100 Loại Phương Pháp Nghiền Ép Phàm Nhân

Chương 2: Chương 2

Ẩn Không Nhân

13/01/2018

Chu Mộ Nhiên tựa như cười mà không phải cười nhìn nước trong tay Hòa Thánh Hiên, lén lút dặn dò Đậu Xanh nhìn cái bình nước kia. Đậu Xanh là thể linh hồn, đã từng là trợ thủ của sứ giả đời trước.

Đậu Xanh là trợ thủ của sứ giả tiền nhiêm, khá là có năng lực, rất nhanh liền giám định ra kết quả.

Bình nước suối kia quả nhiên có vấn đề, bên trong đựng một loại thuốc sổ phổ thông, liều lượng khá lớn, tính toán vào trong miệng sau mười phút sẽ bắt đầu tiêu chảy.

Chu Mộ Nhiên là trường hợp đặc biệt, là người ra trận cuối cùng, mà lúc này đã tiến hành được một nửa, coi như sau khi tiêu chảy liền bắt đầu uống thuốc cũng tuyệt đối không thể đuổi kịp thử kính.

Nhìn vẻ mặt trấn định của Hòa Thánh Hiên, Chu Mộ Nhiên âm thầm cười gằn, quả nhiên là ăn chắc người đàng hoàng, biết loại tính cách như Đường Hiên, cho dù thực sự tiêu chảy cũng sẽ không hoài nghi đến hắn, cho nên mới an ổn bỏ thuốc như thế sao?

Chu Mộ Nhiên không phải hài tử ngốc như nguyên thân, thế nhưng nói tới diễn kịch, ai có thể so được Chu đại ảnh đế. Chu Mộ Nhiên lộ ra một nụ cười cảm kích: “Cảm ơn em, Thánh Hiên.”

Hòa Thánh Hiên lộ ra nụ cười thân thiết nói “Nếu như Hiên ca có thể cùng em ra ngoài ngồi một chút thì tốt rồi, ở chỗ này có mỗi mình em rất cô đơn a.” (vanthulau.wp.com)

Hắn cùng với Đường Hiên là cùng một diễn nghệ công ty, vì thế hiểu rõ đối phương hơn so với những người khác.

Đường Hiên tính cách mềm yếu, hành động bình thường, bởi vì quá mức trầm mặc nên nhân duyên cũng không tốt. Vì thế, hắn cũng không chờ ở nơi có quá nhiều người, đều một mình một chỗ. Điều này ở trong mắt mọi người quả thực chính là bùn nhão trát không lên tường. Thế nhưng đối phương có một người đại diện giỏi, công ty cũng đồng ý phủng, bọn họ trong lòng đố kỵ cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn.

Lần thử kính này tổng cộng có sáu nhân vật, vừa vặn nhân vật mà Đường Hiên cùng Hòa Thánh Hiên thử đều là một, nếu bằng hành động, Hòa Thánh Hiên chắc chắn mình nhất định sẽ thắng, thế nhưng vấn đề là…nghe nói Đường Hiên đã là nội định*, chỉ cần Đường Hiên lên đài, mấy vị giám khảo sẽ cho đối phương một số điểm tương đối cao, chỉ cần không phải quá kém cỏi thì sẽ không tuyển người khác.

(* quyết định nội bộ chỉ có người bên trong biết)

Mà Hòa Thánh Hiên hắn chỉ là một nhân vật làm nền hoàn mỹ. Vừa nãy hắn đã nhận được ám chỉ, ra hiệu hắn không cần diễn quá chăm chú. Điều này làm cho Hòa Thánh Hiên có tâm hiếu thắng hận đến nghiến răng nghiến lợi.

Rõ ràng đều là nghệ sĩ, rõ ràng cùng trèo lên cùng một kim chủ, dựa vào cái gì? Chẳng lẽ là do đối phương chưa rơi vào tay, nên vẫn khá là được sủng ái sao!

Bên trong nước suối đã bị bỏ thuốc xổ, chỉ cần tí nữa đối phương uống xong, tất cả liền không thể cứu vãn lại. Hắn chỉ cần diễn thật với năng lực của mình liền có thể lấy được nhân vật này, dù sao không có Đường Hiên đã được định sẵn, hắn chính là người có điểm cao nhất. Đây chính là thử kính trực tiếp, ai đều không thể khống chế.(vanthulau.wp.com)

“Tiểu Thánh, cậu để ý hắn làm gì!” Ngoài cửa có một thanh âm táo bạo truyền đến, Chu Mộ Nhiên ngẩng đầu nhìn lại, đó là một nam hài có dáng vẻ đẹp trai, vóc dáng rất cao, đang vẻ mặt khó chịu mà nhìn y.

Chu Mộ Nhiên giả bộ sợ sệt co co thân thể, trong bóng tối lại thầm đánh giá đối phương. Không ngoài ý muốn nhìn thấy vẻ mặt càng thêm căm ghét của đối phương, mà khi chuyển sang nhìn Hòa Thánh Hiên thì lộ ra ái mộ cùng thưởng thức.

Đây là Cao Dương đã tiêm vào ma túy cho Đường Hiên, bởi vì ái mộ một người, nên có thể cướp đoạt sinh mệnh của một người khác sao?

Chu Mộ Nhiên trong lòng cười gằn, cẩu nam nam, chờ xem kết quả của các ngươi. Nghĩ tới đây, Chu Mộ Nhiên gật đầu với Hòa Thánh Hiên, “Cũng thật là có chút muộn, nếu Thánh Hiên đã mời, vậy chúng ta liền đồng thời đi ra bên ngoài ngồi một chút đi.” Chu Mộ Nhiên gật đầu, trên mặt còn mang theo sợ hãi cười, thế nhưng cũng không nhận lấy cái bình nước kia.

“A?” Hòa Thánh Hiên rõ ràng sững sờ.

Hòa Thánh Hiên không nghĩ tới hắn làm ra vẻ nói một câu đối phương lại đồng ý. Đáng ghét, cái tên này không phải ghét nhất là nơi có nhiều người sao?

Thế nhưng lời đã nói rồi hắn ngăn cản sẽ chỉ khiến cho đối phương hoài nghi, Hòa Thánh Hiên miễn cưỡng cười cười “Vậy cũng tốt.”

Hai người một trước một sau đi ra, ánh mắt của rất nhiều người đều bị hấp dẫn, dù sao đối với những người mới không có danh tiếng thậm chí là ở ngoài vòng như bọn họ mà nói, Đường Hiên xác thực xem như là một minh tinh.(vanthulau.wp.com)



“Đường Hiên…chào anh.” Bắt chuyện là một nữ hài ở gần bọn họ.

“Chào em.” Chu Mộ Nhiên ngại ngùng khẽ mỉm cười với nữ hài.

“Oa, thật đẹp trai.” Nữ hài cùng với mấy tiểu đồng bọn thấp giọng kinh ngạc thốt lên.

“Giọng cũng thật dễ nghe.”

“Hơn nữa thật hiền lành a.”

Các cô gái hưng phấn quấn tới.

“Có gì đặc biệt, chẳng qua chỉ là tên tiểu quỷ chán ghét.” Cao Dương cũng không đè thấp thanh âm của mình, tuy rằng Đường Hiên tựa hồ không giống như bình thường thế nhưng ấn tượng của hắn với y vẫn như thế, hắn cảm thấy Đường Hiên tí nữa sợ rằng sẽ lại là bộ dạng khiến người ta nhìn đã muốn bắt nạt.

Nếu như nhiều người như vậy cùng nhau trêu đùa hắn…khà khà! Cao Dương không nhịn được ác ý bật cười.

Không ít người ở gần đấy nghe được lời nói của hắn, mọi người cau mày, cô gái bên cạnh Chu Mộ Nhiên thậm chí còn muốn mở miệng để lấy lại công đạo cho Đường Hiên, Đường Hiên lại đè lại tay của đối phương, nhẹ nhàng lắc đầu một cái.

“Đường Hiên, anh cần gì phải nhẫn nhịn bọn họ như thế.” Mấy nữ hài tức giận đến ngực chập chùng, người xung quanh tuy rằng thờ ơ lạnh nhạt nhưng trong lòng làm sao sẽ không có ý nghĩ của chính mình.

Người đại diện kim bài của Đường Hiên vẫn là thật sự có tài, tự mình lập ra hình tượng và con đường phát triển cho Đường Hiên.

Dáng vẻ cùng tính cách của Đường Hiên như thế, không có cảm giác bén nhọn gì, không sánh được với nghệ sĩ có dung mạo diễm lệ, đi con đường ngoan ngoãn trái lại tốt hơn. Vì thế, trước kia khi ở trên tiết mục, nguyên thân cũng coi như là bản sắc biểu diễn, đạt được rất nhiều hảo cảm của fans.

Hiện tại dáng vẻ hết sức nhường nhịn của Chu Mộ Nhiên càng làm cho bọn họ cảm thấy tính cách của Đường Hiên rất tốt.

“Các em đến để thử nhân vật nào?” Chu Mộ Nhiên nhẹ giọng hỏi, năng lực nhiều năm mài giũa ra làm cho y rất dễ dàng để lấy được hảo cảm của đối phương, hòa mình cùng với mọi người.

Mấy nữ hài ngượng ngùng biểu thì mình cũng không phải người ở trong vòng này mà là học sinh của học viện biểu diễn, lần này cùng đi với nhau để thử xem, có thể được chọn là tốt nhất, không được chọn thì coi như là một lần thử nghiệm.

Chu Mộ Nhiên gật đầu, nhẹ giọng nói nhỏ các loại kỹ xảo. Đối với Chu đại ảnh đế mà nói, những thứ này chỉ là một ít kinh nghiệm mà y đã tích lũy, chỉ cần ở giới diễn viên mấy năm đều có thể hiểu rõ, thế nhưng đối với những người mới, đó lại là những thứ phi thường trọng yếu.

Dần dần, mấy người xung quanh cũng đều tụ tới, mắt mang sùng bái nghe Chu Mộ Nhiên chậm rãi giảng giải, thỉnh thoảng còn hỏi mấy vấn đề. Đối với những vấn đề này, nếu có thể nói, Chu Mộ Nhiên cũng không giấu làm của riêng.(vanthulau.wp.com)

Đại đa số người đều hiểu được cảm kích, những thứ này bọn họ không chú ý tới, người khác có thể không nói, ngược lại không người nào yêu cầu cả. Thế nhưng Đường Hiên lại nói ra, đối với hậu bối hiều lành như vậy, làm cho những người kia đã từng nghe nói qua Đường Hiên như thế nào đều thay đổi rất nhiều, có người cầm vở thật lòng ghi chép, có người thẳng thắn dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ quá trình, trở về chậm rãi nghe, Chu Mộ Nhiên cũng không ngăn cản, có video chứng minh là tốt nhất.

“Khoe khoang cái gì?” Cao Dương cùng Hòa Thánh Hiên mang sắc mặt khó coi, không nhịn được mở miệng lần nữa.

Những thứ mà Chu Mộ Nhiên nói đều là thường thức trong vòng luẩn quẩn nhưng đối với người mới bước chân vào mà nói, cũng rất hữu dụng Có người kích động, cũng có người phản đối, mặt lộ vẻ châm chọc không tới gần.

Trong này Hòa Thánh Hiên là khó chịu nhất.

Nguyên bản thành tích của hắn tốt nhất, mọi người ngoại trừ đố kỵ ra cũng có một chút ước ao. Nhưng hôm nay Đường Hiên vừa mới ra liền đoạt danh tiếng của hắn, đồng thời ép hắn gắt gao. Hắn có mấy lần mở miệng nhưng đều bị người không thèm đếm xỉa đến. Có một lần hắn rõ ràng nói là đúng, Đường Hiên cũng gật đầu ngầm thừa nhận, thế nhưng vừa mới mở miệng nói tường tận vài câu, ánh mắt bất thiện của mọi người nhất thời đều quay lại đây.



Trời biết hắn cũng không phải là không muốn nói ra lợi và hại trong đó, chỉ là muốn bán một cái nút (kiểu nói được một nửa gây sự chú ý của mọi người rồi không nói nữa, đến khi mọi ngời không chịu được mới nói ra) , rồi sau đó mới tỉ mỉ nói. Nhưng là không có cơ hội, Đường Hiên không cho hắn cơ hội giải thích, trái lại lại thay hắn xin lỗi mọi người, nói hắn cũng là người mới…

Góc áo của Hòa Thánh Hiên đã sắp bị chính mình xé vỡ, trong lòng hận không thể Đường Hiên lập tức chết đi.

Vừa nghe Cao Dương mở miệng, Hòa Thánh Hiên trong lòng hơi hồi hộp một chút. Lúc này không phải là cơ hội tốt để chèn ép đối phương, vội vã kéo đối phương một cái, Cao Dương tự nhiên cũng hiểu, chỉ có điều trước kia mặc kệ nói cái gì, mọi người xung quanh đều không ai dám làm chỗ dựa cho Đường Hiên, bây giờ Đường Hiên đã có chút danh tiếng, hiển nhiên không phải là tiểu nghệ nhân không có người đại diện quan tâm trước kia nữa.

Cao Dương hết lần này tới lần khác như vậy, người xung quanh đều xem ở trong mắt.

Chu Mộ Nhiên lén lút theo dõi Hòa Thánh Hiên cảm thấy thời cơ gần đủ rồi, cố ý làm ho khan vài tiếng, làm ra một vẻ mặt khô khan.

Có thể hỗn ở trong vòng này không có mấy người là kẻ ngu si, mọi người rất nhanh liền rõ ràng, đây là Đường Hiên khát nước. Chẳng lẽ không phải sao, y đã nói nhiều với bọn họ như vậy.(vanthulau.wp.com)

“Đường lão sư, ngài uống của em, em còn chưa mở bình đâu.” Có nữ hài đưa tới trà xanh.

“Không được, Đường lão sư là minh tinh, phải chú ý ăn uống, trà xanh quá ngọt. Ai có nước suối?”

Bất tri bất giác, Đường Hiên đã thành Đường lão sư.

“Mọi người không cần quá phiền phức.” Trên mặt Chu Mộ Nhiên lộ ra một tia thẹn thùng “Vừa nãy không phải phát nước sao? Thánh Hiên, trong tay em là cái bình cho anh đúng không?”

“A, đúng.” Hòa Thánh Hiên còn đang suy nghĩ làm sao mới có thể để cho Đường Hiên uống xong nước bị nốc ao liền nghe thấy đối phương hỏi dò, đại não nhất thời theo bản năng đưa nước tới.

“Cảm ơn em.” Chu Mộ Nhiên cảm kích nở nụ cười, tiếp nhận nước uống từng ngụm lớn.

Hòa Thánh Hiên thở phào nhẹ nhõm, hắn làm sao biết bên người Chu Mộ Nhiên còn có tên tiểu quỷ, bây giờ đã theo lời dặn của Chu Mộ Nhiên, đã thay dược trong bình thành một loại dược khác.

Hòa Thánh Hiên cũng không ngốc, sau khi Đường Hiên uống xong nước, hắn tìm thời cơ rời đi chỗ cũ, tẩy sạch bình, không lưu lại một chút thuốc nào.

Nhưng là hắn đã quên một chuyện.

Người ở bên cạnh lục tục lên đài, bởi vì có tiền bối Đường Hiên tiếp sức, đại đa số mọi người đều biểu hiện rất trầm ổn, đạt được thành tích không tệ. Mà ngược lại, Hòa Thánh Hiên bởi vì Đường Hiên nửa ngày cũng không biểu hiện ra tiêu chảy mà trong lòng hơi bất an, trái lại biểu diễn mất trình độ.

“Hiên ca, lại uống một ngụm nước đi.” Ngược lại nước đã không có thuốc xổ, Hòa Thánh Hiên cũng vui vẻ đến hào phóng.

“Không cần, vừa nãy uống nhiều như vậy là được.” Chu Mộ Nhiên cười mà như không cười. Nước đều đã đổi, còn uống làm gì, hơn nữa còn không biết trong này bỏ cái gì đâu.

“Cái kia…”

” Hiên, nhanh lên một chút, phía trước không có mấy người.” Có công nhân viên lại đây nhắc nhở.

“Được.” Chu Mộ Nhiên đứng lên, thật sâu nhìn Hòa Thánh Hiên một chút.

Nếu làm, vậy thì đơn giản làm càng lớn một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 100 Loại Phương Pháp Nghiền Ép Phàm Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook