ tôi phải hồn trước mặt ba oán linh, chắc chắn về sau không có ngày nào yên ổn. Gui sẽ khóc tới lúc Trường Thành đổ xuống cho tôi xem, Tà Linh lảm nhảm chuyện trinh tiết của con gái cho tôi nghe, Tình Thiên sẽ phát điên, nói không chừng còn tìm Phượng Hoàng solo.

Trong lúc tôi do dự không quyết, Phượng Hoàng đã mở mắt ra. Mắt cô ấy đầy nước, nhưng lại giữ không cho nước mắt rơi xuống, đúng là. . . khiến người đau lòng!

Lập tức quyết định, tôi không do dự nữa, nâng lên khuôn mặt kinh ngạc của Phượng Hoàng, kiên quyết hôn cô ấy. . .

“Hôn sâu, Hoàng Tử làm phát hôn sâu đi, mới có thể mê hoặc Phượng Hoàng triệt để.” Tiểu Long Nữ vô cùng hưng phấn, đứng bên vẫy cờ cổ vũ.

Hôn sâu? Hôn sâu là gì thế? Hôn môi với sâu à? Tôi khó hiểu!

“Đưa lưỡi của cậu vào miệng của Phượng Hoàng di chuyển qua lại gọi là hôn sâu.” Tiếng nói của Tiểu Long Nữ vang lên trong kênh mật ngữ.

Oh. . . Tôi làm theo, đưa đầu lưỡi vào trong miệng của Phượng Hoàng rồi di chuyển qua lại. . . . . . Cuối cùng, lúc sắp không thở nổi, tôi cũng dừng nụ hôn sâu này lại. Sau đó liếm môi mình, nghĩ thầm Phượng Hoàng ăn kẹo sao? Sao miệng ngọt vậy?

“Thật kích thích. . . . . .” Tiểu Long Nữ ngây người nói, tôi liếc mắt nhìn Tiểu Long Nữ. Tiểu Long Nữ cho dù bà có muốn thử, cũng đừng mang vẻ mặt nóng lòng muốn thử chứ. Rụt rè một chút có được không?

Tôi cúi đầu xem Phượng Hoàng thế nào rồi, chỉ thấy hai mắt của cô ấy đã biến thành hai hình trái tim to đùng, cả người mềm oặt dựa vào sự chống đỡ của hai cánh tay tôi. . . . . . Có cần đến mức này không? Tôi chỉ cảm thấy hơi tê tê ngọt ngọt thôi mà? Tôi gãi mặt, mặc kệ, dù sao chỉ cần dẫn dụ Phượng Hoàng khỏi chỗ Phạm là được rồi, bây giờ còn phải giải quyết cái nhóm ba oán linh kia nữa!

Tôi giao Phượng Hoàng nửa hôn mê cho Bạch Điểu, rồi mới đi đến chỗ nhóm ba oán linh đã kinh ngạc đến mức hóa thành tượng thạch cao. Đầu tiên tôi đi tới bên Tình Thiên cười với cô ấy. Tình Thiên cũng không kiềm chế được mà cười lại, sau đó. . . . . . Tôi làm theo cách cũ, ra sức hôn Tình Thiên. Thấy trong tay lại có thêm một cô gái mắt biến thành hai trái tim to đùng. Chết cha, sao tự dưng tôi lại thế thú vị thế này?!

Tôi ném Tình Thiên cho Hoa Hồng xong, quay đầu nhìn hai người con trai. Tôi nhíu mày, mặc dù tôi không ngại hôn con gái, nhưng mà nếu hôn con trái. . . . . . Tốt xấu gì tôi cũng là thiếu nữ yểu điệu, làm như vậy hình như không hay lắm? Mặc dù tôi rất muốn so sánh xem hôn con gái dễ chịu hơn hay hôn con trai dễ chịu hơn.

“Hoàng Tử điện hạ. . . . . .” Hai mắt Gui đã thành thác nước, giọng nói vô cùng thảm thiết.

Tôi đang suy nghĩ, hôn Gui một chút cũng được, anh ta đáng thương như vậy mà. Lúc tôi đang nhấc bước định tiến về phía Gui, còn Gui cũng lộ vẻ mừng như điên. . . . . .

“Không được hôn hắn, hôn con gái còn bỏ qua được, nhưng KHÔNG ĐƯỢC PHÉP hôn Gui!” Lửa giận trên người Tà Linh gần như hóa thành lửa thật. Tôi dừng bước, suy nghĩ vì an toàn tính mạng của tôi, tôi đành phải nhún vai với Gui.

“Tà Linh, rốt cuộc tôi có thù oán với cậu?” Mắt Gui tràn ngập bi phẫn.

“Huyết hải thâm thù!” Tà Linh cũng ra sức trừng lại.

Tôi xoay người, không để ý đến hai người đã lao vào vật nhau nữa. Vươn vai xong, chợt phát hiện. . . bụng đói. “Tiểu Long Nữ, tôi đói.”

Tiểu Long Nữ như kiểu chị đây biết thừa. “Đã chuẩn bị xong cơm rồi. Cũng vừa lúc cậu có thể làm quen với những người cậu không quen, như là Bạch Điểu, Song Ngoại ông xã của Bạch Điểu, và cả ba mẹ của Phong Vô Tình…..”

“BA MẸ của Phong Vô Tình?” Tôi nhấn giọng ở hai chữ ba mẹ. Sao tôi lại nhớ hình như Phong Vô Tình sinh ra từ trong cùng một bụng với tôi?

“Đúng vậy, lần này thủ thành, BA MẸ của Phong Vô Tình cũng tốn không ít sức lực, hơn nữa họ cũng quyết định gia nhập Vô Ngân Thành rồi.” Tiểu Long Nữ cố ý học tôi nhấn mạnh hai từ ba mẹ.

“. . . . . .” Bả vai tôi lập tức sụp xuống, vừa mới thu xếp xong một phong ba, một phong ba khác lại nổi lên. Tôi thật sự nghi ngờ có phải năm nay đã quên làm lễ An Thái Tuế rồi không?



*********

Tôi theo Tiểu Long Nữ đi đến nhà ăn. . . . . . Sau đó bắt đầu toát mồ hôi. Bây giờ có người kết hôn sao? Sao lại làm giống như tiệc cưới vậy?! Chỉ thấy chỗ này giăng đèn kết hoa, lấy màu đỏ làm tông màu chủ đạo. Sau đó đặt tầm mười chiếc bàn tròn, tất cả mọi người đều ngồi vào chỗ trên bàn tròn, rồi hưng phấn mở to mắt nhìn tôi đến. Đột nhiên lại có cảm giác tôi và Tiểu Long Nữ là cô dâu chú rể được người người chờ mong. Tôi quay đầu muốn nhìn xem trên bức tường phía lưng tôi có dán chữ hỷ (囍) hay không?

Huyết tinh. . . . . . (=Đẫm máu, nickname của Hoàng Tử đó ~~~) Đây là thứ mà tôi thấy. Hai chữ huyết tinh này không biết dùng sơn hay máu thật để viết. Thậm chí vừa mới viết xong, còn nhỏ giọt!

“Thành chủ, ngài có muốn xem qua tổ chức vận hành, thu chi tài chính của toàn thành trước không?” Một người hơi lạ mặt . . . Chắc là Bạch Điểu mà Tiểu Long Nữ nói nhỉ? Cô ấy đang cầm một tập tài liệu rất dày chắn trước bàn ăn dễ thương của tôi, vẻ mặt kính cẩn mà không nhún nhường, chậm rãi nói.

“Ăn cơm trước đi!” Tôi vung tay, không có chuyện gì có thể sánh với thức ăn đáng yêu của tôi.

Bạch Điểu nghe xong, cũng thu hồi tài liệu trên tay, cô ấy lại lên tiếng. “Vậy, xin ngài tuyên bố dọn cơm!”

Tôi sờ mũi, không quen với kiểu xưng hô lịch thiệp này. “Vậy, dọn cơm đi.”

Mọi người đang yên tĩnh bắt đầu lục tục di chuyển. Tôi cũng không chờ được mà ngồi xuống, chuẩn bị thưởng thức mỹ thực. . . . . . Cơm trắng, ruốc thịt và canh trứng. Tôi trừng mắt nhìn, vẫn là ba cái thứ đó. Không phải chứ, lẽ nào là món khai vị? “Tiểu Long Nữ, cái này là . . . . .”

“Món ăn chính.” Dường như biết tôi đang nghĩ gì, Tiểu Long Nữ trả lời không hề do dự.

“Cái này. . .” Khóe miệng tôi giật giật. Tôi có nghe anh Trác nói, kinh tế Vô Ngân Thành hình như không tốt lắm, nhưng có đến mức này không?

“Sao nào? Ai đó tốn năm nghìn pha lê đi thuyền tới Đại Lục Phương Đông, không hài lòng với đồ ăn sao?” Giọng nói dịu dàng của Vũ Liên vang lên, nhưng tôi thấy giống như rơi xuống hầm băng, run rẩy không ngừng.

“Món này đúng là mỹ vị nhân gian a, lâu lắm rồi không ăn thức ăn tốt cho sức khỏe như vậy.” Để chứng tỏ, tôi còn bưng bát cơm lên, và lấy và để.

Chị Vũ Liên lại khẽ cười. “Hoàng Tử, chuyến du lịch này chắc ăn uống cũng không tệ nhỉ?”

Không tệ. Tôi túa mồ hôi, đột nhiên nhớ tới có thứ có thể cứu mạng. Tôi quờ túi lôi ra một viên ruby sáng chói (Có nhớ không? Chính là viên ruby ở trên cửa lớn nhà ai đó. . . Trước khi rời đi bị tôi chôm mất), run rẩy trình lên. “Chị dâu, đây là một chút tấm lòng của em, mong chị vui lòng nhận cho.”

Chị Vũ Liên ra hiệu cho Phượng Hoàng nhận lấy, mà Phượng Hoàng lại có thể. . . ngửi ruby rồi nói. “3000 pha lê.”

Ê, cô là phượng hoàng, không phải là chó đâu. . . mà lại ngửi như vậy.

Chị Vũ Liên lại dùng ánh mắt ra hiệu cho Tiểu Long Nữ. Tiểu Long Nữ vội vã buông đũa, nghiêm chỉnh nói: “Hoàng Tử, bởi vì kinh tế túng quẫn, cho nên quyết định phái cậu ra ngoài kiếm tiền.”

Tôi chỉ mũi mình, vẻ mặt ngạc nhiên. Tôi? Kiếm tiền? Tiêu tiền thì đúng hơn. . . . . . Không thể nào! Thật sự muốn tôi đi làm cái thứ giống như trai bao sao? Tôi trắng mặt hỏi. “Kiếm thế nào?”

Doll đột nhiên cười xán lạn nói. “Anh Hoàng Tử đẹp như vậy.”

Tiểu Long Nữ gật đầu. “Tinh Linh Đẫm Máu lại nổi tiếng như vậy.”

Xong rồi, xong rồi, thật sự định bắt tôi đi làm trai bao sao? Việc làm thêm đầu tiên của tôi là bán thân sao? Không được, tuyệt đối không được. Việc này nếu truyền ra ngoài, thiếu nữ tôi đây phải làm người thế nào? Tuyệt đối không được. . . . . . Nhưng mà, tôi nhìn nụ cười càng lúc càng đậm của chị Vũ Liên. . . Ặc, cùng lắm là làm tiếp tân, bán nụ cười không bán thân tôi còn có thể nhận. . . . . . Lại nhìn mặt cười của chị Vũ Liên. . . . . . Ặc, nhiều nhất, nhiều nhất, tôi có thể chấp nhận bán thân cho “Mỹ nữ”.

“Nghe Tiểu Long Nữ nói, em hát hay lắm à?” A Lang đại ca đột nhiên hỏi một câu không ăn nhập.

Tôi sửng sốt, tôi hát rất hay? Tôi quay về phía Tiểu Long Nữ, nhìn cô ấy với vẻ ngờ vực.

“Không phải cậu hát It’s my life cho tôi nghe rồi sao?” Tiểu Long Nữ nhướng mày. “Tôi dám bảo đảm, ít nhất cậu cũng tương đương với ca sĩ hát bài đó.”

“Hoàng Tử, cậu hát đi, tôi giúp cậu đệm nhạc!” Gui nghiêm túc nhấc cổ cầm lên thử vài âm.

Dùng Cổ Cầm hát nhạc rock? Hình nhưu không hay lắm? Tôi sợ nếu không phải là ca sĩ gốc sẽ đội mồ lên mắng người, thì cổ càm sẽ tự nứt ra. . . . . . Nhưng nhìn ánh mắt chờ mong của mọi người, tôi lại quá ngượng để nói không, đành phải thương lượng với Gui. “Đổi một bài trữ tình hơn đi. Bài kia không phù hợp với cổ cầm nói.”

“Bài nào?” Gui hỏi.

Tôi nói không hề suy nghĩ. “Giấc mộng muốn bay”

Lúc Gui gảy âm đầu tiên, dường như tôi cũng đắm chìm trong cảm xúc của ca khúc. Tôi hé miệng hát:

Giấc mộng muốn bay.

Dùng cánh bay đã không còn kì lạ nữa. Lông vũ quá mềm mại.

Mơ ước quá sâu quá nặng, cất cánh bay dường như gian nan vô cùng.

Tôi nhún, tôi nhảy, tôi thử sức.

Tôi ngã, tôi đau, lòng tôi xót.

Vượt qua trái tim, qua gian khổ, nhưng không qua được tình cảm.

Bước một bước cuối cùng. Tổn thương chính mình, tổn thương người khác, nhưng không thể tổn thương vĩnh hằng.

Truyền thuyết được viết nên từ nỗi bi thương sầu khổ.

Cảm động bởi vậy, muốn bay, chỉ muốn bay.

Giấc mộng muốn bay.

Chém by Ngự Ngã

Tôi ngừng tiếng hát, hít sâu một hơi, bước khỏi ca khúc. Lúc tôi mở mắt, chỉ thấy tất cả mọi người đều như đang đắm chìm. Tôi gãi mặt, tôi hát có hay vậy không?

Chị Vũ Liên là người đầu tiên mở mắt. Đôi mắt chị ấy chói lòa, nói ngắn gọn. “Phát tài rồi!”

“Ặc?” Có ý gì? Sao tôi lại có dự cảm xấu? Hơn nữa lúc tôi không cẩn thận nhìn sang trái chỗ ba mẹ tôi đang ngồi, thấy hai người đang suy nghĩ gì đó, tôi lại giật thót.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 1/2 Hoàng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook