(12 Chòm Sao) Số Phận

Chương 96: Ngày em ra đi,rời xa anh

GinsGins

10/09/2017

Song Ngư nằm trên giường,tay cô nắm chặt tay Xử Nữ,giây phút này đã gần cạn kiệt rồi.

-Anh đừng như thế,em sẽ rất đau lòng-Song Ngư đưa bàn tay yếu ớt vuốt nhẹ gương mặt Xử Nữ.

Xử Nữ nắm lấy tay cô,anh lắc đầu,ánh mắt như không muốn cô rời đi.

Song Ngư cũng đâu muốn xa anh,cô không hề muốn,tuyệt đối không muốn,nhưng số phận đã an bài,cô và anh chỉ tới đây thôi,cô phải đi bằng cách này thì đau lòng thật,nhưng như vậy mới không day dứt,vì cô biết nếu cô sống thì sẽ không xa rời được anh.

Số phận sắp đặt cho cô gặp anh,bên anh rồi lại rời đi cứ như 1 giấc mộng đẹp vậy. Nhưng lại không muốn thức dậy.

-Xử Nữ,ngay từ đầu sự sống em đã được định rồi,anh đừng như thế mà,em không nỡ...-Song Ngư khóc,cô đau lòng lắm,tại sao vậy? Tại sao lại là cô phải xa anh? Tại sao cả hai phải xa nhau thế?

-Vậy thì em đừng đi,đừng đi-Xử Nữ nắm chặt tay cô,giọng anh run lên.

Em có muốn đi đâu anh,em không hề muốn rời xa anh,nếu em có thể sống,em sẽ ở bên anh,1 bước không rời xa,tiếc là ông trời không cho em làm thế. Em sợ lắm,không phải em sợ chết mà là em sợ xa anh,em sợ ngày mai không còn được mở mắt nhìn anh,không còn cử động để chạm đến anh,với anh em chỉ là vô hình.

Anh cũng sợ lắm nếu mai không được nhìn thấy em. Anh sợ lắm ngày mai phải thấy màu tang tóc,sợ lắm phải đưa em đi một nơi xa. Ngày mai anh biết sẽ như thế nào khi mở mắt chẳng còn thấy em. Ngày mai anh biết sẽ ra sao khi bàn tay chẳng còn được nắm tay em. Rồi sau này anh sẽ phải thế nào khi con đường giờ chỉ còn mình anh. Bầu trời của anh đã thiếu vắng em,anh chưa thể tưởng tượng rằng anh sẽ chóng chội ra sao cả.

-Anh,dù hiện thực em không còn bên anh nữa,không thể ôm ấp,chạm môi,cùng anh nắm tay đi suốt con đường về sau, thì em vẫn ở cạnh anh,ở trong tim anh. Sẽ mãi yêu anh,sẽ đợi chờ anh. Em không biết bao giờ nắng sẽ lên,không biết bao giờ gặp lại anh,nhưng em vẫn 1 tâm chờ đợi anh. Nên anh đừng khóc,em không rời đi đâu-Song Ngư lau đi những giọt nước mắt đang sắp chảy xuống trên gương mặt Xử Nữ. Cô không muốn anh khóc,như vậy cô sẽ không an tâm mà ra đi.

-Hứa với em,sau khi em đi rồi,anh phải yêu 1 người khác. Biết đâu hồn em sẽ được thay thế bằng người đó. Nên anh phải mở lòng ra,như vậy mới có thể gặp lại em.

-Em định dụ anh nữa sao?-Xử Nữ cười khổ,đến bây giờ cô vẫn còn tâm trí đùa sao?

-Không đâu mà,tin em đi,em nói thật đó,em nhất định sẽ thay thế bằng 1 cơ thể khác,nhất định sẽ tìm anh. Nhưng nếu anh cứ yêu 1 Song Ngư của bây giờ thì làm sao mà chấp nhận em của 1 con người mới được. Tin em đi.

Xử Nữ khổ sở nhìn cô,anh biết cô đang nói dối,không thể xảy ra được,trừ khi là kiếp sau thì họ mới có thể trả nợ tình cho nhau,còn hiện tại không thể. Cô chỉ đang muốn anh tìm hạnh phúc khác thôi.

Em thật ngốc.



-Ừ-Anh gật nhẹ đầu,bàn tay xiết lấy tay cô. Cô nhìn anh mỉm cười hài lòng, còn trong lòng anh vỡ ra từng mãnh,đau lắm.

Song Ngư biết anh không tin,nhưng đây cũng là 1 cách để cô an lòng ra đi và sau khi đi rồi thì anh sẽ chấp nhận yêu 1 người khác,vì anh đã đồng ý với cô,anh không hai lời bao giờ. Song Ngư cũng đau lòng lắm,thật sự không muốn anh yêu người khác,nhưng cô không thể ích kỷ được,bản thân cô không thể bên anh thì cũng không được ngăn cản anh hạnh phúc. Đây là điều cuối cùng cô có thể làm cho Xử Nữ.

-Song Ngư,nhất định sẽ gặp lại-Xử Nữ thì thầm.

Cô nhìn anh mỉm cười.

-Dù bất cứ hoàn cảnh nào,chỉ cần em quay trở lại,anh sẽ là người đầu tiên đón nhận em. Sẽ là người đầu tiên và cuối cùng yêu em.

Những lời nói của anh,cô nghe rất rõ nhưng đồng thời cơ thể cô cũng sắp không trụ nổi nữa rồi,cô sắp xa anh rồi. Sắp rồi...

Cố mở đôi mắt sắp không thể nhìn được,cô muốn nhìn anh,cô muốn nhớ thật kỹ nét mặt này,nghe thật kỹ những lời anh nói. Vì lát nữa đây cô đi rồi,không còn được nghe nữa.

Cố nắm lấy bàn tay của anh,cảm nhận hơi ấm cuối cùng... rồi buông lơi.

Cô trút hơi thở cuối cùng trước mặt anh,bàn tay vẫn nắm chặt đó như vẫn còn luyến tiếc,còn nhiều lời chưa kịp nói,còn nhiều việc chưa thể thực hiện.

Xử Nữ lúc này mới có thể khóc thành tiếng. Anh khóc rất nhiều,anh khóc cho nhẹ lòng,cho cơn đau trong tim anh vơi đi. Dù sao cô cũng không thể nghe thấy nữa,anh không phải giấu giếm nữa. Anh đau khổ lắm,nước mắt tuông rơi nhưng nụ cười khổ sở vẫn vương trên môi. Gương mặt cô giờ đây thanh bình quá,cứ như chỉ đang ngủ say mà thôi,cô đã đi rồi,đã không còn bên anh nữa.

Vậy là chỉ còn mình anh trên thế gian này,trái tim anh giờ đau hơn cả ngàn vết đâm,anh cười khổ sở,khẽ vuốt ve gương mặt đang say ngủ kia.

-Em ra đi vậy sao? Thật vô tâm mà,có biết anh ở lại đau lòng lắm không?

Rồi anh gục xuống bên giường cô mà khóc.

Vậy đó,cô và anh kết thúc 1 kiếp tình như thế,nhưng trong thâm tâm thì chưa bao giờ là kết thúc. Cô bắt anh hứa sẽ yêu một người con gái khác,nhưng cô đã quên rằng,anh chỉ yêu người con khác khi cô ta chính là cô kìa.

Thế nên anh sẽ vẫn đợi...



Song Ngư được an táng tại Triệu gia,đám tang cô mọi người đến rất đông,có những người bạn,người đồng nghiệp,kể cả người hâm mộ của cô. Họ khóc,họ tiếc cho 1 cô gái quá trẻ,có tài năng và tương lai còn dài thế kia. Họ cũng thương cho Xử Nữ,trong tang lễ anh cố gắng quên mọi ưu buồn để lo chu toàn cho cô,gương mặt lạnh lùng nay có phần bi thương,đôi mắt kiên nghị kia giờ đã trở nên ưu uất.

Người của Trần gia cũng tới,nhưng bị Sư Tử và Thiên Bình chặn lại,bởi vì trước đây họ đã gây cho Song Ngư đau khổ,đến chết tuyệt đối không cho gặp.

-Để họ vào đi-Xử Nữ đặt tay lên vai Sư Tử và Thiên Bình. Anh ôn nhu nhìn vào bên trong,nơi cô đang nằm.

-Dù sao Song Ngư đã đi rồi,đừng ghi hận nữa,để cha mẹ cô ấy được vào-Đợi Sư Tử và Thiên Bình quay vào,Xử Nữ mới quay sang Trần gia-Vào đi,lúc sống không thể chăm sóc cho cô ấy thì lúc này hãy làm việc đó đi,dù cô ấy chẳng thể cảm nhận được,nhưng coi như là việc cuối cùng để xin lỗi.

Xử Nữ để Trần gia vào trong thật ra cũng vì Song Ngư,anh biết dù cha mẹ cô như thế nào thì cô vẫn không muốn khước từ,anh không thể ngăn cấm huyết thống của họ,dù gì cô cũng đã đi rồi,họ cũng nên làm vậy để không day dứt và cô cũng được ấm lòng.

Ngày đưa Song Ngư ra nghĩa trang của Triệu gia,lúc hạ huyệt cô,Xử Nữ đã không ở đó,anh chỉ đứng lặng lẽ một nơi cho đến khi huyệt được lấp lại. Anh thở dài,tâm anh giờ trống rỗng,dựa vào gốc cây lẵng lặng nhìn từng người ra về,cuối cùng chỉ còn lại Song Ngư nằm đó,Xử Nữ nhìn khung cảnh thật cô đơn,anh đã hiểu cảm giác của Nhân Mã và Sư Tử,cảm giác bất lực không thể làm gì hơn,khóc không được,cười cũng không,đến thở thôi tim cũng nhói đau.

-Về thôi-Kim Ngưu vỗ vai anh.

Anh nhìn 5 người anh em của mình,vẻ ngoài đạo mạo,lạnh lùng như thế nhưng bên trong họ lại có 1 khoảng riêng mà không ai có thể chạm đến. Một nỗi buồn hay sợ hãi mà không ai có thể biết được. Rồi họ che giấu đi bằng vỏ bọc băng lãnh,trầm tĩnh kia,che giấu đi đợt sóng lớn trong lòng,họ không muốn ai thấy mình yếu đuối. Xử Nữ cũng vậy,anh đau lòng lắm nhưng ngày tang cô,anh đã cố gắng để không rơi nước mắt,anh muốn nước mắt chảy ngược vào trong tim,cô nói cô luôn trong tim anh,nên anh muốn cô sẽ cảm nhận được nước mắt của anh,chỉ mình cô mới có thể cảm thấu hiểu được mà thôi. Khẽ cúi xuống hôn lên chiếc nhẫn đính hôn với cô,anh mỉm cười chua sót rồi quay bước đi,để lại khung cảnh đau thương phía sau cùng người con gái đã mãi nằm yên dưới lòng đất.

Em cứ yên tâm mà an giấc ngàn thu. Đừng bận lòng về anh. Rồi chúng ta sẽ tái ngộ nhau thôi. Anh không biết là bao giờ,càng không biết lúc đó chúng ta sẽ ra sao,nhưng nếu gặp lại anh nguyện xin Chúa cho anh yêu em thêm một lần nữa,dù có phải khổ đau đến mức nào,chỉ cần được trọn đời sống bên em,bao cay đắng anh đều sẽ vượt qua.

Cầu xin Chúa,hãy cho chúng con một cơ hội nữa. Nếu không là kiếp này,xin Chúa hãy cho chúng con tiếp tục ở kiếp sau. Dù cho có qua bao nhiêu kiếp con vẫn sẽ đợi,vì người đó con nguyện chờ đợi mặc cho bao thập kỷ có trôi đi,trải qua bao nhiêu kiếp người cũng được. Xin Chúa hãy bên chúng con. Amen.

"Em đừng lo,rồi Chúa sẽ cho anh gặp lại em. Anh tin là vậy. Nên em hãy an giấc đi,hãy quên đi những phiền lo. Rồi sau đó cùng anh bắt đầu 1 kiếp người mới."

Hẹn em mai sau ta lại trùng phùng.

Chúng ta nhất định sẽ tái ngộ.

Chỉ cần là em,anh nguyện lòng yêu thương vạn kiếp.

Hẹn em ngày nắng sau,em nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện (12 Chòm Sao) Số Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook