12 Chòm Sao Và Chuyến Đi Về Thế Giới Tương Lai

Chương 5: Vở Kich" Ăn Trộm Đột Nhập Sử Dụng Karate Thôi Nào"

Thiên Thiên Nhi

13/01/2017

Chương 4: Vở kịch " Kẻ trộm đột nhập. Sử dụng karate thôi nào."

Vì vở kịch của lớp tới tận 3 giờ chiều mới diễn, nên sáng đó cả nhóm tập trung hết tại nhà Bảo Bình. Để chuẩn bị thật kỹ mọi thứ. Thiên Yết và Thiên Bình thì đang lúi húi với đống đạo cụ. Đạo cụ của lớp không phải là độc đáo mà là quá độc đáo, nào là súng được nạp đầy đạn, nào là đèn, nào là bẫy chuột... nhiều vô kể. Trái lại với sự bận rộn của hai chàng trai Thiên yết và Thiên bình, ba nàng Cự Giải, Nhân Mã và Song Tử thì vui vẻ cười đùa, nói hết chuyện trên trời dưới đất. Trong khi trang phục và dụng cụ trang điểm không biết ở chốn nào.

Nhân Mã hào hứng ra câu hỏi. Câu hỏi của nàng đáng yêu lắm nha "Cái gì ở giữa bầu trời và trái đất?". Câu hỏi không quá khó, mà cũng chẳng dễ đâu. Thế nhưng, một lát sau Song Tử trả lời ngay luôn. Đáp án của Song Tử đúng không cần chỉnh "từ và". Cự Giải và Nhân Mã khen cô bạn:

- Chà... chà, Song Tử thông minh ghê nha.

- Hì hì, quá khen... quá khen.

Đổi mục tiêu sang cô nàng Cự Giải, đang ngồi cười nảy giờ. Nhân Mã nói bằng giọng nghiêm trọng:

- Bây giờ tui đố bà nhé, Cự giải. Ừm...à ... ừm, người phụ nữ Việt nam đầu tiên vứt rác ra đường?

Nghe thấy câu hỏi hóc búa của Nhân Mã, Cự Giải cười tươi xin vài giây suy nghĩ. Trong lúc Cự Giải đang suy nghĩ thì Song Tử vừa hỏi dò, vừa đùa Nhân Mã.

- Nè, câu đố câu bà đúng không vậy. Câu vậy sao mà trả lời được, ước gì có Đô-ra-ê-mon ở đây thì hay rồi.

Thấy cô bạn cứ làu bà làu bàu, Nhân Mã vừa cười thầm, vừa trả lời hồn nhiên:

- Câu hỏi đúng 100%, câu mẹo mà.

Nhân Mã vừa nói dứt câu, Cự giải đã thốt lên. Tiếng hét của nàng làm hai cô nàng ngồi bên giật mình.

- Tớ biết rồi là Mỵ Châu trong Mỵ Châu - Trọng Thủy, đúng không?



- Chính xác, Cự giải thông minh quá à!

Ba cô gái túm nhau cười sảng khoái, trong khi biết bao người đang ngồi chuẩn bị. Không gian nhà Bảo Bình nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Phía ngoài sân vườn kia là hai chàng Thiên Yết và Thiên Bình chuẩn bị đạo cụ cho buổi diễn. Trên ghế sofa là ba nàng tám chuyện. Còn sáu diễn viên thì đang tập kịch giữa phòng khách, với sự chỉ đạo của chàng Bảo Bình. Bảo Bình tiềm năng sẽ là một "đạo diễn" tài ba không chừng. Chàng chỉnh sửa tới những chi tiết nhỏ nhất cho sáu diễn viên. Nào là bắt Bạch Dương sửa lại biểu cảm "mặt phải đăm đăm mới giống đàn em của một tên trùm", nào là cô nàng Song Ngư đóng vai người già thì phải đi đứng từ tốn... bao nhiêu là lỗi, dù bé tới đâu cũng bị chàng bắt sửa hết.

***

"2 giờ chiều tại trường THPT Minh Vương"

- Chà, đồ Nhân Mã và Song Tử chọn đẹp quá trời luôn. Nhìn mà mê...

Kim Ngưu chưa kịp khen hết câu, Song Ngư đã chen vào nói bằng giọng rất chi là không thích.

- Ừ, đẹp quá trời luôn. Riêng bộ đồ của Song Ngư này thì vừa già vừa xấu.

Song Ngư nói một câu, làm bao nhiêu con mắt nhìn lại. Được phân vai đóng một người già, làm sao mặc đồ lòe loẹt được. Không chừng cô nàng này quên vai của mình cũng nên. Cùng lúc Xử Nữ đi đâu đến, cóc nhẹ cho Song Ngư một cái trên đầu, rồi thì thầm gì đó vào tai Song Ngư. Song Ngư bặm môi, suy nghĩ một lát rồi cười hì. Chắc tới giờ nàng mới nhớ ra mình đóng vai người già. Để tránh lời trách phạt của mấy đứa bạn, Song Ngư chuyển chủ đề sang chuyện khác. Nàng kéo tay cô nàng Cự Giải đứng gần đó, lấy cớ trang điểm nhanh kẻo muộn giờ. Thường ngày ngủ nướng là công việc được Song Ngư ưu tiên, vậy mà hôm nay lại sợ trang điểm muộn. Không chừa đường thoát cho Song Ngư, Nhân Mã nói một câu rất rất là đúng:

- Ái chà chà, Song ngư ngủ nướng nhà ta mà cũng sợ muộn à?

Song tử cũng không vừa, nàng cười nói thêm:

- Ừ, ừ đúng đó... đúng đó.

Song Ngư biện minh lại, chu cái miệng nhỏ nhắn lên không chịu thua:

- Hứ, tớ cũng sợ muộn chứ bộ.

Thấy Song Ngư cũng cạn lời Sư Tử nói giúp cô nàng. Cũng đúng thôi, Sư Tử cũng là một tay ngủ nướng thứ thiệt mà. Cậu mà không giúp Song ngư vụ này, không khéo cậu cũng bị lôi vào cuộc luôn. Vừa nói giúp cô bạn Sư Tử vừa giật giật tay Bạch Dương. Biết ý thằng bạn Bạch Dương cũng lôi kéo Cự Giải, nhờ cô nàng trang điểm nhanh thôi. Cự Giải tươi cười, cầm hộp đồ trang điểm trang điểm cho từng đứa tụi nó. Nói không sai, lớp này được Cự Giải trang điểm thì nhất rồi. Trong lúc nhóm con gái đang trang điểm thì bọn con trai xúm lại giúp Thiên Bình và Thiên Yết trang trí, bố trí hậu trường. Không khí bận rộn khẩn trương bao trùm.



"3 giờ chiều"

Bảo Bình đi ra trước, chàng bước ra giữa sân khấu, cúi đầu chào. Chàng nỡ một nụ cười tươi chào khán giả, sau đó nói:

- Mình xin tự giới thiệu, mình là Bảo Bình, học sinh lớp 11S. Sau đây lớp chúng mình sẽ diễn vở kịch "ăn trộm đột nhập sử dụng karate thôi nào". Sau đây là bảng danh sách phân vai...

Trong lúc Bảo Bình đang giới thiệu thì các thành viên lớp 11S đã chuẩn bị sẵn sàng chỉ còn chờ diễn nữa là xong.

- Vở kịch bắt đầu.

" - Tao ra lệnh cho mấy người phải lấy được bức mật thư đó cho ta, không lấy được đừng quay về.

Kết đại ca hừ lạnh một tiếng, làm hai đứa đàn em run lên. Tên Sư lí nhí thưa:

- Vâng thưa ông chủ nhưng... nhưng ông chủ cho tụi em biết đó là...

Sư chưa kịp nói hết câu đã bị Dương kéo tay ý chỉ đừng nói nữa. Đáp lại lời hỏi của thằng đàn em Kết cười lạnh, kèm theo câu đe dọa.

- Ha ha các người tò mò vậy sao... hả... cút ngay nếu muốn sống.

Sư và Dương sợ hãi kéo nhau ra ngay. Ra phía ngoài Sư bực mình ngồi xuống, nhưng một điều bất ngờ xảy đến với cậu. Bước ra khỏi cửa cậu bực tức đá cửa, xong ngồi xuống bên lan can nhưng không may ngồi trúng thứ gì đó gai gai. Sư co chân ôm mông mà nhảy. Dương đứng bên nhìn cảnh tượng này không kìm nổi mà cười sặc sụa. Thì ra Sư nhà ta ngồi trúng châu cây xương rồng nhỏ. Một chậu cây xương rồng nhỏ xinh bị anh Sư ngồi trúng thật tội nghiệp. Sau khi được một trận cười, Dương nói:

- Ông thật gặp xui xẻo. Tối nay 10 giờ ở chỗ hẹn cũ nhé, tạm biệt và hẹn gặp.

Nói xong chưa để Sư kịp trả lời Dương đi mất hút, để lại Sư đau đớn nhìn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao Và Chuyến Đi Về Thế Giới Tương Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook