12 Chòm Sao: Yêu? Nó Có Đem Đến Hạnh Phúc Không?

Chương 15

Cherry Lê

04/12/2017

"Vì cô ta... đã chết" Ma Kết tiếp lời của Bảo Bình. Từng lời nói của cô đều phát ra rất cẩn trọng khiến cho mọi người đều phải ngỡ ngàng trước sự thật này.

"Sao... Sao lại có chuyện đó được. Lâu nay khi sống cùng chúng ta, chị ta vẫn tiếp xúc và ăn uống như bình thường, làm sao có chuyện chị ta đã chết được. Vả lại nếu đã chết thì cũng phải được lưu tên vào sổ tử chứ. Chắc chắn hai người có gì nhầm lẫn ở đây" Nhân Mã phản bác câu nói của Bảo Bình và Ma Kết. Nhân Mã lúc đầu cũng có phản ứng không khác mọi người là bao, nhưng cô tin lại khá phân vân về tên được lưu trong sổ sinh và sổ tử của Sam.

"Là thế này. Tôi và Ma Kết sau khi rời khỏi đó thì đã liên lạc với một vài mối quan hệ... ừm, của bố Ma Kết. Vì vậy mới biết được 4 năm trước một đoàn thám hiểm đi tìm quả cầu châu báu này đã chết, trong đó có Sam. Không hiểu vì sao xác của Sam lại khác với của người khác trong đoàn là còn vẹn nguyên, không xây xước một chút nào hết, chỉ có tim ngừng đập. Những người còn lại trong đoàn nhẹ nhất thì bị bỏng đến chết, còn nặng nhất là... không tìm thấy xác. Có vẻ như Alex đã đem xác của Sam về, dùng những thứ phát minh và thuốc vớ vẩn của anh ta làm cho tim của Sam đập trở lại. Còn về vấn đề tên của Sam không có trong sổ sinh và sổ tử là bởi vì, ngay từ đầu cô ta đã không phải tên là Sam. Tên thật của cô ta là Xà Lưu, sau khi Alex cứu được cô ta thì mới đặt cho cô ta cái tên Sam và lấy luôn họ của mình đặt cho cô ta, tên hoàn chỉnh là Sam Brown Braco" Bảo Bình giải thích cặn kẽ. Có một vài điều cô không tiện nói, vì vậy chỉ kể loáng thoáng qua cho mọi người hiểu, vì cô biết Ma Kết sẽ không thích người khác nói bất cứ điều gì về dòng họ, gia tộc hay gia đình trước mặt cô.

"Xà Lưu sao?" Thiên Yết lẩm bẩm, cái tên này thực sự nghe rất quen, nhưng hình như dạo này trí nhớ của anh không được tốt, vì vậy cái tên này tạm thời anh không nhớ ra được.

"Này Thiên Bình, cái tên X..." Thiên Yết toan quay qua hỏi khẽ Thiên Bình xem cô có biết gì về cái tên Xà Lưu này không, nhưng chưa kịp nói hết câu thì đã bị Thiên Bình chặn họng.

"Biết, chuyện này nói sau" Thiên Bình mím chặt môi trong tức giận. Sau cái chuyện quái quỷ gì cũng liên quan đến gia tộc Xà vậy.

"Vậy bây giờ chúng ta phải làm gì? Giống như Alex nói, nếu chỉ có cuốn sổ 1 và 2 cũng chưa chắc đã tìm ra quả cầu châu báu" Song Tử chán nản ngồi phịch xuống ghế. Sau đó 10 người cùng dồn ánh mắt của mình về phía Bạch Dương và Xử Nữ - 2 thủ lĩnh hiện tại.

"Tốt nhất là chúng ta không nên để ý đến lời của tên Alex đó làm gì. Không phải trong 2 cuốn sổ cũng có hướng dẫn tìm ư? Chỉ cần dựa vào đó là được thôi. Nếu không được thì cách cuối cùng là trộm 2 cuốn sổ từ tay hai người kia thôi" Bạch Dương nhướn mày nhìn Xử Nữ, không phải ánh mất thách thức như mọi lần mà là ánh mắt đề nghị mà khi Xử Nữ nhìn vào, anh chắc chắn rằng tên Bạch Dương đó chưa bao giờ nghiêm túc như hiện tại.

"Ý tưởng đó cũng thú vị đấy. Nếu ai không theo vụ này có thể rút" Xử Nữ quyết định đứng dậy, đút hai tay vào túi quần và nói. Lúc đầu, ngoại trừ nhóm của Bạch Dương và Xử Nữ, những người còn lại đều đưa mắt nhìn nhau, trong lòng có vẻ còn chần chừ không biết có nên theo vụ này hay không. Cũng dễ hiểu thôi, họ chẳng có lí do hay bị ai ép buộc phải theo vụ này cả.

"Được, tao cũng đi" Song Tử là người đầu tiên lên tiếng "Đừng hiểu lầm, tao đi cũng chỉ là để phục vụ pro khuôn mặt đẹp như thần của tao thôi, chứ không phải để đi theo mày đâu, đừng có tự đắc" Song Tử vừa dứt lời thì thấy ánh mắt xúc động của Xử Nữ thì không khỏi sởn da gà. Chơi với tên Xử Nữ này nhiều năm rồi mà đây là lần đầu tiên thấy được ánh mắt đó của nó.

"Vui đấy, vậy tao với Cự Giải cũng đi" Song Ngư có vẻ đã gạt bỏ được tâm trạng khó chịu lúc nãy mà thay vào đó là tâm trạng khá phấn khởi, cầm tay Cự Giải giơ lên đầy vui vẻ.

"Sao kéo theo tao thằng điên này" Cự Giải mặt mày nhăn nhó, cô còn chưa quyết định xong thì thằng cha chết bầm này đã kéo cô theo rồi. Song Ngư không nói gì, chỉ quay qua cười hì hì vô tội với Cự Giải khiến Cự Giải muốn giết tên này mà cũng không giết được.

"Ma Kết, Bảo Bình, hai người không theo cũng kho..." Xử Nữ toan nói nhưng đã bị Ma Kết chặn họng.



"Không, chúng tôi theo" Ma Kết quả quyết nói khiến mọi người có vẻ ngỡ ngàng, sau đó mới thầm "à" ra một tiếng, hầu hết trong lòng họ đều nghĩ Ma Kết đi để theo đuổi Xử Nữ. Nhưng lí do chính đâu phải như vậy.

"Như vậy là tất cả mọi người đều đi cả. Tốt tốt. Quyết định vậy đi, từ mai chúng ta hãy theo chỉ dẫn trong cuốn sổ này để đi tìm quả cầu châu báu" Bạch Dương vui vẻ vỗ tay đứng dậy.

Cơ mờ còn một vấn đề, đó là chỗ nghỉ ngơi của 12 người. Vì chỉ có 1 phòng nữ và 1 phòng nam trên tàu Malleon nên Bạch Dương đã đưa ra quyết định: nhét 6 nữ vào một phòng và 6 nam vào một phòng.

*****************************************

Cự Giải đang đứng một mình ở mạn tàu. Thời tiết về đêm ở Zodiac khá lạnh, mà bây giờ thuyền lại đang ở trên không nên vì vậy nhiệt độ càng giảm xuống thấp. Cự Giải chỉ mặc một chiếc áo mỏng, mái tóc xõa ra bay theo làn gió.

Cự Giải hiện tại chẳng quan tâm đến thời tiết lạnh thế nào, hay con thuyền đang ở đâu. Điều mà cô đang quan tâm là lí do mình nhận vụ này, lí do mà cô quyết định ở lại đây cùng họ. Cự Giải không phải con người si tình như Ma Kết, chấp nhận buông bỏ hết tất cả sự nghiệp để đi theo người mình yêu là Xử Nữ. Cự Giải cũng thích Song Tử, không phải tình yêu dành cho Song Tử không đủ lớn để từ bỏ nhưng Cự Giải là một người con gái biết nghĩ cho bản thân, không việc gì phải từ bỏ hết tất cả vì một người đàn ông cả.

"Không lạnh sao?" Đột nhiên một giọng nói vang lên, ngay sau đó là hơi thở nam tính sát bên tai khiến Cự Giải giật mình quay ra đằng sau. Song Tử nở một nụ cười ấm áp nhìn Cự Giải sau đó liền khoác cho cô chiếc áo của mình.

"Cảm ơn" Cự Giải gật đầu nói. Chiếc áo này còn phảng phất mùi hương riêng của Song Tử mà không ai có thể có được. Sau khi khoác chiếc áo của Song Tử, Cự Giải mới cảm nhận được một chút cái gọi là thời tiết lạnh ở hiện tại.

"Đang nghĩ gì vậy?" Song Tử bơng quơ hỏi, người dựa vào lan can nhìn Cự Giải.

"Một số chuyện linh tinh thôi, cậu không cần để ý đâu" Cự Giải nhìn xa xăm nói, vì ngại nên mới không dám nhìn trực tiếp Song Tử mà trả lời.

"Không ngờ cậu cũng thuộc kiểu người vì một số chuyện linh tinh mà nghĩ ngợi sâu xa đấy" Song Tử bật cười nói, còn Cự Giải thì... đơ như trái bơ. Đơn giản là vì Cự Giải thấy chuyện này chẳng có gì đáng buồn cười.

"Hừm... xin lỗi" Song Tử thấy mình có vẻ hơi lố nên tự điều chỉnh, nhịn cười và quay qua cười xuề xòa với Cự Giải.



"Nói thật nhé, làm chung với cậu đã được 2 năm, hôm nay là lần đầu tiên tôi thấy cậu giận dữ với người khác đấy" Sau một hồi suy nghĩ, Song Tử cũng nghĩ ra chuyện để nói. Và đúng như cậu đã dự đoán, chuyện mà cậu nói ra đã thành công thu hút sự chú ý của Cự Giải.

"Chắc lúc đó nhìn tôi ghê lắm nhỉ, chính vì vậy cậu mới để ý" Cự Giải thở dài. Khi mới bắt đầu làm chung với Song Tử, chỉ vì cảm mến anh chàng mà cô luôn kìm chế cảm xúc nóng vội hay bực dọc vì nghĩ cậu ta chỉ để ý những người con gái dịu dàng, hiền lành, hoặc chí ít là có khí chất giống Ma Kết. Nhưng khác với suy nghĩ của cô, Song Tử lại xoa đầu cô mà bật cười.

"Nhìn không ghê chút nào đâu, ngược lại nó còn rất thu hút cơ" Song Tử nhoẻn miệng cười và nói. Những người phụ nữ tỏ ra dịu dàng, hiền lành thường rất nhàm chán, và trong 2 nâm cậu đã nghĩ Cự Giải như vậy cho đến hôm nay.

"Thu hút?" Cự Giải nghiêng đầu khó hiểu. Nghĩ lại mới thấy, hôm nay Song Tử toàn làm những chuyện khó hiểu với cô, chẳng hạn như khoác áo cho cô, đứng đây nói chuyện cùng cô và nói rằng cô thu hút. Từ trước tới nay Song Tử chưa bao giờ làm những điều như vậy, cả kể nói chuyện cũng không bao giờ nói quá 3 câu.

"Chính xác. Nói thật với cậu nhé, tôi rất dễ bị thu hút bởi những cô gái sống đúng với tính cách thật của mình, chứ không phải cái kiểu luôn che dấu cảm xúc hoặc tính cách thật của mình. Tôi cảm thấy làm điều đó thật là tốn sức" Song Tử nhún vai nói khiến Cự Giải chăm chú lắng nghe. Thì ra những điều mà từ trước tới nay mình nghĩ đều thật nực cười.

"Tôi có thể hỏi cậu điều này không?" Sau một hồi lâu im lặng, Cự Giải mới hít một hơi thật sâu, nhìn trực tiếp Song Tử rồi hỏi. Nhận được cái gật đầu từ Song Tử cô mới nói tiếp.

"Tại sao cậu lại theo vụ này? Hay vì cậu đang thầm để ý ai trong nhóm nên..." Cự Giải ngập ngừng nói, vừa nói vừa để ý đến thái độ của Song Tử.

"Haha, không có, cậu lại nghĩ linh tinh rồi. Là vì tôi có lí do riêng không tiện nói thôi" Song Tử bật cười lớn khiến Cự Giải đỏ hết cả mặt cúi đầu xuống không dám ngẩng lên.

"Nhưng không phải vì tình yêu, cậu yên tâm" Bỗng nhiên Song Tử ngừng cười, đặt tay lên đầu Cự Giải rồi nói. Cự Giải bỗng giật mình, Song Tử nói thế là có ý gì?

"Muộn rồi, vào ngủ thôi. Tôi không muốn bị mọi người la mắng vì để cậu bị ốm đâu. Mau vào thôi nào" Vừa nói Song Tử vừa đẩy Cự Giải vào bên trong. Nói là đẩy nhưng Song Tử gần như ôm trọn cả người Cự Giải từ phía sau nên Cự Giải vừa rồi đã đỏ mặt nay còn đỏ mặt hơn.

Nhưng có một điều Song Tử và Cự Giải không để ý, từ lúc bắt đầu câu chuyện đến lúc hai người thân thiết đi vào đều có ánh mắt của một người dõi theo. Sau đó tâm trạng trở nên buồn bã rồi tự cười mình.

Yêu là gì? Tại sao nó lại mang đến nỗi đau còn hơn cả nỗi đau mà cậu đã chịu trong 20 năm qua.

************************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao: Yêu? Nó Có Đem Đến Hạnh Phúc Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook