[12 Chòm Sao] The Vampire's Legend

Chương 41: Chương 41

San San

17/05/2018

Chương 41



Sau hôm đó, tất cả mọi người đều gọi cô là Pisces.

Mặc dù vẫn còn chưa quen với cái tên này nhưng cô lại không hề có cảm giác khó chịu, ngược lại còn có chút ấm áp. Thế nhưng, sự việc sau hôm đó thì không ấm áp tí nào!

Từ sau khi cô đồng ý, Cancer lập tức dặn dò Orion dạy tiếng anh và lịch sử của vampire cho cô. Đồng thời, cũng nhờ các người hầu khác giúp cô trong việc quen thuộc với các quy củ cũng như luật lệ trong gia tộc Santi Clare. Vì vậy mà cô cứ bận túi bụi mãi, không tìm đâu ra thời gian mà nghỉ ngơi.

Thế nhưng, cứ mỗi lần kiến nghị việc giảm giờ học với Cancer, cô chỉ nhận được nụ cười hả hê trước cái khổ của người khác chứ chẳng thấy được chút thông cảm nào. Cũng vì vậy mà cô không khỏi chán nản. Tuy nhiên, nhờ cái lịch học ma quỷ đó cùng với cách dạy rất tốt, Pisces đã tiến bộ vượt bậc, nhất là về môn tiếng anh và việc ghi nhớ các luật lệ. Cũng vì thế mà Cancer hết sức hài lòng.

Thế nhưng, có một việc mà cô hết sức không hài lòng.

Anh hầu như lúc nào cũng ở trong phòng cô. Khi cô học thì anh giải quyết công việc, khi cô tự học thì anh ở một bên giúp cô, khi cô ăn thì anh cũng kêu người mang thêm phần của anh vào. Ngoại trừ ban đêm và lúc tắm thì gần như lúc nào anh cũng ở bên cạnh cô, khiến cho cô cảm thấy cực kì không thoải mái, mất tự do. Ấy vậy mà nói thế nào anh cũng nhất định không chịu đi!

Tính từ hôm đó tới nay cũng đã một tuần rồi, cô cũng càng ngày càng hứng thú với việc học hơn. Một phần vì khả năng dạy tiếng Anh của Orion quả thật rất xuất sắc, chẳng mấy chốc cô đã có thể giao tiếp với anh những câu đơn giản, phần khác là do những lịch sử kì lạ của loài vampire cũng như gia tộc Santi Clare khiến cho cô có cảm giác như đây là một câu chuyện thần thoại nào đó chứ không phải môn học lịch sử buồn chán trên lớp học lúc trước. Những câu chuyện kì bí như cuốn tiểu thuyết hấp dẫn chờ để được khám phá, khiến cho cô không tự chủ được mà muốn được biết thêm nhiều hơn nữa.

Dĩ nhiên, thấy cô như thế, Cancer rất yên tâm.

Anh gấp cuốn sách dày cộm lại, nhìn về phía Orion đang cố gắng giảng giải cho Pisces về các cấu trúc tiếng Anh thông dụng rồi lại đặt cuốn sách xuống giường cô, bước ra ngoài, nhẹ nhàng hết mức để không làm cho cô bị xao lãng.

Hôm qua Ara thông báo rằng Capricorn thật sự đã mất tích. Và dĩ nhiên ngay sau khi nhận được thông báo này, thư triệu tập của hoàng đế đến ngay tức thì. Có vẻ như sau bao nhiêu năm ở ẩn, thảy hết tất cả mọi việc cho mấy đứa con thì ngài ấy đã vì cô con gái đáng yêu của mình mà nổi trận lôi đình rồi.

Cancer lấy trong túi ra phong thư màu đỏ thẫm, được in con dấu hoàng gia vàng chói cùng với một dòng chữ trắng lớn ngay bên ngoài lá thư in chữ: Khẩn cấp. Cho dù lo lắng, anh cũng không dám làm to mọi chuyện đến mức này. Đúng là chỉ có ngài ấy mới đủ quyền lực để làm việc này. Cùng lúc tập hợp cả bốn người đứng đầu của bốn gia tộc hùng mạnh nhất cùng với những đứa con của mình, ngài ấy quả thật rất yêu thương Capricorn.

Cancer lật lật phong thư, tự hỏi liệu Libra có đến hay không? Dẫu sao, chuyện xảy ra ở Minlery Queen Song Hoàng cũng đã kể anh nghe trong thư rồi và thật lòng thì anh cũng khá hài lòng với việc làm của Song Hoàng. Dẫu sao, Aries vẫn chưa biết gì về sự việc lúc đó, để con bé cưới Libra vẫn không ổn lắm.

Nếu lúc đầu, Aries không quỳ xuống van xin anh hãy cho phép cô ấy lấy Libra, anh có chết cũng không đồng ý. Thế nhưng đời đâu ai ngờ được, sau đó Aries lại muốn phá bỏ hôn ước này, trốn tránh Libra. Tuy nhiên, lúc đó thì Cancer đâu thể làm gì được nữa khi đến hoàng đế cũng đã chúc phúc rồi? Vốn định lợi dụng việc Leo muốn dùng thanh thế của anh ở New York để ép Gemini ra mặt giải thoát cho Aries, không ngờ sau đó cô lại còn trúng Wie số 2. Dù đến cuối cùng, thật may là Leo không sao và Aries cũng thoát khỏi Libra, nhưng anh vẫn không ngờ người trực tiếp ra tay cứu cô là Song Hoàng.

Cancer dừng chân, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn theo ánh mặt trời đang chiếu xuống.

Không biết… Liệu Song Hoàng có còn thương nhớ Ari hay không?

Nhớ khi xưa, Song Hoàng luôn nhìn chị của anh với ánh mắt trìu mến và chiều chuộng, chỉ cần chị ấy muốn thứ gì, cho dù là khó khăn đến đâu, anh ta cũng sẽ giúp chị ấy lấy cho bằng được. Cancer đến tận bây giờ cũng không thể nào hiểu nỗi suy nghĩ của Song Hoàng. Cứ tưởng là rất yêu, thế nhưng lại một mực chúc mừng Ari với người khác, vậy rốt cuộc, Song Hoàng xem Ari là gì? Cancer không biết và cũng không thể đọc được. Tuy nhiên, có một điều anh chắc chắn, đó là người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cái chết của Ari là Song Hoàng. Đến tận bây giờ cũng thế. Đã bao nhiêu năm trôi qua, chị Ari cũng đã chết, thế mà cái chết của chị vẫn còn là một nỗi mất mát quá lớn đối với những người thương yêu chị.

- Ari… - Cancer khẽ thì thầm - Mong chị hãy bảo vệ Aries.

~o0o

~Australia



- Ông Chou, sao thế? - Song Hoàng nhìn ông Chou vừa chạy xộc vào, nghiêng đầu, thản nhiên hỏi.

- Hoàng đế gửi thư cho cậu. - Ông Chou run rẩy đưa tay ra, đặt lá thư đỏ thẫm với dấu ấn hoàng gia vàng tươi vào bàn tay vừa giơ ra - Cậu chủ, cho dù ngài ấy yêu cầu cái gì cũng đừng thực hiện, quá nguy hiểm.

Song Hoàng liếc qua chữ khẩn cấp ngay trên bìa liền nhíu mày. Đã nhiều năm như vậy rồi, anh đã từ chối hết thảy rồi, lần này là việc lớn đến thế nào mà ông ta phải gửi thư cho anh?

Song Hoàng mỉm cười nhẹ với ông Chou, tay nhanh chóng bóc lá thư ra. Tờ giấy viết thư là một tờ giấy tím nhạt được in con dấu hoàng gia với nét chữ mau vội màu bạc. Nội dung của bức thư khiến cho Song Hoàng phải nhíu mày:

Song Hoàng,

Công chúa duy nhất của hoàng tộc vampire Mistami Sessle William Capricorn đã mất tích.

Theo thông tin điều tra được tới bây giờ, có vẻ như gia tộc người thú Whitesell Arthur có liên quan đến việc này. Vì vậy, ta rất cần cậu giúp ta tìm con bé - Thần quan tương lai của hoàng gia.

Nếu tìm được, ta sẽ trọng thưởng hậu hĩnh.

Hãy đến Exhancess vào đầu tháng sau. Ta rất cần sự giúp đỡ của cậu.

MSWA, hoàng đế vampire.

Click to expand...

Song Hoàng cảm thấy không ổn.

Vốn Capricorn là một trong những nhân vật quan trọng nhất của hoàng gia và cả người dân, việc cô ấy bị mất tích thật sự là đại loạn cho giới vampire. Nếu anh nhớ không nhầm, bên cạnh Capricorn luôn có một hộ vệ để bảo vệ sự an toàn cho cô, như thế thì làm sao bị bắt cóc đễ dàng đến thế được. Hơn nữa, cho dù nói Capricorn sức chiến đấu rất yếu thì cũng chỉ là so với các vampire hoàng tộc khác như Gemini hay Taurus, chứ nếu chỉ là một vampire bình thường thì làm sao có khả năng gây xước xát cho cô ấy chứ nói gì đến việc bắt cóc. Hơn nữa, Capricorn là thần quan tương lai, có thể nhìn thấy trước được vận mệnh, cho nên cũng không ít người lăm le cái khả năng trời phú ấy của cô. Vì vậy, lúc này nghĩ kĩ, có lẽ mấy tên người thú kia chính là thủ phạm rồi. Dẫu sao chỉ có bọn chúng mới có khả năng trực tiếp gây hấn với hoàng gia vampire.

- Ông Chou, chuẩn bị giúp tôi, cuối tháng này tôi sẽ tới Exhancess. - Song Hoàng nói, mặc kệ vẻ mặt kinh ngạc của ông - Capricorn có khả năng bị Whitesell Arthur bắt rồi.

Lần này, đến lượt ông Chou nhíu mày.

Không đến mười giây sau, ông lập tức quay đi, không quên “Được” một tiếng với Song Hoàng, vội vã giúp anh.

Song Hoàng không nói gì, chỉ nhìn theo bóng ông mà khẽ mỉm cười.

Capricorn chính là một trong những người hiếm thấy được ông Chou quan tâm, yêu thương như con ruột. Vì thế, ngay khi nghe tin Capricorn gặp chuyện, có lẽ ông cũng không lo lắng ít hơn hoàng đế Vampire là bao. Suy cho cùng, ông ấy cũng đã chăm sóc Capricorn một thời gian rất dài rồi, làm sao có thể không thương yêu cô chứ?

Song Hoàng đặt bút xuống bàn, khẽ vươn vai một chút rồi bước ra ngoài, đi tới phòng của Aries.

Aries sau ngày đầu tiên tới đây liền luôn giữ bộ mặt trầm ổn, bình lặng không chút lo lắng hay buồn phiền. Cứ như thể con bé đã quên hoàn toàn về những chuyện xảy ra trước đó vậy. Aries suốt ngày cũng chỉ quanh quẩn trong phòng, giữ khư khư cuốn album ông Chou chụp nhiều năm trước, hình về Ari…

- Aries. - Song Hoàng gõ cửa phòng - Chú vào nhé?



Vài giây sau, Aries mở cửa ra, tươi cười nhìn anh.

Song Hoàng không nói gì, bước vào phòng.

- Sao hôm nay chú tới sớm đến vậy? - Aries nhìn đồng hồ, chỉ mới hơn ba giờ chiều.

Thường thì lúc này, chú Song Hoàng vẫn đang bận bịu làm gì đó trong phòng, đến hơn sáu giờ tối mới ghé sang đây nói chuyện với cô một chút, lâu lâu lại hỏi cô có cần gì hay không.

- À, hôm nay xong việc sớm. - Song Hoàng mỉm cười, đi về phía bàn gỗ trong phòng - Con vẫn đang xem ảnh sao?

Aries không nói gì, chỉ gượng cười.

Song Hoàng vuốt nhẹ lên tấm ảnh, đôi mắt mông lung như nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc ấy. Bức ảnh Aries đang xem là bức ảnh lúc Ari ăn mừng sinh nhật 203 tuổi. Trong ảnh, Ari tươi cười nhìn vào ống kính, không quên khoác tay Libra cùng với ba của Aries sau này, cười thật tươi, hồn nhiên như lớp mây trắng mịn trên bầu trời. Phía sau là anh đang đặt chiếc bánh kem ba tầng được trang trí rất nhiều dâu lên bàn. Thật hoài niệm cái khoảng thời gian hạnh phúc, vô tư ấy.

- Aries… - Song Hoàng không nhìn cô - Capricorn mất tích rồi. Theo thông tin điều tra được thì có vẻ như đã bị bắt cóc.

- Cái gì?

Aries mở to mắt, không tin vào tai mình. Capricorn làm sao có thế bị bắt, cô ấy có Ara mà? Hơn nữa, Capricorn là một trong những nhân vật chủ chốt của hoàng tộc vampire, ai lại có gan mà bắt cóc cô ấy?

- Hoàng đế đã triệu tập chú cùng vài người khác để đi tìm cô ấy. Con có muốn đi không?

Song Hoàng biết, lần này chắc chắn Libra sẽ tới. Hoàng đế làm sao có thể bỏ qua một kẻ mạnh đến như vậy? Cho dù hắn ta không mạnh bằng anh nhưng dẫu sao cũng là một trong những người tốt nhất. Hơn nữa, lần này có liên quan đến Whiteshell Arthur, khả năng của tên đó sẽ giúp ích rất nhiều. Thế nhưng, anh vẫn muốn Aries đi cùng. Một mặt là vì anh không dám để con bé một mình ở đây mà không ai bảo vệ. Ông Chou mạnh cỡ nào thì cũng đã già rồi, không nên để cho ông phải chịu nguy hiểm như vậy. Hơn nữa, Aries là một trong ba thần quan chúc phúc duy nhất của giới vampire, là một miếng mồi có lẽ còn béo bở hơn cả Capricorn khi mà có khá nhiều tên máu thuần có khả năng tiên đoán tương lai, cho dù không được mạnh như cô ấy. Vì vậy, anh hi vọng có thể bảo vệ cô. Mặt khác là vì anh muốn Aries dứt khoát đối với Libra. Cuộc sống của một vampire rất dài. Dài đến mức vô tận. Vì thế, anh hi vọng Aries có thể dần dần quên đi Libra, tiếp tục cuộc sống vui vẻ của mình, tìm một người khác cô yêu và cũng yêu cô, hệt như những gì Ari đã mong mỏi.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là hi vọng của anh, dù cho thế nào thì anh vẫn tôn trọng ý kiến của Aries hơn hết. Nếu con bé không muốn…

- Con đi. - Aries chậm rãi nói, làm cho Song Hoàng đang suy nghĩ cũng phải ngạc nhiên quay đầu nhìn cô.

- Có thể Libra… - Anh định nhắc nhở cô nhưng một lần nữa, cô lại ngắt lời anh:

- Có lẽ anh ta sẽ tới. - Aries tỏ ra bình tĩnh - Thế nhưng, con muốn giúp đỡ Capricorn. Dẫu sao, khả năng của con vẫn rất có ích cho những người có sức mạnh tâm linh mạnh như “ngài ấy” và Cancer.

Aries biết anh đang lo lắng điều gì. Và cô cũng đang suy nghĩ về việc đó như anh. Thế nhưng, Capricorn đã từng giúp đỡ Aries rất nhiều và chưa hề đòi hỏi bất cứ thứ gì. Lần này, cô rất hi vọng có thể được giúp đỡ cô ấy.

- Aries, Gemini không đáng sợ đến mức ấy. - Song Hoàng khẽ bật cười.

Có vẻ như những lời đồn về Gemini năm đó đã khiến cho không ít vampire sợ hãi và kính trọng Gemini đến mức cảm thấy không nên nói thẳng tên của tên đó ra. Lúc này, Song Hoàng đột nhiên cảm thấy thật may mắn vì Aries không biết anh là ai. Nếu con bé biết, có lẽ sẽ không dám bình thản gọi anh là “Chú Song Hoàng” như lúc này.

- Được rồi. - Song Hoàng gật đầu với cô một cái - Ngày mai con hãy xuống sảnh lớn ăn sáng với ta, sau đó ta sẽ dạy cho con vài thứ để bảo vệ bản thân. Chúng ta sẽ tới Exhancess vào cuối tháng này.

Song Hoàng nhớ tới đôi cánh của Aries cùng với sức mạnh thể chất của cô thì không khỏi thở dài. Xem ra, sẽ có rất nhiều thứ phải lo trước khi tới đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [12 Chòm Sao] The Vampire's Legend

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook